Top 5 Bộ phim điện ảnh Trung Quốc được yêu thích nhất 2016

Ngọc Bích 9640 0 Báo lỗi

Năm 2016 vừa qua đi là một năm khá thành công của điện ảnh Hoa ngữ. Những bộ phim ngôn tình đã khiến cộng đồng mạng phát sốt và để lại tiếng vang trong lòng ... xem thêm...

  1. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết "Nhĩ Nhã Thượng Ẩn Liễu" của Sài Kê Đản, với sự tham gia diễn xuất của hai gương mặt nam chính mới là Hoàng Cảnh Du và Hứa Ngụy Trâu. Bộ phim khai thác nội dung khá nhạy cảm của xã hội hiện đại, kể về hai cậu học trò Cố Hải và Bạch Lạc Nhân, từ lúc quen biết đến khi nảy sinh tình cảm với nhau. Hai con người ấy đã phải trải qua rất nhiều thử thách, từ chấp nhận sự thật tình yêu của trái tim đến vượt qua sự ngăn cấm của gia đình và định kiến của xã hội. Có thể nói việc khai thác nội dung này đã tạo nên sự mới mẻ cho người xem sau quá nhiều những bộ về tình cảm nam nữ thông thường như ta vẫn hay xem.

    Sự nổi tiếng của Thượng Ẩn là một điều hoàn toàn bất ngờ đối với đoàn làm phim cũng như với người xem. Bởi lẽ không ai có thể ngờ được một bộ phim với dàn diễn viên mới, kinh phí không đầu tư quá cầu kỳ, những tưởng chỉ là một bộ phim giết thời gian cho các hủ nữ, vậy mà nó lại gây được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng vô số người xem. Cũng vì quá nổi tiếng nên Thượng Ẩn đã bị cấm chiếu do nội dung nhạy cảm nhưng có thể nói không ai có thể phủ nhận được đây là một bộ phim hay và hấp dẫn đối với người xem, và để lại vô vàn phút giây lắng đọng.
    Thượng Ẩn
    Thượng Ẩn
    Thượng Ẩn trailer

  2. Với dàn diễn viên gồm những gương mặt quen thuộc trong giới điện ảnh Trung Quốc như Lưu Đào, Tưởng Hân, Vương Tử Văn, Dương Tử đến dàn nam diễn viên long lanh như Vương Khải và Cận Đông thì Hoan Lạc Tụng phải nói rằng “chưa đánh đã thắng” rồi chứ chưa cần xét đến khía cạnh nội dung và một kịch bản xuất sắc. Hoan Lạc Tụng kể về cuộc sống của 5 cô gái cùng sống ở tầng 19 của một khu chung cư cùng tên. 5 cô gái mỗi người một nét riêng, một tính cách riêng biệt, và hơn cả là họ mang trong mình những câu chuyện riêng và phải đối mặt với những hiện thực đầy áp lực và khó khăn của cuộc sống xã hội hiện đại.

    Chính bởi vậy mà họ phần nào hiểu nhau, tình cảm dần trở nên thân thiết và gắn bó, họ giúp đỡ nhau, cùng nhau vượt qua những chuỗi ngày gian khó về tình yêu và cuộc sống. Có lẽ chính những phút giây chân thực của bộ phim cùng tình cảm chị em thân thiết của 5 cô gái, nương tựa vào nhau đã trở thành điểm thu hút đối với khán giả. Sự tràn lan của các bộ phim ngôn tình theo mô tuýp quen thuộc khiến khán giả không tìm được sự mới mẻ đã đẩy Hoan Lạc Tụng trở thành một “khúc ca” lạ khiến người xem vô cùng thưởng thức.
    Hoan Lạc Tụng
    Hoan Lạc Tụng
    Hoan Lạc Tụng trailer
  3. Một bộ phim mang hơi hướng ngôn tình học đường, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Bát Nguyệt Trường An kể về những cô cậu học trò của một trường trung học vô cùng bình thường. Lên trung học, Cảnh Cảnh thi đỗ vào trường Chấn Hoa, số phận đã đưa cô gặp gỡ Dư Hoài và trở thành bạn cùng bàn với cậu. Tình cảm trong sáng ngây ngô của Cảnh Cảnh dành cho Dư Hoài kéo dài suốt từ những năm tháng thanh xuân cho tận đến khi cả hai trưởng thành.

    Nếu nói "Hoan Lạc Tụng" thu hút người xem ở độ tuổi trưởng thành hơn một chút thì "Điều tuyệt vời nhất của chúng ta" lại nhận được sự chú ý và yêu mến của giới trẻ, cái độ tuổi của những rung động đầu đời vô cùng trong sáng. Bộ phim đánh trúng tâm tư của rất nhiều người, đó chính là yêu thầm, thứ tình cảm mà bất cứ ai cũng đã từng mang trong tim, nó tươi đẹp và mang đến những niềm vui nhỏ nhoi nhưng cũng buồn và cũng cô đơn như vậy. "Điều tuyệt vời nhất của chúng ta" gây nên một cơn sốt trong những ngày hè năm 2016 với sự tham gia diễn xuất của hai diễn viên trẻ Lưu Hạo Nhiên và Đàm Tùng Vận, trở thành một trong những bộ phim học đường thành công nhất của Trung Quốc trong năm 2016.
    Điều tuyệt vời nhất của chúng ta
    Điều tuyệt vời nhất của chúng ta
    Điều tuyệt vời nhất của chúng ta trailer
  4. Nếu nói đến một bộ phim Trung Quốc nổi tiếng nhất ở Việt Nam trong năm 2016 thì có lẽ đó chính là "Yêu em từ cái nhìn đầu tiên". Bộ tiểu thuyết cùng tên của Cố Mạn trước đó đã gây sốt trong cộng đồng fan ngôn tình và chỉ mới nêu dự án phim thôi cũng đã khiến các fan háo hức chờ đợi. Bộ phim có nội dung kể về mối tình từ quen biết qua game online đến ngoài đời thực của Bối Vi Vi và Tiêu Nại. Hai người đều là những sinh viên với thành tích khủng lại sở hữu ngoại hình nổi bật của khoa Công nghệ trường Đại học Trùng Khánh.

    Tình cảm của hai người vô cùng ngọt ngào, lãng mạn, nhẹ nhàng và gần như không có bất kì trở ngại nào, tuy không có những tình huống qua gay cấn hay khó xử nhưng những hình ảnh tươi sáng và vui nhộn của bộ phim cùng dàn diễn viên khiến người xem cảm thấy vô cùng thoải mái. Tham gia diễn xuất của bộ phim là hai gương mặt đang rất hot của màn ảnh nhỏ Trung Quốc hiện nay là Dương Dương (thủ vai Tiêu Nại) và Trịnh Sảng (vai Bối Vi Vi). Sau khi bộ phim được phát sóng, hai người đã thu về cho mình số lượng fan vô cùng hùng hậu tại Việt Nam, giúp củng cố thêm vị trí của mình trong lòng người hâm mộ.
    Yêu em từ cái nhìn đầu tiên
    Yêu em từ cái nhìn đầu tiên
    Yêu em từ cái nhìn đầu tiên trailer
  5. Năm 2016 không thể không kể đến bộ phim truyền hình xuất sắc của Dương Mịch và Hoàng Hiên – Người Phiên Dịch. Bộ phim cũng là một trong những phim được chuyển thể từ tiểu thuyết, tác phẩm cùng tên nổi tiếng của tác giả Kỷ Viện Viện (Mậu Quyên). Mặc dù là một câu chuyện được chuyển thể nhưng phim chỉ giữ lại các tình tiết phiên dịch, còn mối quan hệ các nhân vật đều được thay đổi, những ai đã đọc tiểu thuyết cũng sẽ bị tò mò bởi những tình tiết được làm mới gây bất ngờ. Tuy nhiên, câu chuyện vẫn thu hút được khán giả bằng những lời thoại được đánh giá là vô cùng “đắt”.

    Trước đây, ta chỉ bắt gặp những bộ phim mang đề tài nghề nghiệp như bác sĩ, cảnh sát, kinh doanh, giải trí, thiết kế… có lẽ cũng bởi vậy mà một bộ phim nói về nghề phiên dịch lại trở nên hiếm lạ nổi bật hơn hẳn về một nghề được xem là hái ra tiền trong xã hội ngày nay. Ở đây ta sẽ bắt gặp vô số những đoạn đối thoại tiếng Pháp sắc sảo, cách chơi chữ, bí quyết phát âm, những vấn đề “thâm cung bí sử” trong giới phiên dịch… mà những người ngoài nghề không bao giờ có thể biết được. Ngoài ra, Người phiên dịch còn có sự tham gia diễn xuất của tiểu hoa đán Dương Mịch, nữ diễn viên đang được yêu thích hiện nay. Trong phim này, cô thể hiện vai diễn tốt hơn hẳn những bộ phim khác, diễn xuất của Dương Mịch trong phim được đánh giá khá cao là đã có nhiều tiến bộ. Kết hợp với đó là nam diễn viên điển trai đậm chất soái theo trường phái thực lực – Hoàng Hiên khiến cho bộ phim trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết. Con số rating của bộ phim lên đến ngưỡng 2% chứng tỏ sự thành công vang dội của bộ phim, xứng đáng nhận được một vị trí trong bảng xếp hạng phim hay năm 2016.
    Người phiên dịch
    Người phiên dịch
    Người phiên dịch trailer




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy