Top 10 Bộ phim kinh dị hay nhất năm 2016 mà bạn không nên bỏ qua

Nguyễn Văn Hoàng 5311 0 Báo lỗi

Năm 2016 đánh dấu sự trưởng thành của thể loại phim kinh dị. Mặc dù nhận được nhiều ý kiến trái chiều từ các nhà phê bình nhưng lại chiếm được cảm tình đông ... xem thêm...

  1. Sau thành công của Saw, và gần đây hơn, James Wan tiếp tục với dự án phim InsidiousConjuring. Đặc biệt Conjuring 2 là phần tiếp theo của Conjuring (2013). Patrick Wilson và Vera Farmiga đã trở lại, một lần nữa, như Ed và Lorraine Warren, để điều tra sự sở hữu dựa trên cuộc sống thực của những năm 1970 tại London. Bộ phim đạt được thành công bởi sự xuất sắc của vị đạo diễn tài năng Wan, chính bầu không khí kỳ lạ, và sự miêu tả làm cho một bộ phim trở nên kinh dị đáng sợ.


    THÔNG TIN CHI TIẾT
    Năm sản xuất:
    2016
    Đạo diễn:
    James Wan
    Điểm imdB:
    7.3

    Hỉnh ảnh con quỷ xuất hiện trong gương trong The Conjuring 2
    Hỉnh ảnh con quỷ xuất hiện trong gương trong The Conjuring 2
    Trailer Conjuring 2

  2. Bộ phim là phần tiếp nối của Cloverfield năm 2008, 10 Cloverfield Lane mang đến những cảm xúc rùng rợn rình rập đến lạnh người. Phim không tràn ngập những cảnh hành động kinh dị mà chỉ bằng các câu thoại và diễn xuất tài tình của diễn viên cũng đủ khiến người xem nghẹt thở vì hồi hộp. 10 Cloverfield Lane nói về một người phụ nữ sau khi bị tai nạn giao thông đã được một người đàn ông đem về căn hầm của mình để chữa trị, trong lúc đó Trái Đất đang bị những thực thể ngoài vũ trụ tấn công.


    10 Cloverfield Lane đan xen giữa kinh dị và siêu nhiên, giữa thực làm cho người xem không biết đâu là sự thật đâu là ảo tưởng. Bộ phim đầu tay của đạo diễn Dan Trachtenberg tuy chỉ có sự góp mặt của vài ba diễn viên trong một căn nhà nhỏ cũng khiến khán giả mê mệt.


    THÔNG TIN CHI TIẾT
    Năm sản xuất:
    2008
    Đạo diễn:
    Dan Trachtenberg
    Điểm imdB:
    7.2

    Hình ảnh căn hầm trong 10 Cloverfield Lane
    Hình ảnh căn hầm trong 10 Cloverfield Lane
    Trailer của 10 Cloverfield Lane
  3. Có phần trái ngược với Hush, Don’t Breath là phim về ác nhân khiếm thị. Nhưng không phải vì thế mà phim trở nên lố bịch, mà ngược lại, đạo diễn Fede Alvarez đã biến bộ phim thành một cuộc săn mồi hồi hộp và hấp dẫn. Phim kể về 3 tên trộm vặt đột nhập vào nhà của một cựu chiến binh để trộm cắp. Nhưng hóa ra cựu chiến binh mù này không phải là một kẻ đơn giản, mà hắn còn có cả một bí mật kinh khủng bên trong. Bộ phim thu về 152 triệu đô trên toàn thế giới với kinh phí chỉ 10 triệu đô ít ỏi.


    THÔNG TIN CHI TIẾT
    Năm sản xuất:
    2016
    Đạo diễn:
    Fede Alvarez
    Điểm imdB:
    7.1

    Hình ảnh người đàn ông khiếm thị trong Don’t Breathe
    Hình ảnh người đàn ông khiếm thị trong Don’t Breathe
    Trailer phim Don’t Breathe
  4. Nhiều bộ phim trong danh sách này đánh vào tâm lý, gây sợ hãi một cách từ từ chậm rãi, nhưng những ai yêu thích hành động mạnh trần trụi đến một cách đáng sợ thì không thể bỏ qua Green Room. Bộ phim nói về một band nhạc punk rock bị buộc phải va chạm cho tới cuối sau khi phát hiện ra một vụ sát hại người bởi bọn Phát Xít đầu trọc. Với dàn diễn viên tuyệt vời cùng với góc nhìn mới lạ của đạo diễn Jeremy Saulnier, Green Room đem nỗi sợ hãi một cách chân thực đến cho người xem.


    THÔNG TIN CHI TIẾT
    Năm sản xuất:
    2015
    Đạo diễn:
    Jeremy Saulnier
    Điểm imdB:
    7.0

    Hình ảnh tuyệt vọng của nhân vật trong Green Room
    Hình ảnh tuyệt vọng của nhân vật trong Green Room
    Trailer Green Room
  5. Bộ phim The Witch của đạo diễn Robert Eggers lấy bối cảnh ở thế kỉ 17 tại New England, một gia đình Thanh giáo tìm đến một vùng đất mới để bắt đầu cuộc sống trong mơ. Thế nhưng tại nơi đây, họ phát hiện ra một lực lượng tàn ác bao quanh họ với những phép thuật đen tối bỡn cợt với sự an lành của gia đình họ. Cùng với dàn diễn viên tài năng, đạo diễn Eggers đã tạo ra một tác phẩm kinh điển cho dòng phim kinh dị. Đã có nhiều fan chê bộ phim này vì tình tiết phim chậm chạp, có phần nhàm chán vì các màn hù dọa không gây sợ hãi. Nhưng với những ai thích sự chèn ép hay bức bối về tâm lý, thì The Witch chắc chắn sẽ khiến bạn cực kì thỏa mãn.


    THÔNG TIN CHI TIẾT

    Năm sản xuất: 2015

    Đạo diễn: Robert Eggers

    Điểm imdB: 6.9

    Hình ảnh đại diện cho phim The Witch
    Hình ảnh đại diện cho phim The Witch
    Trailer The Witch
  6. Top 6

    Hush

    Hush là bộ phim nói về một nhà văn khiếm thính sống trong một nơi hẻo lánh để có thể tập trung viết lách. Và rồi mọi chuyện trở nên đáng sợ khi có một kẻ tâm thần đeo mặt nạ rình rập xung quanh ngôi nhà. Từ đó, trò chơi mèo vờn chuột bắt đầu. Việc thiếu vắng lời thoại trong phim khiến phần cảm xúc và các giác quan còn lại của phim được đẩy lên cao trào khiến cho Hush trở nên đáng sợ lạ kì. Bộ phim nhận được nhiều đánh giá tích cực của các chuyên gia.


    THÔNG TIN CHI TIẾT
    Năm sản xuất:
    2016
    Đạo diễn:
    Mike Flanagan
    Điểm imdB:
    6.6

    Tên sát nhân trong phim Hush
    Tên sát nhân trong phim Hush
    Trailer phim Hush
  7. Đạo diễn Karyn Kusama trở lại với dòng phim kinh dị độc lập (indie horror) với bộ phim The Invitation – nói về một buổi tiệc trở nên không tốt đẹp như ý muốn. Câu chuyện kể về việc Will và người yêu của anh được mời đến dự một buổi tiệc tại nhà của vợ cũ mình - Eden cùng với chồng mới của cô ấy – David, người mà Will từ lâu không gặp kể từ khi con chung của Will và Eden mất từ 2 năm trước. Buổi tiệc ấm cúng với rượu vang và phô mai dần trở thành một buổi hiến tế do chính Eden và David bày ra. The Invitation thuộc thể loại kinh dị tâm lý. Bộ phim khiến chúng ta căng thẳng tột độ, khiến những tình huống đau buồn, ám ảnh người xem một cách từ từ rồi nổ tung một cách sợ hãi ở cuối phim.


    THÔNG TIN CHI TIẾT
    Năm sản xuất:
    2015
    Đạo diễn:
    Karyn Kusama
    Điểm imdB:
    6.6

    Hình ảnh bữa tiệc trong The Invitation
    Hình ảnh bữa tiệc trong The Invitation
    Trailer phim The Invitation
  8. Với trailer từ năm 2014, vào giây cuối cùng đã khiến nhiều bạn sợ tắt đèn. Và khi được làm thành một bộ phim độ dài đầy đủ, mở rộng trên tiền đề của một con quái vật chỉ có thể được nhìn thấy khi đèn tắt. Trong Lights Out chúng tôi đang đưa ra một công thức khá chung chung: người phụ nữ phải bảo vệ trẻ em trong trường hợp này vô tội anh em từ cô quỷ của quá khứ của cô và cô ấy có một người mẹ tinh thần không ổn định với một người bạn tưởng tượng.


    THÔNG TIN CHI TIẾT
    Năm sản xuất:
    2016
    Đạo diễn:
    David F. Sandberg
    Điểm imdB:
    6.3

    Hình ảnh con quỷ xuất hiện trong Light Out
    Hình ảnh con quỷ xuất hiện trong Light Out
    Trailer phim Light Out
  9. Mặc dù nhận được nhiều đánh giá trái chiều từ các nhà phê bình, The Shallows được đánh giá tích cực 77% trên Rotten Tomatoes. The Shallows kể về một cô gái trẻ Mia (do Blake Lively thủ vai) đang bị mắc kẹt một mình trên một mỏm đá cách bờ khoảng 20 km. Mở đầu trailer là hình ảnh biển cả mênh mông với những ngọn sóng biển dữ tợn từng đợt, từng đợt dồn dập và mạnh mẽ. Giữa thiên nhiên bao la, rộng lớn sự xuất hiện trơ trọi của một cô gái đang bị thương khiến người xem càng thêm tò mò, đặt ra hàng trăm dấu chấm hỏi. Sự hiếu kỳ ấy càng tăng cao khi nhân vật thứ hai xuất hiện – cá mập trắng, loài sinh vật săn mồi đầy ám ảnh dưới đáy biển sâu đang có mặt tại vùng nước cạn.


    THÔNG TIN CHI TIẾT
    Năm sản xuất:
    2016
    Đạo diễn:
    Jaume Collet-Serra
    Điểm imdB:
    6.3

    Hinh ảnh cá mập trong The Shallows
    Hinh ảnh cá mập trong The Shallows
    Trailer phim The Shallows
  10. Với suy nghĩ “sắc đẹp không phải là tất cả, sắc đẹp là duy nhất”, cô gái tỉnh lẻ Jesse (Elle Fanning) với nhiều tham vọng, quyết tâm đến Los Angeles để bắt đầu giấc mơ người mẫu của mình. Chính nét đẹp thơ ngây, đầy sức sống đã giúp cô lọt vào mắt xanh của những ông trùm trong ngành giải trí tại đây. Jesse nhanh chóng có được vị trí mà ngay cả những người mẫu chuyên nghiệp lâu năm vẫn luôn mơ ước.


    Nhưng sự thành công chóng vánh đã khiến tuổi trẻsắc đẹp của Jesse luôn bị đe dọa bởi những đối thủ ghen ghét và dùng mọi thủ đoạn để tước đi những gì cô đang có. Sắc đẹp, danh vọng, thù hận… đều là những thứ sẽ luôn đi kèm nhau trên sân khấu cuộc đời mà cả Jesse lẫn những người mẫu khác đều sẽ phải trả giá dù ít hay nhiều. The Neon Demon có thể xem là một trong những phim tâm lý kinh dị hiếm hoi bóc trần những lộng lẫy và hào nhoáng của thế giới người mẫu tai tiếng đầy cám dỗ với giới trẻ trên khắp thế giới.


    THÔNG TIN CHI TIẾT
    Năm sản xuất:
    2016
    Đạo diễn: Nicolas Winding Refn
    Điểm imdB: 6.2

    Ảnh đại diện phim Neon Demon
    Ảnh đại diện phim Neon Demon
    Trailer phim Neon Demon




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy