Top 10 Bí quyết trẻ lâu không tốn kém của sao Việt

Trần Thuỳ Trang 728 1 Báo lỗi

Lão hóa là quá trình xảy ra tự nhiên, không ai có thể trẻ mãi. Tuy nhiên, một số người già rất nhanh, trong khi đó số người khác lại trẻ lâu. Điều này tùy ... xem thêm...

  1. Bữa ăn sáng đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe. Thế nhưng vì nhiều lý do: bận công việc, con cái thậm chí sợ to vòng eo nên nhiều người không quan tâm, bỏ ăn sáng. Họ không biết rằng, những người ăn sáng đều đặn không những khỏe hơn, vui vẻ hơn mà còn yêu đời và trẻ trung hơn. Nếu không ăn sáng thì cơ thể buộc phải huy động lượng đường và protein được dự trữ sẵn để hoạt động, làm cho bề mặt của lớp da bị khô, rám, mất dinh dưỡng, do vậy dễ xuất hiện nếp nhăn nhất là ở vùng mắt và mặt.


    Bữa sáng là một trong những buổi ăn quan trọng nhất trong ngày. Không phải khi không mà các chuyên gia lại nói như vậy. Khi bạn ăn sáng tức là bạn đang nạp vào cơ thể một mức năng lượng nhất định, giúp nó có thể hoạt động tốt trong ngày. Bên cạnh đó, nếu bạn ăn vào mỗi buổi sáng, buổi trưa bạn sẽ ăn không nhiều, vì thế sẽ không gây ra tình trạng thừa cân nhanh chóng. Bạn càng tăng cân không kiểm soát, cơ thể của bạn càng dễ rơi vào tình trạng mất cân bằng và lão hóa. Đó là lý do tại sao mà các sao thường trẻ lâu hơn so với độ tuổi, nguyên tắc thứ nhất của họ là không bao giờ bỏ bữa sáng.

    Không bỏ bữa sáng
    Không bỏ bữa sáng
    Bữa ăn sáng rất quan trọng đối với sức khỏe
    Bữa ăn sáng rất quan trọng đối với sức khỏe

  2. Tập thể dục là một phần quan trọng của lối sống lành mạnh. Tập thể dục giúp hạn chế các vấn đề sức khỏe, giúp cơ thể khỏe mạnh, cung cấp năng lượng, giúp giảm căng thẳng. Bên cạnh đó, còn có thể giúp bạn duy trì một trọng lượng cơ thể hợp lý và kiểm soát sự thèm ăn của bạn. Tập thể dục có thể ngăn tích tụ mỡ thừa và duy trì giảm cân. Khi hoạt động thể chất, đốt cháy calo, hoạt động càng mạnh, càng nhiều calo bị đốt cháy. Thật tuyệt vời nếu đi đến phòng tập thường xuyên, nhưng đừng lo lắng nếu bạn không thể có nhiều thời gian trống tập luyện mỗi ngày. Tập thể dục với lượng hoạt động bất kỳ tốt hơn là không có gì cả. Để gặt hái những lợi ích của việc tập thể dục, chỉ cần hoạt động tích cực hơn trong ngày - đi cầu thang bộ thay vì thang máy hoặc làm việc nhà. Sự kiên định chính là chìa khóa.


    Nếu bạn để ý, bạn thường thấy những người thường xuyên luyện tập thể dục thể thao ít bị bệnh hơn những người lười tập và vẻ ngoài của họ lúc nào cũng rạng rỡ và trẻ trung hơn. Khi bạn luyện tập thể thao, lượng mỡ thừa sẽ được đốt cháy một cách triệt để, cơ thể cũng khỏe mạnh và linh hoạt hơn. Điều này đồng nghĩa với việc dấu hiệu lão hóa cũng đến với bạn một cách chậm hơn so với những người không thường xuyên luyện tập. Vì thế, hãy chăm chỉ luyện tập thể thao mỗi ngày nhé, đó là nguyên tắc thứ hai của các sao đấy.

    Tập thể dục thường xuyên
    Tập thể dục thường xuyên
    Hãy chăm chỉ luyện tập thể thao
    Hãy chăm chỉ luyện tập thể thao
  3. Thức khuya là một trong những thói quen xấu ảnh hưởng đến sức khỏe thể chất và tinh thần của nữ giới. Các chuyên gia cho biết, những người thường xuyên thức khuya thường có nguy cơ mắc các bệnh lý tiềm ẩn và có tốc độ lão hóa nhanh hơn những người ngủ trước 23 giờ. Ngoài ra, thói quen này còn ảnh hưởng đến nội tiết tố và chu kỳ kinh nguyệt. Da sạm, xuất hiện nếp nhăn, giảm mức độ tập trung, tăng cân, huyết áp cao,… là các tác hại của việc thức khuya đối với phụ nữ. Ngoài ra, thói quen này kéo dài còn ảnh hưởng đến nồng độ hormone, gây suy giảm ham muốn và rối loạn chu kỳ kinh nguyệt. Thức khuya làm da mất nước, khô nghiêm trọng. Khi thức khuya, không chỉ cơ thể mất nước, mà da cũng mất đi độ ẩm tự nhiên. Từ đó mà trông da khô sạm, sần sùi và lỗ chân lông nở to hơn. Tác hại không chỉ lộ ra ngoài mà còn ảnh hưởng sâu trong các tầng tế bào da, lâu dần da bị tổn thương, khó phục hồi, làm da nhanh chóng bị lão hóa.


    Làn da chính là một trong những yếu tố làm nên vẻ ngoài trẻ trung, rạng rỡ của người phụ nữ. Và nếu bạn muốn duy trì mãi nhan sắc tươi trẻ của mình thì hãy từ bỏ ngay thói quen thức khuya nhé. Thời gian để da tái sinh đó là trong khoảng từ 11 giờ trở đi, lúc bạn đang ngủ. Nếu bạn thức quá 11h, thời gian làn da tái tạo sẽ bị trễ đi và như thế làn da của bạn khó mà căng mịn, đàn hồi được. Da của bạn càng nhiều mụn, càng sạm đi thì chứng tỏ dấu hiệu lão hóa đã xuất hiện. Muốn kéo dài thời gian thanh xuân của làm da để duy trì vẻ tươi trẻ thì nguyên tắc thứ 3 đó chính là không thức khuya.

    Tránh thức khuya
    Tránh thức khuya
    Nên đi ngủ sớm
    Nên đi ngủ sớm
  4. Căng thẳng hay stress phát sinh khi con người chịu áp lực về tinh thần, thể chất hoặc cảm xúc. Stress được cảm nhận bởi não và các hormone gây căng thẳng như corticotropin (CRH), glucocorticoids và epinephrine… Điều này kích hoạt một loạt các thay đổi và phản ứng sinh lý, hành vi cố gắng thích nghi với stress. Stress có thể gây ra các tác dụng sinh lý bất lợi. Một vài nghiên cứu cho thấy làn da là một trong những nơi chịu ảnh hưởng bất lợi của stress. Khi rơi vào trạng thái căng thẳng quá mức, lượng cortisol trong cơ thể tăng cao đột ngột, khiến huyết áp cao, rối loạn quá trình trao đổi chất, tăng cân. Từ đó, gây tổn hại đến cấu trúc sợi collagen và elastin, nhân tố cấu thành nên làn da mềm mại và đàn hồi. Ngoài ra, sự căng thẳng cũng dẫn đến tình trạng nếp nhăn xuất hiện nhiều hơn.


    Khoa học đã phát hiện ra rằng căng thẳng có mối quan hệ mật thiết với mụn trứng cá, đặc biệt là đối với phụ nữ. Stress khiến cơ thể giải phóng nhiều nội tiết tố androgen và cortisol từ tuyến thượng thận, từ đó làm tăng tiết dầu trên da, dẫn đến mụn. Đôi khi trong công việc, những áp lực từ sếp và dự án khiến bạn phải căng thẳng. Những lúc như vậy, hãy cố giải tỏa nó đi, vì nó chính là thủ phạm làm bạn già đi nhanh chóng đấy. Khi bạn bị stress, cơ thể phải đối mặt với việc máu lưu thông chậm, làn da sẽ nhanh chóng khô sạm, xuất hiện nám, tàn nhang. Não của bạn luôn trong tình trạng căng thẳng, suy nghĩ thường xuyên sẽ dễ dẫn đến việc mất ngủ. Chắc rằng, bạn sẽ phải đối mặt với dấu hiệu lão hóa sớm nếu cứ phải rơi vào tình trạng stress đấy.

    Hạn chế căng thẳng, stress
    Hạn chế căng thẳng, stress
    Cố gắng giải tỏa căng thẳng
    Cố gắng giải tỏa căng thẳng
  5. Như chúng tác đã biết, trong khói thuốc lá có chứa tới 7000 chất hóa học, trong đó có 69 chất gây ung thư và hàng trăm chất hóa học khác gây ra những ảnh hưởng có hại cho sức khỏe con người. Ở đó có cả những chất gây ra tổn thương cho da, lão hóa da, thậm chí là ung thư da. Da của các các loại động vật nói chung, con người nói riêng được ví là hàng rào bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân từ môi trường bên ngoài. Về thẩm mỹ, da giúp tạo ra vẻ đẹp của con người. Chính vì vậy làn da góp phần biểu hiện tình trạng lão hóa của cơ thể. Một người nhìn có trẻ trung, khỏe mạnh hay không đều biểu hiện thông qua màu sắc, mức độ căng mịn hay nếp nhăn của da. Chất Nicotine có trong khói thuốc lá làm hẹp các mạch máu đến nuôi dưỡng lớp ngoài cùng của da. Làm cho làn da không được cung cấp đầy đủ oxy và các dưỡng chất thiết yếu dẫn đến tình trạng tổn thương da, lão hóa da và nguy hiểm hơn là ung thư da.


    Hơn nữa, khi các mô của da không được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng còn làm cho các vết thương lâu lành hơn và đẩy nhanh tốc độ lão hóa của da, tạo nên nhiều nếp nhăn trên bề mặt. Do vậy, hút thuốc lá càng nhiều và thời gian càng lâu thì càng dễ xuất hiện nếp nhăn và số lượng nếp nhăn càng nhiều. Thuốc lá chính là thủ phạm hàng đầu trong việc tàn phá sức khỏe và nhan sắc của chị em. Nhiều phụ nữ có thói quen sử dụng thuốc lá với tần suất thường xuyên, như vậy là chị em đang gián tiếp đẩy mạnh quá trình lão hóa của cơ thể đấy. Trong khói thuốc lá có các chất cực kỳ độc hại, không chỉ làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn làm cho làn da trở nên khô sạm, mất độ đàn hồi một cách nhanh chóng. Vì thế, nguyên tắc thứ 5 để giữ mãi vẻ thanh xuân đó chính là nói không với thuốc lá.

    Tránh xa khói thuốc lá
    Tránh xa khói thuốc lá
    Nói không với thuốc lá.
    Nói không với thuốc lá.
  6. Nước chiếm hơn 70% trọng lượng cơ thể. Vì thế, nếu bạn muốn ngăn chặn quá trình lão hóa đến chậm hơn thì hãy uống đủ 2 - 3 lít nước mỗi ngày. Làn da của bạn sẽ được cấp nước đầy đủ, trở nên căng mịn, đàn hồi. Đó chính là nguyên tắc thứ 6 giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa, luôn trẻ trung, tươi mới. Uống nước hàng ngày cho cơ thể sẽ giúp chị em phụ nữ làm sạch lỗ chân lông. Bởi lẽ hàng ngày da mặt bạn phải tiếp xúc với rất nhiều bụi bẩn và những hoá chất độc hại tác động tới. Khi đó bạn cần uống đủ nước để cơ thể có khả năng giải độc bằng việc ra mồ hôi.

    Nước có tác dụng lọc da giúp cho da trở nên sáng, mịn và đẹp hơn: điều này rất tốt cho chị em phụ nữ, giúp da trở nên căng mịn và hồng hào hơn. Đặc biệt vào mùa động nếu bạn uống đủ nước và cung cấp lượng nước cần thiết cho cơ thể thì sẽ giúp làn da trở nên đẹp hơn không bị thô ráp hay bong tróc. Da của chúng ta được cấu thành chủ yếu từ 20% nước vì thế nước thường bị hao hụt thông qua quá trình đổ mồ hôi và đi tiểu. Vì thế, bổ sung nước hàng ngày cho da sẽ làm gia hạn chế được các nếp nhăn, khô da và chùng da. Đối với các bạn nữ mà bị mụn trứng cá thì nước có vai trò rất quan trọng đó là làm hạn chế quá trình hình thành mụn trứng cá, bởi nước sẽ giúp da đào thải các độc tố tránh sự tích tụ. Uống nước là một trong những điều cần và đủ cho làn da đẹp.

    Uống nhiều nước
    Uống nhiều nước
    Bổ sung nước hàng ngày
    Bổ sung nước hàng ngày
  7. Trà xanh có công dụng thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Ngoài ra trong trà xanh còn có chất caffeine giúp làm tăng lượng tiết ra của dịch dạ dày, giúp tiêu hóa nhanh, tăng cường khả năng phân giải mỡ thừa. Các vitamin trong trà giúp giảm bớt mỡ thừa trong cơ thể. Tuy nhiên với mỗi người sẽ mang lại hiệu quả khác nhau. Trà xanh có công dụng làm giảm nếp nhăn và làm chậm quá trình lão hóa. Điều này là bởi vì trong trà xanh có chứa chất chống oxy hóa và chất chống viêm. Ngoài ra, EGCG có trong trà xanh hoạt động hiệu quả để phản ứng lại quá trình sinh sản của các tế bào da, làm cho làn da xỉn màu sáng khỏe.

    Trà xanh
    cũng giàu vitamin B và vitamin E, hai hợp chất rất cần thiết cho sức khỏe của da. Vitamin B giúp duy trì sản xuất collagen, làm tăng độ đàn hồi của da. Collagen là một trong những hợp chất hàng đầu trong các sản phẩm chống lão hóa vì nó làm săn chắc da và ngăn ngừa nếp nhăn. Vitamin E giúp thúc đẩy tái tạo tế bào. Vitamin này có tác dụng hydrat hóa và nuôi dưỡng da. Trong trà xanh có một lượng chất polyphenol, giúp chống lão hóa rất tốt. Vì thế, nếu bạn muốn chống lại dấu hiệu lão hóa thì tốt nhất là nên dùng trà xanh để uống mỗi ngày nhé. Tuy nhiên, trong trà xanh cũng lại chứa một lượng cafein dễ làm bạn mất ngủ, thế nên hãy lựa chọn thời gian dùng cho phù hợp. Đây chính là nguyên tắc thứ 7 trong bí quyết trẻ lâu của các sao.

    Trà xanh
    Trà xanh
    Dùng trà xanh để uống mỗi ngày
    Dùng trà xanh để uống mỗi ngày
  8. Mật ong chính là món quà mà thiên nhiên ban tặng cho cuộc sống con người vì nó mang đến rất nhiều công dụng đối với làm đẹp và sức khỏe. Mật ong giúp chúng ta có giấc ngủ ngon sâu, nâng cao sức đề kháng, trị các triệu chứng như viêm họng, trị mụn, làm trắng và dưỡng da sáng hồng hiệu quả. Thành phần của mật ong có chứa các chất chống oxy hóa gồm vitamin C, chrysin, pinobanksin, pinocembrin, catalase,... và các loại vitamin khác mang đến tác dụng làm se khít lỗ chân lông, giúp tăng cường độ ẩm, trả lại cho bạn làn da căng mịn và trắng hồng tự nhiên.


      Vì vậy, mật ong là một trong những loại thần dược thần kỳ hỗ trợ cho quá trình làm đẹp cho chị em phụ nữ chúng ta. Các bạn có thể pha mật ong vào những thức uống để dùng. Nó sẽ giúp bạn làm chậm quá trình lão hóa của làn da một cách tối đa nhất. Hoặc có thể uống nước ấm pha mật ong vào mỗi buổi sáng để giúp cơ thể và làn da tràn đầy sức sống hơn nhé.

      Sử dụng mật ong
      Sử dụng mật ong
      Uống nước ấm pha mật ong vào mỗi buổi sáng
      Uống nước ấm pha mật ong vào mỗi buổi sáng
    1. Collagen là thành phần chính của da. Loại protein này đóng một vai trò trong việc tăng cường sức khỏe cho làn da, tăng sức độ đàn hồi và hydrat hóa. Khi có tuổi, cơ thể bạn sản xuất ít collagen hơn, dẫn đến da khô và hình thành nếp nhăn. Tuy nhiên, một số nghiên cứu đã chỉ ra rằng peptide collagen hoặc chất bổ sung có chứa collagen có thể giúp làm chậm sự lão hóa của làn da của bạn bằng cách giảm nếp nhăn và khô. Trong một nghiên cứu, những phụ nữ sử dụng chất bổ sung có chứa 2,5-5 gram collagen trong 8 tuần, kết quả cho thấy những phụ này ít bị khô da ít hơn và tăng đáng kể độ đàn hồi của da so với những người không sử dụng chất bổ sung. Một nghiên cứu khác cho thấy những phụ nữ uống đồ uống pha với bổ sung collagen hàng ngày trong 12 tuần cho kết quả là hydrat hóa da tăng và giảm đáng kể độ sâu của nếp nhăn so với nhóm đối chứng.

      Tác dụng giảm nếp nhăn của các chất bổ sung collagen là do khả năng kích thích cơ thể bạn tự sản xuất collagen. Ngoài ra, việc bổ sung collagen có thể thúc đẩy sản xuất các protein khác trong cấu trúc da của bạn, như elastin và fibrillin. Một làn da khỏe đẹp, tươi trẻ không thể là một làn da thiếu collagen được. Bạn có thể bổ sung collagen cho làn da qua việc uống các thực phẩm chức năng, thực phẩm. Các loại thức ăn mà bạn nên ăn để giúp da có collagen cần thiết là: bơ, cá hồi, đậu, bắp cải, hạt lanh,... Chắc chắn, làn da của bạn sẽ trở nên đàn hồi, trẻ trung vượt thời gian đấy.

      Bổ sung collagen
      Bổ sung collagen
      Hãy bổ sung collagen cho da
      Hãy bổ sung collagen cho da
    2. Cười có thể giúp chúng ta giải tỏa căng thẳng, tăng sự tự tin. Mặc dù không đến nỗi thần kỳ như vậy, nhưng mỉm cười xác thực là có thể giảm thiểu tổn thương vì cơ thể tiết hóc môn chống stress, giúp xóa bỏ gián cách trong giao tiếp, đưa ra cho con người lối dẫn tích cực. Dù chúng ta chỉ là miễn cưỡng cười vui, mỉm cười cũng có tác dụng làm tâm yên tĩnh trở lại, chỉ là mỉm cười gượng gạo thì trông không được đẹp mà thôi. Rất nhiều người lớn tuổi sống thọ đều là những người sống vui vẻ. Người hay cười, lạc quan, độ lượng, nguy cơ mắc viêm nhiễm giảm thấp, thọ mệnh càng dài.


      Cơ thể người có một loại tế bào miễn dịch gọi là tế bào T, cũng được gọi là tế bào vui vẻ, khi người ta cười lớn có thể kích thích tế bào T sản sinh và phân tách, từ đó tăng cường khả năng miễn dịch. Chỉ cần một nụ cười, bạn đã trẻ ra khoảng mười tuổi rồi đấy. Vì thế, hãy tập thói quen cười thường xuyên, mỗi ngày nhé. Khi bạn cười, các dây thần kinh sẽ hoạt động, giúp cơ thể luôn trong trạng thái vui vẻ và lạc quan hơn. Mà như vậy đồng nghĩa với việc bạn sẽ không bị căng thẳng, làn da sẽ không bị khô sạm, lão hóa nhanh chóng nữa. Và nguyên tắc cuối cùng trong bí quyết trẻ lâu của các sao là cười thật nhiều.

      Cười nhiều hơn
      Cười nhiều hơn
      Hãy tập thói quen cười thường xuyên
      Hãy tập thói quen cười thường xuyên



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy