Top 6 Bí quyết tận dụng không gian sống khiến ngôi nhà rộng rãi và mát mẻ hơn

Na Xanh 87 0 Báo lỗi

Dân số ngày càng đông nhưng không gian sống ngày càng thu hẹp chính là nỗi lo lắng của nhiều người. Các bạn hẳn đã từng nhìn những bức ảnh "nhà người ta" và ... xem thêm...

  1. Đa phần nhà cửa hiện nay được xây theo cấu trúc hộp, do đó sử dụng nội thất hình hộp giúp lấp đầy những khoảng không gian trống như góc tường, bờ tường, trong khi khối cầu và khối trụ lại để thừa quá nhiều không gian vô bổ và dễ bị xê dịch bừa bãi. Chúng ta có thể đặt bàn, ghế hoặc tủ hình hộp áp vào tường, góc tường, xếp sát cạnh nhau hoặc chồng lên nhau, kiểu nội thất này giúp căn nhà trông gọn gàng, bắt mắt, tận dụng được tối ưu không gian, đồng thời còn dễ dọn dẹp hơn.
    Chọn nội thất hình hộp thay vì hình cầu hoặc hình trụ

  2. Đây là cách tốt nhất để tích lũy tối đa phần không gian giữa phòng. Nội thất thường chiếm lĩnh gần như toàn bộ không gian căn phòng khiến lối đi và chỗ ngồi bị thu hẹp, vấn đề đó sẽ được giải quyết nếu bàn, ghế, tủ được xếp áp sát dọc bờ tường, để trống phần không gian giữa để thuận tiện đi lại.
    Chọn nội thất áp tường hoặc áp sàn
  3. Đây là sự kết hợp hoàn hảo giúp bạn tận dụng được phần chân ghế, chân bàn, thay vì phải mua thêm tủ, kệ, lại tiện lợi khi bạn cần lấy những đồ lặt vặt dù đang ngồi thư giãn hay làm việc.
    Chọn bàn, ghế, tủ có ngăn kéo đựng đồ
  4. Đây là phương pháp tiết kiệm không gian thông minh mà ít người để ý. nếu có quá nhiều đồ lặt vặt và cây cảnh mà bạn không biết đặt ở đâu, hãy thiết kế cho chúng những cái kệ hoặc giá treo từ trần nhà hay ban công. hiện nay có rất nhiều kiểu kệ được thiết kế để tối ưu không gian như kệ áp tường, kệ áp góc tường, kệ áp trần, kệ chìm trong tường, kệ áp mặt dưới cầu thang, kệ trên mép cầu thang,... hoặc bạn cũng có thể dễ dàng tự làm một vài chiếc kệ nhỏ trên đầu giường.
    Tận dụng không gian bề dọc
  5. Chọn tay cầm lõm thay vì tay cầm lồi, cửa then cài thay vì cửa nắm đấm, ghế chân thẳng thay vì ghế chân chéo, tủ kính bề mặt phẳng hay vì bề mặt gồ ghề,... những phương pháp này giúp bạn cảm thấy không gian thoáng đãng, gọn đẹp hơn.
    Hạn chế tối thiểu các chi tiết lồi
  6. Một căn phòng có sự nhất quán về màu sắc sẽ tạo cảm giác không gian rộng hơn, thoáng hơn và sạch sẽ hơn, đặc biệt là với tông màu bạn thích. Nếu không rõ về màu bạn thích, tốt nhất nên chọn những tông màu lạnh như xanh dương, xanh da trời, hồng phớt, trắng, xanh lá,... màu sắc càng nhạt sẽ giúp căn phòng càng sáng và dễ chịu. Tránh để căn phòng có quá nhiều đồ vật trái màu gây cảm giác rối mắt, bừa bộn, hoặc tông màu quá tối và nóng tạo cảm chật chội, oi bức.
    Chọn mọi nội thất theo một tông màu bạn thích, hoặc tông màu lạnh và sáng




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy