Top 10 bí quyết trị mụn và vết thâm từ nhiên liệu thiên nhiên hiệu quả nhất

Sandy Thương 374 0 Báo lỗi

Mụn trứng cá thông thường (mụn sần, mụn mủ, mụn đầu đen, mụn đầu trắng) là loại bệnh lý về da phổ biến nhất ở các nước phát triển. Bệnh thường gặp ở độ tuổi ... xem thêm...

  1. Chanh được coi là “thần dược” trong việc trị mụn. Bởi thành phần trong loại trái cây này chứa rất nhiều chất chống oxy hóa, cùng các loại axit như axit citric giúp sát khuẩn hiệu quả, bên cạnh đó còn có thể ngăn chặn mụn hình thành. Bên cạnh đó, chanh còn giúp tẩy tế bào chết, loại bỏ bã nhờn, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Khi da được sát khuẩn hay làm sạch xong, bụi bẩn, da chết sẽ được đào thải ra bên ngoài, các tế bào mới được tái tạo thì da sẽ khỏe mạnh hơn. Do vậy, chanh không những giúp da sạch, ngừa và trị mụn mà còn mang đến vẻ trắng hồng, rạng rỡ, tăng độ đàn hồi cho da.


    Cách làm:

    • Vắt lấy nước cốt ra một chiếc bát. Làm sạch mặt và dùng khăn sạch và mềm lau khô. Sau đó dùng bông tẩy trang hoặc bông gòn thấm nước cốt chanh rồi thoa nhẹ nhàng lên vùng da mụn, giữ trong vòng 10 phút rồi rửa sạch mặt với nước mát.
    • Bạn đừng quên một điều cần lưu ý đó chính là rửa mặt sạch trước khi thoa nước cốt chanh lên mặt. Và nên thực hiện vào buổi tối trước khi đi ngủ. Hạn chế dùng vào buổi sáng bởi dưới tác động của ánh nắng mặt trời da bạn dễ bắt nắng, đen sạm đi.


    Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng nước cốt chanh pha loãng với nước để rửa mặt và massage nhẹ nhàng hàng ngày. Nếu muốn kháng khuẩn tốt hơn nữa, hãy cho thêm 1 chút muối để sát trùng vào nước chanh. Nếu kiên trì thực hiện, mụn sẽ bị triệt tiêu, da bạn sẽ tươi trẻ, sáng hồng lên trông thấy.

    Trị mun từ chanh
    Trị mun từ chanh
    Chanh tươi trị mụn hiệu quả, giúp da mịn màng
    Chanh tươi trị mụn hiệu quả, giúp da mịn màng

  2. Trong củ tỏi có chứa lượng lớn chất kháng sinh và các hoạt chất có lợi cho sức khỏe, làn da của người dùng. Tỏi có chứa nhiều hoạt chất có tác dụng chống oxy hóa. Do đó, tỏi ngăn ngừa mụn và cải thiện lão hóa da hiệu quả. Các hoạt chất chống oxy hóa còn giúp loại bỏ các gốc tự do, không cho các nốt mụn có khả năng trở nên trầm trọng hơn. Tỏi cũng chứa lượng lớn chất kháng viêm, kháng sưng hiệu quả. Do vậy nó giúp trị những loại mụn ở trán, má… Đặc biệt là những nốt mụn bọc cứng đầu.


    Cách làm:


    • Hòa 2 thìa nước ép tỏi tươi với 1 thìa nước muối sinh lý 0,9%.
    • Dùng tăm bông thấm vào hỗn hợp nước trên rồi chấm đều quanh vùng da cần trị mụn. Chờ cho da khô hết rồi tiếp tục thoa thêm một lần nữa.
    • Thư giãn nhẹ nhàng trong khoảng 20 phút rồi bôi thêm 1 lớp nữa, chờ khoảng 10 phút và đi rửa sạch mặt với nước.
    • Nên sử dụng 1 - 2 lần/tuần để làn da hết mụn.
    Trị mụn từ tỏi
    Trị mụn từ tỏi
    Tinh chất tỏi và nước muối có tác dụng trị mụn hiệu quả
    Tinh chất tỏi và nước muối có tác dụng trị mụn hiệu quả
  3. Trong nghệ tươi có một hoạt chất chống oxy hóa cực mạnh gọi là Curcumin. Những tác dụng của hoạt chất này tương đối nhiều và đa dạng. Có thể kể đến như kháng viêm, diệt khuẩn, sát trùng và ngăn chặn tình trạng viêm nhiễm trên da. Ngoài ra, nghệ còn có công dụng dưỡng da, làm da trắng sáng tự nhiên và trị mụn, trị các vết thâm rất tốt. Đó chính là lý do có rất nhiều cách trị mụn thâm bằng nghệ tươi được lưu truyền và sử dụng cho đến bây giờ. Cách trị mụn thâm bằng nghệ tươi hay bột nghệ đều có thể cho bạn hiệu quả tốt. Nếu bạn quá bận rộn không có nhiều thời gian để dùng nghệ tươi, bạn có thể dùng bột nghệ để thay thế. Tuy nhiên nếu bạn có thời gian, hãy chịu khó chế biến nghệ tươi. Do đắp nghệ tươi trực tiếp lên mặt sẽ giúp da hấp thụ được hết các tinh chất tiết ra từ nghệ.


    Cách làm:


    • Củ nghệ đem gọt bỏ vỏ rồi rửa sạch, để ráo nước.
    • Giã nhuyễn hoặc xay với máy xay rồi cho ra bát.
    • Thêm mật ong vào rồi trộn đều hỗn hợp.
    • Đắp mặt nạ nghệ tươi và mật ong lên da mặt đã được rửa sạch.
    • Chờ trong khoảng 15-20 phút rồi rửa sạch.
    • Mặt nạ này nên được áp dụng 2-3 lần/tuần.
    Trị mụn từ nghệ tươi
    Trị mụn từ nghệ tươi
    Trị mụn từ nghệ tươi
    Trị mụn từ nghệ tươi
  4. Trị mụn ẩn bằng nha đam là một trong những phương pháp hiện nay đang được sử dụng rộng rãi. Đây cũng là cách loại bỏ sạch mụn được rất nhiều chị em yêu thích. Theo một số nghiên cứu khoa học thì trong nha đam có chứa một số thành phần giúp cải thiện sự tổng hợp collagen. Đồng thời các hooc môn có trong nha đam cũng có khả năng tiêu diệt vi khuẩn khiến lỗ chân bị bịt kín. Hơn nữa, nha đam cũng giúp hấp thụ dầu thừa từ da để ngăn ngừa sự tắc nghẽn của các lỗ chân lông.


    Cách làm:


    • Bạn lấy nha đam tươi đem đi gọt bỏ lớp vỏ xanh bên ngoài.
    • Sau đó bạn đem nghiền hoặc giã nhuyễn hoặc cầm hẳn phần gel của nha đam thoa trực tiếp lên mặt.
    • Khoảng 15 phút sau thì bạn rửa sạch mặt lại với nước.
    • Bạn chỉ cần thực hiện đều đặn 2-3 lần/ tuần thì những đốm mụn ẩn sẽ được loại bỏ nhanh chóng.
    Tri mụn từ nha đam
    Tri mụn từ nha đam
    Mặt nạ nha đam giúp tri mụn
    Mặt nạ nha đam giúp tri mụn
  5. Trong mật ong có chứa nhiều amino axit cùng hydrogen peroxide, giúp loại bỏ nhiễm trùng da hiệu quả, ức chế sự phát triển của vi khuẩn. Do đó, cách trị mụn bọc bằng mật ong vừa tốt lại giúp làn da trở nên mịn màng hơn. Ngoài ra, trong mật ong còn chứa vitamin A, E và các khoáng chất quan trọng giúp da sẽ luôn sáng mịn, khỏe mạnh, đồng thời chống oxy hóa giúp ngăn ngừa lão hóa da. Bạn có thể thực hiện hằng ngày hoặc 3 - 4 lần/tuần để trị mụn và dưỡng ẩm cho da.


    Cách làm:


    • Rửa sạch mặt bằng sữa rửa mặt, dùng khăn bông sạch làm khô mặt.
    • Thoa trực tiếp mật ong lên vùng da bị mụn. Kết hợp Massage nhẹ nhàng để cho da dễ dàng thẩm thấu.
    • Thư giãn khoảng 30 phút rồi làm sạch mặt bằng nước ấm.
    Trị mụn từ mật ong
    Trị mụn từ mật ong
    Trị mụn từ mật ong, một phương pháp đơn giản và hiệu quả
    Trị mụn từ mật ong, một phương pháp đơn giản và hiệu quả
  6. Muối là tinh thể màu trắng, xám có thành phần chính là natri clorid (NaCl). Muối được sử dụng nhiều nhất làm gia vị trong chế biến món ăn và điều chế các sản phẩm dùng trong y tế. Bên cạnh đó, trị mụn bằng muối cũng được đề cập trong nhiều nghiên cứu và trở thành mẹo hay được nhiều người áp dụng. Nước muối có tính kháng khuẩn cao. Vì thế, ngoài khả năng sát trùng và chữa vết thương thì nước muối còn được dùng để vệ sinh da mặt bị mụn. Các thành phần trong muối không những có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn làm tắc nghẽn ở nang lông mà còn giảm sưng tấy và thúc đẩy khả năng hồi phục. Kết hợp muối và kem đánh răng sẽ là công thức trị mụn hiệu quả. Với phương pháp trị mụn bằng muối và thuốc đánh răng, hãy áp dụng 1 - 2 lần mỗi tuần. Chú ý tập trung ở khu vực xuất hiện nhiều mụn đầu đen như mũi, cằm, mụn ở trán…


    Cách làm:


    • Trộn kem đánh răng và muối theo tỉ lệ 1:1. Đánh đều để 2 nguyên liệu hòa tan và đồng nhất vào nhau.
    • Sau khi rửa sạch mặt cùng nước ấm. Hãy sử dụng bàn chải sạch có đầu lông mềm cho vào thành phần muối - kem đánh răng rồi chà nhẹ nhàng lên khu vực đầu mũi và cánh mũi.
    • Giữ yên trong khoảng 7 phút rồi sau đó rửa lại nhẹ nhàng với nước ấm. Dùng tay thoa đều nhẹ nhàng vùng mũi để lấy đi những cồi mụn.
    • Thấm khô mặt rồi sử dụng một viên đá lạnh để lăn qua vùng mũi. Bước này giúp lỗ chân lông se nhỏ hơn, ngăn ngừa mụn đầu đen mọc lại.
    Trị mụn từ muối
    Trị mụn từ muối
    Cách trị mụn bằng kem đánh răng và muối
    Cách trị mụn bằng kem đánh răng và muối
  7. Nếu bạn đang có vấn đề về mụn trứng cá và muốn tìm một phương pháp làm đẹp từ tự nhiên nhanh chóng, hiệu quả, có lẽ bạn sẽ biết đến phương pháp điều trị mụn bằng đá lạnh. Đây được giới thiệu như một cách làm đẹp nhanh chóng, đơn giản mà lại hiệu quả khó tin. Chỉ cần vài viên đá lạnh mà có thể đem đến cho bạn một làn da láng mịn không mụn trứng cá, hiệu quả hơn nhiều so với nhiều cách làm đẹp đắt tiền khác, đây quả nhiên là một phương pháp làm đẹp độc đáo mà bất kì cô gái nào đang gặp vấn đề với mụn trứng cá đều muốn thử nghiệm.


    Cách làm:


    • Bọc đá lạnh vào một chiếc khăn xô.
    • Lăn, chườm lên vùng da bị mụn.
    • Xoa đều tay trong khoảng 15 phút.
    • Mát xa và rửa lại với nước sạch.
    Trị mụn từ đá lạnh
    Trị mụn từ đá lạnh
    Đá lạnh giúp trị mụn một cách dễ dàng
    Đá lạnh giúp trị mụn một cách dễ dàng
  8. Bột đậu đỏ từ lâu đã được xem là nguyên liệu làm đẹp lí tưởng, dùng để dưỡng da và điều trị các loại mụn, trong đó có mụn đầu đen. Do thành phần chứa nhiều vitamin cùng các dưỡng chất tốt cho da, bột đậu đỏ ngày càng được chị em phụ nữ tin dùng. Ngoài những công dụng tốt cho sức khỏe, người ta còn sử dụng bột đậu đỏ trong việc điều trị các loại mụn, trong đó có mụn đầu đen. Không chỉ an toàn, hiệu quả, phương pháp này còn giúp tiết kiệm nhiều chi phí cho chị em phụ nữ trong việc làm đẹp.


    Cách làm:

    • Bột đậu đỏ khô đem trộn đều với một ít nước ấm, khi trở thành hỗn hợp đặc quánh là được.
    • Sau đó rửa sạch mặt, đắp hỗn hợp lên da, đặc biệt vùng da bị mụn đầu đen.
    • Thư giãn 20 phút rồi rửa mặt lại với nước sạch.
    • Mặt nạ từ đậu đỏ không chỉ trị mụn đầu đen mà còn giúp xóa sạch mụn cám, thấm hút chất nhờn đọng lại trên da, dưỡng da trắng mịn nếu sử dụng thường xuyên, đều đặn. Với phương pháp này bạn nên áp dụng 3 lần/ tuần sẽ thấy da cải thiện rõ rệt.
    Đậu đỏ
    Đậu đỏ
    Bột đậu đỏ giúp trị mụn hiệu quả
    Bột đậu đỏ giúp trị mụn hiệu quả
  9. Theo nghiên cứu đậu xanh ngoài là loại hạt tốt cho sức khỏe ra. Đậu xanh còn có tác dụng trong việc làm đẹp. Bởi vì, trong hạt đậu xanh có chứa những hàm lượng các axit amin được có rất nhiều trong hạt đậu xanh. Ngoài ra, trong đậu xanh còn có thêm các chất như kali, magie, kẽm và các vitamin. Các loại vitamin rất tốt cho da như vitamin A, B, E, K… Phần lớn đây đều là những dưỡng chất giúp da dẻ của bạn mịn màng và sáng khỏe hơn. Theo một nghiên cứu còn chỉ ra rằng, trong đậu xanh còn chứa hoạt chất Saponin. Đây chính là một chất có khả năng kháng khuẩn cực mạnh và tốt. Chất này giúp lấy đi những tế bào chết ở trên da giúp làn da được sạch sẽ. Hơn nữa, Saponin còn hỗ trợ đẩy lùi những nhân mụn phát sinh trở lại. Đậu xanh là loại hạt có tính hàn, do vậy ăn đậu xanh rất mát. Đây chính là lý do vì sao mà nhiều người sử dụng đậu xanh để thanh nhiệt cơ thể. Uống hạt đậu xanh giúp thải độc da cũng rất tốt. Do vậy, nhiều chị em còn uống bột đậu xanh để giúp hỗ trợ điều trị mụn từ bên trong.


    Cách làm:


    • Dùng một lượng đậu xanh vừa đủ tán thành bột mịn.
    • Mỗi buổi tối trước khi đi ngủ lấy 100gr bột này khuấy với nước ấm thành dạng hồ, chờ khi nguội thoa lên mặt, để yên khoảng 15-20 phút.
    • Rửa sạch lại với nước mát. Mỗi tuần bạn nên đắp mặt nạ bột đậu 2-3 lần/ tuần, khoảng 1 tháng bạn sẽ thấy mụn đã với dần và da cũng đẹp hơn hẳn.
    Trị mụn từ bột đậu xanh
    Trị mụn từ bột đậu xanh
    Phương pháp trị mụn từ bột đậu xanh
    Phương pháp trị mụn từ bột đậu xanh
  10. Bột trà xanh có chứa chất diệp lục, với chất này sẽ giúp cho quá trình tái sinh làn da của bạn được nhanh hơn và tăng khả năng miễn dịch giúp cho da săn chắc và khỏe hơn. Vì vậy, bạn có thể dùng bột trà xanh trị mụn làm đẹp một cách hiệu quả nhất. Bột trà xanh với thành phần chứa chất chống oxy hóa cao gấp 20 lần vitamin E, cùng hàng loạt các khoáng chất thiết yếu khác, giúp xóa tan nỗi lo về mụn trứng cá và vết thâm, đem đến cho bạn làn da mượt mà không tỳ vết. Bột trà xanh và mật ong sẽ giúp diệt các loại mụn, ngăn ngừa sự sinh sôi phát triển của chúng, đồng thời khiến da khỏe mạnh, mau lành sẹo hơn. Bạn áp dụng khoảng 2- 3 lần mỗi tuần sẽ thấy mụn giảm đi đáng kể, lỗ chân lông cũng nhỏ hơn nhiều.


    Cách làm:


    • Trộn bột trà xanh với nước.
    • Sau đó trộn thêm mật ong vào và khuấy đều hỗn hợp.
    • Rửa mặt sạch sau đó thoa hỗn hợp lên da và nằm thư giãn trong khoảng 15 phút.
    • Rửa mặt lại bằng nước sạch và lau khô.
    Trị mụn từ bột trà xanh
    Trị mụn từ bột trà xanh
    Bột trà xanh và mật ong sẽ cải thiện làn da bị mụn rõ rệt
    Bột trà xanh và mật ong sẽ cải thiện làn da bị mụn rõ rệt



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy