Top 12 Bộ phim hoạt hình ăn khách nhất của hãng Studio Ghibli

Phương Ringo 4264 0 Báo lỗi

Thành lập từ năm 1985, Studio Ghibli được đánh giá là hãng phim hoạt hình nổi tiếng nhất của Nhật Bản với các bộ phim được đánh giá rất cao, cả về nội dung và ... xem thêm...

  1. “Thiếu niên và chim diệc” là một bộ phim giả tưởng về một cậu bé sau khi bị mất mẹ trong Chiến tranh Thế giới thứ 2 về sống ở vùng nông thôn và lang thang vào một thế giới bí ẩn do một con diệc xám biết nói dẫn đường. Bộ phim do chính ông Miyazaki, năm nay 83 tuổi, viết kịch bản và đạo diễn. Tên bộ phim trong tiếng Nhật là "Kimitachi wa dou ikiru ka" - "Các bạn sống ra sao", được dựa trên tiêu đề của cuốn tiểu thuyết của nhà văn Yoshino Genzaburo.


    Bộ phim đã xuất sắc nhận Giải Oscar năm 2024 cho Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Thiếu niên và chim diệc hiện đang nhận mức chấm lên đến 97% trên Rotten Tomatoes, đồng thời 81% khán giả đại chúng đánh giá phim tích cực.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Hayao Miyazaki

    Diễn viên chính: Soma Santoki, Masaki Suda, Aimyon, Yoshino Kimura

    Thời lượng: 124 phút

    Cậu bé và chim diệc (Kimitachi wa Dō Ikiru ka)
    Cậu bé và chim diệc (Kimitachi wa Dō Ikiru ka)
    Cậu bé và chim diệc (Kimitachi wa Dō Ikiru ka)

  2. Nổi gió là một cuốn tiểu sử giả tưởng về Horikoshi Jirō, người thiết kế của Mitsubishi A5M (đặc trưng trong phim) và những đàn em nổi tiếng của nó. Cả hai đều là máy bay chiến đấu mà Đế quốc Nhật Bản sử dụng trong Thế chiến thứ II.


    Kaze Tachinu là phim có doanh thu cao nhất Nhật Bản năm 2013. Phim đã nhận được các giải thưởng như giải Viện Hàn Lâm Nhật Bản cho phim hoạt hình hay nhất, cùng nhiều đề cử danh giá như đề cử giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất, đề cử Qủa cầu vàng cho phim nói tiếng nước ngoài hay nhất.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Miyazaki Hayao

    Diễn viên: Anno Hideaki, Takimoto Miori, Nishijima Hidetoshi, Nishimura Masahiko

    Thời lượng: 126 phút

    Đây là tác phẩm cuối cùng của đạo diễn Miyazaki Hayao trước khi ông tuyên bố về hưu
    Đây là tác phẩm cuối cùng của đạo diễn Miyazaki Hayao trước khi ông tuyên bố về hưu
    Trailer phim "Nổi gió"
  3. Lâu đài di động của Howl (Hauru no Ugoku Shiro) được giới chuyên môn đánh giá cao và từng được đề cử Oscar cho phim hoạt hình hay nhất năm 2006. Đây cũng là phim đạt doanh thu rất cao, chỉ đứng sau Spirited Away. Phim có cốt truyện thú vị, pha trộn giữa yếu tố phiêu lưu và chất kỳ bí quen thuộc trong các tác phẩm của Ghibli. Bộ phim là câu chuyện tình yêu trong sáng và vô cùng đáng yêu của cô gái 18 tuổi Sophie, một cô gái thợ làm mũ. Mụ phù thủy già đã biến cô thành một bà lão 90 tuổi. Ban đầu, Sophie cảm thấy sợ hãi bởi sự thay đổi này, nhưng sau đó cô dần dần chấp nhận điều này như một cách để tự giải phóng chính mình khỏi những lo lắng, sợ hãi và ngại ngùng.


    Để hóa giải lời nguyền, Sophie phải tìm đến nơi mụ phù thủy sống để tìm Howl và nhờ Howl hóa giải lời nguyền. Từ đây, các tình huống hài hước, thú vị xen lẫn kịch tính đã làm nảy sinh tình cảm giữa hai người. Liệu rằng Sophie có tìm được hình hài thật của mình? Cô gái sẽ gặp những hiểm nguy gì trong chuyến phiêu lưu của mình?


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Miyazaki Hayao

    Diễn viên: Baisho Chieko, Kimura Takuya, Miwa Akihiro

    Thời lượng: 119 phút

    Poster  phim
    Poster phim "Lâu đài di động của Howl"
    Trailer phim "Lâu đài di động của Howl"
  4. Đầu tiên trong danh sách này phải kể đến "Vùng đất linh hồn". Đây là siêu phẩm ăn khách nhất trong lịch sử Nhật Bản. Nội dung phim xoay quanh Ogino Chihiro - cô bé 10 tuổi tính tình không có gì nổi bật. Trong một ngày nọ cô bé bị mắc kẹt ở thế giới của những ma quỷ và linh hồn. Sau khi bố mẹ cô bị mụ phù thủy Yubaba biến thành heo do đã lỡ ăn đồ ăn của các vị thần, Chihiro buộc phải xin vào làm một công việc tại nhà tắm công cộng của mụ phù thủy này với tên mới là Sen. Nếu Chihiro quên tên thật của mình, cô bé sẽ không thể quay trở về thế giới của mình.


    Không chỉ dừng ở thành công trên doanh thu, phim còn mang về 2 giải thưởng danh giá: giải Oscar cho phim hoạt hình hay nhất tại Oscar lần thứ 75 và giải Gấu Vàng tại liên hoan phim Berlin năm 2002. Đồng thời, Vùng đất linh hồn còn nằm trong top 50 phim bạn nên xem khi ở tuổi 14 của BFI.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Miyazaki Hayao

    Diễn viên: Hiiragi Rumi, Irino Miyu, Natsuki Mari, Naito Takeshi

    Thời lượng: 125 phút

    Một số cảnh trong phim
    Một số cảnh trong phim "Vùng đất linh hồn"
    Trailer phim "Vùng đất linh hồn"
  5. Công chúa Mononoke là bộ phim hay nhất về đề tài sử thi Nhật Bản do Ghibli sản xuất. Đạo diễn Miyazaki Hayao đã dành đến 16 năm để xây dựng phần kịch bản và nhân vật. Trong tiếng Nhật, “Mononoke” không phải là một cái tên mà là cách gọi chung, có nghĩa là ma quỷ hay quái vật. Ở đây ta có thể hiểu là “linh hồn oán hận”.


    Mononoke lấy bối cảnh những cánh rừng bạt ngàn và bí ẩn, xen lẫn trong đó là yếu tố kỳ ảo vào cuối thời Muromachi (1392 - 1572), khi đó súng đạn bắt đầu dần thay thế cho gươm giáo. Vào thời điểm này, con người bắt đầu có ý muốn chinh phục và khai phá thiên nhiên bằng trí tuệ và công cụ của mình. Tuy nhiên, chính sự khai thác bừa bãi đã làm cho thiên nhiên nổi giận và giáng tai họa xuống cho loài người. Đây là một phim hoạt hình Nhật Bản hay nhất dành cho thiếu nhi. Nhưng đối tượng phù hợp nhất có lẽ là thanh thiếu niên và người lớn. Vấn đề mà bộ phim đề cập cũng chính là vấn đề nóng bỏng của mọi thời đại: Bảo vệ môi trường sinh thái.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Miyazaki Hayao

    Lồng tiếng chính: Matsuda Yōji, Ishida Yuriko, Tanaka Yūko, Kobayashi Kaoru

    Thời lượng: 134 phút

    Bộ phim hoạt hình hay nhất về đề tài sử thi Nhật Bản
    Bộ phim hoạt hình hay nhất về đề tài sử thi Nhật Bản
    Trailer phim "Mononoke Hime"
  6. "Lời thì thầm của trái tim" là một trong những tác phẩm hiếm hoi của Studio Ghibli nói về cuộc sống bình dị ở một đô thị lớn. Đây là bộ phim được rất nhiều người ưa thích. Đây cũng là phim chiếu rạp đầu tiên của Studio Ghibli mà đạo diễn không phải là Miyazaki Hayao hay Takahata Isao.


    Hằng ngày, cô bé đều đến thư viện mượn sách về đọc và đây cũng được coi là một công việc yêu thích của cô bé. Sau mỗi cuốn sách là một tấm thẻ ghi tên người mượn và trong đó có một cái tên khiến cô rất tò mò là Seiji Amasawa. Và từ đây, câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng và rất dễ thương của hai nhân vật bắt đầu.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Kondō Yoshifumi

    Diễn viên: Honna Yōko, Takahashi Issei, Tachibana Takashi, Muroi Shigeru

    Thời lượng: 111 phút

    Một câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng, dễ thương
    Một câu chuyện tình cảm nhẹ nhàng, dễ thương
    Trailer phim "Lời thì thầm của trái tim"
  7. Bộ phim Chú heo màu đỏ lấy bối cảnh Thế chiến thứ nhất, một phi công lái máy bay chiến đấu đã trở thành một người săn tiền thưởng luôn nhằm vào những tên cướp biển lái máy bay tại vùng biển Adriatic. Người phi công này bị một lời nguyền làm khuôn mặt của ông bị biến thành mặt heo. Tên thật của ông là Marco Pagot, nhưng từ khi bị lời nguyền ông có một tên khác mà mọi người biết đến là Porco Rosso.


    Porco Rosso có mối tình lãng mạn với Gina, người sở hữu và điều hành các câu lạc bộ cùng khách sạn biển dành cho phi công lái thủy phi cơ tại vùng biển Adriatic. Porco đã thể hiện thái độ chống phát xít của mình rất rõ ràng: "Tôi thà làm heo hơn là một tên phát xít".


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Miyazaki Hayao

    Lồng tiếng chính: Moriyama Shūichirō, Kato Tokiko, Okamura Akemi, Ōtsuka Akio

    Thời lượng: 94 phút

    Tư tưởng không bao giờ khuất phục phát xít đã được Ghibli phản ánh mạnh mẽ qua bộ phim
    Tư tưởng không bao giờ khuất phục phát xít đã được Ghibli phản ánh mạnh mẽ qua bộ phim
    Trailer phim "Porco Rosso"
  8. Một trong những bộ phim hoạt hình đáng yêu nhất, bộ phim kể về cô phù thủy nhỏ Kiki. Cô bé mang theo con mèo của mình lên thành phố để gặp người bạn thân Jiji bằng cây chổi bay. Sau đó Kiki đã ở lại phố cảng này để luyện tập kỹ năng bay bằng việc mở một cửa hàng thực hiện việc đi giao hàng. Với tính cách tốt bụng của mình, cô cũng làm nhiều việc để giúp đỡ mọi người trong thành phố.


    Theo đạo diễn Miyazaki thì bộ phim này nói về vách ngăn giữa sự tự lập và sự lệ thuộc của các cô bé thiếu niên tại Nhật. "Dịch vụ chuyển phát phù thủy" đi sâu vào chủ đề thời gian và cuộc sống, các công việc với tài năng và sự sáng tạo. Bằng sự nỗ lực, sự may mắn, hay sự tự tin, con người phải đối mặt với những khó khăn trong cuộc sống để trở thành chính mình.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Takashi Shimizu

    Diễn viên chính: Fuuka Koshiba, Ryōhei Hirota

    Thời lượng: 108 phút

    Bộ phim siêu đáng yêu của Ghibli về cuộc sống của thiếu niên Nhật Bản
    Bộ phim siêu đáng yêu của Ghibli về cuộc sống của thiếu niên Nhật Bản
    Trailer phim "Dịch vụ chuyển phát phù thủy"
  9. Sự thành công của bộ phim Hàng xóm của tôi là Totoro lớn đến nỗi mà chú Totoro đáng yêu đã trở thành biểu tượng của hãng Ghibli luôn. Lấy bối cảnh Nhật Bản năm 1958, bộ phim là câu chuyện giản dị về hai bé gái: Satsuki (10 tuổi) và Mei (5 tuổi) cùng với bố chuyển nhà về nông thôn. Trong một lần tình cờ ra vườn, Mei nhìn thấy và đi theo một con Totoro nhỏ. Sau đó phát hiện ra nơi ở của ba con Totoro – những thần linh của khu rừng.


    Bộ phim mang thông điệp giản dị mà ý nghĩa: chẳng cần phải đi đâu xa, những điều kì thú ở ngay bên cạnh bạn. Ngoài ra, nó còn làm khán giả hoài niệm về những ký ức tươi đẹp mà cuộc sống hiện đại bận rộn làm mờ đi. Bộ phim được vẽ hoàn toàn bằng tay, hình ảnh trong sáng tươi vui, nét vẽ tỉ mỉ, sinh động đến từng chi tiết.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Hayao Miyazaki

    Diễn viên: Chika Sakamoto, Noriko Hidaka, Shigesato Itoi, Sumi Shimamoto

    Thời lượng: 86 phút

    Totoro bên những người bạn nhỏ
    Totoro bên những người bạn nhỏ
    Trailer phim "Hàng xóm của tôi là Totoro"
  10. "Mộ đom đóm" có thể coi là bộ phim cảm động nhất của Ghibli, nó đã lấy đi không biết bao nhiêu nước mắt của khán giả. Với độ dài hơn 100 phút, "Mộ đom đóm" mang chúng ta trở về với Nhật Bản u ám vào cuối thế chiến thứ hai, thông qua câu chuyện về tình anh em của hai đứa bé mồ côi Seita và em gái Setsuko để nhận ra những hệ lụy do chiến tranh mang lại tàn khốc đến mức nào.


    Sau cuộc thả bom dữ dội của Mỹ vào thành phố Kobe, hai anh em mất mẹ. Cha thì đang chiến đấu cho Hải quân hoàng gia Nhật. Bởi vậy hai đứa trẻ đáng thương phải vật lộn để tồn tại. Một bên là nạn đói và một bên là sự thờ ơ đến nhẫn tâm của những người xung quanh, trong đó có cả gia đình nhà cô ruột hai anh em. Cuối cùng cô bé Setsuko chết vì thiếu ăn. Những hình ảnh miêu tả sự đau đớn và cái chết của Setsuko có thể coi là những cảnh phim bi thương nhất trong lịch sử. Với người Nhật thì bộ phim này được hiểu như một câu chuyện ngụ ngôn về lòng tự trọng hơn là về tinh thần phản chiến.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Takahata Isao

    Thời lượng: 1 giờ 28 phút

    Hai anh em Seita và Setsuko trong phim
    Hai anh em Seita và Setsuko trong phim
    Bộ phim "Mộ đom đóm"
  11. Lâu đài trên không là một trong những bộ phim hoạt hình Nhật Bản hay nhất về tình bạn. Nội dung xoay quanh cuộc tìm kiếm Laputa – một lâu đài trôi bồng bềnh trên trời - của Sheetavà Pazu. Xuyên suốt bộ phim là những cuộc rượt đuổi và tranh chấp quyền sở hữu viên đá thần kì giữa các thế lực.


    Nhưng đến cuối cùng, tất cả đều thất bại, cho dù đó là toán cướp của mụ già Dora (tượng trưng cho những kẻ tham lam vật chất), hay Muska (đại diện cho những tham vọng về chính trị), hay Thống chế quân đội (hiện thân của sức mạnh quân sự). Bởi tình bạn của Sheeta và Pazu (biểu tượng của những tình cảm đẹp, tình yêu cuộc sống và khát vọng hoà bình) đã chiến thắng.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Hayao Miyazaki

    Lồng tiếng chính: Keiko Yokozawa, Mayumi Tanaka, Minori Terada

    Thời lượng: 124 phút

    Laputa - bộ phim tình bạn, sự thân thiết và hy sinh
    Laputa - bộ phim tình bạn, sự thân thiết và hy sinh
    Trailer phim "Laputa - Lâu đài trên không"
  12. Bộ phim Nàng công chúa ở thung lũng gió là một hành trình xuyên thời gian và không gian để tới Thung lũng Gió, nơi mà cái thiện chống lại cái ác vì tương lai của cả nhân loại. Trang IMDb – một trang web đánh giá phim rất uy tín – đã đưa bộ một trong những bộ phim hoạt hình Nhật Bản hay nhất này vào danh sách “Top 50 phim hoạt hình hay nhất mọi thời đại”. Hơn 1.000 năm trước, trận hỏa hoạn “Ngọn lửa 7 ngày” đã hủy diệt phần lớn sinh thái Trái Đất. Chỉ còn sót lại vài quốc gia. Sau đó, phần lớn bề mặt hành tinh của chúng ta bị bao phủ bởi Biển Thối, những cây nấm khổng lồ và hàng vạn loài côn trùng to lớn khác phát triển rất mạnh. Phần đất liền thì bị ô nhiễm nghiêm trọng.


    Nausicaa là công chúa đa tài của Thung lũng Gió. Nàng sở hữu trí tuệ và khả năng võ thuật siêu đẳng lại còn vô cùng nhân từ và ham mê nghiên cứu. Nausicaa còn có khả năng đặc biệt là giao tiếp với những con côn trùng khổng lồ. Nhất là Ohmu, một sinh vật vô cùng thông minh và to lớn nhất ở Biển Thối. Công chúa Nausicaa thường xuyên khám phá Biển để làm các thí nghiệm khoa học, với mong muốn tìm hiểu nguyên nhân ô nhiễm nơi đang sống. Nếu muốn tìm kiếm những bộ phim hoạt hình Nhật Bản hay nhất thì đây chính là bộ phim mà bạn không nên bỏ lỡ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Miyazaki Hayao

    Lồng tiếng chính: Shimamoto Sumi, Naya Goro, Matsuda Yoji

    Thời lượng: 116 phút

    Thông điệp của bộ phim không bao giờ là cũ: Bảo vệ môi trường sinh thái
    Thông điệp của bộ phim không bao giờ là cũ: Bảo vệ môi trường sinh thái
    Trailer phim "Nàng công chúa ở thung lũng gió"



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy