Top 10 bí quyết SEO hiệu quả và thành công nhất

Riaka Akira 561 0 Báo lỗi

SEO được định nghĩa là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm cho website của bạn, là một hình thức PR website của bạn để nó có thể tiếp cận được nhiều người dùng, làm ... xem thêm...

  1. Lời khuyên từ các SEOer đã thành công là: Bạn đang có có kế hoạch SEO thì hãy tìm và phân tích đối thủ cạnh tranh với mình trước khi khi bắt tay vào hình thành website. Với bước chuẩn bị đó sẽ giúp bạn có được một kế hoạch tốt hơn. Với việc phân tích đối thủ bạn sẽ biết được điểm mạnh, điểm yếu của họ, từ đó bạn sẽ kế hoạch cụ thể, chi tiết. Việc biết được đối thủ đang chạy dự án quảng cáo ở đâu, đi bao nhiêu backlink, một ngày post bao nhiêu bài, tiếp cận loại khách hàng nào,… là rất quan trọng cho các chiến lược sau này của bạn.


    Các bước tiến hành phân tích:

    • Truy cập website cần phân tích, chú ý đến trang chủ và các trang con, tìm ra các điểm yếu, mạnh. Nhìn nhận website dưới góc độ của người dùng để xem độ tương thích của website. Ghi chép lại cẩn thận những gì bạn thấy.
    • Dùng google search để phân tích: Bạn hãy dùng thuật toán tìm kiếm nâng cao site:domain,com để có thể biết tổng số bài viết của web đã được index lên hệ thống google, ghi chú lại và xem 1 ngày website đó sẽ post bao nhiêu bài.
    • Dùng công cụ phân tích: Sử dụng những trang web để phân tích thông số của đối thủ, từ tổng số backlink trỏ về website của họ. Cái chính là bạn phải chú ý đến số lượng backlink tăng hay giảm để đưa ra nhận xét chính xác.
    Tìm và phân tích đối thủ cạnh tranh
    Tìm và phân tích đối thủ cạnh tranh
    Tìm và phân tích đối thủ cạnh tranh
    Tìm và phân tích đối thủ cạnh tranh

  2. Bạn đã có trước danh sách từ khóa cho mình, nhưng những từ khóa đó là chưa đủ, bạn phải sử dụng công cụ của google để được cung cấp giải pháp giúp bạn hiểu được khách hàng đang sử dụng từ khóa nào để tìm đến bạn. Từ đó bạn sẽ xây dựng được kế hoạch nên tập trung vào từ khóa nào.

    Phân tích từ khóa
    Phân tích từ khóa
    Tìm kiếm thông tin ở đây
    Tìm kiếm thông tin ở đây
  3. Câu hỏi phổ biến nhất của các SEOer là “không biết bao giờ website của mình lên được top google”, và cảm giác chung là vui mừng, sung sức khi lên top, rớt top thì chán nản.


    Để hạn chế những cảm giác đó, bạn nên có một kế hoạch SEO rõ ràng, và từng bước thực hiện những gì đã đề ra trong kế hoạch, chỉ có như vậy bạn mới có một chiến dịch SEO thành công. Việc lên một kế hoạch SEO sẽ được thực hiện sau bước phân tích đối thủ cạnh tranh, nghiên cứu từ khóa.

    Lập kế hoạch SEO
    Lập kế hoạch SEO
    Lập kế hoạch SEO
    Lập kế hoạch SEO
  4. Hiện nay nội dung là điều mà các SEO tập trung vào nhất, xu thế nội dung là vua. Chính vì điều đó kế hoạch SEO tốt cần đảm bảo khi bạn phải làm nội dung tốt với bất kì lĩnh vực kinh doanh nào. Các bài viết cung cấp nội dung hữu ích sẽ làm thời gian lưu lại của người dùng sẽ lâu hơn, sẽ làm người dùng ghé thăm website của bạn thường xuyên hơn.


    Vì vậy SEOer phải thật chăm chút cho nội dung, tránh các lỗi thường gặp trong nội dung như lặp từ khóa, phân bố từ khóa không hợp lý, mật độ từ khóa thấp. Mặc dù chú ý đến từ khóa, các bạn vẫn phải đảm bảo được nội dung hữu ích, đúng trọng tâm người dùng tìm kiếm.

    Seo Content
    Seo Content
    Seo Content
    Seo Content
  5. Khi bạn đã bắt đầu triển khai kế hoạch viết bài cần sử dụng lệnh site: website.com để theo dõi bọ Google Index Website. Lúc đó bạn sẽ biết được website của bạn có được google cập nhật thường xuyên không. Nhớ phải luôn ghi chú lại để quan sát.
    Theo dõi bọ index website
    Theo dõi bọ index website
    Theo dõi bọ index website
    Theo dõi bọ index website
  6. Bạn phải thường xuyên kiểm tra tình hình SEO định kì, chú ý đến những sai sót nhỏ ví dụ như hình ảnh dung lượng quá lớn, hay link chết,… Để có thể giải quyết kịp thời. Như các lỗi sau:

    • Google không index được bài viết mới, bạn hãy dùng google webmaster tools, bing webmaster tools để theo dõi hàng ngày.
    • Lưu lượng truy cập của website giảm liên tục trong một thời gian, điều đó chứng tỏ bạn đã dính thuật toán, phải tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục kịp thời.
    • Kiểm tra backlink bị chết trên Ahref.com
    • Kiểm tra thứ hạng của các từ khóa thường xuyên, để có biện pháp khắc phục với các từ khóa rớt hạng
    Kiểm tra tình hình SEO
    Kiểm tra tình hình SEO
    Kiểm tra tình hình SEO
    Kiểm tra tình hình SEO
  7. Google sẽ dựa trên những liên kết mà website của bạn có để quyết định thứ hạng cho website của bạn. Google đã có thuật toán để biết được đâu là link spam, vì vậy bạn đừng nên gian lận.

    Chính vì vậy bạn nên tạo các chủ đề, bài viết có tính hấp dẫn người xem, để có thể tự sinh liên kết từ những khách hàng của bạn.
    Xây dựng liên kết
    Xây dựng liên kết
    Xây dựng liên kết
    Xây dựng liên kết
  8. Bạn nên chú ý đến bản quyền, vì khi bạn khai báo với google bạn là tác giả của một bài viết, bạn sẽ được google đáng giá cao, sẽ thu hút được nhiều hơn, trong thời gian tương lai, tác giả có thể biến thành một Author Rank (thể hiện chuyên môn, danh tiếng của bạn trên G+) và google sẽ dựa trên tiêu chí này để đánh giá nội dung của bạn chia sẻ, tạo lợi thế không hề nhỏ cho những gì bạn viết trên website.
    Hãy là một tác giả
    Hãy là một tác giả
    Tránh copy quá nhiều
    Tránh copy quá nhiều
  9. Với tốc độ phát triển chóng mặt của mạng xã hội (facebook. G+, youtube, …) và hiện nay đã chiếm 30-40% khách hàng của bạn. Nếu có sự liên kết, tương tác tốt với mạng xã hội sẽ tạo cơ hội tốt để khách hàng tìm đến website của bạn. Và họ sẽ thường xuyên theo dõi những cập nhật của bạn trong tương lai.


    Chính vì điều này, bạn phải thật sự tập trung vào nội dung, để có thể thu hút, lôi kéo khách hàng đến với bạn. Cách tốt nhất hiện nay mà rất nhiều SEOer vẫn hay làm đó là chia sẻ thông tin, với nguyên lý “khi cho đi bạn sẽ nhận lại”, nếu thông tin của bạn là hữu ích, bạn sẽ nhận lại được những feedback tích cực từ khách hàng.

    Liên kết với mạng xã hội
    Liên kết với mạng xã hội
    Liên kết với mạng xã hội
    Liên kết với mạng xã hội
  10. Cũng là những yếu tố quan trọng trong bí quyết SEO tốt, vì host ổn định thì bạn mới có thể tạo được thiện cảm với người truy cập, domain tốt sẽ làm cho người dùng dễ nhớ và dễ tìm kiếm bạn hơn. Vì vậy bạn nên tìm và sử dụng những nhà cung cấp tốt, với gói lưu lượng phù hợp với mục đích cùa bạn.
    Host ổn định và domain tốt
    Host ổn định và domain tốt
    Host ổn định và domain tốt
    Host ổn định và domain tốt




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy