Top 10 Kinh nghiệm kinh doanh online hiệu quả nhất

Vũ Việt 647 0 Báo lỗi

Với thời đại công nghệ như hiện nay khi mà Internet trở thành phổ biến trong đời sống con người, nó bao phủ đến cả những nơi xa xôi nhất trên đất nước, nói như ... xem thêm...

  1. Tìm hiểu kỹ về sản phẩm là việc đầu tiên khi kinh doanh bạn phải làm, để bán một loại hàng nào đó bạn phải là người hiểu rõ về sản phẩm đó để khi khách hàng hỏi bạn có thể tư vấn. Để kinh doanh một loại sản phẩm, dịch vụ nào đó, bạn phải biết đó là loại hàng gì, có công dụng ra sao, và cách sử dụng như thế nào phải thật sự nắm chắc các thông tin liên quan tới sản phẩm đó.


    Bạn cũng cần chuẩn bị một số những kỹ năng cần thiết thông qua bạn bè hay trên mạng về cách thức bán hàng để khi bắt tay vào bạn luôn là người chủ động. Không những vậy, tìm hiểu kỹ về sản phẩm còn nằm ở việc tìm hiểu xu hướng, sức ảnh hưởng của sản phẩm đối với cộng đồng trong thời gian hiện tại. Tìm hiểu kỹ về sản phẩm chính là bước đệm đầu tiên và quan trọng để việc kinh doanh của bạn thuận lợi. Những thắc mắc trong quá trình tìm hiểu cần được giải quyết ngay ở giai đoạn đầu để đảm bảo hệ thống được vận hành suôn sẻ.

    Tìm thông tin về sản phẩm
    Tìm thông tin về sản phẩm
    Tìm hiểu kỹ về sản phẩm
    Tìm hiểu kỹ về sản phẩm

  2. Đây là một khâu cũng khá quan trọng hình ảnh sản phẩm mà bạn mang giới thiệu cần phải rõ nét, nước ảnh sáng, dễ nhìn, nhưng bạn chú ý cũng không nên chỉnh sửa ảnh để tránh trường hợp khi khách hàng mua sản phẩm lại khác xa so với trên ảnh thì sẽ làm khách hàng mất sự tin tưởng.


    Tuy nhiên bạn cũng phải chú ý vì đôi khi máy ảnh của bạn bị lỗi cho ra hình ảnh khá khó nhìn điều này ảnh hưởng rất lớn tới sản phẩm bạn định chào bán. Sản phẩm bạn định bán bao giờ cũng là hàng chất lượng, mới mẻ vì vậy cũng rất sinh động rồi, bạn cứ giữ đúng sản phẩm như hình ảnh để tạo lòng tin và đảm bảo độ chính xác của sản phẩm.

    Hình ảnh chân thực
    Hình ảnh chân thực
    Hình ảnh sản phẩm
    Hình ảnh sản phẩm
  3. Khi khách hàng mua hàng họ quan tâm hàng đầu đến các yếu tố như giá cả, chất lượng sản phẩm, thái độ tư vấn bán hàng, tuy nhiên khi mà hầu hết các yếu tố đó đều được các chủ bán hàng đáp ứng thì họ sẽ ưu tiên xem nơi nào có hình thức thanh toán tiện lợi nhất thì chắc chắn họ sẽ lấy, bởi đặt hàng online thì khách hàng thường ở rất ra so với chỗ bạn ở cho nên việc bạn chuẩn bị sẵn hình thức thanh toán thuận tiện là cần thiết.


    Hiện nay thì đã số mọi người đều có tài khoản ngân hàng của riêng mình vì vậy bạn nên chuẩn bị cho mình 2 - 3 tài khoản thông dụng nhất như Agribank, Đông Á, Vietcombank... đây có thể là một lợi thế cạnh tranh của bạn.

    Chọn lựa hình thức phù hợp
    Chọn lựa hình thức phù hợp
    Lựa chọn hình thức thanh toán
    Lựa chọn hình thức thanh toán
  4. Như một thói quen, việc cập nhật liên tục thông tin về sản phẩm hàng ngày sẽ giúp cho khách hàng quen dần với lịch trình quảng bá các sản phẩm của bạn. Đồng thời, việc làm này cũng tăng sự hiện diện thường xuyên của bạn trên mạng xã hội, để khách hàng cảm nhận được mọi lúc mọi nơi bạn đều có thể trả lời và tư vấn về sản phẩm. Đồng thời việc cập nhật liên tục giúp cho lượt theo dõi ngày càng nhiều sẽ rất thuận lợi.


    Các thông tin cập nhật cần rõ ràng và cụ thể, sắp xếp hợp lý để khách hàng dễ dàng chọn lựa. Bên cạnh đó, bạn còn cần kiểm tra kỹ thông tin đã chính xác và tương thích và sản phẩm hay chưa. Việc thường xuyên cập nhật thông tin sản phẩm là điều quan trọng và thiết yếu, để cho cửa hàng của bạn luôn trở thành ưu tiên trong lòng khách hàng.

    Thường xuyên cập nhật thông tin sản phẩm
    Thường xuyên cập nhật thông tin sản phẩm
    Thường xuyên cập nhật thông tin sản phẩm
    Thường xuyên cập nhật thông tin sản phẩm
  5. Các bạn cũng biết rằng nếu như hằng ngày đều chỉ đăng mãi các thông tin về sản phẩm rất dễ tạo nên sự nhàm chán cho nên đôi khi bạn có thể thay thế bằng một vài mẩu truyện cười, hay một vài clip nhạc, clip hài chẳng hạn như thế tạo ra sự thu hút hơn. Để quảng bá rộng sản phẩm bạn cũng nên nhờ bạn bè, việc tag tên bạn bè sẽ giúp cho sản phẩm của bạn xuất hiện trực tiếp trên tường của bạn ấy số lượng người biết đến vì thế sẽ tăng theo cấp số nhân rất là hữu ích.


    Để có thể thu hút tương tác, thúc đẩy bán hàng hiệu quả thì một việc quan trọng khi quản trị fanpage đó chính là đăng bài viết. Bạn cần xây dựng chiến lược đăng bài viết hàng ngày từ 1 đến 3 bài đăng. Tốt nhất, bạn nên tập trung đăng các thông tin liên quan trực tiếp đến sản phẩm, dịch vụ bạn đang cung cấp. Bài viết có thể ở dạng văn bản, văn bản kết hợp hình ảnh, video, liên kết… Ngoài ra, khi đăng bài viết, bạn cần lựa chọn thời điểm thích hợp, kích thích các fan tương tác với bài viết.

    Quảng bá sản phẩm
    Quảng bá sản phẩm
    Tạo nội dung phong phú, đồng thời tag tên bạn bè để sản phẩm được quảng bá rộng rãi
    Tạo nội dung phong phú, đồng thời tag tên bạn bè để sản phẩm được quảng bá rộng rãi
  6. Dù bạn đang triển khai sản phẩm trên shop online, bạn cần liệt kê sản phẩm theo danh sách cụ thể, khoa học. Khi viết mô tả danh sách, đăng hình ảnh của mặt hàng, bạn nên theo dõi những gian hàng đối thủ cùng bán mặt hàng cạnh tranh, xem họ mô tả sản phẩm như thế nào nhé.


    Những lưu ý khi viết mô tả sản phẩm: sử dụng ngôn ngữ trong sáng, dễ hiểu, nhắm thẳng vào chất lượng của sản phẩm, dịch vụ cũng như lợi ích mang lại cho khách hàng. Đừng quên kết nối với người mua sắm bằng việc gợi ý danh mục sản phẩm thích hợp nhất có liên quan đến thứ khách hàng đã lựa chọn và luôn ghi nhớ sử dụng từ khoá nhé.


    Theo thống kê từ nhiều shopper thành công, cách kinh doanh online hiệu quả nhất là luôn hiển thị đầy đủ hình ảnh của sản phẩm. Đừng tiếc thời gian và công sức chụp vài bức ảnh sản phẩm từ góc độ khác nhau. Lưu ý chụp ảnh góc đẹp và không nên Photoshop quá đà. Tránh để khách hàng nảy sinh tâm lý nghi ngờ hoặc thất vọng về chất lượng sản phẩm và không quay lại mua hàng lần hai, lần ba,...


    Tất nhiên là bạn cần duy trì blog - nơi chia sẻ những kiến thức về việc sản phẩm của bạn, cũng như tạo kết nối của bạn với cộng đồng khách hàng. Sau tất cả, bạn cần có thêm các đối tác vận chuyển và thanh toán khi bán hàng.


    Có nhiều hơn 2 cách hiện nay để bạn có thể thanh toán khi bán hàng: cho khách hàng trả trước qua ngân hàng điện tử, chuyển khoản hoặc COD - giao hàng thu tiền.

    Setup gian hàng
    Setup gian hàng
    Setup gian hàng
    Setup gian hàng
  7. Nói đến việc kinh doanh online ngoài triển khai trên các kênh thương mại điện tử như đã nói ở trên, chúng ta cần có hệ thống bán hàng chuyên nghiệp qua website. Vì sao vậy? Khởi tạo website để bán sản phẩm cho thấy bạn chuyên nghiệp trong việc bán hàng. Website như mặt tiền để bán sản phẩm của bạn. Khác với các gian hàng trên sàn thương mại điện tử là nơi bán chung của tất cả mọi người, website là cửa hàng riêng của bạn, chỉ bán những sản phẩm mà shop của bạn cung cấp.


    Muốn tạo ra sự đột phá trong bán hàng, các doanh nghiệp không còn sự lựa chọn nào khác là phải tối ưu được hệ thống bán hàng trong doanh nghiệp. Việc xây dựng hệ thống không chỉ tạo lợi thế cạnh tranh, mà còn giúp doanh nghiệp phát triển nhanh và bền vững trong thị trường cạnh tranh ngày một khốc liệt. Tóm lại, cách kinh doanh online hiệu quả nhất là triển khai bán đa kênh, trên cả sàn thương mại điện tử cũng như website.

    Xây dựng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp
    Xây dựng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp
    Xây dựng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp
    Xây dựng hệ thống bán hàng chuyên nghiệp
  8. Đối với shop online, việc lựa chọn cho cửa hàng của mình một hãng vận chuyển là một vấn đề nan giản. Bởi cùng một hãng vận chuyển nhưng ở điểm phục vụ khác nhau lại có chất lượng phục vụ khác nhau.


    Xác định quy mô kinh doanh của bạn là điều rất quan trọng. Khi bạn xác định được quy mô của cửa hàng mình rồi thì bạn sẽ đưa ra được những lựa chọn phù hợp cho việc kinh doanh của mình. Nếu bạn chỉ kinh doanh trong nội thành thì hãy chọn hãng vận chuyển trong nội thành vì có chi phí rẻ, giao hàng nhanh. Như shop của bạn ở Hà Nội thì Viettelpost chính là lựa chọn hàng đầu cho bạn. Nếu bạn bán hàng trên phạm vi toàn quốc thì hãy chọn dịch vụ ship hàng đi tỉnh giá rẻ đến từ các hãng vận chuyển có nhiều bưu cục.


    Bạn cần phải xác định được mặt hàng mình kinh doanh là hãng dễ vỡ, hàng cồng kềnh, số lượng ít hay nhiều. Để có thể đưa ra những tính toán và kiểm tra thật kỹ để chọn hãng vận chuyển. Ngoài ra, bạn cần phải xem mặt hàng mình gửi có nằm trong danh sách cấm của hãng vận chuyển hay không.


    Hiện nay, có rất nhiều hãng vận chuyển uy tín như Viettelpost, Vietnampost, Giaohangnhanh, Giaohangtietkiem, Ecotrans. Đó là đối tác của dịch vụ Nhanh.vn và khi bạn sử dụng dịch vụ vận chuyển của Nhanh, bạn sẽ không cần đi ra bưu điện để gửi hàng, linh hoạt trong việc lựa chọn hãng vận chuyển và không cần kí hợp đồng với nhiều hãng vận chuyển.

    Lựa chọn đối tác vận chuyển
    Lựa chọn đối tác vận chuyển
    Lựa chọn đối tác vận chuyển
    Lựa chọn đối tác vận chuyển
  9. Mặc dù bao bì sản phẩm phải được thiết kế phù hợp với thương hiệu, nhưng nó không phải là một quy tắc nhất định. Trong thực tế, bao bì sản phẩm dù đơn giản nhưng vẫn mang lại hiệu quả cao.


    Những điều khác cần xem xét bao gồm:

    • Đảm bảo mọi người biết sản phẩm của bạn là gì – bằng cách hiển thị ký hiệu hoặc thông tin của sản phẩm.
    • Đảm bảo rằng nó bảo vệ sản phẩm của bạn một cách thỏa đáng.
    • Xác định nó phù hợp với việc xây dựng thương hiệu và đạo đức công ty của bạn.
    • Đảm bảo rằng nó cung cấp chất lượng tốt nhất cho khách hàng.
    • Nếu bạn đang sử dụng một bao bì rẻ tiền, hãy làm cho nó trông thật phong cách và sang trọng.
    Trong số rất nhiều người chuyển sang đặt hàng trên mạng, bạn muốn mình được nhớ đến trước hết phải nổi bật. Đối với khách hàng lần đầu tiên mua hàng, bưu kiện nằm ngay trước cửa nhà họ – đặt trong những chiếc hộp giấy xinh xắn – có thể là lần đầu tiên họ trực tiếp xem và có những cảm nhận ban đầu đối với sản phẩm của bạn. Ấn tượng ban đầu này chính là yếu tố chính yếu giúp xây dựng lòng trung thành từ khách hàng.
    Đóng gói, bao bì sản phẩm
    Đóng gói, bao bì sản phẩm
    Đóng gói, bao bì sản phẩm
    Đóng gói, bao bì sản phẩm
  10. Trong một thị trường cạnh tranh khốc liệt, ngoài yếu tố nâng cáo chất lượng, nhà sản xuất- kinh doanh có thể áp dụng các hình thức khuyến mãi để thu hút khách hàng. Khuyến mãi là công cụ thu hút khách hàng vô cùng hiệu quả bởi nhiều lợi ích mà nó mang lại bao gồm: Kích thích tiêu dùng - Tăng doanh số bán hàng - Xả hàng tồn kho -Thăm dò thị trường cho sản phẩm mới


    Một số chương trình có thể áp dụng:

    • Giảm giá sản phẩm trực tiếp
    • Giảm tiền cho đơn hàng bằng hoặc trên mức quy định
    • Giảm giá thời vụ - chọn một ngày cố định trong tháng
    • Giảm giá khi mua nhiều sản phẩm
    • Khuyến mãi vào ngày hoặc dịp đặc biệt
    • Voucher, coupon
    • Tri ân khách hàng
    Chiến dịch khuyến mãi hợp lý
    Chiến dịch khuyến mãi hợp lý
    Chiến dịch khuyến mãi hợp lý
    Chiến dịch khuyến mãi hợp lý




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy