Top 12 Bộ phim kinh dị khiến người xem bị ám ảnh nhất thế kỷ

Bóng Đêm Cuồng Nộ 2736 1 Báo lỗi

Phim ma, kinh dị vẫn luôn là một trong những chủ đề gây ấn tượng và được nhiều người yêu thích, quan tâm. Hãy cùng Toplist khám phá những siêu phẩm kinh dị nổi ... xem thêm...

  1. Nhắc đến top phim kinh dị ám ảnh nhất mọi thời đại không thể không nhắc đến Midsommar. Midsommar là một phim kinh dị, tâm lý, nội dung được xây dựng trên chủ đề về văn hóa, phong tục tập quán, bản chất con người, có nhiều cảnh đẹp và tươi vui, tràn ngập “ánh sáng” đến từ … địa ngục.


    Chuyện phim xoay quanh Dani (Florence Pugh), cô gái bất ổn tâm lý do mới mất cha mẹ và em gái. Cô cũng có cảm giác bạn trai Christian đang dần lạnh nhạt với mình. Mùa hè kế tiếp, Dani biết người yêu cùng nhóm bạn sắp đến Thụy Điển dự lễ hội Hạ chí (Midsummer) ở cộng đồng biệt lập Hårga. Cô muốn theo cùng và Christian đồng ý để họ có thể hàn gắn tình cảm. Dani đã theo bạn trai cùng 3 người bạn khác đến một miền quê hẻo lánh ở Thụy Điển. Cả nhóm dự định sẽ khám phá các tập tục văn hóa thú vị và thư giãn ở đó trong 9 ngày. Song mọi việc không như họ tưởng tượng. Nơi đây chứa đựng nhiều hủ tục chết người, khiến cả nhóm lâm vào nguy hiểm.


    Sự đáng sợ hay kinh dị trong Midsommar không đến từ những màn hù dọa jump scared hay sự xuất hiện bất ngờ của một thế lực nào đó với tạo hình ghê rợn hoặc chịu chi phối bởi ma quỷ siêu nhiên. Thay vào đó, bạn sẽ cảm thấy nổi da gà vì những hình ảnh trần trụi khi mà cơ thể người bị tra tấn đến méo mó, máu me cũng như những hủ tục biến thái, tởm lợm và đầy kỳ quặc. Đạo diễn Ari đã mang đến một khái niệm kinh dị khác biệt so với các bộ phim cùng thể loại và tác phẩm kinh dị đầu tay của ông, xuất phát từ những nỗi sợ căn nguyên nhất về nỗi đau xác thịt. Chi tiết nội dung phim như thế nào, các bạn hãy xem phim để khám phá nhé.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Năm công chiếu: 2019

    Thể loại: Kinh dị, chính kịch

    Đạo diễn: Ari Aster

    Ngôi sao: Florence Pugh, Jack Reynor, William Jackson Harper, Vilmus Blomgren

    Điểm IMDb: 7.1

      Nghi thức tà giáo trong Midsommar
      Nghi thức tà giáo trong Midsommar
      Poster của Midsommar
      Poster của Midsommar

    • Hereditary là một trong những bộ phim kinh dị được đánh giá xuất sắc nhất năm 2018, tuy nhiên phim lại không lọt được qua màn kiểm duyệt để trình chiếu tại Việt Nam.


      Phim kể về bi kịch của gia đình Graham, bắt đầu từ việc người bà ngoại Ellen qua đời. Nỗi buồn này chưa qua được bao lâu thì cô con gái út Charlie trong một lần đi đến buổi party với anh trai mình là Peter, đã ăn phải bánh đậu phộng và bị dị ứng. Peter vội vàng chở Charlie đi bệnh viện nhưng một tai nạn khủng khiếp đã xảy ra và Charlie chết ngay tại chỗ. Quá đau khổ với cái chết này cùng với áp lực công việc, người mẹ Annie đã phải sử dụng phương thức gọi hồn để trò chuyện với con gái mình.


      Tuy nhiên, việc làm này lại vô hình chung khiến cho bà, chồng bà – ông Steve và Peter đối mặt với một thế lực hắc ám thông qua việc những hiện tượng khó hiểu liên tục xảy đến với họ. Khác với các làm phim của vũ trụ Conjuring, Hereditary không có những pha Jump-scared khiến khán giả phải giật mình mà thay vào đó tạo cảm giác sợ hãi qua những hình ảnh ám ảnh cũng như thêm một ít máu me khiến cho bạn phải mấy lần suýt xoa vì ghê rợn.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2018

      Thể loại: Kinh dị, tâm lý

      Đạo diễn: Ari Aster

      Ngôi sao: Toni Collette, Milly Shapiro, Gabriel Byrne

      Điểm IMDb: 7.3

      Cảnh phim ám ảnh trong Hereditary
      Cảnh phim ám ảnh trong Hereditary
      Phân cảnh nhân vật Peter bị thiêu cháy trong Heretary
      Phân cảnh nhân vật Peter bị thiêu cháy trong Heretary
    • Annabelle: Creation” là bộ phim có tên tiếng Việt là “Annabelle: Tạo vật quỷ dữ”. Chỉ cần nghe thấy tên chắc hẳn chúng ta sẽ nghĩ đây là một bộ phim đáng để xem. Đây vẫn là bộ phim ma hay siêu nhiên đến từ xứ sở phim kinh dị – Mỹ. Bộ phim được sản xuất và công chiếu năm 2017 do David F. Sandberg đạo diễn và do Gary Dauberman viết. Đây là một phần trước của Annabelle năm 2014 và phần thứ tư trong loạt The Conjuring.


      Bộ phim là câu chuyện vào năm 1943, Samuel Mullins và vợ Esther đau lòng vì mất con gái Annabelle 7 tuổi, biệt danh là “Bee”. Họ đã thực hiện một nghi lễ gọi hồn con gái của họ. Và đã triệu hồi được một thực thể không xác định. Tuy nhiên, thực thể mà cặp đôi này tin rằng là linh hồn của con gái họ lại là một thế lực đáng sợ. Nó đã nhập vào một con búp bê sứ và từ đó nhiều hiện tượng kỳ bí xảy ra. Bởi vậy, nó bị khóa trái trong một căn phòng bằng các trang của Kinh Thánh.

      Tuy nhiên, 12 năm sau, một nữ tu sĩ cùng vài bé gái mồ côi đến xin tạm trú. Những vị khách sớm đã trở thành mục tiêu tấn công của Annabelle – con búp bê ma ám kết tinh từ tình yêu thương mù quáng của chủ nhà. Bởi vậy, Annabelle đã trở thành nỗi ám ảnh kinh hoàng.


      Bộ phim Annabelle đã nhận được những nhận xét tích cực từ các nhà phê bình và khán giả. Họ ca ngợi bầu không khí và diễn xuất của các diễn viên và ghi nhận nó như là một cải tiến so với phần phim trước đó của nó. Annabelle - bộ phim được khai thác từ siêu phẩm The Conjuring là bộ phim để lại nhiều cảm xúc và ấn tượng sâu sắc. Phần tiếp theo của bộ phim mang tên Annabelle Comes Home (2019) được đánh giá là không thỏa mãn được nhiều mong đợi của khán giả như các phần trước đó.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2017

      Thể loại: Kinh dị, thần bí, giật gân, siêu nhiên

      Đạo diễn: David F. Sandberg

      Ngôi sao: Stephanie Sigman, Talitha Bateman, Anthony LaPaglia

      Điểm IMDb: 6.5

      Búp bê Annabelle
      Búp bê Annabelle
      Trailer phim Annabelle
    • The Conjuring được thực hiện dựa trên những sự kiện có thật từ báo cáo của hai nhà ngoại cảm người Mỹ Ad và Lorraine Warren. Trong sự nghiệp, họ từng điều tra hơn 10.000 vụ án nhưng câu chuyện khiến họ không bao giờ quên là vụ án gia đình Perron – một cặp vợ chồng và 5 cô con gái, đang trải qua các sự kiện kỳ lạ trong ngôi nhà mới của họ sau khi chuyển đến Harrisville, Rhode Island vào năm 1971.


      Trong phim The Conjuring, sau khi tiến hành thu thập bằng chứng cho thấy sự hiện diện của ma quỷ trong căn nhà, Ed và Lorraine Warren đã xin Giáo hội sắp xếp một buổi lễ trừ tà. Tuy nhiên, gia đình Perron không thể chờ đợi lâu hơn. Linh hồn của phù thủy Bathsheba đã trỗi dậy, nhập vào người vợ và tấn công kẻ khác. Ed Warren buộc phải thực hiện nghi lễ trừ tà ngay lập tức, trả lại sự bình yên cho gia đình Perron.


      The Conjuring đánh trúng vào tâm lý khán giả và tận dụng triệt để những nỗi sợ hãi đời thường nhất. Búp bê là một đồ chơi rất phổ biến với các bé gái nhưng đôi khi lại trở thành cơn ác mộng đáng sợ nhất nếu bỗng dưng xuất hiện ở những vị trí không ai ngờ tới vào lúc nửa đêm. Trò chơi ú tim gắn bó với tuổi thơ của hàng triệu đứa trẻ trên thế giới cũng được đưa vào phim theo một cách rợn người. Chứng mộng du hay tiếng động lạ dưới gầm giường, cánh cửa kêu kẽo kẹt… đủ để khiến khán giả yếu tim phải la hét trong rạp.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2013

      Thể loại: Kinh dị, bí ẩn, giật gân

      Đạo diễn: James Wan

      Ngôi sao: Patrick Wilson, Vera Farmiga

      Điểm IMDb: 7.5

      The Conjuring
      The Conjuring
      Trailer phim The Conjuring
    • Insidious là chuỗi phim kinh dị ăn khách, thu hút đông đảo sự quan tâm từ khán giả. Giống như các nhân vật có sức ám ảnh cao như chú hề, búp bê Annabelle, đám ma quỷ ở Insidious là những hình ảnh nổi tiếng mang khả năng “dọa người”. Bộ phim không gây ấn tượng đơn thuần nhờ tạo cảm giác mạnh cho người xem, mà còn lôi cuốn bởi tính logic, khó đoán và sự liên kết giữa hiện tượng siêu nhiên với nhau.


      Mỗi con quỷ ở Insidious đều có những thân phận và quá khứ riêng. Tìm ra và lý giải cái chết của linh hồn u tối là cách để nhân vật trong phim thoát khỏi sự đeo bám từ chúng. Không những thế, bi kịch mà oan hồn trải qua khi còn sống khiến chúng trở nên tàn ác hơn và đầy ám ảnh. Cách xây dựng, chăm chút nhân vật phản diện ở Insidious từ ngoại hình đến thần thái quỷ quyệt là chìa khóa làm nên thành công của loạt phim kinh dị này.


      Insidious và Insidious 2 là hai phần có thể nói là đáng sợ nhất trong loạt phim Insidious. Những bộ phim được nối tiếp theo là chuỗi phim có cùng tên được công chiếu vào năm 2013, 2015 và 2018. “Insidious” và “Insidious 2”. Hai phần là hai câu chuyện khác nhau kể về câu chuyện xoay quanh cặp vợ chồng có con trai nhưng không hiểu sao lại đi vào tình trạng hôn mê. Cậu bé đã trở thành một vật chứa cho hồn ma trong một không gian tâm linh muốn cư ngụ cơ thể của mình, để nó có thể sống lại một lần nữa. Tiếp theo là nội dung về một câu chuyện về yếu tố tâm linh kỳ dị; xoay quanh câu chuyện về gia đình Lambert bị những hồn ma dữ quấy nhiễu và gây ra những câu chuyện phiền toái. “Quỷ quyệt” có rất nhiều yếu tố và cảnh quay sẵn sàng làm hú hồn của những người yếu bóng vía. Phim được đánh giá là một trong những bộ phim ma hay đáng sợ và đáng xem nhất.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2010

      Thể loại: Kinh dị, giật gân, siêu nhiên, thần bí

      Đạo diễn: James Wan

      Ngôi sao: Patrick Wilson, Rose Byrne, Barbara Hershey

      Điểm IMDb: 6.8

      Phim Insidious
      Phim Insidious
      Ảnh minh họa trong trailer phim Insidious
      Ảnh minh họa trong trailer phim Insidious
    • Đây có thể gọi là phần điện ảnh mở màn cho series lạnh gáy về những đứa trẻ ác quỷ. Phim Orphan xoay quanh cuộc sống gia đình của của cặp vợ chồng John và Kate. Việc sẩy thai trong phim này khiến Kate và John, đặc biệt là Kate trở nên trầm cảm và bị ám ảnh bởi những cơn ác mộng khủng khiếp. Với những nỗ lực để tìm lại cuộc sống bình thường, họ quyết định sẽ nhận con nuôi. Tại trại trẻ mồ côi địa phương, cả John và Kate rồi cảm thấy họ bị thu hút một cách kỳ lạ bởi cô bé Esther. Tuy nhiên, ngay khi họ chào đón Esther về nhà, thì một chuỗi các sự kiện lạ xảy ra, khiến Kate tin rằng có điều gì đó không ổn với Esther, rằng cô bé ấy không đơn giản như những gì cô bé thể hiện. Lo lắng về sự an nguy của gia đình, Kate cố gắng thuyết phục John và những người khác tìm hiểu bộ mặt thật của Esther. Nhưng chẳng ai chú ý đến lời cảnh báo của cô, cho đến khi mọi việc quá muộn.


      Một cô bé 9 tuổi sớm biết thân phận con nuôi của mình, luôn biết cư xử như một người lớn và hành động, cử chủ duyên dáng cùng vẻ ngoài cầu kì khiến Kate rất hài lòng về đứa con nuôi cho đến khi Esther ngày càng khác lạ trong cử chỉ, hành động và lời nói. Trong phim Orphan, chúng ta sẽ sớm chứng kiến một cô bé con đủ chiêu trò để giành lấy tình cảm của người bố và chia cách tình cảm gia đình của Kate - John. Người xem sẽ sớm bàng hoàng nhận ra một con người khác của Esther sau dáng vẻ như một tiểu thư và gương mặt đáng yêu những âm mưu, hành động độc ác đến đáng sợ. Bằng mọi cách, Esther đẩy Kate vào tình trạng đánh mất hoàn toàn lòng tin của người khác vào bản thân và bị cô lập trong khi Esther âm thầm thực hiện những tính toán của mình.


      Những bí mật của Esther dần được hé lộ khi Kate nhận được thông tin xác minh về con người thật của Esther và không khỏi hoảng hốt khi nghĩ đến những mối nguy mà những người cô yêu thương phải đối mặt. Chúng ta sẽ được chứng kiến những diều xấu xa nhất, tàn độc nhất của một người đàn bà trong hình dáng đứa trẻ. Những sự tàn nhẫn, những tham lam và độc ác hiện rõ trong ánh mắt và hằn lên từng đường nét trên gương mặt khiến người xem không khỏi bất ngờ. Phim Orphan có nội dung đáng xem và dành cho những ai ưa thích phim về tâm lí học.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2009

      Thể loại: Kinh dị, giật gân, tâm lý, chính kịch, thần bí

      Đạo diễn: Jaume Collet-Serra

      Ngôi sao: Vera Farmiga, Peter Sarsgaard, Isabelle Fuhrman, CCH Pounder, Jimmy Bennett

      Điểm IMDb: 7.0

      Phim Orphan
      Phim Orphan
      Giới thiệu về phim Orphan
    • Antichrist được xem như là một phản đề đối với bộ phim The Passion of the Christ của đạo diễn Mel Gibson, một bộ phim đầy tính bạo lực về câu chuyện Kitô giáo cùng những tội lỗi và cứu rỗi của Chúa. Cốt truyện nói về một cặp vợ chồng, sau cái chết của đứa con, đã rút vào sống trong một nhà nhỏ bằng gỗ trong rừng, nơi họ gặp các biến cố kỳ lạ và đáng sợ.


      "Antichrist" là một câu chuyện ngụ ngôn huyền thoại trong cuốn Chúa sáng tạo ra thế giới (Genesis) về nỗi sợ hãi của đạo Kitô giáo về nguồn cơn của tội lỗi. Với hình ảnh u ám như những bộ phim kinh dị hiện đại, bộ phim còn mang lại một sự sợ hãi từ lâu với những chi tiết và biểu tượng của quỷ dữ và quyền lực của Satan. Ý nghĩa Antichrist của tên phim hiện diện khắp nơi, từ trong tự nhiên cho đến bản chất của con người, Antichrist có lẽ cũng là chính bản thân "người đàn ông của Chúa" thể hiện qua hình ảnh người chồng. Đó là những người hàng thế kỷ đã ngược đãi và hành hạ người phụ nữ nhưng luôn gieo vào trong tư tưởng rằng họ đáng ghê tởm và đầy tội lỗi.


      Qua nội dung và những hình ảnh bí ẩn trong phim Antichirist, đạo diễn Las von Trier đã mang tới cho khán giả cái nhìn thoáng qua vào sâu trong sự vô thức của đạo Kitô giáo với sự khao khát và nỗi sợ hãi siêu hình. Mỗi người coi sẽ có những ký giải khác nhau về câu chuyện đau đớn này. Nhiều phân cảnh “giường chiếu” trần trụi trong phim kinh dị đến mức có thể bóp nghẹt khán giả. Thực tế, phim đã khiến một số người phải ngất đi hay nôn ói trong lúc ngồi xem. Số khác thì rời khỏi phòng chiếu trong tình trạng mệt mỏi, căng thẳng như vừa bị “tra tấn” tinh thần. Thời báo Guardian của Anh thậm chí từng gọi đây là tác phẩm “gây khinh khiếp nhất trong lịch sử phim ảnh” và gây ra trận tranh cãi kịch liệt trên các diễn đàn châu Âu.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2009

      Thể loại: Kinh dị, giật gân, chính kịch, thần bí

      Đạo diễn: Lars von Trier

      Ngôi sao: Charlotte Gainsbourg, Willem Dafoe

      Điểm IMDb: 6.5

      Phim Antichirist
      Phim Antichirist
      Trailer phim Antichirist
    • The Ring (2002) kể về một cuốn băng bị nguyền rủa bởi hồn ma Samara khiến cho những người xem nó chết một cách bí ẩn trong vòng bảy ngày. Sau khi cô cháu gái cùng ba người bạn đột ngột qua đời, phóng viên Rachel Keller (Naomi Watts đóng) đã lần theo từng manh mối để khám phá câu chuyện bí ẩn sau cuộn băng này. Rachel Keller cũng phải vật lộn đấu tranh với thời gian để cứu cậu con trai lỡ xem cuộn băng trước khi thời hạn một tuần kết thúc.

      The Ring trở thành bộ phim kinh dị làm lại (từ bộ phim Ringu của Nhật Bản năm 1998) có doanh thu cao nhất mọi thời đại với 249,3 triệu USD. The Ring (tựa Việt: Vòng tròn định mệnh) của đạo diễn Gore Verbinski năm 2002 là một thành công lớn tại Hollywood. Một cuộn băng giết người trong vòng 7 ngày và để lại khuôn mặt biến dạng cho nạn nhân, làm sao để nhân vật chính có thể thoát khỏi tấn thảm kịch này? Có lẽ nội dung của bộ phim không còn quá xa lạ với nhiều người, thế nhưng bản thân The Ring vẫn là một tác phẩm có chất riêng và làm khán giả dựng tóc gáy cho dù xem lại bao nhiêu lần.

      Phân đoạn con ma mặc váy trắng như quảng cáo bột giặt, bò lên từ cái giếng rồi chui ra khỏi TV đã trở thành một trong những hình ảnh mang tính biểu tượng của dòng phim kinh dị, làm biết bao nhiêu người huyết áp thấp phải khóc thét và ám ảnh tới già. Suốt 15 năm qua, The Ring luôn được nhắc đến như một "tượng đài" của dòng phim kinh dị.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 2002

      Thể loại: Kinh dị, giật gân, thần bí, siêu nhiên

      Đạo diễn: Gore Verbinski

      Ngôi sao: Naomi Watts, Martin Henderson, Brian Cox

      Điểm IMDb: 7.1

      Phim The Ring
      Phim The Ring
      Một đoạn cut trong phim The Ring
    • The Silence Of The Lambs là một siêu kinh điển về tâm lý tội phạm. Bắt đầu từ màn đấu trí đầy căng thẳng của Clarice một nhân viên tập sự tại FIB với một thiên tài “thèm” thịt người như gã bác sĩ Hannibal Lecter. Cô tìm đến Lecter để dò thông tin của một kẻ tâm thần Jame Gump hay giang hồ vẫn gọi với tên là Buffalo Bill.


      Điều đặc biệt ở Gump là hắn hứng thú với loài bướm đêm, sau mỗi lần “hành quyết” gã luôn dùng chúng cho mục đích trang trí thi thể vô cùng khủng khiếp của mình. Những cảnh quay chân thực, diễn xuất nội tâm của ba chủ thể được khắc họa một cách rõ nét khiến bạn sẽ có những lần “lạnh sống lưng” và vài hôm mất ngủ. Khác với những tác phẩm kinh dị thuần túy, bộ phim thoát khỏi sự lún sâu vào những phân cảnh ghê rợn, bạo lực. Với màu phim ngả vàng trên nên nhạc có phần u ám, tạo nên cho bộ phim sự tổng hòa xuất sắc của yếu tố tâm lý và kinh dị. Kịch bản xuất sắc đã tạo nên những bước ngoặt đánh lừa người xem một cách tinh tế. Khó có thể tìm được điểm trừ cho một bộ phim như The Silence Of The Lambs bởi sự hòan hảo gần như là tuyệt đối của nó.

      Nếu để tìm kiếm một bộ phim kinh dị đáng xem hãy tìm đến ngay bộ phim xuất sắc này, chỉ đơn giản là hãy im lặng như những chú cừu và thưởng thức nó. The Silence Of The Lambs đã đoạt đủ 5 giải Oscar quan trọng nhất (Big Five) gồm Phim hay nhất, Đạo diễn xuất sắc nhất, Kịch bản hay nhất, Nam diễn viên chính xuất sắc nhất và Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 1991

      Thể loại: Kinh dị, giật gân, tội phạm, kinh dị tâm lý, chính kịch

      Đạo diễn: Jonathan Demme

      Ngôi sao: Jodie Foster, Anthony Hopkins, Lawrence A. Bonney

      Điểm IMDb: 8.6

      Sự im lặng của bầy cừu
      Sự im lặng của bầy cừu
      Trailer bộ phim Sự im lặng của bầy cừu
    • Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Stephen King, The Shining xoay quanh cuộc sống của gia đình Torrance (gồm Jack, Wendy và Danny) ở khách sạng sang trọng Overlook, nằm chễm chệ và biệt lập trên một vách đá khi người cha Jack Torrance (Jack Nicholson)được tuyển dụng để trông coi khách sạn suốt mùa đông. Tưởng chừng đó chỉ là một công việc bình thường có thể tận dụng sự cô lập trong thời gian tới để viết sách, Jack đã không ngờ được việc chuyển đến điểm đến nghỉ mát có tiếng này lại đẩy gia đình ông vào chỗ nguy hiểm.


      Bộ phim The Shining có 3 nhân vật chính đó là Jack Torrance (Jack Nicholson) trong vai người chồng, Wendy Torrance (Shelley Duvall) vai người vợ và cậu con trai Danny Torrance (Danny Lloyd). Jack nhận trông coi 1 khách sạn Overlook Hotel hẻo lánh ở trên núi trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 10 khi khách sạn phải đóng cửa vì mùa đông ở đây quá khắc nghiệt. Anh ta đưa cả gia đình là Wendy và Danny đến Overlook, bỏ qua lời cảnh báo của Stuart Ullman (Barry Nelson)- người quản lý về việc trước đó trong khách sạn này đã có 1 quản gia tên Delbert Grady (Philip Stone) đã giết cả nhà anh ta bao gồm vợ và 2 đứa con gái mới chỉ 8-10 tuổi. Sau vẻ cổ kính, hào nhoáng của Overlook Hotel ẩn chứa những bí mật kinh khủng, đó là sự cô đơn, nỗi sợ hãi, vọng tưởng, điên loạn. Và liệu một bi kịch nữa có xảy ra với gia đình của Jack giống như bi kịch nhiều năm về trước.


      The shining sử dụng khá ít nhưng hình ảnh “máu me”-một điều không thể thiếu trong thể loại phim kiểu này. Nhưng có lẽ, cái hay của The shining chắc tại vì nó nhấn mạnh vào tâm lý nhiều hơn. Diễn biến tâm lý của Jack, Wendy và Danny thay đổi theo thời gian. Yếu tố thời gian được liệt kê nhiều lần trong phim, từ Closing Day-A month later-Tuesday-Thursday-Saturday-..... Cậu bé Danny từ một trạng thái e sợ, rụt rè đến chấp nhận, tò mò cuối cùng là kinh hoàng đến nỗi phải dùng nhân vật mà cậu bé Tonny mà cậu bé tưởng tượng ra để giảm bớt nỗi sợ hãi.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 1980

      Thể loại: Kinh dị, kinh dị tâm lý, thần bí

      Đạo diễn: Stanley Kubrick

      Ngôi sao: Jack Nicholson, Shelley Duvall, Danny Lloyd

      Điểm IMDb: 8.4

      Phim The Shining
      Phim The Shining
      Giới thiệu phim The Shining
    • The Exorcist từng là một “hiện tượng” điện ảnh tại Bắc Mỹ thời điểm năm 1973. Phim được thực hiện dựa trên các sự kiện có thật về một lễ trừ tà vào năm 1949 được ghi lại trong cuốn sách của tác giả William Peter Blatty. Đây cũng là bộ phim kinh dị đầu tiên được đề cử cho hạng mục Phim hay nhất trong lịch sử giải Oscar.


      Trong phim The Exorcist , cô bé 12 tuổi Regan MacNeil bị điều khiển bởi những thế lực ma quỷ. Tình hình trở nên xấu đi sau khi Regan nghe thấy những tiếng động lạ, có những biểu hiện tục tĩu, bạo lực sau những cơn cáu giận bất thường. Khi mà mọi việc có chiều hướng vượt quá tầm kiểm soát cũng như trình độ của các bác sĩ chữa trị cho Regan, các bác sĩ đành nhờ đến sự trợ giúp của các mục sư. Vào buổi đầu công chiếu, bộ phim đã khiến một số khán giả choáng váng, nôn ói, bất tỉnh vì quá sợ hãi. Chuyện tệ đến mức khi phim vừa ra mắt tại Anh, một số chủ rạp phim chủ động bố trí cả nhân viên y tế và xe cứu thương để phòng hờ mọi trường hợp tai nạn.


      Cha đẻ của kịch bản – William Peter Blatty cho biết, đây là một sự kiện có thật, lấy cảm hứng từ câu chuyện của cậu bé Robbie Mannheim vào năm 1949. Cậu bé 13 tuổi này đã có hành động kì quái sau cái chết bí ẩn của người dì nên mọi người xung quanh đã cho rằng cậu bé đang bị quỷ ám. Cha mẹ Robbie đã phải gọi thầy tu đến trừ tà và may mắn là cậu bé đã được cứu sau hàng loạt các nghi thức trừ tà, bởi các linh mục Công giáo. Không chỉ đạt doanh thu “khủng”, The Exorcist còn được đề cử giải Oscar và giành chiến thắng ở các hạng mục: Âm thanh xuất sắc nhất, Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất. Đằng sau vinh quang đó, cũng có nhiều lời đồn cho rằng đoàn làm phim đã bị quỷ ám. Bởi có tới 9 người chết trong quá trình thực hiện bộ phim. Ngoài ra, trong quá trình sản xuất, phim trường của The Exorcist cũng bị cháy khiến cho bộ phim phải tạm ngừng trong suốt 2 tháng.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 1973

      Thể loại: Kinh dị, giật gân, siêu nhiên, thần bí

      Đạo diễn: William Friedkin

      Ngôi sao: Ellen Burstyn, Max von Sydow, Linda Blair

      Điểm IMDb: 8.1

      Phim The Exorcist
      Phim The Exorcist
      Trailer phim The Exorcist
    • Top 12

      Psycho

      Nếu là người hâm mộ những bộ phim của Hitchcock nói riêng hay các bộ phim kinh điển của thế giới nói chung, Psycho chắc chắn là một cái tên quen thuộc. Ra đời năm 1960, bộ phim dựa trên cuốn sách cùng tên của tác giả Robert Bloch được làm dưới dạng đen trắng, dù Hitchcok đã có nhiều bộ phim màu trước đó.


      Bộ phim Psycho được dẫn dắt theo hành trình của Marion (Janet Leigh thủ vai), một cô gái tóc vàng đúng tuýp nhân vật mà Hitchcock ưa thích. Cô là nhân viên tại một văn phòng bất động sản. Khi Marion đang băn khoăn làm thế nào có đủ tiền để kết hôn với bạn trai thì cô nhận được một món quà từ trên trời rơi xuống – 40.000 USD. Đây là số tiền mà một khách hàng tới ký gửi để mua nhà cho con gái nhưng Marion lại chớp lấy cơ hội để biến nó thành của riêng và cao chạy xa bay.Hành trình đào tẩu trong đêm mưa của Marion đưa cô tới với nhà nghỉ Bates, một trạm dừng chân tiêu điều vắng khách bởi nằm xa trục đường chính. Chủ nhân nhà trọ là Norman Bates (Anthony Perkins), một anh chàng có vẻ ngoài thư sinh và luôn miệng nhắc đến người mẹ già ốm yếu đang được chăm sóc ở một căn nhà gần đó. Sau bữa tối với Bates, Marion quyết định quay trở lại Phoenix để trả số tiền song cô không bao giờ còn cơ hội làm việc đó. Trong lúc đang đứng dưới vòi hoa sen để tắm, cô đã bị một kẻ bí ẩn dùng dao hại chết. Một lát sau, Norman Bates hốt hoảng chạy tới và phi tang dấu vết của Marion trong sợ hãi. Nhưng sự mất tích bí ẩn của Marion lôi kéo nhiều người tới nhà nghỉ Bates, từ viên thám tử Arbogast (Martin Balsam), bạn trai Sam (John Gavin) cho đến cả em gái cô là Lila (Vera Miles), để rồi sự thật kinh hoàng về tên sát nhân được hé lộ...


      Hơn 50 năm qua, phim vẫn được công nhận như một tượng đài của phim kinh dị, ly kỳ và luôn nằm trong Top đầu của những danh sách bình chọn phim hay nhất của dòng phim trên. Không chỉ được giảng dạy trong nhiều trường lớp điện ảnh, Psycho còn kéo theo những phim ăn theo (không phải do Hitchcock đạo diễn) như Psycho 2, Psycho 3, Psycho “làm lại” năm 1998 hay mới đây là loạt phim truyền hình Bates Motel.


      THÔNG TIN CHI TIẾT:

      Năm công chiếu: 1960

      Thể loại: Kinh dị, kinh dị tâm lý, giật gân, thần bí

      Đạo diễn: Alfred Hitchcock

      Ngôi sao: Anthony Perkins, Janet Leigh, Vera Miles

      Điểm IMDb: 8.5

      Phim Psycho
      Phim Psycho
      Một đoạn cut trong phim Psycho



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy