Top 15 Bộ Anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại

Dương Băng Hạ 8474 1 Báo lỗi

Những ngày gần đây, bộ anime Your Name đang làm mưa làm gió tại các phòng vé Nhật Bản và trên toàn thế giới. Chỉ trong vòng chưa đầy một năm công chiếu, Your ... xem thêm...

  1. Doanh thu: 331.600.000 USD.

    Chỉ chưa đầy một năm công chiếu, Your name đã đánh bật Spirited Away để trở thành bộ Anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại. Your Name xoay quanh câu chuyện về cô nữ sinh cấp 3 Mistuha sống ở nông thôn và Ta kí - một năm sinh sống tại Tokyo. Mistuha chán ghét cuộc sống buồn tẻ tại nông thôn cũng như truyền thống thờ đạo Shinto của gia đình mình và ước ao có thể trở thành một anh chàng trai đẹp trai sống tại thủ đô. Trong khi đó, Ta kí, tại Tokyo đang có một cuộc sống bình thường của một học sinh cấp 3. Cậu dành thời gian của bản thân cho học tập, bạn bè và công việc bán thời gian tại tìm mỳ Ý của mình. Vào một ngày, Mistuha mơ thấy một chàng trai và Ta kí cũng mơ thấy một cô gái. Liệu những giấc mơ ấy là gì? Bí mật của nó? Mối lương duyên, tình yêu giữa họ? Liệu phép màu có thể xảy ra?


    Mọi người thường hay nói đùa rằng Your Name là một câu chuyện tình yêu vượt thời gian và không gian hot nhất của Nhật Bản. Hiện tại, Your Name vẫn chưa được công chiếu tại thị trường Bắc Mỹ, nơi dân số có mức thu nhập cao nhất trên thế giới. Vì thế, doanh thu của Your Name được dự đoán sẽ tiếp tục tăng cao trong thời gian tới. Tại Việt Nam, Your Name được phát hành bởi CGV và đến ngày 23/1, doanh thu của bộ phim đã đạt 14 tỉ đồng.

    Mistuha và Taki trong Your Name.
    Mistuha và Taki trong Your Name.
    Trailer phim.

  2. Doanh thu: 289.096.544 USD.

    Xếp Á quân trên bảng xếp hạng là Spirited Away (Vùng đất linh hồn) của hãng phim Ghibli. Phim đã giành được rất nhiều thành tích cũng như nhiều danh hiệu trên đấu trường quốc tế. Các giải thưởng danh giá phải kể đến đó là Giải Oscar lần thứ 75 cho Phim hoạt hình hay nhất, Giải Gấu Vàng tại Liên hoan phim Berlin.


    Bộ phim kể về cô bé Chihiro - một cô bé bướng bỉnh. Gia đình cô phải chuyển từ thành phố về nông thôn và cô bé chẳng thích sự thay đổi này một chút nào. Bố của Chihiro đã vô tình để cả gia đình mình tiến vào vùng đất linh hồn, bị cuốn hút bởi thức ăn, ba mẹ Chihiro đã lao vào ăn uống mà bất chấp sự chưa được phép. Kết quả là họ bị phù thủy Yubaba biến thành heo. Chihiro đã buộc phải ở lại làm việc tại nhà tắm công cộng của Yubaba để tìm cách giải thoát bố mẹ mình và quay về thế giới loài người.

    Spirited Away.
    Spirited Away.
    Spirited Away
    Spirited Away
  3. Doanh thu: 235.184.110 USD.

    Howl's Moving Castle (Lâu đài di động của Howl) đứng vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Đây tiếp tục lại là một bộ phim hoạt hình thành công của studio Ghibli. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Diana Wynne Jones. Howl's Moving Castle đã được đề cử Giải Oscar lần thứ 78 cho Phim hoạt hình hay nhất năm 2006.


    Bộ phim kể về Sophie - một cô thợ làm mũ 18 tuổi, cô đã có cơ hội gặp phù thủy bí ẩn Howl và anh bắt đầu thích cô từ đó. Phù thủy hoang mạc - người luôn tìm kiếm trái tim của Howl đã gieo lời nguyền lên Sophie và biến cô trở thành một bà lão 90 tuổi với mái đầu bạc trắng. Ban đầu, Sophie rùng mình và khiếp sợ bởi sự thay đổi này, tuy nhiên cô dần chấp nhận điều này như một cách để giải tỏa bản thân ra khỏi sự lo lắng, sợ hãi và ngại ngùng. lời nguyền này cũng là một cơ hội may mắn để cô bắt đầu chuyến phiêu lưu của mình. Trên hành trình này, cô đã gặp Đầu Củ cải - một con bù nhìn, Quỷ lửa Calcifer và trở thành bà lão giúp việc nhà trong lâu đài của Howl.

    Poster tiếng Anh của phim.
    Poster tiếng Anh của phim.
    Trailer của phim.
  4. Doanh thu: 201.750.901 USD.

    Ponyo hay Cô bé người cá tí hon Ponyo cũng là một trong những bộ phim thành công nhất của studio Ghibli. Đây là bộ phim thứ tám mà Miyazaki đảm nhiệm thực hiện việc viết kịch bản và làm đạo diễn cho Ghibli và cũng là bộ phim thứ mười của ông. Bộ phim đã được đề cử Giải Sư Tử Vàng tại Liên hoan phim Quốc tế Venice lần thứ 65. Năm 2009, tại sự kiện Tokyo Anime Adward, bộ phim đã xuất sắc giành 5 giải thưởng bao gồm "Anime của năm", "Phim trong nước xuất sắc nhất",...


    Ponyo kể về nàng tiên cá Ponyo trốn khỏi gia đình mình dưới đại dương, nàng là con gái của vị thần biển cả. Tình cờ khi lên tới mặt biển, Ponyo được cậu bé Sousuke nhặt được khi đang bị mắc kẹt trong một cái chai, Sousuke đem Ponyo về nuôi vì biết nó là cá thần, nó đã giúp vết thương trên tay cậu bé biến mất. Ponyo yêu mến Sousuke và muốn trở thành một con người. Ba Ponyo biết con mình đã trốn ra ngoài và tìm mọi cách bắt cô bé trở về nhà. Nhưng lúc liếm vào vết thương của Sousuke, Ponyo đã nuốt máu người và trở nên mạnh mẽ không ngờ, có thể biến hóa tay chân tùy ý. Lợi dụng lúc cha mình vắng mặt, Ponyo đã nhờ các em của mình giúp sức trốn thoát để tìm gặp Sousuke. Cùng lúc trở thành người thì năng lực của Ponyo cũng từ từ biến mất…


    Ponyo là câu chuyện về nàng tiên cá của phương Đông, là câu chuyện nàng tiên cá của những đứa trẻ. nàng tiên cá chỉ mới 5 tuổi và cả cậu bé Sousuke cũng thế. Xem Ponyo để cảm nhận được cuộc hành trình kì diệu và lạ lùng, thế giới trẻ thơ đáng yêu và ngọt ngào, thế giới của sự yêu thương và được yêu thương, thế giới của những điều đơn giản và chân thật nhất.

    Poster phim Ponyo.
    Poster phim Ponyo.
    Trailer phim.
  5. Doanh thu: 196.442.714 USD.


    Stand By Me Doraemon (Đôi bạn thân) là phim hoạt hình máy tính 3D Nhật Bản của hai đạo diễn Yamazaki Takashi và Yagi Ryūich. Dựa trên nhiều mẫu truyện ngắn trong manga Doremon gốc, bộ phim đã được biên tập và dựng thành một bộ phim hoàn chỉnh nhân dịp kỉ niệm 80 năm cố tác giả Fujiko F. Fujio.


    Bộ phim kể về Doraemon, một chú mèo máy đến từ tương lai trở về năm 70 để giúp đỡ một cậu bé vô tích sự Nobita. Doraemon đến để thay đổi tương lai đen tối của Nobita và thay đổi nó thành một tương lai có viễn cảnh tươi sáng hơn, thay đổi số phận của con cháu Nobita về sau.


    Bộ phim đã được nhận rất nhiều giải thưởng danh giá. Trong số đó phải kể đến Giải của ban Giám khảo tại Liên hoan Nghệ thuật Truyền thông Nhật Bản lần thứ 18, Giải Grand Prix tại Lumiere Japan Awards 2014, Giải thưởng phim xuất sắc trong thể loại phim chủ đề và được đề cử cho Giải phim hoạt hình của năm tại Tokyo Anime Award Festival 2015, Giải Oscar Nhật Bản lần thứ 38 tại hạng mục Phim hoạt hình,...

    Stand By Me Doraemon.
    Stand By Me Doraemon.
    Stand By Me Doraemon (2014)
    Stand By Me Doraemon (2014)
  6. Doanh thu: 163.644.662 USD.

    Pokemon là bộ phim của đạo diễn Kunihiko Yuyama. Bộ phim kể về một nhóm các nhà khoa học thu nhập DNA của pokemon toàn năng MEW để tạo ra một giống mới có sức mạnh vượt trội. Họ đã thành công trong việc tạo ra một thế hệ Mewtwo đầu tiên - một pokemon biết suy nghĩ và có sức mạnh khủng khiếp.


    Bởi sức mạnh khủng khiếp này, Mewtwo đã tiêu diệt toàn bộ người tạo ra mình và lao vào cuộc chiến thách đấu những pokemon và người huấn luyện mạnh nhất thế giới. Và một điều khủng khiếp hơn nữa là nó muốn hủy diệt cả thế giới. Bộ phim kể về Ash Ketchum và những người bạn của mình tìm cách ngăn chặn thảm họa này.

    Poster phim Pokemon.
    Poster phim Pokemon.
    Trailer phim.
  7. Doanh thu: 159.305.378 USD.


    Princess Mononoke (Công chúa sói Mononoke) là bộ phim sử thi lịch sử giả tưởng xuất sắc của xưởng phim Ghibli. Đối tượng phù hợp nhất để xem phim này là người lớn và thanh thiếu niên hơn là trẻ em.


    Bộ phim kể về cuộc hành trình của hoàng tử cuối cùng của bộ lạc Emishi, Ashitaka và những nỗ lực của anh để mang lại hòa bình giữa những người khai thác rừng ở Pháo đài Sắt với những sinh vật thần thánh sống trong rừng xung quanh pháo đài. Hoàng tử đã gặp bà Eboshi - người luôn muốn làm bá chủ toàn bộ khu rừng của Tây vực và chạm trán với công chúa Mononoke - con nuôi thần sói trắng Moro. Thế là Ashitaka rơi vào cuộc chiến giữa hai người phụ nữ này hay nói đúng hơn là cuộc chiến giữa thần linh và con người. Không có cái tốt và xấu trong cuộc chiến này. Không có chiến thắng rõ ràng, và sự hi vọng là mối quan hệ giữa con người với thiên nhiên là tuần hoàn.


    Bộ phim cũng nhận được rất nhiều giải thưởng danh giá như Hình ảnh xuất sắc nhất tại Japanese Academy Awards lần thứ 21, Giải Thành tựu đặc biệt, Phim Nhật xuất sắc nhất tại Mainichi Film Awards lần thứ 52,...

    Hình ảnh trong phim.
    Hình ảnh trong phim.
    Trailer phim.
  8. Doanh thu: 145.570.827 USD.

    The Secret World Of Arrietty (Thế giới bí ẩn của Arrietty) là một bộ anime kỳ ảo do hãng Ghibli sản xuất. Bộ phim được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết The Borrowers của Mary Norton và trở thành phim có doanh thu phòng vé cao nhất Nhật Bản năm 2010.


    Bộ phim kể về cô bé Arrietty - một có bé tí hon 14 tuổi sống cùng gia đình mình dưới sàn nhà của một gia đình ở ngoại ô thành phố, nơi có không khí êm đềm và trong lành. Những người tí hon này tự gọi mình là Borrowers và họ sống bởi những vật "vay mượn tạm" từ thế giới con người. Cùng với đó là cậu bé Sho bị bệnh tim đang chờ được phẫu thuật được bà dẫn đến ngôi nhà này để thư giãn tinh thần. Trong lần "vay mượn" đầu tiên của mình, Arrietty đã bị Sho nhìn thấy và từ đó cuộc sống của cô và gia đình bị đảo lộn.


    Bộ phim đã đoạt Giải Phim hoạt hình của năm tại Lễ Trao giải Viện hàn lâm Nhật Bản lần thứ 34.

    Poster phim The Secret World Of Arrietty.
    Poster phim The Secret World Of Arrietty.
    Trailer phim.
  9. Doanh thu: 136.333.220 USD.


    The Wind Rises (Mùa gió nổi) là bộ phim dã sử với kịch bản và đạo diễn của Miyazaki Hayao, bộ phim dựa trên một bộ truyện tranh cùng tên. Miyazaki cho biết đây sẽ là bộ phim cuối cùng của ông. Phát hành vào mùa hè năm 2013, The Wind Rises nghiễm nhiên trở thành bộ phim có doanh thu phòng vé cao nhất Nhật Bản trong năm đó.


    Bộ phim là một cuốn tiểu sử giả tưởng về Horikoshi Jirō, người thiết kế của Mitsubishi A5M (đặc trưng trong phim) và những đàn em nổi tiếng của nó là Mitsubishi A6M Zero. Cả hai đều là máy bay chiến đấu mà Đế quốc Nhật Bản sử dụng trong Chiến tranh Thế giới thứ 2. Horikoshi sống trong buổi giao thời của nước Nhật mới và nước Nhật cũ với niềm yêu thích mãnh liệt với không trung và ước mơ được lái máy bay chinh phục bầu trời. Tuy nhiên, điểm yếu của Horikoshi là cậu bị cận rất nặng và không thể trở thành phi công. Với cảm hứng từ Caproni, một kỹ sư người Ý, cậu bắt đầu có những ý tưởng và thiết kế ra nhiều chiếc máy bay cho nước Nhật.


    Bộ phim đã nhận được nhiều giải thưởng lớn như Giải Viện hàn lâm Nhật Bản cho phim hoạt hình hay nhất, đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất, đề cử giải Quả Cầu Vàng cho phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.

    Cặp đôi chính của phim.
    Cặp đôi chính của phim.
    Trailer phim.
  10. Doanh thu: 133.949.270 USD.


    Đây là phần tiếp theo của Pokemon: The First Movie năm 1998 và vẫn do Kunihiko Yuyama làm đạo diễn. Nếu ai là "fan cứng" của pokemon thì không thể bỏ qua hai phần phim đặc sắc này.


    Nội dung phim kể về sự xuất hiện của một kẻ lạ mặt chuyên đi săn những loài pokemon huyền thoại, hắn ta đã có trong tay 3 loài pokemon là chim Fire, Thunder, frozen tượng trưng cho sức mạnh thần thoại.Nhưng tham vọng của hắn vẫn chưa đạt được khi hắn quyết định sẽ bắt một loài Pokemon bay của đại dương Lugia mục đích thâu tóm của hắn sẽ đi đến đâu khi hắn đã nắm giữ những loài được cho là vĩ đại của những loài Pokemon bay lượn.

    Hình ảnh của phim.
    Hình ảnh của phim.
    Trailer phim.
  11. Doanh thu: 81.974.339 USD

    One Piece Film: Gold là bộ phim điện ảnh thứ 13 của One Piece. Bên cạnh manga One Piece - manga ăn khách nhất mọi thời đại, việc One Piece xuất hiện trên màn ảnh cũng rất được các fan đón nhận. Nhìn chung, bộ phim có nội dung độc lập với truyện, vì thế, nếu bạn không phải fan gốc của nguyên tác, bạn vẫn có thể yên tâm thưởng thức nội dung phim. Và biết đâu được, sau khi xem xong bộ phim này, bạn lại có động lực để đọc hết series truyện và series phim hoạt hình dài tập của One Piece.


    Trong phần phim này, băng hải tặc Mũ Rơm sẽ phải đối đầu với Gild Tesoro, kẻ sở hữu trái ác quỷ Gold. Biệt danh của hắn là "Vua sòng bạc" và là chủ nhân của thành phố giải trí Gran Tesoro. Đây là một thành phố độc lập, quy tụ hàng trăm tay chơi và hải tặc khắp mọi nơi trên thế giới, một nơi mà chính phủ cũng không thể kiểm soát được. Tổng tài sản của Gild bằng 20% tổng tài sản của thế giới. Hắn thống trị tất cả mọi thứ, từ hải tặc cho đến chính phủ bằng vàng và tham vọng quyền lực của hắn ngày càng lớn dần...


    Bộ phim vẫn giữ nguyên tạo hình của các nhân vật theo nguyên tác truyện tranh. Tình bạn giữa các nhân vật vẫn là ý tưởng được thể hiện xuyên suốt bộ phim.

    Poster One Piece Film: Gold.
    Poster One Piece Film: Gold.
    Trailer phim.
  12. Doanh thu: 74.223.861 USD.

    Tiếp tục là một bộ anime của băng cướp mũ rơm lọt vào danh sách này. One Piece: Z là phim điện ảnh thứ 13 của loạt phim One Piece do Tatsuya Nagamine làm đạo diễn.


    Bộ phim bắt đầu bằng sự việc ác chủ bài của hải quân - viên đá Daina - được so sánh có sức mạnh ngang hàng với vũ khí cổ đại, bất ngờ bị đánh cắp. Và Cựu Đô đốc Hải quân "Z" - người đàn ông có sức mạnh kinh hoàng sẽ là người đối đầu trực tiếp với băng đảng Mũ rơm. Theo lời của nhà sản xuất thì lần này sẽ là lúc mà đối thủ mạnh nhất của Hải tặc Mũ rơm xuất hiện.

    Dàn Hải tặc Mũ rơm.
    Dàn Hải tặc Mũ rơm.
    Trailer One Piece: Z.
  13. Doanh thu: 71.143.529 USD.

    Pokémon: Zoroark: Bá chủ của ảo ảnh là bộ phim thứ 13 trong lịch sử xuất bản và thứ tư trong loạt series Diamond & Pearl. Phim do Kunihiko Yuyama làm đạo diễn.


    Trong phần phim này, Celebi từ tương lai sẽ du hành về hiện tại để ngăn chặn cuộc chiến giữa Raikou, Entei và Suicune. Cùng lúc đó, Ash, Brock và Dawn đến thành phố Crown để dự World Cup Pokemon thường niên đúng lúc những pokemon huyền thoại xuất hiện và tấn công thành phố. Trong một đêm trăng tròn tuyệt đẹp, nhóm của Ash đang đi đường tắt trong rừng để đến thành phố Crown nhưng không may lại bị lạc đường bởi sự chỉ dẫn ngớ ngẩn của Brock. Nhưng cũng chính nhờ đó mà họ có thể gặp được một cảnh tượng tuyệt vời đó là một đàn Beautifly bay trên bầu trời. Trên không, nhóm Rocket 3 thành viên bay bằng khinh khí cầu cũng đang hướng đến thành phố Crown để thực hiện âm mưu bắt bộ ba huyền thoai.

    Poster phim.
    Poster phim.
    Trailer phim.
  14. Doanh thu: 68.673.565 USD.

    Tiếp tục là một bộ phim do hãng Ghibli phát hành. Gedo Senki (Truyền thuyết về Rồng) là một bộ anime kì ảo được công chiếu vào năm 2006 do Miyazaki Gorō làm đạo diễn. Bộ phim là sự kết hợp của các yếu tố và các nhân vật trong bốn cuốn sách đầu của bộ tiểu thuyết Earthsea của Ursula K. Le Guin.


    Nội dung phim xoay quanh Arren - người đã ám sát vua của Enlad và lấy đi thanh kiếm phép thuật. Sau đó, Aren được pháp sư Sparrowhawk cứu khi đang ở sa mạc. Cả hai người lên đường đến Hort Town, nơi mà họ sẽ chiến đấu với một pháp sư khác - người muốn đoạn lấy cuộc sống vĩnh cửu bằng việc sử dụng các phép thuật bị cấm.


    Bộ phim nhận được rất nhiều ý kiến khác nhau và bị Radio Times đã đánh giá bộ phim là "Thiếu các hiệu ứng lấp lánh cũng như các tình cảm ấm áp mà các bộ phim của Ghibli thường có trước đó" tuy nhiên đây vẫn là một bộ phim rất đáng xem. Phim đã dẫn đầu phòng vé nhật Bản trong tuần đầu tiên công chiếu khi thu về 900 triệu yên.

    Gedo Senki.
    Gedo Senki.
    Trailer phim.
  15. Doanh thu: 68.411.275 USD


    Pokémon: Hoàng đế của tháp pha lê Entei là phim điện ảnh thứ 3 của Pokémon. Câu chuyện của bộ phim bắt đầu khi một vị giáo sư đang thu thập những mẩu chữ tượng hình là các pokemon biểu tượng Unknow - đây là những loài pokemon cổ đại chỉ có ở trong những hầm mộ xưa. Sau đó vị giáo sư này đột nhiên biến mất và để lại cô con gái tên là Molly.


    Molly vì muốn gặp lại người mẹ của mình nên đã cố gắng tìm các kí tự Unknow, ghép chúng lại với nhau và thực hiện điều ước Entei được triệu hồi đại diện cho các Unknow. Nhưng chưa thực hiện được điều ước đó thì Entei lại đưa Molly đến thế giới của mình. Entei bắt cóc một cô gái có tên Delia, dùng thuật thôi miên để giả cô thành mẹ Molly. Tại sao Entei lại bắt cóc Molly và phải cố gắng kiếm người mẹ giả cho cô bé như vậy?


    Đây là một bộ phim rất hay về chủ đề gia đình, cùng xem bộ phim và tìm ra bí mật nhé!

    Hình ảnh trong phim.
    Hình ảnh trong phim.
    Trailer phim.



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy