Top 19 bí quyết giúp vợ chồng hạnh phúc nhất

Kẹo Ngọt 7572 1 Báo lỗi

Hạnh phúc đâu phải là đích đến mà đó là những khoảnh khắc trong cuộc đời mỗi người chúng ta. Để có đời sống vợ chồng hạnh phúc đó phải là cả quá trình cố gắng ... xem thêm...

  1. Cuộc sống hiện đại khiến vợ chồng bạn bận bịu không có thời gian cho nhau hoặc thời gian dành cho nhau rất ít. Điều này sẽ khiến cho mọi mối quan hệ trở nên nhạt dần so với lúc yêu. Vì vậy vợ chồng nên cố gắng dành thời gian cho nhau và cho gia đình, những người thân. . Vậy tại sao bạn và anh ấy hay cô ấy không sắp xếp lịch trình để dành thời gian riêng cho nhau?


    Hãy cùng nhau đi ăn, nắm tay nhau cùng dạo phố hay hai vợ chồng cùng đi chợ và nấu ăn... Điều đó sẽ làm tăng thêm sự ngọt ngào trong tình cảm vợ chồng và đừng quên hãy nói những lời nói có cách với anh ấy (cô ấy). Khoảng thời gian bên người thân sẽ giúp giảm bớt những áp lực tinh thần, kéo vợ chồng lại gần nhau hơn. Thay vì đi ăn nhà hàng người vợ có thể tự tay chuẩn bị bữa cơm giản dị mà ấm cúng cả gia đình quây quần trò chuyện vui vẻ.

    Dành thời gian cho nhau
    Dành thời gian cho nhau

  2. Bạn có thể cùng người ấy ngủ, đắp chung một chiếc chăn, kê chung một cái gối hay những hành động như gối đầu lên tay của anh ấy. Ngửi mùi hương cơ thể của nhau, ôm nhau và cùng tâm sự (không nhất thiết phải quan hệ tình dục). Điều đó sẽ làm tăng tình cảm vợ chồng bạn càng thêm nồng thắm như ngày còn yêu.

    Ngủ cùng nhau
    Ngủ cùng nhau
  3. Có nhiều người nghĩ hành động ôm hôn nhau chỉ dành cho những cặp đôi còn trẻ hoặc chỉ khi yêu nhau. Khi đã là vợ chồng của nhau chung sống với nhau nhiều năm thì ôm hôn nhau là "sến sẩm" và ngại nhưng bạn có biết ôm hôn nhau sẽ giúp cho tình yêu của vợ chồng bạn càng tăng thêm, ôm hôn là cho vợ chồng bạn sẽ có cảm giác như mình đang hẹn hò và làm cuộc sống thêm tươi đẹp. Bạn có thể ôm hôn người ấy khi mỗi tối đi ngủ hay sáng tạm biệt nhau đi làm...

    Ôm hôn nhau
    Ôm hôn nhau
  4. Nếu bạn nói với người ấy những câu như "anh yêu em, em nhớ anh..." người ấy sẽ rất vui và hạnh phúc biết bao, bạn đừng nghĩ như vậy là buồn cười nhưng nó chính là liều thuốc tốt nhất để cuộc sống hôn nhân thêm hạnh phúc và không bao giờ có cảm giác hết yêu người ấy.


    Hãy dành cho nhau những lời nói và cử chỉ lãng mạn nếu có thể. Ví dụ như những câu nói khen vợ khi chị đảm đang, nấu một món gì mới lạ ngon miệng, hay có 1 bộ cánh đẹp…Hay cùng làm việc nội trợ với vợ và ôm vợ khi cô ấy đang nấu ăn chẳng hạn. Hạnh phúc đâu phải cái gì quá cao xa nó chính là cử chỉ nhỏ trong cuộc sống vợ chồng.

    Nói những lời yêu
    Nói những lời yêu
  5. Hài hước làm cho cuộc sống hôn nhân của bạn bớt sự nhạt nhẽo hài hước còn làm cho gia đình bạn luôn vui vẻ không khí gia đình càng thêm vui vẻ tràn ngập tiếng cười. Bạn có thể pha trò khi người ấy im lặng hay người ấy buồn hay nói chuyện tếu với người ấy để người ấy thấy sự hiện diện của bạn và nó sẽ làm cho người ấy sẽ yêu bạn hơn.

    Tạo sự hài hước cho nhau.
    Tạo sự hài hước cho nhau.
  6. Nếu khi người ấy buồn bạn chỉ có hành động quan tâm nhỏ cũng sẽ làm cho trái tim của người ấy ấm lên. Vậy nên muốn cuộc sống vợ chồng thêm hạnh phúc thì bạn hãy biết quan tâm nhau chia sẻ cho nhau những niềm vui nỗi buồn mình gặp phải để cả hai luôn hiểu nhau và tình cảm thêm mãnh liệt nồng thắm.


    Chia sẻ trách nhiệm cho nhau, có phải chăng phụ nữ sinh ra là nội trợ và nuôi dưỡng con cái ở nhà, nam giới sinh ra để làm công to việc lớn. Đừng nên chỉ phó mặc trách nhiệm đó cho riêng 1 người nào cả. Thời nay phụ nữ cũng có nhiều người giỏi giang và kiếm ra nhiều tiền, có chỗ đứng trong xã hội. Chứ không chỉ có mình đàn ông. Hiểu được sự văn minh và phát triển của xã hội, đơn giản chỉ cần vợ chồng chia sẻ cho nhau những công việc nhà nho nhỏ thôi cũng đã khiến mọi thứ thêm dễ chịu và hài hòa.


    Quan tâm, chăm sóc và chia sẻ
    Quan tâm, chăm sóc và chia sẻ
  7. Con người ai cũng có những khuyết điểm không có ai là hoàn hảo hoàn toàn vì vậy phải biết tha thứ bỏ qua cho nhau những lỗi lầm mà bạn cảm thấy không vừa ý, hãy cố gắng bỏ qua nếu có thể và nói chuyện, tâm sự người ấy hiểu rằng bạn không muốn như thế, rằng thế này, thế kia sẽ tốt hơn, chắc chắn sẽ hiệu quả hơn việc bạn làm mọi chuyện rắc rối và ầm ĩ lên.


    Có thể bạn không dễ dàng tha thứ và quên đi vụ việc tồi tệ vừa xảy ra, nhưng hãy cố gắng tha thứ và để mọi lỗi lầm được đẩy lùi vào quá khứ. Các cặp vợ chồng hạnh phúc chia sẻ rằng họ luôn xin lỗi mỗi khi làm điều gì sai hoặc gây tổn thương cho đối phương. Khi họ là người bị tổn thương thì luôn chấp nhận lời xin lỗi từ người bạn đời và xem đó là một "món quà" trong cuộc sống gia đình. Tóm lại đích nhắm của các cặp vợ chồng hạnh phúc luôn hướng tới là sự tha thứ. Còn nếu bạn cảm thấy khó tha thứ, hãy tham khảo nguyên tắc 4 bước như sau:

    - Tĩnh: Dành thời gian suy nghĩ về đối phương hoặc vấn đề đã xảy ra.
    - Kiềm chế: Tránh suy nghĩ về việc xử phạt hay chia tay, bạn không nên nghĩ hay làm một hành động dại dột dù đó chỉ là suy nghĩ thoáng qua, đồng thời hãy dặn lòng tập sống khoan dung.
    - Quên: Đừng tự dằn vặt xem ai là người có lỗi, hãy để mọi chuyện tự nhiên trôi qua.
    - Tha thứ: Dùng lý trí để suy nghĩ về việc tha thứ. Nhưng thế sẽ không còn sự oán giận, đồng thời từ bỏ ý định trả đũa đối phương.

    Bỏ qua cho nhau những điều nhỏ nhặt
    Bỏ qua cho nhau những điều nhỏ nhặt
  8. Người bạn đời của bạn sẽ là người luôn gắn chặt và theo bạn suốt cả cuộc đời vậy nên trong mắt người ấy bạn luôn phải đẹp mới lạ tạo sự cuốn hút đối với người ấy. Đôi lúc một phong cách thời trang mới, một cách nói chuyện ngọt ngào lãng mạn sẽ tạo nên cuộc sống hôn nhân của bạn toàn màu hồng. Đừng nên cố giữ mãi cái "cũ" để làm cuộc sống hôn nhân của bạn bị rạn nứt.


    Làm mới chính mình và biết chăm sóc cho bản thân chắc chắn ngoại hình và sự xuất hiện sẽ giúp bạn và đối tác duy trì tâm trạng. Nhưng nó không phải chỉ là làm hài lòng con mắt của đối tác. Chăm sóc bản thân khiến bạn cảm thấy tốt cho chính mình.


    Phụ nữ thời nào cũng mong mỏi có mái ấm gia đình, họ luôn dành cho con cái và gia đình nhà chồng những tình cảm đặc biệt và sự quan tâm chăm lo chu đáo. Xong nếu không biết chăm sóc và làm mới chính bản thân mình thì sự thiệt thòi lại là chính chị em lãnh chịu. Nhiều trường hợp chồng ngoại tình vì than rằng vợ ở nhà khác xưa quá, có con cái là lôi thôi xộc xệch đi, đầu tóc rối bời, quần áo cũ mềm, mùi sữa…và anh ta thấy chán vợ rồi đi ngoại tình.


    Đó chị em vừa phải chịu vất vả vì chồng con lại còn bị phụ bạc, bản thân không được trau truốt. Vậy tại sao lại không biết chăm lo cho chính bản thân mình nhỉ. Còn với nhiều anh thì biện minh cho sự ích kỉ, hẹp hòi và tính tham lam của mình. Vậy nên không chỉ mình người vợ, người chồng làm mới bản thân mà ai trong mỗi người cần có ý thức trong chăm sóc chính bản thân và mọi người xung quanh.

    Luôn làm mới mình.
    Luôn làm mới mình.
  9. Trong cuộc sống hôn tình yêu đôi lứa thì tin tưởng lẫn nhau là một việc hết sức quan trọng để duy trì ngọn lửa hạnh phúc cho gia đình. Tin tưởng chính là động lực để người ấy dễ dàng thực hiện các nhiệm vụ và trách nhiệm. Bạn đừng bao giờ nghi ngờ lẫn nhau điều đó sẽ làm cuộc sống vợ chồng của bạn ngày càng thậm tệ.


    Nhà nghiên cứu về hôn nhân, tiến sĩ John Gottman nói rằng tình yêu giữa các cặp vợ chồng hạnh phúc được xây dựng trên nền tảng sự tôn trọng, yêu thương và thông cảm lẫn nhau. Họ quan tâm đến những gì đang xảy ra trong cuộc sống của cả hai”. Mặt khác khi khảo sát về những cuộc tranh luận giữa những cặp này, ông thấy rằng, ngay cả khi họ "gân cổ" nói với nhau thì cứ mỗi lời nhận xét tiêu cực, đi theo sau sẽ có 5 nhận xét tích cực.


    Ngược lại những cặp đôi đổ vỡ trong hôn nhân thường có quá nhiều suy nghĩ và nhận xét tiêu cực về nhau. Tin tưởng thoải mái và dễ dàng với nhau nên được áp dụng khi bạn tham gia vào các hoạt động. Bạn phải lắng nghe đối tác của bạn một cách cảm thông và đáp lại bằng cách tin tưởng nhất và bộc lộ cảm xúc của riêng bạn. Một khi bạn cảm thấy như có đồng minh và không có đối thủ đời sống tình dục của bạn sẽ trung thực hơn và nó sẽ tạo ra sự “nóng bỏng” nhiều hơn.


    Sự tôn trọng luôn cần thiết trong bất kỳ mối quan hệ nào trong xã hội, huống hồ là tình cảm vợ chồng. Các đôi vợ chồng kết hôn lâu ngày thường cho rằng đã quá hiểu rõ đối phương nên thật ngại khi dành cho người ấy lời nói hoa mỹ. “Lời nói chẳng mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”, là vợ chồng, hãy luôn tôn trọng và dành tặng người ấy những lời hay ý đẹp, để người ấy cảm thấy mình thật có giá trị trong mắt ai kia. Bên cạnh đó hãy luôn ân cần, lo lắng, chăm sóc người ấy để những lời nói cho người ấy không phải là lời nói gió bay nhé.

    Tin tưởng lẫn nhau
    Tin tưởng lẫn nhau
  10. Vào ngày sinh nhật của người ấy bạn có thể tặng quà đưa nhau đi xem phim... thế giới chỉ có hai người cùng với cái nắm tay và nụ hôn nồng cháy bạn sẽ nói: "anh mãi yêu em", mặc dù các bạn đã là về chung một nhà, nhưng những hành động lãng mạn là rất cần thiết. Lãng mạn làm tăng độ mặn nồng trong tình yêu. Đó là một bí quyết của mối quan hệ hạnh phúc được phát hiện bởi Matthew Boggs và Jason Miller. Hai nhà nghiên cứu này đã đi hơn 19.000 cây số để tìm kiếm và phỏng vấn những người mà họ gọi là “bậc thầy của hôn nhân”, hầu hết họ đều kết hôn từ 40 năm trở lên và có cuộc sống gia đình hạnh phúc.


    Đới với nhiều đàn ông lãng mạn là từ hơi xa với họ vì họ không quan tâm nhiều tới cử chỉ gọi là lãng mạn và đầu óc dành phần lớn cho kiếm tiền lo cho gia đình. Nhưng các anh có biết không dù chỉ 1 cử chỉ nhỏ thôi cũng khiến các chị thấy hạnh phúc vô cùng.


    Những cặp vợ chồng ấy đã chia sẻ rằng họ luôn cố gắng duy trì sự lãng mạn trong đời sống hàng ngày. Một số ông chồng luôn dành ra ít nhất một buổi tối trong tuần cho việc hẹn hò vợ, số khác thì duy trì sự lãng mạn trong những ngày lễ hoặc dịp kỷ niệm, số còn lại thì thường có nhiều buổi hẹn hò với nhau tại quán cafe hoặc phòng trà.Trong cuốn sách "The Real Rule of Life Balancing Life’s Terms With Your Own", tác giả Ken Druck nói rằng ông luôn xem vợ là một món quà sinh nhật ngọt ngào. “Bà ấy có một giọng hát hay mà rất hiếm khi sử dụng. Có món quà nào tốt đẹp hơn thế nữa?".

    Lãng mạn cùng nhau
    Lãng mạn cùng nhau
  11. Tình dục lành mạnh ở đây là thủy chung 1 vợ 1 chồng không ai ngoại tình. Mỗi cặp vợ chồng thấu hiểu nhau trong quan hệ vợ chồng sẽ giúp thêm hạnh phúc hơn. Một số chị em có thể tẩm bổ cho chồng bằng đông trùng hạ thảo hay 1 số món ăn, thảo dược tốt khác khiến các anh mạnh mẽ và bản lĩnh hơn, giúp đời sống vợ chồng viên mãn hơn. Vợ chồng luôn cùng nhau chia sẻ những cách làm mới chuyện ấy hay những cảm xúc của cả hai sẽ giúp cả hai thoải mái và gắn bó thăng hoa hơn.


    Một trong hai người có vấn đề về sức khỏe sinh sản, tình dục sẽ không hạnh phúc nếu người kia không biết đường cảm thông và cùng nhau vượt qua. Theo các chuyên gia tâm lý tình dục với các cặp vợ chồng nên là 2-3 lần mỗi tuần để duy trì hạnh phúc thế nhưng người phụ nữ thường bộn bề với công việc nên thường xuyên mệt mỏi và không có nhu cầu trong việc này. Vì vậy người đàn ông cũng cần phải lựa chọn thời điểm thích hợp và biết cách quan tâm cô ấy. Đồng thời nếu giữa hai người có bất cứ khó khăn nào trong chuyện chăn gối nên trao đổi nhẹ nhàng với nhau để cùng khắc phục, nếu cố gắng chịu đựng càng khiến cho cảm giác chán nản.

    Duy trì thói quen tình dục lành mạnh
    Duy trì thói quen tình dục lành mạnh
  12. Xưa ông bà ta có câu 1 điều nhịn 9 điều lành là cấm có sai bao giờ. Khi xung đột vợ chồng thì nên có ít nhất 1 người nhịn lại và bớt lời, bớt hành động vì lúc nóng giận là lúc người ta mất khả năng làm chủ rất cao. Lắng nghe người bạn đời chia sẻ và cảm thông thấu hiểu trong mọi chuyện sẽ giúp vợ chồng càng thêm hiểu nhau, gắn bó với nhau hơn. Đàn ông cần 1 người vợ thấu hiểu mình, đàn bà thường cần 1 người đàn ông yêu thương và che chở cho mình.


    Thường xuyên tâm sự cùng nhau. Kỹ năng giao tiếp tuyệt vời là lí do hàng đầu để người phụ nữ và chồng tiếp tục tận hưởng một cuộc sống tình dục đầy thỏa mãn. Không có cách nào khác để hiểu những gì đối tác của bạn muốn, nhu cầu hoặc thích điều gì hơn là trao đổi và tâm sự. Và việc đó có thể làm nảy sinh những giả định: Bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng những gì bạn nghĩ là chắc chắn, rõ rằng lại không thực sự không phải vậy. Dùng những lần hội thoại để cứu nguy khi không có quan hệ tình dục. Trong thời điểm thực tế lên tiếng về điều chỉnh nhỏ đối với đối tác của bạn có thể làm tăng sự hưởng thụ.

    Luôn lắng nghe nhiều hơn, thẩu hiểu hơn và nói vừa phải
    Luôn lắng nghe nhiều hơn, thẩu hiểu hơn và nói vừa phải
  13. Trong cuộc xung đột cần sự công bằng và rộng lượng” là câu châm ngôn nổi tiếng của The Tao. Khi hai người sống với nhau dưới một mái nhà chắc chắn sẽ có sự khác biệt và bất đồng về quan điểm. Những cặp vợ chồng hạnh phúc luôn đấu tranh cho quan điểm của mình, nhưng đấu tranh một cách khéo léo nhằm giúp cho mối quan hệ của họ bền chặt hơn. Họ đặc biệt tế nhị trong cách sử dụng ngôn từ để tránh làm tổn thương nhau.


    Trong một khảo sát, nhà nghiên cứu Benjamin Seider, thuộc trường Đại học California (Berkeley) đã theo dõi mối tương quan giữa các cặp vợ chồng hạnh phúc. Ông thấy rằng khi trò chuyện hoặc tranh luận, họ thường có xu hướng sử dụng đại từ số nhiều như “chúng tôi”, “chúng ta” hơn là những đại từ số ít như “tôi” hay “của tôi”. Những cặp này thường không cảm thấy căng thẳng sau những cuộc tranh luận như các cặp vợ chồng khác.


    Về điểm này nhà nghiên cứu Benjamin Seider khuyên, khi vợ chồng tranh luận về bất kỳ vấn đề gì nên ý thức sử dụng đại từ nhân xưng số nhiều như “chúng ta” nhiều hơn. Điều này sẽ giúp cả hai thấy rằng mình không phải là đối thủ của nhau mà là cùng một phe.

    Luôn giải quyết xung đột một cách khéo léo
    Luôn giải quyết xung đột một cách khéo léo
  14. trong cuộc sống vợ chồng người này có thế mạnh về mặt này, người kia có thế mạnh về mặt kia nên cần nhìn nhận điểm tích cực ấy nơi bạn đời. "Nếu một trong hai người trở nên tốt hơn thì người kia cũng sẽ hưởng ứng. Nếu một một người có hoạt động gì mới, người còn lại cũng hỗ trợ. Kết quả cuối cùng là đem lại cho vợ chồng một xúc cảm mạnh mẽ hơn và một tình yêu sâu đậm hơn”, đó là bí quyết giúp cuộc sống vợ chồng hạnh phúc hơn.

    Cùng nhau học hỏi và phát triển
    Cùng nhau học hỏi và phát triển
  15. Ai cũng thích những lời khen khi chúng được sử dụng hợp lý và đúng chỗ. Thế nhưng khi ở với nhau thời gian dài chúng ta thường quên mất phải làm điều đó. Những lời khen là cần thiết để khiến người khác cảm thấy vui và thể hiện rằng bạn đang hài lòng về vợ, về chồng của mình. Không nhất thiết phải khen về những gì đặc biệt, bạn chỉ cần khen vợ nấu ăn ngon, khen chồng khéo tay…cũng đủ để hâm nóng tình cảm vợ chồng.


    Đặc biệt khi khen chồng/vợ trước mặt mọi người càng khiến cho đối tượng có cái nhìn khác về bạn đấy. Bạn thường dành cho vị khách của mình những lời khen khách khí, là vì không muốn làm mất lòng người ấy, càng muốn thể hiện sự tôn trọng của bạn đối với người bạn.

    Trong tình yêu hãy làm điều tương tự. Lời khen như là liều thuốc tăng lực cho tình cảm vợ chồng. Sẽ chẳng khó gì nếu bạn khen món ăn vợ nấu hôm nay thật ngon, hay khen anh chồng thật đa tài khi ra tay sửa lại đường dây điện trong nhà. Đây không phải là lời khen có cánh như “em thật đẹp”, “anh là người chồng tốt nhất thế giới” như lúc mới yêu, mà là sự công nhận cho một nỗ lực khi làm điều gì đó của đối phương. Dù bạn chỉ khen người ấy vì những công việc nhỏ nhặt bình thường mà ai cũng làm được, nhưng đối với người ấy,đây là liều thuốc tinh thần, là sự động viên rất lớn.

    Luôn dành cho nhau những lời khen ngợi.
    Luôn dành cho nhau những lời khen ngợi.
  16. Đã bao lâu rồi bạn không dành cho bạn đời của mình những điều bất ngờ. Quá nhiều việc phải lo khiến bạn quên đi tạo ra những niềm vui nhỏ bé cho nửa kia của mình. Hãy duy trì thói quen tạo cho nhau những bất ngờ bằng việc mua tặng một món quà không cần dịp gì, giúp đỡ vợ việc nhà mà vốn dĩ hàng ngày cô ấy vẫn làm…

    Tạo cho nhau điều bất ngờ
    Tạo cho nhau điều bất ngờ
  17. Mâu thuẫn là điều không thể tránh khỏi trong hôn nhân. Gia đình nào cũng trải qua một vài lần tranh luận gay gắt, thế nhưng bạn tuyệt đối không được tùy tiện nói lời chia tay. Khi các bạn dễ dàng buông ra lời này quá nhiều sẽ trở nên nhàm chán và không còn giá trị đến một thời điểm nào đó sự tức giận lên cao trào có thể dẫn đến đổ vỡ thật mặc dù bạn không mong muốn.

    Không được tùy tiện nói lời chia tay
    Không được tùy tiện nói lời chia tay
  18. Tiền bạc luôn là vấn đề nhạy cảm ngay cả trong mối quan hệ vợ chồng. Hai vợ chồng nên có cái nhìn tương đồng về vấn đề tài chính. Nếu vợ là người tiêu hoang thì chồng nên là người có cái nhìn thoáng về tiền bạc. Nếu không hai người rất dễ xảy ra xung đột. Giữa hai vợ chồng cần có sự thống nhất về cách nắm giữ tiền và chi tiêu. Không nên nắm giữ hết tiền của vợ hoặc chồng điều này không hề khiến đối phương cảm thấy thoải mái về công sức lao động của mình.

    Cần có sự thống nhất về cách nắm giữ tiền và chi tiêu
    Cần có sự thống nhất về cách nắm giữ tiền và chi tiêu
  19. Thật không sai khi nói “con đường đến trái tim người ấy nhanh nhất là qua đường dạ dày”. Chính vì thế mà khi yêu, các đôi tình nhân thường đưa nhau đến những quán ăn lạ để thưởng thức, ghi dấu từng đoạn tình cảm của đôi bên.


    Lúc về chung một nhà nhu cầu ăn uống này càng không thể thiếu. Thay vì đi những quán ăn xa lạ đa phong cách hãy thử tạo ra sự khác biệt ngay trên bàn ăn gia đình bạn. Thường xuyên thay đổi thực đơn gia đình để không khiến bạn đời cảm thấy nhàm chán. Thỉnh thoảng thay đổi phong cách bữa ăn tối bằng những ngọn nến lung linh, mở một bản tình ca lãng mạn để không khí thêm khác biệt. Hãy sáng tạo bữa ăn của bạn để đón chào người ấy như đón chào vị khách lâu ngày đến thăm nhà vậy.

    Làm mới những bữa ăn
    Làm mới những bữa ăn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy