Top 12 Bí quyết làm giàu hay nhất của các tỷ phú

Riaka Akira 183 0 Báo lỗi

Một số người thì việc giàu có là ước mơ của họ, còn một số người thì lấy giàu có là mục địch để họ có thể đạt được. Những người đặt mục đích đó họ sẽ nỗ lực ... xem thêm...

  1. Việt Nam có câu “giàu đâu những kẻ ngủ trưa, sang đâu những kẻ say sưa tối ngày”. Với suy nghĩ hay trì hoãn mọi việc cần làm hôm nay, con người thường nghĩ ra mọi lí do để không phải giải quyết nó ngay, nếu tình trạng đó kéo dài lâu dần sẽ hình thành thói quen. Từ thói quen sẽ hình thành nên tính cách, và lúc đó muốn sửa cũng khó.


    Chính vì vậy phải luôn nghiêm khắc với bản thân, những việc cần giải quyết phải giải quyết liền, chỉ có như vậy thành công mới đến. Sự lười biếng luôn tỉ lệ nghịch với giàu sang, vì nếu lười lao động bạn sẽ không có cách nào kiếm ra tiền, không thể sáng tạo, để phát triển bản thân hơn. Đừng ngủ mơ khi cả thế giới đang làm việc, thời gian bạn lười biếng thì những người khác đang tiến gần hơn với khái niệm giàu sang.

    Đừng trì hoãn, đừng để sự lười biếng làm chủ bạn.
    Đừng trì hoãn, đừng để sự lười biếng làm chủ bạn.

  2. Tầm nhìn là điều mà không phải ai cũng có thể có, nhưng bạn vẫn có thể tìm kiếm, học hỏi từ người khác. Thiếu tầm nhìn bạn sẽ mất định hướng, mất động lực, niềm say mê, và sự sáng tạo,...


    Khi bạn có tầm nhìn trong một lĩnh vực nào đó, thì tự khắc bạn sẽ cảm thấy hưng phấn, từ đó bạn sẽ lao động không biết mệt mọi, làm mọi việc để tiến về phía trước.

    Xác định tầm nhìn
    Xác định tầm nhìn
  3. Sự hiểu biết của mỗi con người đều có giới hạn của nó, vì vậy muốn trở thành người giỏi trong một lĩnh vực, bạn phải biết cách học hỏi và hợp tác với những người giỏi nhất.


    Chỉ có như vậy bạn mới có thể được tư vấn những bí quyết, kỹ năng mà mình còn thiếu. Hợp tác là một cách để kéo bạn lên một tầng lớp khác trong xã hội.

    Biết cách tin tưởng, để hợp tác với người khác
    Biết cách tin tưởng, để hợp tác với người khác
  4. Chúng ta đang bước đi trong “Thời đại kết nối”, “Thời đại 4.0”. Muốn hội nhập đừng bỏ qua kỹ năng giao tiếp - xây dựng mối quan hệ.


    Trong xã hội ngày nay, quen biết càng nhiều người thành công, bạn sẽ là người thành công kế tiếp. Vì vậy nếu có cơ hội được giao lưu với họ, bạn phải nắm bắt nó, phát triển nó, để sau này bạn sẽ nhận được những lợi ích mà bạn chưa thể thấy được.

    Tạo dựng mọi mối quan hệ khi có thể
    Tạo dựng mọi mối quan hệ khi có thể
  5. Trong cuốn sách “dạy con làm giàu” của tác giả Robert Kiyosaki có nói về vấn đề này như sau:


    • Thay vì dùng tiền mua các tiêu sản (những thứ làm mất đi tiền bạn của bạn, không đem lại lợi nhuận) thì nên mua các tài sản (thứ có thể sinh lời).
    • Không nên chạy theo đồng tiền, mà phải để đồng tiền làm việc cho bạn: Ý của câu này là thay vì bạn phải làm việc để kiếm tiền thì tháng nào bạn cũng sẽ chỉ kiếm được bao nhiêu đó. Thay vì vậy bạn hay lấy số tiền bạn kiếm được, bắt nó lao động (đầu tư) để sinh lời cho bạn, khi bạn ngủ nó vẫn phải làm việc.
    • Không được để tiền ngủ và sử dụng tiền khôn ngoan sẽ giúp bạn giàu có.
    Sử dụng đồng tiền khôn ngoan
    Sử dụng đồng tiền khôn ngoan
  6. Thay vì bạn chỉ kiếm tiền dựa vào sức lao động của mình, vậy khi bạn bệnh, khi mất việc thì thu nhập của bạn sẽ bị ảnh hưởng.


    Chính vì điều đó mình khuyên bạn nên phát triển nhiều nguồn thu khác nhau, bạn phải đầu tư, phải kinh doanh, phải làm mọi việc để có được nguồn thu thụ động. Các nguồn này thường đến từ cho thuê bất động sản, đầu tư chứng khoán, …

    Phát triển nhiều nguồn thu nhập
    Phát triển nhiều nguồn thu nhập
  7. Điều quan trọng là phải có quỹ dự phòng dành cho những tình huống không “mong đợi” có thể xảy ra. Một khoản tiết kiệm sẽ giúp bạn xoay sở những điều khó khăn bất ngờ ập tới như hư xe, ốm đau bệnh tật, sự cố trong công việc… Ngòai ra, bạn cần nên có một kế hoạch chắc chắn và gói bảo hiểm tốt để đảm bảo nguồn tài chính mà không phải phụ thuộc vào người thân hay bạn bè.


    Luôn tiết kiệm đó là cách tốt nhất để hướng đến sự giàu có. Nhưng tiết kiệm như thế nào để hiệu quả lại là chuyện khác. Bạn hãy tiết kiệm để đầu tư, chứ đừng nên tiết kiệm chỉ để tiết kiệm. Vì tiền bạn nếu đứng im sẽ thành một tiêu sản, vì tiền sẽ mất giá theo năm tháng.

    Tiết kiệm
    Tiết kiệm
  8. Với tính chất của thời đại cạnh tranh hiện nay, con người chúng ta bắt buộc phải luôn luôn ở trong trạng thái tốt nhất, thất bại chỉ được quyền xảy ra trong một vài trường hợp. Ví dụ như bạn thất bại trong việc giành được một công việc trong mơ hay giống như việc bạn không thể kết hôn với một cô gái đã đánh cắp trái tim mình. Chỉ vì những thất bại đó, rất nhiều người đã tự đánh mất chính mình, tự làm suy nhược cả về thể chất lẫn tinh thần.

    Do đó, việc biết cách tự vực dậy không chỉ giúp chúng ta trở lại mạnh mẽ hơn mỗi khi đánh mất bản thân mà còn giúp chúng ta có những hướng đi đúng trên bước đường để đạt được những hoài bão mà chúng ta đã ấp ủ.


    Khó khăn, trở ngại là những kẻ thù của bạn, nó sẽ làm bạn cảm thấy chán nản, không còn hứng thú trong công việc, trong suy nghĩ. Chính những lúc này bạn phải kiên cường, vượt qua nó để tiến về phía trước.

    Kiên cường, kiên định, dám đi tới cùng.
    Kiên cường, kiên định, dám đi tới cùng.
  9. Tiền là thứ có thể ảnh hưởng đến bạn mỗi ngày. Bạn có thể làm việc vì nó, lo lắng về nó, chi tiêu một phần của nó, và thậm chí bạn muốn có nhiều hơn.


    Tiền có tính chất rất đặc biệt, nó chỉ đến với ai thật sự chú tâm đến nó, nếu một giây phút nào đó bạn ngó lơ nó, bạn sẽ thấy nó sẽ ra đi vĩnh viễn. Vì vậy bạn nên chú ý đến nó nhé.

    Hãy xem đồng tiền là người yêu rất hay ghen của bạn
    Hãy xem đồng tiền là người yêu rất hay ghen của bạn
  10. Thời gian và sức khỏe là những thứ hữu hạn, vì vậy nếu giây phút nào đó trong cuộc đời bạn để nó trôi đi một cách vô nghĩa, bạn sẽ không lấy lại được. Vì vậy nếu bạn muốn làm giàu, bạn phải sử dụng thời gian để làm những việc quan trọng, những việc mang lại giá trị cho bạn.


    Đừng đánh đổi công sức và thời gian của bạn để lấy tiền, mà hãy lấy thời gian và công sức của người khác để lấy tiền.

    Chú ý đến thời gian và sức khỏe
    Chú ý đến thời gian và sức khỏe
  11. Tất cả chúng ta đều có những nhiệm vụ quan trọng đem đến sự khác biệt lớn cho công việc. Người biết cách làm việc là biết chọn ra hai hoặc ba nhiệm vụ đóng góp nhiều nhất cho sự thành công của bạn. Chẳng hạn, những việc gì giúp bạn kiếm tiền nhiều nhất? Sau đó loại bỏ tất cả các nhiệm vụ linh tinh khác để tập trung cho những việc này.


    Bạn phải luôn gạt bỏ những suy nghĩ tiêu cực, những khó khăn của bạn về tài chính, và tập trung vào những việc bạn đang làm, để tối ưu hóa nó nhất. Làm tốt những việc đó, tự động thành công sẽ đến với bạn. Làm việc say mê, theo đuổi đam mê, thành công sẽ theo đuổi bạn.


    Làm tốt mọi việc nhất có thể
    Làm tốt mọi việc nhất có thể
  12. Người ta có câu: “Tri thức là sức mạnh”. Chúng ta không chỉ cần trau dồi kiến thức để trở nên mạnh mẽ và quyền lực hơn, mà còn nên cải thiện cuộc sống ở mức độ sâu sắc hơn. Những người thông minh nhất thường sẽ không khoe khoang về trí thông minh của họ, không coi thường người khác chỉ vì thiếu hiểu biết và họ sẽ tiếp tục tự giáo dục chính bản thân mình.

    Trong một thế giới ngày càng mở rộng, một người không thể biết tất cả mọi thứ, nhưng hiểu được sự thay đổi liên tục và luôn duy trì nhu cầu tiếp tục tìm hiểu về thế giới xung quanh chúng ta sẽ giúp bạn đi đúng hướng.


    Học hỏi những kinh nghiệm của người khác sẽ giúp bạn tránh lãng phí thời gian, công sức, tiền bạc vào những việc bạn sắp làm. Học hỏi kinh nghiệm của bản thân sau những lần thất bại. Sẽ làm cho bạn trưởng thành hơn, tránh được các vết xe đổ. Bạn nên nhớ để thành công thì bạn phải thất bại rất nhiều lần.

    Phải luôn học hỏi
    Phải luôn học hỏi



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy