Top 12 Bí quyết giúp tóc mọc nhanh

Hương Merino 253 1 Báo lỗi

Mái tóc là một phần vẻ đẹp của mỗi người, sở hữu một mái tóc đẹp cũng giúp chúng ta tự tin hơn trong cuộc sống. Làm sao để tóc chắc khỏe và cách giúp tóc mọc ... xem thêm...

  1. Với những cô bạn "nôn nóng" muốn sở hữu mái tóc dài, để tạo được nhiều kiểu hãy sử dụng giấm như một trợ thủ đắc lực. Khi gội đầu bằng giấm táo những axit alpha-hydroxy sẽ giúp loại bỏ sự tích tụ từ các sản phẩm tạo kiểu tóc, tăng cường sự khỏe mạnh và mềm mại cho các sợi tóc, giúp cân bằng độ pH thích hợp, thúc đẩy sự phát triển tóc và da đầu khỏe mạnh. Cách tốt là sử dụng giấm táo trước khi đi ngủ, thoa 2-3 thìa giấm vào tóc mát xa nhẹ nhàng quấn tóc bằng khăn mềm để ủ qua đêm. cách này không những kích thích sự lưu thông máu, trị gàu mà còn cho bạn giấc ngủ say nồng.


    Tích tụ dầu trong da đầu là một trong những lý do chính khiến tóc mọc chậm. Tích tụ dầu quá nhiều sẽ làm tắc nghẽn các nang tóc, khiến tóc bạn khó phát triển. Giấm táo giúp loại bỏ dầu nhờn trên da đầu, cân bằng độ pH để tóc sạch. Bên cạnh đó, giấm táo còn có đặc tính kháng khuẩn giúp chống lại vi khuẩn gây ra gàu. Ngoài ra, axit citric có trong giấm táo còn có đặc tính chống oxy hóa giúp chống lại sự tấn công của các gốc tự do, giữ cho da đầu khỏe mạnh, tạo điều kiện cho tóc mọc dày và chắc hơn.

    Gội đầu với giấm táo giúp tóc chắc khỏe
    Gội đầu với giấm táo giúp tóc chắc khỏe
    Gội đầu với giấm táo giúp tóc mọc nhanh, chắc khỏe
    Gội đầu với giấm táo giúp tóc mọc nhanh, chắc khỏe

  2. Bia chứa chất biotin lên men tự nhiên. Người thiếu hụt biotin sẽ dẫn tới rụng tóc, và rụng cả lông mi, lông mày. Biotin có đôi khi còn được gọi là Vitamin tóc, bởi vì nó thúc đẩy tóc mọc nhanh chóng. Chính vì vậy, khi bạn sử dụng bia để gội đầu sẽ cung cấp lại cho mái tóc 1 lượng protein thích hợp giúp tái tóc lại các lớp biểu bì bảo vệ tóc giúp mái tóc của bạn có thể khỏe mạnh hơn sau các tác động của quá trình làm đẹp tóc: uốn, duỗi, nhuộm…


    Bia được lên men từ ngũ cốc (chủ yếu là lúa mạch). Chứa hàm lượng protein cao, vì vậy bia giúp tăng cường các lớp biểu bì tóc. Bia còn chứa vitamin B1, biotin, kali, magie giúp kích thích sự phát triển của các nang tóc, giúp tóc nhanh dài và dày hơn. Ngoài ra, bia còn hình thành lớp màn chắn bảo vệ tóc khỏi ảnh hưởng của ánh sáng mặt trời, tia cực tím và các tác nhân khói bụi. Có nhiều nguyên nhân khiến tóc khô xơ và gãy rụng như uốn, duỗi, nhuộm, ánh nắng, thời tiết.. Để có mái tóc đẹp tất nhiên bạn cần chăm sóc mái tóc kỹ hơn nha.

    Bia chứa
    Bia chứa "vitamin tóc" giúp tóc mọc nhanh
    Gội đầu với bia giúp tóc mọc nhanh
    Gội đầu với bia giúp tóc mọc nhanh
  3. Theo kinh nghiệm và kết quả nghiên cứu của y học cổ truyền và hiện đại đã chứng minh mè đen có tác dụng rất tốt đối với tóc. Theo y học hiện đại: Mè đen là một trong những loại thực phẩm hội tụ đầy đủ các loại dưỡng chất quý giá cho quá trình phát triển của mái tóc ví dụ như: protein, lipit, gluxit, photpho, sắt cùng nhiều loại vitamin như B1,B2, niacin… Đặc biệt là nicacin có vai trò quan trọng trong việc điều hoà tuần hoàn máu trên da đầu, nhờ đó giúp đẩy nhanh quá trình vận chuyển chất dinh dưỡng tới từng nang tóc và giúp nang tóc trở nên chắc khoẻ hơn bao giờ hết.


    Ngoài ra, trong mè đen còn chứa nhiều vitamin E có tác dụng chống oxy hóa hiệu quả để mái tóc chắc khỏe, giảm rụng. Chính vì thế nhiều người đã sử dụng mè đen như là một mẹo giúp mọc tóc nhanh đơn giản và hiệu quả. Nếu chưa từng thưởng thức nước uống làm từ mè đen, bạn đã bỏ lỡ một biện pháp kích thích mọc tóc cực kỳ đơn giản, lại tiết kiệm thời gian. Nước uống từ mè đen và hỗn hợp các loại bột đậu không những giúp kích thích mái tóc mọc nhanh dày, bóng mượt mà còn “giải cứu” làn da sần sùi, nhiều tàn nhang. Vì vậy, bạn nên kiên trì sử dụng trong khoảng 1 - 2 tháng dùng hỗn hợp nước uống mè đen để giúp tóc con mọc lên nhiều hơn, giảm tình trạng rụng tóc.

    Uống vừng đen mỗi ngày để có thân hình
    Uống vừng đen mỗi ngày để có thân hình "chuẩn", mái tóc đẹp
    Vừng đen giúp tóc mọc nhanh
    Vừng đen giúp tóc mọc nhanh
  4. Trứng gà chứa rất nhiều dưỡng chất, ngoài protein và chất béo, chúng còn rất dồi dào vitamin và khoáng chất như vitamin A, D, K, B12, folate, kali, sắt kẽm, magie… Những dưỡng chất này không chỉ có tác dụng tốt đối với sức khỏe nền tảng mà còn có vai trò to lớn đối với sự phát triển của tóc. Trứng gà không chỉ chứa protein dồi dào mà còn giàu lưu huỳnh, cứ 100g lòng đỏ trứng có chứ 164,5mg lưu huỳnh… Đây là khoáng chất giúp tóc phát triển khỏe mạnh.


    Các chất sắt, kẽm, mangan, vitamin E, C, A, B1 giàu có trong trứng không chỉ làm giảm mức độ hư tổn của tóc, hạn chế tình trạng chẻ ngọn mà còn thấm sâu vào da đầu, kích thích tóc mọc nhanh chóng. Acid béo trong trứng gà có tác dụng giúp sợi tóc bóng hơn, mượt và dày lên trông thấy. Dưỡng tóc bằng trứng gà là một trong những phương pháp đơn giản kích thích tóc mọc nhanh chóng và khỏe mạnh. Sử dụng lòng đỏ trứng kết hợp với 1 thìa dầu oliu, mật ong duy trì 2 - 3 lần/tuần bạn sẽ trông thấy rõ sự khác biệt chỉ 1 tháng.

    Acid béo trong trứng gà giúp tóc mọc nhanh, khỏe
    Acid béo trong trứng gà giúp tóc mọc nhanh, khỏe
    Gội đầu với trứng gà giúp tóc mọc nhanh
    Gội đầu với trứng gà giúp tóc mọc nhanh
  5. Mặt nạ sữa chua cho tóc là một sản phẩm giúp cho tóc khỏe, mang lại sự tự tin cho người dùng. Không chỉ đơn thuần là sản phẩm được sử dụng cải thiện vẻ đẹp của tóc, nhiều người còn sử dụng mặt nạ sữa chua để dưỡng tóc hàng ngày và đã có được những hiệu quả vô cùng tuyệt vời. Song song với các dưỡng chất như Canxi, Phốt pho, Kali… thì sữa chua có chứa hàm lượng protein vô cùng lớn có thể coi là chất để dưỡng tóc, kích thích tóc mọc nhanh chóng và óng ả vô cùng. Ngoài ra axit lactic cũng được các nhà khoa học chứng minh là giúp da đầu được lưu thông, các mạch máu được hoạt động tốt hơn mang lại những sợi tóc chắc khỏe hơn bình thường.


    Ủ tóc bằng sữa chua không đường cũng chính là cách nuôi dưỡng tóc vô cùng hiệu quả mà bạn có thể sử dụng mỗi tuần. Hàm lượng protein, canxi, cacbon hydrat giúp bổ sung dưỡng chất cho da đầu, giúp tóc mềm mượt và khỏe mạnh, loại sạch gàu và các loại nấm bám trên da đầu do môi trường hoặc đến từ thói quen xấu của bạn. Chỉ cần cho sữa chua nên da đầu cùng với những sản phẩm khách rồi massage nhẹ nhàng trong vòng 20 phút là sẽ đạt được những hiệu quả như ý muốn. Mặt nạ sữa chua cho tóc cũng có khả năng ngăn ngừa tóc rụng hiệu quả, rất phù hợp đối với những người phụ nữ hay bị tóc gãy rụng, kể cả với những người hay làm tóc, nhuộm tóc yếu đi cũng được khuyên là nên sử dụng cách ủ tóc bằng sữa chua.

    Hỗn hợp
    Hỗn hợp "vàng" giúp tóc mọc nhanh
    Sữa chua không đường giúp tóc mọc nhanh
    Sữa chua không đường giúp tóc mọc nhanh
  6. Mayonnaise có thành phần tương tự như trong trứng gà, hơn nữa còn bổ sung dầu hạt cải, được lên men có vitamin C giúp thúc đẩy các nang tóc hấp thụ dưỡng chất tốt hơn. Sử dụng mayonnaise lên tóc như kem ủ bạn hay dùng. Lượng mayonnaise nhiều hay ít phụ thuộc vào độ dài và dày của mái tóc bạn. Sau đó hãy bọc tóc lại bằng mũ trùm và thư giãn trong 20 phút. Sau khi dưỡng chất đã thẩm thấu, bạn hãy gội lại nhẹ nhàng bằng dầu gội để da đầu sạch sẽ. Lưu ý: nên gội bằng nước ấm sẽ hết mùi tanh.


    Mayonnaise rất quen thuộc trong cuộc sống. Bạn hoàn toàn sử dụng loại nguyên liệu này tạo thành một loại kem ủ tóc. Sau mỗi lần gội đầu, hãy lấy một chén nhỏ Mayonnaise và thoa đều lên tóc, lấy khăn mềm ủ 30 phút và gội lại. Với cách này, bạn không phải tốn thêm tiền mua các loại kem ủ hoặc sản phẩm kích thích mọc tóc nữ rồi. Thật tiết kiệm phải không? Tuy mẹo giúp tóc nhanh dày và dài này rất hiệu quả nhưng bạn cần lưu ý một số vấn đề như: hạn chế dùng máy sấy, không gội đầu quá nóng, tránh buộc tóc quá chặt và gội đầu nhiều nhất 3 lần/tuần.

    Dùng Mayonnaise như một loại kem ủ hữu dụng
    Dùng Mayonnaise như một loại kem ủ hữu dụng
    Mayonnaise giúp tóc nhanh dài
    Mayonnaise giúp tóc nhanh dài
  7. Top 7

    Chuối

    Chuối là loại trái cây chứa nhiều silica, một hợp chất giúp cơ thể tổng hợp collagen và giúp tóc dày và chắc khỏe hơn. Thêm vào đó, khả năng kháng khuẩn của chuối cũng giúp phục hồi tình trạng da đầu bị khô và bong tróc, đồng thời làm giảm các triệu chứng của gàu. Nhờ những lợi ích vượt trội, chuối là một thành phần quen thuộc được sử dụng trong các loại mặt nạ dưỡng tóc tại nhà, có tác dụng làm mềm và phục hồi tóc. Theo các nghiên cứu về chất dinh dưỡng trong chuối và lợi ích mà chúng mang lại, mặt nạ chuối cho tóc có thể được sử dụng rộng rãi cho nhiều tình trạng tóc khác nhau.


    Nhờ hàm lượng silica cao, mặt nạ chuối có thể giúp ích cho mái tóc xơ rối của bạn. Silica sẽ được cơ thể bạn hấp thụ để sản xuất collagen và protein, có vai trò nền tảng giúp mái tóc bồng bềnh và khỏe mạnh hơn. Silicone, một hợp chất hóa học liên quan đến silica, thường được sử dụng trong các sản phẩm làm đẹp như dầu xả để mang lại cho mái tóc của bạn sự mềm mại và bóng mượt. Chất chống oxy hóa trong chuối cũng có thể giúp củng cố hệ thống miễn dịch ở da đầu và giảm thiểu sự mất cân bằng oxy hóa - một nguyên nhân chính khiến tóc gãy rụng và hư tổn. Nếu sử dụng mặt nạ chuối cho tóc thì dần dần tóc của bạn sẽ trở nên khỏe và mọc nhanh hơn.

    Mặt nạ cho tóc từ quả chuối
    Mặt nạ cho tóc từ quả chuối
    Chuối giúp tóc mọc nhanh
    Chuối giúp tóc mọc nhanh
  8. Bạn có thể sử dụng cà phê nguyên chất hoặc tận dụng bã cà phê để gội đầu. Cà phê thường có tác dụng tốt đối với những người có mái tóc hư tổn. Chất caffein trong loại hạt này kích thích lưu thông máu, thông qua đó giúp kích thích nang tóc, thúc đẩy mọc tóc mới. Trong cà phê chứa chất caffein và một số khoáng chất khác, giúp nuôi dưỡng các nang tóc khỏe mạnh, kích thích sự lưu thông máu ở da đầu giúp tóc phát triển nhanh hơn. Một nghiên cứu từ các nhà khoa học Đức cho thấy, caffeine giúp ngăn chặn tác động của DHT (một loại hậu nội tiết tố làm tổn thương các tế bào mầm tóc), nhờ đó hỗ trợ kích thích tóc mọc nhanh và kéo dài giai đoạn mọc tóc.


    Trong cà phê chứa Flavonoid - chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tóc, đồng thời khắc phục tình trạng hư tổn ở chân và thân tóc nhờ đó ngăn ngừa hiện tượng gãy, rụng tóc. Ngoài ra, nếu thường xuyên ủ tóc bằng cà phê có thể bảo vệ tóc trước những tác nhân từ bên ngoài như khói bụi bẩn, ô nhiễm môi trường, tia UV… Những khoáng chất có trong cà phê không chỉ ngăn ngừa tóc gãy rụng, cung cấp độ ẩm cần thiết để cải thiện tình trạng tóc yếu và xơ rối mà còn nuôi dưỡng các sợi tóc từ sâu bên trong giúp mái tóc chắc khỏe, suôn mượt, mềm mại và dễ vào nếp hơn. Đừng quên cà phê cũng là 1 thành phần quan trọng trong quy trình các bước chăm sóc tóc mỏng yếu đó nhé!

    Gội đầu bằng cà phê giúp tóc mọc nhanh
    Gội đầu bằng cà phê giúp tóc mọc nhanh
    Gội đầu bằng cà phê giúp tóc mọc nhanh
    Gội đầu bằng cà phê giúp tóc mọc nhanh
  9. Sả loại gia vị thường thấy trong căn bếp nhỏ, có tác dụng rất lớn đối với mái tóc của bạn. Tinh dầu cay trong sả citral là một hoạt chất có khả năng tiêu diệt các tế bào ung thư trong cơ thể. Nhờ đó các tế bào nang nuôi tóc sẽ được bảo vệ khỏi nguy cơ bị tổn thương dẫn đến bệnh rụng tóc. Sử dụng sả để đun nước gội đầu hàng ngày, giúp tóc bạn có mùi thơm tự nhiên, tóc dày hơn. Hoặc bạn cũng có thể tự chế tinh dầu sả bằng việc đập dập và đun nóng cùng dầu oliu. Lưu ý mỗi lần ủ tóc bạn chỉ lấy lượng nhỏ, để tóc không nhanh bết dính, thậm chí gây tác dụng ngược tóc bị gàu.


    Mái tóc sẽ được bảo vệ trước những tác nhân bên ngoài nhờ có hoạt chất geraniol và citral. Các loại dầu gội đầu trên thị trường đều có hai thành phần trên để chăm sóc mái tóc. Ngăn ngừa tình trạng rụng tóc, đặc biệt tốt với người có mái tóc mỏng, thưa, dễ bị gãy rụng. Tinh chất của sả giúp ngăn ngừa tế bào ung thư cơ thể, diệt khuẩn giúp tóc chắc khỏe. Sả có thể cải thiện chức năng thần kinh để cơ thể cung cấp nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng tóc ngăn ngừa gãy rụng, khô xơ. Quá trình gội đầu kết hợp với massage sẽ kích thích tuyến mồ hôi hoạt động cân bằng, cải thiện chứng đau đầu, hỗ trợ trị cúm, thải độc cơ thể để mái tóc chắc khỏe hơn.

    Loại gia vị giúp tóc mọc nhanh nhất
    Loại gia vị giúp tóc mọc nhanh nhất
    Gội đầu với sả giúp tóc mọc nhanh
    Gội đầu với sả giúp tóc mọc nhanh
  10. Các bà, các mẹ ta từ thuở xa xưa đã biết đến cách nấu vỏ bưởi gội đầu hàng ngày để nuôi dưỡng tóc. Theo nghiên cứu của Y học cổ truyền, vỏ bưởi có vị đắng, cay, mùi thơm dịu nhẹ, tính bình. Vỏ bưởi chứa tinh dầu bưởi (khoảng 0,15%) có thể kích thích nang tóc mọc mới, giúp tóc suôn mượt và đen hơn. Khi quan sát kỹ vỏ ngoài của trái bưởi có những chấm nhỏ màu xanh, đây chính là những túi chứa tinh dầu bưởi nguyên chất với rất nhiều linalool, d-limonene, geraniol, alcohol, pectin, acid citric… là những dưỡng chất có công dụng nuôi dưỡng, có thể kích thích mọc tóc, ngoài ra còn ngăn ngừa và hạn chế gãy rụng hiệu quả.


    Tinh chất bưởi từ lâu đã được biết đến với tác dụng làm đẹp tóc, thúc đẩy quá trình tóc mọc dài hơn, dày và mượt bồng bềnh. Hiện nay tinh dầu vỏ bưởi đã được đặc chế một cách tiện dụng hơn, tuy nhiên rất nhiều thương hiệu khiến chị em khó lựa chọn, chất lượng có thể chưa được ưng ý. Một cách khá đơn giản và tiết kiệm bạn hãy đun nước cùng vỏ bưởi, sau đó pha nước ấm để gội đầu. Loại nước gội này giúp giãn nở nang tóc, làm sạch bụi bẩn, giúp tóc hấp thụ tinh chất từ gốc tóc sẽ chắc khỏe nhanh chóng.

    Tinh chất trong vỏ bưởi, cam, chanh giúp tóc mọc nhanh
    Tinh chất trong vỏ bưởi, cam, chanh giúp tóc mọc nhanh
    Gội đầu với vỏ cam, vỏ bưởi, chanh giúp tóc mọc nhanh
    Gội đầu với vỏ cam, vỏ bưởi, chanh giúp tóc mọc nhanh
  11. Dầu dừa từ lâu đã nổi tiếng là loại nguyên liệu làm đẹp tự nhiên giúp tóc và mi nhanh dài “thần tốc”. Thành phần chứa nhiều các vitamin có lợi: vitamin K, vitamin E, vitamin H, sắt, kẽm và các loại axit amin tự nhiên như Axit Lionleic, Axit Lauric, Axit Myristic…dầu dừa được biết đến với tác dụng hữu hiệu trong việc loại bỏ dầu nhờn, bết dính trên bề mặt da đầu, dưỡng ẩm tóc, ngăn rụng tóc đồng thời giúp bổ sung các vitamin tự nhiên cho nang tóc, làm phục hồi các tế bào mầm tóc, kích thích mọc tóc nhanh dài và dày hơn, lượng tóc con mọc nhiều hơn.


    Nhờ lượng vitamin, khoáng chất dồi dào, dầu dừa có thể giúp kích thích nang tóc phát triển khỏe mạnh. Nhờ đó kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn. Các khoáng chất thiết yếu trong dầu dừa như acid lauric, acid capric… sẽ giúp làm sạch da đầu, loại bỏ gàu cũng như bã nhờn trên da đầu. Theo nghiên cứu, trong dầu dừa có nhiều acid béo giúp tóc phục hồi nhanh. Đặc biệt, nhờ đặc tính kháng khuẩn cao, loại nguyên liệu này sẽ bảo vệ da đầu khỏi những tác nhân gây hại.

    Dầu dừa giúp tóc mọc nhanh
    Dầu dừa giúp tóc mọc nhanh
    Dầu dừa giúp tóc mọc nhanh
    Dầu dừa giúp tóc mọc nhanh
  12. Hầu hết, mọi người đều biết rằng mật ong có thể được sử dụng như một chất tạo ngọt tự nhiên, thay cho các loại đường đã qua tinh chế. Bên cạnh đó, mật ong còn nổi tiếng về hàm lượng dinh dưỡng cao đáng kể và những công dụng làm đẹp nổi bật đối với làn da, đôi môi, thậm chí bao gồm cả mái tóc. Mật ong đóng vai trò như một chất làm mềm, giúp cấp ẩm và nuôi dưỡng mái tóc từ gốc đến ngọn. Loại chất ngọt này có khả năng giúp làm giảm tình trạng chẻ ngọn và gãy rụng tóc, một trong những tác nhân chính làm chậm sự phát triển của mái tóc. Mật ong có chứa các thành phần chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp ngăn ngừa hư tổn, nuôi dưỡng da đầu và nang tóc luôn khỏe mạnh.

    Mật ong chứa các dưỡng chất có khả năng tăng cường sức khỏe của các nang tóc, từ đó giảm thiểu tình trạng rụng tóc
    . Mật ong cũng là nguồn giàu các dưỡng chất có tính chất kháng khuẩn và khử trùng. Điều này giúp ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng da đầu, đồng thời cải thiện các vấn đề gây phiền muộn như gàu, chàm và vảy nến. Nhờ đó, bạn sẽ không còn lo lắng về việc những bệnh trạng này gây cản trở sự phát triển của mái tóc. Mật ong có công dụng diệt khuẩn, do đó loại chất này có thể làm sạch các nang tóc bằng cách loại bỏ đi bụi bẩn và tạp chất tích tụ. Vì thế, mật ong có thể giúp giảm thiểu tình trạng bít tắc nang tóc vùng da dầu, nguyên nhân gây nên chứng rụng tóc.

    Mật ong giúp tóc mọc nhanh
    Mật ong giúp tóc mọc nhanh
    Mật ong giúp tóc mọc nhanh
    Mật ong giúp tóc mọc nhanh




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy