Top 10 Bộ phim Hàn Quốc gây sốt toàn châu Á

Đinh Thị Thu Thúy 36503 1 Báo lỗi

Phim Hàn luôn thu hút người xem với nội dung hấp dẫn cùng dàn diễn viên xinh đẹp và tài năng. Thế nhưng, không phải bộ phim Hàn nào cũng có tỷ lệ rating kỷ ... xem thêm...

  1. Mouse là loạt phim truyền hình mang đề tài hình sự, trinh thám giật gân của Hàn Quốc ra mắt năm 2021. Mouse lấy bối cảnh xã hội Hàn Quốc giả tưởng, nơi tiến bộ của công nghệ ADN đã giúp phát hiện ra những cá thể người nhiều khả năng trở thành tội phạm biến thái trong tương lai. Trong quá khứ, kết quả xét nghiệm chỉ ra bào thai trong bụng hai người mẹ - một là vợ của tên tội phạm giết người hàng loạt, cũng là bác sĩ thiên tài Han Seo Joon (Ahn Jae Wook) và người kia là y tá bệnh viện - đều mang ADN đặc biệt. Jung Ba Reum từng là chàng cảnh sát chăm chỉ, gương mẫu được mọi người quý mến. Anh có một nhóm bạn thân thiết cùng chung chí hướng phục vụ cộng đồng. Tuy nhiên, biến cố ập đến khi một trong số họ trở thành nạn nhân của tên giết người hàng loạt.


    Mouse được ví như một mê cung dẫn người xem đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác. Khi thưởng thức bộ phim, người xem sẽ bị cuốn vào những suy luận chặt chẽ, sắc bén, đầy logic của thám tử Go. Chưa kể, tiết tấu nhanh chậm đan xen khiến khán giả như được phiêu lưu trên một chuyến tàu lượn đầy thú vị - lúc hồi hộp, gay cấn, lúc trầm lắng, suy tư.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2021

    Đạo diễn: Choi Joon-bae

    Thể loại: Hành động, tội phạm, bí ẩn

    Diễn viên: Lee Seung‑gi, Park Joo‑hyun

    Thời lượng: 20 tập
    Điểm IMDb: 8.7

      Mouse: Kẻ săn người
      Mouse: Kẻ săn người
      Mouse: Kẻ săn người
      Mouse: Kẻ săn người

    • Nevertheless được thực hiện dựa trên bộ webtoon cùng tên vô cùng nổi tiếng với sự tham gia diễn xuất của bộ đôi visual Song Kang và Han So Hee. Nội dung chủ yếu theo motif “trai hư-gái ngoan” vốn đã khá quen thuộc với nhiều khán giả. Tuy nhiên, khác với những câu chuyện sáo mòn như trong nhiều bộ phim ngôn tình khác, Nevertheless lại có nhiều bước đột phá hơn khiến khán giả dù "tức anh ách" nhưng vẫn không thể nào ngừng dõi theo bộ phim.


      Nevertheless xoay quanh nhân vật nữ chính Yoo Na Bi (Han So Hee) - cô gái vừa trải qua mối tình tan vỡ với người bạn trai xấu xa nên không còn niềm tin vào tình yêu. Dù vậy nhưng sâu trong tâm hồn, trái tim Na Bi vẫn luôn khao khát được yêu và mong mỏi tìm thấy một chàng trai tốt. Trong khi đó, Song Kang vào vai Park Jae Eon - anh chàng nổi tiếng bởi vẻ ngoài điển trai, cuốn hút, thường xuyên tán tỉnh các cô gái nhưng lại không muốn hẹn hò nghiêm túc với ai. Cả hai gặp nhau lần đầu sau khi Na Bi chia tay người bạn trai cũ. Tưởng chừng như đây chỉ là cuộc gặp gỡ thoáng qua, nhưng Na Bi và Jae Eon sau đó đã dần bị đối phương thu hút. Hai người lao vào nhau 1 cách cuồng nhiệt, nhưng lại không hề gọi tên mối quan hệ một cách rõ ràng khiến Na Bi vô cùng mệt mỏi. Liệu Ja Eon có thể thay đổi bản thân để có thể hẹn hò một cách nghiêm túc hay không?


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2021

      Đạo diễn: Kim Ga Ram

      Thể loại: Lãng mạn, chính kịch

      Diễn viên: Chae Jong Hyeop, Han So Hee, Lee Yeol Eum, Song Kang

      Thời lượng: 10 tập

      Điểm IMDb: 7.2

        Dẫu biết (Nevertheless)
        Dẫu biết (Nevertheless)
        Dẫu biết (Nevertheless)
        Dẫu biết (Nevertheless)
      • Itaewon Class là một bộ phim truyền hình mới về một nhóm thanh niên bướng bỉnh nhưng dũng cảm, luôn nỗ lực vươn lên dù cuộc sống vốn không công bằng. Thế giới của họ là khu phố Itaewon của Seoul, nơi các chàng trai cùng nhau mở công ty thực phẩm nhỏ. Mỗi tập của bộ phim đều thể hiện những tình huống hài hước xen lẫn kịch tích, đưa khán giả đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác và đem lại nhiều thông điệp ý nghĩa xoay quanh cuộc sống.


        Itaewon Class không chỉ là câu chuyện về tình yêu hay ước mong của ai đó. Thông qua những cụ thể đấy, khán giả như nhìn thấy hình bóng của chính mình. Đó là hoài bão tuổi trẻ với quyết tâm theo đuổi đam mê. Trên hành trình ấy, cần thiết bạn bè cùng nhau vượt qua mọi khó khăn trong cuộc sống. Hành trình theo đuổi giấc mơ hay những va chạm cuộc sống của các nhân vật trong khu phố hối hả Itaewon là quá trình họ trưởng thành và hoàn thiện bản thân.


        THÔNG TIN CHI TIẾT:

        Năm công chiếu: 2020

        Đạo diễn: Kim Seong Yoon

        Thể loại: Chính kịch, lãng mạn

        Diễn viên: Park Seo Joon, Kim Da Mi, Nara, Yoo Jae

        Thời lượng: 16 Tập

        Điểm IMDb: 8.2

          Tầng lớp Itaewon (Itaewon Class)
          Tầng lớp Itaewon (Itaewon Class)
          Tầng lớp Itaewon (Itaewon Class)
          Tầng lớp Itaewon (Itaewon Class)
        • It's Okay to Not Be Okay là một bộ phim truyền hình tình cảm lãng mạn của Hàn Quốc do Jo Yong viết kịch bản và Park Shin-woo làm đạo diễn với sự tham gia của Kim Soo hyun và Seo Ye ji, Oh Jung-se và Park Gyu-young. It's Okay to Not Be Okay được tờ báo New York Times cho rằng là một trong “Những chương trình quốc tế hay nhất năm 2020” và làm mưa làm gió trên màn ảnh Hàn Quốc, Việt Nam và nhiều nước trên thế giới.


          It's Okay to Not Be Okay xoay quanh câu chuyện của anh nhân viên viện tâm thần Moon Kang Tae (Kim Soo Hyun) và nữ tác giả truyện thiếu nhi Go Moon Young (Seo Ye Ji). Một người quá bận rộn với cuộc sống để yêu và một người chưa từng biết tình yêu là gì, bộ phim sẽ cho thấy tiến trình phát triển tình cảm và giúp nhau chữa lành thương tổn giữa hai nhân vật rất đặc biệt này. Mặc dù nhiều người vẫn đưa ra một số chỉ trích về nội dung nửa sau, tuy nhiên phần lớn Điên Thì Có Sao được khen ngợi bởi hình ảnh, diễn xuất nổi bật dàn diễn viên nổi tiếng như của Seo Ye Ji và Kim Soon Hyun. Phim nhận được nhiều đề cử nhất tại Lễ trao giải Baeksang Arts Awards lần thứ 57, bao gồm Phim truyền hình hay nhất và bốn hạng mục diễn xuất chính.


          THÔNG TIN CHI TIẾT:

          Năm công chiếu: 2020

          Đạo diễn: Park Shin Woo

          Thể loại: Hài, chính kịch, lãng mạn

          Diễn viên: Kim Soo Hyun, Seo Ye Ji, Oh Jung Se, Park Kyu

          Thời lượng: 16 tập

          Điểm IMDb: 8.6

            Điên thì có sao - It's Okay to Not Be Okay
            Điên thì có sao - It's Okay to Not Be Okay
            Điên thì có sao - It's Okay to Not Be Okay
            Điên thì có sao - It's Okay to Not Be Okay
          • Hospital Playlist theo chân 5 người bạn bác sĩ, mỗi người một tính cách khác nhau: Lee Ik Joon (Jo Jung Suk), Chae Song Hwa (Jeon Mi Do), Ahn Jung Won (Yoo Yeon Seok), Kim Jun Wan ( Jung Kyung Ho) và Yang Seok Hyung (Kim Dae Myung). Họ tình cờ gặp nhau vào năm 1999 tại trường y, trở thành nhóm bạn thân thiết hơn 20 năm qua và làm việc cùng nhau tại bệnh viện YulJe. Cuộc sống của mỗi nhân vật đều có khó khăn riêng, song họ luôn giữ tinh thần lạc quan. Lee Ik Joon vừa là "cây hài" của nhóm bạn, vừa ấm áp khi đối xử với bệnh nhân và con trai.


            Không quá chú trọng vào những màn phô diễn kĩ thuật trong phòng phẫu thuật như những bộ phim y khoa khác, Hospital Playlist chỉ đơn giản tái hiện lại những điều diễn ra trong cuộc sống thường ngày tại bệnh viện, khai thác từ các bác sĩ đến bệnh nhân, bao gồm cả niềm vui và nỗi buồn, nụ cười và nước mắt, sự sống và cái chết. Đằng sau những phút giây căng thẳng tại bệnh viện, hội bạn thân cùng những nhân vật khác trong phim đã tạo nên nhiều khoảnh khắc hài hước, duyên dáng về đời thường xoay quanh tình bạn, tình cảm, tình thân...


            THÔNG TIN CHI TIẾT:

            Năm công chiếu: 2020

            Đạo diễn: Shin Won Ho

            Thể loại: Hài, chính kịch

            Diễn viên: Jo Jung Suk, Yoo Yeon Seok, Jung Kyung Ho

            Thời lượng: 12 tập

            Điểm IMDb: 8.8

              Hospital Playlist - Những bác sĩ tài hoa
              Hospital Playlist - Những bác sĩ tài hoa
              Hospital Playlist - Những bác sĩ tài hoa
              Hospital Playlist - Những bác sĩ tài hoa
            • Bộ phim Hotel Del Luna kể về câu chuyện xảy ra tại một khách sạn tên Del Luna, nơi đây có sự chứa đựng của những hồn ma quanh quẩn phiêu bạt, những điều kỳ bí và nhiều hiện tượng siêu nhiên xảy ra với khách sạn này. Jang Man Wol (do IU thủ vai) cô nàng thanh lịch, đa nghi và có chút ngông cuồng, vì tội lỗi mà cô đã gây ra trong quá khứ, Man Wol được các vị thần Ma Go lựa chọn và đóng vai trò là Chủ tịch của khách sạn. Sau đó hơn 1000 năm trói buộc, thần Ma Go tiếp tục chọn Goo Chan Sung (Yeo Jin Goo) trở thành quản lý thứ 99 của khách sạn. Đồng nghĩa với việc, sau hơn 1000 năm chịu sự trừng phạt của cô nàng Man Wol, Goo Chan Sung sẽ là người tiễn đưa cô lên chuyến xe hoán kiếp. Nhờ cuộc gặp gỡ này, nữ chủ tịch Jang Man Wol và anh quản lý Goo Chan Sung nảy sinh tình cảm với nhau.


              Hotel Del Luna được xây dựng với những tình tiết hấp dẫn, bí ẩn pha chút kinh dị. Tuy nhiên, sau những thước phim là ẩn chứa những thông điệp ý nghĩa không chỉ về tình yêu mà còn là sự quý trọng về tình cảm gia đình, bạn bè. Khuyên nhủ con người khi còn có thể hãy hết mình và yêu thương gia đình, bạn bè để khi mất đi chúng ta không có gì để nuối tiếc.


              THÔNG TIN CHI TIẾT:

              Năm công chiếu: 2019

              Đạo diễn: Oh Choong Hwan

              Thể loại: Hài, hành động, chính kịch

              Diễn viên: Lee Ji Eun (IU), Yeo Jin Goo, Kang Mina

              Thời lượng: 16 tập

              Điểm IMDb: 8.1

                Khách Sạn Ma Quái – Hotel Del Luna
                Khách Sạn Ma Quái – Hotel Del Luna
                Khách Sạn Ma Quái – Hotel Del Luna
                Khách Sạn Ma Quái – Hotel Del Luna
              • Goblin là siêu phẩm truyền hình được ra mắt vào cuối năm 2016 tại Xứ sở Kim Chi, bộ phim đã gây được tiếng vang rất lớn ngay từ những tập đầu tiên tại Hàn Quốc và trên khắp Châu Á.


                Goblin kể về câu chuyện tình lãng mạn nhưng cũng nhiều đau khổ của Yêu tinh 900 tuổi Kim Shin, vị tướng anh hùng bị kết tội oan thời Goryeo. Anh đã sống hơn 900 năm và cuối cùng gặp được cô dâu Ji Eun Tak giúp hóa giải lời nguyền ở thời hiện đại. Bên cạnh mối tình đầy trắc trở của Kim Shin và Eun Tak, Goblin còn có tuyến tình cảm lâm li bi đát của Tử Thần Wang Yeo và Kim Sunny là hậu kiếp của vị vua và hoàng hậu trước đây thời Goryeo. Goblin là một drama thuộc thể loại giả tưởng với đầy đủ những yếu tố kỳ ảo, lãng mạn, hài hước, cảm động và cũng lắm bi thương. Đằng sau một câu chuyện hấp dẫn, là những triết lý về sự sống, cái chết, về nhân quả, luân hồi, ân oán, tình thù khiến người ta phải suy ngẫm qua từng tập phim và vẫn còn nghĩ về sau khi bộ phim đã kết thúc.


                THÔNG TIN CHI TIẾT:

                Năm công chiếu: 2016 - 2017

                Đạo diễn: Lee Eung bok

                Thể loại: Hài, chính kịch, kỳ ảo

                Diễn viên: Lee Dong Wook, Gong Yoo, Yoo In Na

                Thời lượng: 16 tập

                Điểm IMDb: 8.6

                  Goblin
                  Goblin
                  Goblin
                  Goblin
                • Descendants Of The Sun là phim truyền hình Hàn Quốc có kịch tính và yếu tố lãng mạn đan xen. Phim gây sốt từ tập đầu tiên. Trên mạng xã hội, khán giả các nước châu Á chia sẻ sự mong chờ đến ngày tập tiếp theo phát sóng. Từng tình tiết phim liên tục được đưa ra bàn tán, trao đổi và chia sẻ cảm nhận.


                  Descendants Of The Sun có nội dung phim xoay quanh hai nhân vật Yoo Shi Jin và Kang Mo Yeon. Yoo Shi Jin là đội trưởng lực lượng gìn giữ hòa bình của Liên Hợp Quốc. Trong khi đó, Kang Mo Yeon là thành viên của tổ chức Bác sĩ không biên giới. Thời gian đầu gặp gỡ và hợp tác, Shi Jin và Mo Yeon thường xuyên xảy ra xung đột. Tuy nhiên về sau, mối quan hệ giữa họ dần được cải thiện. Trải qua nhiều lần xông pha vào chốn hiểm nguy, cả hai đã nhận ra tình cảm dành cho nhau. Phim còn lột tả được những cảnh người lính đang bị thương vẫn mau chóng đi hiến máu cứu người, bác sĩ làm việc cật lực, vừa nghỉ ngơi uống chai nước đã vội chạy tới nơi có người bị thương để cấp cứu... Tất cả chi tiết đó làm trỗi dậy lòng yêu thương đồng loại, có tác dụng hướng người xem đến giá trị tốt đẹp, nhân văn.


                  THÔNG TIN CHI TIẾT:

                  Năm công chiếu: 2016

                  Đạo diễn: Lee Eung-bok

                  Thể loại: Hài, hành động, lãng mạn

                  Diễn viên: Song Joong Ki, Song Hye-Kyo, Jin Goo

                  Thời lượng: 16 tập

                  Điểm IMDb: 8.2

                    Hậu Duệ Mặt Trời
                    Hậu Duệ Mặt Trời
                    Hậu Duệ Mặt Trời
                    Hậu Duệ Mặt Trời
                  • Squid Game kể về hành trình của Gi Hoon (Lee Jung Jae), gã đàn ông trung niên thất nghiệp, nghiện cờ bạc và đang nợ hàng trăm triệu won. Để kiếm tiền trả nợ, Gi Hoon nhận lời mời tham gia trò chơi kỳ lạ được tổ chức trên một hòn đảo biệt lập. Anh cùng 455 người chơi phải vượt qua sáu màn để nhận số tiền thưởng 45,6 tỷ won. Theo luật, chỉ duy nhất một người chiến thắng, những kẻ thua cuộc sẽ bị ban tổ chức hoặc chính các người chơi kết liễu mạng sống.


                    So với các tác phẩm thuộc dòng phim sinh tồn (survival film), kịch bản Squid Game có sức hút riêng nhờ khai thác các trò chơi dân gian gần gũi. Sáu màn đấu trong phim không phải giả tưởng mà được thiết kế dựa trên các trò có thật như bắn bi, hoa dâm bụt nở... Trò con mực gắn liền ký ức tuổi thơ người Hàn Quốc, phổ biến ở trường học suốt hai thập niên 1970, 1980. Các trò chơi đặt khán giả vào không khí nghẹt thở, theo cấp độ khó tăng dần. Tham gia trò chơi đồng nghĩa nhân vật lao vào cuộc đua sinh - tử, hoặc chết hoặc chiến thắng. Một số trò mang tính may rủi cao như đi trên kính và tách kẹo, khiến số phận nhân vật trở nên khó đoán. Cuối mỗi màn đều có người bị kết liễu bằng cái chết bất ngờ. Ngoài ra, các nhà làm phim đặt các màn đấu ở cuối mỗi tập, tạo bàn đạp lôi kéo khán giả theo dõi tập tiếp theo.


                    THÔNG TIN CHI TIẾT:

                    Năm công chiếu: 2021

                    Đạo diễn: Hwang Dong-hyuk

                    Thể loại: Hành động, chính kịch, bí ẩn

                    Diễn viên: Lee Jung Jae, Park Hae Soo, Wi Ha Joon, HoYeon Jung

                    Thời lượng: 9 tập

                    Điểm IMdb: 8.0

                      Squid Game – Trò chơi con mực
                      Squid Game – Trò chơi con mực
                      Squid Game – Trò chơi con mực
                      Squid Game – Trò chơi con mực
                    • Từ những tháng cuối năm 2020, màn ảnh nhỏ phim Hàn lại bùng lên cơn sốt mang tên Penthouse - Cuộc chiến thượng lưu" khiến khán giả đứng ngồi không yên. Bộ phim ngập tràn drama với nội dung xoay quanh những mâu thuẫn đáng sợ giữa các mối quan hệ trong cuộc sống thượng lưu.


                      Lấy bối cảnh xa hoa trong thế giới của những người giàu có, Penthouse có nội dung xoay quanh cuộc sống của ba người phụ nữ là Shim Soo Ryeon, Cheon Seo Jin và Oh Yoon Hee cùng gia đình họ. Ba người, ba hoàn cảnh, ba cách sống khác nhau nhưng lại có chung một mục đích là hướng đến sự giàu có, danh vọng và quyền lực. Mở màn cho bộ phim ở mùa một là cái chết đầy thương tâm và nhiều uẩn khúc về cô con gái bị đánh tráo của Shim Soo Ryeon. Từ đó, xuyên suốt 2 phần của bộ phim đã dần dà bóc trần những bí mật đáng sợ và tội ác của tham vọng đằng sau lớp vỏ bọc hào nhoáng bên ngoài của giới thượng lưu này. Thông qua câu chuyện của họ, bộ phim đã khắc họa nên những góc khuất đằng sau sự xa hoa, hào nhoáng của những người sống ở tầng lớp “thượng lưu”. Ở đó, con người thể hiện rõ nhất bản chất của mình trước tham vọng tiền bạc, danh vị khi sẵn sàng giẫm đạp tình yêu, phản bội hôn nhân, thậm chí là đánh mất chính bản thân mình.


                      THÔNG TIN CHI TIẾT:

                      Năm công chiếu: 2020 - 2021

                      Đạo diễn: Joo Dong Min

                      Thể loại: Chính kịch, tội phạm, bí ẩn

                      Diễn viên: Lee Ji Ah, Kim So Yeon, Kim Yoo Jin (Eugene), Kim Young Dae, Cho Su Min

                      Thời lượng: 90 tập

                      Điểm IMDb: 7.9

                      Penhouse – Cuộc Chiến Thượng Lưu
                      Penhouse – Cuộc Chiến Thượng Lưu
                      Penhouse – Cuộc Chiến Thượng Lưu
                      Penhouse – Cuộc Chiến Thượng Lưu



                    Công Ty cổ Phần Toplist
                    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
                    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
                    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
                    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
                    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy