Top 10 Bộ phim cổ trang Hàn Quốc hay nhất mọi thời đại

Ngọc Bích 132350 3 Báo lỗi

Các bộ phim đến từ "Xứ sở kim chi" từ lâu đã không còn xa lạ gì với chúng ta. Những bộ phim về thời đại trước luôn là một trong những đề tài được các nhà làm ... xem thêm...

  1. Top 1

    Chuyện tình ở Sungkyunkwan

    Chuyện tình ở Sungkyunkwan là drama cổ trang học đường đầu tiên của Hàn Quốc. Bộ phim lấy bối cảnh học phủ cao nhất thời Chusun - Sungkyunkwan, kể về câu chuyện tình yêu và tình bạn của 4 con người trẻ tuổi.


    Do cha mất sớm và người em trai đau ốm, Kim Yoon Hee đã cải trang thành em trai là Kim Yoon Sik để kiếm tiền nuôi sống gia đình. Nhưng do nợ Binh phán 100 lượng và có nguy cơ phải bán thân làm thiếp cho Binh phán để trả khiến cô đã chấp nhận thi hộ - một hành động bất hợp pháp - trong kì thi tiểu khoa năm Canh Tuất (1790). Do nhầm lẫn vị trí mà Yun Hee bị bắt quả tang bởi Lee Sun Jun, người sau này thừa nhận tài năng của cô và sau đó giúp cô tham gia kỳ thi khoa bảng. Kết quả là cả hai cùng được vào học tại Sungkyunkwan và ở chung một phòng.

    Tại đây, cô phải chịu đựng những trò đùa của tiền bối Gu Yong Ha và tính khí thất thường của nho sinh cùng phòng khác là Mun Jae Sin. Cô cũng phải đối mặt với Chưởng nghị Ha In Soo - người thù ghét Lee Sun Jun. Yoon Hee phải cố gắng hết sức để bí mật của mình không bị bại lộ.


    Trong khi đó, tình cảm của Yoon Hee với Sun Jun ngày càng tăng lên, vì chưa biết Yoon Hee là nữ nên Sun Jun nghĩ mình bị "nam sắc". Cho rằng điều này trái với luân thường đạo lý nên anh đã quyết định đính hôn với con gái nhà Binh phán, nhưng sau đó anh đã quyết định hủy hôn và lên thư viện trên núi để trốn tránh tình cảm của mình. Sau khi biết Yoon Hee là nữ, anh đã trở về Sungkyunkwan và hai người cùng giành tình yêu cho nhau.


    Link phim: https://vieon.vn/chuyen-tinh-o-sungkyunkwan.html

    Chuyện tình ở Sungkyunkwan
    Chuyện tình ở Sungkyunkwan
    Chuyện tình ở Sungkyunkwan
    Chuyện tình ở Sungkyunkwan

  2. Top 2

    Nữ hoàng Seon Deok

    Nữ Hoàng Seon Deok là bộ phim cổ trang kể về cuộc đời của cô công chúa Deok Man, người sau này trở thành vị nữ hoàng đầu tiên của đất nước Silla. Cuộc đời bà đã chứng kiến đất nước Silla của mình vướng vào nhiều xung đột xảy ra từ trong nội bộ ở thời đại hỗn loạn của Ba vương quốc (Goguryeo, Baekje, Silla).


    Công chúa Deok Man là con gái thứ của vua Kim Jin Pyeong và hoàng hậu Maya. Ngay từ khi mới chào đời, cô đã được đưa tới vùng Tân Cương xa xôi hẻo lánh của Trung quốc để tránh sự đuổi giết của Mi Shil - người đàn bà quyền lực của Silla. Mi Shil là người phụ nữ xinh đẹp, thông minh và đầy tham vọng. Bà ta có tất cả mọi thứ ở Silla, trừ ngôi vị nữ hoàng. Ngay từ những tập đầu phát sóng, tỉ suất người xem của Nữ hoàng Seon Deok đã đạt mức hai con số. Và từ tập thứ 3 trở đi phim luôn giành vị trí đầu tiên trong cuộc chiến rating với các phim phát sóng cùng khung giờ.


    Ban đầu, phim dự kiến có 50 tập nhưng do tỉ suất người xem vượt ngưỡng 40% trong tập 26 nên đoàn phim quyết định tăng thời lượng lên thêm 12 tập. Phim có sự tham gia diễn xuất của những diễn viên đỉnh cao thời bấy giờ là Lee Yo Won, Go Hyun Jung, Uhm Tae Woong, Kim Nam Gil, Yoo Seung Hoo... Bộ phim là hiện tượng phim truyền hình năm 2009 với ngôi vị quán quân rating, sự bùng nổ diễn xuất của hàng loạt ngôi sao thực lực và phần cốt truyện tôn vinh nữ quyền ở thời kỳ cổ xưa.


    Link phim: https://vieon.vn/nu-hoang-seon-deok.html

    Nữ hoàng Seon Deok
    Nữ hoàng Seon Deok
    Nữ hoàng Seon Deok
    Nữ hoàng Seon Deok
  3. Top 3

    Triều đại Joseon

    Bộ phim Triều đại Joseon có bối cảnh vào cuối thế kỷ 18, Lee San trở thành vua - người thứ 22 đứng đầu vương triều Joseon. Đây là thời điểm huyên náo nhất trong suốt quá trình lịch sử 500 năm của vương triều Joseon. Ông là một vị vua anh minh, sáng suốt sẵn sàng tiếp thu những cái mới, người bênh vực cho những giá trị mang tính dân chủ. Phim truyền hình này nói đến những câu chuyện về những chiến thắng vinh quang, những thử thách và cả sự hối tiếc của ông cùng với những thành công đã đi vào lịch sử lâu đời của Hàn Quốc.

    Đặc biệt, tình yêu giữa vua Lee San và nàng Song Yeung giỏi vẽ được khắc họa rất ấn tượng. Ngay từ tập 1, cuộc gặp gỡ định mệnh giữa Lee San khi còn là một cậu bé 11 tuổi và cô bé mới vào cung học nghề Song Yeung đã là mối nhân duyên cho một cuộc tình dài 30 năm đầy nghịch cảnh nhưng rất lãng mạn giữa một vị hoàng đế và một thường dân. Hãy cùng đón xem Triều đại Joseon nhé!


    Link phim: https://www.youtube.com/watch?v=_N0CIri-UMA

    Triều đại Joseon
    Triều đại Joseon
    Triều đại Joseon
    Triều đại Joseon
  4. Top 4

    Mặt Trăng Ôm Mặt Trời

    Mặt Trăng Ôm Mặt Trời là bộ phim lãng mạn nhưng cũng đầy nước mắt kể về câu chuyện tình bí mật giữa quốc vương và một nữ phù thủy. Tác giả cuốn tiểu thuyết chính là nhà văn Jung Eun Gwol, người sáng tác "Những ngày tháng của nho sinh Sungkyunkwan", chuyển thể thành drama "Sungkyunkwan Scandal". Bắt nguồn từ quyển tiểu thuyết hư cấu về một vị vua trong triều đại Joseon, The Moon Embracing The Sun được nhận xét là một trong số ít phim cổ trang sở hữu dàn diễn viên nhí chất lượng nhất thời bấy giờ. Bên cạnh đó thì các diễn viên chính thể hiện các nhân vật khi trưởng thành cũng được yêu thích và gặt hái nhiều thành công.


    Nhắc đến Mặt Trăng Ôm Mặt Trời, người ta sẽ không bao giờ quên được khung cảnh trường quay được đầu tư xứng đáng và những cảnh khóc đã đưa tên tuổi Kim Soo Hyun bước vào hàng sao. Nội dung phim kể về kể về mối tình giữa Lee Hwon – vị vua của triều đại Joseon với Han Ga-In – con gái của Đại Đề Học Hoằng Văn Quán. Han Ga-In là một cô gái vô cùng thông minh xinh đẹp, và nàng còn là một cô gái rất nhân hậu, giàu lòng thương người.


    Nàng được hứa hôn với Lee Hwon vào năm 13 tuổi nhưng sau đó bị hãm hại, nàng bị mang trọng bệnh. May thay, nàng được pháp sư đứng đầu Tinh Túc Sảnh cứu mạng, nhưng nàng lại mất đi trí nhớ và phải phiêu bạt đó đây. Định mệnh sắp đặt nàng gặp lại Lee Hwon với thân phận phù thủy, và được Lee Hwon đặt tên thành Wol.


    Link phim: https://vieon.vn/mat-trang-om-mat-troi.html

    Mặt Trăng Ôm Mặt Trời
    Mặt Trăng Ôm Mặt Trời
    Mặt Trăng Ôm Mặt Trời
    Mặt Trăng Ôm Mặt Trời
  5. Top 5

    Nàng Dae Jang Geum

    Bộ phim là câu chuyện kể về cuôc đời thăng trầm của vị nữ thầy thuốc đầu tiên của Hàn Quốc. Dae Jang Geum sinh ra là con của một võ quan trong triều đình, mẹ là một cung nữ. Cả hai đều vô tình vướng phải những thủ đoạn tàn khốc trong triều đình nên buộc phải sống ẩn dật. Sau khi cha mẹ chết, Jang Geum được tuyển vào cung làm cung nữ. Tại đây, cô trở thành đầu bếp và được Mama Han (bạn thân của mẹ cô khi xưa) yêu qúi.


    Mama Han bị hãm hại và cùng với Jang Geum bị đày đến đảo Jeju. Mama Han chết trên đường đi và Jang Geum với tất cả lòng kính yêu của mình đã thề sẽ tìm cách quay trở lại hoàng cung để rửa tội cho mama Han. Tại đây, cô đã học được nghề thuốc và trở lại hoàng cung.


    Phim do nữ diễn viên hàng đầu của Hàn quốc thời bấy giờ là Lee Young Ae đảm nhận vai chính. Phim được phát sóng tại nhiều quốc gia trên thế giới và rất nổi tiếng ở Việt Nam. Phim đạt tỉ suất người xem trung bình là 45,8% và tỉ suất người xem cao nhất lên đến 57.1%. Đây là một trong những bộ phim có tỉ suất người xem cao nhất trong lịch sử truyền hình Hàn Quốc. Không chỉ là "chiến mã" rating của đài MBC năm 2003, bộ phim về nữ lương y kiêm nữ ngự thiện phòng đầu tiên của triều đình Joseon đã tạo nên cơn sốt ẩm thực và du lịch Hàn Quốc khắp các nước châu Á.

    Link phim: https://vieon.vn/nang-dae-jang-geum-vietsub.html

    Bộ phim Nàng Dae Jang Geum (Jewel In The Palace)
    Bộ phim Nàng Dae Jang Geum (Jewel In The Palace)
    Nàng Dae Jang Geum
    Nàng Dae Jang Geum
  6. Top 6

    Huyền thoại Iljimae

    Huyền thoại Iljimae là dự án cổ trang "hiếm hoi" chọn khai thác cuộc đời của một nhân vật huyền thoại bắt nguồn từ quyển tiểu thuyết Hoan Hỉ Oan Gia của Trung Quốc. Iljimae tên thật là Gyeom, con trai của một đạo đức nhà quý tộc Lee Won Ho, một người ủng hộ đáng tin cậy và người anh em với nhà vua; ông còn là một thành viên trung tâm của tổ chức bí mật Cheonwoohoe.


    Ông đã sống một cách hòa bình trong một ngôi nhà với nhiều cây mai với vợ, con gái và con trai của mình. Tuy nhiên, nhà vua có một cuộc trò chuyện với một người đàn ông mù, người có thể tiên đoán được tương lai. Nhìn ra tại nhà Lee Won Ho, lão mù rằng ông thấy ngôi nhà đó như mặt trời, và sẽ được yêu mến bởi người dân. Nhà vua giết Lee Won Ho vì ông tin rằng đó là hai mặt trời không thể tồn tại trên cùng một bầu trời ".


    Gyeom lúc đó đang được cha giấu ở một nơi an toàn và đã chứng kiến toàn bộ sự việc. Sau đó, anh lưu lạc và được nuôi dưỡng bởi một tên trộm về vườn, Swe Dol, sau khi anh bị mất trí nhớ vì mất cha và bị buộc phải ném một hòn đá vào đầu của mẹ mình để chứng minh mình không là con trai của Lee Won Ho. 13 năm sau, Gyeom, bây giờ được gọi là Yong, bắt đầu nhớ lại quá khứ và bắt đầu tìm kiếm chị của mình, Yeon, nhưng rốt cục cô lại bị kết án và bị treo cổ. Cái chết chị gái khiến Yong đau lòng và tìm cách trả thù cũng như tìm ra sự thật. Với các biểu tượng trên thanh kiếm của kẻ giết người mà cách đây 13 năm là đầu mối duy nhất, anh thề rằng anh sẽ tìm thấy một trong những người đã giết cha của mình và sát hại chị gái. Để tìm kiếm chủ nhân của nó, anh cải trang mình như Iljimae và đi ăn trộm ở nhà quý tộc.


    Trong quá trình hành động của mình, anh dấy lên tinh thần đấu tranh không chỉ cho riêng mình, mà còn cho người dân, và do đó, anh trở thành một biểu tượng chiến đấu cho những người dân thường, hành động bất cứ khi nào người dân bị áp bức và bị khai thác vì lợi ích của các quý tộc, do đó trở thành người yêu mến của người dân.


    Link phim: https://vieon.vn/huyen-thoai-iljimae.html

    Huyền thoại Iljimae
    Huyền thoại Iljimae
    Huyền thoại Iljimae
    Huyền thoại Iljimae
  7. Top 7

    Hoàng hậu Ki

    Hoàng Hậu Ki là bộ phim kể về cuộc đời của Ki Seung Nyang , một người Cao Ly (Goryeo) bị cống nạp sang nước Nguyên làm cung nữ. Sau đó đã trở thành một phi tần được vua sủng ái nhất và cũng đã chính thức lên ngôi Hoàng hậu. Bên cạnh đó là chuyện tình tay ba giữa Seung Nyang , Wang Yoo (vua Cao Ly) và Tahwan (Nguyên Huệ Tông - vị vua cuối cùng của đời nhà Nguyên ). Hoàng Hậu Ki khai thác các khía cạnh về cuộc đời và tình yêu có kèm theo một vài hư cấu của một nhân vật lịch sử người Cao Li cuối đời nhà Nguyên là Ki Hoàng Hậu. Bà được biết đến nhiều nhất là phi tần được sủng ái nhất và là một trong những hoàng hậu của vua Nguyên Huệ Tông - vị vua "hoang dâm vô độ", vị hôn quân lớn nhất trong lịch sử nhà Nguyên. Bà còn chính là mẫu thân của vua Nguyên Chiêu Tông.


    Hoàng Hậu Ki là bộ phim truyền hình dã sử Hàn Quốc được sản xuất năm 2013, bao gồm 50 tập, phát sóng trên kênh MBC từ ngày 28/10/2013 với sự tham gia của các diễn viên Ha Ji-won, Joo Jin Mo, Ji Chang-wook và Baek Jin Hee thủ vai chính. Hoàng Hậu Ki một bộ phim mà các fan đang mong đợi trong năm 2013 này, một bộ phim cổ trang với dàn diễn viên trẻ đẹp nhất xứ sở Hàn Quốc đó là Ha Ji Won.

    Hoàng Hậu Ki
    khắc lên bức họa người con gái kiên cường và đấu tranh vì quyền tự do. Với sự thay đổi đó, nhân vật Chung Hye của Joo Jin Mo sẽ được đổi thành vị vua giả tưởng Wang Yoo, người không có thật trong lịch sử. Từ đó Hoàng Hậu Ki bộ phim rất có thể sẽ chuyển hướng theo thể loại viễn tưởng mà không hoàn toàn theo sát lịch sử.


    Link phim: https://tv360.vn/movie/hoang-hau-ki-empress-ki-tap-1?m=18151&e=923716

    Bộ phim Hoàng hậu Ki (Empress Ki)
    Bộ phim Hoàng hậu Ki (Empress Ki)
    Bộ phim Hoàng hậu Ki - Empress Ki
    Bộ phim Hoàng hậu Ki - Empress Ki
  8. Top 8

    Bác sĩ Yoo Se Poong

    Bộ phim Bác sĩ Yoo Se Poong xoay quanh nhân vật Yoo Se Poong là một một danh y có tiếng trong Nội y viện thời Joseon. Sau khi nhà vua băng hà, Yoo Se Poong đã bị buộc tội gây ra cái chết của nhà vua và bị đuổi khỏi cung. Se Poong bỗng chốc mất tất cả mọi thứ tiền tài danh vọng, về một vùng quê hẻo láng với ý định tự tử.

    Nhưng may mắn là anh đã được góa phụ Seo Eun Woo cứu khi anh định nhảy xuống vách núi. Đồng thời anh còn gặp gỡ tên thầy lang ham tiền Gye Ji Han. Cả ba cùng nhau chữa bệnh giúp đỡ cho dân làng nơi đây và dần dần chữa lành những tổn thương bên trong họ. Đây là bộ phim rất đáng để bạn xem đó!


    Link phim: https://www.netflix.com/vn/title/81618684?source=35

    Bác sĩ Yoo Se Poong
    Bác sĩ Yoo Se Poong
    Bác sĩ Yoo Se Poong
    Bác sĩ Yoo Se Poong
  9. Top 9

    Mây họa ánh trăng

    Mây họa ánh trăng là một trong những bộ phim nổi tiếng và hay nhất được đông đảo khán giả đón nhận. Bộ phim xoay quanh cô nàng Hong Ra On xinh đẹp, thông minh, vì mưu sinh mà phải cải trang thành nam nhân và cô chuyên nhận tư vấn về chuyện tình yêu.


    Có một người đã nhờ viết thư tình gửi cho công chúa, thế tử Lee Yeong quyết định sẽ đi gặp mặt kẻ viết thư tình cho muội muội của mình. Vì đã nhận tiền của khách nên Ra On phải đứng ra chịu trách nhiệm gặp mặt thế tử và từ đấy mối lương duyên của họ chính thức bắt đầu. Đồng thời, những rắc rối chốn hậu cung cũng kéo đến xen vào mối tình đẹp của họ.


    Link phim: https://danet.vn/may-hoa-anh-trang-1618478732.html

    Mây họa ánh trăng
    Mây họa ánh trăng
    Mây họa ánh trăng
    Mây họa ánh trăng
  10. Top 10

    Hwarang - Hoa Lang

    Hwarang xoay quanh một nhóm chiến binh trẻ ưu tú được đào tạo về phẩm chất và võ thuật tìm thấy tình yêu và tình bạn ở Tân La dưới thời Tam Quốc Triều Tiên. Họ đều là những người tài giỏi bậc nhất, cùng có chung một hoài bão lớn lao và cùng nhau lập ra đội quân Hoa Lang danh tiếng lẫy lừng.


    Với sự góp mặt của dàn diễn viên trẻ tài năng: Park Seo Jun, Park Hyung Sik, Go Ara. Ngay từ khi ra mắt, bộ phim đã thu về lượt rating cao và tạo nên cơn sốt trong giới điện ảnh Hàn Quốc. Ngoài ra, bộ phim còn có sự góp mặt của các ngôi sao K-pop hàng đầu như: Kim Tae Hyung (V) của BTS, Min Ho của SHINee.


    Link phim: https://www.netflix.com/vn/title/80196931?source=35

    Hwarang
    Hwarang
    Hwarang
    Hwarang



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy