Top 11 Phim đoạt giải Oscar hay nhất mọi thời đại

Anh Đinh 2763 0 Báo lỗi

Mới đây, lễ trao giải Oscar lần thứ 89 đã công bố bộ phim hay nhất năm là bộ phim Moonlight. Moonlight đã xuất sắc vượt qua nhiều đối thủ nặng ký như La La ... xem thêm...

  1. Parasite (Tạm dịch: Kí Sinh Trùng) là bộ phim nói về sự khác biệt về khoảng cách xã hội và tất cả mọi thứ của hai gia đình, phần mở đầu sẽ là hình ảnh một gia đình sống ở một căn phòng hầm dưới lòng đất căn nhà đen tối, ẩm thấp nhưng cả nhà bốn người phải sinh hoạt trong một khoảng không gian như vậy cùng với những ngày tháng thật sự cực khổ. Còn gia đình còn lại là một gia đình quyền lực giàu có hằng ngày không phải lo ăn lo mặc cực khổ. Khi thưởng thức phim khán giả sẽ được trải nghiệm những hình ảnh đối lập nhau giữa cuộc sống của hai gia đình.

    Phim có sự đầu tư về góc quay và những bối cảnh tâm tối đầy sự chân thật với những góc quay cận mặt nhầm cho khán giả thấy rõ được những cảm xúc được khắc họa tuyệt vời thông qua diễn xuất tuyệt vời của những diễn viên đầy kinh nghiệm. Những lúc cảm xúc của người xem được đẩy lên cao thì tiếng nhạc cũng du dương dồn dập tạo nên sự hồi hợp.


    Bộ phim gây được sự chú ý mạnh khi càn quét các phòng vé và các giải thường danh giá với những thành tích đáng ngưỡng mộ trên Parasite hoàn toàn có thể trở thành một trong những bộ phim hay đáng xem nhất. Bộ phim cho ta thấy được sự tha hóa của con người do đồng tiền làm mờ mắt và tư duy con người cũng bị thay đổi theo.


    Năm công chiếu: 2019

    Đạo diễn: Bong Joon Ho

    Ngôi sao: Song Kang Ho, Jang Hye Jin, Choi Woo Sik, Park So Dam, Lee Sun Kuyn, Cho Yeo Jeong...

    Điểm IMDb: 8,6

    Điểm Rotten Tomatoes: 98%

    Điểm Metacritic: 96

    Parasite
    Parasite
    Trailer Parasite

  2. Moonlight (tạm dịch: Ánh Trăng) là bộ phim đã chiến thắng hạng mục Phim hay nhất năm tại Lễ trao giải Oscar lần thứ 89 vừa qua. Bộ phim xoay quanh cuộc đời của một cậu bé đồng tính da màu, có người mẹ nghiện ma túy. Trong xã hội nghèo khổ và nhiều tệ nạn của người da màu, cậu thậm chí còn bị chính những người xung quanh kỳ thị vì là người đồng tính. Với nội dung sâu sắc, cảm động, Moonlight không chỉ là phim hay nhất năm 2016 mà còn chiến thắng đến 3 giải Oscar trong Lễ trao giải vừa qua.


    Một bộ phim không quá nhiều lời thoại những phim lai tập trung vào diễn xuất của từng cử chỉ, ánh mắt của từng vai diễn trong Moonlight, dành lời khen cho đạo diễn Barry Jenkins khi phân chia phân đoạn quay của mỗi diễn viên đều riêng biệt để khán giả hiểu rõ hơn từng nhân vật trong phim cũng như cách ứng xử và điệu bộ của họ. Sự đầu tư với kinh phí nhỏ nhưng được đầu tư về phần hình ảnh và âm nhạc rất chỉnh chu.


    Năm công chiếu: 2016
    Đạo diễn:
    Barry Jenkins
    Ngôi sao:
    Mahershala Ali, Naomie Harris...
    Điểm IMDb:
    7,7
    Điểm Rotten Tomatoes:
    97%
    Điểm Metacritic:
    99

      Phim Moonlight
      Phim Moonlight
      Trailer phim Moonlight
    • Vào năm 2015, bộ phim Spotlight (tạm dịch: Tâm Điểm) đã làm chấn động cộng đồng khi đề cập đến vấn đề nạn xâm phạm tình dục trẻ vị thành niên, đặc biệt là trong các nhà thờ. Bộ phim Spotlight đi theo góc nhìn và quá trình điều tra của một nhóm phóng viên, nhà báo để tìm ra gốc rễ của tội ác khủng khiếp này. Spotlight không những là bộ phim lên án tội ác xâm phạm tình dục trẻ vị thành niên mà còn là một bộ phim tuyên dương những phóng viên, nhà báo tâm huyết, hết mình vì công việc, vì chính nghĩa bất chấp mọi gian nan và nguy hiểm cận kề. Bộ phim đã chiến thắng hạng mục Phim hay nhất năm tại Lễ trao giải Oscar thứ 88.


        Một nội dung tuyệt vời, một câu chuyện được dựng lên một cách xuất sắc tạo nên sự thành công của bộ phim nhưng cũng phải kể đến diễn xuất của các diễn viên như: Mark Ruffalo, Michael Keaton, Rachel McAdams là những tiêu điểm sáng của bộ phim.


        Năm công chiếu: 2015
        Đạo diễn:
        Tom McCarthy
        Ngôi sao:
        Mark Ruffalo, Michael Keaton, Rachel McAdams
        Điểm IMDb:
        8,1
        Điểm Rotten Tomatoes:
        96%
        Điểm Metacritic:
        93

        Phim Spotlight
        Phim Spotlight
        Trailer phim Spotlight
      • Và người chiến thắng hạng mục Phim hay nhất năm tại Lễ trao giải Oscar thứ 87, đó chính là bộ phim Birdman or (The Unexpected Virtue of Ignorance), (tạm dịch: Người Chim hay Bất Ngờ Đến Từ Kẻ Không Chuyên).


        Birdman là bộ phim hài kịch đen do đạo diễn người Mexico Alejandro G. Inarritu thực hiện, với bối cảnh tù đày trong ngõ ngách của nhà hát Broadway đã khắc họa rõ nét những góc tối của nghề diễn. Với những lớp nhân vật đa dạng, từ một tài tử method acting đến một ngôi sao điện ảnh hết thời, bộ phim Birdman chính là một vở kịch bi hài về cuộc đời và sự nghiệp của những người diễn viên chân chính. Bộ phim Birman đã chiến thắng 4 giải Oscar năm đó.


        Phim với màn trình diễn xuất sắc của các diễn viên trong phim từ già dặn kinh nghiệm đến những diễn viên trẻ đều không diễn đạt mà diễn tròn vai mà còn thể hiện được nội tâm của nhân vật. Phim với góc quay mới lạ khiến cho cảm giác hồi hộp tăng cao.


        Năm công chiếu: 2014
        Đạo diễn:
        Alejandro G. Inarritu
        Ngôi sao:
        Michael Keaton, Emma Stone, Edward Norton
        Điểm IMDb:
        7,8
        Điểm Rotten Tomatoes:
        91%
        Điểm Metacritic:
        88

        Phim Birdman
        Phim Birdman
        Trailer phim Birdman
      • Một bộ phim khác về chủ đề người da màu đã chiến thắng hạng mục Phim hay nhất năm, đó là 12 Years A Slave (tạm dịch: 12 Năm Nô Lệ), ra mắt vào năm 2013. Bộ phim chuyển thể từ sự việc có thật, được ghi lại trong hồi ký của Solomon Northup - một người Mỹ da màu tự do, bị bắt cóc, bị bán và phải làm việc như một người nô lệ. Bộ phim 12 Years A Slave khắc họa trần trụi về nạn buôn bán và ngược đãi người da màu dưới chế độ nô lệ, đã trở thành một biểu tượng trong dòng phim về người da màu.


          12 Years a Slave đều đồng điệu ở tất cả các khâu từ đạo diễn, kịch bản, diễn xuất, âm nhạc,...nhưng mạch phim khá chậm đôi khi thấy cảm giác nhàm chán, khán giả mong đợi sự kịch tính hay những cú twist bất ngòw thì bộ phim này không phù hợp. Kết phim với những


          Năm công chiếu: 2013
          Đạo diễn:
          Steve McQueen
          Ngôi sao:
          Chiwetel Ejiofor, Lupita Nyong'o, Scoot McNairy
          Điểm IMDb:
          8,1
          Điểm Rotten Tomatoes:
          96%
          Điểm Metacritic:
          96

          Phim 12 Years a Slave
          Phim 12 Years a Slave
          Trailer phim 12 Years a Slave
        • Top 6

          Argo

          Argo (tạm dịch: Kế Hoạch Argo) là một bộ phim chuyển thể từ sự việc có thật, kể về kế hoạch Argo của chính phủ Mỹ để cứu 6 người Mỹ đang mắc kẹt tại Tehran trong khủng hoảng chính trị Iran năm 1980. Lúc bấy giờ, sự căng thẳng giữa những phần tử cực đoan của Iran với Mỹ và phương Tây leo cao, nhiều thành phần nổi loạn đã tấn công các đại sứ quán, bắt giữ và giết hại người phương Tây dưới sự bảo trợ của chính phủ Iran.


          Có thể nói Argo là một bộ phim hết sức căng thẳng và mang đậm tính chính trị, có lẽ bởi vậy mà bộ phim do Ben Affleck đạo diễn và thủ vai chính này đã chiến thắng hạng mục Phim hay nhất năm tại Lễ trao giải Oscar năm 2013.


          Argo với mạch phim hồi hộp đến nghẹt thở nhận được sự tác thưởng nhiệt tình của khán giả và giới phê bình phim nhưng phim có nhiều sự tranh cãi về những quan điểm lịch sử trong phim song vẫn được đánh giá cao về chất lượng sự sáng tạo và nhịp phim nhanh tạo nên sự hồi hợp, dồn dập đến những phân cảnh cao trào vô cùng hợp lý và cuốn người xem.


          Năm công chiếu: 2012
          Đạo diễn:
          Ben Affleck
          Ngôi sao:
          Ben Affleck, Bryan Cranston, Alan Arkin
          Điểm IMDb:
          7,7
          Điểm Rotten Tomatoes:
          96%
          Điểm Metacritic:
          86

          Phim Argo
          Phim Argo
          Trailer phim Argo
        • The Artist (tạm dịch: Nghệ Sĩ) là bộ phim hài hước, lãng mạn, thực hiện theo phong cách phim câm đen trắng, đã chiến thắng hạng mục Phim hay nhất năm tại Lễ trao giải Oscar thứ 84, năm 2012. The Artist xoay quanh một người nghệ sĩ của thời đại điện ảnh phim câm, làm sống dậy lịch sử vinh quang và thăng trầm của điện ảnh. Bộ phim tái tạo lại phong cách làm phim câm tưởng như đã bị lãng quên trong xu thế làm phim bom tấn dựa vào sức mạnh của công nghệ. Chính vì thế, The Artist là một sự quyến rũ độc đáo cho những ai yêu điện ảnh bằng tình yêu bền bỉ và thủy chung.

            The Artist với nội dung được khai thác giữa giai đoạn chuyển giao giữa công nghệ phim diễn bằng hình thể sang phim có lời thoại, khi đó những ngôi sao có chất giọng tốt sẽ dần thay thế cho những thế hệ cũ tập trung diễn xuất bằng nét mặt. Phim với dàn cast xuất sắc đem lại linh hồn, cảm xúc và sự thăng hoa trong bộ phim.


            Năm công chiếu: 2011
            Đạo diễn:
            Michel Hazanavicius
            Ngôi sao:
            Jean Dujardin, John Goodman
            Điểm IMDb:
            7,9
            Điểm Rotten Tomatoes:
            96%
            Điểm Metacritic:
            89

            Phim The Artist
            Phim The Artist
            Trailer phim The Artist
          • Bộ phim The King's Speech (tạm dịch: Bài Phát Biểu Của Nhà Vua) kể về câu chuyện của vua George VI của nước Anh. George VI vốn dĩ bị bệnh nói lắp và không muốn trở thành nhà vua nhưng rồi khi người anh trai Edward VIII bất ngờ thoái vị, George VI trở thành ông vua bất đắc dĩ của Vương quốc Anh. Để sửa chữa tật nói lắp, George VI đã tìm đến một người mà ông hoàn toàn không tin tưởng, trong khi đó Đức Quốc Xã chuẩn bị khơi mào thế chiến thứ 2 và nhà vua cần phải phát biểu tổng động viên toàn quân dân. Bộ phim The King's Speech đã chiến thắng hạng mục Phim hay nhất năm tại Lễ trao giải Oscar năm ấy.


            Chiến thắng lớn của The King's Speech một phần do thông điệp mà bộ phim đã đem lại "Chỉ cần có ý chí, có tình thương của gia đình, có sự ủng hộ của tình bạn trung thực, người ta có thể thay đổi vận mệnh của mình và cả dân tộc". Nhưng thật ra với kịch bản chân thật khiến khán giả chỉ cần xem và rút kinh nghiệm cho bản thân nên cũng đã góp một phần thành công cho bộ phim.


            Năm công chiếu: 2010
            Đạo diễn: Tom Hooper
            Ngôi sao: Colin Firth, Helena Carter, Geoffrey Rush
            Điểm IMDb: 8,0
            Điểm Rotten Tomatoes: 95%
            Điểm Metacritic:
            88

            Phim The King's Speech
            Phim The King's Speech
            Trailer phim The King's Speech
          • The Hurt Locker (tạm dịch: Chiến Dịch Sói Sa Mạc) là bộ phim về chủ đề binh lính Mỹ với bối cảnh chiến tranh Iraq. Bộ phim là bức tranh cận cảnh về cuộc sống của những con người làm việc nguy hiểm nhất trong cuộc chiến này: gỡ kíp nổ bom. Bộ phim The Hurt Locker chắc hẳn sẽ đem đến cho người xem những giây phút hồi hộp, căng thẳng cũng như những giây phút cảm động về cuộc sống của những chiến sĩ trong đội phá bom tại vùng đất máu lửa này. Bộ phim đã chiến thắng hạng mục Phim hay nhất năm tại Lễ trao giải Oscar năm 2010.

              Không hề phóng đại khi nói The Hurt Locker là bộ phim hay nhất năm 2008 khi phim nhận được nhiều giải thưởng danh giá với thể loại chiến tranh phim tài liệu được đầu tư với kinh phí nhở nhưng mang lại sự chân thật xuyên suốt từ đầu đến cuối cùng với diễn xuất không lời chê của các diễn viên tài năng như đang sống cuộc đời của họ chứ không phải là đâng đóng phim.


              Năm công chiếu: 2009
              Đạo diễn:
              Kathryn Bigelow
              Ngôi sao:
              Jeremy Renner, Ralph Fiennes
              Điểm IMDb:
              7,6
              Điểm Rotten Tomatoes:
              98%
              Điểm Metacritic:
              94

              Phim The Hurt Locker
              Phim The Hurt Locker
              Trailer phim The Hurt Locker
            • Slumdog Millionaire (tạm dịch: Triệu Phú Khu Ổ Chuột) là bộ phim chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên đã trở thành hiện tượng năm ấy. Bộ phim do Warner Bros. sản xuất với bối cảnh và dàn diễn viên Ấn Độ, đã để lại ấn tượng sâu sắc về cuộc sống đầy nghèo khổ, khó khăn của những chú bé ở những khu ổ chuột tại Mumbai - thủ đô của Ấn Độ. Bộ phim Slumdog Millionaire đã giành đến 8 Oscar, trong đó có hạng mục Phim hay nhất năm tại Lễ trao giải Oscar thứ 81.

                Phim với thời lượng không nhiều nhưng vẫn khắc họa rất thành công toàn cảnh đầy khắc nghiệt cùng với những câu chuyện tàn nhẫn về cuộc đời các nhân vật. Phim được sắp xếp rất hợp lý nên khi xem khán giả không tỏ ra cảm giác nhàm chán mà ngược lại rất thích thú.


                Năm công chiếu: 2008
                Đạo diễn:
                Danny Boyle, Loveleen Tandan
                Ngôi sao:
                Dev Patel, Freida Pinto
                Điểm IMDb:
                8,0
                Điểm Rotten Tomatoes:
                92%
                Điểm Metacritic:
                86

                Phim Slumdog Millionaire
                Phim Slumdog Millionaire
                Trailer phim Slumdog Millionaire
              • Và một bộ phim trong danh sách của chúng ta là bộ phim No Country for Old Men (tạm dịch: Không chốn dung thân), bộ phim chiến thắng hạng mục Phim hay nhất năm tại lễ trao giải Oscar thứ 80, năm 2008. Đây là bộ phim hài kịch đen danh tiếng do anh em nhà Coen thực hiện, lấy bối cảnh miền Tây hoang vu với những châm biếm về cuộc sống, bạo lực tại vùng đất già cỗi này.


                No Country for Old Men, không có thiện, không có ác, chỉ có bản tính người lộ diện, và đây cũng chính là giá trị hiện thực mà anh em Coen luôn muốn khắc họa trong hầu hết các tác phẩm điện ảnh của mình. No Country for Old Men đã chiến thắng 4 giải Oscar năm ấy, trong đó có những giải quan trọng như Phim hay nhất năm, đạo diễn xuất sắc nhất và kịch bản chuyển thể hay nhất.

                  Đây là bộ phim không chỉ xem một lần mà có thể hiểu cặn kẻ được mà chúng ta phải xem nhiều lần và ngẫm nghĩ nhưng ẩn ý sâu sắc được ô đọng thông qua những tình tiết lời thoại đắc giá.


                  Năm công chiếu: 2007
                  Đạo diễn:
                  Ethan Coen, Joel Coen
                  Ngôi sao:
                  Javier Bardem, Tommy Lee Jones, Woody Harrelson
                  Điểm IMDb:
                  8,1
                  Điểm Rotten Tomatoes:
                  93%
                  Điểm Metacritic
                  : 91

                  Phim No Country for Old Men
                  Phim No Country for Old Men
                  Trailer phim No Country for Old Men



                Công Ty cổ Phần Toplist
                Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy