Top 12 Bí quyết trị rụng tóc tại nhà hiệu quả nhất

Hằng Nga 216 0 Báo lỗi

Để có một mái tóc khỏe, đẹp quả thật không dễ dàng nếu như không biết cách chăm sóc. Tình trạng rụng tóc ngày càng xảy ra phổ biến đối với nhiều chị em, để ... xem thêm...

  1. Mật ong vẫn luôn được xem như một bí quyết chăm sóc sắc đẹp của chị em phụ nữ, có thể dùng mật ong để đắp mặt trị thâm, dưỡng ẩm, hay uống mật ong cùng nước ấm để thanh lọc cơ thể. Ngoài những công dụng trên thì mật ong còn có thể trị rụng tóc vô cùng hiệu quả. Mật ong chứa các chất chống oxy có khả năng ngăn rụng tóc và hỗ trợ sự phát triển của tóc. Do đó, khi thấy tóc rụng nhiều bất thường và không có dấu hiệu mọc mới, bạn có thể xem xét đến lợi ích mật ong mang lại cho mái tóc của bạn. Do đó, bạn cũng bất ngờ khi mật ong luôn xuất hiện trong các cách chữa rụng tóc nhanh tại nhà.


    Mật ong được cho là có khả năng thúc đẩy các tế bào biểu mô trên da dầu hoạt động tốt hơn, nhờ đó cải thiện tình trạng nang tóc và giúp tóc mọc dễ dàng hơn. Dưỡng chất có trong mật ong cũng là một chất dưỡng ẩm tự nhiên tuyệt vời giữ cho mái tóc mềm và khỏe mạnh. hờ công dụng dưỡng ẩm, mật ong sẽ đem lại cho bạn mái tóc óng ả, bóng mượt. Theo nghiên cứu được công bố trên Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ, mật ong có đặc tính sát khuẩn và kháng viêm, vì vậy mật ong có thể làm sạch da đầu, ngăn cản sự tích tụ của bụi bẩn và các bệnh viêm da đầu khác.


    Cách thực hiện:

    • Cách 1: Sau khi gội đầu xong, bạn để tóc ráo bớt nước sau đó dùng mật ong bôi từ chân tóc đến ngọn tóc, để 30 phút rồi hãy gội lại bằng nước ấm.Thực hiện 2 lần mỗi tuần.
    • Cách 2: Trộn 2 - 3 thìa mật ong trộn với sữa tươi không đường sau đó gội đầu, massage da đầu để tuần hoàn máu, cách này không chỉ trị rụng tóc mà còn kích thích tóc mọc, một công đôi việc đúng không các bạn. Cách này các bạn cũng nên thực hiện 2 lần mỗi tuần.
    Mật ong
    Mật ong
    Mật ong được cho là có khả năng thúc đẩy các tế bào biểu mô trên da dầu hoạt động tốt hơn, nhờ đó cải thiện tình trạng nang tóc và giúp tóc mọc dễ dàng hơn
    Mật ong được cho là có khả năng thúc đẩy các tế bào biểu mô trên da dầu hoạt động tốt hơn, nhờ đó cải thiện tình trạng nang tóc và giúp tóc mọc dễ dàng hơn

  2. Nhắc đến tinh dầu bưởi không ai không biết đến tác dụng thần kỳ của nó đối với mái tóc. Sử dụng tinh dầu bưởi để trị rụng tóc là phương pháp dễ thực hiện, an toàn và tiết kiệm. Ngoài tác dụng trị rụng tóc thì tinh dầu bưởi còn có tác dụng kích thích tóc mọc, trị viêm da, trị gàu. Trong tinh dầu bưởi chứa nhiều vitamin A và vitamin C có tác dụng kích thích tóc mọc lại.


    Tinh dầu bưởi có nhiều dưỡng chất thiên nhiên có tác dụng kháng khuẩn và diệt nấm da đầu từ đó giúp hạn chế được tinh trạng rụng tóc. Trong tinh dầu bưởi có chứa nhiều hàm lượng Pactin và Naringin nhiều, vitamin A, C dồi dào giúp kích thích mọc tóc con. Sử dụng tinh dầu bưởi ngoài khả năng trị rụng tóc còn cung cấp nhiều dưỡng chất giúp tóc mềm mượt hơn.


    Cách thực hiện:

    • Cách 1: Sau khi gội đầu cho một vài giọt tinh dầu bưởi lên tóc và massage khoảng 5 đến 10 phút, các bạn không cần gội lại bằng nước. Các bạn nên thực hiện cách này vào mỗi tối trước khi đi ngủ để mang lại hiệu quả.
    • Cách 2: Trộn vài giọt tinh dầu bưởi với dầu gội đầu và gội đầu, cách này khá đơn giản, các bạn nên thực hiện đều đặn hàng ngày.
    Tinh dầu bưởi
    Tinh dầu bưởi
    Sử dụng tinh dầu bưởi để trị rụng tóc là phương pháp dễ thực hiện, an toàn và tiết kiệm
    Sử dụng tinh dầu bưởi để trị rụng tóc là phương pháp dễ thực hiện, an toàn và tiết kiệm
  3. Top 3

    Chanh

    Chanh không chỉ là nguyên liệu được sử dụng phổ biến làm thức uống hay gia vị phổ biến. Chanh còn là nguyên liệu rẻ tiền và dễ kiếm để chăm sóc tóc hiệu quả. Trong chanh có chứa nhiều axit citric có tác dụng kháng khuẩn, tiêu diệt nấm, ức chế sự phát triển của gàu. Ngoài ra, các vitamin B, C có trong loại trái cây này còn giúp kích thích sự phát triển của các nang tóc, giúp mái tóc sạch gàu, chắc khỏe, suôn mượt đồng thời ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả. Gội đầu bằng chanh tươi còn lưu lại trên tóc hương thơm nhẹ nhàng, vỏ chanh massage da đầu giúp bạn cảm thấy dễ chịu, thoải mái, mang lại giấc ngủ ngon.

    Chanh là nguyên liệu rẻ tiền nhưng mang lại hiệu quả không ngờ, đặc biệt là những bạn sở hữu da đầu bóng dầu. Lượng dầu trên da đầu có tính kiềm, trong khi đó chanh có tính axit nên khi sử dụng chanh trong những trường hợp này giúp trung hòa và loại bỏ dầu dư thừa trên tóc mà vẫn giữ được lượng dầu tự nhiên mà mái tóc cần để giúp tóc mọc nhanh và giúp đuôi tóc khỏe mạnh. Khi gội đầu bằng chanh, bạn sẽ thấy đầu trở nên nhẹ nhàng hơn, tóc bóng đẹp hơn, khỏe hơn. Mái tóc dày và mượt mà luôn là mơ ước của tất cả chị em phụ nữ. Tuy nhiên, tóc rụng nhiều trong khi tóc con mọc chậm khiến mái tóc của bạn dần trở nên thưa và mỏng hơn. Do đó, gội đầu bằng chanh giúp làm dày tóc, ngăn ngừa tóc gãy rụng một cách hiệu quả.


    Cách thực hiện:

    • Cách 1: Dùng nước cốt chanh trộn với vỏ chanh xay nhuyễn và massage, dùng cách này mỗi tuần 4 lần và không cần dùng dầu gội đầu gội lại, rất tiện lợi và hiệu quả.
    • Cách 2: Trộn nước cốt chanh cùng vài thìa giấm trắng sau đó thoa lên tóc và massage trong vòng 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch. Thực hiện 2 lần mỗi tuần.
    Chanh có tác dụng chăm sóc tóc
    Chanh có tác dụng chăm sóc tóc
    Gội đầu bằng chanh giúp làm dày tóc, ngăn ngừa tóc gãy rụng một cách hiệu quả
    Gội đầu bằng chanh giúp làm dày tóc, ngăn ngừa tóc gãy rụng một cách hiệu quả
  4. Top 4

    Bia

    Bia không chỉ là thức uống yêu thích của cánh đàn ông mà bia còn là một nguyên liệu làm đẹp của phái đẹp, gội đầu bằng bia giúp làm dày tóc, ngăn ngừa tóc gãy rụng một cách hiệu quả. Bia chứa thành phần chính là yến mạch và hoa bia. Các thành phần này sau khi lên men sẽ tạo ra nguồn khoáng chất, protein và vitamin dồi dào. Vì vậy bia có tác dụng nuôi dưỡng nang tóc và phục hồi độ chắc khỏe của tóc, từ đó làm giảm số lượng tóc rụng, giúp tóc mềm mượt và óng ả.


    Bên cạnh đó, bia còn chứa đường sucrose và mantozo giúp giảm hiện tượng chẻ ngọn và thắt chặt biểu bì của tóc. Áp dụng cách trị rụng tóc bằng bia thường xuyên không chỉ giảm tình trạng tóc rụng mà còn cải thiện hàng rào bảo vệ da đầu và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý da liễu như nấm da đầu, viêm da tiết bã nhờn… Nếu không có nhiều thời gian, bạn có thể ủ tóc trực tiếp với bia để tẩy tế bào chết da đầu, phục hồi chân tóc và tái tạo phần đuôi tóc bị tổn thương. Ngoài ra, ủ tóc với bia còn giúp giảm triệu chứng của bệnh chàm da đầu và viêm da tiết bã.


    Cách thực hiện:

    • Cách 1: Dùng bia (lượng bia tùy vào tóc bạn dày hay mỏng) trộn với dầu gội đầu và gội đầu bình thường sau đó gội lại bằng nước sạch. Cách này khá đơn giản và bạn có thể thực hiện thường xuyên mỗi ngày.
    • Cách 2: Gội đầu bình thường sau đó để tóc khô bớt, bạn dùng bia gội từ chân đến ngọn tóc, sau đó ủ tóc trong vòng 20 phút và gội lại bằng nước sạch. Cách này thực hiện từ 2 đến 3 lần mỗi ngày.
    Bia tốt cho mái tóc của bạn
    Bia tốt cho mái tóc của bạn
    Bia có tác dụng nuôi dưỡng nang tóc và phục hồi độ chắc khỏe của tóc, từ đó làm giảm số lượng tóc rụng, giúp tóc mềm mượt và óng ả.
    Bia có tác dụng nuôi dưỡng nang tóc và phục hồi độ chắc khỏe của tóc, từ đó làm giảm số lượng tóc rụng, giúp tóc mềm mượt và óng ả.
  5. Bồ kết vẫn được xem như là "thần dược" đối với mái tóc, từ xưa các bà, các mẹ đã dùng bồ kết để gội đầu, ngày nay thì bồ kết đã được thay thế bởi các loại dầu gội hiện đại. Tuy nhiên, hiệu quả đối với việc trị rụng tóc của bồ kết vẫn không thể thay thế bởi bất cứ loại dầu gội đầu nào. Trong bồ kết chứa nhiều hỗn hợp saponin có tác dụng kích thích quá trình mọc tóc và trị rụng tóc hiệu quả. Gội đầu thường xuyên với bồ kết sẽ giúp tóc bóng mượt và chắc khỏe hơn, giảm xơ rối và rụng tóc. Nhiều người gội đầu bằng bồ kết thấy hiệu quả tóc bóng mượt hơn đáng kể chỉ sau 2 tuần sử dụng.


    Gội đầu bồ kết được cho là bí quyết của phụ nữ thời xưa để có mái tóc dài đến tận gót chân nhưng luôn mượt mà, đen bóng, không xơ rối. Những người có da đầu dễ kích ứng, tóc mọc chậm hoặc mắc các bệnh như nấm, hói đầu nên thường xuyên dùng bồ kết để gội đầu. Bồ kết giúp kích thích tóc mọc nhanh, hạn chế rụng tóc, đồng thời hỗ trợ điều trị hói đầu và nấm. Đặc biệt, đối với phụ nữ bị rụng tóc sau sinh, gội đầu bằng bồ kết thường xuyên sẽ giúp tóc bớt gãy rụng, kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn.


    Cách thực hiện:

    • Cách 1: Dùng bồ kết khô nấu với nước sau đó dùng nước này để gội đầu. Đây là công thức truyền thống nhưng vô cùng hiệu quả, các bạn nếu có thời gian hãy thực hiện hàng ngày để có mái tóc chắc khỏe.
    • Cách 2: Nấu bồ kết khô cùng với cây hương nhu để gội đầu hàng ngày cũng mang lại hiệu quả cao.
    Bồ kết
    Bồ kết
    Gội đầu bằng bồ kết thường xuyên sẽ giúp tóc bớt gãy rụng, kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn.
    Gội đầu bằng bồ kết thường xuyên sẽ giúp tóc bớt gãy rụng, kích thích tóc mọc nhanh và dày hơn.
  6. Dầu dừa có các thành phần dưỡng ẩm giúp tóc mọc nhanh đồng thời còn chống quá trình oxy hóa xảy ra giúp tóc khỏe, suôn mượt, hạn chế sự gãy rụng tóc. Theo các nghiên cứu cho thấy trong dầu dừa có chứa khoảng 47% axit Lauric và gần 6% axit Capric và một số axit béo bão hòa có khả năng kháng khuẩn, kháng nấm giúp chân tóc cứng hơn chống gãy rụng hiệu quả.

    Các chất kháng sinh tự nhiên có trong dầu dừa có tác dụng trị gàu, chống oxy hoá, dưỡng tóc bóng mượt giảm thiểu tóc gãy rụng
    . Dầu dừa cũng chứa nhiều chất dinh dưỡng có khả năng thấm trực tiếp vào tóc giúp chân tóc chắc khoẻ và khó gãy rụng hơn. Ngoài ra trong dầu dừa cũng chứa lượng lớn vitamin E, K giúp dưỡng ẩm tự nhiên cho tóc, chống lão hoá tóc làm cho tóc mượt và mềm mại hơn.

    Cách thực hiện:

    • Cách 1: Gội đầu sạch và để khô tóc, sau đó dùng tăm bông thấm dầu dừa lên da đầu theo từng khoảng bằng đồng tiền xu, sau đó massage nhẹ nhàng da đầu, để khoảng 20 phút sau đó gội sạch dầu dừa. Cách này thực hiện từ 2 đến 3 lần mỗi tuần.
    • Cách 2: Trộn dầu dừa với nước cốt chanh sau đó bôi lên tóc, massage khoảng 20 phút rồi gội sạch bằng nước ấm. cách này cũng thực hiện 2 đến 3 lần mỗi tuần.
    Dầu dừa
    Dầu dừa
    Các chất kháng sinh tự nhiên có trong dầu dừa có tác dụng trị gàu, chống oxy hoá, dưỡng tóc bóng mượt giảm thiểu tóc gãy rụng
    Các chất kháng sinh tự nhiên có trong dầu dừa có tác dụng trị gàu, chống oxy hoá, dưỡng tóc bóng mượt giảm thiểu tóc gãy rụng
  7. Dầu olive là tinh dầu được lấy từ quả olive và được sử dụng nhiều trong việc làm đẹp. Trong dầu olive chứa nhiều axit béo và vitamin giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho da đầu và nang tóc. Nếu thường xuyên hấp thụ tinh dầu olive, tóc bạn sẽ giảm tình trạng tóc bị gãy rụng đáng kể. Dầu oliu có chứa các thành phần vitamin và khoáng chất có tác dụng cung cấp chất dinh dưỡng, bồi bổ cho cơ thể, rất tốt cho sức khỏe.

    Vitamin E trong dầu olive là chất có tác dụng chống oxy hóa, tăng cường miễn dịch và quá trình lưu thông máu trong cơ thể bao gồm cả da đầu, ngăn ngừa tình trạng rụng tóc và chẻ ngọn, mang lại cho mái tóc sự mượt mà. Ngoài ra, thành phần vitamin khác trong tinh dầu còn có tác dụng kích thích tóc mọc hiệu quả. Đồng thời, nó cũng cung cấp độ ẩm cho da đầu một cách tối ưu, mang lại cho mái tóc độ dày, đen bóng và khỏe mạnh. Các protein và khoáng chất sắt còn giúp cho tóc luôn giữ được màu, ngăn chặn quá trình hình thành tóc bạc, giúp tóc chắc khỏe và hạn chế gãy rụng.


    Cách thực hiện:

    • Cách 1: Dùng olive nguyên chất bôi lên tóc và ủ trong vòng 20 phút, sau đó gội lại bằng bằng dầu gội đầu, thực hiện mỗi tuần từ 3 đến 4 lần sẽ giúp bạn có mái tóc khỏe, khắc phục được tình trạng rụng tóc.
    • Cách 2: Đun nóng dầu olive cùng với quế và mật ong, khuấy đều cho dung dịch sánh lại rồi để nguội và bôi lên tóc, ủ trong vòng 20 phút rồi gội lại bằng nước sạch.
    Dầu olive
    Dầu olive
    Dầu olive chứa nhiều axit béo và vitamin giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho da đầu và nang tóc
    Dầu olive chứa nhiều axit béo và vitamin giúp bổ sung chất dinh dưỡng cho da đầu và nang tóc
  8. Nha đam rất hữu dụng trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, nha đam có thể dùng để dưỡng da, nước nha đam nấu đường phèn vô cùng thanh mát, chè đậu xanh nha đam giúp giải nhiệt và không thể không quên công dụng thần kỳ của nha đam đối với mái tóc. Nha đam chứa rất nhiều vitamin, hầu hết các loại vitamin đều có trong nha đam trừ vitamin D. Các loại vitamin B1, B2, B3 có tác dụng thúc đẩy các nang tóc phát triển khỏe mạnh. Axit Salisylic trong nha đam có tác dụng ngăn ngừa các bệnh viêm chân tóc, trị gàu từ đó ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả.


    Gel nha đam cũng được xem là hoạt chất sinh học giúp gia tăng hiệu quả quá trình tái tạo tóc, giúp tóc phát triển khỏe hơn và nhanh hơn. Chiết xuất etanol, metanol và axeton từ nha đam có công dụng kháng khuẩn, chống lại mầm bệnh gây hại cho da đầu. Nhờ vậy, nha đam có thể làm sạch dầu nhờn trên da đầu, đồng thời giúp tóc mềm mại hơn. Vitamin B12 và axit folic cũng được tìm thấy trong thịt của nha đam. Hai thành phần này được cho là có thể giúp hỗ trợ ngăn rụng tóc và giúp tóc phát triển nhanh hơn.


    Cách thực hiện:

    • Cách 1:Tách lấy thịt nha đam sau đó ép lấy nước cốt nha đam và trộn với 2 thìa mật ong nguyên chất. Sau khi gội đầu và làm khô tóc bạn bôi hỗn hợp nha đam, mật ong lên tóc và massage trong vòng 20 phút rồi gội bằng nước lạnh lại cho sạch. Cách này bạn thực hiện 3 lần mỗi tuần.
    • Cách 2: Dùng nha đam tươi tách vỏ, lấy phần gel nha đam bên trong sau đó bôi lên tóc, để một lúc cho khô rồi gội sạch. Cách này bạn có thể thực hiện thường xuyên hàng ngày để có kết quả tốt.
    Nha đam
    Nha đam
    Vitamin B12 và axit folic cũng được tìm thấy trong thịt của nha đam. Hai thành phần này được cho là có thể giúp hỗ trợ ngăn rụng tóc và giúp tóc phát triển nhanh hơn.
    Vitamin B12 và axit folic cũng được tìm thấy trong thịt của nha đam. Hai thành phần này được cho là có thể giúp hỗ trợ ngăn rụng tóc và giúp tóc phát triển nhanh hơn.
  9. Trà xanh có nhiều công dụng đối với sức khỏe con người, có thể dùng trà xanh để ngăn ngừa ung thư, trị mụn, chống nắng và đây cũng là một nguyên liệu dùng để chữa trị rụng tóc hiệu quả. Trà xanh có tính mát, thanh nhiệt, thải độc, là thức uống quen thuộc hàng ngày của nhiều gia đình. Ngoài các công dụng quen thuộc như giảm cholesterol xấu trong máu, cường tim, lợi tiểu, giúp hệ xương thêm chắc khỏe… trà xanh còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, các flavonoid hỗ trợ điều trị chứng rụng tóc, cho mái tóc thêm phần bóng mượt, mềm mại, kích thích các tế bào nang tóc phát triển, mọc nhiều hơn, duy trì các vitamin bảo vệ tóc tránh khỏi các tác nhân gây hại.


    Ngoài việc pha trà xanh uống hàng ngày, việc sử dụng trà xanh để gội đầu hay bôi lên tóc sẽ giúp cải thiện kết cấu của tóc, ngăn rụng, kích thích tóc mọc hiệu quả hơn. Với những mái tóc bị gàu do sử dụng sai hóa chất, trà xanh còn hỗ trợ giảm gàu, làm sạch da đầu, cải thiện tình trạng khô ngứa nhờ tanin có trong trà. Không chỉ có tác dụng kích thích cho tóc mọc nhanh hơn, hạn chế tình trạng gãy rụng, củng cố độ chắc khỏe cho các nang tóc, các hợp chất tự nhiên có trong trà xanh mà điển hình là panthenol, vitamin E, vitamin C, vitamin B5 còn có khả năng tạo lớp màng bảo vệ cho tóc, giữ tóc tránh khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường độc hại hay các hóa chất mà bạn vô tình sử dụng hàng ngày.


    Cách thực hiện:

    • Cách 1: Trộn dung dịch nước trà xanh, 1 thìa rượu, 1 thìa dầu thực vật và bôi từ chân tóc đến ngọn tóc, ủ tóc trong 2 đến 3 giờ đồng hồ và sau đó rửa lại bằng nước ấm. Thực hiện 2 lần mỗi tuần.
    • Cách 2: Đun 10g búp chè khô, 50g hoa cúc với 200ml nước trong vòng 5 phút, sau đó lọc lấy nước rồi trộn 200ml rượu trắng, ngâm 2 ngày. Dùng dung dịch này thoa lên tóc, để khoảng 30 phút rồi gội lại bằng dầu gội đầu, Cách này có thể thực hiện hàng ngày.
    Nước trà
    Nước trà
    Nước trà xanh ngăn rụng tóc hiệu quả
    Nước trà xanh ngăn rụng tóc hiệu quả
  10. Tương tự như những loai tinh dầu khác thì bạc hà cũng sẽ trải qua quá trình chiết xuất từ lá bạc hà. Sau đó là chưng cất hơi nước để có thể lấy được tinh dầu đúng quy trình. Thành phần chính trong tinh dầu bạc hà gồm 2 chất là Menthol và menthone. Được biết, đây là loại tinh dầu có tác động mạnh mẽ đến tóc giúp tóc cải thiện rõ rệt. Ngoài tác dụng chăm sóc tóc, bạn hoàn toàn có thể dùng tinh dầu để tăng cường sức khỏe, làm đẹp và làm sạch. Tinh dầu sử dụng đúng cách sẽ an toàn, lành tính và có hiệu quả cao. Tránh để tiếp xúc mắt hoặc các khu vực nhạy cảm khác.


    Đã có rất nhiều người sử dụng tinh dầu bạc hà để chăm sóc tốt cho mái tóc của mình. Hương thơm từ loại tinh dầu này đem lại cảm giác dễ chịu, thư thái tốt cho việc thư giãn đầu óc. Hiện nay, trong các sản phẩm dùng cho tóc cũng sử dụng loại tinh dầu này làm nguyên liệu. Bạn có thể bắt gặp trong dầu gội, dầu xả, kem dưỡng,... Vì vậy, không chỉ dùng tinh dầu nguyên chất, bạn còn có thể sử dụng các sản phẩm có liên quan. Công dụng của tinh dầu Bạc Hà được biết đến phổ biến như chăm sóc da, tóc, da đầy, giảm ngứa, khô... Tinh dầu Bạc Hà được sử dụng như một phương thuốc chữa rụng tóc cho hiệu quả cao. Bởi tác dụng làm giãn mạnh giúp cải thiện quá trình lưu thông máu có tác động làm giảm tóc rụng.


    Cách thực hiện:

    • Cách 1: Sau khi gội đầu, bạn hãy vắt hết nước thừa trên tóc rồi đổ nước bạc hà lên tóc và da đầu. Tiếp theo, bạn xoa bóp tóc và da đầu nhẹ nhàng. Bạn làm khô tóc và tạo kiểu tóc bình thường mà không cần gội đầu lại.
    • Cách 2: Bạn xịt nước bạc hà lên tóc và da đầu trước khi ngủ và ủ qua đêm. Vào buổi sáng hôm sau, bạn có thể gội sạch nhẹ nhàng với nước sạch.
    Tinh dầu bạc hà
    Tinh dầu bạc hà
    Tinh dầu bạc hà ngăn ngừa rụng tóc
    Tinh dầu bạc hà ngăn ngừa rụng tóc
  11. Nước ép hành tây là một phương thuốc được biết đến để đem lại sức khỏe cho mái tóc, đặc biệt là người ta còn sử dụng nước ép hành tây trị rụng tóc. Nó đã được sử dụng trong nhiều thập kỷ như một phương pháp để điều trị tại nhà. Nước ép hành tây có thể có hiệu quả đối với chứng rụng tóc ở một số trường hợp. Nó cũng có thể phục hồi độ bóng và sáng của tóc. Nước ép hành tây cũng có thể ngăn ngừa tóc bạc sớm và trị được gàu.


    Một nghiên cứu đã ghi nhận được những tác dụng tích cực của nước ép hành tây đối với sự tăng trưởng của mái tóc. Cụ thể, có 23 trường hợp bị rụng tóc tham gia vào thử nghiệm thoa nước ép hành tây lên da đầu 2 lần mỗi ngày trong 1,5 tháng liên tục. Kết quả thật đáng kinh ngạc bởi có đến 20 người trong số họ nhận thấy tình trạng rụng tóc thuyên giảm rõ rệt, da đầu khỏe và mái tóc cũng trở nên dày mượt hơn. Theo các nhà nghiên cứu, hiệu quả này có được là nhờ hàm lượng lưu huỳnh dồi dào trong hành tây. Khi tiếp xúc với da đầu, chất này hoạt động bằng cách thúc đẩy lưu thông tuần hoàn máu và kích thích sản sinh collagen. Ngoài ra, lưu huỳnh còn là một chất kháng khuẩn tự nhiên, giúp điều trị các vấn đề nhiễm trùng ở da đầu.

    Cách thực hiện:

    • Lấy 1 - 2 củ hành tây ép lấy nước cốt
    • Dùng bông gòn thấm nước hành tây thoa lên khắp da đầu
    • Để trong 15 phút rồi gội lại bằng dầu gội đầu thông thường.
    Khắc phục rụng tóc tại nhà bằng nước ép hành tây
    Khắc phục rụng tóc tại nhà bằng nước ép hành tây
    Khắc phục rụng tóc tại nhà bằng nước ép hành tây
    Khắc phục rụng tóc tại nhà bằng nước ép hành tây
  12. Ngoài những tổn thương do da đầu khô, rụng tóc cũng có thể do nang lông bị tắc và thiếu dầu. Đây chính là điều kiện lý tưởng để vi khuẩn tích tụ tấn công vào da đầu và nang tóc dẫn đến rụng tóc hoặc nguy hiểm hơn là hói. Sử dụng giấm táo có thể giúp làm sạch tế bào chết và gàu, giải phóng các nang tóc khỏi sự tắc nghẽn, ngăn chặn tình trạng rụng tóc tiếp tục tái diễn.


    Do trong giấm táo có chứa các chất protein và men enzym: Giúp tóc chắc khỏe, tóc ít rụng hơn. Các chất chống oxy hóa ion H+ và bioflavonoid trong giấm táo đã giúp tóc chống lão hóa, lâu bạc giữ được mái tóc đen nhánh và mọc tóc mới nhanh hơn. Nhờ axit axetic (chiếm từ 4-8%) trong giấm táo sẽ ngăn chặn hoạt động phát triển của vi khuẩn và nấm độc hại phát triển trên tóc, giúp kháng khuẩn cho tóc sạch và khỏe.


    Cách thực hiện:

    • Bạn hãy pha loãng giấm táo với nước theo tỷ lệ 1:1
    • Dùng hỗn hợp này thoa lên da đầu sau khi gội bằng dầu gội.
    • Để 10 phút rồi xả với nước sạch.
    • Chăm chỉ áp dụng 2 lần mỗi tuần để kích thích tóc mới mọc trở lại.
    Sử dụng giấm táo có thể giúp làm sạch tế bào chết và gàu, giải phóng các nang tóc khỏi sự tắc nghẽn, ngăn chặn tình trạng rụng tóc
    Sử dụng giấm táo có thể giúp làm sạch tế bào chết và gàu, giải phóng các nang tóc khỏi sự tắc nghẽn, ngăn chặn tình trạng rụng tóc
    Mẹo trị rụng tóc bằng giấm táo
    Mẹo trị rụng tóc bằng giấm táo




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy