Top 10 Bộ phim kinh dị rùng rợn dành cho ngày Halloween

Thảo Lê 736 0 Báo lỗi

Nếu không thích hòa mình vào những cuộc vui chơi ngày Halloween, bạn có thể chọn nhiều cách riêng để đón "ngày của ma quỷ" như xem phim kinh dị một mình hay ... xem thêm...

  1. Từ thập niên 2000, đề tài về xác sống (zoombie) ngày càng trở nên phổ biến. Lần lượt nhiều bộ phim thuộc đề tài này được ra đời với đủ thể loại hài hước, kinh dị đến hành động. Dawn Of The Dead (2004): Bộ phim đầu tay của đạo diễn Zack Snyder được làm lại từ tác phẩm cùng tên năm 1978. Một dịch bệnh kì lạ khiến cho cả thành phố trở thành những xác chết muốn ăn thịt người sống. Nhóm người chưa bị biến thành xác chết đã chạy trốn vào một siêu thị và phải tìm cách chống chọi khi bọn xác chết xông vào. Bản gốc và bản làm lại đều được xếp vào danh sách những bộ phim về zombie hay nhất của lịch sử điện ảnh.


    Bộ phim xoay quanh nội dung nước Mỹ hoàn toàn chìm trong thế giới zombie, một nhóm nhỏ những người tìm cách trốn thoát khỏi vùng đất chết. Họ ẩn núp ở một siêu thị lớn, nhưng zombie vẫn còn mang ý thức của con người, chúng thích shopping. Chúng tìm đến siêu thị và phá hủy mọi thứ, con người phải tìm cách chống chọi, họ lên máy bay và đến một hòn đảo tách biệt.

    Bình minh chết đầy thú vị và rùng rợn
    Bình minh chết đầy thú vị và rùng rợn
    Dawn Of The Dead (2004)

  2. Paranormal Activity (tựa Việt: Lời nguyền bí ẩn hay Hiện tượng siêu nhiên) là một loạt phim theo thể loại kinh dị siêu nhiên của Hoa Kỳ, mà đến nay đã bao gồm 5 bộ phim. Được sáng lập bởi Oren Peli, bộ phim gốc được phát hành rộng rãi vào năm 2009.


    Phim kể về cặp vợ chồng Katie và Micah mới chuyển đến ngôi nhà mới của họ. Katie kể cho Micah nghe về một thế lực siêu nhiên "ám" cô từ thời bé. Micah quyết định lắp camera trong nhà để quan sát thế lực siêu nhiên ấy như thế nào. Không dừng lại ở đó, các thế lực ngày càng muốn làm hại cuộc sống của họ. Bộ phim gây ấn tượng mạnh trong các dòng phim kinh dị khi giữ vị trí quán quân ba tuần liên tiếp trong năm, được đề cử hạng mục “Best first feature” trong khuôn khổ Giải thưởng.

    Thế lực siêu nhiên đáng sợ trong Lời nguyền bí ẩn
    Thế lực siêu nhiên đáng sợ trong Lời nguyền bí ẩn
    Paranormal Activity (2007)
  3. A Tale Of Two Sisters ám ảnh khán giả bằng câu chuyện vừa đáng sợ, vừa đáng thương của hai chị em Soo Mi (Lim Soo Jung) và Soo Yeon (Moon Geun Young). Họ phải sống cùng cha ruột và mẹ kế - người có khuôn mặt lạnh tanh, vô cảm. Căn nhà họ sinh sống liên tiếp xuất hiện những bóng ma, bà mẹ kế đổ tội cho Soo Yeon và nhốt cô trong tủ. Mặc cho Soo Mi ra sức khóc lóc van nài nhưng bà ta kiên quyết không thả chị cô ra...


    A Tale Of Two Sisters là tác phẩm điện ảnh vừa chất chứa bao tình tiết thót tim, vừa giàu giá trị nhân văn về tình chị em. Bằng tài năng của đạo diễn Kim Ji Won và diễn xuất miễn chê của cặp chị em Moon Geun Young và Lim Soo Jung, phim đã trở thành tác phẩm điện ảnh kinh dị kinh điển của xứ Hàn, thâu tóm 12 giải thưởng lớn nhỏ trong nước và được Hollywood làm lại.

    Sự thật sẽ được phơi bày ở cuối câu chuyện
    Sự thật sẽ được phơi bày ở cuối câu chuyện
    A Tale of Two Sisters (2003)
  4. 28 Days Later xoay quanh những diễn biến ngột ngạt của một cuộc khủng hoảng chết chóc: Một căn bệnh truyền nhiễm nguy hiểm bùng phát thành đại dịch trên khắp nước Anh, đẩy nền văn minh nhân loại vào nguy cơ tuyệt diệt. Những người sống sót chạy về một căn cứ quân sự để tập hợp lực lượng chống lại những con bệnh… 28 Days Later chứa đựng nhiều khuôn mẫu của dòng phim hậu tận thế. Virus, xã hội sụp đổ, sống sót bằng mọi giá, con người lúc nào cũng nguy hiểm hơn… là gia vị không thể thiếu và cũng chưa từng vắng mặt trong việc làm nên một dự án về đại dịch thây ma. Ở trường hợp của 28 Days Later, phim có nhiều điểm tương đồng với khi so với Day of the Living Dead ra đời năm 1968 – phim được coi là đã đặt nền móng cho các phim cùng thể loại sau này.

    Kịch bản dù quen thuộc nhưng vẫn ăn điểm ở khâu phát triển nhân vật. Dàn nhân vật của phim có số lượng vừa phải. Mỗi một người là đại diện cho một khía cạnh khác nhau của con người trong thời khắc tăm tối. 28 Days Later coi bản thân nó là ca nghiên cứu xã hội mượn bàn tay của thảm họa để tìm hiểu hành vi con người trong bối cảnh họ không còn bị giới hạn bởi luật lệ.

    Thành phố Luân Đôn đầy những thây ma
    Thành phố Luân Đôn đầy những thây ma
    28 Days Later
  5. Thứ sáu ngày 13 (tựa tiếng Anh: Friday the 13th) là một bộ phim kinh dị chặt chém Mỹ công chiếu năm 2009. Đây là phần thứ 12 trong loạt phim Friday the 13th. Sau nhiều năm làm và phát triển thương hiệu phim kinh dị Friday the 13th, phim thu được số tiền bao gồm $373,860,472 trong tổng số 11 phần được hoàn thành.

    Sau khi bộ phim Freddy vs. Jason được phát hành vào năm 2003, đạo diễn phim The Texas Chainsaw Massacre (Thảm sát cưa máy tại Texas) tên Marcus Nispel đã tuyên bố hợp tác với nhà sản xuất kiêm đạo diễn nổi tiếng là Michael Bay vào cuộc làm một bộ phim mới về dòng phim Friday the 13th. Đây là bộ phim thứ 12 sau tổng số 11 phần phim trước đó nói về những vụ giết người hàng loạt bí ẩn tại khu vực cắm trại mang tên hồ Crystal Lake bởi một tay sát nhân huyền thoại chuyên đeo mặt nạ hockey sắt mang tên Jason Voorhees.


    Bộ phim kể về Cô gái trẻ Alice Hardy cùng nhóm bạn thân đến nghỉ dưỡng tại khu nhà bên bờ hồ Camp Crystal bình yên và thơ mộng. Tiếp đón họ là người phụ nữ trung niên Pamela Voorhees sống cô độc, con trai bà bị chết đuối hồi nhỏ. Chưa kịp hưởng những vui thú của kì nghỉ hè, hàng loạt những cái chết ghê rợn ập đến với nhóm Alice mà không rõ hành tung của hung thủ. Những căn nhà bên bờ hồ giờ đây thực sự là nỗi ác mộng với nhóm bạn trẻ. Bộ phim ra đời năm 1980 đã nhanh chóng có được tiếng vang lớn trong dòng phim kinh dị, mở đầu cho một serie về tên sát nhân đeo mặt nạ khúc côn cầu Jason Voorhees.

    Câu chuyện rùng rợn có sức hút mạnh mẽ
    Câu chuyện rùng rợn có sức hút mạnh mẽ
    Friday the 13th (1980)
  6. Bộ phim Nightmare on Elm Street (1984) kể về vào đầu những năm 1980, một kẻ biến thái tên là Freddy Krueger, người được biết đến với biệt danh là Springwood Slasher, đã giết chết một số trẻ em trong vùng và hắn luôn đeo một chiếc găng tay với những lưỡi dao cạo sắc ngọn được gắn trực tiếp vào các ngón tay. Hắn ta bị bắt lại không lâu sau đó, tuy nhiên quyết định ngu ngốc của thẩm phán đã đưa hắn trở lại cuộc sống tự do. Cha mẹ của những đứa trẻ không can tâm, họ đã hết sức giận dữ và đã tự giải quyết vấn đề của mình bằng cách thiêu cháy Krueger trong phòng tắm hơi.


    Nhiều năm sau khi hắn qua đời, những đứa trẻ có cha mẹ chịu trách nhiệm về cái chết của Krueger – bao gồm cả Nancy Thompson, con gái của cảnh sát đã bắt giữ Krueger, đang phải trải qua những cơn ác mộng khủng khiếp liên quan tới một người đàn ông bị bỏng đang mang găng tay lưỡi dao cạo được gắn trên ngón tay và đó chính là Freddy Krueger, hắn ta đang muốn trả thù tất cả những người gây ra cái chết của hắn bằng cách đi vào những giấc mơ của con cái của họ.


    Ma thuật của hắn đang ám ảnh những giấc mơ của họ, và khi người bạn thân nhất của Nina Tina đã gặp một Ác Mộng Chết Người trong giấc ngủ một cách cực kỳ bạo lực trong một cuộc đối đầu với Krueger, Nancy nhận ra rằng cô ấy phải tìm cách ngăn chặn lại những trận khủng bố của ác quỷ hoặc là mọi người sẽ không bao giờ ngủ nữa mới có thể bảo toàn tính mạng.

    Kẻ giết người trong những giấc mơ
    Kẻ giết người trong những giấc mơ
    Nightmare on Elm Street (1984)
    Nightmare on Elm Street (1984)
  7. Halloween là một bộ phim kinh dị - tâm lý năm 1978 của Mỹ do John Carpenter làm đạo diễn, nó là phim đầu tiên trong loạt phim Halloween của tên sát nhân tâm thần Michael Myers. Halloween có sự tham gia của diễn viên Donald Pleasence và Jamie Lee Curtis. Câu khẩu hiệu của phim là The night he came home!, dịch tiếng Việt: Đêm nay hắn về nhà! Ngày 31 tháng 10 năm 1963, cậu bé Michael Myers 6 tuổi sống tại thị trấn Haddonfield đã giết chết chị gái mình là Judith Myers (Sandy Johnson) bằng một con dao làm bếp. Sau đó cậu bị đưa vào viện tâm thần, 15 năm sau vào ngày 30 tháng 10 năm 1978, Michael trốn khỏi viện tâm thần.

    Ngày hôm sau, hắn mang mặt nạ trắng, cùng với con dao bếp trở lại Haddonfield và bắt đầu rình rập một nữ sinh trung học tên Laurie Strode (Jamie Lee Curtis). Hắn theo dõi cô từ trường cho đến khi cô về đến nhà, lúc này Laurie đã để ý về sự xuất hiện của hắn, cô kể chuyện đó cho hai người bạn thân là Annie Brackett (Nancy Kyes) và Lynda Van Der Klok (P. J. Soles), nhưng họ không quan tâm và gạt qua một bên. Rồi cô về nhà, từ cửa sổ cô giật mình khi thấy Michael đứng ở ngoài cửa ngay trước sân nhà cô rồi biến mất. Lúc này Tiến sĩ Sam Loomis (Donald Pleasence) và cảnh sát trưởng Leigh Brackett (Charles Cyphers) đang tìm kiếm Michael. Bộ phim đầy những tình tiết rùng rợn và thú vị khác nữa hãy cùng xem và cảm nhận trong mùa Halloween này bạn nhé.

    Một đêm Halloween rùng rợn
    Một đêm Halloween rùng rợn
    Halloween (1978)
  8. Bộ phim The Thing của John Carpenter là một tác phẩm kinh dị kinh điển ra mắt vào năm 1982. Phim kể về một nhóm các nhà khoa học bị tấn công bởi một sinh vật khát máu và kinh khủng hơn, chúng lại có thể lấy luôn hình dạng của nạn nhân. The Thing được xem là một trong những tác phẩm kinh dị có ảnh hưởng nhất mọi thời đại.


    Cảnh phim bắt đầu tại Nam Cực, với một chiếc máy bay trực thăng của Na Uy đang truy đuổi một con chó Alaskan Malamute đến một trạm nghiên cứu của Mỹ. Khi chiếc trực thăng hạ cánh xuống đất, một người Na Uy bước xuống và vô tình đã làm rơi một vật liệu nổ nhiệt nhôm (thermite charge), khiến cho chiếc trực thăng của họ bị phá hủy. Người Na Uy sống sót còn lại tiếp tục truy đuổi con chó, anh ta liên tục nổ súng, cho đến khi bị giết bởi Garry, trưởng trạm nghiên cứu của Mỹ.


    Để tìm hiểu nguyên nhân sự việc, phía Mỹ đã cử phi công lái trực thăng, MacReady, và bác sĩ Copper đến trạm nghiên cứu của Na Uy, nhưng những gì họ tìm được chỉ là một sự đổ nát hoang tàn. Bên ngoài trại, họ đã phát hiện ra một tử thi bị thiêu chưa hoàn toàn có hình dáng giống con người, với hai khuôn mặt. Sau đó hai người liền đem tử thi này quay trở về, kèm theo đó là một số cảnh quay video. Nhà nghiên cứu sinh vật học Blair, sau khi mổ khám nghiệm tử thi, đã tìm thấy những cơ quan nội tạng người bình thường bên trong.

    Một bộ phim thú vị về những sinh vật bị biến đổi gen
    Một bộ phim thú vị về những sinh vật bị biến đổi gen
    The Thing (1982)
  9. Nhắc tới bộ phim kinh dị nhất cho Halloween thì không thể không nhắc tới bộ phim Ngôi nhà ma The Shining (1980) với sự tham gia của dàn diễn viên nổi tiếng như Danny Lloyd, Shelley Duval, Jack Nicholson. Bộ phim ngôi nhà ma này xoay quanh câu chuyện kinh dị mà gia đình Jack Torance gặp phải. Tuy là một nhà văn nhưng ông Jack Torance lại đồng ý làm việc giám sát cho một khách hạn nằm ở vùng núi suốt cả mùa đông. Đây là khách sạn nằm biệt lập và đóng cửa suốt mùa đông nên chỉ có gia đình ông là người sống trong khách sạn đó. Bộ phim cao trào hơn khi nhà văn đó bị hóa điên, người vợ và con của anh lại sợ anh cùng với không khí của sức mạnh phi thường luôn hiện diện làm cho người xem rùng mình nhưng rất thích thú.


    Tác giả có nhiều tác phẩm được dựng lên phim nhất có lẽ chính là Stephen King, công dân nổi tiếng của vùng Maine, New England. Với một vài ví dụ nhỏ như Carrie, Christine, Misery, Salem’s Lost, It và Cujo, kĩ năng viết tập trung vào những nỗi sợ hãi nguyên thuỷ, trong khi cũng tả ra những nhân vật mà có thể chính là người hàng xóm của bạn, của ông thật là tuyệt vời. Một bộ phim thường ở trong top những phim kinh dị là The Shining. Hãy nhớ đón xem vào mùa Halloween này bạn nhé!

    Những cảnh tượng kinh hoàng trong phim
    Những cảnh tượng kinh hoàng trong phim
    The Shining (1980)
  10. Phù Thủy Rừng Blair với tựa gốc là Blair Witch được phát hành vào năm 2016 là dự án được thực hiện bởi đạo diễn Adam Wingard,, Phù Thủy Rừng Blair thuộc thể loại Phim Chiếu Rạp với dàn diễn viên khủng điển hình như James Allen McCune, Callie Hernandez, Corbin Reid, bộ phim được chiếu online miễn phí trên website maxphim chắc chắn sẽ không lãng phí thời gian của bạn,dưới đây sẽ là nội dung chính của phim Phù Thủy Rừng Blair.


    Phim Phù Thủy Rừng Blair (2016) - Blair Witch 2016: Đã 20 năm kể từ ngày chị gái của James cùng hai người bạn mất tích tại khu rừng Black Hills (Maryland, Mỹ) khi đang thực hiện một bộ phim tài liệu về truyền thuyết phù thủy Blair cách đây gần hai thế kỷ. James và những người bạn của mình là Peter, Ashley và cô sinh viên điện ảnh Lisa cùng nhau lên đường đến khu rừng Black Hills kỳ bí nọ để tìm ra sự thật đằng sau sự mất tích của nhóm thanh niên trước đây. Ban đầu mọi chuyện diễn ra khá suôn sẻ khi nhóm của James nhận được sự trợ giúp của những người dân địa phương là Lane và Talia sẵn sàng tình nguyện dẫn họ vào khu rừng heo hút.


    Tuy nhiên, mọi chuyện sau đó bắt vượt ngoài tầm kiểm soát khi đêm đến cả nhóm bắt đầu bị đe dọa bởi những tiếng động và hình ảnh kỳ lạ xảy ra liên tục…Dần dần cả nhóm bắt đầu nhận ra truyền thuyết về phù thủy Blair kia là có thật. Và còn kinh hãi hơn bất kỳ điều gì họ có thể tưởng tượng khi nhóm đang ở trong tình thế bị săn đuổi và có thể mất mạng bất cứ lúc nào.

    Với những cảnh quay rùng rợn chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thú vị khi xem
    Với những cảnh quay rùng rợn chắc chắn bạn sẽ cảm thấy thú vị khi xem
    Phim The Blair Witch Project – Dự án phù thủy rừng Blair (2016)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy