Top 10 phim hoạt hình chiếu rạp của Disney được yêu thích nhất

Ngân JB 3008 0 Báo lỗi

Nếu bạn là người yêu thích xem phim đến "điên cuồng", thì đây hẳn là danh sách những bộ phim bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng điểm danh lại những bộ phim được ... xem thêm...

  1. Inside out được công chiếu lần đầu tiên vào ngày 18/5/2015 tại liên hoan phim Cannes lần thứ 68. Phim Inside Out là bộ phim dài thứ 15 của Disney và Pixar kể về cô bé tuổi teen bình thường Riley. Như bao bạn bè đồng trang lứa khác, bước vào tuổi dậy thì là một quá trình gian nan với Riley, và cô bé còn bị thử thách bởi một biến cố bất ngờ khi buộc phải chia tay bạn bè, và cuộc sống hiện tại để cùng bố mẹ đến sống tại một thành phố hoàn toàn xa lạ.

    Inside Out xứng đáng được xem là một “kỳ quan hoạt hình” mới của Pixar và là ứng viên số một cho tượng vàng Oscar “Phim hoạt hình hay nhất” năm tới. Bộ phim “trẻ em cũng thích, người lớn cũng mê” này không chỉ giàu tính giải trí mà còn là một bản hoan ca những cảm xúc vui buồn, đánh thức những ký ức mà nhiều người từng lãng quên trong cuộc sống gấp gáp. Nếu bạn yêu thích thể loại phim hoạt hình, thì không nên bỏ lỡ bộ phim đáng xe này nhé!

    Inside Out
    Inside Out

  2. Bộ phim The Lion King phát hành năm 1994 là một trong những bộ phim hoạt hình vẽ tay truyền thống có doanh thu cao nhất trong lịch sử. Vua sư tử đã nhận được rất nhiều lời khen ngợi từ khán giả lẫn các nhà chuyên môn về nội dung giàu tính triết lý, cốt truyện chặt chẽ và phần âm nhạc đặc sắc.


    The Lion King lấy bối cảnh thiên nhiên hoang dã ở Châu Phi. Nhân vật chính của bộ phim là chú sư tử Simba (con của vua Mufasa) đã phải trải qua nhiều sóng gió cuộc đời và trên hành trình trở về quê hương để giành lại ngai vàng từ người chú xấu xa và ác độc của mình. Dù The Lion King sở hữu những hình ảnh đẹp cùng với phần âm nhạc tuyệt vời nhưng bộ phim luôn được nhớ tới bởi những giá trị nhân văn mà nó đem lại. Nếu bạn chưa xem, hãy lưu tên bộ phim này lại để được đắm mình trong những giai điệu âm nhạc ngọt ngào và vui nhộn và tính nhân văn của The Lion King 1994 nhé.

    The Lion King 1994
    The Lion King 1994
    The Lion King 1994
    The Lion King 1994
  3. Finding Nemo kể về cuộc hành trình của chú cá hề “góa vợ” Marlin cùng với cô cá Dory đi tìm con trai của anh là Nemo. Đi tìm Nemo được ghi nhận là bộ phim bán được nhiều đĩa DVD nhất trong lịch sử. Năm 2008, Finding Nemo được Viện Hàn lâm Điện ảnh Mỹ (AMPAS) liệt vào danh sách 10 bộ phim hoạt hình xuất sắc nhất từng được quay trong lịch sử.


    Trải qua thời gian, Đi tìm Nemo vẫn nhận được nhiều sự quan tâm và trở thành một trong những bộ phim hoạt hình kinh điển hay nhất mọi thời đại. Những nhân vật thú vị từ chính đến phụ, những đoạn hội thoại đơn giản mà ý nghĩa, những tràng cười thả ga và những phân cảnh đầy xúc động về tình phụ tử đã giúp Finding Nemo tạo nên một dấu ấn sâu đậm trong lòng người xem.

    Đi tìm Nemo (Finding Nemo)
    Đi tìm Nemo (Finding Nemo)
    Đi tìm Nemo (Finding Nemo)
  4. Câu chuyện đồ chơi 3 là một bộ phim hoạt hình 3-D của Mỹ vào năm 2010 được vẽ bằng máy tính. Nó là phần thứ ba của loạt phim Câu chuyện đồ chơi. Bộ phim được sản xuất bởi Pixar Animation Studios và phát hành bởi Walt Disney Pictures. Toy Story 3 được cả khán giả và giới chuyên môn đánh giá rất cao, bộ phim đã nhận được đề cử 4 Oscars và đã chiến thắng 2 giải, trong đó có giải thưởng cao quý nhất là “Phim hoạt hình xuất sắc nhất”.


    Toy Story 3 vẫn giữ được nét dễ thương và hài hước cho trẻ em, cùng với đó là những chi tiết giáo dục nhẹ nhàng được lồng ghép vào nội dung phim. Bên cạnh đó, Toy Story 3 còn phát triển thêm những yếu tố hành động “gay cấn” và độc đáo. So với hai phần đầu tiên của loạt phim Toy Story, phần 3 tập trung khai thác nhiều hơn các mối quan hệ giữa các nhân vật đồ chơi. Đây là bộ phim hoạt hình rất nổi tiếng, nếu bạn chưa xem hãy tìm và xem phim này nhé.

    Câu chuyện đồ chơi 3 (Toy Story 3)
    Câu chuyện đồ chơi 3 (Toy Story 3)
    Câu chuyện đồ chơi 3 (Toy Story 3)
  5. Lấy cảm hứng từ câu chuyện cổ tích "Bà chúa Tuyết" của nhà văn Hans Christian Andersen, bộ phim Nữ hoàng băng giá kể về một nàng công chúa dũng cảm lên đường dấn thân vào một cuộc hành trình gian khó với một anh chàng miền núi cường tráng, dễ rung động nhưng ban đầu hơi thô lỗ, cùng chú tuần lộc trung thành của mình và một chàng người tuyết vui nhộn tình cờ gặp để đi tìm người chị gái đang phải sống một mình trên núi, một nữ hoàng sở hữu sức mạnh tạo ra băng giá đã vô tình khiến cả vương quốc chìm trong mùa đông vĩnh cửu.


    Đây là phim hoạt hình tuyệt phẩm có doanh thu cao nhất mọi thời đại, phim có doanh thu cao thứ năm mọi thời đại, phim có doanh thu cao nhất năm 2013 và phim có doanh thu cao thứ ba tại Nhật Bản. Bộ phim đã giành được hai giải Oscar ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất và Ca khúc trong phim hay nhất ("Let It Go"),một giải Quả cầu vàng cho phim hoạt hình hay nhất, giải BAFTA cho phim hoạt hình hay nhất, năm giải Annie (trong đó có hạng mục Phim hoạt hình hay nhất), hai giải của Hiệp hội Phê bình Phim Phát sóng ở hạng mục Phim hoạt hình hay nhất và Bài hát trong phim hay nhất ("Let It Go").


    Đỉnh điểm ý nghĩa nhân văn của bộ phim khiến cho bao người bị xúc động và chinh phục ở chỗ, bộ phim như bản hùng ca về sự dũng cảm khi đối trước sinh tử, đức hy sinh, tấm lòng vì nước thương dân, trách nhiệm của những người nắm quyền lực đứng đầu vương quốc đối với mọi người, tình yêu chân thành, mặt khác đó là tình thân gia đình thiêng liêng, bất diệt dù cho có trải qua bao nhiêu hiểu lầm, ngộ nhận, âm mưu, hiểm nguy, ám hại... Những thứ tình cảm chân thật và tốt đẹp đó có sức sống vĩnh cửu, quật cường và mạnh mẽ nhất, sẽ chiến thắng tất cả.

    Nữ hoàng băng giá
    Nữ hoàng băng giá
    Nữ hoàng băng giá
  6. Lò đào tạo quái vật (Monster University) là phim điện ảnh hoạt hình máy tính 3D của Mỹ năm 2013 do hãng Pixar Animation Studios sản xuất và Walt Disney Pictures phát hành. Đây phim thứ 14 của Pixar và là tiền truyện của Monsters, Inc., đánh dấu lần đầu tiên Pixar thực hiện một bộ phim tiền truyện.


    Mặc dù nội dung của Monsters University khá đơn giản và dễ đoán kết quả, nhưng bộ phim vẫn lôi cuốn được người xem bởi những thông điệp sâu sắc về tình bạn và niềm tin vào bản thân được lồng ghép khéo léo trong phim, khiến người xem có thể vừa tận hưởng diễn biến vui nhộn, đồng thời học được những bài học giáo dục nhẹ nhàng.

    Lò đào tạo quái vật (Monster University)
    Lò đào tạo quái vật (Monster University)
    Lò đào tạo quái vật (Monster University)
  7. Chắc hẳn bạn sẽ không bao giờ mong đợi một bộ phim về những con vật biết nói sẽ mang đến thông điệp về nạn phân biệt chủng tộc và định kiến, nhưng đó chính xác là những gì bộ phim Phi vụ động trời - Zootopia đã làm được.


    Lấy bối cảnh trong một thế giới giàu trí tưởng tượng, có nhiều loài động vật giống con người, Phi vụ động trời tiến một bước xa hơn so với những nhân vật cổ điển của Disney như Mickey, Donald và Goofy, khám phá những hệ lụy và hậu quả của một xã hội đầy định kiến qua con mắt của cảnh sát Judy Hopps, chú thỏ đầu tiên làm công việc thường do những loài động vật to lớn đảm trách.


    Một số công nghệ cao cấp đã được sử dụng trong việc tạo ra bộ phim này, bao gồm một chương trình dựng lông thú được thiết kế đặc biệt có tên là iGroom. Được thêm vào phần thiết kế và hoạt hình xuất sắc, đặc trưng của Disney, một số nhân vật với biểu cảm nghiêm túc lại thể hiện một sức hấp dẫn đáng ngạc nhiên.

    Thành phố động vật: Phi vụ động trời (Zootopia)
    Thành phố động vật: Phi vụ động trời (Zootopia)
    Thành phố động vật: Phi vụ động trời (Zootopia)
  8. Được đạo diễn bởi Lee Unkrich, bộ phim Cuộc hội ngộ kỳ diệu (Coco) là một câu chuyện kể về việc theo đuổi giấc mơ, cũng như đặt ra sự suy ngẫm về sự sống và cái chết. Điều quan trọng là những bộ phim cho trẻ em phải tìm được cách giải quyết các vấn đề nặng nề như cái chết sao cho thật nhẹ nhàng, khéo léo và Coco thành công với sự bất ngờ trong vấn đề đó.


    Câu chuyện kể về một cậu bé được đưa đến vùng đất của người chết, nơi cậu gặp một số người bạn mới, thành viên cũ của gia đình và thần tượng âm nhạc của mình. Bộ phim tưởng tượng về cõi chết rất sống động và thú vị, cộng với một số bài hát hấp dẫn được đưa vào một cách khéo léo.

    Cuộc hội ngộ kỳ diệu (Coco)
    Cuộc hội ngộ kỳ diệu (Coco)
    Cuộc hội ngộ kỳ diệu (Coco)
  9. Phim The Incredibles là bộ phim nói về gia đình siêu anh hùng Parr, mỗi người có một quyền năng khác nhau. Sau khi chính phủ ra lệnh các siêu anh hùng phải sống ẩn dật trong đời thường, Robert Parr, trước kia là siêu anh hùng có biệt hiệu là "Mr. Incredible", đã phải từ bỏ sự nghiệp cứu giúp mọi người khỏi cái xấu, cái ác để làm một nhân viên bảo hiểm bình thường. Cơ hội đến với Robert khi anh nhận được một thông điệp từ một tổ chức bí ẩn.


    Trong phim hay này, họ thuê anh tiêu diệt cỗ máy nổi loạn của chính tổ chức này tạo và và yêu cầu Robert giữ bí mật. Ngài Phi Thường không ngờ được rằng anh đã vướng vào âm mưu của tên tội phạm điên cuồng Syndrome trong bộ phim này. Cuối cùng Robert và các thành viên trong gia đình tìm mọi cách để ngăn chặn âm mưa của tên tội phạm này.

    The Incredibles - Gia đình siêu nhân
    The Incredibles - Gia đình siêu nhân
    The Incredibles - Gia đình siêu nhân
  10. Raya và rồng thần cuối cùng là phim hoạt hình phiêu lưu hành động kỳ ảo của Mỹ năm 2021. Phim do hai hãng Walt Disney Pictures và Walt Disney Animation Studios đồng sản xuất và được phát hành bởi Walt Disney Studios Motion Pictures. Phát hành ngày 04/03/2021. Đây là tác phẩm hoạt hình thứ 59 của hãng phim, Raya và rồng thần cuối cùng nhận được nhiều đánh giá tích cực từ giới phê bình và người xem.


    Do Carlos López Estrada và Don Hall chỉ đạo, Raya và rồng thần cuối cùng theo chân cô gái trẻ Raya (Kelly Marie Tran lồng tiếng) và chú rồng thần cuối cùng là Sisu (Awkwafina lồng tiếng) trên hành trình khôi phục vương quốc giả tưởng Kumandra vốn bị loài Druun - những linh hồn quỷ giữ hóa đá tất cả mọi thứ trên đường đi - xâm chiếm. Vương quốc Kumandra lấy cảm hứng rất lớn từ văn hóa Đông Nam Á từ địa thế, món ăn, trang phục, ngôn ngữ... Hãy xem Raya và rồng thần cuối cùng để trải nghiệm nhé.

    Raya và rồng thần cuối cùng (Raya and the Last Dragon)
    Raya và rồng thần cuối cùng (Raya and the Last Dragon)
    Raya và rồng thần cuối cùng (Raya and the Last Dragon)




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy