Top 10 Bộ phim kinh điển dành riêng cho dân kinh doanh

Nguyễn An 3320 0 Báo lỗi

Nếu bạn là dân kinh doanh đích thực thì ngoài biết đến thị trường, con số, và đặc biệt phải thường xuyên vận dụng chất xám cũng như "cân não" để có hướng đi ... xem thêm...

  1. Công dân Kane (tiếng Anh: Citizen Kane) là một bộ phim Mỹ của đạo diễn Orson Welles công chiếu năm 1941. Đây là tác phẩm đầu tiên do Orson Welles đạo diễn, ông cũng là đồng tác giả kịch bản phim với Herman J. Mankiewicz. Công dân Kane là bộ phim tiểu sử giả tưởng về ông trùm báo chí Charles Foster Kane, một nhân vật được xây dựng dựa trên cuộc đời của ông trùm truyền thông Hoa Kỳ William Randolph Hearst cùng nhiều chi tiết từ cuộc đời của chính Orson Welles.


    Bộ phim kể về cuộc đời của nhân vật giả tưởng Charles Foster Kane, ông trùm báo chí của Hoa Kỳ và là một trong những người giàu nhất thế giới. Được sinh ra trong một gia đình nghèo khó, cuộc đời Charles Foster Kane thay đổi khi người ta phát hiện được một mỏ vàng lớn trong phần đất do bà mẹ của Kane thừa kế. Để đảm bảo cho con trai có một tương lai vững chắc, mẹ của Kane bắt cậu rời gia đình để tới sống với người bảo hộ là Walter Parks Thatcher, một người kinh doanh ngân hàng. Khi tới tuổi trưởng thành, Charles Fosster Kane dùng số tiền thừa kế khổng lồ để xây dựng nên một đế chế báo chí hùng mạnh với sự giúp đỡ của hai người cộng sự là ông Bernstein và Jedediah Leland. Tuy thành công trong sự nghiệp nhưng Kane lại thất bại trong cuộc sống gia đình khi ông phải ly dị vợ 2 lần và cuối cùng sống tuổi già trong tư dinh Xanadu mà không có người thân thích chăm sóc. Charles Foster Kane qua đời trong cảnh cô đơn tại Xanadu, từ cuối cùng ông thốt lên trước khi chết là "Rosebud".


    Điểm IMDb: 8.3
    Điểm Tomatometer: 99%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 90%

    Citizen Kane (Công dân Kane)
    Citizen Kane (Công dân Kane)
    Citizen Kane (Công dân Kane)

  2. Death of a Salesman là phim điện ảnh của Mỹ năm 1985, chuyển thể từ vở kịch năm 1949 cùng tên của Arthur Miller, được đạo diễn bởi Volker Schlöndorff, với sự góp mặt của Dustin Hoffman, Kate Reid, John Malkovich, Stephen Lang và Charles Durning. Bộ phim giống kịch bản của vở kịch năm 1949 gần như hoàn toàn và ban đầu được trình chiếu trên kênh CBS vào ngày 16 tháng 8 năm 1985. Bộ phim đã giành được 10 đề cử giải Emmy tại lễ trao giải Primetime Emmy Awards lần thứ 38 và 4 đề cử Quả cầu vàng tại lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 43, lần lượt giành chiến thắng 3 giải Emmy và 1 giải Quả cầu vàng.


    Bộ phim có nội dung chính xoay quanh câu chuyện của đôi vợ chồng trẻ Wiily Loman và Linda. Willy Loman luôn tin rằng anh và gia đình anh sinh ra để nổi tiếng. Làm việc không ngừng nghỉ với vai trò là một nhân viên bán hàng, Willy dần đánh mất đi cảm giác thực tại và dần trôi vào dĩ vãng. Trong khi đó, vợ anh là Linda và các con trai Biff và Happy cố gắng điều chỉnh để thích nghi với sự tự hủy diệt và những hồn ma cứng đầu của anh trong quá khứ. bị buộc phải rời khỏi căn nhà mà họ sinh sống. Hai người đã thuê một căn nhà mới mà chủ sở hữu là một trong số những đồng nghiệp làm cùng công ty. Họ không biết rằng căn nhà mình đang thuê trước đây đã được người phụ nữ mại dâm hành nghề....


    Điểm IMDb: 7.2
    Điểm Tomatometer: 100%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 75%

    Death of a Salesman (1985)
    Death of a Salesman (1985)
    Death of a Salesman (1985)
  3. Glengarry Glen Ross (Nghệ thuật bán hàng) - cuốn phim đầu thập nhiên 90 nói về những nhà kinh doanh bất động sản mô tả những hoạt động định hình nên nghề nghiệp này từ Jack Lemmon, Alec Baldwin, Kevin Spacey, Ed Harris, Jonathan Pryce và Al Pacino, được đề cử giải Oscar diễn viên phụ xuất sắc nhất cho vai diễn trong phim.


    Bạn nên dành thời gian và xem ít nhất một lần trong đời để biết những chiến thuật cũng như kinh nghiệm trong kinh doanh. Bộ phim nói về ông chủ của một công ty môi giới địa ốc, vì muốn cổ vũ tinh thần làm việc của các nhân viên rằng những ai có thành tích làm việc tốt sẽ được thưởng hậu hĩnh, và dĩ nhiên bên cạnh đó cũng có những hình phạt cho những ai có kết quả làm việc không tốt.


    Phim xảy ra vào thời suy thoái tăm tối ở New York trong văn phòng của một doanh nghiệp bất động sản cũng u ám như thế. Nhân viên kinh doanh được đề xuất giải nhất là chiếc Cadillac Eldorado trong cuộc thi sale. Giải nhì là một bộ dao ăn bít tết và giải ba là việc bị sa thải. Ngôn ngữ thô tục, những nhân vật thô lỗ, thời tiết xấu, những thủ đoạn kinh doanh gian lận là thuộc tính của phim này.


    Bộ phim này là một ví dụ điển hình về sự cạnh tranh và đào thải trong các ngành công nghiệp. Nó cũng mở ra các bài học về kỹ thuật bán hàng, quản lý quan hệ khách hàng, đàm phán và đối phó với khả năng phá sản.


    Điểm IMDb: 7.7
    Điểm Tomatometer: 95%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 88%

    Glengarry Glen Ross (Nghệ thuật bán hàng)
    Glengarry Glen Ross (Nghệ thuật bán hàng)
    Glengarry Glenn Ross (Nghệ thuật bán hàng)
  4. The Merchant Of Venice (Người Lái Buôn Thành Venice) (2004) kể về Bassino, một thành viên trẻ thuộc tầng lớp quý tộc, buộc phải vay tiền của tay cho vay nặng lãi người Do Thái Shylock (Al Pacino thủ vai) để giải quyết khó khăn tài chính. Bộ phim mang đến những bài học thú vị về quan hệ đối tác kinh doanh, đánh giá rủi ro và nguyên tắc kinh doanh vẫn còn giá trị đến tận ngày nay.


    Bassanio, một thanh niên thuộc giới quý tộc tại Venezia, mong muốn được cưới Portia xinh đẹp xứ Belmont, là người được thừa hưởng một gia tài. Vì đã lãng phí gia tài của chính mình, anh này cần 3.000 ducat để trang trải các chi phí theo đuổi Portia. Bassanio nhờ người bạn của mình là Antonio, một thương gia giàu có của Venezia, người trước đây và nhiều lần giúp đỡ Bassanio. Antonio đồng ý giúp, nhưng vì ông đang kẹt tiền mặt – tàu và hàng hóa của ông vẫn đang trên hải trình đến Tripolis, Indies, Mexico và Anh – ông hứa sẽ đứng ra đảm bảo nếu Bassanio có thể tìm được người cho vay. Vì vậy, Bassanio gặp người chuyên cho vay tiền người Do Thái là Shylock và ghi Antonio là người bảo lãnh khoản vay.


    Điểm IMDb: 7.0
    Điểm Tomatometer: 72%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 72%

    Người Lái Buôn Thành Venice
    Người Lái Buôn Thành Venice
    Người Lái Buôn Thành Venice
  5. Khác với tên gọi của mình, bộ phim Thank you for Smoking không hề cổ xúy hoặc mời gọi mọi người hút thuốc như chúng ta vẫn lầm tưởng khi vừa nghe qua. Thông điệp được mang đến trong bộ phim được thể hiện thông qua câu chuyện hài pha lẫn châm biếm về một nhân vật tên là Nick Naylor.

    Nick là một người đang thực hiện công việc đại diện, phát ngôn cũng như chịu trách nhiệm thực hiện một số chiến dịch hành lang, quảng cáo của một công ty kinh doanh thuốc lá. Dĩ nhiên thật không dễ dàng để Nick và công ty của mình có thể bán được thật nhiều sản phẩm thuốc lá đến những người hút thuốc trên thị trường.

    Và để thực hiện được điều đó, Nick đã tận dụng thành công khả năng ăn nói, miệng lưỡi của mình trong chiến dịch quảng bá. Thậm chí trong một bài phát biểu của Nick tại trường học của con trai mình, anh ta còn cố đưa ra những luận điểm rằng hút thuốc không xấu xa để cố thuyết phục trẻ em.


    Nghe qua, chúng ta sẽ cảm thấy Nick thật sự là một nhân vật xấu xa và thường không muốn xem phim. Tuy nhiên, nếu bạn theo dõi Thank you for Smoking, sẽ thật khó để không cảm thông cho nhân vật chính. Bộ phim này mang đến một insight rất đắt trong ngành marketing, về sự mong manh của ý chí con người. Tất cả mọi người trong chúng ta đều rất muốn được người khác thuyết phục, một phần trong mỗi người đều muốn tin vào lời người khác nói.

    Vì thế, tất cả mọi người đều là đối tượng của marketing, và đó cũng là nguyên nhân một số quảng cáo có thể làm thay đổi hành vi khách hàng. Điều quan trọng nhất chưa hẳn là sản phẩm, mà chính là sự thấu hiểu khách hàng và cách mang bạn mang sản phẩm đến với họ.…

    Điểm IMDb: 7.5
    Điểm Tomatometer: 86%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 87%

    Cảm ơn bạn đã hút thuốc
    Cảm ơn bạn đã hút thuốc
    Cảm ơn bạn đã hút thuốc
  6. Up in the Air là bộ phim Mỹ hài-kịch tính năm 2009 được đạo diễn bởi Jason Reitman và được biên kịch bởi Reitman và Sheldon Turner. Bộ phim được dựng dựa trên tiểu thuyết cùng tên của Walter Kirn. Câu chuyện kể Ryan Bingham (George Clooney) một chuyên viên sa thải nhân viên cho các công ty và các chuyến hành trình của anh. Theo suốt bộ phim là một cuộc sống rất đơn độc và các triết lý sống mà anh rao giảng cho những người anh gặp trong suốt chặng đường.

    Bộ phim xoay quanh nhân vật Ryan Bingham (George Clooney) – một người quản lý nhân sự thường ngồi máy bay hạng nhất đi khắp nơi để sa thải nhân viên trong thời buổi giảm biên chế. Ryan còn có đam mê là tích lũy đủ 5 triệu km đường bay. Mọi chuyện dường như đảo lộn khi một cô gái trẻ đề ra chính sách cắt giảm qua webcam, điều này có vẻ như sẽ làm đảo lộn cuộc sống của Ryan. Anh bắt buộc phải thể hiện và chứng minh rằng, việc đuổi việc là một công việc cần sự khéo léo vô cùng và không thể chỉ lạnh lùng xử lý qua webcam được.


    Bộ phim là bài học quý báu dành cho những nhà quản lý, nên lấy con người làm trung tâm, tiền đề để phát triển doanh nghiệp của mình chứ không phải máy móc.

    Điểm IMDb: 7.4
    Điểm Tomatometer: 90%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 79%

    Bay lên trời cao
    Bay lên trời cao
    Bay lên trời cao
  7. Chắc bạn nắm rõ chức năng và có thể đã nghiện ứng dụng facebook, nhưng liệu bạn có biết câu chuyện đằng sau sự hình thành của ứng dụng trăm tỷ đô này không?. Hãy mở ngay bộ phim The Social Network – Mạng xã hội. Bạn sẽ hiểu được cách tư duy của một thiên tài khi vừa bước vào một ngôi trường đại học nổi tiếng bậc nhất thế giới là Harvard. Đặc biệt, bộ phim này còn tiết lộ những bí ẩn trong đời tư và tình cảm của Mark Zuckerberg, người sáng lập ra Facebook.


    The Social Network (Mạng Xã hội) là một bộ phim tâm lý do Mỹ sản xuất năm 2010, nói về sự hình thành của mạng xã hội Facebook. Kịch bản được viết bởi biên kịch Aaron Sorkin dựa trên quyển sách The Accidental Billionaires của Ben Mezrich và đạo diễn bởi David Fincher, với sự tham gia diễn xuất của Jesse Eisenberg trong vai Mark Zuckerberg, cùng với Andrew Garfield và Justin Timberlake. Dù bị chỉ trích là thiếu chính xác về cá nhân Mark Zuckerberg cũng như quá trình thành lập Facebook, bộ phim được đánh giá rất cao về mọi mặt: đạo diễn, diễn xuất, dựng phim và đặc biệt là kịch bản. Bộ phim đã giành giải cho phim hay nhất ở thể loại Drama và giải đạo diễn xuất sắc nhất, kịch bản hay nhất, và âm nhạc hay nhất tại lễ trao giải Quả cầu vàng lần thứ 68.


    Điểm IMDb: 7.8
    Điểm Tomatometer: 96%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 87%

    Social Network
    Social Network
    Social Network
  8. Margin Call (Cuộc chiến phố Wall) kể về một ngân hàng lớn nhất Phố Wall giai đoạn đầu của cuộc khủng hoảng tài chính năm 2007-2008. Hai nhân viên phân tích tài chính là Junior Seth Bregman và Peter Sullivan đã tìm ra cách để ngân hàng không bị sụp đổ trong vòng 36 giờ, nhưng họ đã không thể thuyết phục được ông chủ thực hiện nó. Liệu họ có cứu được ngân hàng này?


    Phim là hình ảnh thu nhỏ của chủ nghĩa tư bản thập niên 80 ở đỉnh cao của nó và đưa câu thần chú “Tham lam là tốt” vào vốn từ vựng của mọi người – đây là câu chuyện hư cấu thú vị về sức mạnh hủy diệt của lòng tham về tiền của xem ra vẫn còn đúng trong môi trường kinh tế hiện tại.


    Bộ phim lột tả sắc nét về tình hình tài chính nước Mỹ thời khủng hoảng của 8 năm trước và đã dành giải Oscar ở hạng mục Kịch bản xuất sắc nhất. Thông qua bộ phim bạn sẽ hiểu và khắc phục được những sai lầm mà giới kinh doanh thường hay mắc phải, dẫn đến những hậu quả không đáng có. Bộ phim khá dài nhưng nội dung luôn chứa đựng những bài học sâu sắc trong giới kinh doanh, những tập phim luôn chứ đựng những sự bất ngờ vì vậy nó luôn được người xem đánh giá là một trong những bộ phim hay mọi thời đại.

    Điểm IMDb: 7.1

    Điểm Tomatometer: 87%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 74%

    Margin Call (Cuộc chiến phố Wall) (2011)
    Margin Call (Cuộc chiến phố Wall) (2011)
    Margin Call (Cuộc chiến phố Wall)
  9. Too Big to Fail là một bộ phim truyền hình chính kịch tiểu sử của Mỹ được phát sóng lần đầu tiên trên HBO vào ngày 23 tháng 5 năm 2011 dựa trêncuốn sách phi hư cấu Too Big to Fail: The Inside Story of How Wall Street and Washington Fought to Save the Financial của Andrew Ross Sorkin. Phim do Curtis Hanson làm đạo diễn . Nó đã nhận được 11 đề cử tại Giải thưởng Primetime Emmy lần thứ 63.


    Mọi cảnh quay độc đáo, những thước phim giúp người xem như tái hiện lại một nền kinh tế Mỹ trước bờ vực phá sản trong năm 2008. Và vào giữa những năm 2000, phố Wall bùng nổ tiền hoa hồng cao kỷ lục, hàng triệu đô la tiền lương, thị trường nhà đất tăng vụt. Bộ trưởng Tài chính Hank Paulson, Chủ tịch Cục dự trữ liên bang Ben Beanke và Chủ tịch Ngân hàng liên bang New York Timothy Geithner là ba trong số những nhân vật nắm vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa một cuộc khủng hoảng toàn cầu không giống với bất kỳ cuộc khủng hoảng nào trước đây.


    Bộ phim đã cháy vé trong nhiều rạp chiếu phim lúc bấy giờ, nhưng hào quang của nó còn tỏa sáng đến tận bây giờ và ảnh hưởng sâu rộng đến nền điện ảnh cũng như những người làm trong giới kinh doanh.

    Điểm IMDb: 7.3
    Điểm Tomatometer: 77%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 76%

      Một bộ phim hấp dẫn nhất trong giới kinh doanh của Hollywood
      Một bộ phim hấp dẫn nhất trong giới kinh doanh của Hollywood
      Too big to fail (Thường trường)
    • Steve Jobs là một bộ phim tiểu sử chính kịch Hoa Kỳ năm 2015 do Danny Boyle đạo diễn và Aaron Sorkin viết kịch bản. Dựa trên cuốn tiểu sử cùng tên của Walter Isaacson cũng như những cuộc phỏng vấn do Sorkin thực hiện, phim được chia làm ba cảnh kéo dài trong mười bốn năm (1984–1998) trong cuộc đời của nhà sáng tạo máy tính cá nhân và đồng sáng lập Apple Inc. Steve Jobs.


      Phim kể về Steve Jobs, nhà sáng lập công ty Apple, người đã thay đổi cả thế giới công nghệ số. Ông là con người của sự khác biệt, được hàng triệu người mến mộ trên khắp thế giới đón nhận bởi những sáng tạo không ngừng nghỉ cùng triết lý sống sâu sắc. Trong số đó, bài phát biểu dành cho các sinh viên sắp tốt nghiệp cùng câu nói “Hãy cứ khát khao, hãy cứ dại khờ” đã trở thành ngọn lửa thắp nên niềm đam mê cống hiến của rất nhiều người trẻ trên thế giới.


      Là câu chuyện được dựng lại về cuộc đời của một huyền thoại thế giới, một hành trình dài đưa khán giả khám phá mọi ngóc ngách, thậm chí là cả góc khuất về cuộc đời huyền thoại công nghệ, người sáng lập ra thương hiệu Apple, trong đó có cả việc ông từng không thừa nhận con gái mình trước công chúng.


      Điểm IMDb: 7.2
      Điểm Tomatometer: 85%
      Điểm đánh giá từ khán giả: 73%

      Cuộc đời Steve Jobs-Steve Jobs (2015)
      Cuộc đời Steve Jobs-Steve Jobs (2015)
      Cuộc đời Steve Jobs-Steve Jobs (2015)



    Công Ty cổ Phần Toplist
    Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
    Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
    Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
    Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
    Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy