Top 13 Bí quyết thành công hàng đầu của Bill Gates

Thu Trang 608 0 Báo lỗi

Sau khi sáng lập Microsoft vào năm 1975, Bill Gates bắt đầu trở thành người đàn ông giàu nhất thế giới cho đến hiện nay. Cuối ngày 22/8, sau một phiên giao ... xem thêm...

  1. Bill Gates bắt đầu làm việc với máy tính khi ông chỉ mới 13 tuổi. Khi bạn bắt đầu làm một việc gì đó lúc bạn còn trẻ, bạn sẽ dễ dàng tập trung và nghiên cứu sâu hơn về nó. Không chỉ có cơ hội để thành công sớm hơn so với mọi người, bạn còn có thể tránh được sự bất mãn hoặc chán nản do nhiều yếu tố xung quanh khi bạn đã lớn.
    Nếu bạn đã có những dự định hoặc ước mơ riêng của mình lúc còn trẻ, hãy định hướng và bắt đầu phát triển chúng, bạn sẽ tránh được nhiều lời nói của người khác về những việc bạn nên hoặc không nên làm. Bởi lúc bạn lớn hơn là lúc mọi người bắt đầu chú ý về những việc bạn sẽ làm và sẽ hướng tới, bạn sẽ nhanh chóng bỏ cuộc vì những định kiến đó.
    Thời điểm mà những người thành công có thể ảnh hưởng tới bạn là ngay khi bạn còn trẻ, vì vậy nếu bạn đã nhìn thấy những thứ trên TV hay trên internet về những gì người thành công đã làm được, điều này sẽ được in sâu vào tâm trí của bạn và bạn sẽ không có nghi ngờ về những gì bạn có thể hoặc không thể làm.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa

  2. Bill Gates rất thích mở rộng những mối quan hệ xung quanh mình, điều này đã khiến ông trở thành một người bạn thân thiết của rất nhiều người. Ông rất thích thú và vui vẻ với nó vì chính nó đã mở ra nhiều cơ hội cho ông, tạo điều kiện giúp ông học hỏi những bí quyết thành công từ nhiều người khác nhau.
    Không chỉ có vậy, việc ông mở rộng mối quan hệ của mình đã giúp ông xây dựng một khởi đầu từ những người chắc chắn có thể sẽ giúp đỡ ông nỗ lực hơn để tiến tới tương lai của mình.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  3. Thừa nhận đi, bạn sẽ không có được mức lương vài chục triệu một tháng hoặc vài tỷ một năm ngay sau khi bạn vừa rời khỏi ghế nhà trường đâu. Nếu có lý do nào khiến bạn nghĩ rằng mình có thể làm được, đơn giản, bạn chỉ cần ngưng ảo tưởng mà thôi. Vấn đề không nằm ở trình độ của bạn, cho dù bạn có được tấm bằng loại giỏi ở một trường Đại học danh tiếng nào đó, thì thứ mà các nhà tuyển dụng vẫn cần chính là kinh nghiệm!
    Bạn sẽ không được bổ nhiệm làm Giám đốc điều hành của một công ty đa quốc gia chỉ vì bạn có một tấm bằng quản trị kinh doanh. Muốn đạt được một vị trí cao như vậy, hoặc là bắt đầu từng bước nhỏ từ công ty riêng của bạn và làm việc thật chăm chỉ để nâng cấp nó lên. Hoặc là làm việc bằng tài năng của bạn và chứng minh bản thân bạn với mọi người.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  4. "Nếu như bạn không thể thực hiện ước mơ của mình, sẽ có người thuê bạn để thực hiện ước mơ của họ".
    Bill Gates trở thành ông chủ ở một độ tuổi khá sớm và ông hoàn toàn xứng đáng với nó. Việc trở thành một ông chủ không phải là một điều dễ dàng gì. Tuy nhiên, nếu có cơ hội, hãy tự vươn lên và thực hiện ước mơ của mình.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  5. Ai là người bạn đã chỉ tay và đổ hết mọi lỗi lầm lên người họ? Bạn đang cố gắng đánh lừa ai? Bản thân bạn? Thất bại là từ bạn mà ra, nó không phải là lỗi của bất kỳ ai cả, vì vậy, hãy ngưng đổ lỗi cho người khác chỉ vì bạn muốn bản thân trở nên nhẹ nhõm và tránh khỏi sự cắn rứt của lương tâm sau những thất bại đó.
    Lỗi lầm được tạo ra sẽ trở thành những bài học quý giá dành riêng cho bạn. Bạn sẽ tự bản thân mình đúc kết kinh nghiệm và tránh đi theo lối mòn sai lầm trước đó. Tôi nghĩ rằng, hầu hết trong mọi trường hợp,chắc chắn bạn sẽ gặp lại nó mà thôi.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  6. Tôi nghĩ rằng đây là một lời khuyên chân thành và đúng đắn nhất mà bạn nên suy nghĩ về nó. Bạn phải có sự chắn chắn, rõ ràng về những gì bạn yêu thích và đam mê với điều bạn đang làm.
    Hầu hết những người thành công trên thế giới biến công việc họ trở nên dễ dàng như vậy bởi vì họ hoàn toàn yêu thích những gì họ đang làm. Nếu công việc bạn đang làm quá căng thẳng và khó khăn, thì tôi không nghĩ rằng bạn đã có sự lựa chọn tốt và đúng cho công việc của mình.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  7. Không quan trọng bạn đã đọc bao nhiêu quyển sách. Không quan trọng kết quả của những bài kiểm tra mà bạn đã đạt được. Ngoài lý thuyết, thực tế mà nói, các trường Đại học và Cao đẳng sẽ không có bất kỳ điều gì có thể giúp bạn áp dụng vào cuộc sống thực tiễn- nơi mà nó tàn khốc hơn rất nhiều so với những gì bạn đã tưởng tượng.
    “Nếu bạn nghĩ rằng giáo viên của mình thật hắc ám thì hãy đợi đến khi bạn làm việc dưới trướng một ông chủ. Rồi bạn sẽ thấy với ông ta thì không có khái niệm nhiệm kỳ nắm quyền.”
    Công việc thực tế mà bạn phải đối mặt đương nhiên sẽ không được ông chủ của bạn tận tình chỉ dạy như giáo viên đã làm với bạn khi bạn còn đang ngồi trên ghế nhà trường. Đó là tất cả những gì bạn phải đối mặt nếu như không muốn bị sa thải và kết thúc mọi thứ.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  8. “Hãy hòa nhã với những kẻ dở hơi. Ai biết được ngày sau và khi đó bạn có thể phải làm việc cho một kẻ như vậy.”
    Đó là sự thật! Vì những kẻ theo bạn là dở hơi kia thực tế là những kẻ làm việc chăm chỉ nhất, thông minh nhất và có xác suất trở thành những người thành công cao hơn cả. Nếu như bạn là những kẻ đã đối xử tệ với những kẻ dở hơi trong quá khứ, thì muốn nhận được công việc, hãy phó mặc nó cho số phận đi thôi. Vì biết đâu khi làm việc cho một người dở hơi trong quá khứ mà bạn đã biết, bạn sẽ chẳng nhận được điều gì tốt đẹp cả. Vậy, bạn có nghĩ mình sẽ còn cơ hội để làm việc không?
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  9. “Truyền hình không phải là cuộc sống thực. Trong cuộc sống, người ta phải biết rời khỏi quán cà phê giải trí để đi làm việc.”
    Bạn cần phải dừng việc bị cuốn hút vào mạng xã hội hay truyền hình. Cuộc sống rất khó khăn, vì vậy, nếu muốn đến gần hơn với sự thành công, sẽ không có ai ngồi lê la ở những quán cà phê để tám chuyện với bạn bè của họ. Bởi họ cần phải làm việc nhiều hơn nữa để chi trả phí sinh hoạt và cải thiện tình hình tài chính.
    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  10. "Cuộc sống vốn không công bằng. Hãy tập quen dần với điều đó".
    Không quan trọng bạn đã gặp điều gì khó khăn trong cuộc sống, vì đương nhiên đôi lúc nó sẽ không như bạn mong muốn. Có lẽ, nó không phải là lỗi của bạn. Những điều này đôi khi rất khó kiểm soát chúng. Bạn sẽ gục ngã, nhưng rất cần phải đứng lên.
    Cuộc sống không bao giờ là công bằng cả. Nó là một bài kiểm tra, một trò chơi và là những sự rủi ro. Nếu bạn thất bạn, gục ngã và không muốn đứng lên, bạn sẽ không xứng đáng với bất kỳ điều gì cả. Người chiến thắng là người biết chấp nhận những sự thất bại và tìm cách để xoay chuyển nó!

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  11. Nếu bạn tìm thấy một ý tưởng đòi hỏi 3 hoặc 4 năm để hoàn thiện. Thì bạn hãy kiên nhẫn và duy trì hứng thú với nó. Hãy lấy Windows làm ví dụ. Bill Gates đã đặt cược sự thành công của cả công ty từ những ngày đầu thành lập. Khi đó tất cả đều nghi ngờ về sự thành công của Microsoft. IBM – một công ty công nghệ hàng đầu lúc bấy giờ đã từ chối hỗ trợ Microsoft..


    Và ngày hôm nay, đại bộ phận máy tính cá nhân cũng như laptop trên thế giới đang sử dụng hệ điều hành Windows của Microsoft. Chính sự kiên định của Bill Gates đã giúp Microsoft đạt được lượng người dùng khổng lồ. Từ đó biến tập đoàn này trở thành một trong những gã khổng công nghệ lớn nhất thế giới.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  12. Bill Gates đã dành những lời lẽ tốt đẹp khi nói về đối thủ lớn của mình – cố CEO Apple Steve Job. Gates đánh giá Job là ”người không biết nhiều về công nghệ, nhưng lại có bản năng tuyệt vời biết cái gì sẽ giúp thành công”. Trong kinh doanh, bạn không chỉ cạnh tranh với đối thủ. Nhiều lúc bạn sẽ phải học hỏi từ những điều họ làm được. Đó là điều Gates kết luận sau những nhận xét về cố CEO Apple.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa
  13. Bạn không thể cứ lặp lại những điều bạn đã làm trước đây. Bạn cần phải sử dụng các kỹ năng của bản thân để chinh phục những thử thách mới trong sự nghiệp. Đó là một trong số những bí quyết thành công của Bill Gates.

    Microsoft không chỉ tập trung phát triển phần cứng trong giai đoạn hiện tại. Mảng sản phẩm đang dần bão hòa trong cuộc chạy đua công nghệ. Hãng luôn hướng đến phát triển những giải pháp công nghệ mới. Ví dụ như AI, điện toán đám mây, IoT… Nếu Microsoft không có những thay đổi, thất vọng rồi thành công. Thì một điều chắc chắn rằng hãng không thể đạt được tầm vóc của một gã khổng lồ trong ngành công nghệ thế giới như hiện nay.

    Ảnh minh họa
    Ảnh minh họa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy