Top 15 Bí quyết hay nhất khi bán hàng online

Riaka Akira 236 0 Báo lỗi

Với tốc độ tăng trưởng chóng mặt của Internet, sự tương tác của con người cũng dần thay đổi, thay vì mua sắm tại các cửa hàng, thì người dùng đã có xu hướng ... xem thêm...

  1. Mặt bằng đẹp, ở trung tâm thì sẽ thu hút được nhiều người tìm đến hơn. Trên mạng cũng vậy, nếu gian hàng online của bạn trên website hay facebook đẹp, dễ nhớ, giao diện thân thiện dễ sử dụng, cũng sẽ góp phần làm cho khách hàng tìm đến và có xu hướng quay lại khi cần cao hơn. Khi tạo gian hàng này bạn nên trau chuốt tỉ mỉ từng chi tiết nhỏ, từ hình ảnh, thông tin sản phẩm, đến nơi để lại tin nhắn, nơi tương tác với người dùng, nơi để người dùng đánh giá sản phẩm của bạn.


    Bạn phải biết chắt lọc thông tin để có thể tiếp cận được với khách hàng tiềm năng của mình. Trên facebook đã có tính năng này, đó là lọc độ tuổi, sở thích, xu hướng tìm kiếm. Để gian hàng trở nên thân thiện hơn trong mắt người dùng. Phải liên tục làm mới nội dung trên gian hàng ảo của mình, để nội dung của mình thường xuyên được làm mới trên google hoặc
    facebook.

    Giao diện đẹp mắt thu hút người mua
    Giao diện đẹp mắt thu hút người mua
    Giao diện đẹp mắt thu hút người mua
    Giao diện đẹp mắt thu hút người mua

  2. Bước này khá quan trọng, nếu bạn không chọn lọc ra khách hàng mục tiêu, tiềm năng của mình thì sẽ dẫn đến tương tác của bạn trong mắt người dùng kém thân thiện, gian hàng của bạn sẽ có nhiều người đến thăm nhưng rất ít người để lại nhận xét, đánh giá về sản phẩm, điều đó sẽ làm những người đến sau nghĩ sản phẩm của bạn không tốt nên không ai sử dụng. Chưa nói đến nếu bạn liên tục làm phiền đến khách hàng không có nhu cầu sử dụng đến sản phẩm của bạn thì bạn sẽ bị báo cáo xấu, đó là một điều tồi tệ.

    Spam luôn là điều người dùng ghét nhất, vì thử tưởng tượng một người nào đó cứ liên tục bấm chuông nhà bạn và mời bạn mua các vật dụng bạn không muốn thì cảm giác sẽ như thế nào. Tag cũng vậy, nếu bạn tag vô tội vạ mọi người và sản phẩm của bạn, vô tình bạn sẽ làm những người vốn không thích bạn sẽ càng không thích. Ngoài ra còn một số quy định ngầm đó là bạn không nên tag ở những fanpage của người nổi tiếng, tập trung tag vào những gì mang tiếng cộng đồng, những sản phẩm dịch vụ chất lượng, hoặc có thể tag vào trang của đối thủ cạnh tranh để người dùng có cơ hội so sanh sản phẩm của bạn với người khác.

    Chọn lọc khách hàng
    Chọn lọc khách hàng
    Chọn lọc khách hàng
    Chọn lọc khách hàng
  3. Ngoài các kỹ năng trên facebook, website bạn cũng cần phải chăm chút vào khâu giao hàng, và sau bán hàng. Một số việc nên chú ý khi gian hàng của bạn chưa được nhiều người biết đến đó là: Bạn không nên yêu cầu người khác chuyển tiền trước rồi mới giao hàng, hiện nay thì đã có dịch vụ ship hàng nhận tiền ngay. (Cũng có một số trường hợp đặt trước tiền cọc). Nên free ship với những đơn hàng lớn, hoặc đơn hàng trong khu vực bạn sinh sống. Nên đảm bảo rằng bạn giao hàng đúng hẹn, đúng chất lượng hàng.


    Chắc hẳn ai cũng từng gặp những người Shipper thân thiện tốt tính, nhưng cũng không ít người tỏ ra thái độ không lịch sự khi khách chưa kịp lấy hàng hoặc khất hẹn. Không thể chối bỏ đây là một công việc khá vất vả, hay đi chạy lại chưa kể mùa hè nắng nóng, tuy nhiên nếu bạn giữ được thái độ tốt với khách hàng họ sẽ không ngần ngại cho bạn 5 sao. Chính điều đó tạo nên chất lượng, uy tín cho bạn trong công việc.

    Ship hàng nhanh chóng, tiện lợi
    Ship hàng nhanh chóng, tiện lợi
    Ship hàng nhanh chóng, tiện lợi
    Ship hàng nhanh chóng, tiện lợi
  4. Dù bán hàng online hay ở bất cứ đâu thì chương trình khuyến mãi là những gì khách hàng quan tâm nhất. Tâm lý của họ lúc nào cũng vậy, thích rẻ mà chất lượng. Vì vậy bạn nên tính toán để có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi hợp lý để có thể thu hút người dùng mới và lôi kéo người dùng cũ. Mọi mặt hàng với Khuyến Mãi dù nhiều hay ít sẽ luôn là điểm nhấn chắc chắn thu hút nhiều khách hàng hơn. Chính vì thế các gian hàng cần lấy đó làm điểm nhấn giúp phát triển hàng hóa và thu hút lượng khách đông nhất có thể.


    Tuy nhiên có khá nhiều gian hàng " Treo đầu Dê, bán thịt Chó" khi ghi khuyến mại nhưng lại không hề khuyến mại. Bạn nghĩ sao khi gặp những gian hàng như vậy. Chắc chắn chỉ hỏi một lần rồi thôi, điều đó sẽ khiến cho khách hàng cảm thấy chỉ là trò đùa bạn đang cố tạo ra để thu hút người tiêu dùng ghé qua chứ không dừng chân. Và chắc chắn bạn nên chú ý điều đó với gian hàng của mình, giúp bạn tạo ra sự tin tưởng từ khách hàng.

    Có nhiều khuyến mãi
    Có nhiều khuyến mãi
    Nhiều khuyến mãi lớn
    Nhiều khuyến mãi lớn
  5. Hình ảnh là thứ có thể tương tác nhanh nhất với người dùng, người ta có thể nhìn vào một tấm hình có thể hiểu hết nội dung bạn muốn truyền tải, vì vậy bạn nên chú ý đến hình ảnh các sản phẩm, hình ảnh thương hiệu của mình. Hãy luôn sử dụng hình ảnh một cách thông minh để có thể gây dấu ấn trong tâm trí người dùng. Xu hướng hiện nay đang tập trung khá nhiều vào hình ảnh, và các thương hiệu lớn trên thế giới đã thực hiện khá tốt việc này.


    Trong quảng cáo, khi đi link thì chỉ hiện lên hình ảnh và một số chú thích, vì vậy nếu hình ảnh của bạn bắt mắt, thu hút được người dùng thì khả năng click chuột vào để xem thông tin là rất cao. Hình ảnh thương hiệu luôn là điều ưu tiên bạn nên phát triển, vì một khi bạn đã xây dựng được hình ảnh đẹp trong mắt người dùng thì tự động các sản phẩm sau này của bạn sẽ được họ đón tiếp nồng hậu.

    Luôn đổi mới
    Luôn đổi mới
    Đưa ra các ý tưởng mới
    Đưa ra các ý tưởng mới
  6. Các chương trình, sự kiện luôn là điểm nhấn cho gian hàng của bạn, thu hút đông đảo khách hàng quan tâm. Bạn nên lên kế hoạch cụ thể xây dựng các event gắn liền với các sự kiện bên ngoài đời thật. Như vậy bạn sẽ thu hút được sự chú ý của người dùng. Vì chính những lúc này các từ khóa về sự kiện đó sẽ làm người dùng tìm thấy bạn trong thiết bị tìm kiếm.


    Lấy ví dụ dễ hiểu là khi bạn bán áo cặp, khách hàng của bạn sẽ là các cặp tình nhân như vậy thì số lượng khách hàng "FA" sẽ không tìm thấy bạn, vậy sao không nhân ngày 11/11 (đang được đề xuất là ngày quốc tế độc thân) bạn có một event là giảm giá đặc biệt với các khách hàng có 2 số đuôi điện thoại giống nhau nhưng không quen biết nhau khi mua sản phẩm của bạn. Với động thái trên bạn vừa có thể chào hàng đến những khách hàng độc thân, vừa thu thập được số điện thoại của khách hàng. Luôn hòa nhập với xu thế là cách tốt nhất để bạn tiếp cận đến khách hàng.

    Có nhiều sự kiện thu hút
    Có nhiều sự kiện thu hút
    Thu hút khách hàng thông qua các event,...
    Thu hút khách hàng thông qua các event,...
  7. Hiện nay thì các lời chào nhằm mua vui, gây tò mò thích thú cho khách hàng được phổ biến hơn cả. Nó tạo nên một hiệu ứng tới người tiêu dùng nếu câu chuyện, hay lời mời chào của bạn thật sự hấp dẫn. Người người truyền nhau, với sự bùng nổ thông tin từ cộng đồng mạng thì không gì khó khăn khi thông tin đó ai ai cũng biết đến chỉ sau một cú share....


    Thay vì sử dụng các lời chào hàng kiểu như “bạn hãy mua sản phẩm…” bạn nên kể một câu chuyện hài, một câu chuyện thú vị và đan xen vào đó thông tin sản phẩm của bạn. Như vậy sẽ thu hút sự tò mò của người dùng hơn, họ không phát hiện ra việc bạn đang giới thiệu sản phẩm cho đến khi đọc hết bài viết. Nhưng chú ý bài viết không nên quá dài, phải biết phân bố các tình tiết thu hút đúng chỗ để kéo người đọc theo. Tạo được tính trực quan hơn cho bài viết. Lấy ví dụ cho bạn dễ hiểu mình sẽ gửi ảnh kèm theo bài tuyển dụng bảo vệ dưới đây. Bài này mình chỉ viết cho vui. Không đặt nặng tính hiệu quả.

    Lời chào thu hút khách hàng
    Lời chào thu hút khách hàng
  8. Để tránh các tình trạng gian hàng của bạn bị lãng quên, bị đóng “màng nhện” quá dày, thì mình khuyên bạn phải update bài viết liên tục, dù đó là những bài viết cũ, bạn phải cập nhật liên tục thì phía bên kia những khách hàng đã từng ghé thăm gian hàng của bạn mới có thể nắm bắt được tình hình gian hàng của bạn còn “sống”. Nếu bạn không tự động làm mới thì lâu dần bài của bạn sẽ chìm theo thời gian.


    Mọi sản phẩm, hàng hóa nên có sự thay đổi từ mẫu mã, cập nhật thường xuyên các sản phẩm mới, hay ít nhất có một chút thông tin mới mẻ về chúng tạo sự ấn tượng tới khách hàng, khiến họ tò mò và muốn mua hay sử dụng sản phẩm đó. Thực chất không phải ai cũng làm được khi chỉ dựa trên lý thuyết suông, Mỗi gian hàng, mỗi người quản lý thì luôn có cho mình những mục tiêu riêng biệt và nhất định bạn sẽ thành công nếu kiên trì.

    Thường xuyên cập nhật mới
    Thường xuyên cập nhật mới
  9. Khi thực hiện hết các thủ thuật trên, mà bạn vẫn chưa đạt được lượng khách hàng mong muốn thì lúc này bạn nên quay lại đặt vấn đề, bạn đã thực sự cung cấp điều khách hàng muốn chưa. Có một câu nói khá hay của Seth Godin mình xin dịch sơ ra để bạn có thể nắm được ý mình muốn truyền tải: “Không nên tìm kiếm khách hàng cho sản phẩm của bạn, mà hãy tạo ra sản phẩm của bạn phù hợp với khách hàng”. Dù hình thức bán của bạn là gì, thì trung tâm vẫn là khách hàng, vì vậy bạn phải tìm cách hiểu họ.

    Quan tâm đến tâm lý khách hàng
    Quan tâm đến tâm lý khách hàng
  10. Kiên trì là đức tính không thể thiếu của một nhân viên bán hàng, dù bạn cố gắng đến đâu nếu như phút cuối bạn không kiên trì và bỏ cuộc, thì xem như bạn thất bại vì kinh doanh kết quả thường đến vào những lúc ta dần có ý muốn bỏ cuộc. Những lúc như vậy sẽ khiến bạn dễ dàng từ bỏ mọi thứ nhất, và làm được hay không khi bạn muốn tiếp tục một lần nữa chinh phục nó từ đầu.


    Bạn có thể lịch sự nhã nhặn với khách hàng thay vì mất kiên nhẫn, đưa ra những lời nói không mấy hay khi khách hàng chọn lựa hoặc tham khảo quá lâu. Bạn có thể cố gắng tư vấn cho khách hàng món sản phẩm đó, dù họ không mua ngay nhưng chắc chắn họ sẽ quay lại khi cần. Vì chính sự phục vụ và tiếp đãi của bạn quyết định sự hài lòng của khách hàng.

    Luôn kiên trì
    Luôn kiên trì
  11. Đa phần mọi người hay bỏ qua khâu này, nhưng khâu này cũng là khâu quan trọng không kém. Sau khi mua sản phẩm của bạn, khách hàng sẽ có nhiều cảm giác khác nhau, người thì vui vẻ, người thì hụt hẫn, cảm giác bị "hố" là cảm giác phổ biến hiện nay. Chính vì vậy, bạn phải có các động thái tác động đến khách hàng, làm tăng thêm sự hài lòng cho họ, làm họ vững tin thêm về quyết định mua của mình.


    Ngoài ra bạn cũng nên kèm theo các khuyến mãi sau mua để họ có thể quay trở lại, giới thiệu với bạn bè đến ủng hộ. Một sản phẩm tốt, dịch vụ giao hàng tốt, quan hệ sau mua tốt, thì chắc chắn sẽ có thêm khách hàng cho bạn. Và dần dần mọi thứ sẽ đơn giản hơn bạn nghĩ, một ngày nào đó gian hàng của bạn được nhiều khách hàng quan tâm đến, phát triển hơn, đó là lúc bạn không ngờ tới sự thành công của mình.

    Tạo thiện cảm với khách hàng qua các mối quan hệ
    Tạo thiện cảm với khách hàng qua các mối quan hệ
  12. Vấn đề tư vấn hay Marketing trong bán hàng không còn xa lạ trong mỗi nhà kinh doanh nữa, nhưng tư vấn làm sao để họ không cảm thấy bị ép buộc mà thoải mái khi mua hàng của bạn. Đó lại phụ thuộc vào chính cách tư vấn của bạn. Mỗi khách hàng khi hỏi một sản phẩm gì đó mà bạn đang kinh doanh chưa chắc họ có thể đang muốn mua nhưng đôi khi vì sự tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp của bạn có thể cảm hóa được họ. Chính vì vậy việc tư vấn đôi khi có thể khiến bạn mệt mỏi, nhưng hãy kiên trì nhé, vì dù họ không mua ngay lúc đấy nhưng chắc chắn họ sẽ quay lại vào lần sau nếu bạn có thiện chí muốn bán hàng. Nếu cảm thấy họ đang băn khoăn vì chưa thể mua vào lúc này bạn có thể gợi ý với họ bằng một câu, ví dụ như:

    • Bạn có thể quay lại sau khi tham khảo kỹ, chúng tôi hy vọng bạn có thể ủng hộ chúng tôi vào lần sau...
    • Bạn có thể tham khảo thêm về sản phẩm, hoặc có gì thắc mắc về sản phẩm bạn có thể liên hệ lại, chúng tôi sẵn sàng tư vấn cho bạn,..

    Đó có thể chỉ là những câu nói đơn giản nhưng giúp khách hàng cảm nhận được sự nhiệt tình và tận tâm trong cách bán hàng của bạn. Và tin chắc lần sau khi họ muốn mua sẽ quay lại và ủng hộ sản phẩm của bạn. Vì vậy hãy kiên trì và nỗ lực học hỏi những phương thức tư vấn mới mẻ, thoải mái và không ép buộc người mua. Có như vậy họ mới cảm thấy thoải mái và hài lòng khi mua sản phẩm của bạn. Và tin tưởng cho những lựa chọn tiếp theo. Chúc các bạn thành công!

      Tư vấn nhiệt tình trong mọi trường hợp
      Tư vấn nhiệt tình trong mọi trường hợp
    • Xã hội ngày càng thay đổi và phát triển vì vậy nhu cầu của con người cũng dần thay đổi theo. Những hot trend hay sản phẩm mới lạ đều được nhiều người quan tâm đến. Chính vì vậy nguồn sản phẩm của bạn cũng phải thay đổi và trở nên hấp dẫn đối với khách hàng. Ví dụ bạn đang kinh doanh về mặt hàng thời trang: mỗi ngày, mỗi tháng có bao nhiêu mẫu hàng mới được cho ra thị trường, khiến bao nhiêu người tìm mua... Điều đó chính là vấn đề bạn cần quan tâm, vì chính những nhu cầu như vậy việc kinh doanh của bạn mới có thể phát triển. " Mình là Cá, việc của mình là bơi" cũng như trong kinh doanh việc chính của những nhà kinh doanh đó chính là cập nhật các sản phẩm mới, tốt nhất cho khách hàng và đưa ra thị trường.


      Chưa kể đến việc phát triển của công nghệ thông tin, bạn có thể cập nhật liên tục được những thông tin mới nhất về sản phẩm mới ra hay thăm dò về nhu cầu tiêu thụ của khách hàng đối với sản phẩm. Từ đó bạn cần chọn lọc kỹ lưỡng sản phẩm và đưa ra những sản phẩm chất lượng được nhiều người quan tâm nhất.

      Luôn nắm bắt kịp những nhu cầu và thị hiếu của khách hàng
      Luôn nắm bắt kịp những nhu cầu và thị hiếu của khách hàng
    • Sau khi chúng ta có những kỹ năng cần thiết trong kinh doanh online và điều cuối cùng mà khách hàng quan tâm nhất đó chính là chất lượng sản phẩm. Như các bạn cũng biết khi chúng ta mua một món đồ gì đó trên mạng, mà chỉ chọn lựa qua hình ảnh và những thông tin hoàn hảo, chúng ta không thể đoán được chất lượng của sản phẩm sau khi nhận hàng.


      Chính vì thế nắm bắt được tâm lý khách hàng hãy cho ra những sản phất chất lượng để khi nhận hàng khách hàng cảm thấy hài lòng và yên tâm khi mua hàng bên bạn. " Hàng vạn lời giới thiệu của bạn không bằng một lời nhận xét từ khách hàng" chính vì thế hãy cố gắng mang lại sự hài lòng cho khách hàng về cả từ khâu tư vấn cho đến chất lượng sản phẩm nhé. Hãy luôn nhớ rằng "Chất lượng làm nên uy tín !"

      Chất lượng sản phẩm cũng là vấn đề quan trọng
      Chất lượng sản phẩm cũng là vấn đề quan trọng
    • Trong mỗi đơn hàng bạn không thể trực tiếp cảm ơn từng khách hàng một được, chính vì vậy một tấm thiệp nho nhỏ cùng lời cảm ơn và hy vọng khách hàng sẽ quay lại vào lần sau cũng là một ý tưởng vô cùng thú vị đó. Một tấm thiệp hay một từ giấy nhỏ xinh gửi tới khách hàng cùng sản phẩm khi nhận được khách hàng sẽ cảm thấy được quan tâm và chắc chắn sẽ quay lại khi có dịp. Hoặc thêm vào đó là một món quà nhỏ xinh kèm tấm thiệp, mua hàng lại được nhận thêm quà đó là tâm lý chung của khách hàng khi mua một sản phẩm gì đó đều cảm thấy hài lòng. Chính vì thế hãy tận dụng những cơ hội này dù là nhỏ nhất.


      Đó là cách mà các cửa hàng quần áo hay sử dụng khi ship cho khách, mà điển hình là giới trẻ họ đánh đúng tâm lý khi sử dụng ngôn từ, hình ảnh bắt mắt thu hút sự thích thú đem đến hài lon

      Cảm ơn khách hàng
      Cảm ơn khách hàng



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy