Top 10 Bộ phim hoạt hình Nhật Bản gắn liền với thế hệ 9x

Mẫn Trần 5467 0 Báo lỗi

Đối với thế hệ 9x, tuổi thơ của họ gắn liền với những bộ phim hoạt hình đi sâu vào tâm trí. Và khi nhắc lại, có cảm giác nuối tiếc tuổi thơ của mình. Và nếu ai ... xem thêm...

  1. Dragon Ball Z là một phim anime Nhật Bản sản xuất bởi Toei Animation. Dragon Ball Z là phần tiếp theo của Bảy viên ngọc rồng (phim) và của tác giả Toriyama Arika, truyện được xuất bản từ năm 1988 đến1995 trên Weekly Shōnen Jump. Dragon Ball Z được chiếu lần đầu tiên ở Nhật Bản Fuji TV từ 25 tháng 4 năm 1989 đến 31 tháng 1,1996.


    Bản gốc của Dragon Ball Z vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay, đã được phát hành lại vô số lần. Mặc dù manga của bộ truyện rất hay, nhưng điều tương tự không thể nói đối với bản chuyển thể anime gốc. Đây là phần kế của Dragon ball tiếp nối câu chuyện với hành trình tìm ngọc rồng và chống lại vô số kẻ thù xâm lược Trái Đất.

    Dragon Ball Z
    Dragon Ball Z
    Dragon Ball Z

  2. Trong Sailor Moon loạt phim này đã giới thiệu rất nhiều tropes vẫn được sử dụng trong thể loại này bây giờ. Đó là một trong những lý do chính xác mà ngày nay bộ truyện này vẫn có thể xem lại được; Sailor Moon vẫn mạnh mẽ và gây nghiện như khi nó lần đầu tiên được phát sóng vào năm '95.


    Bối cảnh chính của truyện là ở thành phố Tokyo, Nhật Bản thời hiện đại với nhân vật chính là Usagi Tsukino - một cô bé hậu đậu, học kém, làm việc gì cũng không nên thân, hay đi học muộn đã thế lại còn thường hay khóc nhè. Sau cuộc gặp gỡ định mệnh với mèo Luna, Usagi trở thành Thủy thủ Mặt Trăng - chiến binh chính nghĩa tiêu diệt Thế Lực Bóng Đêm. Qua các cuộc chiến, cô gặp gỡ và kết bạn với các chiến binh khác.

    Sailor Moon
    Sailor Moon
    Sailor Moon
  3. Được nhóm nghệ sĩ nổi tiếng CLAMP viết và minh họa. Bộ truyện được phát hành 12 tập bởi Kodansha, và sau đó được hãng sản xuất Madhouse chuyển thể thành anime truyền hình với 70 tập. Ra mắt chính thức ở Việt Nam vào năm 2002, nhưng sau đó được tái bản quyền chính thức bởi TVM Comics và nhà xuất bản Hải Phòng, được chiếu trên kênh HTV3.


    Phải nói là Thủ lĩnh thẻ bài là phim hoạt hình được yêu thích nhất của giới trẻ 9x, với nhân vật dễ thương phù hợp với tâm lí của giới trẻ, bộ phim này đã đi vào lòng không biết bao nhiêu người. Tính cách dễ thương của Sakura cùng với những lúc kiên quyết thu phục thẻ bài, đã thu hút được rất nhiều người xem.


    Thêm vào đó, nhạc phim rất bắt tai và vui nhộn. Sakura chính là người làm mất các thẻ bài, chính vì vậy linh thú cai quản (Kero) các thẻ bài đã chọn Sakura làm chủ nhân của những lá bài đó, có nhiệm vụ triệu hồi và thu phục. Là một người rất mạnh mẽ và cá tính nên rất nhanh có thể làm quen với trọng trách này, có điều cô nàng rất sợ ma. Nhưng trong quá trình đó, cô luôn có những người bạn tốt giúp đỡ mình.

    Những bộ trang phục của Sakura khi chiến đấu còn được thiết kế rất kì công bởi Tomoyo-bạn thân của Sakura
    Những bộ trang phục của Sakura khi chiến đấu còn được thiết kế rất kì công bởi Tomoyo-bạn thân của Sakura
    Thủ lĩnh thẻ bài
  4. Do Takaya Natsuki sáng tác. Bộ truyện đã trở nên nổi tiếng với tên là Fruit Basket, sau đó được chuyển thể thành anime. Khi phát hành ở Viêt Nam có tên là Hóa giải lời nguyền, gồm 25 tập được chiếu trên kênh HTV3. Hóa giải lời nguyền là phim hoạt hình nói về dòng họ nhà Sohma có một lời nguyền về các con giáp, khi bị người khác phái chạm hoặc lúc xấu hổ ngại ngùng thì lập tức sẽ biến thành con giáp mà họ đang mang trên người.


    Tohru là một cô gái bình thường, phải sống tự lập khi mẹ mất sau tai nạn giao thông. Rồi một hôm do cảm thương cho hoàn cảnh của cô, Yuki và Shingure đã mời cô đến nhà sống chung vì nhà của Tohru đã bị động đất làm sập. Trong thời gian mà họ sống chung với nhau, đã có rất nhiều kỉ niệm vui, những khoảnh khắc "cãi vã" hài hước. Nhưng có những lúc Tohru phải đối mặt với những điều khó khăn mà dòng họ Sohma mang lại, những điều bí ẩn chưa được lí giải.

    Hóa giải lời nguyền
    Hóa giải lời nguyền
    Hóa giải lời nguyền
  5. Nữ sinh trung học là bộ phim hoạt hình nói về cuộc sống đời thường các cô gái nữ sinh Nhật Bản, với các tình tiết hài hước dễ thương, nhí nhảnh, bộ phim đã gây nên không ít tiếng cười. Là tác phẩm manga hài của Azuma Kiyohiko và được J.C.Staff chuyển thể thành anime vào năm 2002, các nhân vật mà tác giả viết nên đều mang tính cách vui vẻ hài hước từ cô giáo cho đến học sinh.


    Được TVM Comics mua bản quyền và chiếu chính thức trên HTV3 vào năm 2008. Bộ phim này có 26 tập, và đều có hai bài hát, lúc mở đầu và lúc kết thúc. Bài hát đầu phim mang tên Soramimi Cake với giai điệu nhanh và dễ thương, bài hát sau là Raspberry Heaven, cả hai bài đều do Oranges & Lemons trình bày.

    Nữ sinh trung học
    Nữ sinh trung học
    Nữ sinh trung học
  6. Ban đầu Huyền thoại đôi cánh là một truyện manga được viết và minh họa bởi nhóm mangaka nổi tiếng CLAMP, sau này được chuyển thể thành anime gồm 52 tập bởi hãng sản xuất Bee Train.


    Được TVM Corp mua bản quyền và phát hành trên HTV3 vào năm 2009. Bộ phim nói về hành trình đi tìm những chiếc lông vũ bị mất tích của Sakura - công chúa vương quốc Clow, kề cận và bảo vệ nàng là Syaoran cùng những người bạn. Bộ phim mẫu thiết kế nhân vật của Cardcaptor Sakura và XXXHolic.

    Huyền thoại đôi cánh
    Huyền thoại đôi cánh
    Huyền thoại đôi cánh
  7. Mèo máy kuro là manga gồm 11 tập do Youkouch Naoki sáng tác. Và sau đó được chuyển thành một series dài 66 tập, sản xuất bởi Studio Bogey. Khi xuất sang Việt Nam bộ anime này được chiếu trên kênh HTV3 cũng vào năm 2009.


    Nói về một chú mèo khỏe mạnh được ông bà nuôi, nhưng không may bị tiến sĩ Go bắt đi và bị biến hóa thành mèo máy, với mục đích là thâu tóm toàn thế giới của tiến sĩ Go bằng binh đoàn mèo máy của mình. Nhưng do con chip của Kuro bị hỏng nên trốn thoát được, Kuro dùng sức mạnh của mình để bảo vệ mọi người và chống lại ông tiến sĩ điên rồ đó.

    Mèo máy Kuro
    Mèo máy Kuro
    Mèo máy Kuro
  8. Pokémon được phát sóng trên truyền hình tại Nhật Bản từ ngày 1 tháng 4 năm 1997. Loạt phim diễn ra trong một vũ trụ hư cấu. Trong thế giới này, những sinh vật sống với khả năng siêu nhiên - Pokemon. Mọi người, được gọi là Nhà huấn luyện Pokemon, huấn luyện Pokemon chiến đấu với Pokemon của các huấn luyện viên khác: ở một mức độ nhất định, các trận chiến Pokemon giống với các cuộc thi thể thao. Các trận đánh được tổ chức cho đến khi một trong hai bên không còn khả năng thi đấu. Theo quy định, nhà huấn luyện mạnh mẽ và giàu kinh nghiệm được tôn vinh.

    Nhân vật chính - nhà huấn luyện Pokemon Satoshi. Cùng với Pikachu là Pokemon đầu tiên của mình chu du khắp thế giới để trở thành Bậc thầy Huấn luyện Pokémon. Cùng với những người bạn của mình trong suốt hành trình đi qua các vùng khác nhau.

    Pokémon
    Pokémon
    Pokémon
  9. Dòng sản phẩm GunDam này được khởi đầu vào ngày 7 tháng 4 năm 1979 Gundam Wing kể về 1 tương lai xa xôi, loài người đã xâm chiếm không gian. Trên trái đất, các quốc gia đã kết hợp với nhau để tạo thành Liên minh Quả cầu Trái Đất. Liên minh này đàn áp các thuộc địa với sức mạnh quân sự lớn của nó.


    Các thuộc địa muốn được tự do, tham gia cùng nhau trong một phong trào do chủ nghĩa hòa bình Heero Yuy đứng đầu. Trong năm After Colony 175, Yuy bị bắn chết bởi một sát thủ, buộc các thuộc địa phải tìm kiếm những con đường khác để hòa bình.

    Gundam Wing
    Gundam Wing
    Gundam Wing
  10. Outlaw Star dài 26 tập do Mitsuru Hongo làm đạo diễn và được phát sóng trên đài Nhật Bản TV Tokyo vào đầu năm 1998. Outlaw Star là một vở kịch không gian được đặt trong vũ trụ hư cấu "Hướng tới Kỷ nguyên các vì sao". Trong quá khứ của nó, một tiểu hành tinh có chứa một vật chất được gọi là "dragonite" đã bị rơi ở sa mạc Arashon hư cấu ở miền bắc Trung Quốc.

    Các nhà khoa học phát hiện ra rằng dragonite chứa các thuộc tính liên quan đến "ether", một nguồn năng lượng cho phép tàu vũ trụ di chuyển nhanh hơn tốc độ ánh sáng và do đó đi qua những khoảng cách lớn của vũ trụ trong một khoảng thời gian ngắn. Khi các thuộc địa mới được hình thành trên khắp vùng đất rộng lớn ngoài không gian, hải tặc, sát thủ và những kẻ sống ngoài vòng pháp luật bắt đầu đe dọa biên giới mới của nhân loại.

    Outlaw Star
    Outlaw Star
    Outlaw Star



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy