Top 10 Bộ Anime buồn nhất lấy đi nhiều nước mắt của người xem

Phan Ninh 22762 0 Báo lỗi

Nếu bạn là một fan hâm mộ của anime khẳng định là không thể nào bỏ qua những bộ phim khiến bạn không thể nào rời mắt khỏi màn hình. Đây chính là thể loại phim ... xem thêm...

  1. 5 Centimet trên giây lại là một phim anime do Shinkai Makoto đạo diễn và hãng CoMix Wave thực hiện. Cốt truyện xoay quanh mối quan hệ của một cậu bé tên Takaki với một cô gái là bạn từ khi còn đi học vào khoảng những năm 1990 cho đến thời hiện đại, nhưng giữa họ luôn có một khoảng cách và thường chỉ liên lạc với nhau từ xa qua thư hay điện thoại. Bộ phim 5 Centimet trên giây nổi tiếng với câu thoại mang đậm chất buồn man mác của Takaki:


    "Nếu vận tốc của hoa anh đào là 5cm/s chắc chắn nó sẽ không đẹp như thế. Nếu khoảng cách giữa tôi và em là 5cm thì chỉ cần một giây để đến chỗ em chứ không phải là một đời người... Hoa anh đào vẫn rơi và... Tôi vẫn nắm trượt nó." - Tonoo Takaki


    Nếu bạn chỉ sống một cuộc sống đầy hoài niệm, từng liên lạc với một người bạn mà bạn không hề quen biết. Sau nó từng ấy năm, tưởng chừng người trước mặt chính là người trong tim. Thì giờ đây, trong giây phút gần ngay trước mắt ấy, đó chính là vận tốc hoa anh đào, nghĩ sẽ có được trong tay nhưng cuối cùng vẫn là vụt mất.

    5 Centimet trên giây
    5 Centimet trên giây
    Một trong những phân cảnh tuyệt vời của bộ phim
    Một trong những phân cảnh tuyệt vời của bộ phim

  2. Là một trong những bản điện ảnh lãng mạn, hay và hấp dẫn bởi nhạc phim, đây chính là bộ phim vô cùng hot và tâm đắc của giới trẻ. Phim do hãng CoMix Wave Films sản xuất và Toho phát hành. Phim truyện kể về Mitsuha - một nữ sinh đã sinh ra và lớn lên tại vùng quê hẻo lánh, sống một cuộc sống tẻ nhạt và hy vọng một ngày mai vô cùng tốt đẹp. Và Taki - một chàng trai sống tại thành phố lớn Tokyo. Vì một lý do nào đó bị hoán đổi cơ thể trong khi sao chổi thiên niên kỉ đang đến gần. Và cả hai đã sống cuộc sống của nhau mà không hề hay biết và cũng không thể nào nhớ được tên của nhau. Một trong những phân đoạn nổi bật là quyết định nhất định phải nhớ tên nhau bằng cách gặp nhau tại đoàn tàu 3 năm về trước và Taki đã gọi với “Tên cậu là gì?” Sau lời nhắn gửi đó, Taki quyết tâm cứu cả làng của Mitsuha, cũng từ đó, câu chuyện vể cuộc gặp gỡ định mệnh và cái nhìn cùng lời nhạc vang lên “cậu tên gì?” đã in đậm vào trong tìm thức của khán giả.


    Sau khi phát hành, Your Name – Tên cậu là gì? đã được giới phê bình khen ngợi nhiệt liệt cho cốt truyện và hình ảnh, và cùng với đạo diễn Makoto và nhóm nhạc Radwimps, đã giành được nhiều đề cử và giải thưởng tại Nhật Bản và cả trên thế giới, bao gồm giải thưởng của Hiệp hội phê bình phim Los Angeles cho phim hoạt hình xuất sắc nhất và giải thưởng Kịch bản xuất sắc nhất 2016 của Viện Hàn lâm Nhật Bản. Một trong những cảm nhận sâu sắc mà mỗi một người đã từng xem qua Your Name, chính là trái tim bạn sẽ không thể nào không thổn thức nếu bạn có một cuộc gặp gỡ định mệnh giữa người mà bạn hy vọng sẽ có thể nhớ tên cả đời.

    Your Name
    Your Name
    Cuộc gặp gỡ định mệnh
    Cuộc gặp gỡ định mệnh
  3. Hotaru no Haka (Mộ đom đóm) là một bộ phim được phát hành bởi hãng phim Ghibli năm 1988 của đạo diễn Takahata Isao. Bộ phim được xây dựng theo bộ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Nosaka Akiyuki viết như một lời xin lỗi mà tác giả dành cho em gái mình. Bộ phim là một câu chuyện cảm động về tình cảm anh em Seita và Setsuko mồ côi mẹ khi đế quốc Mỹ thả bom dữ dội vào thành phố Kobe, khi đó cha của họ đang chiến đấu trong quân đội. Hai anh em phải vật lộn để sống sót. "Xảy cha còn chú, xảy mẹ bú dì". Những tưởng họ có thể sống một cuộc sống yên bình khi đến nhờ nhà họ hàng thân thích nhưng cuối cùng, hai đứa trẻ lại bị ghẻ lạnh, hắt hủi.


    Cuối cùng, Seita đã đưa em gái ra khỏi nhà người dì, chuyển đến sống ở một căn hầm trú bom cũ. Để có được thức ăn nuôi thân mình và em gái, Seita đã phải đi ăn cắp. Bị đánh đuổi nhưng cậu bé vẫn cố mang chút gì đó về cho đứa em gái của mình. Số phận đau thương của hai anh em chưa dừng lại ở đó. Chiến tranh, rét mướt, đói khổ, em gái Seita đói ăn, bệnh nặng mà không có tiền chạy chữa. Khi cậu đến ngân hàng rút tiền để cứu em thì cũng là lúc nghe tin bố đã tử nạn. Lấy đi nước mắt của người xem nhiều nhất là lúc cậu mua được đồ ăn về là lúc nhìn thấy em gái mình đã chết.


    Kết thúc phim là hình ảnh hai anh em vui đùa trong căn hầm đầy đom đóm nhìn xuống thành phố. Đó phải chăng là ước mơ bình dị của hai đứa trẻ nhưng không thể thực hiện được trong những ngày mưa bom bão đạn?

    Hotaru no Haka (Mộ đom đóm)
    Hotaru no Haka (Mộ đom đóm)
    Trích đoạn trong phim "Mộ đom đóm"
  4. Đây là 1 bộ phim của nhà phát hành P.A word kết hợp với Aniplex và đạo diễn của bộ phim là đạo diễn Seiji Kishi. Cốt truyện của bộ phim là của tác giả Maeda Jun và kịch bản và nhạc của bộ phim này cũng có sự tham gia sáng tác của ông. Về bộ truyện không những mang ý nghĩa nhân văn cuộc sống, ước mơ hoài bảo mà còn đem đến cho người xem những giá trị tinh thần. Con người ta khi kết thúc cuộc sống này lại mang trong mình ước mơ chưa thể thực hiện được. Để rồi khi sang thế giới bên kia họ vẫn mang trong lòng và hi vọng là bản thân mình có thể giữ được ước mơ đó.


    Bộ phim lấy bối cảnh của thế giới bên kia và tập trung vào nhân vật chính là Otonashi - một chàng trai bị mất trí nhớ quên tất cả những kỷ niệm khi mình còn sống. Anh ta đã đăng ký vào học một trường học và gặp Yuri. Yuri mời anh tham gia vào 1 tổ chức có mục đích chống lại thượng đế có tên là SSS. Kẻ thù của tổ chức này là hội trưởng hội học sinh hay còn được gọi là thiên sứ. Hội trưởng đã dùng hết sức mạnh của mình để xóa bỏ SSS nhưng rồi cô đã bị lật đổ và thay bằng Naoi - người có dã tâm lật đổ SSS. Tổ chức đã gặp rất nhiều khó khăn khi phải đối đầu với những thế lực khác và rồi từng thành viên của tổ chức lần lượt ra đi trong đó người Otonashi yêu cũng mất.


    Bộ phim mang đến cho người xem nỗi buồn khi thấy cảnh đồng đội ra đi, và buồn hơn khi người mình yêu cũng biến mất ngay trước mắt. Chắc hẳn bạn sẽ rất đau buồn khi tận mắt chứng kiến đồng đội, và ngay cả người mình yêu thương nhất ra đi phải không?

    Angle beats
    Angle beats
    Angle beats
    Angle beats
  5. Đây là bộ anime dài 11 tập do hãng A-1 Picture sản xuất. Đạo diễn của phim là Tatsuyuki Naga. Bộ phim kể về một nhóm bạn thân gồm 6 thành viên. Trong đó, cô bé Meiko hay được gọi với biệt danh Menma qua đời do chết đuối. Mười năm sau sự việc ấy, Jinta-trưởng nhóm của nhóm bạn đã không muốn giao tiếp với xã hội mà chỉ nhốt mình trong phòng. Và một ngày Menma đã xuất hiện và muốn nhóm bạn thực hiện một mong ước của mình để được siêu thoát.


    Nhưng Menma không hề nhớ mong muốn của mình là gì. Và mọi chuyện trở nên rắc rối khi chỉ mình Jinta nhìn thấy Menma. Mọi người luôn cho rằng Jinta không vượt qua được cái chết của Menma nhưng Jinta vẫn cố gắng thuyết phục mọi người và chính điều này đã làm cho nhóm bạn vốn đã giải tán bao lâu nay lại tụ họp và gắn kết hơn. Cuối cùng, họ đã cùng nhau thực hiện được ước muốn của Menma là được thấy mọi người chơi cùng nhau. Cuối phim là cảnh Menma xuất hiện lần cuối trước mặt các thành viên trong nhóm rồi biến mất mãi mãi.

    Anohana
    Anohana
    Menma và những người bạn
    Menma và những người bạn
  6. Đây là bộ anime được chuyển thể từ bộ manga cùng tên nói về chủ đề âm nhạc. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của một thần đồng âm nhạc Kosei Arima. Với sự dạy bảo hơi quá khắt khe của mẹ cùng với sự cố gắng luyện tập của bản thân, cậu đã trở thành một thần đồng piano, chuyên giành những giải cao trong các cuộc thi piano. Nhưng sự khắt khe của mẹ cậu đã biến cậu thành cái máy chỉ biết đánh theo những gì đã có mà không có sự sáng tạo. Một lần, cậu đã đánh khác bản gốc làm bản nhạc đó hay hơn rất nhiều nhưng lại bị mẹ cậu giận. Trong lúc tức giận, cậu đã xúc phạm mẹ mình. Sau đó không lâu, mẹ cậu mất. Cái chết của bà đã để lại nỗi ám ảnh cho cậu.


    Từ đó, Arima không còn chơi piano nữa vì cậu có cảm giác mình không còn nghe được tiếng piano nữa. Tưởng rằng cậu sẽ bỏ piano đến hết đời nhưng đến một ngày, cuộc gặp gỡ tình cờ với Kaori-cô gái với tài đánh violin với cách chơi tự do và cô đã giúp Arima tìm lại được cảm hứng chơi đàn. Và Kaori là người mà cậu thầm thích nhưng Kaori lại nói rằng cô thích Watari-bạn thân của Arima. Nhưng đó chỉ là lý do Kaori tạo ra để được gần gũi hơn với Arima hơn. Và khi mà Arima biết được tình cảm của Kaori dành cho mình thì cũng là lúc Kaori mắc bệnh mà qua đời, cuối phim hình ảnh của Kaori biến mất trước mắt Arima đã lấy đi bao nước mắt của khán giả.

    Arima Kosei và Kaori
    Arima Kosei và Kaori
    Your lie in april
    Your lie in april
  7. Clannad là một bộ anime thuộc thể loại visual novel do hãng phần mềm Key phát triển. Bộ phim do tác giả Maeda Jun sáng tác. Bộ phim xoay quanh cuộc sống của nhân vật Nagisa Furukawa (古河渚, Furukawa Nagisa, ふるかわなぎさ) - nhân vật nữ chính của bộ phim. Cô là con gái của Akio và Sanae chủ tiệm bánh, vô tình gặp Tomoya Okazaki trong một lần đến trường. Sau quãng thời gian với bao sự việc xảy ra: thành lập câu lạc bộ kịch, giúp Fuko hoàn thiện ước muốn, giúp Kotomi-một cô gái thiên tài và cũng là bạn cũ của Okazaki vượt qua nỗi đau,…. thì Nagisa và Okazaki đã yêu nhau nhưng rồi Nagisa bị bệnh nặng phải nghỉ học và học lại một năm và sau đó 2 người đã kết hôn và có thai con gái tên Ushio.


    Tưởng chừng cuộc sống của 2 người sẽ hạnh phúc mãi mãi nhưng khi Nagisa sinh Ushio thì cũng là lúc Nagisa qua đời. Sự mất mát này đã tạo ra cú sốc quá lớn cho Okazaki. Anh đã nhờ bố mẹ vợ nuôi Ushio và sống cuộc sống tối tăm nhưng trong một lần đi chơi với Ushio, Okazaki đã nhận ra mình không thể sống một cuộc sống như vậy. Anh đã đưa Ushio về nuôi dưỡng. Nhưng bi kịch chưa dừng lại ở đó khi Ushio cũng mắc phải căn bệnh như Nagisa. Sự ra đi lần này của con gái khiến Okazaki thực sự sụp đổ. Nhưng bằng một phép màu nào đó, Nagisa và Ushio đều được hồi sinh và gia đình Okazaki lại hạnh phúc. Ngoài các nhân vật chính ý nghĩa của bộ phim còn được tạo nên nhờ các nhân vật khác như:

    • Fujibayashi Kyo: một cô bạn của Okazaki tính cách mạnh mẽ và có tình cảm với anh.
    • Ichinose Kotomi (一ノ瀬 ことみ? いちのせ ことみ) : cô bạn thời thơ ấu của Okazaki mà vô tình anh đã quên mất. Cô là con gái của 2 nhà khoa học thiên tài và cô cũng rất giỏi.
    • Sakagami Tomoyo (坂上 智代? さかがみ ともよ): là một cô gái mới chuyển đến trường của Okazaki, cô là một cô gái cực mạnh mẽ là một người chuyên đánh bọn côn đồ đường phố.
    • Ibuki Fūko (伊吹 風子? いぶき ふうこ): là em gái của một cô giáo. Trong phim cô xuất hiện như 1 linh hồn mà mọi người nhìn thấy cô trừ chị cô, Fuko có đặc điểm là rất thích sao biển mỗi lần gần sao biển hay những vật hình sao là cô lại không để ý gì xung quanh mình nữa.
    • Sagara Misae (相楽 美佐枝? さがら みさえ): là một cựu chủ tịch hội học sinh và quản lý ký túc xá nam tính tình cô rất nghiêm khắc và khiến cho kí túc xá nam không bị loạn.
    • Sunohara Yohei (春原 陽平? すのはら ようへい): là cậu bạn thân của Okazaki luôn là người thích gây rắc rối và gây ra nhiều tiếng cười trong phim.
    Clannad After Story
    Clannad After Story
    Clannad After Story
    Clannad After Story
  8. Lạc vào khu rừng đom đóm là một siêu phẩm được chuyển thể từ truyện tranh Khu rừng đom đóm của nữ tác giả Midorikawa Yuki. Anime không quá dài nhưng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem khi kể về một mối tình đẹp, day dứt chưa bao giờ trọn vẹn của 2 nhân vật chính trong phim.


    Bộ phim anime buồn này gợi lên sự tiếc nuối của khán giả về một chuyện tình đẹp nhưng còn dang dở. Câu chuyện kể về một cô bé 6 tuổi tên Takegawa Hotaru đi lạc vào khu rừng thần linh đã được Gin - linh hồn của cậu thiếu niên đeo mặt nạ giúp đỡ.


    Từ đó, Gin và Hotaru đã trở thành bạn bè thân thiết mặc dù chỉ được gặp nhau vào mùa hè. Họ dành cho nhau những tình cảm thuần khiết, khao khát được chạm vào nhau nhưng không thể vì Gin sẽ tan biến. Tuy nhiên, thời khắc chia tay đã đến khi Gin bất chấp để Hotaru ôm mình rồi cậu tan biến trong vòng tay Hotaru. Cuối phim, Hotaru mang theo nỗi buồn khắc khoải không quên được Gin.

    Lạc vào khu rừng đom đóm
    Lạc vào khu rừng đom đóm
    Lạc vào khu rừng đom đóm
  9. Wolf Children là một bộ phim điện ảnh hoạt hình Nhật Bản đề tài kỳ ảo công chiếu năm 2012 do Hosoda Mamoru làm đạo diễn kiêm đồng sáng tác kịch bản. Nội dung phim kể về một người mẹ trẻ đơn thân nuôi hai đứa con nửa người-nửa sói Ame và Yuki sau khi người cha là sói của chúng qua đời.


    Tại Tokyo, Nhật Bản, một nữ sinh tên Hana đã phải lòng một người đàn ông bí ẩn. Một đêm nọ, người đàn ông tiết lộ rằng anh có thể biến thành chó sói, và sau đó cặp đôi sinh ra hai đứa con nửa người nửa sói: một cô con gái tên Yuki và một cậu con trai tên Ame. Không lâu sau, cha của hai đứa trẻ bị giết trong một tai nạn trong lúc đang kiếm ăn cho lũ trẻ.


    Cuộc sống làm mẹ đơn thân của Hana vô cùng chật vật; Yuki và Ame liên tục biến đổi nhân dạng giữa người và sói, còn Hana buộc phải giấu chúng khỏi tất cả mọi người. Hana chuyển nhà về vùng nông thôn sinh sống để tránh bị hàng xóm soi mói. Cô làm việc cật lực để sửa một ngôi nhà đã bị dột nát, rồi phải vật lộn nuôi sống gia đình nhỏ qua ngày bằng việc trồng trọt.


    Vì bất đồng trong tư tưởng sống, Yuki và Ame cãi vã rồi đánh nhau dù ở trong nhân dạng người hay sói. Một năm sau, Yuki rời nhà để chuyển đến ký túc xá của trường trung học. Những tiếng hú sói của Ame trong rừng vẫn văng vẳng từ xa. Giờ đây Hana sống một mình trong căn nhà cũ, cô nghiệm ra rằng việc nuôi dạy hai đứa con sói của mình như một câu chuyện cổ tích và cảm thấy tự hào đã nuôi chúng tử tế.

    Wolf Children
    Wolf Children
    Wolf Children
  10. Khu vườn ngôn từ- Kotonoha no Niwa là câu chuyện về nỗi buồn cô đơn, cổ hơn cả tình yêu. Khu vườn ngôn từ, là một góc công viên dưới cơn mưa rào, nơi những bài thơ tanka được ngâm lên. Khu vườn ngôn từ, là câu chuyện về hai con người, gặp nhau nhờ những cơn mưa rào mùa hạ.


    Câu chuyện kể về cuộc gặp gỡ tình cờ của một cậu học sinh 15 tuổi, Akizuki Takao và một người phụ nữ trẻ đẹp Yukino Yukari ở công viên trong một ngày mưa tầm tã. Tưởng chừng đó chỉ là cuộc gặp mặt tình cờ của những người dưng qua đường, nhưng lạ thay, mái vòm công viên dưới mưa ngày hôm đó lại trở nên quen thuộc với họ, gắn kết họ, là nơi khiến họ cảm thấy nhẹ lòng hơn phần nào trước cuộc sống đầy căng thẳng và mệt mỏi kia. Dần dần, mối quan hệ của hai người trở nên thân thiết hơn. Tuy nhiên chính điều này đã khiến cho cả hai người vô cùng khó xử về mặt tâm lí. Những diễn biến tâm lí, hành động và cảm xúc của hai người liên tiếp được Shikai Makoto diễn tả hết sức khéo léo. Để giải quyết, chính tay tác giả đã chia tách hai người, một người trở về quê làm một giáo viên vui vẻ dạy học ở ngôi trường mới, một người tới Ý học nghề làm giày – không chỉ là đam mê mà còn vì một lời hứa…

    Khu vườn ngôn từ- Kotonoha no Niwa
    Khu vườn ngôn từ- Kotonoha no Niwa
    Khu vườn ngôn từ- Kotonoha no Niwa
    Khu vườn ngôn từ- Kotonoha no Niwa



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy