Top 10 Bộ phim Mỹ hay nhất mọi thời đại

Huyền Trang 6835 0 Báo lỗi

Những bộ phim Mỹ này không chỉ là những bộ phim giải trí thông thường mà nó còn dành được rất nhiều giải thưởng danh giá và mang ý nghĩa sâu sắc.... xem thêm...

  1. 12 Years a Slave – 12 năm nô lệ (2013) dựa trên một câu chuyện có thật của nhân vật Solomon Northup – người bị bắt làm nô lệ và sau 12 năm khổ cực mới được trả tự do. Câu chuyện được mở đầu vào năm 1841, với nhân vật chính là nghệ sĩ vĩ cầm Solomon Northup (Chiwetel Ejiofor) - một người da màu tự do có gia đình hạnh phúc cùng vợ và hai con tại New York. Một ngày nọ, anh được hai người đàn ông da trắng tiếp cận và đề nghị tham gia cùng họ để chơi nhạc với mức lương hậu hĩnh. Solomon vui vẻ nhận lời mà không hay rằng đó chính là khởi đầu cho những năm tháng khổ sở nhất cuộc đời anh.


    Bộ phim 12 năm nô lệ trở thành bộ phim hay nhất đề cập đến vấn đề nô lệ nhức nhối mà vẫn chưa được loại bỏ nói riêng và vấn đề nhân quyền trên toàn Thế Giới nói chung. Tính chân thực, khả năng diễn xuất và động chạm đến vấn đề nóng nên bộ phim đã gặt hái được nhiều thành công. Giải Oscar cho kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất, nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất và 187 triệu USD là doanh thu mà “12 năm nô lệ” đã đạt được sau khi ra mắt.


    12 Years A Slave cũng có một dàn diễn viên hoàn hảo. Vai diễn Solomon khiến người xem thực sự phải khâm phục trước sự kiên cường, nhẫn nại của anh để rồi vỡ òa cảm xúc vào những cảnh cuối, sau khi đã cùng nhân vật này đồng hành qua biết bao oan khổ.


    Điểm IMDb: 8.1
    Điểm Tomatometer: 95%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 90%

    12 Years a Slave – 12 năm nô lệ (2013)
    12 Years a Slave – 12 năm nô lệ (2013)
    12 Years a Slave – 12 năm nô lệ (2013)

  2. Avatar (2009) là một bộ phim về người ngoài hành tinh được xem nhiều nhất trên thế giới. Phim kể về người anh hùng “bất đắc dĩ” Jake Sully – một cựu sĩ quan thủy quân lục chiến bị liệt nửa thân.


    Người anh em sinh đôi của anh được chọn để tham gia vào chương trình cấy gien với người ngoài hành tinh Na’vi để tạo ra giống người mới được gọi là Avatar. Tuy nhiên, vì một sự cố mà anh của Jake bị giết, Jake được chọn để thay thế anh mình và đã trở thành một Avatar, Jake có nhiệm vụ đi tìm hiểu và nghiên cứu hành tinh Pandora. Những thông tin mà anh thu thập được rất có giá trị cho chiến dịch xâm chiếm hành tinh xanh thứ hai này của loài người.


    Giành được chiến thắng với doanh thu kỷ lục trong ngày 26/1/2010, Avatar là bộ phim thứ hai được phong danh hiệu bộ phim vua của thế giới sau phim Titanic đạt được vào năm 1997 của đạo diễn lừng danh James Cameron. Đây là một hiện tượng thành công nhất của Hollywood trong năm 2009 khó khăn nhưng vẫn còn đó kỷ lục cũ cần được phá vỡ trong tương lai.


    Điểm IMDb: 7.8

    Điểm Tomatometer: 82%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 82%

    Avatar (2009)
    Avatar (2009)
    Avatar (2009)
  3. The Dark Knight (2008) là phần tiếp theo của Batman Begins kể về thành phố Gotham bị đảo lộn do hàng loạt vụ giết người xảy ra mà không tìm ra hung thủ. Kẻ đứng sau tất cả âm mưu đen tối này là Joker, được các băng đảng trong thành phố thuê để trừ khử Người Dơi. Và từ đó, Batman là người đứng lên bảo vệ cả thành phố khỏi âm mưu xấu xa của Joker.


    The Dark Knight là một tượng đài điện ảnh của thể loại phim siêu anh hùng, được các nhà phê bình trên thế giới đánh giá là phim siêu anh hùng hay nhất mọi thời đại. Kỵ sĩ bóng đêm đã phá kỷ lục về số lượng vé bán trước và doanh thu cùng với hàng loạt đề cử và giải thưởng điện ảnh danh giá. Kỵ sĩ bóng đêm là nơi hội tủ đủ các yếu tố hành động, kĩ xảo, âm thanh tốt, cốt chuyện hấp dẫn, liền mạch nhưng lại rất phức tạp, lắt léo nhiều cao trào cũng như hợp lý, gần gũi dễ hiểu và dễ nắm bắt.


    The Dark Knight quy tụ dàn diễn viên chất lượng nhất mà chúng ta từng được thấy trong một bộ phim siêu anh hùng với 5 diễn viên nhận được giải Oscar cho khả năng diễn xuất. Và vai diễn gần như được mọi người nhớ đến nhiều nhất đó là Heath Ledger trong vai diễn kinh điển – gã hề điên loạn Joker.


    Điểm IMDb: 9.0

    Điểm Tomatometer: 94%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 94%

    The Dark Knight (2008)
    The Dark Knight (2008)
    The Dark Knight (2008)
  4. The Lord of the Rings: The Return of the King (2003) là một bộ phim được chuyển thể từ truyện bao gồm ba phần với sự phiêu lưu giả tưởng được sản xuất bởi Peter Jackson. Là một trong những bộ phim thuộc thể loại fantasy ăn khách nhất mọi thời đại. Phim với nội dung phong phú, hấp dẫn, nhiều tình tiết ly kỳ thú vị. Nó đã trở thành một bộ phim kinh điển. Ngoài ra nó cũng được rất nhiều đề cử cho giải thưởng Oscar danh giá.


    Bộ phim kể về hành trình chiếc nhẫn chúa mang sức mạnh bá chủ vô tình được số phận đưa vào tay chàng trai trẻ tuổi Frodo. Khi thầy phù thủy Gandalf phát hiện ra chiếc nhẫn này đã từng thuộc về bạo chúa Sauron, Frodo phải nhận nhiệm vụ mang nhẫn tới khe núi Hủy diệt để tiêu hủy nó. Không đơn độc trong hành trình gian khó, Frodo còn tiếp nhận những người đồng hành thuộc các tộc khác nhau: Legolas tộc Elf; Gimli tộc Dwarf; Aragon, Boromir và ba người bạn Hobbit trung thành.


    Bộ phim đã khiến người xem choáng ngợp với các trận chiến hoành tráng. Chúa tể của những chiếc nhẫn trở thành tượng đài của điện ảnh Thế giới. Nó đạt tổng cộng 17 Oscar.


    Điểm IMDb: 9.0

    Điểm Tomatometer: 93%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 86%

    The Lord of the Rings: The Return of the King (2003)
    The Lord of the Rings: The Return of the King (2003)
    The Lord of the Rings: The Return of the King (2003)
  5. Titanic – Con tàu Titanic (1997) kể về một câu chuyện tình lãng mạn dựa trên một trong những tai nạn khủng khiếp nhất trong lịch sử phát hành năm 1997 của đạo diễn James Cameron. Cảm hứng bộ phim lấy từ thảm họa đám tàu Titanic, đạo
    diễn muốn truyền tải thông điệp tình cảm lãng mạn vẫn có thể nảy nở trong hoàn cảnh khác nghiệt nhất.


    Bộ phim đạt được thành công vang dội về cả doanh thu lẫn đánh giá chuyên môn. Đây là bộ phim đã càn quét các giải thưởng như Quả cầu vàng cho đạo diễn xuất sắc nhất, nhạc phim hay nhất,… nhận được tơi 14 đề cử giải Oscar và 90 giải thưởng và 47 đề cử từ nhiều hội đồng trao giải khác nữa. Doanh thu của phim lên tới mức kỷ lục: 1 tỷ USD. Rất nhiều diễn viên tham gia bộ phim sau này đã thành những ngôi sao điện ảnh hàng đầu Thế Giới.


    Điểm IMDb: 7.9

    Điểm Tomatometer: 87%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 69%

    Titanic – Con tàu Titanic (1997)
    Titanic – Con tàu Titanic (1997)
    Titanic – Con tàu Titanic (1997)
  6. Schindler’s List một trong những tác phẩm điện ảnh hay nhất mọi thời đại. Bộ phim được xếp thứ 8 trong danh sách 100 phim Mỹ hay nhất mọi thời đại của Viện phim Mỹ.


    Schindler’s List – Danh sách của Schindler (1993) lấy bối cảnh trong thời kỳ chiến tranh Thế Giới lần thứ II khi chính quyền Hitle đanh hoành hành và đàn áp đẫm máu người dân Do Thái. Nội dung phim kể về một doanh nhân người Đức đã dùng quyền lực và ảnh hưởng của mình để cứu sống những người Do Thái khỏi cuộc diệt chủng của Đức Quốc Xã. Đây cũng là bộ phim về đề tài chiến tranh gây ám ảnh nhất trong lòng người yêu mến điện ảnh. Bộ phim còn chứa đựng giá trị nhân văn sâu sắcvừa gọi nhớ về thời kỳ đen tối của nhân loại. Bộ phim dành tới 7 giải Oscar cho phim hay nhất, đạo diễn xuất sắc nhất,... và thu về 321 triệu USD.


    Đặc biệt tại Đức, bộ phim có đông người xem nhất trên thị trường quốc tế với hơn 5,8 triệu vé đã được bán ra thời điểm phim ra mắt. Đa số là khán giả trẻ đã vào rạp xem và những gì hiện ra trên màn ảnh khiến cho họ bàng hoàng. Họ bước ra khỏi phòng chiếu với gương mặt ràn rụa nước mắt và bước chân nặng trĩu. Họ không thể tin được cha ông của mình có thể phạm những tội ác tày đình như thế đối với loài người. Một số khán giả Đức khi gặp người Do Thái xa lạ đã không ngần ngại ôm lấy họ khóc nức nở, hoặc lạy rạp trước mặt họ như để cầu xin một sự tha thứ cho những lỗi lầm của ông cha ở quá khứ.


    Điểm IMDb: 9.0

    Điểm Tomatometer: 98%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 97%

    Schindler’s List – Danh sách của Schindler (1993)
    Schindler’s List – Danh sách của Schindler (1993)
    Schindler’s List – Danh sách của Schindler (1993)
  7. ET - The Extra Terrestrial là một phim điện ảnh khoa học viễn tưởng của Mỹ. Bộ phim kể về sinh vật ngoài trái đất bé nhỏ bị lạc đến Trái đất. Rất may cậu được nhóm bạn trái đất giúp đỡ che giấu mọi tin tức và và giúp E.T chế tạo "điện thoại" để E.T có thế liên lạc với người nhà cách trái đất 3 triệu năm ánh sáng đến đón về.


    Đây là bộ phim được xếp vào một trong những hiện tượng phòng vé của điện ảnh thế giới. Với kinh phí đầu tư chỉ khoảng 10 triệu USD nhưng số tiền thu về lớn gấp nhiều lần. Năm 2002 bộ phim mang về tổng cộng 792.9 triệu USD trên toàn cầu, lớn gấp 80 lần số tiền bỏ ra.


    Bộ phim không chỉ thành công về mặt doanh thu mà còn thành công trong nhiều mặt khác. Ngoài ra bộ phim còn có 4 giải thưởng Oscar cùng với nhiều giải thưởng khác, tất cả nói lên bộ phim này đáng xem như thế nào.


    Điểm IMDb: 7.9

    Điểm Tomatometer: 99%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 72%

    ET - The Extra Terrestrial - Cậu bé ngoài hành tinh (1982)
    ET - The Extra Terrestrial - Cậu bé ngoài hành tinh (1982)
    ET - The Extra Terrestrial - Cậu bé ngoài hành tinh (1982)
  8. One Flew Over the Cuckoo’s Nest - Bay Trên Tổ Chim Cúc Cu (1975) là một bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm văn học cùng tên được sản xuất vào năm 1975. Nội dung bộ phim kể về những bệnh nhân trong một trại tâm thần với khát vọng được tự do và nỗi sợ hãi.


    Với đề tài độc đáo và cái nhìn sâu sắc bộ phim đã đạt được những giải thưởng Oscar danh giá, đây là bộ phim thứ hai giành được bộ giải “ngũ tuyệt” gồm phim, nam diễn viên chính (Jack Nicholson vào vai McMurphy), nữ diễn viên chính (Louise Fletcher vào vai y tá trưởng Ratched), đạo diễn và kịch bản xuất sắc nhất. Phim đứng thứ 33 trong danh sách 100 bộ phim đáng xem nhất của Viện phim Mỹ. Đoàn làm phim đã thu về số tiền khổng lồ lên tới 112 triệu USD trên toàn Thế Giới.


    Bay Trên Tổ Chim Cúc Cu là một bộ phim vừa sảng khoái vừa bi thương, chạm tới những câu hỏi sâu xa, phức tạp nhất về tự do và khuôn khổ, cá nhân và hệ thống, bình thường và bất thường, tỉnh táo và điên loạn…


    Điểm IMDb: 8.7

    Điểm Tomatometer: 93%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 96%

    One Flew Over the Cuckoo’s Nest - Bay Trên Tổ Chim Cúc Cu (1975)
    One Flew Over the Cuckoo’s Nest - Bay Trên Tổ Chim Cúc Cu (1975)
    One Flew Over the Cuckoo’s Nest - Bay Trên Tổ Chim Cúc Cu (1975)
  9. Tiếp nối thành công của phần đầu tiên, The Godfather II được xem như một kiệt tác của điện ảnh thế giới với diễn xuất hoàn hảo của Al Pacino. Được ra đời 2 năm sau phần 1, The Godfather II (1974) nhận được rất nhiều đánh giá tích cực của những nhà thẩm định phim và người yêu điện ảnh.


    Một số nhà phê bình nhận xét phần II này có nhiều điểm vượt trội hơn so với phần I. Nội dung phần này tiếp nối với phần I kể về diễn biến của gia đình Corleone và nhân vật Vito Corleone từ khi còn là một đứa trẻ cho tới khi trở thành trùm mafia. Bộ phim nhận được 11 đề cử và 6 giải Oscar trong đó có giải phim xuất sắc nhất. Doanh thu bộ phim thu về lên tới 80 triệu
    USD chỉ ở thị trường Mỹ.


    The Godfather II đã xua tan mọi hoài nghi với chất lượng thể hiện những gì tinh hoa nhất của đạo diễn Francis Ford Coppola cùng màn trình diễn xứng đáng được đưa vào sách giáo khoa dạy diễn xuất của hai ngôi sao Al Pacino và Robert De Niro.


    Điểm IMDb: 9.0
    Điểm Tomatometer: 96%
    Điểm đánh giá từ khán giả: 97%

    The Godfather II – Bố già phần II (1974)
    The Godfather II – Bố già phần II (1974)
    The Godfather II – Bố già phần II (1974)
  10. The Godfather – Bố già (1972) là tác phẩm điện ảnh được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Mario Puzo. Đây được coi là bộ phim xuất sắc nhất mọi thời đại của điện ảnh Mỹ.


    Nội dung bộ phim xoay quanh những diễn biến của một gia đình mafia gốc Italy với những tình tiết gay cấn. Những diễn viên tham gia bộ phim là những diễn viên kỳ cựu. The Godfather đã thu về 268 triệu USD trên toàn cầu, giải Oscar cho phim hay nhất và diễn viên nam xuất sắc nhất, 5 quả cầu vàng, 1 giải Grammy và rất nhiều giải phụ khác. “Bố Già” luôn nằm trong danh sách những bộ phim hay nhất Thế Giới, tác phẩm hay nhất trong lịch sử điện ảnh.


    Tác phẩm xếp đầu bảng "10 phim gangster hay nhất", đứng nhì danh sách "100 phim hay nhất" do Viện Phim Mỹ (AFI) lập. Trên IMDb, phim xếp thứ hai trong danh sách 250 phim có điểm số cao nhất tính đến hiện tại, với 1,7 triệu lượt bình chọn.


    Điểm IMDb: 9.2

    Điểm Tomatometer: 97%

    Điểm đánh giá từ khán giả: 98%

    The Godfather – Bố già (1972)
    The Godfather – Bố già (1972)
    The Godfather – Bố già (1972)



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy