Top 8 Bộ phim chuyển thể từ truyện Nguyễn Nhật Ánh

Maika Thanh Huyền 19488 0 Báo lỗi

Nguyễn Nhật Ánh là nhà văn thành công với nhiều tác phẩm viết cho thiếu nhi, tuổi mới lớn và cả đối tượng trưởng thành. Tên tuổi của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh ... xem thêm...

  1. Mắt biếc là một tác phẩm tiêu biểu của tác giả Nguyễn Nhật Ánh trong loạt truyện viết về tình yêu thanh thiếu niên cùng với Thằng quỷ nhỏ, Cô gái đến từ hôm qua... Đây được xem là một trong những tác phẩm làm nên sự thành công của Nguyễn Nhật Ánh và từng được dịch giả Kato Sakae biên dịch lại với tựa đề "つぶらな瞳" để giới thiệu với độc giả Nhật Bản. Đặc biệt, sau khi được đạo diễn Victor Vũ chuyển thể thành phim, bộ phim đã trở thành một trong những bộ phim điện ảnh có doanh thu cao nhất của năm 2020.


    Mắc Biếc là một sự kết hợp tinh tế vẻ đẹp thuần khiết của văn chương Nguyễn Nhật Ánh, với những khung hình mãn nhãn đặc trưng của Victor Vũ, đã từng khiến khán giả choáng ngợp từ “Thiên mệnh anh hùng” tới “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”.

    Mắt Biếc
    Mắt Biếc
    Mắt Biếc
    Mắt Biếc

  2. Cô gái đến từ hôm qua là một trong những tác phẩm nổi tiếng nhất của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh và được coi như là quyển sách gối đầu giường của nhiều thế hệ học trò Việt Nam suốt mấy mươi năm kể từ ngày ra đời. Cô gái đến từ hôm qua là câu chuyện hấp dẫn đan xen giữa quá khứ và hiện tại qua lời kể của cậu học trò láu lỉnh – Thư. Những kỷ niệm ngày bé của Thư và người bạn thuở nhỏ Tiểu Li xen lẫn với những tình huống dở khóc dở cười giữa cậu và cô bạn cùng lớp – hoa khôi Việt An đã mê hoặc rất nhiều độc giả.


    Sau thành công của bộ phim remake Hàn Quốc Em Là Bà Nội Của Anh, đạo diễn “trăm tỷ” Phan Gia Nhật Linh quyết định thử thách với dự án thanh xuân thuần Việt – Cô Gái Đến Từ Hôm Qua. Chuyển thể một tiểu thuyết đã khó, chuyển thể một tiểu thuyết lấy bối cảnh nhiều năm trước càng khó hơn. Thế nhưng, Phan Gia Nhật Linh đã thành công trong việc truyền tải không khí của thập niên 90, giúp khán giả của Cô gái đến từ hôm qua vừa được thưởng thức tác phẩm mình yêu thích trên màn ảnh rộng và sống lại lần nữa những kỷ niệm của thuở ấu thơ.

    Tác phẩm Cô gái đến từ hôm qua của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh
    Tác phẩm Cô gái đến từ hôm qua của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh
    Bộ phim cùng tên của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh
    Bộ phim cùng tên của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh
  3. Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được chuyển thể thành phim điện ảnh cùng tên của tác giả Nguyễn Nhật Ánh. Bộ phim đã mang lại được tiếng vang lớn trong giới điện ảnh trong và ngoài nước.


    Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh là một câu chuyện đầy cảm xúc về quê hương, về gia đình, về thời niên thiếu của mỗi người. Cậu bé Tường ngây thơ, đầy tình thương trong khi Thiều là người anh trai ích kỷ, hẹp hòi đến tàn nhẫn. Bên cạnh tình cảm anh em với những yêu thương, ghen ghét, đố kỵ, hối tiếc, ăn năn… còn là tình cảm bạn bè, kỷ niệm thời thơ ấu của lũ trẻ nhà quê nghèo ở miền Trung cuối những năm 1980. Ở đó có những cuộc cãi vã, đánh nhau; những trò chơi trẻ con thú vị; những giấc mơ cổ tích công chúa, hoàng tử; những hờn giận vu vơ, rung động đầu đời… Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh được Fortissimo Films mua bản quyền phát hành quốc tế và được công chiếu tại liên hoan phim Cannes 2015. Bộ phim được ra rạp vào ngày 2 tháng 10, 2015 và kết thúc khởi chiếu vào tháng 2 năm 2017.

    Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh
    Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh
    Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh
    Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh
  4. Kính vạn hoa là tác phẩm dài nhất của tác giả Nguyễn Nhật Ánh, tác phẩm gồm 54 tập truyện mang tính hài hước kể về những chuyện vui buồn trong giới học trò, những trò nghịch ngợm, những trò chơi thú vị, những bài học cuộc sống sâu sắc và đầy ý nghĩa. Mỗi tập là một câu chuyện khác nhau và đều chứa đựng những bài học cuộc sống sâu sắc, ý nghĩa xung quanh 3 nhân vật chính là Quý ròm, nhỏ Hạnh, Tiểu Long.


    Kính vạn hoa đã được dựng thành phim và 3 phần của bộ phim (sản xuất năm 2005, 2006, 2008) đều đã được chiếu trên kênh HTV9 của Đài Truyền Hình Thành Phố Hồ Chí Minh. Phim cũng làm nên tên tuổi của 3 diễn viên Ngọc Trai, Anh Đào, Vũ Long. Dù bộ phim đã sản xuất từ lâu nhưng nó là những thước phim về lứa tuổi học trò khiến ta nhớ nhất.

    Kính vạn hoa
    Kính vạn hoa
    Kính vạn hoa
    Kính vạn hoa
  5. Truyện dài Bong bóng lên trời đã được chuyển thể thành kịch nói ở miền Nam và phim truyền hình ở miền Bắc. Nội dung cảm động nói về tình cảm gia đình, câu chuyện lấy đi không ít nước mắt của những ai đọc tác phẩm này.


    Cốt truyện xung quanh cậu bé tên là Thường: Mồ côi ba từ nhỏ (ba mất trong một lần cứu người), Thường lớn lên trong tình thương của mẹ. Thấy mẹ vất vả, Thường đi bán kẹo kéo để đỡ đần cho gia đình, nhưng nói dối là mình đi dạy kèm. Thường quen biết Tài Khôn, cô bé bán bong bóng thích viết những ước mơ lên quả bóng rồi thả nó bay lên trời cao.


    Cặp đôi nhận ra sự tương đồng trong tính cách và quyết định trở thành bạn bè thân thiết. Các nhân vật ở lứa tuổi học trò nên những diễn viên tham gia ít người biết đến. Thế nhưng, nét diễn chân phương cùng kịch bản bám sát nguyên tác đã giúp phim ghi dấu ấn với khán giả.

    Bong bóng lên trời
    Bong bóng lên trời
    Bong bóng lên trời
    Bong bóng lên trời
  6. Bộ phim Chú bé rắc rối là câu chuyện xoay quanh đôi bạn cùng tiến Nghi và An giúp đỡ nhau cùng học tập. Nhưng cậu bé An học dốt lại gây ra bao nhiêu rắc rối cho Nghi bởi xuất thân nhà giàu, không thích học hành mà vẫn tin sau này lớn lên kiếm được nhiều tiền. Cốt truyện đặc sắc và nhiều chi tiết thú vị diễn viên nhí Phùng Ngọc đã thuyết phục hoàn toàn khán giả, khiến khán giả tin rằng mình chính là cậu bé An rắc rối.


    Tuổi học trò luôn mang lại những ký ức không thể nào quên với mỗi người trong chúng ta. Những trò tinh nghịch và đáng yêu của tuổi học trò một lần nữa sẽ được khắc họa rõ nét qua các nhân vật trong phim: Nghi và An. Câu chuyện trong sáng đáng yêu của hai cậu bé , đôi khi chúng ta cũng vô tình bắt gặp những tình huống tương tự của tuổi học trò, nhẹ nhàng, không quá đỗi lớn lao nhưng để lại cho con người ta nhiều suy ngẫm, bồi hồi nhớ lại một phần của ấu thơ đã chẳng thể quay trở về.

    Chú bé rắc rồi
    Chú bé rắc rồi
    Chú bé rắc rối
    Chú bé rắc rối
  7. Tác phẩm "Nữ sinh" là tác phẩm đầu tiên của tác giả được chuyển thể thành phim điện ảnh và có tựa đề là " Áo trắng sân trường". Phim được sản xuất vào năm 1994, khi phát sóng đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi, bởi đây là bộ phim gần gũi với lứa tuổi học trò.

    Phim xoay quanh 3 cô nữ sinh Thục, Xuyến, Cúc Hương phát hiện trong quán nước đối diện trường có đối tượng lạ hoắc. Với tính cách nghịch ngợm, họ sang bắt chuyện để rồi hình thành một tình bạn đẹp. Cho đến một hôm, cả 3 ngã ngửa bởi Gia – người bạn hơn tuổi của nhóm, lại là thầy giáo chủ nhiệm mới chuyển đến. Đến năm 2008, tác phẩm Nữ sinh một lần nữa lên sóng truyền hình nhưng không nhận được sự ủng hộ của khán giả truyền hình vì tác phẩm tuy được làm mới nhưng quá khác xa với bản gốc.

    Tác phẩm
    Tác phẩm "Nữ sinh"
    Tác phẩm
    Tác phẩm "Nữ sinh"
  8. Bên cạnh những tác phẩm đình đám đã được chuyển thể thành phim của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh như: Mắt Biếc, Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh,... thì sắp tới đây, tác phẩm từng làm mưa làm gió một thời "Ngày xưa có một chuyện tình" sắp sửa được ra mắt trên màn ảnh rộng dưới sự đóng góp của đạo diễn Trịnh Đình Lê Minh.


    Ngày xưa có một chuyện tình xoay quanh tình yêu, tình bạn giữa hai chàng trai và một cô gái Phúc, Vinh Miền từ thuở ấu thơ cho đến khi trưởng thành. Đây là một câu chuyện tình vừa nhẹ nhàng, tinh tế nhưng lại không kém phần dữ dội và bi kịch, có nhiều tình tiết khốc liệt hơn so với những bộ truyện khác của Nguyễn Nhật Ánh. Những vụng dại đầu đời dần được phát triển thành quan hệ yêu đương sâu sắc hay những bi kịch bởi những lần dại dột "ăn cơm trước kẻng" của nhân vật nữ chính, khiến cô có thai và phải làm mẹ đơn thân.

    Ngày xưa có một chuyện tình
    Ngày xưa có một chuyện tình
    Ngày xưa có một chuyện tình
    Ngày xưa có một chuyện tình




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy