Top 19 Bí quyết làm đẹp với mật ong

Trang Phạm 199 1 Báo lỗi

Mật ong được mệnh danh là tinh chất dưỡng da quý giá, mật ong không chỉ giúp mờ thâm, giảm mụn mà còn giúp da trắng sáng, mịn màng. Đây là một trong những ... xem thêm...

  1. Mật ong có khả năng trị mụn, kháng khuẩn, trị thâm, thậm chí là những loại mụn khó trị như mụn trứng cá, mụn bọc... Vì thế dùng mật ong nguyên chất là bí quyết tuyệt vời. Rất đơn giản, trước tiên rửa mặt thật sạch bằng nước ấm, sau đó dùng một lượng mật ong vừa đủ massage khắp mặt từ 5-7 phút rồi rửa lại bằng nước ấm, cuối cùng là thoa kem dưỡng ẩm. Phương pháp này có thể sử dụng hàng ngày, giúp da bạn sạch, kháng khuẩn, trị mụn, giúp da trở nên mềm mại, mịn màng hơn.

    Rửa mặt bằng mật ong
    Rửa mặt bằng mật ong
    Rửa mặt với mật ong

  2. Hỗn hợp mật ong và hạnh nhân giúp da mềm mại, kháng khuẩn và làm sạch da rất hiệu quả. Trộn 1 muỗng bột yến mạch, 2 muỗng mật ong tinh khiết và 2 muỗng bơ, sau đó trộn thêm 1/2 chén hạnh nhân luộc đã nghiền nát. Đắp hỗn hợp này lên mặt trong vòng 10-15 phút rồi rửa mặt lại thật sạch. Massage mặt một cách nhẹ nhàng, bạn sẽ cảm nhận được làn da mình thay đổi hẳn ngay.

    Mật ong và hạnh nhân
    Mật ong và hạnh nhân
    Mật ong và hạnh nhân
    Mật ong và hạnh nhân
  3. Trộn 2 muỗng sữa chua, 1 muỗng mật ong và 2 muỗng bột yến mạch đã nấu chín rồi đắp mặt nạ này trong vòng 10-15 phút, sau đó lau khô mặt bằng khăn ấm. Hỗn hợp này sẽ cung cấp độ ẩm, cung cấp nước, giúp da trở nên mịn màng, tươi trẻ ngay sau vài lần sử dụng. Hơn nữa cahs làm đơn giản hiệu quả lại cao nên rất nhiều chị em lựa chọn cách này khi sử dụng mật ong dưỡng da.

    Mật ong và yến mạch
    Mật ong và yến mạch
    Mật ong và yến mạch
  4. Đây là phương pháp chăm sóc da mặt hiệu quả, chanh có tác dụng tẩy da chết, mật ong dưỡng ẩm, dịu da. Pha hỗn hợp như sau: 2 muỗng đường, 1 nửa quả chanh, 1 muỗng mật ong rồi dùng massage mặt theo vòng tròn rồi thư giãn trong 15 phút, cuối cùng là rửa mặt với nước ấm. Vitamin C từ chanh sẽ giúp tẩy đi lớp bụi bẩn, da chết, tái tạo da mới, mật ong giúp da sáng mịn, trắng hồng.
    Mật ong và chanh
    Mật ong và chanh
    Mật ong và chanh
  5. Nếu da bạn khô ráp, thiếu độ ẩm thì hãy sử dụng loại mặt nạ này. Pha 1-2 muỗng mật ong cùng với giấm vào nước, bạn ước lượng sao cho lượng nước vừa đủ dùng trong ngày, rồi dùng hỗn hợp đắp lên mặt từ 10-15 phút. Mỗi ngày đắp từ 2-3 lần sẽ giúp làn da khô trở nên mịn và đàn hồi hơn sau một thời gian ngắn. Nếu chưa từng trải nghiệm bạn hãy thử thực hiện và đánh giá kết quả của cách làm này nhé.

    Mật ong và giấm
    Mật ong và giấm
    Mật ong và giấm
  6. Hãy pha trứng gà cùng với 100gr mật ong rồi cho thêm ít dầu oliu vào trộn cùng. Tiếp theo là cho vào 2,3 giọt nước hoa rồi bỏ vào hũ kín đậy lại. Sử dụng để đắp lên mặt, nhất là xung quanh mắt, mũi trong vòng 10 phút rồi rửa mặt sạch với nước ấm, massage mặt lại 2-3 phút cho dưỡng chất thấm đều. Mỗi tháng chỉ nên đắp hỗn hợp này 2 lần để làn da tươi trẻ, trắng mịn hồng hào và giữ được vẻ đẹp của tuổi xuân.

    Mật ong và trứng gà
    Mật ong và trứng gà
    Mật ong và trứng gà
  7. Mật ong và táo sẽ tạo nên hỗn hợp cực kỳ hiệu quả trong việc làm đẹp. Cách pha chế như sau: táo xay nhuyễn rồi cho thêm sữa tươi và mật ong thành một hỗn hợp sền sệt, sau đó dùng hỗn hợp này đắp lên mặt trong vòng 10-15 phút, rồi rửa sạch với nước ấm. Đắp mặt nạ này 2 lần/tuần, trong thời gian ngắn sẽ giúp da bạn hấp thụ được các chất dinh dưỡng và căng mịn hơn.

    Mật ong và táo
    Mật ong và táo
    Mật ong và táo
  8. Mật ong và bơ là hai loại thực phẩm giúp cung cấp độ ẩm, làm mềm da rất tuyệt vời. Trộn 2 muỗng mật ong và 2 muỗng quả bơ đã nghiền nát, sau đó trộn thêm lòng đỏ trứng gà và đắp lên mặt trong 30 phút. Loại mặt nạ này cũng giúp da bạn phục hồi và sáng hơn. Hỗn hợp này vừa thowmmats lại rất hiệu quả khi sử dụng khiến làn da bạn trở nên sáng mịn và căng bóng hơn.

    Mật ong và bơ
    Mật ong và bơ
    Mật ong và bơ
  9. Mật ong và chuối sẽ tạo nên hỗn hợp kì diệu để bạn sử dụng đắp mặt nạ mỗi ngày đó. Trộn 1/4 chén bột yến mạch nấu chín, 1/2 quả chuối, 1 quả trứng, 1/2 muỗng mật ong thành một hỗn hợp sền sệt. Thoa lên mặt và massage theo chuyển động vòng tròn, tiếp tục để mặt nạ trên da 15 phút và rửa lại với nước ấm. Những người da nhạy cảm thì nên sử dụng loại mặt nạ này, vì nó rất an toàn, không gây dị ứng và cung cấp độ ẩm cho da rất tốt.

    Mật ong và chuối
    Mật ong và chuối
    Mật ong và chuối
  10. Để có được hỗn hợp này, bạn cần một muỗng cà phê mật ong và 1 một muỗng canh sữa tươi. Để tăng tác dụng của mặt nạ có thể đun nóng mật ong trong lò vi sóng 15 giây trước khi sử dụng. Thoa hỗn hợp lên mặt và massage theo chuyển động vòng tròn. Để nguyên mặt nạ trong 5 phút và rửa lại với nước lạnh cho thật sạch. Công thức này giúp làm dịu và dưỡng ẩm cho làn da khô, xỉn màu.
    Mật ong và sữa
    Mật ong và sữa
    Mật ong và sữa
    Mật ong và sữa
  11. Mật ong và nước đào nguyên chất nghe hơi lạ nhưng hỗn hợp này dưỡng da rất siêu đấy nhé. Cách làm cũng rất đơn giản thôi, dùng trái đào tươi ép lấy nước sau đó trộn với mật ong cùng một ít bột mì tạo thành hỗn hợp sệt rồi đắp lên mặt tầm 10 - 15 phút, sau đó rửa mặt thật sạch. Phương pháp này thích hợp cho những người da dầu, da nhờn có hiệu quả rất tốt đấy!

    Mật ong và nước đào nguyên chất
    Mật ong và nước đào nguyên chất
    Mật ong và nước đào nguyên chất
    Mật ong và nước đào nguyên chất
  12. Mặt nạ mật ong và củ nghệ vàng sẽ nhanh chóng phục hồi làn da nhăn nheo, sám nạm trở nên trắng sáng, mịn màng. Và khi ấy mặt nạ thần dược này ra đời như một cứu tinh nó sẽ giúp nuôi dưỡng, tái tạo lại da mặt tuyệt vời chống lại sự lão hóa da. Bạn đang rất tò mò vì công thức để tạo ra thần dược ấy phải không, chúng tôi sẽ tiết lộ cho bạn ngay đây thôi.


    Cách thực hiện rất đơn giản bạn hãy trộn 1 muỗng cà phê bột nghệ + 1 muỗng mật ong rừng nguyên chất để làm thành mặt nạ dưỡng da. Sau khi rửa mặt sạch, lấy hỗn hợp trên bôi lên da, sau đó massage nhẹ nhàng trong 15 phút và cuối cùng là rửa mặt lại bằng nước ấm.

    Mặt nạ mật ong và tinh bột nghệ
    Mặt nạ mật ong và tinh bột nghệ
    Mặt nạ mật ong và tinh bột nghệ
  13. Như các bạn đã biết trong sữa chua có nhiều vitamin dưỡng chất có lợi cho da. Do vậy sự cộng hưởng tuyệt vời cùa sữa chua và mật ong sẽ mang lại cho da mặt bạn độ ẩm tối ưu. Không những thế, nó còn ngăn ngừa nếp nhăn cho da, làm sáng da, giúp da căng mịn hơn. Cách tạo ra hỗn hợp này cũng khá đơn giản chỉ cần dùng 2 muỗng mật ong cùng 2 muỗng sữa chua không đường trộn thật đều. Sau đó, bôi hỗn hợp lên da và giữ yên trong 15 phút. Cuối cùng, là rửa mặt bằng nước ấm và lau khô là được.

    Mặt nạ mật ong và sữa chua
    Mặt nạ mật ong và sữa chua
    Mặt nạ mật ong và sữa chua
  14. Trà xanh là nguyên liệu làm đẹp rất được ưa thích tại nhiều quốc gia khác nhau. Trong trà xanh có chứa rất nhiều các loại vitamin như A, C, B…cùng các loại Aminoaxit có khả năng chống oxi hóa mạnh mẽ, cải thiện làn da, chống các nếp nhăn và ngăn ngừa mun hiệu quả. Khi kết hợp với nguyên liệu mật ong, chị em sẽ sở hữu một công thức làm đẹp vô cùng tuyệt vời. Khả năng sát trùng của mật ong cùng với đặc tính chống oxi hóa sẽ làm lành các vết thương mụn một cách nhanh chóng, ngăn ngừa nhiễm trùng.

    Trà xanh và mật ong
    Trà xanh và mật ong
    Trà xanh và mật ong
  15. Khoai tây được biết đến với hàm lượng dinh dưỡng vô cùng dồi dào, vitamin cao và đặc biệt chứa rất ít calo, chất béo và Cholesterol. Mặt nạ khoai tây mật ong có công dụng làm sạch da, loại bỏ các tế bào chết trên da, tăng cường độ ẩm, làm dịu da trong những ngày tiết trời hanh khô. Không những thế tác dụng làm chậm quá trình lão hóa khiến chị em cảm thấy vô cùng yêu thích.

    Mặt nạ khoai tây mật ong
    Mặt nạ khoai tây mật ong
    Mặt nạ khoai tây mật ong
  16. Nha đam hay còn gọi là lô hội, là một nguyên liệu làm đẹp mà bạn rất dễ tìm kiếm. Chất nhựa bên trong lá nha đam có công dụng làm đẹp vô cùng tuyệt vời mà không phải nguyên liệu nào cũng có thể có được. Lá nha đam có chứa rất nhiều axit cinnamic cùng các loại vitamin B1, B2, B6, axit folic…Khi kết hợp cùng với mật ong, công thức này sẽ giúp chị em đánh bay các tế bào già, tái sinh các tế bào và mô mới, khiến làn da trở nên mềm mịn hơn, căng tràn sức sống hơn bao giờ hết.

    Mặt nạ nha đam và mật ong
    Mặt nạ nha đam và mật ong
    Mặt nạ nha đam và mật ong
  17. Giờ đây bạn lại biết thêm một công thức làm đẹp rất mới lạ cho làn da nữa: bia+mật ong. Bạn nghĩ bia chỉ dùng để uống? Không hề nhé, trong bia có chứa rất nhiều các khoáng chất và nguyên tố vi lượng rất tốt cho da. Sự kết hợp hoàn hảo giữa bia và mật ong tạo ra một loại mặt nạ thực sự là giải pháp tốt nhất cho làn da khô. Bạn đang sở hữu một làn da khô, còn chần chờ gì nữa mà không thực hiện ngay tại nhà nào.

    Mặt nạ bia và mật ong
    Mặt nạ bia và mật ong
    Mặt nạ bia và mật ong
  18. Không hề nói quá khi gọi vitamin E là thần dược trong việc chăm sóc da, dưỡng trắng da và chống lão hóa hiệu quả. Thành phần vitamin E giúp làn da luôn căng mọng, duy trì được độ ẩm rất tốt, bên cạnh đó, khi kết hợp với nguyên liệu mật ong có tính oxy hóa kháng khuẩn cao sẽ khiến làn da luôn được cung cấp độ ẩm cần thiết, trắng hồng, tràn đầy sức sống.

    Mặt nạ vitamin E và mật ong
    Mặt nạ vitamin E và mật ong
    Mặt nạ vitamin E và mật ong
  19. Nước vo gạo tưởng chừng như không có công dụng gì, tuy nhiên khi tìm hiểu bạn sẽ thấy thật bất ngờ về những điều kì diệu mà nó đem đến đó. Trong nước vo gạo có chứa rất nhiều thành phần vitamin cực kì tốt cho làn da mà không phải bất kì nguyên liệu làm đẹp nào cũng có được. Đây đều là những nguyên liệu tự nhiên vô cùng tốt và giàu dinh dưỡng giúp làn da chắc khỏe hơn.

    Mặt nạ nước vo gạo và mật ong
    Mặt nạ nước vo gạo và mật ong
    Mặt nạ nước vo gạo và mật ong
    Mặt nạ nước vo gạo và mật ong



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy