Top 7 Bộ phim kiếm hiệp hay nhất chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung

Nhu NG 6468 0 Báo lỗi

Kim Dung là một trong những tác giả xuất sắc có nhiều tác phẩm nổi tiếng được chuyển thể thành phim nhất ở Châu Á. Các tác phẩm của ông đều được chuyển thể ... xem thêm...

  1. Tiểu thuyết Thiên Long Bát Bộ của Kim Dung gồm có 50 chương, xuất bản lần đầu trên trang Minh Báo từ năm 1963. Cuốn tiểu thuyết kể về những sự lựa chọn, ứng biến của 3 nam nhân vật chính Kiều Phong, Đoàn Dự, Hư Trúc trong thời buổi loạn lạc, qua đó để thấy được mối quan hệ sâu sắc giữa trách nhiệm, nghĩa vụ của mỗi cá nhân đối với gia đình và dân tộc, và cũng là những chiêm nghiệm về giáo lý và Phật Giáo thời bấy giờ. Tác phẩm này của ông nhanh chóng được chuyển thể thành bộ phim kiếm hiệp nổi tiếng nhất lúc bấy giờ. Và cho đến ngày nay, hàng loạt tác phẩm phim truyền hình được các tác giả chuyển thể lại từ tác phẩm (khoảng 10 lần chuyển thể cho đến nay), cũng như mọi thế hệ đều đã thấm nhuần tác phẩm của ông.


    Các cái tên như: Đoàn Dự, Hư Trúc, Kiều Phong, A Châu, Vương Ngữ Yên,... đã trở nên quá quen thuộc, và cũng chính những cái tên ấy cũng đã tạo nên tên tuổi nhiều nghệ sĩ Trung hoa lúc bấy giờ và cho tới ngày nay. Mỗi tính cách và thần thái của các nhân vật trong tác phẩm của ông đều được các nhà biên kịch chăm chút, và xây dựng hình tượng trong phim thật chân thật và không làm mất đi cái bi tráng mà ông đã tạo dựng.

    Hai trong số những nhân vật chính của phim (Lâm Chí Dĩnh và Lưu Diệc Phi)
    Hai trong số những nhân vật chính của phim (Lâm Chí Dĩnh và Lưu Diệc Phi)
    Một đoạn Trailer của phim được chuyển thể thành công nhất

  2. Ỷ thiên đồ long ký là phần 3 của cuốn tiểu thuyết "Xạ điêu tam bộ khúc", dù đã rất nhiều lần chuyển thể thành phim nhưng có lẽ ấn tượng nhất vẫn là bộ phim được trình chiếu vào năm 2003. Với dàn diễn viên trẻ tài năng, bộ phim đã đem lại số lượng fan hâm mộ lớn hơn rất nhiều so với những bộ phim đã chuyển thể từ trước. Bộ phim thể hiện bối cảnh dưới thời nhà Nguyên khi đang suy yếu do sự xa hoa của quan lại triều đình.


    Nhân vật chính trong phim là chàng Chương Vô Kỵ (do Tô HỮu Bằng đóng) không có chủ kiến và luôn chịu tác động của người khác, với những âm mưu thủ đoạn trong giới giang hồ cùng những cuộc tình tay bốn (với Triệu Mẫn - Giả Trịnh Văn thủ vai, Chu Chỉ Nhược - Cao Viên Viên đóng, Tiểu Chiêu và Ân Ly) khiến nhân vật chính lâm vào những hoàn cảnh khó khăn và nguy hiểm, cũng chính từ đó mà nhân vật chính dần trưởng thành hơn và tìm được tình yêu đích thực cho mình. Bộ phim còn tái hiện lại một thời đại giang hồ hiểm ác, các phe phái đấu đá tranh giành nhau để có được hai báu vật kiếm Ỷ Thiên và đao Đồ Long (vì lời đồn sở hữu báu vật thì có thể xưng bá thiên hạ). Với cách diễn tự nhiên, ngoại hình ghi điểm, bối cảnh được dàn dựng công phu đã giúp bộ phim tạo ra bộ mặt hoàn toàn mới được khán giả đón nhận và yêu mến.

    Hai nhân vật chính trong bộ phim được chuyển thể thành công nhất
    Hai nhân vật chính trong bộ phim được chuyển thể thành công nhất
    Trailer bộ phim
  3. Anh hùng xạ điêu là một trong những bộ phim hay nhất được chuyển thể từ tiểu "Xạ điêu tam bộ khúc" của Kim Dung, bộ phim ra mắt lần đầu tiên vào năm 1983 và đạt tỉ suất người xem lên đến 99%. Bộ phim khắc họa lại một giai đoạn lịch sử của đế quốc Mông Cổ, từ những biến cố của đất nước để ngợi ca đôi vợ chồng trẻ Quách Tĩnh và Hoàng Dung. Những nhân vật trong phim được tái hiện một cách sinh động với hình ảnh khờ khạo nhưng cương trực, thẳng thắn của “Quách Tĩnh”, và nét xinh đẹp, thông minh, sắc sảo của Hoàng Dung đã trở thành kinh điển của màn ảnh Trung hoa lúc bấy giờ.


    Tác phẩm được chuyển thể rất nhiều lần thành phim nhưng có lẽ bộ phim để lại ấn tượng sâu sắc nhất đối với khán giả được ra mắt vào năm 2003. Bộ phim là sự kết hợp hoàn hảo của cặp nhân vật chính trai tài gái sắc Lý Á Bằng và Châu Tấn. Trong phim, họ đã thể hiện và nhập vai nhân vật sinh động, như chính hoàn cảnh của họ thực sự, khiến cho người xem cũng có thể cảm nhận sâu sắc được bối cảnh lúc bấy giờ.

    Anh Hùng Xạ Điêu năm 2003
    Anh Hùng Xạ Điêu năm 2003
    Nhạc phim Anh Hùng Xạ Điêu 2003
  4. Tiếu Ngạo Giang Hồ cũng là một tác phẩm kiếm hiệp được chuyển thể thành phim hay nhất xoay quanh cuộc đời của một tài năng kiệt xuất Lệnh Hồ Xung. Nhân vật Lệnh Hồ Xung được xây dựng trong bối cảnh giang hồ với nhiều biến chuyển, từ một đệ tử Hoa Sơn bị cuốn vào vòng xoáy tranh giành Tịch tà kiếm pháp để xưng bá thiên hạ, và mối tình thủy chung đầy hi sinh của Nhậm Doanh Doanh và Lệnh Hồ Xung đã khiến người xem phải thổn thức, đau lòng như chính mình đặt vào câu chuyện đó vậy.


    Các tác phẩm chuyển thể đều rất xuất sắc tuy nhiên phải kể đến phiên bản phim 2001, phiên bản phim này được đánh giá cao với dàn diễn viên có thần sắc và phong cách diễn đạt đến độ giống như nguyên tác mà Kim Dung đã xây dựng. Đặc biệt là nhân vật chính Lệnh Hồ Xung do Lý Á Bằng đóng đã tạo nên một hình ảnh đẹp, thể hiện được phong thái mà nhân vật cần có.

    Hai nhân vật chính của phim trong phiên bản 2001
    Hai nhân vật chính của phim trong phiên bản 2001
    Tiếu ngạo giang hồ - Tập 1
  5. Sau bộ phim "Anh Hùng Xạ Điêu" là sự tiếp nối của bộ phim Thần Điêu Đại Hiệp trong bối cảnh cuộc chiến giang hồ khốc liệt và mối tình đẹp theo thời gian của Dương Quá và Tiểu Long Nữ. Trải qua nhiều lần chuyển thể thì đến năm 2006, phiên bản Thần điêu đại hiệp mang đến một tác phẩm không thể xuất sắc hơn được nữa.


    Với phiên bản phim hay nhất này, mọi người đều biết đến nhân vật Tiểu long nữ hay còn gọi là Cô Cô với hình ảnh thoát tục đẹp đến mê hồn người do nữ diễn viên Lưu Diệc Phi đảm nhiệm. Còn đối với Dương Quá - nam nhân vật chính do Huỳnh Hiểu Minh đảm nhiệm đã tạo được ấn tượng vô cùng tốt trong lòng khán giả với diễn xuất tài tình, chân thực. Kết hợp ngoại cảnh đẹp và kỹ thuật dựng phim tốt đã khiến cho bộ phim gây số ở các nước Châu Á.

    Dương Quá và Tiểu Long Nữ - Thần Điêu Đại Hiệp 2006
    Dương Quá và Tiểu Long Nữ - Thần Điêu Đại Hiệp 2006
    Thần điêu đại hiệp (2006) - tập 1
  6. Một bộ phim kiếm hiệp cực kỳ hấp dẫn được chuyển thể từ tiểu thuyết Kim Dung đó là phim Bích huyết kiếm. Bích huyết kiếm là câu chuyện xoay quanh thời nhà Minh xưa của Trung Quốc cổ đại.


    Cuối thời Minh, đại tướng Viên Sùng Hoán bị cáo buộc oan tội tư thông với ngoại biên và bị hoàng đế Sùng Trinh xử tử. Con trai Viên Sùng Hoán là Viên Thừa Chí sống sót được về Hoa Sơn và được Mục Nhân Thanh truyền dạy võ nghệ. Viên Thừa Chí khi lớn lên học được võ nghệ cao cường, gia nhập lực lượng khởi nghĩa của Lý Tự Thành lật đổ triều đình nhà Minh và bảo vệ Trung Quốc trước sự xâm lược của quân Mãn Châu ở phía Bắc.

    Bích huyết kiếm
    Bích huyết kiếm
    Bích huyết kiếm
  7. Có thể nói các tác phẩm kiếm hiệp mà Kim Dung để lại trở thành kho tàng đồ sộ cho nhiều những tác phẩm điện ảnh cũng như phim truyền hình Trung Quốc. Hiệp khách hành cũng chính là một trong những tác phẩm đó. Sản xuất 2002, bộ phim đã được nhiều khán giả yêu thích. Đến 2017, tác phẩm này tiếp tục được đạo diễn chuyển thể thành phim với tên gọi khác là Tân Hiệp khách hành.


    Nội dung bộ phim xoay quanh hai anh em sinh đôi họ Thạch với nhiều tình tiết ly kỳ trong những cuộc tình của họ với các cô gái xinh đẹp. Đan xen vào đó là những tính toán, đố kỵ và dã tâm thống trị võ lâm của các môn phái tạo bi kịch nhân gian..

    Hiệp khách hành 2002
    Hiệp khách hành 2002
    Hiệp khách hành 2002 (tập 1)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy