Top 10 Bộ ba phim hay nhất mọi thời đại

Anh Đinh 3848 0 Báo lỗi

Bộ ba (trilogy) là một chuỗi phim ba phần, được Hollywood sử dụng rất phổ biến. Trong lịch sử điện ảnh, có không ít những trilogy phim hay, kinh điển. Hãy cùng ... xem thêm...

  1. The Planet of the Apes trilogy là bộ ba phim chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên với ba phần phim Rise of the planet of the Apes, Dawn of the planet of the Apes, War for the planet of the Apes. Rise of the Planet of the Apes theo chân Caesar- một chú khỉ nhỏ nhoi tiến hoá vượt bậc, nói được cả tiếng người và lãnh đạo một cuộc nổi loạn của loài khỉ trước sự áp bức của con người dùng chúng như vật thí nghiệm. Phần 2 - Dawn of the Planet of the Apes cực kỳ thành công, hoành tráng và tạo ra rất nhiều những xung đột cả giữa người với khỉ lẫn nội bộ loài khỉ, khi Caesar và Koba có 2 triết lý lãnh đạo khác nhau trong thời buổi dịch cúm khỉ (Simian virus) đang làm con người chết dần. Cuộc chiến cuối cùng trong War for the Planet of the Apes không phải là cuộc chiến súng đạn, mà là cuộc chiến nội tâm của Caesar - sự tự đấu tranh của một chú khỉ đã tạo ra một cái kết mỹ mãn cho The Planet of the Apes trilogy .


    Có thể nói The Planet of the Apes là một series khoa học viễn tưởng hay thời hiện đại, kết hợp hài hòa giữa giải trí và nội dung, đưa ra một thông điệp sâu sắc đến với loài người.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2011, 2014, 2017

    Thể loại: Khoa học viễn tưởng, phiêu lưu, hành động

    Đạo diễn: Rupert Wyatt, Matt Reeves

    Ngôi sao: Andy Serkis, Christopher Gordon, Gary Oldman, Woody Harrelson

    Điểm IMDb: 7.6 (Phần 1), 7.6 (Phần 2), 7.4 (Phần 3)

      Bộ ba phim The Planet of the Apes
      Bộ ba phim The Planet of the Apes
      Trailer phim War for the Planet of the Apes

    • Trong thập niên 2000, The Lord of the Rings là loạt phim thần thoại đi vào lịch sử với 17 giải Oscar và doanh thu gần 3 tỷ USD toàn cầu. Một thập kỷ sau sự thành công của The Lord of the Rings, hãng phim Warner Bros. quyết định chuyển thể cuốn sách The Hobbit thành The Hobbit trilogy. Gồm 3 phần phim: An Unexpected Journey, The Desolation Smaug, The Battle of the Five Armies. The Hobbit trilogy là một tác phẩm chuyển thể được làm rất tốt. Phim giữ được các chi tiết cốt yếu và tinh thần của cuốn sách, một vài chi tiết được thêm vào nhằm tạo ra liên kết rõ ràng hơn với Lord of The Rings.


      Lấy bối cảnh 60 năm trước The Lord of the Rings, The Hobbit xoay quanh nhân vật Bilbo Baggins, người bị cuốn vào một chuyến phiêu lưu phi thường để đoạt lại xứ sở Người Lùn đang bị chiếm giữ bởi con rồng khổng lồ Smaug. Chuyến đi của Bilbo có sự hộ tống của Pháp sư Gandalf Áo Xám và 13 thành viên tộc Người Lùn mà dẫn đầu là hoàng tử Thorin Oakensheild. Cuộc hành trình đưa họ tới những vùng đất kỳ lạ của Trung Địa – nơi có những vị tiên lộng lẫy, những con yêu tinh khổng lồ, những phù thủy bí hiểm và cả những linh hồn giấu mặt đang theo dõi nhất cử nhất động của họ.

      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm sản xuất: 2012, 2013, 2014

      Thể loại: Phiêu lưu, kỳ bí

      Đạo diễn: Peter Jackson

      Ngôi sao: Martin Freeman, Ian McKellen, Richard Armitage, Orlando Bloom

      Điểm IMDb: 7.8 (Phần 1), 7.8 (Phần 2), 7.4 (Phần 3)

        Bộ ba phim The Hobbit
        Bộ ba phim The Hobbit
        Trailer phần cuối The Hobbit
      • Before trilogy gồm ba bộ phim tình cảm của Mỹ do Richard Linklater đạo diễn. Bắt đầu với Before Sunrise (1995), và tiếp tục với hai phần tiếp theo, Before Sunset (2004) và Before Midnight (2013). Thuộc thể loại phim tình cảm, thế nhưng chắc hẳn những ai đã từng xem Before trilogy đều phải công nhận đây không phải là một bộ phim tình cảm teen sến súa, chán ngắt. Before trilogy mang một tình yêu vô cùng khác biệt, tình yêu của hai con người có chiều sâu và đồng điệu trong tâm hồn. Before trilogy không cần "trai xinh gái đẹp", "trai nhà giàu, gái nhà nghèo", những căn bệnh hiểm nghèo, những màn tỏ tình hoành tráng, những mối tình tay ba hay trắc trở lâm ly bi đát.


        Lấy bối cảnh và quay trong khoảng thời gian chín năm, các bộ phim ghi lại mối quan hệ lãng mạn giữa Jesse và Céline ở ba giai đoạn trong cuộc đời của họ. Xuyên suốt Before trilogy chỉ là hai người vừa đi vừa nói chuyện, trong đêm ở Vienna, trong ngày ở Paris, cho tới trước khi trời sáng, mặt trời lặn, lúc nửa đêm nhưng cái hay nằm trong chính những câu chuyện ấy, khiến các cặp đôi đang yêu nhau phải suy ngẫm về sự kết nối tâm hồn giữa hai người.


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        Năm công chiếu: 1995, 2004, 2013

        Thể loại: Lãng mạn, chính kịch

        Đạo diễn: Richard Linklater

        Ngôi sao: Ethan Hawke, Julie Delpy

        Điểm IMDb: 8.1 (Phần 1), 8.1 (Phần 2), 7.9 (Phần 3)

          Bộ ba phim Before
          Bộ ba phim Before
          Trailer Before Sunrise
        • Chắc chắn không mấy ai phản đối khi nói rằng The Dark Knight trilogy là bộ ba phim tuyệt vời nhất thể loại siêu anh hùng với 3 phần phim: Batman Begins, The Dark Knight, The Dark Knight Rises. Cho tới thời điểm hiện tại, đây vẫn là bộ phim chuyển thể từ DC Comics nói riêng và siêu anh hùng nói chung được đánh giá cao nhất. Phần thứ hai của bộ phim: The Dark Knight, với sự góp mặt của nhân vật Joker, được xếp thứ 4 trong 10 phim hay nhất IMDb.


          Là câu chuyện kể về siêu anh hùng nổi tiếng Batman, dưới bàn tay nhào nặn của đạo diễn Christopher Nolan, The Dark Knight trilogy còn mang nhiều giá trị hơn cả một bộ phim siêu anh hùng bình thường. The Dark Knight không đơn thuần chỉ là bộ phim về siêu anh hùng mà tác phẩm như một bài tranh luận giữa tội ác và công lý, là một màn đấu trí căng não giữa hai bên chính kiến về đạo đức và xã hội. Bộ phim này khác hẳn những phim siêu anh hùng khác khi ở đó là cuộc chiến giữa những siêu nhân có khả năng phi phàm đối đầu với những con quái vật với âm mưu hủy diệt thế giới.


          THÔNG TIN CHI TIẾT:

          Năm công chiếu: 2005, 2008, 2012

          Thể loại: Hành động, tội phạm, chính kịch

          Đạo diễn: Christopher Nolan

          Ngôi sao: Christian Bale, Heath Ledger, Tom Hardy, Michael Kane, Gary Oldman, Anne Hathaway

          Điểm IMDb: 8.2 (Phần 1), 9.0 (Phần 2), 8.4 (Phần 3)

            Bộ ba phim The Dark Knight
            Bộ ba phim The Dark Knight
            Trailer The Dark Knight
          • The Lord of the Rings trilogy (tạm dịch: Chúa tể những chiếc nhẫn) là một loạt ba bộ phim phiêu lưu giả tưởng sử thi do Peter Jackson đạo diễn , dựa trên tiểu thuyết Chúa tể của những chiếc nhẫn do JRR Tolkien viết đã trở thành tượng đài của điện ảnh thế giới. Phim gồm 3 phần: The Fellowship of the Rings, The Two Towers, The Return of the King. Trong những năm đầu của thập niên 2000, bộ ba phim của Peter Jackson đã làm say mê cả thế giới. Phần thứ ba, The Return of the King, đã đạt doanh thu hơn 1 tỉ USD, nhận 11 giải Oscar. The Lord of the Rings trilogy đã đem về tổng cộng là 17 giải Oscar, sau 3 năm công chiếu. Cả ba phần của The Lord of the Rings trilogy đều lọt Top 15 phim hay nhất mọi thời đại trên IMDb.


            The Lord of the Rings trilogy lấy bối cảnh tại vùng đất giả tưởng Trung Địa, với các tộc Tiên (Elf), Người (Human), Người Lùn (Hobbit), Chú Lùn (Dwarf) và Quỷ (Orc). Theo truyền thuyết từ xa xưa thì sức mạnh và quyền lực đều tập trung trong 19 chiếc nhẫn. Trong đó có 3 chiếc thuộc về các vị tiên. 7 chiếc nằm trong tay các vị thần lùn. 9 chiếc còn lại đều do người bình thường nắm giữ. Sau khi chúa tể hắc ám Sauron đã tạo dựng nên chiếc nhẫn thứ 20. Nó có thể chi phối và kiểm soát 19 chiếc nhẫn còn lại. Hắn đã tiêu diệt hết các vương quốc, các tộc người. Hắn chỉ dừng lại trước hoàng tử Isildur. Cuộc tranh giành đã khiến hoàng tử phải bỏ mạng còn chiếc nhẫn cũng bị thất lạc. Những cuộc chiến về chiếc nhẫn được mở ra đã khiến người xem choáng ngợp và khiến The Lord of the Rings trilogy trở thành bộ phim fantasy ăn khách nhất mọi thời đại.


            THÔNG TIN CHI TIẾT:

            Năm công chiếu: 2001, 2002, 2003

            Thể loại: Hành động, chính kịch, phiêu lưu

            Đạo diễn: Peter Jackson

            Ngôi sao: Elijah Wood, Ian McKellen, Viggo Mortensen, Orlando Bloom, Christopher Lee

            Điểm IMDb: 8.8 (Phần 1), 8.8 (Phần 2), 9.0 (Phần 3)

              Bộ ba phim The Lord of the Rings
              Bộ ba phim The Lord of the Rings
              Trailer phần cuối The Lord of the Rings
            • The Matrix trilogy là bộ ba phim khoa học viễn tưởng vô cùng nổi tiếng gồm 3 phần phim: The Matrix, The Matrix Reloaded, The Matrix Revolution. The Matrix trilogy là cha đẻ của thuyết âm mưu: "Con người đang sống trong một thế giới ảo", và là một trong những phim đưa ra lời cảnh báo: "Robot sẽ phản bội lại và tiêu diệt con người".


              The Matrix trilogy mở đầu rất tốt, tuy nhiên hai phần phim sau đó lại không được giới phê bình đánh giá quá cao do quá thiên về hành động và mang nhiều tính thương mại. Tuy nhiên dù sao thì The Matrix trilogy cũng là bộ ba phim rất hay, vừa có kỹ xảo, hành động cuốn hút, vừa có nội dung "hại não", thâm thúy với những giả thuyết về tương lai. Một seri 3 phần phim khoa học viễn tưởng, hành động, tình cảm, pha chút kinh dị và hình sự, nơi bắt đầu cũng sẽ là nơi kết thúc, cuộc phiêu lưu chưa bao giờ có hồi kết, hành trình khám phá bản chất con người, máy móc, niềm tin là gì, giải trí cực phê, The Matrix trilogy thực sự là một đột phá điện ảnh đáng thưởng thức và để lại nhiều suy ngẫm với đông đảo khán giả.


              THÔNG TIN CHI TIẾT:

              Năm sản xuất: 1999, 2003, 2003

              Thể loại: Hành động, khoa học viễn tưởng

              Đạo diễn: Wachowski Brothers

              Ngôi sao: Keanu Reeves, Laurence Fishburne, Hugo Weaving, Carrie-Anne Moss

              Điểm IMDb: 8.7 (Phần 1), 7.2 (Phần 2), 6.7 (Phần 3)

                Bộ ba phim The Matrix
                Bộ ba phim The Matrix
                Trailer phim The Matrix
              • The Hannibal Lecter trilogy là bộ ba phim thuộc thể loại tâm lý tội phạm kinh dị của Mỹ được chuyển thể từ ba cuốn tiểu thuyết ăn khách của Thomas Harris, gồm 3 phần phim: The Silence of the Lambs, Hannibal, Red Dragon. The Hannibal Lecter trilogy mở đầu bằng bộ phim The Silence of the Lambs - bộ phim thành công nhất trong ba phần. Tuy nhiên rơi vào trường hợp của nhiều trilogy khác như The Matrix, The Godfather, càng về sau thì chất lượng phim càng giảm. Dù vẫn có sự góp mặt của diễn viên nổi tiếng Anthony Hopkins - người đã thắng Oscar cho vai Hannibal Lecter trong The Silence of the Lambs, chất lượng không cao của hai phần phim cuối đã kéo The Hannibal Lecter trilogy xuống đáng kể.


                The Hannibal Lecter trilogy có nội dung xoay quanh bác sĩ ăn thịt người Hannibal Lecture, một bác sỹ thiên tài vừa là một tên tội phạm biến thái. Không chỉ thu hút bởi sự “kinh dị” hay “biến thái” đơn thuẩn, bộ phim còn truyền tải đến người xem một thông điệp quan trọng rằng: Con người ai cũng có những “góc khuất”, những ký ức không muốn nhớ lại nhưng lại không thể quên được, ký ức càng đau buồn và gây tổn thương cho bạn càng nhiều thì lại càng sâu đậm và khó quên. Nếu để cứ để những ký ức hay góc khuất đó chi phối phần lớn suy nghĩ và tâm lý của bạn, bạn sẽ rất dễ trở thành “tội phạm biến thái”. Nhưng nếu bạn vượt qua được và chỉ coi nó như một động lực để hướng đến những điều tốt đẹp hơn, bạn có thể trở thành thiên tài thực sự.


                THÔNG TIN CHI TIẾT:

                Năm sản xuất: 1991, 2001, 2002

                Thể loại: Chính kịch, tội phạm, giật gân

                Đạo diễn: Jonathan Demme, Ridley Scott, Brett Ratner

                Ngôi sao: Anthony Hopkins, Jodie Foster, Edward Norton, Gary Oldman

                Điểm IMDb: 8.6 (Phần 1), 6.8 (Phần 2), 7.2 (Phần 3)

                  Bộ ba phim The Hannibal
                  Bộ ba phim The Hannibal
                  Trailer The Silence of the Lambs
                • Lấy cảm hứng từ cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1969 của tác giả người Mỹ gốc Ý Mario Puzo, The Godfather là bộ ba phim đã thay đổi quan niệm của khán giả về dòng phim tội phạm, là kiệt tác điện ảnh thế giới nửa thế kỷ qua.


                  The Godfather xoay quanh những vụ ẩu đả, tranh giành quyền lực của các băng đảng tội phạm. Đạo diễn Francis Ford Coppola - khi ấy 29 tuổi - cho người xem bước hẳn vào cuộc sống của những tên trùm mafia, đại diện là nhà Corleone. The Godfather được xây dựng bằng những màn đấu đá của thế giới ngầm, đậm tính bạo lực. Nhiều cảnh quay ở mức R (hạn chế khán giả dưới 17 tuổi) như khi một nhân vật thức dậy, thấy mình nằm cạnh chiếc đầu ngựa, giường đẫm máu tươi. Kẻ khác trở thành bia ngắm bắn cho cả băng nhóm, cơ thể đầy vết đạn. Chuyện phim nối dài bằng những vụ xả súng hàng loạt, ôtô nổ tung trên đường, các nhân vật kết liễu kẻ thù bằng đủ mọi thủ đoạn như siết cổ, bắn lén, ám sát...


                  THÔNG TIN CHI TIẾT:

                  Năm công chiếu: 1972, 1974, 1990

                  Thể loại: Tội phạm, chính kịch

                  Đạo diễn: Francis Ford Coppola

                  Ngôi sao: Marlon Brando, Al Pacino, Robert Duvall, Robert De Niro, Diane Keaton

                  Điểm IMDb: 9.2 (Phần 1), 9.0 (Phần 2), 7.6 (Phần 3)

                    Bộ ba phim The Godfather
                    Bộ ba phim The Godfather
                    Trailer The Godfather
                  • Một trong những thể loại phim ăn khách nhất Hollywood trước đây, đó là phim Viễn Tây (Western) và tiêu biểu của phim Viễn Tây, không thể không nhắc tới The Dollars trilogy. Bộ phim đã đưa tên tuổi của Sergio Leone vượt ra khỏi nước Ý, qua bên kia bờ Đại Tây Dương và làm kinh ngạc những đồng nghiệp của ông ở Hollywood. Nó cũng là bộ phim đã đưa chàng cowboy Clint Eastwood lên tới hàng ngôi sao trong làng điện ảnh. Bộ phim gồm 3 phần phim: A Fistful of Dollars, For a Few Dollars More và The Good the Bad and the Ugly. Trong đó, The Bad and the Ugly là nổi tiếng nhất, xếp thứ 9 trong bảng xếp hạng những phim hay nhất của IMDb. The Dollars trilogy để lại cho thế giới một di sản lẫy lừng mà cho đến tận sau này, khó có bộ phim cao bồi viễn Tây nào có thể so sánh được.


                    Bất chấp những khung hình có đẫm máu và nước mắt thế nào, người xem có lẽ vẫn mãi không thể nào quên được hình ảnh nam tài tử Clint Eastwood gương mặt lạnh lùng, dáng dong dỏng cao, môi ngậm xì gà, lôi súng ra bắn rồi bình thản quay súng bỏ vào bao. Hình ảnh của Clint Eastwood trong bộ phim này đã trở thành bất hủ, đại diện cho một hình mẫu phản anh hùng trong đời thực, chiến đấu vì mục tiêu cá nhân và loại bỏ những giá trị đạo đức quá cao xa, phù phiếm để đối mặt với bản ngã của mình.


                    Lồng ghép trong nhân vật này cũng như toàn bộ các nhân vật khác trong The Dollars trilogy, đạo diễn Sergio Leone muốn khơi lên dòng tư tưởng đối lập với kiểu mẫu anh hùng hoàn hảo mà phim Mỹ cùng thời thường xây dựng nên. Bên cạnh đó, Sergio cũng khéo léo lồng ghép các thông điệp về phản chiến, hòa bình và ý nhị chỉ ra những hiện thực tàn khốc của chiến tranh khi nó gián tiếp tác động lên đời sống con người.


                    THÔNG TIN CHI TIẾT:

                    Năm công chiếu: 1964 - 1966

                    Thể loại: Hành động, chính kịch, Viễn Tây

                    Đạo diễn: Sergio Leone

                    Ngôi sao: Clint Eastwood, Lee Van Cleef, Eli Wallach

                    Điểm IMDb: 7.9 (Phần 1), 8.8 (Phần 2), 8.2 (Phần 3)

                      Bộ ba phim The Dollars
                      Bộ ba phim The Dollars
                      Trailer cả 3 phần The Dollars
                    • Back to the Future trilogy là bộ ba phim hài phiêu lưu khoa học viễn tưởng của Mỹ được Robert Zemeckis viết và đạo diễn. Đây được xem là bộ phim kinh điển có chứa những định luật vật lý lượng tử, đặc biệt là về thời gian.


                      Phim xoay quanh câu chuyện về anh chàng Marty McFly là kẻ luôn mơ mộng về tương lai âm nhạc của mình, vì kết thân với một nhà khoa học điên mà cậu gặp hàng loạt các rắc rối với sản phẩm của ông già hâm dở này. Chuyện trở nên tai hại khi cậu nhỏ bị đẩy về quá khứ rồi tình cờ lọt vào "mắt xanh" của... mẹ mình lúc trẻ. Để giữ đúng hiện tại, cậu buộc phải thay đổi hàng loạt sự kiện trong quá khứ. Nhưng điều này vô tình lại dẫn đến việc tương lai của cậu cũng bị... đảo lộn theo. Back to the Future trilogy được đánh giá là một trong những tác phẩm kinh điển của điện ảnh Hollywood hiện đại và có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới nền văn hóa đại chúng Mỹ. Bộ phim đã tạo cảm hứng và cung cấp kiến thức cho nhiều bộ phim khoa học viễn tưởng du hành thời gian sau này như Donnie Darko và series phim truyền hình ăn khách hiện nay: The Flash.


                      THÔNG TIN CHI TIẾT:
                      Năm sản xuất: 1985, 1989, 1990

                      Thể loại: Phiêu lưu, kỳ ảo, khoa học viễn tưởng

                      Đạo diễn: Robert Zemeckis

                      Ngôi sao: Michael Fox, Christopher Lloyd, Lea Thompson

                      Điểm IMDb: 8.5 (Phần 1), 7.8 (Phần 2), 7.4 (Phần 3)

                        Bộ ba phim Back to the Future
                        Bộ ba phim Back to the Future
                        Trailer Back to the Future



                      Công Ty cổ Phần Toplist
                      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy