Top 20 Bộ phim anime đáng xem nhất

Vy Vy 4788 0 Báo lỗi

Nếu bạn là một mọt anime thì chắc hẳn bạn không thể không biết đến những anime dưới đây. Đặc biệt những anime này phù hợp với mọi lứa tuổi và để lại cho ta ... xem thêm...

  1. Tokyo Godfathers là phim anime hài kịch do Madhouse thực hiện bởi nhà đạo diễn người Nhật Bản Kon Satoshi, được công chiếu năm 2003. Bộ phim dựa trên tiểu thuyết Three Godfathers của Peter B. Kyne. Đây là bộ phim thứ ba mà Kon đạo diễn, và là phim thứ hai mà ông vừa viết vừa đạo diễn, cùng soạn kịch bản với ông là Nobumoto Keiko người từng được biết tới qua hai loạt anime Urufuzu Rein và Cowboy Bebop.


    Bộ phim có cốt truyện xoay quanh ba người vô gia cư tình cờ tìm thấy một em bé bị bỏ rơi gần dịp Giáng Sinh và quyết định đi tìm cha mẹ của em bé. Bộ phim mô tả một phần cuộc sống của những người vô gia cư cũng như có chủ đề về việc những người xa lạ đối xử với nhau trong cuộc sống ấy.


    Tokyo Godfathers nhận được giải thưởng Excellence Prize (Giải thưởng Xuất sắc) vào năm 2003 tại Japan Media Arts Festival. Phim cũng chiến thắng giải Best Animation Film tại giải thưởng Mainichi Film Awards lần thứ 58. Phim anime cũng đã được phát trên toàn bộ hệ thống của kênh Animax Asia ở khu vực Đông Nam Á và Nam Á. Sony Pictures nắm bản quyền phiên bản tiếng Anh và đã phát hành ra thị trường quốc tế, hãng này cũng đã thực hiện và đăng ký bản quyền với một số ngôn ngữ khác như Đức, Pháp, Tây Ban Nha, Ý,...


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: Tokyo Godfathers
    • Đạo diễn: Satoshi Kon
    • Thời lượng: 92 phút
    • Điểm IMDb: 7.8/10
    • Điểm Metacritic: 73/100
    • Điểm Tomatometer: 91%
    Cha đỡ đầu ở Tokyo - Tokyo Godfathers (2003)
    Cha đỡ đầu ở Tokyo - Tokyo Godfathers (2003)
    Trailer phim

  2. “Màu xanh ảo giác” kể về Mima Kirigoe, giọng ca nữ chính của nhóm nhạc J-Pop “CHAM” đang nổi tiếng đình đám, đột nhiên thông báo sẽ rút khỏi nhóm nhạc ngay trong buổi diễn mới nhất khiến người hâm mộ ngỡ ngàng. Mima quyết định sẽ dấn thân vào con đường diễn viên với hi vọng sẽ gặt hái được nhiều thành công và trở nên nổi tiếng hơn, mặc dù cô luôn có ước mơ làm ca sĩ dưới ánh đèn sân khấu từ thuở nhỏ. Mọi rắc rối bắt đầu từ đây, khi Mima liên tục nhận được những cuộc gọi, bức thư với nội dung đe dọa đến tính mạng của cô, đồng thời cuộc sống riêng tư của cô được ghi chép chi tiết và đều đặn trên trang web mạo danh Mima mà cô chưa từng biết đến. Cô cũng phải đấu tranh tư tưởng rất kịch liệt khi công ty mẹ ngỏ lời mời cô nhận đóng vai một người phục vụ quầy bar bị cưỡng hiếp tập thể.


    Thế nhưng vì đồng tiền và sự tiến thân, Mima nhắm mắt chấp nhận vai diễn, nhưng cô không ngờ rằng ranh giới giữa “ảo” và “thật” trong cô đã trở nên mông lung và mờ ảo đến đáng sợ. Những chuỗi án mạng kinh hoàng xảy ra xung quanh Mima, trong đó bao gồm cái chết của nhà biên kịch và nhiếp ảnh gia đã cộng tác cùng Mima trong những cảnh nóng bỏng. Điều đáng sợ hơn là Mima cảm nhận rằng những vụ án mạng đó có liên quan đến mình, nhưng cô không hề có chút kí ức nào về việc đó. Cùng với sự tấn công ngày càng dồn dập của kẻ rình mò, Mima gần như phát điên và không còn nhận ra đâu là chính mình nữa. Cuối cùng cô phát hiện ra chân tướng sự thực và phải đấu tranh bằng máu để tìm lại con người thực của Mima Kirigoe.


    Một bộ phim ngắn nhưng rất hay và ám ảnh và từng ngày từng ngày trôi qua, bộ phim dần trở nên kinh khủng hơn bao giờ hết, bởi vì thời điểm bộ phim ra, đạo diễn Satoshi Kon chỉ hình dung những ca sĩ nổi tiếng, minh tinh mới có "avatar". Nhưng giờ đây, mọi thứ đã khác, với sự ra đời của mạng xã hội, bất kì ai cũng có "avatar" của riêng họ, ai cũng là khán giả chực chờ để thưởng thức và đánh giá, và ai cũng là một người biểu diễn.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: Perfect Blue
    • Đạo diễn: Satoshi Kon
    • Thời lượng: 81 phút
    • Điểm IMDb: 7.8/10
    • Điểm Metacritic: 73/100
    • Điểm Tomatometer: 91%

    Màu Xanh Ảo Giác - Perfect Blue (1997)
    Màu Xanh Ảo Giác - Perfect Blue (1997)
    Trailer phim.
  3. The Girl Who Leapt Through Time là một anime thể loại khoa học viễn tưởng lãng mạn công chiếu năm 2006, Hosoda Mamoru đạo diễn và Okudera Satoko viết kịch bản. Phim là một phần tiếp nối không rõ ràng của tiểu thuyết Cô gái vượt thời gian của Tsutsui Yasutaka. Madhouse đã thực hiện bộ phim và Kadokawa Herald Pictures đảm nhận phần phân phối. Cốt truyện xoay quanh Konno Makoto một nữ sinh trẻ người tình cờ có được một sức mạnh siêu nhiên. Makoto được dì của mình là Yoshihara Kazuko tiết lộ rằng cô có sức mạnh để vượt thời gian. Makoto bắt đầu sử dụng sức mạnh này để giải quyết các rắc rối của mọi người xảy ra xung quanh mình.


    Phim nói lên những thứ cảm xúc mơ hồ, mâu thuẫn luôn tồn tại trong con người chúng ta, đặc biệt là tuổi mới lớn, lạc lõng cô đơn và từ đó chúng ta biết làm gì với cuộc sống đang diễn ra. Thành công của Cô Gái Vượt Thời Gian chính là không phải một bài giảng chân lí, mà nhẹ nhàng lồng ghép nó qua cảm nhận của nhân vật chính: trân trọng hiện tại và đừng cố chấp với quá khứ hay tương lai.

    Cô gái vượt thời gian công chiếu vào ngày 15 tháng 7 năm 2006, và giành được nhiều giải thưởng như giải Viện Hàn lâm Nhật Bản Phim hoạt hình của năm. Bộ phim được chiếu tại Liên hoan phim Nhật Bản: Thổi làn gió mới! Phim truyện và hoạt hình Nhật Bản năm 2013, và phát sóng trên truyền hình SAM - BTV11 tại Việt Nam ngày 29 tháng 5 năm 2016.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: The Girl Who Leapt Through Time
    • Đạo diễn: Hosoda Mamoru
    • Thời lượng: 98 phút
    • Điểm IMDb: 7.8/10
    • Điểm Metacritic: 65/100
    • Điểm Tomatometer: 88%
    Cô gái vượt thời gian - The Girl Who Leapt Through Time (2006)
    Cô gái vượt thời gian - The Girl Who Leapt Through Time (2006)
    Trailer phim
  4. Hai đứa con của chó sói là một bộ phim điện ảnh hoạt hình Nhật Bản đề tài kỳ ảo công chiếu năm 2012 do Hosoda Mamoru làm đạo diễn kiêm đồng sáng tác kịch bản. Bộ phim có sự tham gia lồng tiếng của Miyazaki Aoi, Osawa Takao và Kuroki Haru. Nội dung phim kể về một người mẹ trẻ đơn thân nuôi hai đứa con nửa người - nửa sói Ame và Yuki sau khi người cha là sói của chúng qua đời.

    Nhằm tạo ra tác phẩm, đạo diễn Hosoda đã thành lập Studio Chizu để cùng sản xuất phim với hãng Madhouse. Sadamoto Yoshiyuki, nhà thiết kế nhân vật cho Fushigi no Umi no Nadia (1990) và Shin Seiki Evangelion (1995) là người tạo hình nhân vật trong phim. Hai đứa con của chó sói có buổi chiếu ra mắt lần đầu tiên toàn thế giới tại Paris vào ngày 25 tháng 6 năm 2012 và công chiếu vào ngày 21 tháng 7 năm 2012 tại Nhật Bản. Bộ phim được cấp phép bản quyền cho Funimation Entertainment ở Bắc Mỹ và được phát hành trên đĩa DVD và Blu-ray vào ngày 23 tháng 11 năm 2013. Tại Việt Nam, Liên hoan phim Nhật Bản "Thổi làn gió mới! Phim truyện và hoạt hình Nhật Bản 2013" đã trình chiếu bộ phim dưới tựa đề tiếng Việt chính thức là Hai đứa con của chó sói. Tác phẩm còn được đạo diễn Hosoda Mamoru chuyển thể thành hai cuốn light novel và một cuốn manga; một trong số chúng đã được xuất bản với ấn bản cấp phép bản quyền tại Việt Nam cho IPM dưới tựa Việt hóa là Ame và Yuki - Những đứa con của Sói.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: Wolf Children
    • Đạo diễn: Hosoda Mamoru
    • Thời lượng: 117 phút
    • Điểm IMDb: 7.8/10
    • Điểm Metacritic: 65/100
    • Điểm Tomatometer: 88%
    Wolf Children – Những Đứa Con Của Sói (2012)
    Wolf Children – Những Đứa Con Của Sói (2012)
    Trailer phim.
  5. Kẻ Trộm Giấc Mơ (Paprika) là một tiểu thuyết giả tưởng của Yasutaka Tsutsui, xuất bản năm 1993. Tác phẩm này được chuyển thể thành bộ phim hoạt hình nổi tiếng cùng tên. Có lẽ ở đây có nhiều bạn đã biết đến bộ phim hoạt hình Paprika của vị đạo diễn tài hoa Satoshi Kon. Đây là một bộ phim xuất sắc và đầy ấn tượng, đến mức có nhiều người cho rằng Paprika là một trong những nguồn cảm hứng để đạo diễn Christopher Nolan tạo nên bộ phim Inception.

    Trọng tâm của tác phẩm là cuộc tranh đấu giữa hai phe phái trong Viện nghiên cứu Tâm thần học. Đại diện của một bên là Chiba Atsuko - Tiến sĩ tâm lý học hàng đầu Nhật Bản, ứng cử viên sáng giá cho giải Nobel Sinh lý và Y khoa. Đại diện cho bên còn lại chính là Inui Seijirou - Viện phó Viện nghiên cứu Tâm thần học. Inui đã lấy cắp thiết bị DC Mini, một thiết bị điều trị tâm lý cho phép nhiều người có thể xâm nhập giấc mơ của nhau cùng một lúc do phe của Chiba sáng chế ra. Nhận thấy hậu quả của DC Mini là không đo lường được, Chiba cùng đồng đội đã dấn thân vào một cuộc chiến vô cùng nguy hiểm để giành lại thiết bị ấy, dù là ở đời thực hay ở trong mơ.



    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: Paprika
    • Đạo diễn: Satoshi Kon
    • Thời lượng: 90 phút
    • Điểm IMDb: 7.7/10
    • Điểm Metacritic: 81/100
    • Điểm Tomatometer: 85%
    • Link phim: https://vieon.vn/ke-trom-giac-mo.html
    Kẻ trộm giấc mơ - Paprika (2006)
    Kẻ trộm giấc mơ - Paprika (2006)
    Trailer phim
  6. Nữ diễn viên ngàn năm - Millennium Actress (2001) là một tác phẩm tuyệt vời khác của Satoshi Kon ( tác giả phim Màu của Ảo Giác - Perfect Blue). Nếu đã từng chú ý theo dõi Màu của Ảo Giác - Perfect Blue thì hẳn người xem sẽ nhận ra một điều: Satoshi Kon là một nhà kể chuyện vô cùng tài ba. Và với bộ phim Vai Diễn Ngàn Năm - Millennium Actress này, khả năng đó của ông lại càng được thiên biến vạn hóa hơn.Câu chuyện bắt đầu từ khi người quản lý hiện thời tìm thấy một chiếc chìa khóa cũ tại studio phim cũ nát đang bị dỡ bỏ. Ông nhận ra đó chính là chiếc chìa khóa của một cựu nữ minh tinh màn bạc nổi tiếng một thời - người mà ông vô cùng ngưỡng mộ. Sau khi đột ngột giải nghệ, người nữ minh tinh đó sống khép kín và không chịu tiếp nhận bất cứ cuộc phỏng vấn nào. Người quản lý quyết định tìm lại nữ minh tinh kia nhằm trả lại chiếc chìa khóa mất tích bao năm. Và thế là từ đây, câu chuyện dần xoay trở về quá khứ.

    Nội dung phim được kể theo một phong cách rất lôi cuốn và độc đáo. Các tình tiết, sự kiện từ quá khứ lẫn hiện tại, trong kịch bản phim và ngoài đời cứ đan xen lẫn lộn với nhau đôi lúc khiến người xem cảm thấy hơi khó bắt nhịp. Nhưng những ai đã kiên nhẫn ngồi xem tới kết chắc chắn sẽ thấy không phí hoài bởi những nút thắt cứ dần dần được hé mở và câu chuyện của nhân vật chính đang từ vô vọng đến sáng tỏ qua góc nhìn của cả người ngoài lẫn trong cuộc. Cuối cùng thì đâu là hư, đâu là thực, điều quan trọng nhất là người xem đủ sức tự khám phá được tới đâu.Nếu như bộ phim Màu của Ảo Giác - Perfect Blue nói nhiều hơn về mặt tối tăm và sự ám ảnh trong tâm hồn con người thì Vai Diễn Ngàn Năm - Millennium Actress lại ngược lại. Xuyên cả bộ phim là hình ảnh một người phụ nữ mạnh mẽ và kiên cường, mãi theo đuổi một hình bóng xa vời dù hy vọng vô cùng nhỏ nhoi.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: Millennium Actress
    • Đạo diễn: Satoshi Kon
    • Thời lượng: 87 phút
    • Điểm IMDb: 7.8/10
    • Điểm Metacritic: 70/100
    • Điểm Tomatometer: 88%
    Nữ diễn viên ngàn năm - Millennium Actress (2001)
    Nữ diễn viên ngàn năm - Millennium Actress (2001)
    Trailer phim.
  7. Mộ đom đóm là một bộ phim hoạt hình Nhật Bản của hãng phim hoạt hình Ghibli sản xuất và được Toho phát hành năm 1988. Phim do đạo diễn Takahata Isao viết kịch bản và đạo diễn. Bộ phim được dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên của Nosaka Akiyuki vốn được tác giả viết dưới dạng bán tự truyện như là một lời xin lỗi với người em gái của chính tác giả. Giống như các tác phẩm khác của hãng Ghibli, bộ phim được chú ý nhờ đạt được chất lượng cao cả về mặt nghệ thuật và hình ảnh.

    Một vài nhà phê bình phim (trong đó phải kể tới Roger Ebert) coi Mộ Đom đóm là một trong những bộ phim phản chiến mạnh mẽ nhất đã từng được thực hiện. Nhà nghiên cứu lịch sử hoạt hình Ernest Rister đã so sánh bộ phim này với tác phẩm của đạo diễn Steven Spielberg, bộ phim Bản danh sách của Schindler và nói thêm: "Đây là bộ phim hoạt hình nhân văn nhất mà tôi được xem". Với người Nhật thì bộ phim thường được hiểu như một câu chuyện ngụ ngôn về lòng tự trọng hơn là về tinh thần phản chiến. "Liên hoan phim Nhật Bản 2013 – Sự kết nối" tại Hà Nội đã trình chiếu bộ phim với tựa đề tiếng Việt chính thức "Mộ đom đóm".


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: Grave of Fireflies
    • Đạo diễn: Isao Takahata
    • Thời lượng: 89 phút
    • Điểm IMDb: 8.5/10
    • Điểm Metacritic: 94/100
    • Điểm Tomatometer: 97%
    Mộ đom đóm - Grave of Fireflies (1988)
    Mộ đom đóm - Grave of Fireflies (1988)
    Trailer phim
  8. A Letter to Momo là phim anime do Okiura Hiroyuki viết kịch bản cũng như làm đạo diễn còn và Production I.G thực hiện. Phim nói về một cô bé Momo 11 tuổi đang có một thời gian khó khăn để làm quen với cuộc sống mới sau khi cha của cô đột ngột qua đời vì tai nạn khi đang đi công tác. Cha của cô để lại một lá thư dang dở với chỉ hai chữ gửi cho cô và Momo cố hiểu hai chữ đó muốn nói gì trong lúc làm quen với cuộc sống mới ở quê xa thành phố Tokyo nơi cô từng sống.

    Cuộc sống của Momo càng rối hơn nữa khi có 3 yōkai xuất hiện được phái xuống để bảo vệ cô, mỗi yōkai có tính cách riêng và làm cho cô loạn lên hơn là giúp đỡ. Nhưng dần dần Momo cũng nhận ra là sự xuất hiện của 3 yōkai này có liên quan đến lá thư mà cô đang cố hiểu. Năm 2014, liên hoan phim Nhật Bản “Làn gió mới trở lại! Phim truyện và hoạt hình Nhật Bản 2014” công chiếu dưới tựa đề tiếng Việt chính thức là Lá thư gửi đến Momo.

    Tác phẩm đã công chiếu tại 276 rạp ở Nhật vào ngày 21 tháng 4 năm 2012 nhưng đã ra mắt trước đó khi được gửi đi tham dự Liên hoan phim quốc tế Toronto bắt đầu vào ngày 08 tháng 9 năm 2011. Phim đã được trao giải Xuất sắc tại Liên hoan Nghệ thuật truyền thông Nhật Bản năm 2011 trong phần dành cho anime. Phim cũng đã được dịch ra nhiều thứ tiếng để tiến hành phân phối tại nhiều nước khác nhau.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: A Letter to Momo
    • Đạo diễn: Hiroyuki Okiura
    • Thời lượng: 120 phút
    • Điểm IMDb: 7.2/10
    • Điểm Metacritic: 65/100
    • Điểm Tomatometer: 81%
    A Letter to Momo – Thư Gửi Momo (2011)
    A Letter to Momo – Thư Gửi Momo (2011)
    Trailer phim
  9. Công chúa của thung lũng gió - Nausicaa Of The Valley Of The Wind (1984) là phim anime với chủ đề phiêu lưu thời hậu tận thế do đạo diễn Miyazaki Hayao thực hiện dựa trên loạt manga cùng tên của ông trước đó. Takahata Isao lo phần thực hiện việc làm phim tại Top Craft. Đây là một trong các bộ phim hoạt hình sản xuất thủ công rất nổi tiếng của Nhật Bản. Phim đã công chiếu ngày 11 tháng 3 năm 1984 tại các rạp.


    Bối cảnh phim lấy thời điểm 1000 năm sau khi nền văn minh công nghiệp của con người sụp đổ do đã tạo ra các chiến binh khổng lồ, một loại vũ khí hủy diệt đã đốt cháy cả thế giới chỉ trong bảy ngày bước đi trên mặt đất. Sau đó một thế giới khác đã thế chỗ thế giới cũ với một khu rừng độc đầy các loại côn trùng khổng lồ bắt đầu bao lấy thế giới đe dọa đến sự tồn tại của con người. Cốt truyện xoay quanh Nausicaä, công chúa trẻ của Thung lũng gió người lướt gió rất giỏi với giấc mơ về việc con người có thể cùng sống chung và tồn tại với các côn trùng trong khu rừng độc. Cô cũng là người có thể giao tiếp với các côn trùng này. Tuy nhiên những người sống sót của các quốc gia khác thì không nghĩ như vậy và muốn hủy diệt khu rừng và Thung lũng gió là nơi họ thực hiện ý định đó bằng cách đánh thức một chiến binh khổng lồ đang ngủ gần đó vì thế Nausicaä phải ngăn chặn kế hoạch đó.


    Phim là một thành công về thương mại với gần hàng triệu người xem tại tại các rạp trong lần đầu ra mắt với hàng dài người xếp hàng. Được thực hiện trước khi Studio Ghibli được thành lập nhưng tác phẩm được xem là khởi đầu cho việc hình thành và là một phần của Ghibli. Phim đã giành được giải Animage Anime Grand Prix năm 1984 cùng nhiều danh hiệu khác sau đó.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: Nausicaa Of The Valley Of The Wind
    • Đạo diễn: Hayao Miyazaki
    • Thời lượng: 117 phút
    • Điểm IMDb: 8.0/10
    • Điểm Metacritic: 86/100
    • Điểm Tomatometer: 90%
    • Link phim: https://www.netflix.com/vn/title/70019062
    Công chúa của thung lũng gió - Nausicaa Of The Valley Of The Wind (1984)
    Công chúa của thung lũng gió - Nausicaa Of The Valley Of The Wind (1984)
    Trailer phim
  10. Vùng đất linh hồn là một bộ phim điện ảnh hoạt hình Nhật Bản đề tài tuổi mới lớn và kỳ ảo công chiếu năm 2001 do Miyazaki Hayao làm đạo diễn kiêm nhà biên kịch. Tác phẩm do xưởng phim Studio Ghibli sản xuất cho Tokuma Shoten, Nippon Television Network, Dentsu, Buena Vista Home Entertainment, Tohokushinsha Film và Mitsubishi; bên cạnh đó công ty Toho là đơn vị chịu trách nhiệm phát hành phim. Phim có sự diễn xuất lồng tiếng của Hiiragi Rumi, Irino Miyu, Natsuki Mari, Naito Takeshi, Sawaguchi Yasuko, Kamijō Tsunehiko, Ono Takehiko và Sugawara Bunta. Cốt truyện phim kể về câu chuyện của Ogino Chihiro (Hiiragi), một cô bé 10 tuổi luôn buồn chán; trong khi chuyển đến ngôi nhà mới thì cô bị lạc vào thế giới linh hồn của tín ngưỡng dân gian Thần đạo Nhật Bản. Sau khi cha mẹ mình bị phù thủy Yubaba (Natsuki) biến thành heo, Chihiro buộc phải làm việc tại nhà tắm công cộng của Yubaba để tìm cách giải thoát cha mẹ và mình và trở về với thế giới loài người.


    Miyazaki viết kịch bản phim sau khi quyết định lấy cảm hứng từ đứa con gái 10 tuổi của một người bạn, trợ lý sản xuất Okuda Seiji, người thường đến thăm ông mỗi dịp hè. Cùng lúc đó, Miyazaki đang phát triển hai dự án khác của riêng ông nhưng cả hai đều bị hủy bỏ. Với kinh phí 15 – 19 triệu USD, Sen và Chihiro ở thế giới thần bí bắt đầu sản xuất vào năm 2000.


    Tác phẩm đã giành chiến thắng giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất tại lễ trao giải lần thứ 75, qua đó trở thành phim điện ảnh hoạt hình vẽ bằng tay và có ngôn ngữ không phải tiếng Anh đầu tiên (và duy nhất cho đến nay) đạt danh hiệu này. Phim còn đoạt giải Gấu Vàng tại Liên hoan phim quốc tế Berlin năm 2002 (đồng giải với phim Bloody Sunday) và nằm trong top 10 danh sách 50 phim bạn nên xem khi ở tuổi 14 của Viện Điện ảnh Anh Quốc. Năm 2016, bộ phim được bầu chọn là phim điện ảnh hay thứ tư của thế kỉ 21 bởi 177 nhà phê bình điện ảnh từ khắp nơi trên thế giới, qua đó trở thành phim điện ảnh hoạt hình có thứ hạng cao nhất trong danh sách. Tạp chí New York Times cũng vinh danh tác phẩm ở vị trí thứ hai trong danh sách "những bộ phim điện ảnh hay nhất thế kỉ 21 cho đến nay" vào năm 2017.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: Spirited Away
    • Đạo diễn: Miyazaki Hayao
    • Thời lượng: 124 phút
    • Điểm IMDb: 8.6/10
    • Điểm Metacritic: 96/100
    • Điểm Tomatometer: 97%
    • Link phim: https://www.netflix.com/vn/title/60023642
    Vùng đất linh hồn - Spirited Away (2001)
    Vùng đất linh hồn - Spirited Away (2001)
    Trailer phim.
  11. Cô bé người cá Ponyo (Gake no Ue no Ponyo) là một bộ phim anime thực hiện bởi Studio Ghibli công chiếu năm 2008, Miyazaki Hayao đã đạo diễn và viết kịch bản cho bộ phim. Đây là bộ phim thứ tám mà Miyazaki đảm nhiệm thực hiện cho Ghibli và là phim thứ mười của ông. Cốt truyện xoay quanh một cô bé cá vàng tên Polumisharudin muốn trở thành người, cô đã kết bạn với một cậu bé năm tuổi tên Sōsuke và được cậu đặt tên là Ponyo.

    Nội dung câu chuyện xoay quanh cô bé cá vàng tên Polumisharudin là con gái của vua biển cả nhưng lại muốn trở thành người nên đã trốn khỏi gia đình dưới đại dương. Khi lên tới mặt biển, cô được cậu bé Sousuke nhặt được khi đang bị mắc kẹt trong một cái chai và không thể nào thoát ra được. Sousuke đặt tên cho cô bé cá là Ponyo và đem Ponyo về nuôi vì biết cô là cá thần sau khi cô đã giúp vết thương trên tay cậu bé biến mất. Từ đó, hai người trở thành bạn thân thiết. Nhưng lúc liếm vào vết thương của Sousuke, Ponyo đã nuốt máu người và trở nên mạnh mẽ không ngờ, có thể biến hóa tay chân tùy ý. Tuy nhiên, cùng lúc trở thành người thì năng lực của Ponyo cũng từ từ biến mất.


    Phim đạt được nhiều giải thưởng khác nhau trong đó có giải dành cho phim hoạt hình hay nhất năm của Viện Hàn lâm Nhật Bản. Phim được công chiếu tại Nhật Bản vào ngày 19 tháng 7 năm 2008, tại Bắc Mỹ vào ngày 14 tháng 8 năm 2009 và tại Anh ngày 12 tháng 2 năm 2010. Bộ phim đứng hạng 9 về những phim có doanh thu cao nhất trong tuần đầu tiên công chiếu tại Hoa Kỳ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: Ponyo (Cô bé người cá Ponyo)
    • Đạo diễn: Miyazaki Hayao
    • Thời lượng: 101 phút
    • Điểm IMDb: 7.6/10
    • Điểm Metacritic: 86/100
    • Điểm Tomatometer: 91%
    • Link phim: https://www.netflix.com/vn/title/70106454
    Cô bé người cá Ponyo
    Cô bé người cá Ponyo
    Cô bé người cá Ponyo
  12. The Secret World of Arrietty (Thế Giới Tý Hon) là bộ phim xoay quanh câu chuyện về hai đứa bé Arrietty và Shawn. Arrietty là một cô bé tí hon, sống dưới gầm nhà của cậu bé Shawn. Bố mẹ đã luôn dặn dò Arrietty không được chia sẻ những bí mật về thế giới của những người tí hon cho con người biết, thế nhưng khi gặp gỡ với Shawn cô bé đã quên đi những điều đó. Shawn là một cậu bé mắc bệnh tim, sự gặp gỡ với Arrietty là một điều tuyệt đẹp trước ca phẫu thuật mà cậu phải đối mặt. Xuyên suốt bộ phim là hành trình phiêu lưu kì thú của hai đứa trẻ, chúng học cách chia sẻ, học cách bảo vệ và trở thành một điều ý nghĩa trong đời nhau.


    Nhẹ nhàng, sâu lắng và kỳ diệu là những gì đọng lại sau khi xem phim. Đó là một thế giới tí hon lãng mạn, thơ mộng, nơi con người cảm thấy thật thanh thản và bình yên khi theo dõi câu chuyện của cô bé Arrietty và người bạn Sho của mình. Bí mật của "người vay mượn" bé nhỏ đã giúp Sho vượt qua bệnh tật, những ngày tháng đằng đẵng buồn chán để lạc quan, mạnh mẽ sống tiếp với những hy vọng mới. Bộ phim mang tới nhiều âm hưởng và để lại nhiều cảm xúc đặc biệt cho người xem.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: The Secret World of Arrietty (Thế Giới Tý Hon)
    • Đạo diễn: Hiromasa Yonebayashi
    • Thời lượng: 94 phút
    • Điểm IMDb: 7.6/10
    • Điểm Metacritic: 86/100
    • Điểm Tomatometer: 91%
    The Secret World of Arrietty (Thế Giới Tý Hon)
    The Secret World of Arrietty (Thế Giới Tý Hon)
    The Secret World of Arrietty (Thế Giới Tý Hon)
  13. Princess Mononoke (Công Chúa Mononoke) là một bộ phim anime lấy đề tài sử thi giả tưởng của đạo diễn Miyazaki Hayao do hãng phim Ghibli sản xuất năm 1997. "Mononoke" không phải là một cái tên, đây là cách gọi chung trong tiếng Nhật có nghĩa là ma quỷ hay quái vật, ở đây có thể hiểu là "linh hồn oán hận". Phim được công chiếu lần đầu tại Nhật vào ngày 12 tháng 7 năm 1997, và tại Hoa Kỳ vào ngày 29 tháng 10 năm 1999.

    Phim lấy bối cảnh những cánh rừng bạt ngàn và bí ẩn xen lẫn nhiều yếu tố kỳ ảo vào cuối thời Muromachi (1392 - 1572), nơi mà súng đạn dần thay thế cho đao kiếm, sự thống trị của các samurai suy yếu đến mức biến họ thành những tên cướp bóc. Vào thời điểm này, người Nhật Bản nói riêng và loài người nói chung đã có ý thức chinh phục, khai phá thiên nhiên bằng sức lực, trí tuệ của mình. Tuy nhiên sự khai thác bừa bãi đã làm thiên nhiên nổi giận, không ít lần giáng tai họa xuống loài người.

    Dù thể loại hoạt hình thường hay biết đến là dành cho thiếu nhi, nhưng đối tượng phù hợp nhất của Mononoke Hime có lẽ là người lớn và thanh thiếu niên. Vấn đề bộ phim đề cập cũng chính là vấn đề nóng bỏng của mọi thời đại: Bảo vệ môi trường sinh thái.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    • Tên phim: Princess Mononoke (Công Chúa Mononoke)
    • Đọa diễn: Miyazaki Hayao
    • Thời lượng: 134 phút
    • Điểm IMDb: 8.6/10
    • Điểm Metacritic: 86/100
    • Điểm Tomatometer: 93%
    • Link phim: https://www.netflix.com/vn/title/28630857
        Princess Mononoke (Công Chúa Mononoke)
        Princess Mononoke (Công Chúa Mononoke)
        Princess Mononoke (Công Chúa Mononoke)
      • Weathering with You (Đứa con của thời tiết) là phim hoạt hình Nhật Bản thuộc thể loại kỳ ảo lãng mạn, tâm lý, và là phim anime điện ảnh thứ bảy do Shinkai Makoto đạo diễn kiêm biên kịch, được CoMix Wave Films sản xuất và Toho phát hành. Đối với phim trước đó là Your Name – Tên cậu là gì? ra mắt năm 2016. Nội dung kể về Morishima Hodaka, một nam sinh chán với cuộc sống ngoài đảo đành bỏ nhà lên Tokyo và Amano Hina, một cô gái có khả năng thay đổi thời tiết. Ban nhạc J-Rock RADWIMPS trở lại soạn phần nhạc phim, Daigo Kotaro và Mori Nana lồng tiếng cùng nhiều diễn viên khác và đoàn làm phim cũ tham gia sản xuất. Đứa con của thời tiết phát hành ngày 19 tháng 7 năm 2019 tại Nhật Bản và đến với Việt Nam vào ngày 30 tháng 8 năm 2019.

        Đứa con của thời tiết là một trong những bộ phim đã đạt được nhiều giải thưởng trong và ngoài nước nhất Nhật Bản. Không những vậy, Đứa con của thời tiết đã trở thành bộ phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản chỉ sau 3 ngày công chiếu. Bộ phim đã được chọn làm đại diện của Nhật Bản để tranh hạng mục "Phim quốc tế hay nhất" (trước đây là "Phim nói tiếng nước ngoài hay nhất") của giải Oscar lần thứ 92, tuy nhiên sau đó không được chọn trong danh sách đề cử.


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        • Tên phim: Weathering with You ( Đứa con của thời tiết)
        • Đạo diễn: Shinkai Makoto
        • Thời lượng: 111 phút
        • Điểm IMDb: 7.5/10
        • Điểm Metacritic: 72/100
        • Điểm Tomatometer: 91%
        • Link phim: https://vieon.vn/dua-con-cua-thoi-tiet.html
        Weathering with You ( Đứa con của thời tiết)
        Weathering with You ( Đứa con của thời tiết)
        Weathering with You ( Đứa con của thời tiết)
      • Your Name (Tên của cậu là gì?) là một bộ phim điện ảnh hoạt hình Nhật Bản thuộc thể loại tình cảm lãng mạn, kỳ ảo, chính kịch do Shinkai Makoto làm đạo diễn.[3] Phim do hãng CoMix Wave Films sản xuất và Toho phát hành. Mảng thiết kế nhân vật do Tanaka Masayoshi thực hiện, phần hoạt hình do Ando Masashi chịu trách nhiệm, còn ban nhạc rock RADWIMPS phụ trách phần nhạc phim. Một light novel cùng tên, cũng do chính Shinkai viết, đã được xuất bản một tháng trước khi bộ phim công chiếu.


        Bộ phim kể về Mitsuha – một nữ sinh trung học buồn chán với cuộc sống tẻ nhạt ở vùng thôn quê và Taki – một chàng trai Tokyo – vì một lý do nào đó bị hoán đổi cơ thể trong khi sao chổi thiên niên kỉ đang đến gần. Phim công chiếu lần đầu tại hội nghị Anime Expo 2016 tổ chức ở Los Angeles, California, Hoa Kỳ vào ngày 3 tháng 7 năm 2016 và sau đó công chiếu tại Nhật Bản vào ngày 26 tháng 8 năm 2016. Bộ phim bắt đầu khởi chiếu tại Việt Nam từ ngày 13 tháng 1 năm 2017.


        Bộ phim được xem như kì tích của nền điện anh Nhật Bản 2006, phim điện ảnh anime Your Name của đạo diễn Makoto Shinkai sau hơn hai tháng làm mưa làm gió tại các phòng vé tại Nhật Bản đã đem về doanh thu siêu khủng lên tới 17,9 tỷ Yên. Phim giữ vị trí đầu bảng phòng vé trong nhiều tuần liên tiếp và trở thành anime ăn khách nhất năm đó. Ngoài ra bộ phim còn nhận vô số giải thưởng từ năm 2006 đến nay.


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        • Tên phim: Your Name (Tên của cậu là gì?)
        • Đạo diễn: Makoto Shinkai
        • Thời lượng: 107 phút
        • Điểm IMDb: 8.4/10
        • Điểm Metacritic: 86/100
        • Điểm Tomatometer: 91%
        Your Name (Tên của cậu là gì?)
        Your Name (Tên của cậu là gì?)
        Your Name (Tên của cậu là gì?)
      • 5 Centimeters Per Second (5 Centimet/giây) là một phim anime do Shinkai Makoto đạo diễn và hãng CoMix Wave thực hiện. Bộ phim được công chiếu lần đầu vào ngày 03 tháng 3 năm 2007 tại rạp ở Shibuya, Tokyo. Cốt truyện xoay quanh mối quan hệ của một cậu bé tên Tōno Takaki với một cô gái là bạn từ khi còn đi học vào khoảng những năm 1990 cho đến thời hiện đại, nhưng giữa họ luôn có một khoảng cách và thường chỉ liên lạc với nhau từ xa qua thư hay điện thoại. Bộ phim giành được giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải điện ảnh châu Á Thái Bình Dương năm 2007.

        Shinkai Makoto cũng thực hiện chuyển thể tiểu thuyết của bộ phim, Media Factory phát hành tập tiểu thuyết này vào ngày 19 tháng 11 năm 2007. Phiên bản tiếng Việt được công ty Cổ phần Xuất bản và Truyền thông IPM và Nhà xuất bản Văn học đăng ký bản quyền và phát hành tiểu thuyết với tên bản quyền hiện tại là 5 Centimet trên giây. Bản chuyển thể manga do Seike Yukiko vẽ được đăng trên tạp chí dành cho seinen là Afternoon của Kodansha từ tháng 7 năm 2010 đến tháng 6 năm 2011.


        5 Centimeter trên giây giành Giải bạch kim lớn Lancia tại Liên hoan phim chủ đề tương lai vì là phim có hình ảnh và hiệu ứng xuất sắc nhất. Bộ phim cũng đã giành giải Phim hoạt hình xuất sắc nhất tại lễ trao giải điện ảnh châu Á Thái Bình Dương năm 2007. Phiên bản DVD giới hạn của phim đã đứng hạng ba về doanh số tại bảng xếp hạng Tohan từ ngày 18 đến ngày 24 tháng tháng 7 năm 2007 trong khi phiên bản bình thường xếp hạng 7. Bộ phim đứng hạng tư trong bảng đánh giá các anime nổi tiếng nhất năm 2008.


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        • Tên phim: 5 Centimeters Per Second (5 Centimet/giây)
        • Đạo diễn: Makoto Shinkai
        • Thời lượng: 63 phút
        • Điểm IMDb: 7.5/10
        • Điểm Metacritic: 72/100
        • Điểm Tomatometer: 81%
        5 Centimeters Per Second (5 Centimet/giây)
        5 Centimeters Per Second (5 Centimet/giây)
        5 Centimeters Per Second (5 Centimet/giây)
      • Howl's Moving Castle (Lâu đài di động của pháp sư Howl) là một bộ phim điện ảnh hoạt hình Nhật Bản thuộc thể loại kỳ ảo năm 2004 do Miyazaki Hayao đạo diễn kiêm viết kịch bản, dựa trên tiểu thuyết cùng tên năm 1986 của nữ tác giả người Anh Diana Wynne Jones. Bộ phim do Suzuki Toshio sản xuất, với phần đồ hoạ hoạt hình của Studio Ghibli và do Toho phân phối. Hai diễn viên lồng tiếng chính cho phiên bản tiếng Nhật bao gồm Baisho Chieko và Kimura Takuya, còn các diễn viên lồng tiếng Anh là Jean Simmons, Emily Mortimer và Christian Bale. Lấy bối cảnh một vương quốc hư cấu nơi mà cả phép thuật và công nghệ tiên tiến đầu thế kỷ 20 cùng tồn tại, câu chuyện xoay quanh Sophie, cô thợ làm mũ trẻ luôn bằng lòng với cuộc sống bình lặng của mình. Sau khi bị một mụ phù thủy yểm bùa biến thành bà già, Sophie gặp được pháp sư Howl và cùng anh chống lại nhà vua, người yêu cầu anh tham gia vào cuộc chiến tranh với nước láng giềng.


        Lâu đài bay của pháp sư Howl có buổi công chiếu đầu tiên trên thế giới tại Liên hoan phim Venezia vào ngày 5 tháng 9 năm 2004 và ra mắt các rạp chiếu Nhật Bản vào ngày 20 tháng 11 năm 2004. Phim thu về 190 triệu USD tại Nhật Bản và 236 triệu USD trên toàn thế giới, trở thành một trong những phim điện ảnh Nhật Bản có doanh thu cao nhất trong lịch sử. Tác phẩm nhận được sự khen ngợi từ giới phê bình, chủ yếu dành cho mặt hình ảnh và cách Miyazaki thể hiện các ý đồ trong phim. Bộ phim được đề cử trong hạng mục Phim hoạt hình hay nhất tại lễ trao giải Oscar lần thứ 78 và giành được một số giải thưởng khác trong đó có bốn giải Tokyo Anime và một giải Nebula cho Kịch bản xuất sắc nhất.


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        • Tên phim: Howl's Moving Castle (Lâu đài di động của pháp sư Howl)
        • Đạo diễn: Miyazaki Hayao
        • Thời lượng: 119 phút
        • Điểm IMDb: 8.6/10
        • Điểm Metacritic: 86/100
        • Điểm Tomatometer: 91%
        Howl's Moving Castle (Lâu đài di động của pháp sư Howl)
        Howl's Moving Castle (Lâu đài di động của pháp sư Howl)
        Howl's Moving Castle (Lâu đài di động của pháp sư Howl)
      • The Wind Rises (Gió nổi) là một phim hoạt hình dã sử với kịch bản và đạo diễn thực hiện bởi Miyazaki Hayao, phát hành vào mùa hè năm 2013. Bộ phim dựa trên bộ truyện tranh cùng tên, vốn chính bộ truyện dựa trên một truyện ngắn được viết vào giai đoạn 1936-1937 của Hori Tatsuo (28/12/1904 – 28/05/1953), một nhà văn, nhà thơ và dịch giả sống vào giữa thế kỷ 20 (thời kỳ Showa) của Nhật Bản. Miyazaki cho biết đây sẽ là bộ phim cuối cùng của ông. Tên tiếng Anh của phim là The Wind Rises.


        The Wind Rises (Gió nổi) nói về ước mơ chinh phục bầu trời của nhân vật chính. Trong phim, có cảnh lái máy bay chinh phục bầu trời rất ấn tượng, tạo ra nhiều cảm xúc cho người đọc. Tuy nhiên, cậu bị cận nặng đây là điều rất khó để cậu bé thực hiện ước mơ của mình. Lấy được nguồn cảm hứng từ một kĩ sư người Ý và ý chí. Vượt qua bao khó khăn, Jiro đã trở thành một kỹ sư thiết kế máy bay chiến đấu và tìm thấy được tình yêu của mình - Naoko, một cô gái bé nhỏ, yếu đuối, nhưng luôn xinh tươi, yêu đời.


        Kaze Tachinu là phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản năm 2013. Phim đã nhận được những lời tán dương từ giới phê bình cũng như các giải thưởng như giải Viện Hàn lâm Nhật Bản cho phim hoạt hình hay nhất, cùng nhiều đề cử danh giá như đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất, đề cử Quả cầu vàng cho phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.


        Với tài năng xuất chúng của đạo diễn Hayao Miyazaki, Gió nổi đã gây ra tiếng vang rất xa và được coi như một tác phẩm phim nổi tiếng nhất Nhật Bản. Ngoài việc đạt doanh thu cao nhất Nhật Bản năm khởi chiếu, Gió nổi còn được Viện Hàn lâm Nhật Bản trao giải “Phim hoạt hình hay nhất”, đồng thời nhận nhiều đề cử danh giá đến từ nước ngoài.

        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        • Tên phim: The Wind Rises (Gió nổi)
        • Đạo diễn: Hayao Miyazaki
        • Thời lượng: 126 phút
        • Điểm IMDb: 8.6/10
        • Điểm Metacritic: 86/100
        • Điểm Tomatometer: 91%
        • Link phim: https://www.netflix.com/vn/title/70293674
        The Wind Rises (Gió nổi)
        The Wind Rises (Gió nổi)
        The Wind Rises (Gió nổi)
      • Doraemon là tên loạt phim truyền hình anime dành cho trẻ em được sáng tạo bởi Fujiko F. Fujio và dựa trên bộ manga cùng tên. Kế thừa từ loạt phim 1973, Doraemon được sản xuất bởi Shin-Ei Animation và bắt đầu công chiếu từ ngày 2 tháng 4 năm 1979 trên TV Asahi. Loạt anime Doraemon này đôi khi được gọi là Phiên bản Ōyama (大山版) ở châu Á, dựa theo tên của Ōyama Nobuyo, nữ diễn viên lồng tiếng cho nhân vật Doraemon trong bộ phim.

        Doraemon là bộ truyện tranh nổi tiếng của tác giả Fujiko F. Fujio, được coi là một biểu tượng của đất nước mặt trời mọc. Loạt phim hoạt hình được chuyển thể từ bộ truyện tranh này cũng nổi tiếng không kém và được phát hành bởi nhiều hãng phim trong nước. Mỗi tập phim là một cuộc phiêu lưu thú vị của chú mèo máy thần kỳ cùng với nhóm bạn Nobita, Shizuka, Suneo, Jaian. Không chỉ phát hành những tập phim dài, Doraemon còn được chuyển thể thành những thước phim ngắn kể về cuộc sống bình dị của một nhóm học sinh sống ở thành phố Tokyo phồn hoa cùng với những bảo bối đến từ tương lai đã tạo ra không ít những mộng tưởng cho trẻ em về một thế giới thần tiên mà lại gần gũi. Đây là bộ phim hoạt hình đã in sâu vào tuổi thơ của rất nhiều bạn trẻ Việt Nam và toàn thế giới.


        Hai bản lồng tiếng Anh chính thức của loạt anime này đã được phát hành, bản đầu tiên được gọi là The Adventures Albert and Sidney, được thực hiện tại Canada bởi CINAR và phát sóng độc quyền tại Barbados trên CBC TV 8 vào cuối năm 1985 và đầu năm 1996, dù đã được lên kế hoạch phát sóng tại Mỹ trên Superstation WTBS (nay được gọi là TBS), nhưng chuyện này đã không bao giờ xảy ra vì lý do không rõ, phần thứ hai được thực hiện tại Singapore và phát sóng trên Channel i & Kids Central từ năm 2002 đến năm 2003 tại Singapore. Ngoài ra, bản lồng tiếng Anh không chính thức của Speedy Video đã được sản xuất và phát hành độc quyền tại Malaysia trên nhiều VCD khác nhau. 8 mùa gồm 52 tập mỗi phần của Hindi Dub đã được phát hành trên Amazon Prime India.

        Trong thập niên 1990 một số tập đầu của loạt phim đã được được phát hành tại Việt Nam bởi Công ty Điện ảnh Thành phố Hồ Chí Minh và Hãng phim Phương Nam dưới dạng băng VHS và VCD mà chủ yếu là mua lại từ bản lồng tiếng Trung Quốc. Đến thập niên 2000, các tập này tiếp tục đươc phát sóng trên các kênh truyền hình như VTV1 (lồng tiếng Việt giọng miền Bắc) và VTC1. Từ năm 2010, các tập tiếp theo của loạt phim được mua bản quyền trình chiếu trên kênh HTV3 với phiên bản lồng tiếng Việt bao gồm 185 tập mỗi tập gồm 2 câu chuyện khác nhau chủ yếu là các tập sản xuất từ năm 1990 trở đi. Kể từ tháng 12 năm 2015, kênh HTV3 bắt đầu trình chiếu các tập thuộc xê-ri 2005. Về sau các tập phát sóng trên HTV3 được POPS Worldwide phát hành lại trên nền tảng kĩ thuật số.

        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        • Tên phim: Doraemon
        • Tác giả: Fujiko F. Fujio
        • Năm phát hành: từ 1980 cho đến nay
        • Điểm IMDb: 8.1/10
        • Điểm Metacritic: 75/100
        • Điểm Tomatometer: 81%
        • Link phim: https://www.netflix.com/vn/title/80158156
        Doraemon
        Doraemon
        Doraemon
      • Top 20

        Pokemon

        Pokemon là một loạt phim hoạt hình được phát sóng trên truyền hình tại Nhật Bản từ ngày 1 tháng 4 năm 1997 trên TV Tokyo. Đây là một phần của nhượng quyền thương mại truyền thông thương hiệu Pokémon, dựa trên loạt trò chơi video Pokémon của The Pokémon Company. Ở Việt Nam, một số phần series đã được công chiếu.

        Các loạt phim hoạt hình Pokémon được chia thành bảy phần phát sóng liên tục ở Nhật Bản, chia ra bởi các phiên bản của loạt trò chơi video anime lấy cảm hứng từ phần Original, Ruby & Sapphire, Diamond & Pearl, Black & White, XY, Sun & Moon và phần mới nhất là Pokémon Journeys. Khi phát sóng quốc tế, bảy phần phim này được chia thành 25 mùa riêng biệt. 4 mùa đầu tiên của phim đã sử dụng hoạt hình cel và mùa thứ năm là sử dụng hoạt hình kỹ thuật số trái ngược với hoạt hình cel, bắt đầu từ tập 263 "Nanako và Elekid!".

        Loạt phim diễn ra trong một vũ trụ hư cấu. Trong thế giới này, những sinh vật sống với khả năng siêu nhiên - Pokemon. Mọi người, được gọi là Nhà huấn luyện Pokemon, huấn luyện Pokemon chiến đấu với Pokemon của các huấn luyện viên khác: ở một mức độ nhất định, các trận chiến Pokemon giống với các cuộc thi thể thao. Các trận đánh được tổ chức cho đến khi một trong hai bên không còn khả năng thi đấu. Theo quy định, nhà huấn luyện mạnh mẽ và giàu kinh nghiệm được tôn vinh. Nhân vật chính - nhà huấn luyện Pokemon Satoshi. Cùng với Pikachu là Pokemon đầu tiên của mình chu du khắp thế giới để trở thành Bậc thầy Huấn luyện Pokémon. Cùng với những người bạn của mình trong suốt hành trình đi qua các vùng khác nhau

        Bộ anime Pokémon phần lớn được cho là đã khiến anime trở nên phổ biến và quen thuộc hơn trên khắp thế giới, đặc biệt ở Hoa Kỳ, nơi hai bộ phim hoạt hình có doanh thu cao nhất đều là phim Pokémon. Đây cũng được coi là một trong những bộ anime đầu tiên trên truyền hình đạt được mức độ thành công chủ đạo này với khán giả phương Tây, cũng như được ghi nhận khiến loạt trò chơi, là nền tảng chuyển thể thành phim, đạt được mức độ như vậy về sự phổ biến, và ngược lại. Phim đã được phát sóng ở các thị trường truyền hình quốc tế, được phát sóng đồng thời ở hơn 124 quốc gia trên toàn thế giới. Bộ anime cũng được coi là bộ phim chuyển thể thành công nhất mọi thời đại, với hơn 1.000 tập. Pokémon cũng là một trong những chương trình được xem nhiều nhất trên Netflix, kể từ năm 2016.

        Trong một cuộc phỏng vấn năm 2018, những người tạo ra trò chơi Thám tử Pikachu, có một Pikachu nói chuyện, đã tiết lộ rằng ý định ban đầu của anime là nói về Pokémon, nhưng OLM, Inc. không thể đưa ra một khái niệm mà Game Freak đang chấp nhận. Phần Anime mới sắp tới sẽ không tập trung vào nhân vật Satoshi nữa mà sẽ là 1 nhân vật hoàn toàn mới được giới thiệu trong phần Anime cùng tên sẽ công chiếu vào ngày 14 tháng 4 năm 2023.


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        • Tên phim: Pokemon
        • Đạo diễn chính: Kunihiko Yuyama
        • Năm phát hành: 1997
        • Điểm IMDb: 7.8/10
        • Điểm Metacritic: 70/100
        • Điểm Tomatometer: 88%
        • Link phim: https://www.netflix.com/vn/title/81223075
        Pokemon
        Pokemon
        Pokemon



      Công Ty cổ Phần Toplist
      Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
      Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
      Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
      Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
      Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy