Top 19 Bộ phim du hành thời gian đặc sắc mà ai cũng nên xem ít nhất một lần

Nghi Bình 2247 0 Báo lỗi

Hãy cùng Toplist điểm qua các bộ phim du hành thời gian đặc sắc ở đủ các thể loại khoa học, tình cảm, hài hước,... phù hợp mọi tầng lớp khán giả và đáng xem ít ... xem thêm...

  1. Interstellar ra mắt công chúng toàn thế giới vào năm 2014 và được đạo diễn bởi Christopher Nolan. Chỉ động đến yếu tố du hành thời gian vào khúc cuối của phim nhưng tính hiệu quả và ấn tượng trong mắt khán giả của Interstellar lại vô cùng tuyệt vời. Bộ phim là một trong những bom tấn khoa học viễn tưởng được tôn vinh nhất trong thời gian gần đây, với chất lượng hình ảnh ưu việt, kĩ xảo chân thực và cốt truyện hết sức xúc động.


    Bộ phim Interstellar nói về trái đất trong tương lai phải đối mặt với nhiều vấn đề như các chứng bệnh lạ làm chết lương thực, những cơn bão xảy ra triền miên và lượng oxy ngày càng thiếu hụt,... Trong cơn tuyệt vọng đó Nasa đã tìm ra một hy vọng mỏng manh ở hố đen vũ trụ, giúp họ có thể rút ngắn hàng nghìn năm ánh sáng để tìm ra hành tinh mới sinh sống. Bộ phim không chỉ đơn thuần là một câu chuyện khoa học khô khan mà còn là cả một câu chuyện cảm động về tình cảm gia đình, về tình yêu của người cha dành cho những đứa con.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2014
    Thể loại:
    Phiêu lưu, chính kịch, khoa học viễn tưởng
    Đạo diễn:
    Christopher Nolan
    Ngôi sao:
    Matthew McConaughey, Michael Kane, Anne Hathaway
    Điểm IMDb:
    8.7

    Interstellar
    Interstellar
    Interstellar

  2. Top 2

    Lucy

    Lucy nói về sự giải phóng bộ não của con người và những điều nó mang lại. Những nhân vật trong phim có thể làm mọi thứ không tưởng, kể cả việc điều khiển thời gian.


    Bộ phim Lucy kể về Lucy – một cô gái trẻ vô tình bị dính vào cuộc vận chuyển chất ma túy có tên CPH4. Jang – tên trùm ma túy đã rạch bụng cô và một vài người khác, sau đó nhét những gói thuốc đó vào nhằm dễ dàng vận chuyển và tàng trữ. Tuy nhiên, gói thuốc trong bụng Lucy bị do lực tác động mạnh, thứ chất bên trong ngấm vào tất cả các cơ quan trong cơ thể cô và điều này vô tình giúp Lucy sở hữu những năng lực đặc biệt. Những khả năng đặc biệt của cô tương đương với số phần trăm công suất não bộ được sử dụng và năng lực này tăng dần lên theo thời gian. Ngay sau khi bị chất CPH4 ngấm vào cơ thể, Lucy đã có thể sử dụng 20% công suất não bộ, điều này làm cho phản xạ, tốc độ tư duy lẫn sức mạnh thể chất của cô tốt hơn so với một người bình thường. Trong lúc bắn nhau với bọn tội phạm, Lucy bị trúng một viên đạn ở vai, sau đó cô ta lôi nó ra như lấy một viên kẹo vậy, thậm chí còn chả quan tâm đến vết thương. Cô bắt đầu cuộc truy bắt những kẻ đã phá hoại cuộc đời mình và thu thập những gói thuốc nhằm gia tăng công suất não đến ngưỡng 100%.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2014

    Thể loại: Giật gân, hành động, khoa học viễn tưởng

    Đạo diễn: Luc Besson

    Ngôi sao: Scarlett Johansson, Morgan Freeman, Amr Waked

    Điểm IMDb: 6.4/10

    Lucy (I) (2014)
    Lucy (I) (2014)
    Lucy (I) (2014)
  3. Kết hợp giữa du hành thời gian và chiến tranh với người ngoài hành tinh, Edge of Tomorrow khẳng định Tom Cruise vẫn là cái tên hút khách cho các phim hành động, giả tưởng.


    Nội dung của Edge of Tomorrow vén màn một thế giới trong tương lai gần khi một chủng tộc ngoài hành tinh đáp xuống Trái Đất bằng một cuộc tấn công đẫm máu mà không một đơn vị quân đội nào trên hành tinh có thể chống cự nổi.Trung tá Bill Cage (Tom Cruise thủ vai) vốn là một sĩ quan dạng “lính cậu” chưa bao giờ trải qua chiến trận khi anh bị đẩy vào hoàn cảnh không hơn gì một nhiệm vụ tự sát. Bị giết chỉ trong vòng vài phút, Cage giờ đây nhận ra anh đang bị rơi vào một dạng vòng lặp thời gian không thể giải thích nổi – khiến anh cứ trải qua một trận chiến ác liệt giống nhau hết lần này đến lần khác, cứ liên tục chết đi sống lại... Nhưng rồi sau mỗi một trận đánh, Cage bắt đầu hiểu biết kẻ thù và đối phó được với chúng bằng kỹ năng ngày một nâng cao hơn, bên cạnh người đồng đội là chiến binh thuộc lực lượng đặc nhiệm Rita Vrataski (Emily Blunt). Và rồi trong khi Cage và Rita tiếp tục chiến đấu với bọn ngoài hành tinh, cứ mỗi cuộc chạm trán lặp đi lặp lại khiến họ tiến gần hơn một bước đến ngày đánh bại hoàn toàn kẻ thù.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu:
    2014
    Thể loại:
    Khoa học viễn tưởng, hành động, phiêu lưu
    Đạo diễn:
    Doug Liman
    Ngôi sao:
    Tom Cruise, Emily Blunt, và Bill Paxton
    Điểm IMDb:
    7.9

    Cuộc chiến luân hồi
    Cuộc chiến luân hồi
    Cuộc chiến luân hồi

  4. Men In Black 3 kể về câu chuyện của hai mật vụ J (Will Smith) và K (Tommy Lee Jones), họ là cộng sự thân thiết của nhau, cùng nhau trải qua nhiều phi vụ suốt 15 năm gắn bó với Men in Black (Tổ chức Áo Đen). Tình huống phim bắt đầu với việc Boris trốn thoát khỏi nhà tù trên mặt trăng, mạng sống của K và vận mệnh của Trái Đất bị đe dọa. J buộc lòng phải quay về quá khứ để tìm cách cứu vãn mọi chuyện. Anh trở về năm 1969, ở đây J đã gặp lại K khi còn trẻ (Josh Brolin) và khám phá ra những bí mật về tuổi thơ của mình. Cuộc chiến của J & K lại bắt đầu, nhờ có sự giúp đỡ của người bạn từ hành tinh xa xôi, họ đã chiến thắng Boris và kịp thời đặt thiết bị Arc Net lên khí quyển, bảo vệ trái đất trước nguy cơ bị tấn công. Men In Black 3 quy tụ khá nhiều tên tuổi trong làng điện ảnh.

    Ngoài những cái tên như Will Smith, Tommy Lee Jones, Josh Brolink...còn phải nhắc đến ekip sản xuất với Rick Baker với 7 tượng vàng Oscar cho các mẫu thiết kế người ngoài hành tinh, Ken Ralston và Jay Redd với 5 tượng vàng Oscar cho hiệu ứng đặc biệt, đạo diễn hình ảnh Bill Pope, người đã thành công với các tập phim Ma Trận và Người Nhện 2 và 3,… Vậy nên chẳng phải nói gì nhiều về diễn xuất, hình ảnh, âm thanh hay kỹ xảo của phim. Là bộ phim hành động nhưng pha chất hài ước, được đầu tư kỹ lượng, Men In Black 3 rất xứng đáng để bỏ thời gian ra xem nhé.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu:
    2012
    Thể loại:
    Phiêu lưu, hài hước, hành động
    Đạo diễn:
    Barry Sonnenfeld
    Ngôi sao:
    Will Smith, Tommy Lee Jones, Josh Brolin
    Điểm IMDb:
    6.8
    Men in Black 3
    Men in Black 3
    Men in Black 3
    Men in Black 3
  5. Top 5

    Looper

    Looper là một bộ phim sáng tạo, thông minh và mang nhiều yếu tố độc đáo về dòng thời gian ra mắt năm 2012 kể về thế giới trong tương lai gần, khi con người có thể chế tạo cỗ máy thời gian và bị các tổ chức mafia lạm dụng để làm điều xấu. Khi bọn mafia muốn trừ khử ai đó, để tránh bị phát hiện, chúng gửi người đó về quá khứ trước 30 năm, ở đó có một sát thủ đợi sẵn (được gọi là Looper) sẽ xử lý kẻ xấu số. Joe là một Looper chuyên nghiệp đã làm việc nhiều năm, xử lý công việc nhanh gọn và đúng nguyên tắc. Cho đến một ngày, Joe phát hiện nạn nhân tiếp theo của bọn mafia lại chính là mình trong tương lai. Không chấp nhận số phận, Joe chống lại lệnh và tìm đường giải thoát cho chính mình.


    Looper có cốt truyện phi tuyến tính đầy sáng tạo và vô cùng thông minh. Ngoài sử dụng yếu tố du hành thời gian để dẫn dắt câu chuyện, những tình tiết trong phim được đan xen kích thích sự suy đoán của khán giả. Bộ phim đưa người xem vào một vòng lặp thời gian (sẽ được phân tích ở cuối bài viết), với các nhân tố khác nhau kết nối bằng nhiều chi tiết nhỏ buộc người xem phải tập trung theo dõi và liên tục phán đoán.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2012
    Thể loại:
    Hành động, chính kịch, khoa học viễn tưởng
    Đạo diễn:
    Rian Johnson
    Ngôi sao:
    Joseph Gordon-Levitt, Bruce Willis, Emily Blunt
    Điểm IMDb:
    7.4

    Trở Lại Tương Lai
    Trở Lại Tương Lai
    Trở Lại Tương Lai
  6. Midnight In Paris là một bộ phim hài, lãng mạn sản xuất năm 2011 do Woody Allen viết kịch bản và đạo diễn, người còn được biết đến như một “bậc thầy kể truyện tình cảm” qua các tác phẩm như: Annie Hall, Manhattan, Vicky Cristina Barcelona, Match Point… Nên không quá ngạc nhiên khi Midnight In Paris lại mang đậm sắc thái hữu tình, nên thơ như một bản tình ca. Nội dung của phim xoay quanh nhân vật chính Gil, một nhà văn lãng mạn. Trong chuyến du lịch tại Paris cùng người vợ sắp cưới, bằng một cách thần kỳ nào đó mà Gil có thể quay trở về quá khứ tại thời điểm nước Pháp của những năm đầu thế kỷ 20 mỗi khi anh bước lên chuyến xe vào lúc nửa đêm.

    Midnight In Paris
    sử dụng tông màu vàng ấm tạo cảm giác cổ điển và đậm "chất" Pháp. Mỗi khuôn hình của Midnight in Paris đều đẹp một cách hoàn mỹ. Không đi sâu vào các công trình kiến trúc xa hoa như Nhà Thờ Đức Bà hay Tháp Eiffel, đạo diễn Woody Allen cho người xem khám phá một Paris giao thoa giữa cổ điển và hiện đại qua những con đường gạch đá, những ngõ nhỏ mơ màng trong đêm bởi ánh đèn vàng hiu hắt từ chiếc đèn đường. Không có những cao trào đẩy tới tận cùng, câu chuyện của Midnight in Paris nhẹ nhàng, êm dịu như một bản nhạc cổ điển phát ra từ chiếc máy quay đĩa cổ. Tuy nhiên, nó vẫn mang đến sự thấm thía sâu sắc và những cảm xúc lắng đọng, gần gũi. Phim gợi người xem đi theo một không gian, một suy nghĩ rất hoài cổ nhưng vẫn rất thực tế và đầy ắp sự lạc quan, hy vọng thể hiện ở những phút cuối cùng của bộ phim.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2011
    Thể loại:
    Hài hước, lãng mạn, kỳ ảo

    Đạo diễn: Woody Allen

    Ngôi sao: Owen Wilson, Rachel McAdams, Kathy Bates
    Điểm IMDb:
    7.7

    Midnight In Paris (2011)
    Midnight In Paris (2011)
    Midnight In Paris (2011)
  7. Source Code là bộ phim hành động giả tưởng của đạo diễn Duncan Jones - người đã khiến khán giả đam mê điện ảnh đánh giá khá cao vì sự sáng tạo và độc đáo qua nhiều tác phẩm tên tuổi.


    Source Code kể về đại úy phi công Colter được xem như đã “chết” trong lúc thực thi nhiệm vụ, sự thật là não của anh vẫn còn “sống” nhưng trong tình trạng hôn mê. Cũng trong thời điểm đó, các nhà khoa học phát hiện ra cách kết nối với bộ não của những người vừa chết, trong bộ não còn lưu lại những phản chiếu cuối cùng khi họ còn sống, thời gian là 8 phút. Cách thời điểm hiện tại của phim khoản 2 tháng đã xẩy ra một vụ đánh bom khủng bố trên tàu hỏa, và người ta tìm thấy xác của một người đàn ông còn lưu lại 8 phút ký ức, thế là họ kết nối não của Colter với người đàn ông đó và giao cho anh ấy nhiệm vụ tìm hiểu về kẻ đã đặt bom tàu hỏa. Không chỉ là một bộ phim hành động giả tưởng giải trí đơn thuần, Source Code có một câu chuyện rất hấp dẫn, nhiều bất ngờ. Dù kể về một câu chuyện đã xảy ra trong quá khứ với kết quả không thể thay đổi, nhưng với cách kể chuyện xuất sắc và việc lồng ghép nhiều yếu tố bất ngờ khác được ẩn dấu đằng sau, bộ phim đã tạo nên một hành trình thú vị, cuốn hút người xem đến tận phút cuối cùng.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2011

    Thể loại: Hành động, chính kịch, kỳ ảo
    Đạo diễn:
    Duncan Jones
    Ngôi sao:
    Jake Gyllenhaal, Michelle Monaghan, Vera Farmiga

    Điểm IMDb: 7.5

    Source Code
    Source Code
    Source Code
  8. Inception là một trong những bộ phim về thời gian rất đặc sắc và kinh điển khiến bạn khó bỏ qua. Được thực hiện bởi một trong những đạo diễn hàng đầu của Hollywood Christopher Nolan, Inception xoay quanh về một nhóm nhân vật chuyên đột nhập vào giấc mơ của người khác để đánh cắp thông tin. Trong một nhiệm vụ không có đường lùi, nhóm nhân vật phải đột nhập vào giấc mơ của một nhân vật quan trọng để gieo rắc mầm ý tưởng cho nhân vật đấy.

    Inception
    đem lên phim những hình ảnh ấn tượng, phi vật lý về giấc mơ: những tòa nhà chập vào nhau, nước biển tràn vào lâu đài, hành lang không trọng lực... Tất cả được dàn xếp trong những quy tắc chặt chẽ mà các nhân vật phải tuân thủ. Bộ phim đồng thời có cốt truyện hấp dẫn, với nhiều plot twist mang đặc trưng Christopher Nolan. Ý nghĩa đằng sau câu chuyện cũng hết sức cảm động, có thể khiến người xem phải suy ngẫm. Với những nét đặc sắc như vậy, Inception đã chiến thắng 4 giải Oscar, trong đó có giải kỹ xảo. Bộ phim cũng được đề cử Oscar cho hạng mục cao quý nhất phim hay nhất năm.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu:
    2010
    Thể loại:
    Khoa học viễn tưởng, phiêu lưu, hành động
    Đạo diễn:
    Christopher Nolan
    Ngôi sao:
    Leonardo DiCaprio, Joseph Gordon-Levitt, Tom Hardy, Marion Cotillard
    Điểm IMDb:
    8.8

    Inception (2010)
    Inception (2010)
    Inception (2010)

  9. Bộ phim Triangle xoay quanh một cô gái đang làm mẹ đơn thân tên Jess (do Melissa George thủ vai) đang đi cùng nhóm bạn trên một chiếc du thuyền nhỏ. Bỗng nhiên, một cơn bão ập đến và đánh úp thuyền của họ. Đang trong cảnh “ngàn cân treo sợi tóc”, bỗng dưng nhóm bạn phát hiện ra một chiếc tàu có ghi chữ “Aeolus” gần đó. Họ quyết định tìm cách lên tàu để nhờ người giúp đỡ trở về lại đất liền. Từ khi bước chân lên chiếc tàu mới, Jess luôn có cảm giác “Deja-Vu”, như thể cô đã trải qua cảnh tượng này. Tình thế lại một lần nữa trở nên nguy hiểm khi một kẻ bí ẩn bịt kín mặt xuất hiện, đòi lấy mạng từng người trong nhóm. Trong quá trình bị đuổi giết, Jess đã vô tình rơi vào một vòng lặp thời gian tưởng chừng như vô tận và mắc kẹt trong đó, để rồi càng lúc mọi thứ càng trở nên rối tung và đi đến một cái kết vừa quen thuộc lại vừa gây hoang mang cho khán giả.

    Triangle
    có cốt truyện mới lạ và hấp dẫn, kết hợp cả yếu tố khoa học viễn tưởng và thần thoại. Mạch phim nhanh, kịch tính, và cuốn hút, các tình tiết thông minh, logic và có sức ám ảnh, cùng nhiều cú “xoắn” khó đoán. Bộ phim mang lại nhiều thông điệp khiến người xem suy ngẫm, toàn bộ diễn biến sự việc vẫn chưa được nắm bắt hoàn toàn.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu:
    2009
    Thể loại:
    Bí ẩn, kỳ ảo, khoa học viễn tưởng
    Đạo diễn:
    Christopher Smith
    Ngôi sao:
    Melissa George, Joshua McIvor, Jack Taylor
    Điểm IMDb:
    6.9
    Triangle
    Triangle
    Triangle
  10. Top 10

    Wall-E

    Wall-E là một bộ phim hoạt hình đồ họa vi tính, thể loại khoa học viễn tưởng và lãng mạn, do Pixar Animation Studios sản xuất năm 2008. Bộ phim dựa theo ý tưởng của đạo diễn Andrew Stanton về một Trái Đất đang chết dần trong biển rác; nhân loại đã từng sinh sống trên hành tinh xinh đẹp này phải rời bỏ nó


    Wall-E xoay quanh Wall-E - một chú người máy ngây thơ và rất trẻ con, được con người giao nhiệm vụ dọn dẹp rác thải. Khi rời khỏi Trái đất, con người không hề biết rằng họ đã quên tắt nguồn của chú robot này và chú vẫn miệt mài theo đuổi công việc của mình. Bao năm tận tụy làm việc, Wall-E rất cô đơn và mơ ước một ngày kia sẽ gặp được một người mà chú có thể nắm tay như trong đoạn phim tình cảm lãng mạn của con người mà chú vẫn xem. Với cách kể chuyện bằng hình ảnh, lời thoại ít thì âm nhạc trong phim đóng vai trò quan trọng hơn so với các phim khác. Đặc biệt là bản phóng tác phim năm 1969 của nhạc kịch Hello, Dolly đã khiến Wall-E nảy nở tình cảm như con người và bắt đầu chuyện tình yêu của mình. Tình yêu lãng mạn của Wall-E không chỉ đánh thức tình cảm của con người trong phim mà còn cả những khán giả đang ngồi trước màn ảnh, đem đến những cảm nhận ngọt ngào như một bản tình ca.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2008
    Thể loại:
    Phiêu lưu, hoạt hình, khoa học viễn tưởng
    Đạo diễn:
    Andrew Stanton

    Ngôi sao: Ben Burtt, Elissa Knight, Jeff Garlin

    Điểm IMDb: 8.4

    Wall-E
    Wall-E
    Wall-E
    Wall-E
  11. The Curious Case of Benjamin Button dựa trên một truyện ngắn cùng tên của nhà văn Mỹ F. Scott Fitzgerald xuất bản năm 1922. Phim hội tụ các yếu tố viễn tưởng, hồi tưởng, tâm lý và tình cảm, đem lại cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc. Đây cũng là bộ phim đem về cho nam tài tử Brad Pitt và đạo diễn David Fincher hai đề cử Oscar danh giá dành cho nam chính và đạo diễn xuất sắc nhất.

    Trong The Curious Case of Benjamin Button, Brad Pitt vào vai Benjamin, một người đàn ông có chu trình sinh học ngược với bình thường. Benjamin sinh ra trong hình hài của một ông lão. Mẹ mất, Benjamin bị cha bỏ rơi trước cửa viện dưỡng lão. Sau đó, Benjamin được một nhân viên của viện nhận nuôi và coi như con. Benjamin gặp gỡ và có mối tình lãng mạn với Daisy (Cate Blanchett). Tuy nhiên, mối tình của họ nhiều lần bị chia cắt vì ngoại hình khác thường của Benjamin. Cuối cùng, sau nhiều năm, Benjamin ra đi trong hình hài một đứa trẻ sơ sinh trong vòng tay của Daisy, khi này đã là một bà lão. Thấm đẫm tình người, giàu chất nhân văn cùng quan niệm sâu sắc về giá trị cuộc sống, The Curious Case Of Benjamin Button đã trở thành một hiện tượng điện ảnh của Mỹ và thế giới. Tài tử điện ảnh Brad Pitt chia sẻ: "Những gì xảy ra trong bộ phim dạy tôi rằng, có thể mình sẽ không thể ở cạnh người mình yêu lâu hơn nữa, tôi cũng có thể phải rời xa con mình bất cứ lúc nào... Vì vậy, tôi không muốn phí thời gian để làm tổn thương người tôi yêu quý chút nào".

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu:
    2008

    Thể loại: Kịch tính, Viễn tưởng, Tình cảm
    Đạo diễn:
    David Fincher
    Ngôi sao:
    Brad Pitt, Cate Blanchett, Taraji P. Henson

    Điểm IMDb: 7.8

    The Curious Case of Benjamin Button
    The Curious Case of Benjamin Button
    The Curious Case of Benjamin Button
  12. The Lake House ra mắt công chúng vào năm 2006 và được đạo diễn bởi Alejandro Agresti. Bộ phim kể về chuyện tình giữa một bác sĩ và một kiến trúc sư qua những lá thư ở cùng một địa điểm là ngôi nhà bên hồ nhưng lại trong những khoảng thời gian khác nhau. Bất chấp khoảng cách về thời gian họ vẫn muốn được gặp mặt và ở lại bên nhau, tuy nhiên hai người đều biết rằng thời gian rất khốc liệt và không thể thay đổi dù họ có hy sinh nhiều đến thế nào. Chuyện tình đẹp của họ đã làm rơi nước mắt của biết bao khán giả trên toàn thế giới và cho đến ngày nay vẫn được xếp vào danh sách những bộ phim tình yêu cảm động nhất. The Lake House cho ta thấy được sức mạnh của tình yêu có thể khiến người ta thay đổi cả cuộc sống của mình.


    The Lake House là một câu chuyện tình lãng mạn được đánh giá cao với sự góp mặt của hai diễn viên tài danh Keanu Reeves và Sandra Bullock, trong vai cặp tình nhân mộng mị Alex Wyler và Kate Forster. Phim kể về cuộc tình kỳ lạ hình thành trong tâm thức và cuốn hút nhau bằng dự cảm của nửa này tìm kiếm cho được nửa kia giữa một không gian bàng bạc và một khoảng thời gian mù mờ. Chính cái điều có vẻ hư ảo ấy làm cho câu chuyện tăng phần thi vị bởi sự khẳng định giá trị bất biến của tâm linh, bất chấp sự vận động không ngừng của dòng chảy cuộc sống vốn không hề "chảy ngược" theo quy luật không gian ba chiều. Cũng chính điều ấy làm bộ phim không dễ hiểu, dễ cảm nhận đối với nhiều người.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2006

    Thể loại: Lãng mạn, kỳ ảo, chính kịch

    Đạo diễn: Alejandro Agresti
    Ngôi sao:
    Keanu Reeves, Sandra Bullock
    Điểm IMDb:
    6.8

    The Lake House
    The Lake House
    The Lake House
  13. 13 Going on 30 ra mắt khán giả trên toàn thế giới vào năm 2004 và được đạo diễn bởi Gary Winick. Thay vì khai thác các khía cạnh phiêu lưu, 13 Going on 30 lại là bộ phim tình cảm lãng mạn hài hước chứa đựng nhiều bài học giá trị.


    13 Going on 30 xoay quanh Jenna, một thiếu nữ 13 tuổi luôn cảm thấy tự ti về bản thân mình và mong ước lớn lên thật nhanh. Jenna luôn ước ao mình bước sang tuổi 30. Cô có niềm tin mãnh liệt rằng tại thời điểm ấy, cô sẽ có được tất cả những gì mình hằng tưởng tượng. Và rồi, lời nguyện cầu của Jenna được đáp ứng. Khi mở mắt, mọi điều Jenna mơ ước dường như đã trở thành sự thật một cách kỳ diệu. Cô có thân hình tuyệt đẹp, người bạn trai quyến rũ và sự nghiệp đáng mơ ước. Ở tuổi 30, Jenna nắm trong tay cuộc sống khiến bao người ngưỡng mộ. Bộ phim đánh trúng tâm lý của nhiều cô gái trẻ đang gặp rắc rối trong cuộc sống và đưa ra bài học quý giá rằng hãy cứ luôn là chính mình rồi hạnh phúc sẽ tìm đến bạn.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    2004
    Thể loại:
    Phiêu lưu, hài hước, hành động
    Đạo diễn:
    Gary Winick
    Ngôi sao:
    Jennifer Garner, Mark Ruffalo, Judy Greer
    Điểm IMDb:
    6.3

    13 Going on 30
    13 Going on 30
    13 Going on 30
  14. The Matrix là bộ ba phim khoa học viễn tưởng vô cùng nổi tiếng gồm 3 phần phim: The Matrix, The Matrix Reloaded, The Matrix Revolution. The Matrix là cha đẻ của thuyết âm mưu: "Con người đang sống trong một thế giới ảo", và là một trong những phim đưa ra lời cảnh báo: "Robot sẽ phản bội lại và tiêu diệt con người".

    The Matrix
    mở đầu rất tốt, tuy nhiên hai phần phim sau đó lại không được giới phê bình đánh giá quá cao do quá thiên về hành động và mang nhiều tính thương mại. Tuy nhiên dù sao thì The Matrix cũng là bộ ba phim rất hay, vừa có kỹ xảo, hành động cuốn hút, vừa có nội dung "hại não", thâm thúy với những giả thuyết về tương lai. Một seri 3 phần phim khoa học viễn tưởng, hành động, tình cảm, pha chút kinh dị và hình sự, nơi bắt đầu cũng sẽ là nơi kết thúc, cuộc phiêu lưu chưa bao giờ có hồi kết, hành trình khám phá bản chất con người, máy móc, niềm tin là gì, giải trí cực phê, The Matrix thực sự là một đột phá điện ảnh đáng thưởng thức và để lại nhiều suy ngẫm với đông đảo khán giả.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu:
    1999, 2003, 2003
    Thể loại:
    Hành động, khoa học viễn tưởng
    Đạo diễn:
    Wachowski Brothers
    Ngôi sao:
    Keanu Reeves, Laurence Fishburne, Hugo Weaving, Carrie-Anne Moss
    Điểm IMDb:
    8.7 (Phần 1), 7.2 (Phần 2), 6.7 (Phần 3)

    The Matrix
    The Matrix
    The Matrix
    The Matrix
  15. Back To The Future là một chuỗi phim hài phiêu lưu khoa học viễn tưởng của Mỹ được Robert Zemeckis viết và đạo diễn, được Bob Gale và Neil Canton.

    Back To The Future
    xoay quanh nhân vật Marty McFly, 17 tuổi, vô tình bị đưa ngược thời gian từ ngày 26 tháng 10 năm 1985 đến ngày 5 tháng 11 năm 1955 trong một cỗ máy thời gian được chế tạo từ DeLorean bởi nhà khoa học lập dị Emmett "Doc" Brown, khi họ bị tấn công và Doc dường như bị giết bởi những kẻ khủng bố Libya từ người mà anh ta đã đánh cắp plutonium để tạo ra dòng chảy. Trong chuyến du hành ngược thời gian thường xuyên cuồng loạn, luôn kỳ thú của mình, Marty phải chắc chắn rằng cha mẹ sắp gặp nhau ở tuổi thiếu niên của mình sẽ phải lòng và yêu - để anh có thể quay trở lại tương lai. Bộ phim đã đem lại sự cân bằng hoàn hảo giữa nhiều yếu tố, chủ đề khác nhau. Đó là du hành thời gian, hài kịch châm biếm, tâm lý tình cảm, và thậm chí còn lồng ghép cả những chủ đề gai góc như...hiếp dâm và quan hệ huyết thống mà không làm giảm đi yếu tố giải trí và thông điệp gần gũi với người xem của bộ phim - về sự cố gắng thấu hiểu của thế hệ trước với thế hệ này và thế hệ này với thế hệ sau, hay thông điệp truyền cảm hứng thông qua nhân vật Marty: tương lai không được định đoạt sẵn mà nó phụ thuộc hoàn toàn vào bản thân ta.

    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu:
    1985, 1989, 1990
    Thể loại:
    Phiêu lưu, hài hước, khoa học viễn tưởng
    Đạo diễn:
    Robert Zemeckis
    Ngôi sao:
    Michael J. Fox, Christopher Lloyd, Mary Steenburgen
    Điểm IMDb:
    8.5 (Phần I), 7.8 (Phần 2), 7.4 (Phần 3)
    Back To The Future
    Back To The Future
    Back To The Future
  16. Bill & Ted’s Excellent Adventure là một bộ phim hài, phát hành năm 1989 do Stephen Herek làm đạo diễn và được viết nên bởi bộ đôi biên kịch Chris Matheson và Ed Solomon. Đáng chú ý, đây là một trong những bộ phim khởi đầu nên sự nghiệp vĩ đại của ngôi sao hành động Keanu Reeves. Trong phim, anh thủ vai Ted cùng Bill (Alex Winter đảm nhận) tham gia chuyến du hành thời gian qua một chiếc bốt điện thoại. Trước đó, cha của Ted, một cảnh sát trưởng địa phương, đã đe dọa sẽ gửi cậu bé đến trường quân đội nếu bị đánh trượt môn lịch sử.


    Chuyến đi định mệnh đã đưa họ trở về năm 1988, khoảng 700 năm về trước thời hiện đại. Nhiệm vụ của họ là đảm bảo mối liên kết giữa hai nghệ sĩ trong ban nhạc Wyld Stallyns, tác nhân trở thành cốt lõi của sự phát triển âm nhạc tương lai. Xuyên suốt hành trình, bộ đôi khám phá ra hàng loạt sự kiện lịch sử kỳ thú và không kém phần bí ẩn. Đan xen bộ phim là hàng loạt tình tiết gây cười, đặc biệt là diễn xuất duyên dáng trong vai một cậu bé trung học của tài tử Keanu Reeves cùng sự hợp tác ăn ý của bạn diễn. Bộ phim Bill & Ted’s Excellent Adventure đào sâu vào các cuộc phiêu lưu nhưng vẫn khiến người xem không khỏi xúc động bởi những khoảnh khắc lắng đọng về tình bạn bè, gia đình được đặt để một cách tinh tế. Đặc biệt, ngoại hình thư sinh cùng phong cách ăn mặc thời trung học của nam diễn viên khiến khán giả không khỏi bỡ ngỡ bởi sự tương phản về một sát thủ mà họ từng thấy trên màn ảnh.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:
    Năm công chiếu:
    1989

    Thể loại: Hài kịch, âm nhạc, phiêu lưu

    Đạo diễn: Stephen Herek

    Ngôi sao: Keanu Reeves, Alex Winter, George Carlin

    Điểm IMDb: 7.4

    Bill & Ted’s Excellent Adventure
    Bill & Ted’s Excellent Adventure
    Bill & Ted’s Excellent Adventure
  17. Ra mắt năm 1984, The Terminator của đạo diễn James Cameron là loạt phim để lại ấn tượng mạnh mẽ với những người hâm mộ thể loại phim hành động - khoa học viễn tưởng. The Terminator được xem là bộ phim xuất sắc nhất mọi thời đại và đi vào trái tim của người dân nước Mỹ như một biểu tượng không thể thay thế. Sau thành công vang dội của phần 1, nhà sản xuất tiếp tục cho ra mắt 4 phần phim tiếp theo năm 1991, 2003, 2009 và 2015.

    The Terminator xoay quanh chàng trai Kyle Ressee bất ngờ bị đưa về quá khứ năm 1984 và bắt đầu cuộc đấu tranh chống lại robot T-1000 có âm mưu thôn tính trái đất. Ở thế giới tương lai, cuộc chiến giữa mạng lưới máy móc Skynet và con người được định đoạt bởi vị thủ lĩnh phe kháng chiến có tên John Connor. Để ngăn chặn thất bại, những cỗ máy ma quỷ của tương lai quyết định cử T-800 về quá khứ để giết mẹ của John là Sarah Connor (Linda Hamilton) trước khi anh ra đời. Cùng lúc đó, một chiến binh loài người là Kyle Reese (Michael Biehn) được John Connor gửi về quá khứ để bảo vệ Sarah. Kyle và Sarah hợp sức để thoát khỏi sự săn đuổi của “cỗ máy giết chóc” T-800.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 1984

    Thể loại: Phiêu lưu, hành động, khoa học viễn tưởng

    Đạo diễn: James Cameron
    Ngôi sao:
    Arnold Schwarzenegger, Linda Hamilton, Michael Biehn
    Điểm IMDb:
    8.1
    The Terminator
    The Terminator
    The Terminator
    The Terminator
  18. Groundhog Day là bộ phim kể về một ngày, như mọi ngày, kéo dài cả ngàn ngày. Chính từ vòng lặp thời gian bất tận ấy mà nhân vật chính Phil (Bill Murray thủ vai) đã tìm ra được hành phúc đích thực từ chính sai lầm và đau khổ.


    Nội dung phim Groundhog Day kể về việc Phil cùng các cộng sự của mình là Rita và Larry đến Punxsutawney, Pensylvania, để đưa tin về lễ hội Groundhog Day - Ngày Chuột chũi. Vốn có tính ương gàn, ngạo mạn và ích kỷ Phil, thực hiện qua loa công việc của mình trong sự bực bội để nhanh chóng trở lại Pittsburgh vào ngày hôm sau. Tuy nhiên, một trận bão tuyết đã xảy ra kéo theo tình huống vô cùng kì lạ: Ngày Chuột chũi mùng hai tháng hai lặp lại liên tục với Phil. Mỗi khi thức dậy vào đúng sáu giờ sáng là anh ta lại bắt đầu cùng ngày y hệt, dù trước đó có bất kì điều gì xảy ra chăng nữa. Đó cũng là lúc Phil có cơ hội thay đổi cuộc đời mình mãi mãi. Sau tất cả, Phil nhận ra được sai lầm trong cả niềm vui và đau khổ để từ đó nuôi dưỡng khát vọng sống tốt đẹp hơn, yêu thương người khác nhiều hơn. Bài học của anh đã xong, anh được phép bước ra khỏi lớp học- chính là vòng lặp thời gian vô tận.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 1993

    Thể loại: Hài hước, chính kịch, kỳ ảo

    Đạo diễn: Harold Ramis
    Ngôi sao:
    Bill Murray, Andie MacDowell, Chris Elliott
    Điểm IMDb:
    8.4

    Groundhog Day
    Groundhog Day
    Groundhog Day
  19. Hot Tub Time Machine ra mắt công chúng vào năm 2010 và được đạo diễn bởi Steve Pink. Đúng với tựa đề của bộ phim gắn mác 16+ này, các nhân vật trong phim sử dụng một bồn tắm để du hành thời gian, điều này đúng là quái đản thật các bạn nhỉ? Nội dung phim xoay quanh ba ông già và một chàng trai bỗng bị đưa về quá khứ thời thập niên 80 và họ phải tìm mọi cách để trở về tương lai mà không gây xáo trộn dòng chảy thời gian. Hài hước từ tên gọi, bộ phim sẽ đưa khán giả quay trở lại thời kỳ những năm 80, sống trong bối cảnh của bài hát “Last Christmas” tuyệt đẹp và còn hơn thế nữa. Hẳn ai cũng tò mò không biết những người đàn ông thời hiện đại sẽ thể hiện mình ra sao trong cái thế giới mà Michael Jackson vẫn còn "làn da đen". 4 người bạn thân chán ngán với cuộc sống: Adam - lại một lần nữa - bị bạn gái "đá", Lou không còn tìm thấy niềm vui chốn tiệc tùng, Nick bị cô vợ không chung thủy kiểm soát nhất cử nhất động, và Jacob đóng đô dưới tầng hầm để thỏa mãn thói ghiền trò chơi điện tử.


    Bộ phim Hot Tub Time Machine thu hút người xem bởi diễn xuất siêu ăn ý của bộ tứ diễn viên gạo cội của làng điện ảnh Hollywood. Đồng thời các thước phim đẹp về tình yêu và tình cảm giữa các nhân vật cũng để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người xem.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2010

    Thể loại: Hài hước, khoa học viễn tưởng

    Đạo diễn: Steve Pink

    Ngôi sao: John Cusack, Rob Corddry, Craig Robinson

    Điểm IMDb: 6.4

    Hot Tub Time Machine
    Hot Tub Time Machine
    Hot Tub Time Machine




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy