Top 10 Bộ phim bom tấn Hàn Quốc có lượt xem “khủng” nhất

Xuân Xuân 24957 0 Báo lỗi

Nhắc đến nền điện ảnh Hàn Quốc trong những năm gần đây, ta không thể không nhắc đến những bộ phim bom tấn mà xứ sở kim chi này mang lại. Để biết tại sao Hàn ... xem thêm...

  1. The Host là một bộ phim quái vật của Hàn Quốc năm 2006 do Bong Joon-ho đạo diễn và có sự tham gia của Song Kang-ho, Byun Hee-bong, Park Hae-il, Bae Doona và Go Ah-sung. Bộ phim kể về câu chuyện một con quái vật có kích thước và hình dáng như khủng long thời tiền sử, đã được tạo nên do chất hóa học trong lòng sông Hàn. Sau 6 năm ẩn cư, nó đã lao ra khỏi mặt nước và dùng miệng để đớp đi từng sinh mạng của con người. Trong khung cảnh đầy hoảng loạn đó, cô bé Hyun Seo không may đã bị con quái vật tha đi và bị đưa đến chiếc cống - nơi có những thi thể nạn nhân khác. Sau khi dẹp bỏ những xích mích bao năm qua, người ông, bố và cô chú của Hyun Seo đã đoàn kết lại và đi giải cứu cô bé.


    Sau khi bộ phim được ra mắt, chỉ trong vòng 21 ngày đã cán mốc 10 triệu lượt xem. Con số đó tiếp tục được gia tăng cho đến nay đã hơn 13 triệu lượt khán giả.


    Lúc đó bộ phim đã nổi tiếng đến mức đã tạo nên cơn sốt tại thị trường Châu Âu và Bắc Mỹ. Đồng thời bộ phim còn đoạt được vô số những giải thưởng vô cùng danh giá ở Hàn Quốc và Châu lục. Đặc biệt là vào năm 2007, tác phẩm đã được xếp hạng vào top 10 bộ phim đáng xem nhất năm.

    The Host (Quái vật sông Hàn)
    The Host (Quái vật sông Hàn)

  2. Đội quân siêu trộm là một phim điện ảnh tội phạm của Hàn Quốc công chiếu năm 2012 do Choi Dong-hoon đạo diễn. Phim có sự tham gia diễn xuất của Kim Yun-seok, Lee Jeong-jae, Kim Hye-su, Jeon Ji-hyeon.


    Bộ phim kể về câu chuyện một đội quân siêu trộm. 5 siêu trộm tại Hàn đã hợp tác với siêu đạo chích là Macao Park, nhằm thực hiện phi vụ đánh cắp viên kim cương Giọt Lệ Thái Dương có giá trị lên tới 20 triệu USD (tương đương với 40 tỉ won). Dẫn đầu là tên trộm thủ lĩnh đầy ranh mãnh Popie, tiếp đó là người có biệt tài mở khóa -Pepsee, rồi đến chuyên gia đu dây đột nhập vào các tòa nhà cao tầng - Yenicall, sau nữa là nhân vật đầy tính toán và mưu mẹo Zampano và cuối cùng là bậc thầy hóa trang Chewinggum. Để kế hoạch được hoàn hảo hơn, họ đã hợp tác cùng 4 tên trộm Trung Quốc khác.Nhưng trong quá trình kế hoạch được diễn ra, các mâu thuẫn đã phát sinh như Macao Park với Popie, lòng tham cá nhân, sự nghi ngờ, những dằn vặt ở quá khứ... làm cho từng thành viên dần tách ra và nhận được cái kết không như mong đợi.


    Sau khi bộ phim được ra mắt, chỉ với 70 ngày được công chiếu, số lượt xem đã đạt hơn 13 triệu. Điều đó đã biến The Thieves trở thành một trong những tác phẩm ăn khách nhất của xứ sở kim chi này.

    The Thieves (Đội quân siêu trộm)
    The Thieves (Đội quân siêu trộm)
    Trailer The Thieves (Đội quân siêu trộm)
  3. Điều kỳ diệu từ phóng giam số 7 (tiếng Hàn: 7 번방 의 선물; RR: 7beonbangui Seonmul; lit. "Một món quà từ phòng giam số 7") là một bộ phim Hàn Quốc năm 2013 với sự tham gia của Ryu Seung-ryong, Kal So-won và Park Shin-hye. Bộ phim là một câu chuyện ấm áp dành cho gia đình.


    Bộ phim xoay quanh về một người đàn ông có trí lực bị thiểu năng, không may bị kết nhầm tội giết người và phải chờ đến ngày bị tử hình. Điều ước cuối cùng của ông là được nhìn thấy mặt cô con gái Ye Seung lần cuối của mình. Nhưng hiện thực lại tàn nhẫn biết bao, bởi cánh cửa nơi ông bị giam giữ sẽ chẳng bao giờ được mở cho người thân đến thăm. Thương cảm trước tình cảnh của người bạn tù của mình, những người bạn cùng phòng giam của ông đã lên kế hoạch giúp hai cha ông có thể được đoàn tụ lại với nhau.


    Đan xen với những yếu tố hài hước là một câu chuyện đầy cảm động về tình cha con đã giúp cho tác phẩm gây “bão” khắp các rạp chiếu phim trên toàn quốc và đạt doanh thu cực khủng là 79 triệu USD.

    Miracle in Cell No. 7 (Điều kì diệu ở phòm giam số 7)
    Miracle in Cell No. 7 (Điều kì diệu ở phòm giam số 7)
    Trailer Miracle in Cell No. 7 (Điều kì diệu ở phòm giam số 7)
  4. Hoàng đế giả mạo là một bộ phim truyền hình thời kỳ Hàn Quốc năm 2012 với sự tham gia của Lee Byung-hun trong vai kép là vị vua kỳ quái GwangHae và người nhào lộn khiêm tốn Ha-sun, người đứng trước vị vua khi anh ta đối mặt với mối đe dọa bị đầu độc.


    Bộ phim lấy bối cảnh về triều đại Chosun thời xưa. Câu chuyện được bắt đầu khi nhà vua Gwang Hae ra lệnh cho tể tướng Heo Gyun tìm cho mình một người đóng thế phòng khi bị kẻ xấu hãm hại. Sau một thời gian tìm kiếm, cuối cùng người diễn hài Ha Seon có ngoại hình giống nhà vua nhất đã được đưa vào cung. Việc nhà vua bị trúng độc đã được diễn ra, lúc này Ha Seon buộc phải đóng giả mặc cho các gian thần luôn phản đối. Bộ phim chủ yếu tập trung vào quá trình của nhân vật Ha Seon từ một thường dân đã trở thành một vị vua đứng đầu đất nước như thế nào. Bên cạnh đó những chi tiết hài hước cũng được đan xen vào nhằm đem lại cho khán giả những tràng cười sảng khoái nhất.


    Sau khi bộ phim được ra mắt, Masquerade đã nhanh chóng “gây bão” và cán mốc hơn 10 triệu lượt xem. Từ đó đến nay, tác phẩm đã dần trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất.

    Hoàng đế giả mạo
    Hoàng đế giả mạo
  5. The King and the Clown là một bộ phim cổ trang Hàn Quốc năm 2005, với sự tham gia của Kam Woo-sung, Lee Joon-gi và Jung Jin-young. Nó được chuyển thể từ vở kịch sân khấu năm 2000, Yi kể về Yeonsangun của Joseon, một vị vua triều đại Joseon và một tên hề trong triều đình đã chế nhạo ông.


    Bộ phim kể về mối tình tay ba giữa Nhà vua Yonsan với hai chàng hề là Gong Gil có khuôn mặt với thân hình như con gái và Jang Saeng. Bối cảnh được diễn ra vào thế kỉ 16. Hai chàng hề chuyên lấy nghề diễn trò để làm kế sinh nhai. Trong một lần họ mang chuyện trong cung cấm của nhà vua ra diễn trò thì không may bị bắt vào cung để xử tội. Bằng sự tài trí của mình Jang Saeng đã giúp cả hai thoát chết, từ đó cả hai ở lại trong cung để làm trò cho nhà vua cùng hoàng hậu.


    Trong quá trình tiếp xúc, mối tình cảm đặc biệt giữa nhà vua và Gong Gil dần nảy sinh. Bên cạnh đó, sự tranh giành quyền lực đầy đẫm máu, sự bạo ngược và độc đoán của nhà vua... đã khiến cho hai chàng hề nhận ra mình không thuộc về nơi này. Nhưng mọi chuyện đã quá muộn... Sau khi được ra mắt, The king and the Clown đã nhanh chóng “khuấy đảo” tại các buổi lễ trao giải thưởng Hàn Quốc. Một điều thú vị là theo thống kê, cứ 4 người Hàn thì lại có một người đã ra rạp để xem bộ phim này. Điều này đã chứng minh được vào thời đó bộ phim này đã “hot” như thế nào.

    Nhà vua và chàng hề
    Nhà vua và chàng hề
    Trailer Nhà vua và chàng hề
  6. Không như những bộ phim có các yếu tố như tình tay ba hay những cảnh quay đầy lãng mạn, đến với Cờ thái cực bay phấp phới bạn sẽ được trải nghiệm những cảnh quay về đề tài chiến tranh tàn khốc nhất.


    Bộ phim đã thành công khi khắc họa cuộc chiến tranh ở bán đảo Triều Tiên vào thập niên 1950 một cách chân thực và đẫm nước mắt nhất. Nhân vật chính trong phim là hai anh em ruột thịt Jin Tae và Ji Soek. Từ nhỏ cả hai đã mồ côi nên người anh Jin Tae đã tự thân mình gánh vác gia đình từ rất sớm. Với Jin Tae, anh chỉ ước mơ lấy được người con gái mình yêu và được nhìn thấy em trai Ji Seok trưởng thành.


    Nhưng, chiến tranh đã dập tắt mọi hi vọng. Hai anh em phải lên đường nhập ngũ, nhưng ông trời thật biết trêu người, bởi Jin Tae và Ji Soek lại đứng ở hai đầu chiến tuyến. Chính quá khứ đau buồn của cuộc chiến tranh, những giằng xé nội tâm của hai anh em khi phải chĩa súng vào nhau, nỗi đau chia ly mà người làm cha làm mẹ phải hứng chịu... tất cả đã là cho người xem không thể cầm được nước mắt mà nức nở. Bên cạnh đó bộ phim còn mang lại những giá trị nhân văn sâu sắc về hai chữ: hòa bình.


    Sau 5 ngày được công chiếu, 2 triệu vé đã được bán ra và chỉ sau 39 ngày số vé được bán ra đã lên tới 10 triệu. Từ đó tác phẩm đã trở thành một trong những bộ phim ăn khách nhất mọi thời đại. Có thể bạn không biết, vào thời điểm đó 1/3 người dân Hàn Quốc đã xem bộ phim này, mặc dù phim chỉ dành cho độ tuổi 15 trở lên.

    Cờ thái cực bay phấp phới
    Cờ thái cực bay phấp phới
    Cờ thái cực bay phấp phới
  7. Trong trận sóng thần ở Ấn Độ, Man-sik cùng với các thủy thủ đoàn đã bị mắc kẹt ngay giữa biển (trong đó có cha của Yeon-hee). Sau đó vì cứu mọi người, cha Yeon-hee đã hi sinh. Sau khi trở về, anh cảm thấy cắn rứt lương tâm vì mình đã không có trách nhiệm với các thủy thủ xấu số. Đặc biệt là anh vẫn không thể mở lòng để đáp lại tình cảm của Yeon-hee.Hyung-sik (em trai của Man-sik) trong khi đi tuần bảo vệ bờ biển đã cứu được cô gái con nhà giàu Hi-mi. Cô gái xinh đẹp đến từ Seoul đã trúng tiếng sét ái tình từ chàng trai ân nhân và kể từ đó đã bắt đầu theo đuổi anh.


    Nhà địa chất Kim Hwi đã phát hiện biển Đông Hàn Quốc có những dấu hiệu của một cơn sóng thần nên anh đã cảnh báo cho cấp trên. Bên cạnh đó, anh đã tình cờ gặp lại người với cũ cùng đứa con gái lên 7 của mình. Nhưng trớ trêu thay vì cô bé đã không hề nhận ra anh là bố mình.


    Trong khi các du khách vẫn đang vô tư tận hưởng một kì nghỉ hè thì trận đại hồng thủy đã ập tới. Và tất cả những gì họ có là 10 phút để trốn thoát!Bộ phim chủ yếu tập trung vào câu chuyện của từng nhân vật khi bị mắc kẹt trong trận thảm họa. Kịch tính được đưa lên cao và đầy cảm động về tình người với nhau trong cơn hoạn nạn.


    Kể từ khi được công chiếu cho đến nay, bộ phim đã cán mốc hơn 10 triệu lượt xem và nằm trong top 5 bộ phim ăn khách nhất của xứ sở kim chi Hàn Quốc.

    Sóng thần ở Haeundae
    Sóng thần ở Haeundae
    Trailer Sóng thần ở Haeundae
  8. Silmido là một bộ phim hành động Hàn Quốc năm 2003 của đạo diễn Kang Woo-suk. Nó dựa trên cuốn tiểu thuyết Silmido năm 1999 của Baek Dong-ho, lần lượt dựa trên câu chuyện có thật của Đơn vị 684. Một số phần của bộ phim là kịch tính, vì các chi tiết thực tế của một số sự kiện vẫn chưa được biết.


    Bộ phim Biệt Đội Ám Sát được xây dựng dựa theo một câu chuyện có thật về “biệt đội Silmido” hay đơn vị mang mã số 684. Silmido là tên một hoang đảo, toàn đá là đá nằm ngoài khơi Hoàng Hải. Tại đây vào năm 1968, có một biệt đội 31 người được huấn luyện đặc biệt. Họ là những người thuộc đơn vị 684, được quân đội Hàn Quốc tuyển mộ từ các nhà tù hay những kẻ lang thang trên đường phố để đào tạo thành những thám tử, điệp viên với nhiệm vụ cũng hết sức đặc biệt và nặng nề: xâm nhập vào CHDCND Triều Tiên, đến Bình Nhưỡng ám sát Chủ tịch Kim Nhật Thành. Nhưng mọi việc bại lộ và tất cả đều bị trấn áp. Số phận của 31 con người đó mãi mãi còn là một ẩn số. Bộ phim đã gây ấn tượng mạnh mẽ tới người dân đến nỗi bộ quốc phòng Hàn quốc buộc phải lên tiếng công nhận sự kiện trên và bồi thường cho các nạn nhân trong biệt đội Silmido năm đó.



    Sau khi được công chiếu, bộ phim đã gây chấn động trên toàn thế giới và chỉ sau 3 tháng, nó đã cán mốc hơn 9 triệu lượt xem.

    Biệt đội ám sát Silmido
    Biệt đội ám sát Silmido
    Trailer Biệt đội ám sát Silmido
  9. Snowpiercer (Chuyến tàu băng giá) được xây dựng dựa trên cuốn tiểu thuyết Le Transperceneige được ra đời vào năm 1982 tại Pháp. Cốt truyện của phim được diễn ra trong tương lai gần.


    Năm 2031, sự nóng lên của Trái Đất đã khiến cho thế giới quay về kỷ băng hà. Những người còn sống sót đều tập hợp trên con tàu Snowpiercer. Nhưng những mâu thuẫn về xã hội và sự phân biệt giai cấp là điều không thể tránh khỏi giữa người với người.


    Kịch bản phim có những tranh luận rất sâu sắc về nhiều điều xoay quanh chế độ phân biệt giai cấp, chính điều đó đã đem lại sự lôi cuốn và kích thích đến cho người xem. Mâu thuẫn đã được đưa lên đỉnh điểm và kết quả là cuộc nổi dậy của người nghèo đã bùng nổ, dưới sự dẫn dắt của Curtis – một kỹ sư tài ba, chi tiết này không khỏi khiến cho nhiều khán giả phải cúi đầu suy ngẫm. Kết thúc của bộ phim đã đem lại nhiều cảm xúc và suy nghĩ khiến cho người xem phải khó quên. Điều đó đã chứng minh Snowpiercer đã thành công về mặt triết lí lẫn kịch bản.

    Snowpiercer (Chuyến tàu băng giá)
    Snowpiercer (Chuyến tàu băng giá)
    Trailer Snowpiercer (Chuyến tàu băng giá)
  10. The Face Reader là một bộ phim Hàn Quốc năm 2013 với sự tham gia của Song Kang-ho trong vai con trai của một gia đình quý tộc bị thất sủng, đi quanh Joseon và một chuyên gia về gwansang. Anh ta có thể đánh giá tính cách, trạng thái tinh thần và thói quen của một người bằng cách nhìn vào khuôn mặt của người đó.


    Bộ phim được lấy bối cảnh vào thời Joseon vào khoảng năm 1955. Nhân vật chính là Nae Kyung, một thầy xem tướng có tài bởi chỉ cần nhìn mặt là có thể biết được cuộc đời của người đó, nhưng ông lại lựa chọn sống ẩn mình trong rừng núi hoang sơ. Ông có người con trai là Jin Hyeong, tuy mang trong mình trí tuệ hơn người nhưng lại không thể đến với chốn quan trường, bởi mang trong mình danh phận là cháu của phản tặc. Là một người cha, ông muốn con mình sẽ có một cuộc đời tốt hơn nên đã lên kinh để giúp tể tướng phá các vụ án kì bí. Nhưng dần dần ông không thể ngờ rằng chính việc này đã đưa bản thân và gia đình mình vào chốn nguy hiểm lúc nào không hay.


    Có thể nói, đây là một bộ phim đã thấm đẫm nước mắt người xem thông qua chủ đề về những con người bần cùng trong xã hội cũ. Qua đó bộ phim đã thành công đem đến thông điệp đầy nhân văn về tình người để giúp chúng ta có một cái nhìn khách quan về cuộc đời và đồng cảm với những số phận ngang trái trong phim. Bên cạnh đạt được lượt xem “siêu khủng” thì bộ phim cũng nhận được nhiều lời đánh giá có cánh của giới phê bình Hàn Quốc, bởi ý nghĩa đầy nhân văn mà nó mang lại.

    The Face Reader (Thuật xem tướng)
    The Face Reader (Thuật xem tướng)
    Trailer The Face Reader (Thuật xem tướng)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy