Top 10 Bí quyết kích thích trẻ ăn ngon miệng và nhiều hơn

huyền Trang 225 2 Báo lỗi

Việc bé lười ăn khiến cha mẹ phiền lòng, đó cũng là mối quan tâm hàng đầu khi chăm sóc con. Vì dinh dưỡng trong bữa ăn hằng ngày là phần thiết yếu cho trẻ phát ... xem thêm...

  1. Để kích thích cho trẻ ăn ngon miệng mẹ nên trang trí món ăn thêm nhiều màu sắc. Các mẹ có thể tạo hình đĩa cơm thành các con vật ngộ nghĩnh, trang trí thêm rau, củ, quả nhiều màu sắc hơn. Đồng thời, nếu mẹ nào có nhiều thời gian và sáng tạo thì làm xiên que món ăn cho bé. Chính sự đa dạng về màu sắc khiến trẻ thích thú hơn với món ăn và nhanh chóng ăn hết khẩu phần của mình mà không phải dỗ dành nhiều. Vừa nhàn cho mẹ lại có nhiều lợi ích dành cho bé nên các mẹ lưu ý nhé.

    Xiên que cho bé
    Xiên que cho bé
    Đĩa cơm ngộ nghĩnh

  2. Tại sao không nên cho trẻ ăn vặt bánh, kẹo và nước ngọt,... vì trong đồ ngọt có chứa nhiều đường, dầu mỡ. Điều này không tốt cho sức khỏe của trẻ, vì sẽ làm giảm tiết nước bọt và gây khó tiêu, và ăn quá nhiều đồ ngọt trẻ có cảm giác lâu đói. Vì thế điều này khiến bé làm biếng ăn. Nên các mẹ nên chú ý, đặc biệt không cho trẻ ăn trước bữa ăn, nếu cho bé ăn thì nên cách xa giờ ăn để tránh đầy bụng, làm ảnh hưởng đến bữa ăn chính của bé.

    Không nên cho trẻ ăn vặt bánh, kẹo và nước ngọt
    Không nên cho trẻ ăn vặt bánh, kẹo và nước ngọt
    Không nên cho trẻ ăn vặt bánh, kẹo và nước ngọt
    huyền Trang 2016-11-14 10:00:24
    E viet bang dt ma tim hoai k dc hih du kich co de dua len.
  3. Thay vì ngày nào cũng một món mẹ bắt trẻ ăn thường xuyên, thì mẹ nên đổi ngay cách chăm con kiểu đó nha. Đó cũng là nguyên nhân trẻ biếng ăn đấy mẹ ạ. Các mẹ nên thay đổi thực đơn món ăn hằng ngày cho trẻ, để trẻ thay đổi khẩu vị. Và chế biến đúng và đủ dinh dưỡng phù hợp với khẩu vị trẻ. Việc thay đổi thực đơn đa dạng không chỉ khiến bé ăn ngon miệng hơn mà còn cung cấp đày đủ dinh dưỡng cho bé phát triển tốt hơn.

    Thay đổi thực đơn món ăn cho bé hằng ngày
    Thay đổi thực đơn món ăn cho bé hằng ngày
    Thay đổi thực đơn món ăn cho bé hằng ngày
  4. Để có một thói quen ăn uống khoa học, cha mẹ nên tập cho bé ngay khi còn bé. Cho trẻ ăn uống đúng giờ đúng bữa, 3 bữa chính trong ngày và 2 bữa phụ. Bữa phụ mẹ có thể cho trẻ uống thêm sữa hoặc ăn sữa chua để bổ sung lợi khuẩn cho con, giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn, để bữa ăn tiếp theo bé ăn ngon miệng hơn. Việc ăn uống khoa học khiến hệ tiêu hóa của bé được bảo vệ và phát triển hoàn thiện, điều này rất quan trọng và tốt cho sức khỏe.

    Tạo thói quen ăn uống khoa học
    Tạo thói quen ăn uống khoa học
    Tạo thói quen ăn uống khoa học
    Tạo thói quen ăn uống khoa học
  5. Trẻ sẽ ăn ngon miệng hơn nếu mẹ cho trẻ cùng đi chợ và nấu ăn để chọn những món bé thích. Với những bé lớn hơn mẹ có thể cho bé cùng tham gia làm đầu bếp nhí cùng mẹ. Điều này giúp bé có thể học hỏi và góp tí công vào món ăn, bé cảm thấy hào hứng, như vậy trẻ sẽ vô cùng hứng thú với bữa ăn. Cho trẻ cùng vào bếp cùng mẹ là một cách không chỉ giúp bé ăn ngon mà còn dạy bé nhiều điều hơn về ý thức trách nhiệm và bổn phẩn của mình trong gia đình khiến trẻ trưởng thành hơn.

    Cho trẻ cùng vào bếp cùng mẹ
    Cho trẻ cùng vào bếp cùng mẹ
    Cho trẻ cùng vào bếp cùng mẹ
  6. Thay vì mỗi bữa đều nấu các món ăn theo thông lệ, mẹ có thể thử sáng tạo hơn trong việc trang trí món ăn cho bé. Trẻ rất thích khi được ăn một đĩa ốp-la với trứng ở giữa và một ít cà rốt thái sợi xếp thành hình tia nắng tỏa ra xung quanh. Tương tự, mẹ cũng có thể trang trí món ăn theo nhiều kiểu khác nhau để giúp trẻ ăn ngon miệng. Tuy nhiên, mỗi đĩa thức ăn như vậy chỉ nên có một lượng thức ăn vừa phải. Lúc đó, trẻ sẽ cảm thấy hào hứng với “thực đơn sáng tạo” của mẹ và tự tin rằng mình có thể ăn hết chỗ thức ăn dễ dàng.

    Sáng tạo với món ăn
    Sáng tạo với món ăn
    Sáng tạo với món ăn
  7. Để hệ tiêu hóa của trẻ hoạt động tốt nhất, mẹ nên chọn cho trẻ một ghế ngồi thẳng lưng có phần dựa phía sau, ghế trẻ ngồi phải ngang tầm với vị trí thức ăn để giúp trẻ có thể ăn uống dễ dàng. Ghế ngồi phù hợp sẽ giúp các cơ quan thuộc hệ tiêu hóa giãn nở tối đa làm cho thức ăn nhanh chóng được tiêu hóa và hấp thu, tránh được những phiền toái do đầy hơi, chướng bụng hoặc tình trạng rối loạn tiêu hóa gây ra.


    Ban đầu, trẻ có thể sẽ khó chịu khi phải ngồi đúng tư thế, nhưng khi quen dần, hệ tiêu hóa của trẻ sẽ hoạt động tốt nhất, trẻ ăn ngon miệng hơn. Mẹ cũng cần lưu ý tuyệt đối tránh cho trẻ “ăn rong”, hoặc vừa chơi vừa ăn để đảm bảo thức ăn được tiêu hóa và hấp thu tốt nhất.

    Cho trẻ ngồi đúng tư thế khi ăn
    Cho trẻ ngồi đúng tư thế khi ăn
    Cho trẻ ngồi đúng tư thế khi ăn
  8. Mẹ không nên ép buộc trẻ ăn quá nhiều cho một bữa. Khi trẻ có xu hướng lắc đầu hay mím môi khi được cho ăn có nghĩa là trẻ không muốn ăn nữa. Mẹ không cần thiết cố ép cho trẻ ăn muỗng cuối hay uống nốt nước bởi hành động này sẽ tạo thành thói quen xấu cho trẻ, phá hỏng cơ chế tự điều chỉnh của cơ thể. Nếu trẻ có các dấu hiệu như ngậm, nôn ọe hay không chịu ăn, điều đó có nghĩa là trẻ đang cảm thấy việc ăn uống giống như “cực hình”, mẹ có cố ép trẻ cũng sẽ không thấy ăn ngon miệng. Khi đó, mẹ nên điều chỉnh lại cách cho con ăn và ghi nhớ rằng nhu cầu về thức ăn của mỗi trẻ là khác nhau.

    Biết điểm dừng
    Biết điểm dừng
    Biết điểm dừng
  9. Nên thực hiện bữa tối không có tivi, ipad vì hiện nay để dỗ con ăn nhanh và ăn nhiều hơn, nhiều mẹ cho phép con vừa ăn vừa xem tivi hoặc xem ipad. Mặc dù, đôi lúc việc này có thể giúp trẻ ăn nhanh chóng hơn nhưng “lợi một mà hại mười”. Mải xem ti-vi, ipad sẽ khiến cho trẻ không chú trọng đến thức ăn và có nguy cơ trẻ ngậm thức ăn rất lâu, hoặc nuốt thức ăn mà không nhai – điều này sẽ gây hại cho dạ dày của trẻ, để lâu sẽ dẫn đến các vấn đề sức khỏe không tốt. Đồng thời, khi trẻ đang bị thu hút bởi các chương trình trên tivi hay ipad, trẻ sẽ không cảm nhận được hương vị của thức ăn, ăn không ngon miệng, dễ dẫn đến cảm giác chán ăn.

    Bữa tối không có tivi, ipad
    Bữa tối không có tivi, ipad
    Bữa tối không có tivi, ipad
  10. Mẹ không nên đút ăn cho trẻ suốt. Mặc dù ban đầu, khi loay hoay tự ăn, trẻ có thể bôi bẩn lên mặt mũi, quần áo, nhưng trẻ sẽ chủ động và tập trung vào món ăn, biết cảm nhận mùi vị và ăn ngon miệng hơn. Để trẻ thêm hào hứng với bữa ăn, cha mẹ có thể cho con ăn bằng những chiếc chén đĩa nhựa có hình nhân vật hoạt hình. Ngoài ra, một đĩa nước sốt cà chua với trò chơi dưới nước sốt hoặc chấm thức ăn cũng giúp trẻ thấy bữa ăn thú vị và ăn ngon miệng hơn.

    Cho trẻ tự ăn
    Cho trẻ tự ăn
    Cho trẻ tự ăn




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy