Top 17 Bộ phim có ý nghĩa nhân văn nhất mọi thời đại

Thư Thư 27136 0 Báo lỗi

Mỗi bộ phim đều ít nhiều mang đến cho chúng ta những bài học ý nghĩa trong cuộc sống. Hôm nay, Toplist sẽ chia sẻ cho các bạn những bộ phim có ý nghĩa nhân văn ... xem thêm...

  1. Ba chàng ngốc là bộ phim hài của điện ảnh Ấn Độ công chiếu năm 2009. Bộ phim kể về tình bạn của ba anh chàng Farhan (R.Madhavan), Raju (Sharman Joshi) và Rancho (Aamir Khan) từ khi họ còn là sinh viên đến khi trưởng thành. Trong thời gian ngồi trên giảng đường, Rancho đã có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống, tương lai của Farhan và Raju. Sau khi ra trường, Rancho đột nhiên biến mất.


    10 năm sau, khi tìm được manh mối về nơi sinh sống của cậu bạn thân năm xưa, Farhan và Raju quyết định lên đường tìm kiếm. Phim đoạt nhiều giải thưởng điện ảnh của Ấn Độ, có chi phí 7,7 triệu USD, đến đầu tháng 2/2012 thống kê thu về 84,7 triệu USD, lập kỉ lục doanh thu tại Ấn Độ và gây cơn sốt ở nhiều nước.

    Bộ phim Ba Chàng Ngốc
    Bộ phim Ba Chàng Ngốc

  2. Câu bé Dre Parker, 12 tuổi theo mẹ di chuyển từ thành phố Detroit, Mỹ sang Bắc Kinh, Trung Quốc. Tại đây, ngỡ ngàng với cuộc sống mới, khác biệt về ngôn ngữ, Dre vô tình gây sự đánh nhau với những học sinh giỏi kungfu Trung Quốc cùng trường. Để lấy lại danh dự và cũng để chinh phục cô bạn gái Mỹ Anh xinh đẹp, Dre quyết tâm "đi học võ".


    Và vị sư phụ chính là ông thợ điện bí ẩn sống cùng khu phố. Bộ phim đã để lại cho người xem bài học quý giá: Cuộc đời cho ta nhiều vấp ngã nhưng chính chúng ta là người lựa chọn có đứng dậy hay không?

    Cậu bé Karate
    Cậu bé Karate
  3. Một bài học về sự bảo vệ và theo đuổi giấc mơ là bộ phim Mưu cầu hạnh phúc. Kịch bản phim do Steven Conrad viết dựa trên cuốn hồi ký bán chạy nhất của Gardner.


    Đây là bộ phim tình cảm nói về một nhân viên bán hàng, anh mất tất cả sau một cuộc làm ăn thất bại và phải lo cho đứa con nhỏ nhưng anh không lãng phí thời gian của mình. Anh làm việc không lương để đạt được ước mơ của mình và cũng nhờ vào thái độ làm việc và nhạy bén, cuối cùng anh cũng đã đạt được ước mơ của mình và sự kính trọng của đồng nghiệp.

    Một cảnh quay trong Mưu Cầu Hạnh Phúc
    Một cảnh quay trong Mưu Cầu Hạnh Phúc
    Mưu cầu hạnh phúc
  4. Với các diễn viên Tim Robbins trong vai Andy Dufresne và Morgan Freeman trong vai Ellis Boyd "Red" Redding, bộ phim mang đến nhiều bài học nhân văn sâu sắc về niềm tin, hạnh phúc và lối sống. Nội dung của phim xoay quanh câu chuyện về Andy, một chuyên viên ngân hàng bị kết tội giết vợ cùng nhân tình của cô ta và bị kết án tù chung thân tại nhà tù Shawshank. Tại đây, anh gặp và kết thân với Red, một tù nhân da đen nhập trại trước anh 20 năm.


    Cùng với sự trợ giúp của Red, Andy đã chuẩn bị tất cả cho một cuộc vượt ngục hy hữu. Bộ phim chứa đựng nhiều tình tiết gay cấn, hồi hộp và lôi cuốn, thực sự hấp dẫn trí tò mò của người xem.

    Nhà Tù Shawshank để lại nhiều ấn tượng với người xem
    Nhà Tù Shawshank để lại nhiều ấn tượng với người xem
    Nhà Tù Shawshank
  5. Đây là một bộ phim điện ảnh của Hoa Kỳ đã kể lại một giai đoạn đầy biến động trong lịch sử nước Mỹ qua góc nhìn ngây thơ của một người có chỉ số IQ 75. Sự vô tư của Forrest đã giúp anh vượt qua mọi biến cố của cuộc đời và thậm chí giúp những người khác vươn lên. Forrest Gump là một đứa trẻ bất hạnh khi sinh ra đã không có cha, hơn nữa Forrest còn bị thiểu năng.


    Người bạn duy nhất của em là Jenny, chính Jenny đã phát hiện ra những khả năng đặc biệt của cậu bé. Tốt nghiệp đại học, Forrest nhập ngũ và tham chiến ở Việt Nam, Bubba trở thành bạn thân thứ 2 của anh. Forrest rời chiến trường với vết thương và khả năng chơi bóng bàn xuất sắc. Những biến cố nối tiếp nhau xuất hiện làm thay đổi hoàn toàn cuộc đời Forrest.

    Cuộc đời Forrest Gump mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc
    Cuộc đời Forrest Gump mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc
    Cuộc Đời Forrest Gump
  6. Phim đem đến một cái nhìn tổng thể về xã hội Mỹ thập niên 1960 tại Jackson, Mississippi, nơi ngày trước nạn kỳ thị màu da bộc lộ rõ nét nhất. Ở đó, những người giúp việc da màu bị những người chủ da trắng sở hữu. Họ nhận đồng lương rẻ mạt, thường xuyên bị chủ gọi là “lũ mọi đen”, thậm chí còn không được dùng chung nhà vệ sinh với người da trắng.


    Những đứa trẻ da trắng lớn lên với sự nuôi nấng của các bảo mẫu da đen, trong khi chính những bảo mẫu này còn không được nuôi con đẻ của mình. Đây là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết nổi tiếng cùng tên của nữ nhà văn Kathryn Stockett.

    Hai diễn viên trong phim Người Giúp Việc
    Hai diễn viên trong phim Người Giúp Việc
    Người Giúp Việc
  7. Nếu bạn đang muốn thay đổi cuộc sống theo hướng hòa nhập hơn, nhộn nhịp hơn thì hãy dành chút thời gian xem bộ phim Người chỉ nói vâng. Trong phim, cuộc sống của Carl Allen luôn đi theo một lối mòn. Không bao giờ từ chối các hồ sơ cho vay tại ngân hàng mình đang làm việc, nhưng anh lại sẵn sàng từ chối mọi lời mời của bạn bè để ở nhà nằm dài trên ghế trường kỉ xem TV. Anh trở thành người đàn ông luôn luôn nói “Không”.


    Cuộc đời Carl có một bước ngoặt khi anh miễn cưỡng tham gia một cuộc hội thảo do một vị giáo sư dẫn dắt. Ông khuyến khích mọi người nên nói “Đồng ý” nhiều hơn để thay đổi thái độ sống. Ban đầu, Carl thử đồng ý với mọi việc bằng tâm trạng hoài nghi. Nhưng dần dần, anh hiểu rằng mình cần đầu tư nhiều hơn cho cuộc sống.

    Người Chỉ Nói Vâng là bài học ý nghĩa về cuộc sống
    Người Chỉ Nói Vâng là bài học ý nghĩa về cuộc sống
    Người chỉ nói vâng
  8. Nội dung phim xoay quanh anh chàng Walter có khả năng kì lạ là thường xuyên mơ mộng ngay cả lúc còn thức tỉnh. Bí mật của Walter với những liên tưởng đến với nhân vật chính không bao giờ chấm dứt, nó khiến anh trở thành kẻ ngốc trong mắt người con gái mà anh đang thầm yêu. Dần dần, anh nhận ra những mơ tưởng đó đang giúp anh trở thành con người hoàn thiện hơn trong cuộc sống đầy cạm bẫy này.


    Bộ phim mang đậm chất nhân văn nói về quá trình hình thành và phát triển nhân cách của con người qua từng giai đoạn khác nhau trong cuộc đời mà họ trải qua.

    Bí Mật Của Walter Mitty
    Bí Mật Của Walter Mitty
    Bí Mật Của Walter Mitty
  9. Không có quá nhiều trường đoạn cao trào nhưng với cách khai thác tâm lí nhân vật tinh tế của bộ đôi đạo diễn Brian Klugman và Lee Sternthal cùng diễn xuất chân thật của các diễn viên, Khẩu ngữ đã mang đến cho người xem cảm giác chân thực như đang sống cùng các nhân vật.


    Phim xoay quanh cuộc sống của nhà văn trẻ Rory Jansen. Sau thời gian dài làm việc, cuối cùng anh cũng đã đạt được thành công khi xuất bản cuốn tiểu thuyết được đánh giá cao. Chỉ có điều, anh không phải là tác giả của nó. Nỗi ám ảnh về việc ăn cắp tác phẩm của người khác cứ ngày một gia tăng khi sự nghiệp văn chương của Rory mỗi lúc một đi lên. Liệu anh có nhận ra được cái giá phải trả cho việc đặt tham vọng quá lớn lên trên những giá trị chân chính của cuộc sống?

    Khẩu Ngữ để lại cho người xem nhiều bài học đáng quý
    Khẩu Ngữ để lại cho người xem nhiều bài học đáng quý
    Khẩu ngữ
    Khẩu ngữ
  10. Cuộc sống tươi đẹp là một bộ phim hài kịch của Ý năm 1997 thực hiện bởi đạo diễn và diễn viên Roberto Benigni, người đồng sáng tác các bộ phim với Vincenzo Cerami. Bối cảnh của phim là nước Ý trước và trong Thế chiến thứ 2. Anh chàng bồi bàn người do thái thông minh Guido Orefice bằng tình yêu nhiệt thành và mãnh liệt Guido đã chinh phục được trái tim “nàng công chúa xinh đẹp và giàu có” Dora. Kết quả của cuộc hôn nhân hạnh phúc đó là chú bé Joshua. Tất cả sẽ cứ thế trôi qua nếu cả gia đình nhỏ bé của Guido không bị bắt vào trại tập trung của phát xít Đức. Cuộc sống tươi đẹp được trình chiếu tại Liên hoan phim Cannes 1998, và tiếp tục thắng giải Grand Prix. Ở Giải Oscar lần thứ 71, phim giành Giải Oscar cho nhạc phim hay nhất, kịch bản gốc ấn tượng, và Giải Oscar cho phim ngoại ngữ hay nhất.
    Bộ phim ý nghĩa về cuộc sống
    Bộ phim ý nghĩa về cuộc sống
  11. Không còn cách nào hay hơn việc mang đến ý chí, nghị lực sống cho con người bằng cách đưa ra những cái chết đau thương trước mắt họ, để mọi người trân trọng sinh mạng của chính mình.


    Đạo diễn Trương Nghệ Mưu dựa trên tiểu thuyết Phải sống của tác giả Dư Hoa đã khắc họa về 40 năm cuộc đời của Từ Phú Quý (Cát Ưu), xuất thân trong một gia đình giàu có thời Dân Quốc, nhưng lại nghiện cờ bạc nên chẳng mấy chốc lâm vào cảnh trắng tay. Sau đó, trải qua cuộc Nội chiến Trung Quốc và chính phủ cộng sản nắm quyền, gia đình phải trải qua những biến cố thăng trầm để tồn tại trong một xã hội đầy rối ren và bất ổn. Dù được đánh giá cao về khía cạnh nghệ thuật và đạt được Giải thưởng lớn tại Liên hoan phim Cannes 1994, bộ phim bị cấm chiếu tại Trung Hoa đại lục vì nội dung nhạy cảm, chỉ trích những chính sách của Đảng Cộng sản Trung Quốc. Không chỉ vậy đạo diễn Trương Nghệ Mưu bị tước quyền làm phim trong hai năm.

    Bộ phim có ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống.
    Bộ phim có ý nghĩa sâu sắc về cuộc sống.
    To Live – Phải Sống
  12. Dựa trên những sự kiện có thật về bốn đứa trẻ bị bỏ rơi, “Nobody Knows” là tác phẩm kể về một người mẹ độc thân tên Fukushima Keiko chuyển đến căn hộ mới cùng cậu con trai 12 tuổi Akira (Yūya Yagira) và 3 đứa bé còn lại xuất hiện sau đó đều là anh chị em ruột cùng mẹ nhưng đều khác cha.


    Không lâu sau, người mẹ gặp được nhân tình mới và cô đã bỏ rơi đám trẻ. Chỉ để lại cho Akira một số tiền ít ỏi trong túi và phải chăm sóc cho các em. Vậy là bọn trẻ lâm vào hoàn cảnh biệt lập, không được đi học, ngày ngày cố trốn tránh chủ nhà để giữ bí mật về sự tồn tại của chính chúng, để không bị đưa vào trại trẻ mồ côi.

    Bộ phim có ý nghĩa trong cuộc sống.
    Bộ phim có ý nghĩa trong cuộc sống.
  13. Vito Corleone (Marlon Brando) là ông trùm khét tiếng nhất tại Mỹ lúc bấy giờ. Tuy nhiên, con trai út của ông – Michael (Al Pacino) sau khi trở về từ Thế chiến II quyết định không tham gia bất cứ phi vụ gì của gia đình. Nhưng trong đám cưới của con gái Vito, một trận chiến khốc liệt nổ ra trong thế giới tội phạm, Michael chứng kiến cha mình bị bọn mafia đối đầu ám sát. Tuy nhiên, cha anh đã may mắn thoát chết trong vụ ám sát này.


    Sau khi phá vỡ được kế hoạch ám sát lần thứ hai, anh quyết định đi báo thù cho cha mình. Nhưng cũng từ đây, Michael bước vào hành trình đầy máu và hiểm nguy, anh sẽ làm gì? Với tình tiết thắt nút, mở nút đan xen cũng như những màn đấu súng nguy hiểm, phim đưa người xem đến với thế giới tội phạm đầy bạo lực, tàn nhẫn với những vỏ bọc giả dối thông qua câu chuyện của một gia đình mafia gốc Italy ở New York.

    Bộ phim có ý nghĩa rất sâu sắc trong cuốc sống.
    Bộ phim có ý nghĩa rất sâu sắc trong cuốc sống.
    The Godfather – Bố Già
  14. Dựa trên tác phẩm bán chạy nhất của Yann Martel, “Cuộc Đời Của Pi” là câu chuyện phiêu lưu giả tưởng mang màu sắc thần thoại kể về chàng thiếu niên Pi Patel (Suraj Sharma) – con trai của một ông chủ vườn thú sống ở Pondicherry, India. Gia đình của cậu bé Piscine Molitor “Pi” Patel có một quyết định di cư qua biển Thái Bình Dương với vườn thú của mình, nhưng thật không may vì con tàu đã gặp sự cố và Pi là người duy nhất trong gia đình còn sống sót trên một chiếc xuồng cứu nạn cùng với 1 con linh cẩu, 1 con ngựa vằn, 1 con đười ươi và đặc biệt là 1 con hổ Bengal.


    Cuộc hành trình lênh đênh trên đại dương của Pi bắt đầu với những người bạn đồng hành bất đắc dĩ. Pi phải vận dụng hết kiến thức về động vật hoang dã và bản năng sinh tồn để chống lại bầy thú hoang, để sống sót và đối mặt với nỗi cô đơn, sự sợ hãi giữa mênh mông biển cả luôn rình rập hiểm nguy. Sau khi phát hành vào ngày 21/11/2012, bộ phim hay về cuộc sống thu về hơn 600 triệu USD trên toàn cầu. Phim đã đoạt được nhiều giải thưởng tại lễ trao giải Oscar lần thứ 85 cũng như giải Quả cầu vàng.

    Bộ phim chứa đầy ý nghĩa trong cuộc sống.
    Bộ phim chứa đầy ý nghĩa trong cuộc sống.
    Cuộc đời của Pi
  15. “Into the Wild” xoay quanh nhân vật chính Chris McCandless (Emile Hirsch) và chuyến hành trình rong ruổi khắp mọi nẻo đường để về với thiên nhiên của anh. Cảm thấy cuộc sống bị chi phối quá nhiều bởi vật chất, đồng tiền và những định kiến sẵn có, Chris quyết định thoát ra khỏi thực tại bức bối và điểm đến mà anh lựa chọn là thiên nhiên hoang dã, nơi mà mọi thứ đều chất phác, nguyên sơ và không hề vị lợi.


    Trong cuộc hành trình dai dẳng và gian nan của mình, ở mỗi nơi mà anh đặt chân đến, những con người mà anh gặp gỡ, Chris đều truyền nhiệt huyết, truyền cảm hứng cho những nơi đó, những con người đó để họ có thêm niềm tin bước tiếp con đường của riêng mình. Sau gần 2 năm rong ruỗi, Alex tới được khu rừng Stampede Trail ở Alaska. Ở đây, Alex tìm thấy một chiếc xe bus cũ bị hư, được cải tạo lại làm trạm dừng chân cho những thợ săn hươu. Ban đầu khi tới Alaska, Chris săn thú để làm thức ăn, nhưng sau vài lần giết chúng, Chris nhận thấy mỗi loài vật dù nhỏ bé cũng đều có quyền được sống, vì vậy anh quyết định ăn chay. Chris ở lại đây suốt 4 tháng, trong một lần bị sốt, mệt mỏi vì quá đói, Chris đi tìm trái rừng để ăn thì bị ngộ độc và qua đời ngày 18/8/1992, lúc 24 tuổi. Khoảng 2 tuần sau đó, những người đi săn tuần lộc phát hiện Chris nằm chết trên xe bus, khi thể trạng chỉ còn 30kg.


    Into the Wild phản ánh đúng thực trạng của đại đa số bạn trẻ trong xã hội hiện đại, những người mất phương hướng, chán nản nhưng không dám thay đổi. Và nhân vật Chris McCandless như một tiên phong khi dám sống khác đi, tìm cho mình một con đường riêng, một lý tưởng cao cả nhưng cũng vô cùng lạ đời là về với thiên nhiên. Để rồi trải qua biết bao biến cố trên suốt cuộc hành trình gian khổ, Chris đúc kết được triết lý hạnh phúc thực sự là khi được sẻ chia.

    Bộ phim có ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống.
    Bộ phim có ý nghĩa sâu sắc trong cuộc sống.
    Về với thiên nhiên
  16. Dựa trên cuộc đời có thật của Solomon Northup (Chiwetel Ejiofor) một người da đen tự do, một nghệ sĩ violin đang sống hạnh phúc bên vợ và 2 con ở bang New York. Tai họa xảy ra khi Northup bị 2 kẻ xấu đánh thuốc mê rồi bị bán làm nô lệ vào năm 1841.


    Bị đối xử còn thua cả một con vật, và không có quyền phản kháng, phải lao động quần quật từ sớm tinh mơ và đến đêm ngủ cũng không yên, và cuối cùng anh đã được trả tự do sau 12 năm, tính chân thực và khả năng diễn xuất xuất sắc của dàn diễn viên là nhân tố giúp cho bộ phim “12 Năm nô lệ” trở thành một bộ phim Mỹ hay nói về chế độ nô lệ nói riêng và nhân tính, nhân quyền nói chung, những vấn đề vẫn còn nhức nhối trên thế giới ở thời điểm này.

    Bộ phim có ý nghĩa rất sâu sắc trong cuộc sống.
    Bộ phim có ý nghĩa rất sâu sắc trong cuộc sống.
    12 Years a Slave – 12 năm nô lệ
  17. Ngay tên phim Okuribito (tiếng Anh: Departures) vừa có nghĩa “rời đi” lại vừa có nghĩa “khởi hành” đã chứa đựng các lớp nghĩa kép thú vị. Người phương Đông cho rằng, chết không phải là kết thúc tất cả mà chết chỉ là khởi đầu cho một hành trình mới sang thế giới bên kia. Chính vì thế mà cần phải chuẩn bị tẩy uế, thay quần áo mới và trang điểm cho người chết trước khi lên đường. Công việc ấy đòi hỏi không chỉ sự tinh tế, cẩn trọng trong từng hành động mà còn cần hơn hết là tình yêu thương. Daigo là một nhạc công thất nghiệp, chuyển về sống ở vùng quê.


    Tại đây anh đã chuyển sang làm nghề khâm liệm và đã phải mất một thời gian để làm quen và học cách làm tất cả công việc của mình bằng tình yêu thương. Mỗi cuộc tiễn đưa đều mang đến cho anh những trải nghiệm và bài học mới về tình cảm gia đình. Có cuộc tiễn đưa trong im lặng, lạnh lẽo. Có cuộc tiễn đưa trong cay nghiệt, cãi vã và có cả những cuộc tiễn đưa hồn nhiên, thanh thản như một lời tạm biệt, chúc lên đường bình an. Daigo đã học cách vượt qua nỗi sợ hãi tầm thường ban đầu để biết trân quý và nâng niu những điều mình có, dù đó là người cha tàn nhẫn hay một gia đình không lành lặn mà anh đau đớn khi nhớ tới. Sau thời gian thích nghi với cuộc sống bất tiện ở thôn quê, chàng nhạc công thành phố không chỉ có nghề mới với lương ổn định, anh còn nhận ra cả ý nghĩa của cuộc đời mình.

    Bộ phim đem lại cho người xem nhiều bài học quý báu.
    Bộ phim đem lại cho người xem nhiều bài học quý báu.
    Departures – Người Đưa Tiễn



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy