Top 10 Bộ phim người máy, robot hay nhất mọi thời đại

Anh Đinh 22593 0 Báo lỗi

Người máy, robot là chủ đề tỉ đô, không chỉ hấp dẫn trẻ em mà còn cả khán giả độ tuổi trưởng thành của nền điện ảnh Hollywood. Trong vô số những bộ phim người ... xem thêm...

  1. Đứng đầu Top bộ 10 phim người máy, robot hay nhất mọi thời đại chính là dòng phim Star Wars (tạm dịch: Chiến tranh giữa các vì sao). Đây là loạt phim điện ảnh giả tưởng nổi tiếng của Mỹ, được sáng tạo bởi George Lucas, kể về các cuộc phiêu lưu và chiến đấu của nhiều nhân vật ở một hệ thiên hà giả tưởng xa xôi. Những nhân vật trong Star Wars rất đa dạng, bao gồm con người, những sinh vật kỳ lạ và dĩ nhiên không thể thiếu được những người máy, robot.


    Những robot trong Star Wars rất đa dạng, từ những cỗ máy đời cũ, trông không giống con người cho tới những chiến binh robot hoàn chỉnh, làm việc dưới sự chỉ đạo của những tên độc tài mà quân đoàn của Dark Vader là ví dụ điển hình. Star Wars đã thành công vang dội, trở thành một phần trong văn hóa nhạc pop của Mỹ, kéo theo đến 7 phần phim kế tiếp mà đến giờ vẫn tiếp tục được thực hiện.


    Thông tin về bộ phim:

    Năm sản xuất: 1977-hiện tại

    Hãng phim: Fox, Warner Bros., Disney

    Đạo diễn: George Lucas, Richard Marquand, Irvin Kershner, J.J. Abrams

    Ngôi sao: Mark Hamill, Harrison Ford, Carrie Fisher, Liam Nelson, Natalie Portman

    Điểm IMDb: 8,7

    Phim Star Wars
    Phim Star Wars
    Trailer phần mới nhất Star Wars sẽ phát hành vào tháng 12 năm nay

  2. The Matrix (tạm dịch: Ma trận) là một bộ phim về chủ đề người máy, robot vô cùng nổi tiếng của những năm đầu 2000. Bộ phim The Matrix lấy bối cảnh tương lai, năm 2199, nhân loại phải chiến đấu chống lại một đế chế người máy nổi loạn. Chúng là những người máy ra đời từ thế kỷ 21, những nhà khoa học đã tạo ra mây đen che phủ mặt trời để ngăn đế chế người máy nạp năng lượng nhưng chúng đã nghĩ ra một cách mới: nuôi dưỡng con người rồi thu hoạch điện sinh học và thân nhiệt làm năng lượng.


    Để đánh lạc hướng những bộ não của người nhân tạo, đế chế người máy đã tạo ra một thế giới ảo trên nền tảng điện não tiên tiến, để những "cục pin" dù vẫn sống trong phòng thí nghiệm và bị lấy pin nhưng lại tưởng tượng mình đang sống một cuộc sống bình thường.


    Trong phim The Matrix, các nhân vật con người bắt đầu nhận thức được điều này, họ đã thức tỉnh và đấu tranh với đế chế robot cả trong thế giới ma trận lẫn thế giới thực bên ngoài. The Matrix phần 1 đã trở thành một quả bom tấn ở phòng vé lẫn Oscar. Bộ phim chiến thắng 4 Oscar và xếp thứ 18 trong top 100 phim hay nhất mọi thời đại.


    Thông tin về bộ phim:

    Năm sản xuất: 1999-2003

    Hãng phim: Warner Bros.

    Đạo diễn: Wachowski brothers

    Ngôi sao: Keanu Reeves, Laurence Fishburne, Hugo Weaving, Carrie-Anne Moss

    Điểm IMDb: 8,7

    Phim The Matrix
    Phim The Matrix
    Trailer phim The Matrix phần 3: Revolutions
  3. Một trong những dòng phim người máy, robot nổi tiếng nhất thế kỷ 20, đó là The Terminator (tạm dịch: Kẻ hủy diệt). Đây là dòng phim được đạo diễn nổi tiếng về khoa học viễn tưởng James Cameroon (đạo diễn các phim Titanic, Avatar, Aliens...) tạo ra. The Terminator lấy bối cảnh năm 2029, những người máy có trí thông minh nhân tạo thống trị thế giới và tìm cách tận diệt loài người. Chúng cử Kẻ Hủy Diệt - một gã người máy ngụy trang dưới xương thịt con người, về quá khứ để tiêu diệt một người tên là Sarah Connor - mẹ của người thủ lĩnh phe kháng chiến trong tương lai.


    The Terminator là một chủ đề mới lạ và hấp dẫn thời bấy giờ, phần 2 của bộ phim đã chiến thắng đến 4 Oscar và xếp thứ 42 trong Top 100 phim hay nhất mọi thời đại. Thế nhưng các phần sau đó dần không có bứt phá, bị đánh giá thấp, cho tới phần gần đây nhất là Terminator Genisys thì bị nhiều người đánh giá là thảm họa.


    Thông tin về bộ phim:

    Năm sản xuất: 1984-hiện tại

    Hãng phim: Orion, TriStar, Warner Bros., Paramount

    Đạo diễn: James Cameroon, Jonathan Mostow, Alan Taylor

    Ngôi sao: Arnold Schwarzenegger, Linda Hamilton, J. K. Simmons, Emilia Clarke

    Điểm IMDb: 8,5

    Phim The Terminator
    Phim The Terminator
    Trailer phim The Terminator phần 2
  4. Nhắc đến dòng phim người máy, robot, chắc chắn ta không thể bỏ qua Transformers (tạm dịch: Người máy biến hình). Bộ phim Transformers lấy bối cảnh khi ở một hành tinh rất xa quê hương của các robot, hai phe Autobot và Decepticon đã xảy ra chiến tranh khiến hành tinh bị phá hủy. Những robot ấy đã lưu lạc xuống Trái Đất, sống chung với con người. Để ngụy trang, những robot ấy phải biến hình thành những phương tiện máy móc ở Trái Đất, thường là các loại xe cộ, ô tô...


    Nhân vật chính của Transformers là thủ lĩnh Autobot Megatron - một người máy biến hình khổng lồ có thể biến thành chiếc xe tải 18 bánh, phục vụ cho quân đội, giúp đỡ con người chống lại những âm mưu của phe Decepticon và những thế lực độc ác khác.


    Dòng phim Transformers tính đến nay vẫn là dòng phim bom tấn hàng đầu Hollywood, bất chấp những nhận xét về nội dung dở tệ của giới phê bình, mỗi phần phim Transformers vẫn thu về đến hàng tỉ đô. Điều này khiến Transformers xếp thứ 4 trong Top 10 bộ phim người máy, robot hay nhất mọi thời đại. Để làm được điều này chắc chắn phải kể đến công rất lớn của đạo diễn "cháy nổ" Michael Bay.


    Thông tin về bộ phim:

    Năm sản xuất: 2007-hiện tại

    Hãng phim: Paramount

    Đạo diễn: Michael Bay

    Ngôi sao: Mark Wahlberg, Megan Fox, Shia LaBeouf, Stanley Tucci

    Điểm IMDb: 7,1

    Phim Transformers
    Phim Transformers
    Trailer phim Transformers phần mới nhất
  5. Trở lại với những phim robot thế kỷ 20, Metropolis (tạm dịch: Thủ phủ Metropolis) là một trong những bộ phim về người máy ra đời sớm nhất lịch sử Hollywood. Metropolis kể về một nhà độc tài cai trị một thành phố công nghiệp hiện đại nhưng con người phải lao động cực khổ trong tương lai.


    Để đàn áp những người lao động nghèo khổ đang có xu hướng chống lại chế độ độc tài, nhà độc tài đã tạo ra bản sao của cô gái đứng đầu phong trào giải phóng của những người lao động. Đó là một con robot giống hệt cô ta, là con rối để nhà độc tài thao túng quần chúng. Metropolis tác phẩm điện ảnh kinh điển thuộc thể loại khoa học viễn tưởng ra đời vào năm 1927 và được xem là một trong những phim có ảnh hưởng nhất mọi thời đại và là phim câm tốn kém nhất trong lịch sử.


    Thông tin về bộ phim:

    Năm sản xuất: 1927

    Hãng phim: Paramount

    Đạo diễn: Fritz Lang

    Ngôi sao: Alfred Abel, Brigitte Helm, Gustav Frohlich

    Điểm IMDb: 8,3

    Phim Metropolis
    Phim Metropolis
    Phần mềm Metropolis
  6. Iron Man là bộ phim siêu anh hùng Marvel vô cùng thành công, tạo tiền đề cho sự thành công của vũ trụ điện ảnh MCU hiện tại. Nhân vật chính của phim là Tony Stark - người thừa kế tập đoàn Stark Industries giàu có. Trong lần thử nghiệm vũ khí quân sự do công ty Stark Industries phát triển, Tony Stark gặp một tai nạn và bị mảnh bom ghim vào người.


    Để ngăn không cho mảnh bom đâm vào tim, một người bạn đã giúp Tony Stark gắn nam châm điện lên ngực. Sau này, hai người đã tạo ra bộ áo giáp Iron Man nổi tiếng, biến Tony Stark trở thành một siêu anh hùng với bộ phận máy móc gắn trên ngực, sử dụng bộ giáp robot hiện đại, tân tiến để chống lại những kẻ xấu xa.


    Thông tin về bộ phim:

    Năm sản xuất: 2008-2013

    Hãng phim: Paramount, Disney

    Đạo diễn: Jon Favreau, Shane Black

    Ngôi sao: Robert Downey Jr., Terrence Howard, Don Cheadle

    Điểm IMDb: 7,9

    Phim Iron Man
    Phim Iron Man
    Trailer phim Iron Man
  7. Khác với những bộ phim ở bên trên, Ex Machina (tạm dịch: Người máy trỗi dậy) lại không hề có cảnh chiến tranh, chiến đấu giữa các robot. Ex Machina là một bộ phim kinh phí thấp, chỉ rơi vào 15 triệu USD do một hãng phim nhỏ sản xuất. Thế nhưng nội dung của Ex Machina lại khiến cho người xem phải sửng sốt. Bộ phim kể về một kỹ sư trẻ, chiến thắng cuộc thi và trở thành trợ tá cho giám đốc một hãng công nghệ nổi tiếng toàn cầu. Anh ta phải đến một hòn đảo biệt lập, nơi người giám đốc kiêm bác học thiên tài đang ấp ủ một dự án trí tuệ nhân tạo. Công việc của chàng kỹ sư trẻ sẽ là theo dõi và thử nghiệm một người máy có trí tuệ nhân tạo bị nhốt trong phòng thí nghiệm xem người máy này có suy nghĩ, tình cảm như con người hay không.


    Sau nhiều lần kiểm tra mà không thấy gì bất thường, chàng kỹ sư trẻ bỗng nhận được thông điệp cầu cứu của cô người máy. Tin tưởng vào điều đó, anh ta đã thả người máy ra và đó chính là âm mưu của người máy ấy. Trí tuệ nhân tạo đã biến người máy có trí thông minh và biết che giấu cảm xúc, lợi dụng người khác như con người. Với khả năng ngụy trang con người, bộ phim kết lại bằng cảnh người máy trà trộn vào dòng người tấp nập, hỗn loạn ngoài kia. Ex Machina được giới phê bình và khán giả đại chúng đánh giá rất cao, đã chiến thắng 1 giải Oscar về kỹ xảo trong năm đó.


    Thông tin về bộ phim:

    Năm sản xuất: 2014

    Hãng phim: A24

    Đạo diễn: Alex Garland

    Ngôi sao: Domhnall Gleeson, Alicia Vikander, Oscar Isaac

    Điểm IMDb: 7,7

    Phim Ex Machina
    Phim Ex Machina
    Trailer phim Ex Machina
  8. Robocop (tạm dịch: Cảnh sát người máy) kể về một chiến sĩ cảnh sát bị thương nặng trong một vụ án chống tội phạm. Để cứu sống chiến sĩ cảnh sát, một tập đoàn công nghệ nổi tiếng đã sử dụng anh làm vật thí nghiệm để nuôi cấy máy móc vào người, biến anh ta trở thành một cảnh sát robot. Thế nhưng khi đã sống dậy, cảnh sát robot sẽ phải đối mặt với nhiều vấn đề hơn là anh ta từng nghĩ.


    Thông tin về bộ phim:

    Năm sản xuất: 1987-2014

    Hãng phim: Orion, Sony

    Đạo diễn: Paul Verhoeven, Irvin Kershner, Fred Dekker, Jose Padilha

    Ngôi sao: Peter Weller, Nancy Allen, Joel Kinnaman, Gary Oldman, Michael Keaton

    Điểm IMDb: 7,5

    Phim Robocop
    Phim Robocop
    Trailer phim Robocop bản đầu tiên năm 1987
  9. Trong phim Artificial Intelligence: AI (tạm dịch: Trí Tuệ Nhân Tạo), cậu bé David 11 tuổi là một cậu bé bình thường, sống một cuộc sống bình thường nhưng David lại không phải con người bằng xương bằng thịt. David là một robot.


    David được tạo ra trong một xã hội hiện đại của tương lai, người ta đã chế tạo ra những robot để thay thế nguồn lao động con người. David có tâm tư, tình cảm y hệt con người, vì muốn trở thành con người thực sự và được yêu thương, cậu đã đi tìm cô tiên xanh để ước điều ước trở thành người.

    Thông tin về bộ phim
    :

    Năm sản xuất: 2001

    Hãng phim: Warner Bros.

    Đạo diễn: Steven Spielberg

    Ngôi sao: Haley Joel Osment, Frances O'Connor, Sam Robards

    Điểm IMDb: 7,1

    Phim Artificial Intelligence: AI
    Phim Artificial Intelligence: AI
    Trailer phim Artificial Intelligence: AI
  10. Bộ phim cuối cùng trong Top 10 bộ phim người máy, robot hay nhất mọi thời đại, đó là một bộ phim chiến đấu không thua kém gì Transformers, đó là Pacific Rim (tạm dịch: Đại chiến Thái Bình Dương). Bộ phim lấy bối cảnh khi Trái Đất, cụ thể là khu vực Thái Bình Dương, bị những con quái vật khổng lồ từ ngoài Trái Đất tấn công.


    Năm cường quốc công nghệ là Mỹ, Nhật Bản, Nga, Trung Quốc và Úc đã thành lập liên minh Thái Bình Dương, tạo ra những con robot được điều khiển bởi con người để chống lại đám quái vật. Tuy nhiên, đám quái vật dần trưởng thành và to lớn hơn, mạnh mẽ hơn khiến năm robot riêng rẽ của năm quốc gia buộc phải hợp lại thành một robot khổng lồ, điều khiển bởi năm người để chống lại những con quái vật khổng lồ ấy.


    Thông tin về bộ phim:

    Năm sản xuất: 2013-hiện tại

    Hãng phim: Warner Bros., Universal

    Đạo diễn: Guillermo Del Toro, Steven S. DeKnight

    Ngôi sao: Charlie Hunnam, Idris Elba, Diego Klattenhoff, Rinko Kikuchi

    Điểm IMDb: 7,0

    Phim Pacific Rim
    Phim Pacific Rim
    Trailer phim Pacific Rim



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy