Top 8 biệt danh của các đội bóng tham dự AFF Suzuki Cup 2016

Hạnh Ti Bi 121 0 Báo lỗi

Cùng điểm qua các biệt danh thú vị của 8 đội bóng tham dự vòng chung kết AFF Suzuki Cup 2016.... xem thêm...

  1. Theo nghĩa của tiếng Tagalog - ngôn ngữ mẹ đẻ của 1/3 dân số Philippines thì Azkals có nghĩa là những chú chó đường phố, Tại Philippines, những chú chó hoang thường lang thang vệ đường cũng được gọi là Azkals.
    Lấy cảm hứng từ đó, vào năm 2005, một cổ động viên sống ở khu phố Calle Azul đã gợi ý lấy tên Azkal trở thành biệt danh của đội tuyển quốc gia đất nước này. Ban đầu biệt danh này vấp phải sự phản đối của một bộ phận người hâm mộ vì ý nghĩa có phần đường phố nhưng sau cùng tất cả cũng đã đồng thuận với biệt danh Azkals dành cho Philippines.
    Ngoài ra ở thời điểm đặt biệt danh cho Philippines, đội tuyển cũng rời vào tình cảnh “cơ nhỡ”. Các tuyển thủ không được chú ý, thiếu đơn vị tài trợ và phải vất vưởng trong những khách sạn giá rẻ trong các giải đấu mà họ tham dự.
    Những chú chó đường phố là biệt danh của tuyển Philippines
    Những chú chó đường phố là biệt danh của tuyển Philippines

  2. Voi là biểu tượng quan trọng trong xã hội Thái Lan hiện tại cũng như nhiều thế kỷ trước đó. Loài động vật này có ảnh hưởng và có một tác động đáng kể vào văn hóa quốc gia này cũng như của cả dân tộc. Đến thời điểm hiện tại, Voi Thái cũng là biểu tượng chính thức của quốc gia này, Và vì thế người ta gọi Thái Lan là Bầy voi chiến.
    Bầy voi chiến là biệt danh của tuyển Thái Lan
    Bầy voi chiến là biệt danh của tuyển Thái Lan
  3. Biệt danh The Lions (những chú sư tử) mang ý nghĩa lịch sử với sự ra đời và phát triển của Singapore. Sang Nila Utama, người thành lập và định danh cho Singapore cổ đại là thành phố sư tử. Và cho đến nay, hình ảnh loài vật này vẫn là một trong những biểu tượng của đất nước Singapore.
    Năm 1986, đầu sư tử cũng trở thành biểu tượng của đất nước Singapore. Và không ngạc nhiên, đội tuyển từng 4 lần vô địch AFF Cup cũng tự hào lấy biệt danh cho mình là những chú sư tử.
    Tuyển Singapore với biệt danh Những chú sư tử
    Tuyển Singapore với biệt danh Những chú sư tử
  4. Harimau Malaysia, hay được gọi là Hổ Mã Lai sinh sống chủ yếu ở vùng phía nam và trung tâm bán đảo Malaysia. Tính đến năm 2013, số lượng Hổ Mã Lai trưởng thành là 250 - 340 con nhưng đang có xu hướng giảm và được đưa vào diện bảo vệ đặc biệt.
    Hổ Mã Lai được xem là con vật quốc gia của Malaysia. Hình ảnh loài hổ tượng trưng cho lòng dũng cảm và sức mạnh của người dân đất nước này hiện diện trong những huy hiệu của các tổ chức đất nước này như Cảnh sát Hoàng gia Malaysia, LĐBĐ Malaysia hay ĐTQG Malaysia.
    Tuyển Malaysia với biệt danh Hổ Mã Lai
    Tuyển Malaysia với biệt danh Hổ Mã Lai
  5. Kouprey nghĩa là con bò xám. Theo tiếng Khmer còn gọi là trâu. Một loài vật hoang dã xuất hiện chủ yếu ở miền Bắc Campuchia. Kouprey có thể hình cao lớn, chân dài, một bướu lại và dài sừng. Giống như Malaysia, Campuchia chọn loài vật vốn là đặc trưng của quốc gia làm biệt danh cho đội tuyển quốc gia đất nước này.
    Bò xám là biệt danh của tuyển Campuchia
    Bò xám là biệt danh của tuyển Campuchia
  6. Nhiều nguồn cho biết biệt danh White Angels (thiên thần trắng) xuất phát từ màu áo trắng của đội tuyển này trong giai đoạn đỉnh cao từ năm 1965 đến 1973 khi họ vô địch từ giải này sang giải khác ở đấu trường Đông Nam Á. Ở một nguồn khác, người ta cho rằng Angels (thiên thần) ở đây mang màu sắc tâm linh. Đó là sinh vật mà người Myanmar hay gọi là Nat, mang lại may mắn hoặc sẽ trừng phạt ai đó theo sai bảo của nhà vua.
    Tuyển Myanmar với biệt danh Thiên thần trắng
    Tuyển Myanmar với biệt danh Thiên thần trắng
  7. Biệt danh của đội bóng này dựa trên hình ảnh Garuda - loài chim thần thoại trong ấn độ giáo và ảnh hưởng sang phật giáo. Trong Ấn Độ giáo, Garuda là một con vật cưỡi của thần Vishnu, nó được biểu hình bằng một con chim săn mồi có đầu người, với ba mắt và mỏ đại bàng.
    Garudas là biệt danh của tuyển Indonesia
    Garudas là biệt danh của tuyển Indonesia
  8. Đội tuyển Việt Nam được FIFA cũng như nhiều giải đấu quốc tế gọi với biệt danh Golden Stars (Những ngôi sao vàng) xuất phát từ quốc kỳ trên ngực áo đội tuyển. Biệt danh này ngày càng được nhiều người biết tới, đặc biệt là sau những thành công của các đội tuyển Việt Nam ở đấu trường châu lục và thế giới.
    Tại giải U19 châu Á cũng như trước thềm AFF Suzuki Cup, hai huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn và Nguyễn Hữu Thắng cũng nói với các học trò rằng đội tuyển không có ngôi sao. Chỉ có duy nhất một ngôi sao, đó là trong lá quốc kỳ in trên trước ngực của các tuyển thủ.
    Tuyển Việt Nam với biệt danh Những ngôi sao vàng
    Tuyển Việt Nam với biệt danh Những ngôi sao vàng



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy