Top 12 Bí quyết trị khô môi vào mùa đông hiệu quả nhât

Hằng Nga 142 0 Báo lỗi

Mùa đông đang đến gần, vào mùa này da dễ bị mất nước nên sẽ bong tróc, bên cạnh đó môi cũng dễ bị khô, nứt nẻ vừa gây cảm giác đau, khó khăn trong việc ăn uống ... xem thêm...

  1. Top 1

    Nước

    Thiếu nước là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng khô môi, chính vì vậy bạn hãy cung cấp nhiều nước cho cơ thể. Mỗi sáng thức dậy bạn nên uống một đến hai cốc nước, lưu ý là uống trước khi ăn sáng nhé. Trước khi đi ngủ bạn cũng nên uống một cốc nước ấm.


    Bạn hãy uống nước khi khát, thỉnh thoảng uống vài ngụm nhỏ và cung cấp mỗi ngày từ 1,5 đến 2 lít nước sẽ giúp bạn bổ sung đầy đủ lượng nước cần thiết và trị được chứng khô môi.

    Bổ sung đủ nước cho cơ thể
    Bổ sung đủ nước cho cơ thể

  2. Sử dụng đường và mật ong để tẩy tế bào chết cho môi sẽ giúp bạn chữa trị khô môi. Khi môi bị khô sẽ xuất hiện các vẩy da môi bị khô bong tróc, những vẩy da này sẽ cản trở việc hấp thu các chất dinh dưỡng mà bạn bổ sung cho môi bằng cách đắp trực tiếp lên môi.


    Chính vì vậy, mỗi tuần bạn phải tẩy tế bào chết cho môi từ hai đến ba lần để loại bỏ đi những vẩy da chết. Dùng đường để tẩy da chết cho môi bằng cách trộn một thìa đường với một thìa mật ong sau đó đắp lên môi, để yên trong vòng 5 phút rồi rửa sạch bằng nước ấm. Làm cách này xong, bạn sẽ thấy bờ môi mềm mại tức thì và các vẩy da chết sẽ bị loại bỏ. Đồng thời bạn có thể dùng mật ong bôi lên môi rồi để qua đêm sẽ giúp trị khô môi hiệu quả.


    Lưu ý, khi bị khô môi không được dùng tay bóc những vẩy da chết vì có thể gây tổn thương cho môi và có thể khiến vị khuẩn từ tay xâm nhập vào cơ thể gây ảnh hưởng không tốt cho sức khoẻ của bạn.

    Tẩy da chết cho môi bằng đường
    Tẩy da chết cho môi bằng đường
    Mật ong giúp môi mềm hơn
    Mật ong giúp môi mềm hơn
  3. Nước hoa hồng đã quá quen thuộc với các bạn nhờ công dụng cấp ẩm cho da mặt, cũng chính vì vậy dùng hoa hồng tươi để trị khô môi là một biện pháp vô cùng hiệu quả, cách này cũng rất đơn giản, dễ làm do các nguyên liệu có sẵn hàng ngày trong đời sống của bạn.


    Cách làm như sau: Bạn dùng vài cánh hoa hồng tươi rửa sạch, sau đó ngâm trong sữa tươi trong vòng 2 đến 3 giờ đồng hồ, rồi sau đó nghiền nhuyễn, bôi lên môi hai đến ba lần mỗi ngày và bôi trước khi đi ngủ, để qua đêm. Sử dụng liên tục sẽ giúp môi bạn không bị khô, bong tróc mà còn khiến đôi môi thêm hồng hơn.

    Cánh hoa hồng tươi giúp giảm khô môi
    Cánh hoa hồng tươi giúp giảm khô môi
  4. Nha đam quả là có nhiều công dụng trong việc làm đẹp, đã có rất nhiều cách làm đẹp bằng nha đam được chia sẻ trên Toplist như là trị rụng tóc, làm đẹp da và bây giờ là trị khô môi, nứt nẻ vào mùa đông.


    Cách dùng nha đam để trị khô môi rất đơn giản, bạn dùng một lá nha đam, tách hết phần vỏ, nhớ tách thật kỹ vì nếu còn sót lại sẽ gây ngứa. Sau đó lấy phần gel bên trong, hàng ngày đắp hai lần sẽ giúp đôi môi bạn căng mọng và không lo bị khô nẻ nữa.

    Nha đam trị khô môi hiệu quả
    Nha đam trị khô môi hiệu quả
  5. Top 5

    Vaselin

    Trị khô môi bằng vaselin là một biện pháp khá phổ biến vì cách này đơn giản, dễ thực hiện chỉ với một nguyên liệu duy nhất đó chính là vaselin. Hàng ngày bạn bôi vaselin hai đến ba lần, nếu son môi bạn cũng có thể bôi vaselin lên môi trước rồi đánh son lên để dưỡng môi. Vaselin thì rất dễ mua, bạn có thể ra tiệm thuốc tây hoặc có thể mua ở các cửa hàng bán mỹ phẩm.

    Vaselin trị khô nẻ môi
    Vaselin trị khô nẻ môi
  6. Dầu dừa rất tốt cho việc dưỡng ẩm cho cơ thể, bạn có thể dùng dầu dừa bôi tóc để làm mượt tóc đồng thời dùng dầu để bôi lên môi hàng ngày cũng mang lại cho bạn một đôi môi căng mọng, ẩm ướt. Dầu dừa lại rất an toàn nên không có tác dụng phụ nào. Dầu dừa rất dễ mua hoặc bạn có thể tự nấu và dùng để đảm bảo chất lượng vì những gì do tự tay mình làm ra cũng an toàn mà.

    Dầu dừa trị khô nẻ môi
    Dầu dừa trị khô nẻ môi
  7. Dưa leo là một loại rau quả ăn hàng ngày nên bạn sẽ rất dễ tìm được loại thực phẩm này. Dùng dưa leo để trị môi khô, nứt nẻ cũng rất hiệu quả, bạn chỉ cần cắt dưa leo thành miếng nhỏ sau đó chà nhẹ lên môi trong vòng 10 phút và bạn có thể thực hiện nhiều lần trong ngày để có hiệu quả tốt nhất.


    Bên cạnh việc đắp dưa leo trực tiếp lên môi bạn cũng có thể dùng dưa leo theo cách khác mà vẫn có tác dụng làm môi mềm và căng mọng hơn như ăn dưa leo sống, uống nước ép dưa leo, thoa nước ép dưa leo lên môi...

    Dưa leo trị khô môi
    Dưa leo trị khô môi
  8. Vitamin E cũng là một biện pháp trị khô môi hiệu quả. Với dạng viên nang, các bạn dùng tăm đâm thủng vỏ rồi lấy lượng vitamin E vừa đủ bôi lên môi nhiều lần trong ngày, có thể bôi và để qua đêm. Sáng hôm sau các bạn sẽ thấy sự khác biệt rõ ràng.

    Vitamin E trị khô môi
    Vitamin E trị khô môi
  9. Từ xa xưa, dầu ô liu đã được sử dụng để làm đẹp da mặt, da môi, và cho đến ngày nay, việc sử dụng ô liu trong làm đẹp ngày càng được áp dụng rộng rãi. Với những đôi môi khô nứt nẻ, chị em nên chọn loại dầu ô liu nguyên chất, dạng đặc nhất vì chúng có chứa hàm lượng dưỡng chất cao, vừa giúp môi hết khô, lại giúp môi mờ thâm, nâng sắc.

    Cách trị khô môi bằng dầu ô liu thật đơn giản, mỗi khi cảm thấy môi bị khô căng, hãy lấy ngay một chút dầu ô liu thoa nhẹ lên môi và để nguyên. Ngoài ra, buổi tối trước khi đi ngủ bạn cũng nên ủ môi bằng dầu ô liu để môi mềm mịn hơn, tránh bị khô khi thức dậy.

    Dầu ô liu trị khô môi
    Dầu ô liu trị khô môi
  10. Bên cạnh các nguyên liệu tự nhiên thì mặt nạ ngủ cho môi hay còn gọi là ủ môi cũng mang lại nhiều hiệu quả nhờ tác dụng dưỡng ẩm, làm hồng môi. Cách sử dụng mặt nạ ngủ cho môi thật đơn giản, bạn chỉ cần rửa mặt, môi sạch sẽ và thoa một lớp mỏng lên môi và để qua đêm. Sử dụng mặt nạ ngủ cho môi hai lần một tuần để đạt hiệu quả cao nhất bạn nhé.

    Mặt nạ ngủ cho môi
    Mặt nạ ngủ cho môi
  11. Sử dụng mỡ từ các loại gia cầm như ngỗng và vịt để trị khô môi, đây là loại gia cầm mà mỡ của chúng có tác dụng dưỡng môi, làm mềm môi nếu các bạn sử dụng chúng hằng ngày. Và đây là một phương pháp rất tốt và hiệu quả cho việc điều trị hiện tượng môi nứt nẻ.


    Bên cạnh mỡ gia cầm thì mỡ trăn cũng là một sản phẩm trị khô nẻ môi hiệu quả. Bạn có thể thoa mỡ trăn lên môi bất kỳ lúc nào trong ngày nhưng tốt nhất hãy thoa một lớp mỏng lên môi trước khi đi ngủ và cảm nhận môi mềm mịn hơn sau khi thức dậy nhé.


    Mỡ gia cầm, mỡ trăn trị nẻ môi
    Mỡ gia cầm, mỡ trăn trị nẻ môi
  12. Củ dền không những là thực phẩm tốt cho sức khỏe mà còn là nguyên liệu làm đẹp được nhiều chị em sử dụng. Củ dền chứa nhiều khoáng chất, kích thích sản sinh collage và elastin giúp da luôn khỏe mạnh, trẻ trung. Bên cạnh đó, tính kiềm trong nguyên liệu này có tác dụng dưỡng và làm môi hồng tự nhiên.


    Bạn có thể lát mỏng củ dền chà lên môi, đắp lát củ dền lên môi, thoa nước ép củ dền lên môi đều mang lại công dụng như nhau đó là làm cho môi mềm mịn và căng mọng, chấm dứt tình trạng khô nẻ môi bạn nhé.

    Củ dền trị khô nẻ môi
    Củ dền trị khô nẻ môi




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy