Top 11 bí quyết mua vé máy bay giá rẻ nhất có thể

Thanh Hà 122 0 Báo lỗi

Những chuyến đi du lịch đã trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn rất nhiều kể từ khi ngành hàng không xuất hiện. Trong dịp nghỉ lễ tết sắp tới, bạn muốn đặt vé ... xem thêm...

  1. Ở mỗi hãng hàng không hay đại lý vé thì giá vé thường được thay đổi liên tục. Từ hãng hàng không quốc gia như Vietnam Airlines hay các hãng như Jesta Pacific, VietJet Air... đều áp dụng mức giá vé thay đổi không cố định trong mọi thời điểm. Tần suất thay đổi trung bình rơi vào khoảng 3 lần trên một ngày.


    Lí do nên chọn mua vé máy bay vào buổi sáng là bởi vì các hãng hàng không thường cập nhật các ghế trống trên các chuyến bay cũng vào thời điểm đó. Vì vậy, nếu sau này bạn đi du lịch cùng gia đình mà không săn được đợt khuyến mãi, giảm giá vé thì hãy chọn mua vé vào buổi sáng, đảm bảo sẽ giảm được phần nào chi phí giá vé.

    Nên chọn mua vé máy bay vào buổi sáng
    Nên chọn mua vé máy bay vào buổi sáng

  2. Nếu bạn chọn đi du lịch, vậy chắc hẳn bạn sẽ muốn khởi hành chuyến bay vào thứ hai đầu tuần và kết thúc chuyến bay vào thứ 6 hoặc thứ 7 đúng không? Đó là lý do vì sao vé máy bay mua vào thứ 3 và thứ 4 thường có giá tương đối rẻ so với những ngày khác.

    Vé máy bay mua vào thứ 3 và thứ 4 thường có giá tương đối rẻ so với những ngày khác.
    Vé máy bay mua vào thứ 3 và thứ 4 thường có giá tương đối rẻ so với những ngày khác.
  3. Du lịch trọn gói là chương trình mà một số hãng hàng không đưa ra. Đi trọn gói bao gồm vé máy bay, chỗ ở và chi phí đi lại ở địa phương. Đi du lịch kiểu này có thể giúp bạn tiết kiệm được thời gian, chi phí đi lại và chỗ ở của bạn. Hơn thế nữa, nó còn giúp bạn tránh khỏi những tình huống như chặt chém, chèo kéo khách nếu bạn không quen sống tại địa phương đó.


    Kinh nghiệm săn vé máy bay giá rẻ của các “chuyên gia” cho thấy giá vé đắt hơn nhưng không có nghĩa là các hãng hàng không này không có các đợt giảm giá và chính sách ưu đãi, các bạn có thể hiểu nôm na là “giá vé càng đắt thì khi có khuyến mãi sẽ giảm càng nhiều”. Đó chính là lý do vì sao Traveloka khuyên các bạn, khi săn vé máy bay giá rẻ cũng nên chú ý đến các hãng hàng không “sang chảnh” và xem chúng có đang trong mùa thấp điểm / khuyến mãi hay không.


    Nếu vừa hay các hãng hàng không giá rẻ có khuyến mãi thì… quá hoàn hảo rồi. Nhưng nếu trong lúc bình thường (hoặc những mùa nghỉ lễ / mùa cao điểm), bạn hãy thử áp dụng cách này, bởi có đôi khi, xét tất cả các khoản trong lúc khuyến mãi của các hạng vé trọn gói thì bạn đã có được món vé hời rồi.

    Du lịch trọn gói là chương trình mà một số hãng hàng không đưa ra
    Du lịch trọn gói là chương trình mà một số hãng hàng không đưa ra
  4. Bạn là một người thường xuyên phải đi hàng không, tần suất các chuyến bay nhiều thì việc trở thành một thành viên thân thuộc của hãng hàng không đó sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích. Bởi lẽ, khi trở thành thành viên của hãng hàng không bạn sẽ nhận được nhiều chương trình ưu đãi đến từ hãng ví dụ như tích điểm.


    Khi đó, bạn tích đủ điểm thì rất có thể bạn sẽ được nhận chuyến bay miễn phí của hãng mà không mất đồng phí nào. Vậy tại sao bạn không trở thành thành viên của hãng hàng không nào đó ngay từ bây giờ để tích lũy điểm cũng như được hưởng các ưu đãi từ hãng?

    Khi trở thành thành viên của hãng hàng không bạn sẽ nhận được nhiều chương trình ưu đãi
    Khi trở thành thành viên của hãng hàng không bạn sẽ nhận được nhiều chương trình ưu đãi
  5. Nếu không bị hạn chế về mặt thời gian và muốn có cặp vé giá rẻ, hãy lựa chọn đường bay quá cảnh thay vì bay thẳng. Thật vậy, giá vé 1 chiều bay thẳng TP.HCM – Paris của hãng AirFrance khoảng 22 triệu đồng/vé, trong khi bạn chỉ phải tốn 15 triệu/vé nếu bay hãng Cathay Pacific quá cảnh tại Hồng Kông. Hơn nữa, nếu bạn chọn thời gian quá cảnh càng dài, vé của bạn càng rẻ.

    Hãy lựa chọn đường bay quá cảnh thay vì bay thẳng.
    Hãy lựa chọn đường bay quá cảnh thay vì bay thẳng.
  6. Chiều đi lựa chọn một hãng và lượt về bạn chọn một hãng khác, tại sao không nhỉ? Giá vé máy bay cho lượt đi và lượt về của một hãng luôn chênh lệch, để có vé khứ hồi giá tốt nhất hãy “kết hợp” giữa vé giá tốt của hãng này và một hãng khác. Vừa được trải nghiệm dịch vụ của nhiều hãng hàng không mà giá lại vô cùng tiết kiệm.


    Đa số mọi người thường sẽ mua khứ hồi hơn là một chiều vì mọi người nghĩ nếu mua “sỉ “ sẽ rẻ hơn mua “lẻ”. Tuy nhiên, quan niệm đó không phải lúc nào cũng đúng. Hầu hết các hãng máy bay sẽ đẩy mạnh khuyến mãi vé máy bay một chiều nhiều hơn là vé máy bay hai chiều. Cho nên việc đầu tiên bạn nên so sánh giá giữa các hãng máy bay với nhau. Việc đi hãng nãy về hãng khác không chỉ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị khác nhau mà thậm chí là còn vé rẻ đến bất ngờ nữa đó.

    Chiều đi lựa chọn một hãng và lượt về bạn chọn một hãng khác, tại sao không nhỉ?
    Chiều đi lựa chọn một hãng và lượt về bạn chọn một hãng khác, tại sao không nhỉ?
  7. Làm sao để biết được tin khuyến mãi vé máy bay sớm nhất? Hãy đăng kí mail nhận tin (E-newsletter) từ nhiều hãng và đại lý, khi có khuyến mãi, hệ thống sẽ tự động gửi mail cho bạn. Ngoài ra, bạn nên cập nhật tin tức từ fanpage chính thức để biết được tin nhanh nhất có thể.


    Để săn được vé máy bay giá rẻ đi chơi thì việc tiên quyết cần làm là “đi theo” hoạt động khuyến mãi của các hãng bay. Bạn có thể đặt chế độ “theo dõi” các trang mạng xã hội như Facebook, Instagram, Twitter hoặc lập tài khoản và đăng kí nhận email.


    Ví dụ, đối với hãng hàng không Airasia thường có đợt khuyến mại 3 tháng/lần vào tháng 2; 5; 8; 11 trong năm, còn lại khuyến mại theo chu kì cứ 10-14 ngày lại có đợt khuyến mại. Hãng Jetstar Paciffic cứ thứ 6 hàng tuần, từ 14h – 17h có những chương trình giảm giá siêu rẻ.

    Để săn được vé máy bay giá rẻ đi chơi thì việc tiên quyết cần làm là “đi theo” hoạt động khuyến mãi của các hãng bay
    Để săn được vé máy bay giá rẻ đi chơi thì việc tiên quyết cần làm là “đi theo” hoạt động khuyến mãi của các hãng bay
  8. Tuy nhiên, khái niệm “sớm” ở đây cụ thể là như thế nào? Thông thường, các hãng hàng không sẽ không “rảnh rang” đến mức quản lý các chuyến sớm đến tận nửa năm, nên đặt vé quá sớm cũng không phải một giải pháp khôn ngoan. Theo các phân tích của nhiều chuyên gia du lịch, khoảng thời điểm thuận lợi nhất để chuẩn bị săn vé máy bay giá rẻ dao động từ 47 đến 50 ngày trước khi bay – nghĩa là trong vòng 3 tháng thôi. Các bạn lưu ý điểm này nhé!


    Lẽ dĩ nhiên chúng ta đều hiểu rằng, lịch học và những kế hoạch trong công việc khiến chúng ta đôi khi không thể nào chủ động sắp xếp thời gian để chắc rằng đúng vào ngày đó (hoặc dịp lễ đó) bạn sẽ thảnh thơi, sẵn sàng du hí. Vì vậy, bạn cũng chẳng thể đặt vé máy bay trước cả tháng hoặc tự tin vỗ ngực rằng ngày đó chắc chắn bạn sẽ không vướng bận gì. Nhưng mà, được cái này phải mất cái kia, vậy nên chúng ta chỉ có thể cố gắng sắp xếp kế hoạch cá nhân thật “gọn gàng” để có thể… bay thôi.

    Chuẩn bị săn vé máy bay giá rẻ dao động từ 47 đến 50 ngày trước khi bay – nghĩa là trong vòng 3 tháng
    Chuẩn bị săn vé máy bay giá rẻ dao động từ 47 đến 50 ngày trước khi bay – nghĩa là trong vòng 3 tháng
  9. Một trong những lưu ý khác cho bạn khi muốn đi du lịch bằng máy bay, chính là thời gian cất cánh của chuyến bay. Bạn nên lựa chọn các chuyến bay nửa đêm hoặc vào buổi sớm – những khung giờ thấp điểm trong ngày, và dĩ nhiên giá cũng “mềm” hơn cả.


    Và một lần nữa, hãy chắc chắn bạn kiểm tra thông tin thật kỹ và “thuộc làu” lịch trình chuyến đi của mình, để tránh trường hợp tiết kiệm vé máy bay mà… mất toi vé tham quan hoặc chi phí tour đặt trước vì bạn bị chồng chéo thời gian và chuyến bay không đáp kịp để bạn “bắt nhịp” ngay hoạt động ăn chơi tiếp theo.

    Nên lựa chọn các chuyến bay nửa đêm hoặc vào buổi sớm
    Nên lựa chọn các chuyến bay nửa đêm hoặc vào buổi sớm
  10. Khi đi du lịch, đặc biệt có liên quan đến yếu tố khách sạn hoặc di chuyển bằng máy bay thì bạn đừng chần chừ mà sử dụng ngay ứng dụng như Traveloka, sanvemaybay.vn... Ứng dụng có thể tải miễn phí cho cả hệ điều hành iOS và Android, thao tác đơn giản, nhanh chóng để bạn nắm ngay thông tin về các chuyến bay bạn quan tâm. Đặc biệt, bạn còn sẽ thường xuyên hưởng nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi cực lớn với giá sát sàn, cực kì hấp dẫn.


    Và, sau khi đã đặt vé, bạn có thể kiểm tra giá vé máy bay của bạn bất cứ khi nào và bất cứ nơi nào. Bạn cũng không cần phải in vé điện tử ra, chỉ cần hiển thị e-ticket (vé điện tử) trên ứng dụng của bạn khi làm thủ tục tại quầy vé máy bay. Vô cùng tiện lợi!

    Bạn đừng chần chừ mà sử dụng ngay ứng dụng như Traveloka, sanvemaybay.vn..
    Bạn đừng chần chừ mà sử dụng ngay ứng dụng như Traveloka, sanvemaybay.vn..
  11. Thanh toán là vấn đề then chốt quyết định chuyến đi của bạn có thực sự thành công hay không, vì thế hãy chắc chắn rằng bạn luôn đem theo thẻ. Quan trọng hơn là thẻ của bạn luôn luôn có tiền để không phải ngậm ngùi nhường vé cho “kẻ khác”.


    Sau khi đặt vé thành công, bạn sẽ sử dụng thẻ thanh toán để chi trả tiền vé. Đó là thẻ tín dụng cũng được, thẻ nội địa tùy theo quy định của hãng. Thông tin cần thiết là số thẻ, thời hạn, mã thẻ… khi được yêu cầu, các bạn cung cấp ngay. Các bạn nhớ là thẻ phải còn tiền nhé. Hãy chuẩn bị kỹ lưỡng những thứ này vì bao công săn và đặt vé thành công. Nếu khi thanh toán mà thất bại vì lý do như điền sai thông tin hành khách hoặc thẻ không đủ tiền thì rất đáng tiếc đó.

    Thanh toán là vấn đề then chốt quyết định chuyến đi của bạn
    Thanh toán là vấn đề then chốt quyết định chuyến đi của bạn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy