Top 10 Bộ phim hay nhất năm 2022 dự kiến góp mặt trong kỳ Oscar sắp tới

Anh Đinh 3735 0 Báo lỗi

Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 sẽ diễn ra tại nhà hát Dolby Theatre, Hollywood với sự dẫn dắt của ba nữ diễn viên hài Regina Hall, Amy Schumer, Wanda Sykes. Và ... xem thêm...

  1. Top 1

    CODA

    Bốn thành viên gia đình trong phim độc lập CODA không thể nghe giọng nói của nhau, nhưng tình cảm chưa bao giờ phai nhạt. Ruby Rossi (Emilia Jones) sinh ra trong gia đình đặc biệt, cha mẹ và anh trai đều khiếm thính. Là người duy nhất nghe được, cô trở thành thông dịch viên, dùng ngôn ngữ ký hiệu để giao tiếp với cả nhà.


    Gia đình Rossi sống bằng nghề đánh bắt hải sản tại thành phố Gloucester, tiểu bang Massachusetts. Mỗi sáng trước khi đến lớp, Ruby cùng cha và anh trai ra khơi, rồi cô đại diện trả giá với thương lái địa phương. Ở trường, vì thích một bạn trai nên Ruby đăng ký vào đội hợp xướng. Thấy cô có năng khiếu, thầy dạy hát khuyến khích học trò theo đuổi nghệ thuật tại trường Berklee. Điều đó đồng nghĩa Ruby phải xa gia đình khi đang là người duy nhất kết nối họ với thế giới. Cùng chủ đề Sound Of Metal (2020) nhưng phim không nặng về bi kịch. Kịch bản do nữ đạo diễn Sian Heder chấp bút, làm lại từ bản Pháp La Famille Bélier (2014), lồng ghép nhiều tình huống và lời thoại gây cười để dẫn dắt câu chuyện. Trong thời lượng 111 phút, đạo diễn pha trộn nhiều thể loại từ tuổi mới lớn (coming-of-age) đến melodrama về gia đình, một chút âm nhạc của High School Musical và tình yêu học đường của The Kissing Booth. Dựa trên những yếu tố quen thuộc trong điện ảnh Mỹ, Sian Heder nhào nặn thành tác phẩm mang dấu ấn riêng, gây bất ngờ từ đầu đến cuối. Tên phim CODA viết tắt của child of deaf adults, chỉ đứa trẻ bình thường được nuôi dạy bởi ít nhất một người khiếm thính, trong phim là Ruby.

    Ngoài Ruby, các thành viên khác trong gia đình Rossie đều có không gian để tỏa sáng. Dù khiếm thính, họ luôn mỉm cười với cuộc sống, toát ra năng lượng tích cực. Cha Frank (Troy Kotsur) và mẹ Jackie (Marlee Matlin) thuộc mẫu phụ huynh hiện đại. Cả hai không ngăn cấm mà còn ủng hộ con gái quen bạn trai, theo đuổi ca hát. Anh trai Leo (Daniel Durant) bề ngoài lạnh lùng nhưng rất thương em, không muốn Rossie hy sinh tuổi trẻ vì mọi người.

    CODA
    CODA
    CODA

  2. Stanton Carlisle (Bradley Cooper) và Lilith Ritter (Cate Blanchet) là bộ đôi lừa đảo, thao túng tâm lý người khác, trong Nightmare Alley. Là tác phẩm mới nhất của đạo diễn Guilermo Del Toro, người đứng sau thành công của The Shape of Water, bộ phim từng đoạt bốn tượng vàng Oscar 2018. Tại lễ trao giải Oscar năm nay, Nightmare Alley nhận bốn đề cử, trong đó có phim hay nhất.

    Nightmare Alle
    y kể về hành trình của Stanton Carlisle (do Bradley Cooper thủ vai), gã trai hào hoa. Bỏ lại sau lưng quá khứ bí ẩn, Stanton gia nhập một gánh xiếc kỳ lạ, nơi hắn được học và trau dồi những ngón nghề bằng óc quan sát và miệng lưỡi. Rời gánh xiếc, định mệnh sắp đặt cho hắn gặp Lilith Ritter (Cate Blanchet), một bác sĩ tâm lý. Cùng nhau, họ lên kế hoạch thực hiện những phi vụ liều lĩnh bằng khả năng thao túng tâm lý người khác. Stanton được xây dựng không phải là một kẻ xấu hoàn toàn. Hắn mang trong mình những tổn thương, ám ảnh từ quá khứ. Từ sự tự ti, Stanton mong muốn kiểm soát tất cả, đặc biệt là tâm trí con người, từ đó dùng cảm giác thống trị để xoa dịu bản thân. Bắt đầu từ việc đọc vị tâm lý, những thủ thuật nho nhỏ, dần dà những màn diễn của hắn trở nên mưu mô, nguy hiểm hơn và cũng để lại hậu quả nặng nề. Stanton không hay biết, hoặc cũng có thể chẳng hề quan tâm sự dối trá của hắn sẽ đeo đuổi các nạn nhân và hủy hoại họ thế nào.


    Trong Nightmare Alley, Stanton từng là một người cảm thông với những số phận khốn khổ hơn mình, nhưng điều đó không đủ lớn để Stanton từ bỏ lòng tham. Cuối cùng, hắn đánh mất bản ngã, buông mình vào những trò ma quỷ.

    Nightmare Alley
    Nightmare Alley
    Nightmare Alley
  3. King Richard do Will Smith đóng chính dựa trên chuyện có thật về nỗ lực của Venus và Serena Williams huyền thoại quần vợt thế giới.


    King Richard nhận sáu đề cử Oscar 2022 bao gồm phim hay nhất, nam diễn viên chính xuất sắc (Will Smith), nữ diễn viên phụ xuất sắc (Aunjanue Ellis), kịch bản gốc xuất sắc, dựng phim xuất sắc và ca khúc trong phim hay nhất (Be Alive - Beyonce). Dự án là sự trở lại màn ảnh của Will Smith ứng viên sáng giá nhất của hạng mục nam chính, từ sau Gemini Man (2019). King Richard dõi theo hành trình của Richard Williams, người cha nuôi dạy hai vận động viên tài năng trở thành nhà vô địch bộ môn tennis. Lấy bối cảnh những năm 1990 ở thành phố Compton, phía Nam Los Angeles, Mỹ, nơi tập trung đông người da màu, phim ghi lại những năm đầu trong sự nghiệp quần vợt của Venus và Serena Williams. Ban ngày, Richard cùng hai con tập luyện trên các sân tennis công cộng. Ban đêm, ông làm bảo vệ tại một khu chợ địa phương để trang trải sinh hoạt phí cho bảy thành viên trong nhà. Ông dành thời gian đi đến những sân tennis của giới nhà giàu giới thiệu tài năng của con mình với các huấn luyện viên nhưng đều bị từ chối, thậm chí còn bị chế nhạo. Giữ vững niềm tin, người cha chở hai cô gái đến sân tập của huấn luyện viên Paul Cohen (Tony Goldwin), nhờ ông đào tạo. Nhưng chỉ có Venus nhận được cái gật đầu từ huấn luyện viên, sau đó cô về nhất giải Tennis thiếu niên.


    Bất đồng quan điểm với Cohen, Richard tìm đến Rick Macci (Jon Bernthal) người thầy của tay vợt chuyên nghiệp Jennifer Capriati. Từ đây, Richard cùng Rick hỗ trợ về mặt kỹ năng cho Venus. Vợ ông Oracene Williams (Aunjanue Ellis), là hậu phương vững chắc, động viên tinh thần cho chồng và con gái.

    King Richard
    King Richard
    King Richard
  4. Top 4

    Belfast

    Với bảy đề cử Oscar, Belfast thắng giải kịch bản gốc xuất sắc trong lễ trao giải sáng 28/3 (giờ Hà Nội). Tác phẩm nói về cuộc sống của người dân tại một đô thị nhỏ của Bắc Ireland cuối thập niên 1960, khi cuộc xung đột tôn giáo nổ ra.


    Dù bối cảnh cuộc chiến, Belfast không phải là bộ phim về chiến tranh mà là câu chuyện về sự trưởng thành và bước ngoặt đầu đời của nhân vật chính cậu bé Buddy (do Jude Hill thủ vai). Dựa trên chính ký ức thời thơ ấu của đạo diễn Kenneth Branagh, bộ phim đem đến cho khán giả góc nhìn lãng mạn, tươi sáng vượt khỏi hiện thực. Gia đình Buddy sống trong một khu phố lao động, nơi những người theo đạo công giáo lẫn tin lành sống chan hòa cùng nhau. Nhưng chỉ sau vài phút yên bình đầu phim, những tín đồ cực đoan ập đến với bom xăng cùng sự phẫn nộ. Góc quay 360 độ hướng vào trung tâm là Buddy đang ngơ ngác, bàng hoàng, chưa hiểu chuyện gì xảy ra. Qua lăng kính của trẻ con, sự hiểm nguy, khốc liệt của xung đột được giảm tải đi nhiều. Thay vì đi sâu vào những mâu thuẫn, bạo lực bắt nguồn từ tôn giáo, khán giả được đạo diễn Kenneth Branagh dẫn dắt Belfast theo chân cậu bé Buddy. Cậu vẫn vui vẻ tới trường, cảm nắng cô bạn cùng lớp, đá bóng với những người anh em họ tại con ngõ nhỏ sau nhà, chia sẻ những điều nhỏ nhoi thường nhật với ông bà mình. Cách một cậu nhóc đối mặt với những tổn thương, mất mát luôn khác người trưởng thành, tươi vui, lạc quan chứ không mang vẻ u sầu, buồn khổ.


    Về diễn xuất, nhận nhiều lời ngợi khen nhất là Ciarán Hinds và Judi Dench, đều được đề cử Oscar nam/nữ diễn viên phụ xuất sắc năm nay. Hai vai diễn ông và bà của Buddy có thời lượng xuất hiện không nhiều nhưng để lại ấn tượng lớn trong lòng khán giả.

    Belfast
    Belfast
    Belfast
  5. Có bối cảnh những năm 1970 ở thung lũng San Fernando, Mỹ, Licorice Pizza kể chuyện tình yêu đầy năng lượng tuổi trẻ. Licorice Pizza nhận ba đề cử Oscar 2022 gồm phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc và kịch bản gốc xuất sắc. Đạo diễn và biên kịch của tác phẩm là Paul Thomas Anderson người từng nhận tổng cộng 11 đề cử Oscar. Trong số những phim tạo tên tuổi và phong cách làm phim của Anderson, Licorice Pizza là tác phẩm mang tính cá nhân đậm nét nhất.


    Licorice Pizza là ý tưởng về chuyện tình giữa cậu bé 15 tuổi và cô gái 25 tuổi khởi nguồn từ trải nghiệm cá nhân của Anderson. Lấy bối cảnh những năm 1970 tại thung lũng San Fernando (Mỹ), tại một buổi chụp ảnh ở trường, chàng diễn viên mặt đầy mụn Gary Valentine (Cooper Hoffman đóng) làm quen với trợ lý nhiếp ảnh Alana Kane (Alana Haim). Alana sau đó đồng ý ăn tối cùng Gary nhưng nói rằng mối quan hệ chỉ là bạn bè. Trong một lần đi kèm Gary dự họp báo bộ phim mà cậu tham gia, Alana gặp và nảy sinh tình cảm với Lance bạn diễn của Gary. Tuy nhiên cả hai chỉ ở bên nhau thời gian ngắn. Sau đó, Gary khởi nghiệp kinh doanh đệm nước, Alana về làm trợ lý cho cậu. Mối quan hệ của họ trở nên khăng khít hơn, nhưng chỉ dừng ở mức đồng nghiệp. Cả hai đều có những công việc và mối quan hệ chóng vánh với người khác, trước khi nhận ra tình cảm đích thực của mình. Ở vai diễn đầu tay, hai diễn viên chính Cooper Hoffman và Alana Haim gây ấn tượng nhờ diễn xuất tự nhiên, tương tác ăn ý. Nam diễn viên chính Cooper Hoffman là con trai của cố diễn viên Philip Seymour Hoffman cộng sự và bạn thân của Anderson.


    Nữ diễn viên thủ vai Alana Kane là thành viên út của nhóm nhạc HAIM gồm ba chị em ruột. Cô ghi điểm khi thực hiện những cảnh quay khó. Tiêu biểu như cảnh lái xe tải chạy ngược xuống đồi. Theo Hollywood Reporter, Alana đã bỏ ra nhiều tuần học lái xe tải để tự thực hiện cảnh này.

    Licorice Pizza
    Licorice Pizza
    Licorice Pizza
  6. The Lost Daughter kể về Leda bỏ gia đình để theo đuổi giấc mơ nghiên cứu văn học, khiến bà nhiều năm sống trong day dứt. Phim đầu tay Maggie Gyllenhaal đạo diễn và viết kịch bản là một trong những dự án điện ảnh gây chú ý nhất trước mùa Oscar 2022.


    The Lost Daughter ra mắt tại liên hoan phim Venice hồi tháng 9/2021 và thắng giải Golden Osella (Kịch bản hay nhất), phát hành công khai trên Netflix đầu năm nay. Dự án quy tụ dàn diễn viên giàu thực lực như ngôi sao đoạt giải Oscar Olivia Colman, minh tinh 50 sắc thái Dakota Johnson... Kịch bản dựa trên tiểu thuyết cùng tên của nhà văn người Italy Elena Ferrante. Câu chuyện xoay quanh nữ giáo sư văn học tuổi trung niên Leda (Olivia Colman đóng), sống và làm việc ở Cambridge, gần Boston (tức đại học Harvard). Nghỉ hè, bà một mình đến vùng biển ở Hy Lạp du lịch tìm sự yên tĩnh và gặp Nina (Dakota Johnson), phụ nữ trẻ có con gái Elena ba tuổi. Một hôm, khi đang cãi nhau với chồng, Nina để lạc con. Leda giúp cô tìm lại Elena nhưng bí mật trộm búp bê của cô bé và giấu ở phòng khách sạn. Những ngày sau, gia đình Nina làm nhiều cách để tìm lại món đồ chơi, nhằm giúp Elena vui lên. Trong khi đó, Leda âm thần quan sát và phát hiện nhiều bí mật riêng tư của dân địa phương. Kỳ nghỉ của nữ giáo sư dần trở thành cuộc đấu tranh tư tưởng của bà, người từng quyết định bỏ chồng và các con để sống tự do theo ý mình. The Lost Daughter là một tác phẩm giàu tính nữ, từ câu chuyện, nhân vật cho đến ngôn ngữ điện ảnh.

    The Lost Daughter
    khai thác chủ đề ẩn chứa tranh cãi về thiên chức của phụ nữ. Hai nhân vật Leda và Nina đối lập về xuất thân, học vấn và tính cách. Họ có một điểm chung, cùng trở nên kiệt sức khi nuôi con.

    The Lost Daughter
    The Lost Daughter
    The Lost Daughter
  7. The Tragedy Of Macbeth phim chuyển thể từ tác phẩm của Shakespeare, phim đầu tay của Joel Coen. Nội dung của The Tragedy Of Macbeth xoay quanh một lãnh chúa Scotland bị thuyết phục bởi bộ ba phù thủy rằng anh ta sẽ trở thành Vua tiếp theo của vương quốc này.


    Và người vợ đầy tham vọng của anh ta ủng hộ anh ta trong kế hoạch giành lấy quyền lực đó. Denzel Washington người từng nhận hai giải Oscar sẽ đảm nhận vai lãnh chúa, trong khi Frances McDormand người vừa giành được giải Oscar thứ ba và thứ tư cho Nomadland sẽ đóng vai Lady Macbeth trong The Tragedy Of Macbeth. Các diễn viên khác tham gia phim còn có Bertie Carvel, Alex Hassell, Corey Hawkins, Kathryn Hunter, Harry Melling và Brendan Gleeson. Nhà soạn nhạc Carter Burwell, người bạn hợp tác lâu năm trong hầu hết các tác phẩm của anh em nhà Coen đã chia sẻ về việc Ethan Coen không tham gia The Tragedy Of Macbeth, là vì anh muốn tạm nghỉ làm phim để làm việc cho các dự án khác liên quan đến kịch sân khấu. Joel Coen và Ethan Coen được biết đến như là cặp anh em đạo diễn có nhiều tác phẩm nổi tiếng, mang thương hiệu riêng của họ.


    Vậy nên việc Joel Coen thực hiện bộ phim The Tragedy Of Macbeth một mình đã tạo không ít tò mò với những người yêu phim. Tuy nhiên anh vẫn đồng hành cùng những cộng sự khác như nhà quay phim Bruno Delbonnel, nhà thiết kế trang phục Mary Zophres và nhà soạn nhạc Carter Burwell trong The Tragedy Of Macbeth.

    The Tragedy of Macbeth
    The Tragedy of Macbeth
    The Tragedy of Macbeth
  8. Sắp tới, The Eyes Of Tammy Faye sẽ chính thức ra mắt khán giả trên toàn cầu. Bộ phim đang nhận được nhiều sự chú ý do sự góp mặt của minh tinh Jessica Chastain cũng như câu chuyện đầy lôi cuốn về cuộc đời của Tammy Faye.


    Cụ thể, The Eyes Of Tammy Faye sẽ chính thức công chiếu tại Mỹ và Anh vào ngày 17/9. Sau đó, bộ phim sẽ ra mắt tại một số nước châu Âu như Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha hay Hà Lan... vào đầu năm 2022. Trước đó, bộ phim đã có màn ra mắt thành công tại liên hoan phim quốc tế Toronto (TIFF) lần thứ 46 ở Canada hôm 12/9. The Eyes Of Tammy Faye là một bộ phim chính kịch tiểu sử dựa trên bộ phim tài liệu cùng tên được ra mắt vào năm 2000. Bộ phim do Michael Showalter đạo diễn từ kịch bản do Abe Sylvia chấp bút, ngồi ghế nhà sản xuất của bộ phim gồm có Jessica Chastain, Kelly Carmichael, Rachel Shane và Gigi Pritzker. Lấy bối cảnh từ những năm 60 của thế kỷ trước, The Eyes Of Tammy Faye kể câu chuyện từng gây tranh cãi của cặp vợ chồng nhà truyền giáo, người dẫn chương trình người Mỹ Tammy Faye Bakker (Jessica Chastain thủ vai) và Jim Bakker (Andrew Garfield). Cả 2 kết hôn vào năm 1961 và bắt đầu làm việc tại đài truyền hình Christian Broadcasting Network (CBN) từ năm 1966. Vợ chồng Bakker đã có những đóng góp to lớn cho CBN khi dẫn các chương trình ăn khách bậc nhất của đài như Come On Over hoặc The 700 Club.


    Tuy nhiên, 2 vụ bê bối gây rúng động công chúng đã làm sụp đổ PTL vào năm 1987 Jim Bakker bị thư ký nhà thờ Jessica Hahn buộc tội với hành vi cưỡng dâm, dẫn đến việc ông phải từ chức và việc sử dụng trái phép quỹ của hội chúng của Đức Chúa Trời (Assemblies of God) dẫn đến việc ông phải ngồi tù 45 năm.

    The Eyes of Tammy Faye
    The Eyes of Tammy Faye
    The Eyes of Tammy Faye
  9. Điện ảnh không tốt đâu Fellini nói rằng điện ảnh làm sao nhãng hiện thực, người anh trai cố gắng ngăn cản cậu em mới lớn như vậy khi biết cậu muốn trở thành đạo diễn điện ảnh để giải thoát khỏi những đau buồn sau thảm kịch của gia đình họ.


    Đó là một cảnh trong bộ phim The hand of God của đạo diễn người Ý Paolo Sorrentino, từng giành được giải thưởng lớn của ban giám khảo tại liên hoan phim Venice năm 2021 và mới được đề cử Oscar cho phim quốc tế xuất sắc nhất. Vị đạo diễn từng thắng giải Oscar Phim nói tiếng nước ngoài gần 10 năm trước (The great beauty, 2013) quay trở lại cuộc đua năm nay với The hand of God, một bộ phim mang đậm tính riêng tư và hơi hướng tự truyện về những năm tháng tuổi trẻ của ông ở thành phố Naples (Napoli) miền trung nước Ý vào thập niên 1980. Và ở cả hai bộ phim này, ta đều thấy được sự ảnh hưởng lớn của huyền thoại Fellini đối với Sorrentino. Nếu The great beauty tái hiện một thành Rome với vẻ đẹp tàn lụi theo cả nghĩa bóng lẫn nghĩa đen, mà ở đó ta thấy nhiều thừa hưởng từ kiệt tác La dolce vita (1960) thì The hand of God lại là sự kế thừa của bậc thầy đi trước về chủ đề ký ức, về tình hoài hương đeo bám trong não bộ và trái tim của người nghệ sĩ. Ta cũng bắt gặp ở bộ phim này một chút của I Vitelloni (1953), một chút từ Amacord (1973) hai bộ phim tiêu biểu khác của Fellini, tất nhiên theo một cách biểu đạt rất khác biệt, bởi bộ phim của Sorrentino suy cho cùng vẫn là một tác phẩm mang tính cá nhân đậm nét.


    The hand of God dẫn dắt người xem quay lại Napoli thành phố xô bồ hỗn tạp nhưng cũng đầy sức sống, đậm chất trần tục mà vẫn linh thiêng, quá nhiều nhục cảm đấy mà vẫn thấy thấp thoáng sự thanh cao. Và ở đó, ta được chứng kiến câu chuyện của một gia đình như bao gia đình khác trên cõi đời này.

    The Hand of God
    The Hand of God
    The Hand of God
  10. Trong số hai đại diện của điện ảnh châu Á có tên trong danh sách đề cử Oscar 2022 phim nước ngoài hay nhất, sự xuất hiện của bộ phim Lunana: A Yak in the classroom đến từ Bhutan thu hút nhiều chú ý, bởi điện ảnh Bhutan khá xa lạ với thế giới.


    Sự góp mặt của bộ phim Lunana: A Yak in the classroom trên đường đua Oscar năm nay có thể xem như kỳ tích, bởi đây là sản phẩm đầu tay của một ê-kíp không chuyên, từ đạo diễn, diễn viên cho đến các vị trí khác trong đoàn làm phim. Bộ phim còn đặc biệt ở chỗ bối cảnh quay là thung lũng Lunana nằm ở độ cao gần 5.000m so với mực nước biển, nơi không có điện, sóng điện thoại và mạng internet. Việc quay phim trong điều kiện hiện trường xa xôi hẻo lánh, lại không có điện là một chuyện rất khó tin, nhưng đạo diễn kiêm biên kịch của phim, Pawo Choyning Dorji đã biến mọi thứ tưởng không thể thành có thể. Để đến được thung lũng Lunana, đoàn làm phim phải đi bộ suốt tám ngày vì không có đường dành cho ô tô. 75 con la, con lừa được huy động để vận chuyển pin, các tấm năng lượng mặt trời, 2.000 lít nhiên liệu, cùng một lượng lớn, thiết bị, lương thực, thực phẩm phục vụ cho đoàn trong hai tháng ghi hình. Đạo diễn Pawo Choyning Dorji đã chuẩn bị sẵn tinh thần cho tình huống bộ phim không thể hoàn thành, nếu chẳng may những tấm pin mặt trời không đủ cung cấp năng lượng để hoàn tất các cảnh quay. Vì vậy, anh cũng không dám xem lại những cảnh đã quay vì sợ tốn pin, mà phải chờ đến khi bay qua Đài Loan (Trung Quốc) làm hậu kỳ. May mắn là nỗi lo của vị đạo diễn 39 tuổi này không xảy ra, ê-kíp đã hoàn tất bộ phim suôn sẻ với kinh phí vỏn vẹn 300.000 USD.

    Chuyện phim Lunana: A Yak in the classroom kể về Ugyen một thanh niên trẻ ôm ước mơ sang Úc làm ca sĩ, nhưng bị buộc phải thực hiện nghĩa vụ là đi đến ngôi trường xa xôi nhất thế giới Lunana trên dãy núi Himalaya để dạy học. Sự thiếu thốn tiện nghi đã khiến Ugyen chỉ muốn nhanh chóng rời khỏi nơi này, nhưng rồi tình cảm của trẻ em, người dân trong làng và tâm hồn yêu ca hát, nghệ thuật của họ đã níu chân anh.

    Lunana: A Yak in the Classroom
    Lunana: A Yak in the Classroom
    Lunana: A Yak in the Classroom



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy