Top 7 Bí quyết thành công của tỷ phú Trung Quốc - Jack Ma

Nguyễn Cao Bảo Trân 215 0 Báo lỗi

Jack Ma là một trong những người đàn ông giàu nhất Trung Quốc. Để có được thành quả đó, không phải là một món quà ngẫu nhiên mà thượng đế ban tặng mà chính là ... xem thêm...

  1. Trong thời đại kinh tế mở cửa như hiện nay, việc học thêm một thứ ngôn ngữ khác là một việc vô cùng thiết yếu mà bất kì một người nào, lĩnh vực nào cũng đều phải chú ý. Đặc biệt tiếng Anh là một ngôn ngữ phổ biến nhất toàn cầu, do đó ít nhất ta phải biết được tiếng Anh để giao tiếp thì mới hi vọng có thể mở rộng đường tương lai. Nhưng không phải ai cũng có thể một sớm một chiều mà có thể nói tiếng Anh vanh vách như người bản xứ được, ta phải học từng chút, từng chút một mỗi ngày để thứ ngôn ngữ đó thấm dần vào cuộc sống ta giống như ngôn ngữ mẹ đẻ.


    Đối với bản thân Jack Ma, khi còn trẻ thời ông vẫn chưa phổ biến về việc học ngoại ngữ như bây giờ, do đó, để được giao tiếp với người nước ngoài hằng ngày ông đã phải đạp xe 45 phút đến khách sạn Shangri - La vào mỗi buổi sáng để đón khách du lịch phương Tây và tình nguyện làm hướng dẫn viên du lịch miễn phí để có thể được giao tiếp với họ. Và cứ thế ngày này qua ngày khác, ông học được cách nói, cách phát âm từ chính những người bản xứ và trình độ giao tiếp tiếng Anh của ông cũng cứ thế tăng lên từng ngày. Để có được những bài học tiếng Anh đắt giá đó ông đã phải làm công việc tình nguyện suốt 9 năm trời. Vậy nên để thành công, yếu tố Jack Ma đặt lên hàng đầu chính là học tiếng Anh hằng ngày.

    Không chỉ là tình nguyện làm hướng dẫn viên du lịch mà ông còn là giáo viên tiếng Anh để trau dồi kiến thức.
    Không chỉ là tình nguyện làm hướng dẫn viên du lịch mà ông còn là giáo viên tiếng Anh để trau dồi kiến thức.

  2. Không chỉ riêng Jack Ma mà khi nói đến vấn đề thành công, yếu tố kiên trì, nỗ lực là một yếu tố quan trọng không thể không có. Chẳng có thành công nào là bày ra trước mắt để ta bước tới mà quá trình đó phải trải qua một con đường đầy rẫy chông gai, thử thách, sóng gió luôn luôn chực sẵn để đánh gục những con người yếu đuối. Do vậy để thành công thì ắt hẳn ta phải là một "kẻ mạnh", là một người sẵn sàng chiến đấu với thử thách và không bao giờ từ bỏ. Riêng với bản thân Jack Ma, "từ chối" là điều rất đỗi quen thuộc đối với ông, thậm chí đến nỗi ông không còn cảm thấy ngạc nhiên hay chán nản mỗi khi bị từ chối.


    Jack Ma đã từng bị trượt đại học 3 lần, ông gửi 30 đơn xin việc nhưng tất cả đều bị từ chối. Thậm chí khi ông nộp hồ sơ xin việc vào một cửa hàng KFC nọ cùng với 23 người khác thì kết quả 23 người đó đều được nhận trừ ông. Một điều thú vị khác là khi ông xin vào đại học Harvard 10 lần thì cả 10 lần đều bị từ chối. Điều đó cho thấy Jack Ma không hẳn là một người may mắn hay tài giỏi bẩm sinh, tất cả những gì ông có đó là nổ lực không ngừng và không bao giờ gục ngã. Chính điều đó mới là phương tiện đưa Jack Ma đến với thành công ngày hôm nay.

    Jack Ma luôn lạc quan trong cuộc sống.
    Jack Ma luôn lạc quan trong cuộc sống.
  3. Đừng bao giờ nghĩ rằng mọi thứ trên đời này đều tự nhiên có và tự nhiên mất đi. Để có được một xã hội phát triển như ngày hôm nay, đó là cả một quá trình nghiên cứu, cống hiến và xây dựng của biết bao thế hệ đi trước. Họ dám nghĩ, dám tìm hiểu, dám làm và từ đó phát minh ra bao nhiêu thứ hữu ích cho đến bây giờ.


    Jack Ma từng chia sẻ, ông đã từng tìm kiếm trên Internet suốt 90 giây đầu tiên là từ "bia", khi ông thấy tất cả loại bia trên thế giới xuất hiện thì ông lại tiếp tục tìm kiếm từ "Trung Quốc" và không thấy xuất hiện gì cả. Chính điều này đã làm nảy sinh ra trong đầu Jack Ma ý tưởng kinh doanh Internet. Và chính từ ý tưởng đó, cùng với tư tưởng dám nghĩ, dám làm, chủ động biến mọi thứ không thể thành có thể, Jack Ma đã trở thành người sáng lập công ty Alibaba - một tập đoàn thương mại điện tử, đấu giá trực tuyến hàng đầu Trung Quốc.

    Thành công hay không đều nằm trong tầm tay của ta.
    Thành công hay không đều nằm trong tầm tay của ta.
  4. Bởi vì cuộc sống chưa bao giờ là màu hồng với bất kì ai, thế nên trước bất kì sóng gió nào ta cũng cần phải thật mạnh mẽ, kiên cường, không chút sợ hãi. Vì để thành công, ta cần phải đi trước mọi người một bước, phải đi con đường chưa từng có ai bước đi, đó mới là con đường dẫn đến thành công. Được biết sự nghiệp kinh doanh của Jack Ma được bắt đầu khi ông đi mượn 2000 USD để thành lập công ty.


    Bản thân là một người "mù công nghệ", thậm chí không hề biết e-mail là gì hay chưa bao giờ đụng vào bàn phím trước đó. Nhưng với sự quả quyết cùng với suy nghĩ táo bạo, Jack Ma đã thực sự thành công trong việc kinh doanh về Internet. Đó là lý do vì sao Jack Ma tự gọi mình là một gã mù cỡi trên lưng một con hổ mù.

    Đối với Jack Ma thất bại chính là bài học quý báu cho sự thành công.
    Đối với Jack Ma thất bại chính là bài học quý báu cho sự thành công.
  5. Một trong những yếu tố quan trọng để vững bước đến thành công đó chính là tin tưởng vào bản thân mình. Ngoài xã hội đầy rẫy những cạm bẫy và những con người đa mưu, đa kế, đa tính cách, chỉ có bản thân mình mới là đáng tin nhất. Điều đó cũng có nghĩa là phải luôn tin tưởng vào những sự lựa chọn của bản thân, luôn giữ vững lập trường, chính kiến của mình.


    Người khác không phải là mình thì không thể vẽ bước đến tương lai cho mình được. Câu chuyện của Jack Ma là khi ông tập trung 17 người thân thiết nhất của mình lại và cùng bàn về ý tưởng thành lập công ty của mình, họ đã cho rằng đây là một ý tưởng điên rồ và khuyên ông nên từ bỏ. Thế nhưng với chính kiến của bản thân, ông đã trằn trọc suốt đêm và cuối cùng quyết định thành lập Alibaba. Thế mới nói, chỉ có bản thân mình mới đủ khả năng dẫn dắt mình đến với thành công.

    Tin tưởng vào bản thân cũng là một yếu tố quan trọng để thành công.
    Tin tưởng vào bản thân cũng là một yếu tố quan trọng để thành công.
  6. Để tồn tại ngoài xã hội, nhất là trong lĩnh vực kinh doanh, ắt hẳn ít nhiều ai cũng phải có một vài kẻ thù, đối thủ cạnh tranh. Đó được xem là điều hết sức hiển nhiên. Thế nhưng đối với Jack Ma thì phương châm của ông lại là giải quyết công việc với đối thủ mà không coi họ là kẻ thù, bởi vì ông hiểu rằng ông có thể học được rất nhiều điều từ họ.


    Do đó một trong những yếu tố quan trọng của một người thành công đó chính là nhẫn nhịn, lắng nghe và biến những đối thủ cạnh tranh thành những "người thầy" của mình. "Một doanh nhân thực sự thành công thì sẽ không có kẻ thù, khi anh hiểu được điều này thì bầu trời sẽ không còn giới hạn".

    Jack Ma luôn quan niệm không tạo ra kẻ thù trong kinh doanh.
    Jack Ma luôn quan niệm không tạo ra kẻ thù trong kinh doanh.
  7. Để có được thành công thì hơn hết cần phải có lòng tin từ mọi người, nhất là đối với những người lãnh đạo. Để làm được điều đó thì ta phải xây dựng bản thân mình trở thành một người đáng tin tưởng, nghĩa là phải luôn biết chịu trách nhiệm trước những hành vi của bản thân.


    Để thành lập Alibaba, Jack Ma cần phải có giấy phép từ chính phủ Trung Quốc, nhưng vấn đề đó lại gặp trục trặc. Nhưng sau khi lắng nghe một vị lãnh đạo, ông đã lập tức gọi cho nhân viên của mình và nói với họ "làm đi, bây giờ, ngay lập tức. Nếu có điều gì sai sót và chính phủ không hài lòng về Alibaba, nếu một người phải đi tù, thì tôi (Jack Ma) sẽ đi tù".

    Jack Ma luôn biết khả năng của bản thân và chịu trách nhiệm về mọi việc làm của mình.
    Jack Ma luôn biết khả năng của bản thân và chịu trách nhiệm về mọi việc làm của mình.




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy