Top 13 Bí quyết tô son môi đẹp và bền màu nhất để đón Tết

Thương Hiền 890 0 Báo lỗi

Son môi luôn là vũ khí bí mật của chị em chúng mình, con gái mà ai chẳng muốn mình thật rạng rỡ, nổi bật và duyên dáng đúng không nào. Thế nhưng làm thế nào để ... xem thêm...

  1. Để sơn được bám lâubền màu trên môi không phải bạn cứ tô đi tô lại nhiều lần là việc đó sẽ thành công. Nếu làm thế bạn chỉ tốn thêm son mà hiệu quả lại chẳng được là bao. Thay vì thế hôm nay mình sẽ chỉ cho các bạn một mẹo cực hay để tô son đó chính là khi bôi xong lớp sơn đầu tiên, bạn dùng một miếng khăn giấy mỏng đặt lên môi, lấy cọ quét lên trên mặt giấy một lớp phấn phủ. Sau đó bạn tiếp tục thoa thêm một lớp sơn nữa và đậm nhạt tùy ý.


    Đảm bảo bạn sẽ rất bất ngờ về khả năng duy trì màu son của mẹo này đấy! Bởi phấn phủ đã giúp son lì hơn, bám chặt hơn trên môi của mình! Nếu bạn nào còn đang lo ngại về khoản lo ăn lo uống sợ trôi son hay son bị nhạt màu theo thời gian thì đây sẽ là giải pháp vô cùng hữu ích cho bạn đấy!

    Giữ son trên môi lâu hơn
    Giữ son trên môi lâu hơn
    Giúp son giữ trên môi lâu hơn

  2. Với những bạn trang điểm chuyên nghiệp hay đơn giản bạn chỉ là một cô gái mê son thì ắt hẳn bạn biết rõ về lợi ích và công dụng của việc tạo viền môi như thế nào. Đôi môi bạn sẽ trở nên căng mọng và đầy đặn hơn nếu bạn biết tô vẽ viền môi đúng cách.


    Việc tô viền môi đẹp không đơn giản chỉ là bạn dùng chì kẻ môi để vẽ nên một khuôn môi yêu thích và tô son lên đó, mà để tạo nên hiệu ứng cái nhìn đầy đặn bạn cần tiến hành theo cách sau. Trước tiên bạn phải dùng son che khuyết điểm và một cây cọ nhỏ hoặc tăm bông để che hết đi phần viền môi tự nhiên của bạn, sau đó bạn chọn chì môi cùng với màu son bạn sử dụng để vẽ viền môi.


    Việc sử dụng che khuyết điểm để làm mờ viền trước đó sẽ làm cho bước tô chì môi của bạn thêm chân thật và đôi môi bạn trông sẽ căng tràn, đầy sức sống hơn. Chúc các bạn thành công!

    Tạo khuôn môi
    Tạo khuôn môi
    Tạo khuôn môi khi thoa son
  3. Có lẽ có rất nhiều người còn xa lạ với khái niệm đường cupid trên môi, đường "cupid" chính là đường cong ở viền môi trên, ở mỗi người tùy theo từng dạng môi khác nhau thì đường "cupid" cũng có độ cong và độ sâu khác nhau, thông thường nó sẽ cong sâu như hình chữ V ở môi trên.


    Và đặc biệt khi vẽ viền môi, thì chỗ đường cung "cupid" gây khó khăn cho rất nhiều người bởi độ cong uốn của nó, tuy nhiên để đơn giản hóa vấn đề này và có một đường viền môi siêu chuẩn bạn chỉ cần dùng viền môi vẽ một chữ X sao cho vừa khít với đường "cupid", sau đó dùng chì môi tô lại một lượt trước khi bạn tiến hành thoa son! Đảm bảo là bạn sẽ có một bờ môi cong đầy quyến rũ, tự nhiên, khiến chàng ngất ngây đấy!

    Tạo đường cung cupid
    Tạo đường cung cupid
    Cách tô đường cung "Cupid"
  4. Để màu son lên chuẩn, bền màu và đẹp thì chắc hẳn bạn không thể quên bước vô cùng quan trọng là tẩy tế bào chết cho môi. Màu son sẽ không thể lên chuẩn mà mượt mà, đều màu nếu đám da chết vẫn còn đó được.Để tẩy da chết hiệu quả bạn có thể đến một số cửa hàng mua son tẩy tế bào chết , gel tẩy tế bào chết,... hoặc đơn giản bạn có thể tự chế bằng cách trộn mật ong hoặc dầu dừa để tẩy sạch chúng.


    Hoặc đơn giản, nhẹ nhàng và tiết kiệm thời gian hơn, bạn có thể dùng một cây mascara đã cũ chải nhẹ lên môi để bong tróc lớp tế bào chết sau đó mới thoa son. Môi mềm mại thì son sẽ lên chuẩn màu, bám lâu và bạn sẽ trở nên lung tinh hơn nhiều! Nhớ nhé!

    Tẩy tế bào chết
    Tẩy tế bào chết
    Tẩy tế bào chết cho môi
  5. Đôi khi không phải ai và không phải lúc nào bạn cũng muốn đôi môi của bạn trông thật nổi bật đúng không nào. Chỉ là một buổi hò hẹn, đi mua sắm lung tung thì bạn chỉ cần một chút son nhạt thôi là cũng đủ tươi tắn lắm rồi.


    Nếu bạn hay dùng trực tiếp son, dùng tay, dùng cọ bôi son thì nay hoàn toàn mới bạn có thể dùng cọ phấn mắt vào chu trình làm đẹp cùng son của mình.Với thiết kế lông mượt, tán rộng, cọ phấn mắt sẽ giúp bạn tán đều son với màu sắc thật nhẹ nhàng, thanh khiết.


    Chiêu này cực kì hợp với những bạn gái dịu dàng, nhẹ nhàng. Mong là gợi ý này sẽ giúp ích cho bạn, mang đến cho bạn một đôi môi nhẹ nhàng và tinh tế.

    Dùng cọ phấn mắt để son môi
    Dùng cọ phấn mắt để son môi
    Thoa son đều màu và tự nhiên nhờ cọ phấn mắt
  6. Bên cạnh việc tẩy tế bào chết cho môi thì bước dưỡng ẩm cho môi cũng vô cùng quan trọng, đặc biệt là trong thời gian sắp đến Tết trời trở lạnh thì môi của bạn sẽ rất dễ bị khô, bong tróc và khi đánh son lên thì trông không ổn một chút nào.


    Chính vì vậy, để có một làn môi căng mọng, bất chấp thời tiết thì bạn phải dưỡng ẩm hàng ngày cho môi bằng việc thoa son dưỡng, đắp mặt nạ ngủ môi hoặc đơn giản hơn là bạn có thể dùng dầu dừa để bôi lên môi, dầu dừa chứa rất nhiều vitamin nên sẽ giúp đôi môi của bạn luôn căng bóng và tràn đầy sức sống!


    Một đôi đôi mềm mại sẽ giúp son lên môi được đều màu, chuẩn màu và còn lưu lại lâu hơn trên môi đấy! Và một điều lưu ý nữa là trước khi thoa son màu ( son lì, son kem, son tint,...) bạn cũng nên lót một lớp son dưỡng nhé, bởi son dưỡng sẽ giúp đôi môi của bạn trở nên quyến rũ và tươi tắn hơn đấy!

    Dưỡng ẩm cho làn môi
    Dưỡng ẩm cho làn môi
    Dưỡng ẩm cho làn môi
  7. Bên cạnh việc dưỡng môi hàng ngày thì bạn còn có một tuyệt chiêu bôi son để cứu cánh cho đôi môi khô sần đó là sử dụng son bóng. Lớp son bóng sẽ giúp môi bạn trông căng mọng và tràn đầy sức sống, bên cạnh đó nó cũng giúp son được lên màu chuẩn và bám màu trên môi lâu hơn.


    Để sử dụng son bóng một cách hiệu quả thì trước khi bôi son màu bạn bôi lên một lớp thật mỏng và đều son dưỡng lên môi, và mím chặt môi để son dưỡng tự lan đều khắp môi. Chú ý là bạn chỉ bôi một lớp thật mỏng son dưỡng thôi, nếu bôi quá dày thì nó sẽ phản tác dụng ngay đấy, đôi môi của bạn sẽ ướt át, phù nề và trông không được tự nhiên cho lắm đâu!

    Quét thêm một lớp son bóng
    Quét thêm một lớp son bóng
    Quét lên một lớp son bóng
  8. Đôi môi dày là đôi môi đầy đặn và trông khá quyến rũ thế nhưng nếu bạn không biết tô son đúng cách có thể khiến đôi môi của bạn trông "quá khổ" và vô cùng "nặng nề", mất đi sự cân đối với khuôn mặt. Chính vì thế, hôm nay mình sẽ giới thiệu cho các bạn cách tô son lòng môi cho đôi môi dày để đôi môi trông thật quyến rũ và đáng yêu nhé!


    Trước tiên bạn nên bôi một lớp son bóng để đôi môi được đủ độ ẩm và trông căng mọng, tiếp đến bạn sử dụng cọ môi để viền môi bằng kem che khuyết điểm, phải chú ý vẽ đường viền môi thật khéo léo như mình đã hướng dẫn ở top trên nha! Sau đó bạn dùng chì kẻ môi màu nhẹ hợp với tone màu son bạn định sử dụng và viền thật khéo lại đôi môi, chú ý là nên giảm chiều rộng tăng chiều dài để đôi môi bạn trông nhỏ nhắn, chúm chím hơn nhé, và cuối cùng bạn dùng cọ tô son đậm ở lòng môi, tán đều tay và nhạt dần ra phía viền môi để tạo hiệu ứng ánh nhìn cho đôi môi thêm hấp dẫn và quyến rũ!

    Cách son lòng môi sẽ giúp đôi môi dày của bạn trở nên thật nhỏ nhắn , đáng yêu và không kém phần quyến rũ đấy! hãy cùng nhau thực hiện để có một làn môi xinh nhé!

    Cách tô cho môi dày
    Cách tô cho môi dày
    Cách tô son lòng môi đẹp tự nhiên cho môi dày
  9. Làn môi mỏng khiến cho cô gái sở hữu chúng luôn có một vẻ đẹp mong manh như một cánh hoa đào nhẹ chúm chím, tuy nhiên nếu đôi môi quá mỏng thì cũng rất khó khăn trong việc tô son và chúng sẽ làm đôi môi bạn trong mất cân đối. Chính vì thế để giúp bạn khắc phục nhược điểm này của đôi môi, hôm nay toplist sẽ mách bạn cách tô son cực đẹp cho làn môi mỏng.


    Việc đầu tiên và không thể thiếu trong mỗi lần thoa son đó chính là bạn đừng quên tô lên đôi môi một lớp son dưỡng để đôi môi luôn căng mọng và tràn đầy sức sống! Tiếp đến đó chính là bôi lên môi một lớp kem nền ( hay kem che khuyết điểm), chú ý là tô để che đi phần viền môi và ăn gian kéo môi rộng ra một chút nhé!


    Cuối cùng để có một đôi môi trông đầy đặn hơn bạn dùng cọ tán son đều tay và kéo son ra khỏi viền một chút để tạo cái nhìn đầy đặn cho đôi môi! Rất đơn giản phải không nào chỉ một chút biến hóa thì bạn gái có làn môi quá mỏng cũng có thể sở hữu một bờ môi đầy đặn, quyến rũ rồi đấy! Chúc các bạn thành công!

    Cách tô cho môi mỏng
    Cách tô cho môi mỏng
    Cách tô son đẹp cho làn môi mỏng
  10. Những ai sở hữu bờ môi cong đều là những cô nàng rất quyến rũ nhưng cách tô son như thế nào cho làn môi cong thật nổi bật và xinh đẹp thì đâu phải bạn gái nào cũng biết. Chính vì lẽ đó, hôm nay toplist sẽ hướng dẫn các bạn gái có bờ môi cong cách đánh son thật chuẩn và thật xinh để đón Tết nhé!


    Bước quan trọng đầu tiên và đừng có ai quên đó chính là tô son dưỡng, và son dưỡng để làm gì công dụng ra sao thì mình đã nói rất nhiều ở trên rồi nên mình không nhắc lại nhé!


    Bước thứ hai là bạn tiến hành vẽ viền môi. Việc này yêu cầu bạn cần cẩn thận và tỉ mỉ nhé! Vì chỉ cần lệch một chút là bạn lại phải thực hiện từ đầu ngay, và đặc biệt với những bạn có bờ môi quá cong cần điều chỉnh thì trong quá trình vẽ viền môi bạn nên vẽ lui vào trong lòng môi một chút là ổn. Tiếp đến bạn chọn những tone son nhạt như hồng nhẹ, hồng cam, hay những tông màu nude đang rất hot để tô lên môi.


    Cuối cùng bạn dặm thêm chút phấn để che đi phần viền môi, và như thế là bạn đã có một đôi môi trông rất xinh và đáng yêu để đi chơi ngày Tết rồi đấy! Chúc bạn thành công!

    Tô son cho môi cong
    Tô son cho môi cong
    Cách tô son đẹp tự nhiên cho bờ môi cong
  11. Nghe hơi lạ một chút phải không nào? Đánh son cũng giống như trang điểm trên mặt vậy. Một lớp nền đẹp sẽ làm cho các lớp trang điểm khác đẹp hơn rất nhiều.


    Cách thực hiện: Dùng một ít kem lót có màu trộn với son dưỡng, rồi đánh lên môi. Sử dụng khăn giấy thấm bớt phần bóng dưỡng để khi đánh son lì sẽ mượt, không hề gây bóng mà lên màu cực chuẩn.


    Lưu ý: Cách này không dành cho các nàng môi quá khô và bong tróc vẩy môi đâu. Vì lớp nền sẽ làm rõ lớp da bong tróc của bạn sau một thời gian đánh son!

    Dùng kem nền để che khuyết điểm cho đôi môi
    Dùng kem nền để che khuyết điểm cho đôi môi
    Đánh nền cho môi
  12. Xu hướng dùng 2 màu son không phải là mới, chắc hẳn nhiều cô nàng đều đã thử qua cách này để tìm ra màu son ưng ý. Hay đơn cử là các makeup artist, rất hiếm khi họ chỉ sử dụng duy nhất một màu son, vì thế để chọn ra được màu son yêu thích duy nhất thì rất ít người chọn ra được. Một trong những ưu điểm nổi bật dễ nhận thấy nhất của phương pháp này là nếu bạn nỡ mua một cây son màu bợt và tái thì có thể dùng như lớp nền môi mà không sợ bỏ phí nữa.


    Cách thực hiện: Tiếp theo: apply màu son nền lên môi – tô cả môi hoặc tô chừa phần lòng môi lại. Phần lòng môi còn lại thì tô bằng màu son chính – lấy tay, bông tăm hoặc cọ tán cho 2 màu son hòa vào nhau

    Dùng hai màu son giúp đôi quyến rũ hơn
    Dùng hai màu son giúp đôi quyến rũ hơn
    Dùng hai màu son cho đôi môi
  13. Cách đánh son lâu trôi màu đầu tiên đó là lựa chọn các loại son có chất màu bám môi như son lì hay son tint. Son lì là loại son bám khá chắc trên môi, tạo lớp màu son rõ nét và thường không có nhiều thành phần dưỡng môi. Son tint chính là loại son nước có kết cấu khá lỏng nhưng khi đánh lên môi son thấm nhanh và để lại lớp màu bám chắc không thể xê dịch.


    Những ngày Tết bạn thường xuyên phải di chuyển, ăn uống nhiều mà không muốn phải tô lại son nhiều lần thì hãy lựa chọn 2 loại son này nhé. Đặc biệt, với các màu son đậm như màu son đỏ cam, đỏ hồng hay hồng; màu son sẽ lên đậm, rõ và khó trôi hơn các màu son nhạt.

    Lực chọn những dòng son lì để giữ được màu son lâu hơn
    Lực chọn những dòng son lì để giữ được màu son lâu hơn
    Lựa chọn son lì, son tint




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy