Top 10 Bộ phim hoạt hình được chờ đợi nhất năm 2022

Trinh Nguyễn 596 1 Báo lỗi

Năm 2022 là một năm đầy hứa hẹn của những tác phẩm điện ảnh hấp dẫn, trong đó không thể không nói đến những tác phẩm hoạt hình luôn được mọi người yêu thích ... xem thêm...

  1. Turning Red hay còn gọi với cái tên gấu đỏ biến hình là một bộ phim siêu dễ thương của Pixar sẽ ra mắt trong tháng 3 này với khán giả trên toàn quốc. Chất lượng phim của nhà Pixar thì chẳng còn gì phải chê luôn khi Turning Red đáp ứng cả 2 nguyện vọng đó là sự gần gũi, dễ tiếp cận và cả ý nghĩa đằng sau câu chuyện được kể.


    Nội dung chính nhắc đến cô bé 13 tuổi Mai Lee, là một trong những cô nhóc rất cá tính, hội tụ đủ những sự hỗn loạn ở tuổi này. Mẹ của cô bé luôn cố gắng để bảo bọc, ở cạnh cô con gái mọi lúc mọi nơi. Chính vì sự bảo hộ thái quá này nên Mai Lee luôn cảm thấy bị kiểm soát quá đà, khó chịu với chuyện ấy. Cô bé thay đổi về sở thích, các mối quan hệ quanh mình, thể chất và sau đó là khi bùng nổ phấn khích về mặt cảm xúc, Mai Lee đã biến thành một chú gấu đỏ siêu dễ thương. Chuyện đột nhiên bị biến hình vậy gây tới rất nhiều rắc rối cho Mai Lee, đồng thời cô bé phải học cách kiềm chế cảm xúc lẫn làm sao để mọi người xung quanh quen với phiên bản đặc biệt của mình. Không phải là ngoại lệ, bộ phim đưa lên những vấn đề của tuổi teen thường thấy, và như cách chúng ta gọi nó là thời kỳ nổi loạn vậy.


    Mai Lee là một trường hợp trong vô vàn trẻ em như vậy. Bộ phim pha trộn hoàn hảo từ tình bạn, gia đình cho tới mối quan hệ xung quanh. Cả cây kẹo chocolate ngọt ngào pha lẫn chút đăng đắng dành cho một tháng ba tuyệt vời thì làm sao có thể chối từ đây.


    Turning Red
    Turning Red
    Turning Red

  2. Bộ phim hoạt hình The Bad Guys không chỉ mang đến những tiếng cười sảng khoái mà còn mang nhiều thông điệp vô cùng ý nghĩa. Nhóm băng đảng này gồm những con thú sống ngoài vòng pháp luật, bị truy nã gắt gao mà anh ta là đại ca.


    Đó là anh rắn tham ăn, hám tiền và là cao thủ cạy tủ có tài mở két sắt siêu hạng, cô nhện được gọi là phù thủy công nghệ cây nhà lá vườn, anh cá hổ ngây thơ can đảm, hành động khó đoán và anh cá mập to xác nhưng hiền lành, được gọi là bậc thầy cải trang từng gây chấn động giang hồ với màn hóa trang thành Mona Lisa để trộm bức tranh Mona Lisa trong bảo tàng. Bộ phim tràn đầy sự hài hước ngay từ đầu với những nhân vật trời ơi đất hỡi về diện mạo, tính cách, kỹ năng phi thường lẫn hồ sơ bất hảo như vậy. Nhưng chuyện gì xảy ra khi nhóm tội phạm manh động này muốn hoàn lương, giá như chúng ta có cơ hội để làm gì khác ngoài tội phạm. Bằng những tình tiết vui nhộn, những mẩu chuyện sâu sắc và dàn nhân vật cực kỳ sống động được vẽ theo cách thức kết hợp thú vị giữa đồ họa máy tính với vẽ tay 2D truyền thống.


    Bộ phim mang thông điệp nhân văn sâu sắc về những kẻ xấu muốn trở thành người tốt, kẻ ác muốn chuộc lỗi và trên hết là khát vọng hướng thiện của mọi người cho dù từng là tội phạm

    The Bad Guys
    The Bad Guys
    The Bad Guys
  3. DC League of Super-Pets Bộ phim hoạt hình mới của DC mang màu sắc tươi sáng và nhẹ nhàng hơn so với các bộ phim siêu anh hùng của họ. Tuy nhiên phim cố hướng đến đối tượng khá rộng là cả trẻ em và người lớn nên tổng thể có cảm giác ít chạm đến được một trong hai.


    Với người lớn, kịch bản phim khá dễ đoán, hơi vô lý có chút lan man nhưng cũng có cảm giác tươi mới khi kết nối những tình huống và các nhân vật anh hùng nổi tiếng trong DCEU. Liên minh siêu thú DC mở đầu bằng việc tái hiện câu chuyện kinh điển về nguồn gốc của Superman, khi còn là một cậu bé được cha mẹ của mình đặt trong một con tàu vũ trụ để cậu có thể thoát khỏi hành tinh quê hương sắp bị hủy diệt của mình là Krypton. May mắn là đồng hành với cậu là người bạn thân nhất, chú chó con được gọi tên là Krypto, người bạn đồng hành trung thành và hữu sức mạnh giống như anh. Tuy nhiên Krypton chỉ tập trung vào chủ nhân của mình là Superman mà không có bất cứ người bạn nào khác trên trái đất, thành thử cậu có cảm giác bị bỏ rơi khi Superman phát triển tình cảm với bạn gái là Lois Lane. Và khi một tình huống nguy hiểm xảy đến, khi Superman và những người bạn thuộc Justice League bị bắt và Krypton cũng mất hết sức mạnh.


    Với đối tượng trẻ em, DC League of Super-Pets khá phù hợp để giải trí khi đồ họa của phim khá đẹp và bắt mắt, nội dung cũng đem lại nhiều cảm xúc tích cực và ấm áp, hơn nữa mức độ hài hước, các trò đùa cũng vừa đủ để thu hút sự tập trung và thích thú của các em nhỏ.

    Liên minh siêu thú
    Liên minh siêu thú
    Liên minh siêu thú
  4. Sắp tới, khán giả sẽ được tham gia chuyến phiêu lưu mới của các nhân vật chuyển thể từ trò chơi điện tử nổi tiếng cùng tên Sonic The Hedgehog 2. Đặc biệt, đây còn là tác phẩm đánh dấu lần đầu tiên nhân vật Tails/Miles Prower và Knuckles the Echidna xuất hiện trên màn ảnh rộng.


    Sau thành công vang dội của Sonic The Hedgehog, hãng Paramount và Sega đã lên kế hoạch sản xuất phần hậu truyện. Sonic The Hedgehog 2 tiếp tục do Jeff Fowler đạo diễn dựa trên kịch bản do Pat Casey, Josh Miller John và Whittington chấp bút. Ngồi ghế nhà sản xuất của phim bao gồm Neal H. Moritz, Toby Ascher, Toru Nakahara và Hitoshi Okuno. Sau những sự kiện của phần phim đầu tiên, Sonic quyết định ở lại Green Hills. Trong khi những người bạn cùng giúp ngăn chặn kẻ thù ở phần trước gồm Tom Wachowski (James Marsden thủ vai) và vợ Maddie Wachowski (Tika Sumpter) phải đến Hawaii để dự đám cưới của chị gái Rachel (Natasha Rothwell). Phần đầu tiên Sonic The Hedgehog đã đem về hơn 304 triệu USD doanh thu trên toàn cầu với kinh phí 90 triệu USD, khiến nó trở thành một trong những bộ phim chuyển thể từ trò chơi điện tử có doanh thu cao nhất lịch sử.


    Theo báo cáo vào tháng 3 năm ngoái, doanh thu liên quan đến Sonic, đã tăng gấp 4 lần. Dự kiến, với tình hình bình thường mới tại các rạp chiếu trên toàn thế giới, Sonic The Hedgehog 2 sẽ có màn ra mắt hoành tráng và có khả năng lập kỷ lục mới.

    Hình ảnh poster ấn tượng, độc đáo.
    Hình ảnh poster ấn tượng, độc đáo.
    Nội dung độc đáo ấn tượng, rất được chờ đón
  5. Pinocchio là một bộ phim hài âm nhạc giả tưởng năm 2022 của Mỹ phim do Robert Zemeckis đạo diễn từ kịch bản của Zemeckis và Chris Weitz. Được sản xuất bởi Walt Disney Pictures, bộ phim là phiên bản làm lại của bộ phim hoạt hình cùng tên năm 1940 của Walt Disney, dựa trên cuốn sách người Ý năm 1883 Pinocchio của Carlo Collodi.


    Cảm giác hoài cổ về truyền thuyết trong truyện cổ tích Pinocchio được làm sống lại với hình ảnh đẹp hơn và hỗ trợ mạnh mẽ cho sự tưởng tượng của trí tưởng tượng ở mọi lứa tuổi. Không có nhiều thay đổi trong cách miêu tả búp bê Pinocchio, điển hình là bộ quần áo sặc sỡ của cậu bé. Lấy bổi cảnh tại Ý vào khoảng cuối thế kỷ 19, một người thợ làm gỗ tên Geppetto, đang sống một mình cùng với chú mèo Figaro và chú cá vàng Cleo. Ông cũng tạo ra một con rối, đặt tên là Pinocchio. Một đêm khi đang chìm trong giấc ngủ, Geppetto ước bằng phép màu nào đó, Pinocchio có thể trở thành cậu bé con người thực sự. Và điều ước này đã dẫn dắt cho cuộc phiêu lưu đầy ly kỳ nhưng cũng không kém phần thử thách của cậu bé người gỗ dũng cảm nhưng nhẹ dạ. Cốt truyện lớn về một con búp bê bằng gỗ nhưng cuộc sống vẫn vậy, Pinocchio, người đã bị lạc theo những chàng trai xấu khác.


    Có xu hướng hơi quá mức theo một số cách. Hình ảnh đẹp mắt khác nhau, từ việc Pinocchio tham gia rạp xiếc đến vui chơi trên đảo kho báu, được trình bày rất chi tiết về niềm vui của một cậu bé muốn tự do không có luật lệ.

    Pinocchio
    Pinocchio
    Pinocchio
  6. Nhờ sự phát triển của công nghệ, những tác phẩm phim hoạt hình kết hợp cùng người đóng ngày càng trở nên nổi tiếng và gặt hái nhiều thành công vang dội. Sắp tới đây, khán giả sẽ được thưởng thức thêm một bộ phim hấp dẫn thuộc thể loại này là Lyle, Lyle, Crocodile với giọng hát cực đỉnh của Shawn Mendes cùng nhiều ca khúc tới từ nhà soạn nhạc của The Greatest Showman.


    Lyle, Lyle, Crocodile được chuyển thể từ cuốn sách thiếu nhi cùng tên của Bernard Waber. Tập truyện nằm trong chuỗi 9 câu chuyện về chàng cá sấu biết hát Lyle. Câu chuyện bắt đầu khi gia đình Primm vừa dọn đến khu nhà mới tại phố East 88th ở New York (Mỹ). Cậu bé Josh chỉ mới 12 tuổi nên rất nhút nhát và ngại kết bạn, một ngày nọ Josh bất ngờ phát hiện ra chú cá sấu Lyle biết hát và nhảy múa đang sống trên tầng gác mái. Cả hai nhanh chóng kết bạn và cùng nhau khám phá New York. Tuy là cá sấu nhưng Lyle rất đáng yêu và thích làm việc nhà cho gia đình Primm cũng như chơi với những đứa trẻ khác. Không những thế, anh chàng còn sở hữu giọng hát truyền cảm, ám áp. Khi ông chủ cũ của Lyle là Hector P. Valenti (Javier Bardem) đến đòi lại cậu để tiếp tục thực hiện buổi diễn âm nhạc.


    Gia đình Primm nhận ra chàng cá sấu đáng yêu và giàu tình cảm đã thay đổi cuộc sống của họ mãi mãi. Từ đây, Josh cùng Lyle phải bắt đầu hành trình trốn chạy hấp dẫn nhưng cũng không kém phần hài hước và đáng yêu.

    Lyle, Lyle, Crocodile
    Lyle, Lyle, Crocodile
    Lyle, Lyle, Crocodile
  7. Sau Encanto, sắp tới hãng phim hoạt hình Walt Disney sẽ tiếp tục mở ra một thế giới diệu kỳ về hệ sinh thái mà trước giờ chúng ta chưa từng thấy trong bộ phim Strange World.


    Strange World là bộ phim được đạo diễn bởi Don Hall và chấp bút bởi biên kịch người Mỹ gốc Việt Qui Nguyen. Là người đã chấp bút cho bộ phim đình đám Encanto ra mắt trong khoảng đầu 2022. Những hình ảnh đầu tiên và trailer của Strange World đã cho mình một cái nhìn tổng quan về thế giới lạ kỳ mà chúng ta sắp sửa được khám phá. Nội dung của Strange World xoay quanh chuyến phiêu lưu vượt không gian và thời gian của gia đình Clades, một gia đình đam mê xê dịch, thích khám phá những vùng đất mới. Vùng đất kỳ lạ trong Strange World chính là một nơi hoàn toàn mới lạ, vượt xa những tưởng tượng của họ. Strange World đề cập đến mối quan hệ của con người với hệ sinh thái, cách mà con người phản ứng với những điều kỳ bí của thiên nhiên. Những sinh vật trong Strange World đều có những hình thù kỳ lạ và không hề đơn giản như vẻ ngoài của chúng.


    Qua những gì xuất hiện trong trailer, có vẻ thế giới kỳ lạ với những điều bất ngờ liên tục xảy ra này còn dễ đương đầu hơn những khác biệt, mâu thuẫn và xung đột trong chính gia đình của Clades.

    Strange World
    Strange World
    Strange World
  8. Netflix đã giới thiệu bộ phim sống động mới của mình, The Witch Boy được đạo diễn với sự hỗ trợ của Minkyu Lee. Và cung cấp một bản nhạc độc đáo với sự hỗ trợ của việc sử dụng HAIM. Trong năm cuối cùng, Netflix đã đặt một nhận thức hoàn toàn mới về các tính năng sống động.


    Được chuyển thể từ quyển truyện tranh bestselling cùng tên, thuộc series truyện tranh giả tưởng của tác giả Molly Knox Ostertag, The Witch Boy lấy bối cảnh một cộng đồng phép thuật bí mật. Ở đó, các cô gái được sinh ra để trở thành phù thủy (witch), còn các chàng trai sẽ thành người biến hình. Mọi việc diễn ra bình thường, cho đến khi cậu bé Aster phát hiện ra năng lực phù thủy đang dần nhen nhóm trong người. Khi thế giới phép thuật bị đe dọa bởi một mối nguy hiểm bí ẩn, Aster bắt đầu hành trình khám phá sự thật về thân phận và sức mạnh của mình, cũng như tất cả những thứ ma thuật khác. Là một bộ phim nhạc kịch, hẳn nhiên phần nhạc phim là một yếu tố vô cùng quan trọng. Thời gian gần đây, Haim được cho là đang bắt đầu lấn sân sang điện ảnh, khi hợp tác với một số tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực như đạo diễn Paul Thomas Anderson.


    Thế nhưng lần này, The Witch Boy sẽ là soundtrack điện ảnh đầu tiên của nhóm. Với sự kết hợp giữa những tài năng này, The Witch Boy hứa hẹn sẽ là một bộ phim độc đáo khác nữa của Netflix.

    The witch boy
    The witch boy
    The witch boy
  9. Phim hoạt hình được đề cử giải Oscar Cartoon Saloon sẽ sớm ra mắt sẽ đến với Netflix với một dự án phim truyện mới chuyển thể My Father’s Dragon.


    Bộ phim được đạo diễn bởi Nora Twomey của The Breadwinner, dựa trên kịch bản của Inside Out và nhà văn Meg LeFauve của Captain Marvel. Trong quá trình di cư đến một thành phố với mẹ của mình, Elmer đã bỏ chạy để tìm kiếm đảo hoang dã và một con rồng nhỏ đang chờ được giải cứu. Cuộc phiêu lưu của Elmer với những con thú hung dữ, một hòn đảo bí ẩn và tình bạn với con rồng sẽ đem những trải nghiệm thú vị và kịch tính cho bộ phim. My Father’s Dragon dựa trên một cuốn sách thiếu nhi năm 1948 có minh họa, được viết bởi Ruth Stiles Gannett. Nó đã được nhận Huân chương Newbery danh giá, công nhận đóng góp xuất sắc cho văn học Mỹ dành cho trẻ em.


    Đã có rất nhiều tuyên bố từ các nhà sáng tạo và giám đốc điều hành mô tả bộ phim là rất tham vọng, vì vậy hãy xem lại mọi thứ chúng ta biết về My Father’s Dragon cho đến nay.

    My Father’s Dragon
    My Father’s Dragon
    My Father’s Dragon
  10. The Ice Age: Adventures of Buck Wild, phần phim riêng của chú chồn Buck kể từ lần đầu tiên xuất hiện trong series Ice Age vào năm 2016. Đây cũng là phần thứ 6 trong loạt phim Ice Age do Blue Sky Studios sản xuất, đã được phát hành trên Disney+ vào ngày 28 tháng 1 năm 2022.


    Trong The Ice Age Adventures of Buck Wild, hai anh em sở hữu Crash và Eddie quyết định phiêu lưu ra khỏi thung lũng tuyết khi họ cảm thấy rằng tình yêu tột độ của họ dành cho các pha nguy hiểm khiến người em gái Ellie quá bảo vệ của họ lo lắng. Khi họ lẻn đi trong một cuộc hành trình để độc lập, họ thấy mình bị mắc kẹt dưới lớp băng ở thế giới đã mất, giữa những con khủng long và những sinh vật kỳ dị khác. Tuy nhiên, họ nhanh chóng được giải cứu bởi Buck, người bạn chồn lập dị của họ, người có thiên hướng thích cảm giác mạnh và săn khủng long. Buck dạy cho Eddie và Crash các kỹ năng sinh tồn, và họ gắn bó với anh ta khi anh ta cố gắng thoát khỏi Orson, một con khủng long đầu to mà anh ta đã trục xuất đến đảo dung nham. Khi trốn tránh một Orson đang khao khát trả thù và những người bạn ngỗ ngược của anh ta, họ kết bạn với Zee, một zorilla dũng cảm, là đối tác nữ của Buck.


    Tuy nhiên, ghế đạo diễn bao gồm một cựu binh kỷ băng hà là John C. Donkin, một nhà sản xuất của loạt phim, người hiện đang làm đạo diễn phim truyện đầu tay của mình.

    The Ice Age Adventures of Buck Wild
    The Ice Age Adventures of Buck Wild
    The Ice Age Adventures of Buck Wild



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy