Top 15 Bộ phim chiến thắng Oscar 2022

Anh Đinh 5092 0 Báo lỗi

Với những người yêu phim, chắc chắn họ rất muốn theo dõi các bộ phim giành chiến thắng tại Lễ trao giải Oscar 2022, rất nhiều bộ phim được đề cử năm nay được ... xem thêm...

  1. Top 1

    CODA

    Là một bộ phim làm hài lòng khán giả kể từ lần đầu công chiếu tại Sundance vào năm 2021, CODA đã có ba đề cử Oscar, bao gồm cả Phim hay nhất. Do Sian Header làm đạo diễn và chuyển thể từ một bộ phim của Pháp, CODA xoay quanh một cô gái đang trên bờ vực của tuổi trưởng thành, người đang đấu tranh giữa việc bỏ học đại học hay ở nhà để phụ giúp tất cả gia đình khiếm thính của cô ấy với công việc kinh doanh đánh bắt cá của họ. Một bộ phim gia đình ấm áp nền tảng đáng kể nền văn hóa khiếm thính, người đăng ký Apple TV + có thể phát trực tuyến CODA ngay bây giờ.


    CODA, bộ phim truyền hình Sundance thân mật về sự lớn lên trong cộng đồng người khiếm thính, đã giành chiến thắng ở cả ba hạng mục được đề cử phim hay nhất, Troy Kotsur cho nam diễn viên phụ xuất sắc nhất và Sian cho kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Trong khi chấp nhận vinh dự hàng đầu của đêm, nhà sản xuất Philippe cảm ơn dàn diễn viên của bộ phim bao gồm Kotsur, Marlee Matlin, Emilia Jones, Daniel Durant và Eugenio Derbez vì đã tạo nên “một gia đình tuyệt vời và đầy yêu thương trên màn ảnh nhưng cũng như ngoài màn ảnh”.


    Các đề cử: Kịch bản chuyển thể, Phim hay nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

    Chiến thắng: Kịch bản chuyển thể, Phim hay nhất, Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất

    CODA
    CODA
    CODA

  2. Top 2

    Dune

    Với 10 đề cử Oscar đáng kinh ngạc cho năm nay, Dune của Denis Villeneuve chắc chắn sẽ được thưởng cho những chiến thắng ở hạng mục thủ công do công trình xây dựng thế giới đầy cam kết và tinh vi của nó. Từ thiết kế âm thanh theo chiều hướng của bộ phim đến hiệu ứng hình ảnh liền mạch của nó, Dune là một bữa tiệc giác quan sẽ gây ấn tượng với những người bình chọn Oscar. Được chuyển thể từ tiểu thuyết khoa học viễn tưởng cùng tên, Dune tập trung vào House of Atreides, một gia đình quý tộc đang đấu tranh để cứu hành tinh quê hương mới của họ trong một cuộc tranh giành quyền lực giữa các thiên hà và giải phóng cư dân của nó khỏi những kẻ áp bức.


    Một trong những ví dụ sớm nhất về việc phát hành đồng thời tại rạp và phát trực tuyến, Dune đã có mặt trên HBO Max từ mùa thu năm ngoái. Bộ phim chuyển thể đầy tham vọng của Denis Villeneuve từ cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng kinh điển của Frank Herbert gần như đã vượt qua các hạng mục kỹ thuật của giải Oscar. Dune được cử Phim hay nhất đã giành được nhiều giải Oscar hơn bất kỳ bộ phim nào khác, bao gồm thiết kế sản xuất tốt nhất, âm thanh, quay phim, hiệu ứng hình ảnh, chỉnh sửa và điểm gốc cho Hans Zimmer - mặc dù Villeneuve bị loại ở hạng mục đạo diễn xuất sắc nhất. Hiện có sẵn để phát trực tuyến trên HBO Max, các ngôi sao Timothee Chalamet, Oscar Isaac, Jason Momoa, Zendaya, Rebecca Ferguson và Josh Brolin nhiều người trong số họ dự kiến sẽ trở lại cho phần tiếp theo của Dune.


    Các đề cử: Kịch bản chuyển thể, Hình ảnh đẹp nhất, Quay phim, Thiết kế trang phục, Chỉnh sửa, Trang điểm và Tạo mẫu tóc, Điểm gốc, Thiết kế sản xuất, Âm thanh, Hiệu ứng hình ảnh

    Chiến thắng: Thiết kế sản xuất, Âm thanh, Hiệu ứng hình ảnh, Chỉnh sửa, Điểm gốc

    Dune
    Dune
    Dune
  3. The Power of the Dog là một bộ phim tâm lý xã hội chủ nghĩa phương Tây xét lại năm 2021 do Jane Campion viết kịch bản và đạo diễn. Bộ phim được chuyển thể dựa trên cuốn tiểu thuyết cùng tên năm 1967 của Thomas Savage. Lấy bối cảnh ở Montana và được quay chủ yếu ở vùng nông thôn Otago , bộ phim là sự hợp tác quốc tế giữa New Zealand, Vương quốc Anh, Canada và Úc. The Power of the Dog bao gồm các chủ đề như tình yêu, đau buồn, phẫn uất, ghen tuông, khó xử trong xã hội, nam tính độc hại và tình dục khép kín. The Power of the Dog nhận được sự hoan nghênh nhiệt liệt từ các nhà phê bình, những người ca ngợi đạo diễn và kịch bản, quay phim, điểm số.


    Mặc dù The Power of the Dog có 12 đề cử Oscar hàng đầu trong lĩnh vực này, nhưng Benedict Cumberbatch của Netflix chỉ giành được một giải thưởng duy nhất cho đề cử đạo diễn xuất sắc nhất của Jane Campion. Cô trở thành người phụ nữ thứ ba chiến thắng hạng mục này, sau Kathryn Bigelow cho The Hurt Locker và Chloe Zhao cho Nomad Land. Mỗi diễn viên chính của phim đều nhận được đề cử Oscar, bao gồm Cumberbatch ở hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Kodi Smit-McPhee và Jesse Plemons ở hạng mục Nam diễn viên phụ và Kirsten Dunst ở hạng mục Nữ diễn viên phụ.


    Đề cử: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Nam diễn viên phụ, Nữ diễn viên phụ, Đạo diễn xuất sắc nhất

    Chiến thắng: Đạo diễn xuất sắc nhất

    The Power of the Dog
    The Power of the Dog
    The Power of the Dog
  4. King Richard là một bộ phim chính kịch tiểu sử về thể thao của Mỹ năm 2021. Nó là một quả bom phòng vé, thu về 39 triệu đô la so với kinh phí 50 triệu đô la, nhưng nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình, với lời khen ngợi cho kịch bản và diễn xuất của Smith, Ellis và Sidney. Nó được vinh danh là một trong mười bộ phim hay nhất của năm bởi cả Viện phim Mỹ và Hội đồng xét duyệt quốc gia. King Richard của đạo diễn Reinaldo Marcus Green đã giành được 6 đề cử Oscar ấn tượng, bao gồm Phim hay nhất và Nam diễn viên chính xuất sắc nhất cho Will Smith.


    Với vai trò là nhà điều hành sản xuất bộ phim, Smith đã làm việc không mệt mỏi để đưa câu chuyện về Richard Williams, cha của các siêu sao quần vợt Venus và Serena, lên màn ảnh rộng trong một bản chuyển thể chân thành. Khắc họa chân dung Williams trên con đường đưa các con gái của mình tìm kiếm thành công, Smith biến mất trong vai diễn này với sự cống hiến mà chúng ta chưa từng thấy từ nam diễn viên trước đây. King Richard là một bộ phim chân thành có sức hấp dẫn rộng rãi đối với nhiều người yêu điện ảnh và có sẵn để phát trực tuyến trên HBO Max.

    Các đề cử: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Hình ảnh đẹp nhất, Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất, Biên tập, Bài hát gốc, Kịch bản gốc

    Chiến thắng: Nam diễn viên chính xuất sắc nhất, Phim hay nhất

    Phim King Richard
    Phim King Richard
    King Richard
  5. The Eyes of Tammy Faye là một bộ phim chính kịch tiểu sử của Mỹ năm 2021 do Michael Showalter đạo diễn từ kịch bản của Abe Sylvia, dựa trên bộ phim tài liệu cùng tên năm 2000 của Fenton Bailey và Randy Barbato về World of Wonder. Bộ phim kể về câu chuyện của Tammy Faye Bakker (do Jessica Chastain thủ vai ), từ khởi đầu khiêm tốn, lớn lên ở International Falls, Minnesota, trải qua thăng trầm trong sự nghiệp truyền giáo và kết hôn với Jim Bakker. Bộ phim là một quả bom phòng vé, thu về 2,7 triệu đô la trong suốt thời gian ra rạp và nhận được nhiều ý kiến trái chiều.


    Bộ phim tiểu sử The Eyes of Tammy Faye về người dẫn chương trình truyền hình Jim và Tammy Faye Bakker đã giành được một cặp chiến thắng giải Oscar một cho trang điểm và tạo mẫu tóc, và một cho vai chính của Jessica Chastain. Cô ấy thừa nhận những hành động yêu thương triệt để của Tammy, đặc biệt là trong cộng đồng LGBT Q+. Các nhà phê bình khen ngợi màn trình diễn (đặc biệt là của Chastain) trong khi chỉ trích kịch bản phim, cho rằng bộ phim thua kém phim tài liệu.


    Đề cử: Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất, Trang điểm và tạo mẫu tóc đẹp nhất

    Chiến thắng: Trang điểm và tạo mẫu tóc, Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất

    Phim The Eyes of Tammy Faye
    Phim The Eyes of Tammy Faye
    The Eyes of Tammy Faye
  6. Không xa lạ gì với giải Oscar, bộ phim chuyển thể West Side Story của Steven Spielberg đã giành được 7 đề cử vào năm 2022. Hiện đại hóa các yếu tố rắc rối của bộ phim chuyển thể gốc năm 1961 đồng thời bày tỏ lòng tôn kính với nó như một trong những tác phẩm điện ảnh yêu thích của ông, Câu chuyện phía Tây của Spielberg đang được yêu thích sự nhạy cảm của đạo diễn đối với việc làm phim quy mô hoành tráng.


    Kết hợp những màn trình diễn kịch tính với âm nhạc và khiêu vũ hoành tráng, West Side Story được dàn dựng một cách chuyên nghiệp và chứng minh tại sao Spielberg vẫn là một trong những nhà làm phim còn sống vĩ đại nhất nước Mỹ. Giờ đây, bạn có thể tìm thấy West Side Story phát trực tuyến trên Disney +. Trong khi được đề cử ở bảy hạng mục, việc tái hiện lại vở nhạc kịch kinh điển của Steven Spielberg chỉ giành được một chiếc cúp duy nhất. Với giải Oscar cho nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn Anita, Ariana DeBose đã trở thành nghệ sĩ da màu công khai đầu tiên giành được giải Oscar về diễn xuất.


    Các đề cử: Đạo diễn xuất sắc nhất, Hình ảnh đẹp nhất, Quay phim, Thiết kế trang phục, Thiết kế sản xuất, Âm thanh, Nữ diễn viên phụ

    Chiến thắng: Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất

    Phim West Side Story
    Phim West Side Story
    West Side Story
  7. Một trong những bộ phim quốc tế năm nay lọt vào các hạng mục chính của giải Oscar là của Drive My Car của Ryusuke Hamaguchi. Đến từ Nhật Bản, Drive My Car được chuyển thể và mở rộng từ truyện ngắn cùng tên. Được viết và đạo diễn phức tạp với bàn tay tài hoa của Hamaguchi, Drive My Car xoay quanh một diễn viên sân khấu vật lộn với sự sống, cái chết và sự sáng tạo trong khi chuẩn bị phiên dịch mới cho vở kịch nổi tiếng Uncle Vanya và thương tiếc người thân mất đi. Mở rộng trong phạm vi tường thuật nhưng sâu sắc trong việc miêu tả các nhân vật, Drive My Car sẽ chứng tỏ là một ứng cử viên nặng ký trong hạng mục Phim quốc tế tại lễ trao giải Oscar, đồng thời là người chơi trong cuộc đua Hình ảnh hay nhất và Đạo diễn xuất sắc nhất. Drive My Car hiện đang phát trực tuyến trên HBO Max .


    Bộ phim Nhật Bản của đạo diễn Ryusuke Hamaguchi về sự đau buồn và sức mạnh chuyển hóa của nghệ thuật đã giành giải Phim quốc tế hay nhất tại Lễ trao giải Oscar. Trong bài phát biểu nhận giải của mình, nhà làm phim đã gửi lời cảm ơn đến dàn diễn viên của mình, "đặc biệt là Toko Miura, người đã lái chiếc Saab 900 tuyệt đẹp trong phim." Bộ phim Drive My Car hiện đã được phát sóng trên HBO Max, cũng được đề cử ở hạng mục Đạo diễn, Hình ảnh và Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất.


    Các đề cử: Kịch bản chuyển thể, Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Phim quốc tế (Nhật Bản)

    Chiến thắng: Phim quốc tế hay nhất

    Phim Drive My Car
    Phim Drive My Car
    Drive My Car
  8. Top 8

    Encanto

    Encanto là một bộ phim hài, ca nhạc giả tưởng hoạt hình máy tính năm 2021 của Mỹ do Walt Disney Animation Studios sản xuất và Walt Disney Studios Motion Pictures phân phối . Bộ phim thứ 60 sản xuất, được đạo diễn bởi Jared Bush và Byron Howard, đồng đạo diễn bởi Charice Castro Smith, người đồng viết kịch bản với Bush và được sản xuất bởi bộ đôi Yvett Merino và Clark Spencer. Encanto theo chân một gia đình Colombia đa thế hệ, Madrigals, được lãnh đạo bởi một mẫu hệ có con và cháu ngoại trừ Mirabel Madrigal (Beatriz) nhận được những món quà kỳ diệu từ một phép màu giúp họ phục vụ người dân trong cộng đồng nông thôn của họ được gọi là Encanto.


    Khi Mirabel biết rằng gia đình đang mất phép thuật, cô bắt đầu tìm hiểu những gì đang xảy ra và cứu gia đình cô và ngôi nhà phép thuật của họ. Với màn trình diễn trực tiếp hai bài hát trong bộ phim nổi tiếng của Disney. Sebastián Yatra hát bản ballad được đề cử “Dos Oruguitas” và Megan Thee Stallion tham gia dàn diễn viên cho bản trình diễn nổi bật của “ We Don't Talk About Bruno”. Encanto đã chiến thắng đề cử về phim hoạt hình hay nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 94.


    Đề cử: Bản nhạc và bài hát gốc, Phim hoạt hình hay nhất

    Chiến thắng: Phim hoạt hình hay nhất

    Phim Encanto
    Phim Encanto
    Phim Encanto
  9. Summer of Soul là một bộ phim tài liệu Mỹ năm 2021 về Lễ hội Văn hóa Harlem 1969, do Ahmir "Questlove" Thompson đạo diễn trong lần đầu làm đạo diễn. Bộ phim đã nhận được sự hoan nghênh từ các nhà phê bình, đặc biệt khen ngợi về việc phục hồi các cảnh quay được sử dụng. Nó đã giành được nhiều giải thưởng, bao gồm Phim tài liệu hay nhất tại Giải thưởng Phim tài liệu do các nhà phê bình lựa chọn lần thứ 6 ư, nơi nó giành chiến thắng trong cả sáu hạng mục mà nó được đề cử; Phim tài liệu hay nhất tại Giải thưởng Điện ảnh Viện hàn lâm Anh Quốc lần thứ 75 ; Phim tài liệu hay nhất tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 và Phim ca nhạc hay nhất tại Lễ trao giải Grammy thường niên lần thứ 64 .


    Summer of Soul chiếu sáng tầm quan trọng của lịch sử đối trong ảnh hướng đến sức khỏe tinh thần của chúng ta và là minh chứng cho sức mạnh chữa lành lớn lao của âm nhạc trong những thời kỳ bất ổn, cả trong quá khứ và hiện tại. Summer of Soul được công chiếu lần đầu tại Liên hoan phim Sundance, nơi bộ phim đã giành được cả Giải thưởng lớn của Ban giám khảo và Giải thưởng của khán giả. Nó đang phát trực tuyến trên Hulu cùng với Onyx Collective của Disney General Entertainment; Searchlight Pictures đã phát hành nó tại rạp chiếu.


    Đề cử: Phim tài liệu hay nhất

    Chiến thắng: Phim tài liệu hay nhất

    Phim Summer of Soul
    Phim Summer of Soul
    Summer of Soul
  10. Top 10

    Belfast

    Sau tám đề cử trong sự nghiệp, nhà văn kiêm đạo diễn Kenneth Branagh của Belfast đã giành được giải Oscar đầu tiên nhờ viết kịch bản gốc cho bộ phim. Nhà làm phim tập trung vào dự án bán tự truyện của mình vào thời thơ ấu của một cậu bé trong những năm 1960 đầy biến động ở Bắc Ireland. Branagh nói trên sân khấu Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 rằng sẽ không bao giờ quên những người đã mất trong những câu chuyện đau lòng, ấm áp, nhân văn của thành phố Belfast.


    Bộ phim Belfast đã ghi lại những điều xảy ra xung quanh cuộc sống của một gia đình theo đạo Tin lành Ulster thuộc tầng lớp lao động dưới góc nhìn của cậu con trai chỉ mới 9 tuổi tên Buddy của họ trong The Troubles ở Belfast, Bắc Ireland. Bộ phim đã nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà phê bình cho sự chỉ đạo và kịch bản của Branagh, kỹ thuật quay phim và diễn xuất của dàn diễn viên, và thu về hơn 49 triệu đô la trên toàn thế giới. Phim đã nhận được bảy đề cử tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 94, bao gồm đề cử Phim hay nhất, đồng thời chiến thắng cho Kịch bản gốc hay nhất.


    Đề cử: Phim hay nhất, Kịch bản gốc hay nhất

    Chiến thắng: Kịch bản gốc hay nhất

    Phim Belfast
    Phim Belfast
    Belfast
  11. Bộ phim ngắn The Queen of Basketball tập trung vào Lusia 'Lucy' Harris quá cố và cách cô ấy trở thành người phụ nữ đầu tiên được gia nhập NBA. Sử dụng các clip phỏng vấn Lucy trong hiện tại và những điểm nổi bật về bóng rổ trong sự nghiệp của cô ấy, bộ phim tài liệu ngắn mang chúng ta về hành trình chơi bóng rổ của Lucy và được chính Lucy kể lại một cách say mê. Dù không thi đấu tại NBA, tuy nhiên việc làm nên lịch sử và làm những gì cô ấy yêu thích là cách cô ấy tìm thấy niềm vui của mình.


    The Queen of Basketball được tạo ra tất cả là nhờ vào gu thẩm mỹ và tầm nhìn tinh tế của Ben Proudfoot. Anh ấy đã có thể kể một câu chuyện cảm động và đầy cảm hứng như vậy bằng cách sử dụng các clip phỏng vấn, các cảnh quay lưu trữ và một điểm số đẹp. The Queen of Basketball không chỉ là một bộ phim về bóng rổ; đó là về sự kiên cường và câu chuyện của một người phụ nữ Da đen vượt qua các chướng ngại vật để trở thành một cái tên và hình tượng nổi tiếng cho phụ nữ Da đen trong bóng rổ. Bộ phim đã nhận được sự chú ý và khen ngợi từ những nhân vật đáng chú ý thuộc mọi loại trong cộng đồng bóng rổ, bao gồm cả nhà sản xuất điều hành Shaquille O'Neal và Stephen Curry


    Đề cử: Phim tài liệu ngắn hay nhất

    Chiến thắng: Phim tài liệu ngắn hay nhất.

    Phim The Queen of Basketball
    Phim The Queen of Basketball
    The Queen of Basketball

  12. Bộ phim thứ 25 trong loạt phim về James Bond, No Time to Die (hay Bond 25, tên gọi của nó) cuối cùng cũng được đưa lên màn bạc. Bộ phim về điệp viên rất được mong đợi sẽ chứng kiến một James Bond đã nghỉ hưu (Daniel Craig) hợp tác với một điệp viên 007 mới, Nomi ( Lashana Lynch ). No Time to Die do Cary Joji Fukunaga đạo diễn và Fukunaga, Neal Purvis , Robert Wade , và Phoebe Waller-Bridge viết kịch bản. No Time to Die là bộ phim Bond đầu tiên có các phân cảnh được quay bằng máy quay phim IMAX 65mm. Và trong khi sự thay đổi về đạo diễn gây ra một chút chậm trễ, Fukunaga đã nhận được lời khen ngợi cho công việc của mình.

    No Time to Die
    sẽ là một bộ phim mang tính bước ngoặt cho loạt phim Bond và kỳ vọng (có thể hiểu là) rất cao. Chúng tôi đã tổng hợp mọi thứ chúng tôi biết về No Time to Die cho đến nay, từ cốt truyện và chi tiết dàn diễn viên đến cập nhật về ngày quay và phát hành, vì vậy bạn có thể theo dõi những tin tức mới nhất về bộ phim quan trọng này. Ca khúc chủ đề của No Time to Die’(cùng tên) do Billie Eilish thể hiện. Nó được đồng sáng tác và sản xuất bởi anh trai cô, Finneas O'Connell. Bài hát đã giành được giải Grammy cho Bài hát hay nhất được viết cho Visual Media tại Lễ trao giải Grammy thường niên lần thứ 63 vào tháng 3 năm 2021.

    Đề cử: Hiệu ứng hình ảnh xuất sắc nhất, Âm thanh hay nhất và Bài hát gốc hay nhất.

    Chiến thắng: Bài hát gốc hay nhất

    No Time to Die
    No Time to Die
    No Time to Die
  13. The Long Goodbye là một bộ phim kinh dị tội phạm bí ẩn châm biếm năm 1973 của Mỹ do Robert Altman đạo diễn và dựa trên tiểu thuyết năm 1953 của Raymond Chandler. Thời kỳ của câu chuyện được chuyển từ năm 1949 - 50 đến những năm 1970 ở Hollywood. The Long Goodbye đã được mô tả là "một nghiên cứu về một người đàn ông đạo đức và tử tế bị bỏ rơi trong một xã hội ích kỷ, tự ám ảnh, nơi cuộc sống có thể bị vứt bỏ mà không cần nhìn lại phía sau và bất kỳ khái niệm nào về tình bạn và lòng trung thành đều vô nghĩa."


    Phim ngắn dài 12 phút của đạo diễn Aneil Karia nói về việc những người có nguồn gốc khác với đất nước họ sinh sống và sinh ra thường cảm thấy như những người xa lạ trong chính ngôi nhà của mình và đôi khi bị bỏ rơi hoàn toàn.Tất cả những điều này được thể hiện trên màn ảnh một cách đầy ấn tượng và thô sơ, tưởng tượng một gia đình người Anh gốc Ấn bị cảnh sát bắt khỏi nhà của họ - cùng với các gia đình khác trong khu phố. Năm 2021, bộ phim The Long Goodbye được Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ chọn để bảo quản trong Cơ quan đăng ký phim quốc gia Hoa Kỳ.


    Đề cử: Phim ngắn Live Action hay nhất

    Chiến thắng: Phim ngắn Live Action hay nhất

    Phim The Long Goodbye
    Phim The Long Goodbye
    The Long Goodbye
  14. Top 14

    Cruella

    Cruella là một bộ phim hài tội phạm năm 2021 của Mỹ dựa trên nhân vật Cruella de Vil trong cuốn tiểu thuyết The Hundred and One Dalmatians năm 1956 của Dodie Smith. Đây là phiên bản chuyển thể người thật thứ ba trong loạt phim 101 chú chó đốm và được xem như một phần khởi động lại và một câu chuyện nguồn gốc thay thế cho nhân vật tiêu đề. Lấy bối cảnh ở thời điểm London đang chìm trong phong trào punk rock của những năm 1970, bộ phim xoay quanh Estella Miller, một nhà thiết kế thời trang đầy tham vọng, khi cô khám phá con đường dẫn mình trở thành một nhà thiết kế thời trang nổi tiếng có tên Cruella de Vil.


    Nhà thiết kế trang phục Jenny Beavan đã giành được tượng vàng Oscar thứ ba tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 94. Mặc một bộ quần áo thể hiện cuộc đấu tranh cho bình đẳng tiền lương, Beavan nói trong bài phát biểu của mình rằng cô gần như từ chối Cruella live-action. Tuy nhiên, cô đã bị thuyết phục để nhận vai diễn này bởi “một nhóm gồm những người hiện tượng, sáng tạo, thông minh, hào phóng, tuyệt vời nhất mà không có ai rõ ràng là điều đó sẽ không xảy ra”. Beavan sau đó gửi lời cảm ơn đến các diễn viên của bộ phim Cruella.


    Đề cử: Trang điểm và tạo mẫu tóc đẹp nhất, Thiết kế trang phục đẹp nhất

    Chiến thắng: Thiết kế trang phục đẹp nhất.

    Phim Cruella
    Phim Cruella
    Cruella
  15. Nhà làm phim hoạt hình và nghệ sĩ người Tây Ban Nha Alberto Mielgo đã đưa ra một dự án hoạt hình ngắn màu phấn tuyệt đẹp mang tính thẩm mỹ trong The Windshield Wiper đã được kết hợp với nhau một cách rõ ràng và nói lên sự thật lòng mong mỏi sự kết nối của con người, rằng The Windshield Wiper là một trong những phim ngắn truyền cảm hứng nhất của năm và xứng đáng được đề cử Phim hoạt hình ngắn giải Oscar năm 2022.


    Được lồng tiếng bởi cuộc trò chuyện liên tục có đầy đủ ngôn từ tục tĩu và hình ảnh một người đàn ông đang hút thuốc trong một bức ảnh kết xuất xa hoa, rõ ràng là phim hoạt hình ngắn The Windshield Wiper của Mielgo không dành cho trẻ em và khi nó diễn tiến qua tình yêu, dục vọng và sự lãng mạn trong một bộ truyện về họa tiết, nó thể hiện ảnh khỏa thân và tình dục để củng cố lập trường của nó. Đây không phải là một bộ phim dành cho tuổi mới lớn giống như rất nhiều đề cử Phim hoạt hình ngắn thường được đề cử tại giải Oscar, đây là một cuộc khám phá trưởng thành về những gì liên kết mỗi chúng ta; những thứ mà tất cả chúng ta đều trải qua nên hiếm khi thảo luận trung thực với nhau.


    Đề cử: Phim hoạt hình ngắn hay nhất

    Chiến thắng: Phim hoạt hình ngắn hay nhất

    Phim The Windshield Wiper
    Phim The Windshield Wiper
    Phim hoạt hình ngắn The Windshield Wiper



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy