Top 12 biện pháp trị vết bầm tím hiệu quả

Lee Jue 822 1 Báo lỗi

Trong hoạt động thể thao cũng như trong cuộc sống thường ngày, chúng ta thường không tránh khỏi những va chạm không mong muốn, khi bị va chạm với các vật cứng, ... xem thêm...

  1. Hãy thật cẩn thận khi bạn chườm nước đá trên vết bầm tím. Đừng đặt trực tiếp lên da vì nước đá thực sự có thể gây kích ứng và gây bỏng lạnh da bạn.


    Khi bị va đập dẫn đến bầm tím, việc đầu tiên bạn nên làm đó là chườm lạnh. Chườm lạnh có tác dụng co hồi các mạch máu, giúp giảm sưng, giảm đau, giúp cho bạn cảm thấy thoải mái hơn. Khi chườm được một khoảng thời gian, bạn sẽ thấy vết bầm tím giảm dần, và cũng sẽ không còn đau như trước nữa.


    Lưu ý: Nếu có vết thương hở, bạn không nên dùng đá.

    Chườm lạnh
    Chườm lạnh

  2. Tại sao đã chườm lạnh lại chườm nóng? Chườm nóng liệu có tác dụng ngược lại với chườm lạnh hay không? Thực ra chườm nóng cũng rất quan trọng. Sau khi chườm lạnh được một ngày, mạch máu lúc này cần được giãn nở và lưu thông. Lúc này, chườm nóng là việc mà bạn nên làm.


    Hãy lấy một chiếc khăn nhúng vào nước nóng, đợi cho nhiệt độ giảm bớt rồi đắp lên vết hương bạn nhé. Tùy vào vết bầm lớn hay nhỏ mà bạn điều chỉnh thời gian chườm nóng cho phù hợp.

    Chườm nóng
    Chườm nóng
  3. Trứng gà không chỉ có tác dụng làm đẹp đối với làn da chúng ta, cũng cấp chất dinh dưỡng cho cơ thể, mà bên cạnh đó nó còn có tác dụng rất lớn trong việc giúp giảm vết bầm tím.


    Khi bị va chạm ở đâu đó, bạn hãy nhanh chóng luộc một quả trứng gà, rồi lăn trên bề mặt da bị tổn thương khi quả trứng còn nóng. Nếu kiên trì làm, bạn sẽ thấy rõ được hiệu quả của nó.

    Lăn trứng gà
    Lăn trứng gà
  4. Vitamin C có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ giảm các vết bầm tím. Vì vậy, khi bị thương, trong và sau các bữa ăn hàng ngày, bạn nên bổ sung thêm Vitamin C cho cơ thể, thông qua việc hấp thụ các loại rau, hoa quả nhiều Vitamin C. Bạn cũng có thể uống thêm viên Vitamin C dạng xủi.


    Nhưng lời khuyên dành cho bạn là nên cung cấp Vitamin C cho cơ thể từ các loại rau quả tự nhiên, hạn chế dùng các thực phẩm chức năng như viên xủi bạn nhé. Bởi nếu quá lạm dụng chúng thì sẽ có hại cho cơ thể của bạn đấy.

    Bổ sung Vitamin C
    Bổ sung Vitamin C
  5. Mật gấu là loại thuốc dân gian giúp giảm vết thâm rất hiệu quả, nó có tác dụng trực tiếp đến vết thương, giúp giàm thâm, giảm đau nhanh chóng. Khi dùng mật gấu bạn nên chú ý là nên pha loãng mật gấu và tránh bôi mật gấu lên vết thương hở bạn nhé.

    Mật gấu
    Mật gấu
  6. Bôi dầu gió, cao lên vết thương là cách mà mọi người thường hay áp dụng nhất để giảm các vết bầm tím. Đây là cách làm nhanh, tiện lợi nhất đó là dầu gió xoa bóp vết bầm tím để giảm đau và giảm sưng huyết bầm tím hiệu quả.


    Hãy luôn phòng bên mình một lo dầu gió, hay một hộp cao nhỏ để phòng tránh những trường hợp va chạm ngoài ý muốn xảy ra.

    Dầu gió, cao
    Dầu gió, cao
  7. Nghệ cũng là một loại thuốc dân gian giúp hoạt huyết, làm tan máu, tan ứ và giảm đau. Bạn hãy lấy một củ nghệ tươi giã nát cùng với phèn chua, sau đó bôi lên vết thương rồi xoa bóp. Cách này cũng rất hiệu quả để vết thương giảm bớt bầm tím, giảm đau và nhanh khỏi hơn.

    Nghệ tươi
    Nghệ tươi
  8. Lấy lá quýt gai rửa sạch, giã nát rồi sau đó đắp lên vết thương, đắp trong khoảng từ 2 - 3h rồi lấy ra đắp một lượt mới. Bạn nên đắp khoảng từ 3 - 5 ngày.


    Cách này tuy có hiệu quả nhưng cũng hơi mất sức và mất thời gian, và lá quýt gai không phải ở đâu cũng có nên thường khó thực hiện.

    Lá quýt
    Lá quýt
  9. Sò huyết là một món ăn rất ngon, giàu dinh dưỡng và rất được ưa chuộng. Không chỉ đem lại giá trị dinh dưỡng cao mà nó còn là một bài thuốc giúp giảm vết bầm tím hiệu quả.


    Vỏ sò huyết đem tán nhuyễn, uống khoảng một thìa bột vò sò với nước ấm hàng ngày. Bạn cũng có thể uống nước bột vỏ sò thêm với rượu trắng để hiệu quả được cao hơn.

    Sò huyết
    Sò huyết
  10. Dùng cua đồng để trị vết thương bầm tím là một cách được mọi người truyền nhau từ rất lâu đời. Theo Đông y, cua đồng có tên điền giải, vị mặn, mùi tanh, tính mát, tác dụng thanh nhiệt giải độc, làm mạnh gân xương, tan máu tụ, giãn cơ, chữa mụn nhọt, sưng tấy, viêm cơ, sốt nóng, tiêu hóa kém. Để làm thuốc, cua được dùng riêng hoặc phối hợp với các vị khác.


    Chữa máu bầm, máu tụ do vấp ngã hoặc do tai nạn lao động thì bạn hãy lấy mai và chân cua đồng (đã sao vàng) 30 gr, và các vị thuốc xuyên khung 10 gr, tô mộc 20 gr, ngải diệp 10 gr, kê huyết đằng 16 gr, nam tục đoạn 18 gr, thổ phục linh 20 gr, cỏ xước 16 gr, bưởi bung 16 gr, đinh lăng 16 gr, quế tâm 8 gr, cam thảo 10 gr. Đem tất cả sắc (nấu) lấy nước uống trong ngày. Công dụng giúp làm tiêu máu bầm, thông mạch, giảm đau, thư giãn cơ.
    Cua đồng
    Cua đồng
  11. Như nhiều người nói, giấm táo là một phương thuốc kỳ diệu với rất nhiều công dụng chữa trị. Để giúp giảm vết bầm, hãy pha loãng một ít giấm với nước lạnh.


    Sau đó, nhúng một cục bông gòn vào nước giấm vừa pha và dấp vào vùng da bị bầm. Bạn có thể thấy rằng giấm giúp máu lưu thông tốt hơn. Dần dần, vết bầm sẽ biến mất.

    Giấm táo
    Giấm táo
  12. Cây rau mùi tây được biết đến là một loại gia vị quen thuộc trong các món ăn của người Việt. Ngoài ra, trong y học, cây rau mùi tây còn được xem là một vị thuốc quý với công dụng trị nhiều loại bệnh khác nhau, trong đó nó có tác dụng chữa bầm tím hiệu quả.


    Cây rau mùi tây rất giàu vitamin và có khả năng chữa lành vết thương do bầm tím nhưng không phải vết thương hở. Hãy lấy nước của cây mùi tây đắp lên vùng da bị thâm tím bạn sẽ thấy vùng da nơi đây sớm được cải thiện tình hình.

    Cây mùi tây
    Cây mùi tây




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy