Top 13 Bộ phim truyền hình Hàn Quốc về gia đình hay nhất bạn nên xem

Đào Trần 99058 1 Báo lỗi

Trong những năm gần đây, phim truyền hình Hàn Quốc luôn được nhiều người mong đợi và đón xem không chỉ ở Hàn Quốc mà còn ở nhiều quốc gia khác trên thế giới. ... xem thêm...

  1. Chào mẹ, tạm biệt! (Hi bye, Mama!) là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc năm 2020 với sự tham gia của Kim Tae-hee, Lee Kyu-hyung và Go Bo-gyeol... Đạp diễn bộ phim là Yo Je-won. Phim được công chiếu trên kênh truyền hình của đài tvN và nền tảng dịch vụ xem phim trực tuyến Netflix với tập đầu tiên bắt đầu từ 22 tháng 2 cho đến tập cuối vào ngày 19 tháng 4 năm 2020.


    Chào mẹ, tạm biệt! có nhịp phim chậm rãi, mỗi tập phim đều có tên và đều nhằm truyền đạt một thông điệp sống ý nghĩa. Xuyên suốt chặng đầu đã qua, bộ phim đề cập đến sự sống - cái chết, cơ hội - vận mệnh, hạnh phúc - nuối tiếc một cách nhẹ nhàng, thấm thía. Tất cả những tuyến thông điệp đó đều được gắn kết với nội dung là hai tiếng "gia đình". Có thể nói, "đứng trước cái chết, gia đình là quan trọng nhất" - đó chính là thông điệp cốt lõi nhất làm nên giá trị nội dung của Hi Bye, Mama!

    Chào mẹ, tạm biệt!
    Chào mẹ, tạm biệt!
    Chào mẹ, tạm biệt!

  2. Trở Lại Tuổi 18 (18 Again) là bộ phim truyền hình dài tập của đài JTBC được làm lại dựa trên 17 Again - một tác phẩm đình đám của Mỹ năm 2009. Dù khai thác chủ đề gia đình quen thuộc nhưng Trở lại tuổi 18 vẫn ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả bởi cách biến tấu, tập trung khai thác tâm lý nhân vật và nhiều khía cạnh cuộc sống, phù hợp với thị hiếu người xem và văn hóa Á Đông. Thêm nữa, phim cũng ghi dấu với dàn diễn viên gạo cội gồm Kim Ha Neul và Yoon Sang Hyun, cùng gương mặt mới nổi Lee Do Hyun - anh chàng đom đóm trong Hotel Del Luna.


    Trở lại tuổi 18 kể về người đàn ông Hong Dae Young đứng trước bờ vực bị đuổi việc, vợ đòi ly hôn và bị con cái xa lánh. Đột nhiên, cơ thể anh được trở về hình dáng năm 18 tuổi nhưng tâm trí vẫn là của người đàn ông trung niên 38 tuổi. Dường như đây là cơ hội thứ hai dành cho anh, liệu anh sẽ muốn làm lại cuộc đời, tiếp tục theo đuổi ước mơ, hoài bão của tuổi trẻ hay vẫn toàn tâm toàn ý hướng về gia đình như lựa chọn ban đầu?

    Trở Lại Tuổi 18
    Trở Lại Tuổi 18
    Trở Lại Tuổi 18
  3. Người Duy Nhất Bên Em (My Only One) là câu chuyện xoay quanh cuộc sống đầy hận thù và dối trá của những người đến từ nhiều tầng lớp khác nhau trong xã hội Hàn Quốc, mà trung tâm là một cô gái đáng thương. Tuy không ở cùng một địa vị và mỗi người mang trong mình một nỗi muộn phiền riêng, nhưng tất cả có điểm chung là đều chọn cách chôn sâu mọi buồn sầu để cố gắng sống vui vẻ với những gì định mệnh đã sắp đặt. Và rồi bằng một cách nào đó, họ được gắn kết lại với nhau thông qua một cô gái. Từ đây, mọi hiểu lầm đã trói buộc những nhân vật này trong nỗi dằn vặt bấy lâu nay cũng dần được hóa giải.


    Không phải là một bộ phim lãng mạn, ngọt ngào nhưng My Only One cũng không hề khô khan. Yếu tố tình cảm đôi lứa vẫn xuất hiện trong các tập phim như để giảm bớt sự nặng nề đến từ các tình tiết tréo ngoe. Ngay từ ban đầu, bộ phim đã tập trung khai thác câu chuyện về tình người, tình cha con, tình máu mủ ruột thịt. Bộ phim này cũng chính là bản gốc Hàn phim Hương Vị Tình Thân được nhiều người đón xem tại Việt Nam.

    Người Duy Nhất Bên Em
    Người Duy Nhất Bên Em
    Người Duy Nhất Bên Em
  4. Gia đình là số 1 là luôn là một cái tên được nhắc đến nhiều khi nói về dòng phim gia đình ở Hàn Quốc. Được phát sóng 3 phần, với mỗi phần đều mang tới tiếng cười, ý nghĩa sâu sắc về tình cảm gia đình. Đây là một bộ phim truyền hình thuộc thể loại hài kịch tình huống, nội dung phim xoay quanh những câu chuyện trong cuộc sống của gia đình nhà họ Lee sống ở Seoul.


    Không chỉ có nhiều câu chuyện tình cảm lãng mạn cùng dàn diễn viên xinh đẹp và hoành tráng, bộ phim còn thu hút người xem bởi lối làm phim hài hước, nhiều tình tiết vui nhộn, mang tính giải trí cao. Đây là một trong những bộ phim sitcom nổi tiếng nhất ở Hàn Quốc, có tỉ lệ người xem cao và từng được hai đài truyền hình lớn là KBS và SBS ở Hàn Quốc mua bản quyền phát sóng.


    Bộ phim phù hợp với mọi lứa tuổi và mang nhiều thông điệp về cuộc sống và tình cảm gia đình vô cùng đáng quý. Bở vậy nên ''Gia đình là số 1" đã chiếm được cảm tình của người xem ở Hàn Quốc và nhiều nước châu Á khác, xứng đáng là một bộ phim xuất sắc dù đã qua nhiều năm công chiếu.

    Gia đình là số 1 - Phần 1
    Gia đình là số 1 - Phần 1
    Gia đình là số 1 - Phần 1
  5. Là một trong những tác phẩm kinh điển hàng đầu của truyền hình Hàn Quốc bộ phim Những Nàng Công Chúa Nổi Tiếng (Famous Princesses) (2009) đề cao giá trị tình thân trong gia đình, trong đó nổi bật lên ý nghĩa sâu sắc của tình yêu chân thật, tình chị em... Với những tình huống hài hước, hấp dẫn, cùng những xung đột, mâu thuẫn trong các mối quan hệ tay ba, bộ phim sẽ hấp dẫn khán giả Việt Nam như đã từng chinh phục được khán giả Hàn Quốc.


    Chuyện phim xoay quanh cuộc sống của một gia đình cựu chiến binh có bốn cô con gái với bốn tính cách, số phận khác nhau. Không có sự xuất hiện nhiều của những cảnh quay tình cảm lãng mạn, những thước phim mang đến một bức tranh thu nhỏ về cuộc sống gia đình hiện đại, hơi thở thực tế và hiện đại. Thông qua những tình huống đời thường giản dị và hài hước, các mối quan hệ gia đình được tái hiện một cách chân thực, gần gũi. Tất cả những mâu thuẫn, tình huống bi hài của mỗi tập phim với một cốt truyện hấp dẫn, sâu sắc sẽ tạo thành bức tranh sống động, chân thật, gần gũi của đời sống gia đình trong xã hội hiện đại.


    Ở ''Những nàng công chúa nổi tiếng'', chúng ta có thể dễ dàng nhận thấy những bài học nhẹ nhàng mà sâu sắc về đức hi sinh, sự nhẫn nại và sức mạnh của tình thân. Dàn diễn viên kết hợp ăn ý cùng diễn xuất hoàn hảo càng làm cho bộ phim lôi cuốn hơn. Nếu bạn thực sự yêu thích những bộ phim về gia đình thì đừng nên bỏ qua bộ phim hấp dẫn này.

    Những nàng công chúa nổi tiếng
    Những nàng công chúa nổi tiếng
    Phim Những nàng công chúa nổi tiếng
  6. Muôn mặt hôn nhân là một bộ phim đề tài gia đình, nói về câu chuyện của 4 cặp vợ chồng sống chung nhà với đủ cảnh dở khóc dở cười nhưng cũng không thiếu các chi tiết cảm động, sâu sắc. Thông qua những góc khuất trong từng cuộc hôn nhân tưởng chừng êm đềm của 4 gia đình, phim phản ánh một cách chân thực lối sống của các bà nội trợ hiện nay khi mà họ luôn phải dựa vào kinh tế của chồng và hoàn toàn bị lỗi thời so với thế giới bên ngoài, chiếm được sự đồng cảm sâu sắc từ người xem.


    Muôn mặt hôn nhân còn phản ánh một cách chân thật cuộc sống điển hình của các bà nội trợ Hàn Quốc hiện nay khi mà họ luôn phải dựa dẫm vào kinh tế của chồng và hoàn toàn bị “lỗi thời” với mọi mặt trong cuộc sống. Bộ phim cũng là một kim chỉ nam cho họ có động lực vươn lên.


    Sự tinh tế và ăn ý trong diễn xuất của dàn diễn viên Kim Ji Young, Lee Jong Hyuk, Baek II Sub, Oh Yoon Ah, Lee Tae Im,... cùng kịch bản hấp dẫn đã giúp bộ phim đạt nhiều thành công. Theo số liệu của Tổng cụ Truyền thông Hàn Quốc, rating trung bình của phim vào khoảng 22,7%, tập cuối là 31,7%, vượt trội hơn hẳn những bộ phim chiếu cùng thời điểm.

    Muôn mặt hôn nhân
    Muôn mặt hôn nhân
    Phim Muôn mặt hôn nhân
  7. Tương tự những bộ phim gia đình khác, Gia đình họ Wang cũng tập trung xoay quanh loạt vấn đề của những thành viên sống chung dưới một mái nhà. Cô con gái lớn Wang Soo Bak vốn được gả cho một gia đình khá giả nhưng vì bị phá sản nên cô phải cùng gia đình chồng dọn về sống ở nhà bố mẹ ruột. Cô con gái thứ hai Wang Ho Bak thì đối mặt với vấn đề tài chính sau khi chồng thất nghiệp. Trong khi đó, cô con gái thứ ba Wang Gwang Bak lại bất ngờ từ bỏ công việc giáo viên ổn định của mình. Hai người con út là Wang Hae Bak và Wang Dae Bak cũng vướng phải nhiều vấn đề của tuổi mới lớn. Cùng một lúc có vô số việc xảy ra, tất cả các thành viên đều gặp khó khăn.


    Không thể phủ nhận sức ảnh hưởng mạnh mẽ của phim Gia tộc họ Wang đối với người hâm mộ Hàn Quốc, khi chỉ số truyền thông và tỉ lệ khán giả luôn đứng thứ nhất toàn quốc trong suốt thời gian 50 tập phim lên sóng. Vào lúc phim truyền hình Hàn Quốc “ồ ạt” phát triển cùng các thể loại đa dạng và phong phú, thì Gia tộc họ Wang với nội dung không quá mới lạ vẫn chiếm trọn sự quan tâm từ phía người xem.


    Gay cấn và hấp dẫn nhưng không kém phần hài hước, bộ phim dễ dàng chinh phục người xem một cách nhanh chóng. Liệu gia đình này sẽ giải quyết những rắc rối như thế nào? Những tình huống dở khóc dở cười nào sẽ xảy ra? Tất cả chính là điều thu hút sự quan tâm của khán giả, cũng từ bộ phim mà ta có thể thấy được nhiều bài học vô cùng đáng quý, ẩn chứa triết lí sâu sắc.

    Gia tộc họ Wang
    Gia tộc họ Wang
    Gia tộc họ Wang
  8. Lời hồi đáp 1988 - Reply 1988 là phần tiếp theo của sê-ri phim Reply đình đám, nhận được sự yêu mến của đông đảo người hâm mộ. Bên cạnh mối quan hệ tình cảm của lớp trẻ, nội dung phim còn đề cập đến những câu chuyện gia đình giản dị, bình thường nhưng không kém phần hấp dẫn. Những ông bố bà mẹ trong xóm nhỏ Sangmun Dong được xây dựng một cách chân thực nhất.


    Tuy không giàu có nhưng ở họ luôn tràn đầy sức sống, giàu tình yêu thương và là điểm tựa vững chắc cho những đứa con của mình. Xuyên suốt bộ phim, khán giả đã nhiều lần rơi nước mắt bởi những lời tâm sự chân thành của những bậc phụ huynh này. ''Thần linh không thể có mặt ở mọi nơi, nhưng Ngài đã tạo ra mẹ. Đến lúc con trở thành mẹ, mẹ vẫn luôn là thần hộ mệnh của con. Tiếng mẹ chỉ gọi thôi cũng đủ chạm đến trái tim. Mẹ là người mạnh mẽ nhất''.


    Phim là những câu chuyện về sự gắn bó keo sơn của gia đình họ Sung, Kim, Choi... Các tình huống, giao tiếp đời thường giữa các nhân vật lấy nước mắt khán giả như: cảnh hàng xóm tặng nhau từng món ăn mỗi ngày, giúp đỡ từng đồng mua gạo cuối tháng, hạnh phúc khi một đứa trẻ thành công, cùng khóc khi nghe tin con trai nhà bên gặp nạn hay cảnh các ông bố, bà mẹ thức đêm đắp người tuyết làm quà cho cô bé mồ côi cha.


    Có thể nói nếu Reply 1997 là một drama xuất sắc về tuổi mới lớn, Reply 1994 thể hiện tình cảm lãng mạn đích thực thì Reply 1988 lại là một bộ phim gia đình không thể bỏ qua.

    Reply 1988
    Reply 1988
    Lời hồi đáp 1988
  9. Xoay quanh chủ đề gìn giữ các giá trị phong tục xưa, Vinh quang gia tộc là một câu chuyện dài về một dòng họ có truyền thống lâu đời đang đứng trước nguy cơ đánh mất những giá trị đạo đức, đặc biệt là lối sống, cách suy nghĩ của thế hệ con cháu trong thời hiện đại. Nhân vật chính ở đây là Ha Dan Ah, cô cháu gái ít tuổi nhất của nhà họ Ha.


    Cuộc đời cô nhiều lần rơi vào hoàn cảnh bất hạnh: mẹ mất sớm, người chồng cũng qua đời khi hai người mới cưới nhau chưa được bao lâu, gia tộc đối thủ luôn nhăm nhe cướp quyền kinh doanh của dòng họ. Liệu một cô gái vốn được nuôi dạy một cách chuẩn mực như Dan Ah để đưa gia đình vượt qua những khó khăn trong cuộc sống và tìm được hạnh phúc cho riêng mình?


    Bộ phim cũng được chuyển thể thành một tác phẩm truyền hình của Việt Nam đó là ''Cầu vồng tình yêu'', từng được chiếu trên đài truyền hình VTV3 của Việt Nam. Nó đã truyền đi nhiều thông điệp đúng đắn và đúng như những gì đạo diễn Park Young Soo mong muốn: ''Tôi muốn làm cho những giá trị đạo đức sống lại''.

    Vinh quang gia tộc
    Vinh quang gia tộc
    Phim Vinh quang gia tộc
  10. Là bộ phim gia đình Hàn Quốc thành công nhất năm 2011, Quý tử nhà nông thu hút khán giả bởi nội dung hấp dẫn được xây dựng khéo léo dưới bàn tay của biên kịch Lee Sung Jun. Chuyện phim diễn biến xoay quanh gia đình nhà họ Hwang gồm các thành viên: bà nội Shim (Kim Yong Rim), bố Hwang Chang Shik (Baek II Sub), mẹ Park Bo Ja (Kim Ja Ok) và bốn cậu con trai.


    Cuộc sống của gia đình đang yên ổn bỗng có sự xuất hiện của Baek In Ho (Lee Young Ha) và cô con gái Baek Ja Eun (UEE) vốn là chủ của trang trại nơi mà gia đình nhà ông Hwang đang sinh sống, vì kinh doanh thất bại nên quyết định đòi lại tài sản của mình. Đứng trước nguy cơ phải từ bỏ nông trại đã gắn bó lâu năm, gia đình ông Hwang không khỏi nháo nhào, sự có mặt của Baek Ja Eun cũng khiến cuộc sống của họ bị đảo lộn không ít.


    Với diễn biến kịch tính cùng nội dung đề cao tinh thần đoàn kết gia đình, bộ phim không chỉ được lòng các khán giả trung niên mà còn nhận được nhiều sự quan tâm từ giới trẻ. Bên cạnh đó, chuyện tình yêu và hôn nhân của bốn cậu con trai cũng hấp dẫn không kém, đưa bộ phim đạt đến thành công.

    Quý tử nhà nông
    Quý tử nhà nông
    Trailer phim Qúy tử nhà nông
  11. My Daughter Seo Young là một bộ phim gia đình Hàn Quốc mang đậm tính nhân văn, được đài KBS giới thiêu đến khán giả vào năm 2012. Nhân vật chính là Lee Seo Young (Lee Bo Young), một người phụ nữ mạnh mẽ, luôn phấn đấu hết mình để thoát khỏi hoàn cảnh nghèo khổ. Với khát khao cháy bỏng, cô phấn đấu giành được chỗ đứng trong xã hội. Từng bị người cha mê cờ bạc và chứng kiến người mẹ qua đời, cô chịu không ít nỗi đau và phải tự mình vượt qua. Sự thù hận khiến cô quyết tâm cắt đứt quan hệ với cha mình. Tuy nhiên, sau vô chuyện xảy ra trong cuộc sống, cô và cha đã hàn gắn lại tình cảm.


    Bộ phim kể về quá trình thay đổi bản thân của người cha cũng như người con gái để hiểu nhau hơn, xóa bỏ những hiểu lầm trong quá khứ cũng như học cách thể hiện tình cảm của mình để đối phương hiểu. Xem đến cuối bộ phim, người xem sẽ không nhịn được mà nở một nụ cười thỏa mãn với cái kết đẹp cho hai bố con, về tình phụ tử vẫn luôn còn mãi dù trải qua bao nhiêu biến cố và hiểu lầm.


    Thông qua câu chuyện của Lee Seo Young, có thể thấy mối quan hệ gia đình không đơn giản là mối quan hệ huyết thống mà nó còn cần được gắn kết và gìn giữ bởi tình thương. Với nhiều tình tiết cảm động, bộ phim đã gặt hái được thành công tuyệt đối với tỉ suất người xem cao, luôn dẫn đầu trong bảng xếp hạng rating giai đoạn từ tháng 9/2012 đến tháng 3/2013, rating trung bình của phim là 40,7%.

    Con gái của bố
    Con gái của bố
    Con gái của bố
  12. Gia đình kì quặc hay còn gọi là What happens to my family? là một bộ phim truyền hình Hàn Quốc sản xuất năm 2014. Nội dung phim kể về những gia đình hiện đại, nơi mỗi thành viên đều có cuộc sống độc lập. Tuy vậy, ở họ lại luôn giữ được sự gắn kết nhất định. Ba gia đình chủ chốt của bộ phim là nhà họ Cha, nhà họ Moon, nhà họ Kwon và trong đó tổ ấm của nhà họ Cha sở hữu lực lượng hùng hậu nhất.


    Người đứng đầu là Cha Soon Bong (Yoo Dong Geun), một ông bố kiểu mẫu luôn hết mực yêu thương con cái của mình. Khi phát hiện ra mình bị mắc bệnh ung thư, ông đã cố gắng giành chút thời gian ít ỏi còn lại của mình để mang lại niềm vui cho tất cả các thành viên trong gia đình, đồng thời giúp các con hiểu và nhận ra rằng tình yêu thương là yếu tố quan trọng để tạo nên một gia đình đúng nghĩa. Phim có sự tham gia của các diễn viên như Yoo Dong Geun, Kim Huyn Joo, Kim Sang Kyung, Yoon Park và Park Hyung Shik.

    Gia đình kì quặc
    Gia đình kì quặc
    Review Gia đình kì quặc
  13. Bộ phim kể về một người cha (Kim Young Chul thủ vai) phải che giấu thân phận của mình suốt 35 năm cho đến khi những đứa con của mình đã trưởng thành và đều chuẩn bị lập gia đình. Bộ phim mang đến cho người xem nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau – từ vui vẻ cho đến xúc động.


    Người bố xa lạ là câu chuyện xoay quanh cuộc sống đời thường của gia đình ông Byun Han Soo (Kim Young Chul thủ vai) và bà Na Young Shil (Kim Hae Sook thủ vai), một gia đình với bốn người con, ba gái một trai sống trong cùng một căn hộ làm nảy sinh nhiều tình huống dở khóc dở cười.


    Khai thác sâu vào những khía cạnh khác nhau của cuộc sống gia đình, đây là một đề tài không mới nhưng nhà sản xuất của Người bố xa lạ lại lựa chọn một bước đi táo bạo khi xây dựng một bộ phim dài 52 tập đi ngược lại với xu hướng phim hiện nay. Đáp ứng được kỳ vọng ấy, bộ phim với rất nhiều những tình huống hài hước và đầy chất nhân văn sâu sắc trong từng lời thoại đã tạo ra sự hấp dẫn khiến cho khán giả không thể rời mắt.


    Và một triết lý sâu sắc mà bộ phim muốn truyền tải đến khán giả, đó là Tình yêu thương của cha mẹ với con cái là vô bờ bến, cha mẹ có thể làm bất cứ điều gì để con cái của mình có được hạnh phúc. Bên cạnh đó, nếu bạn là fan hâm mộ Kpop thì không thể không bỏ lỡ bộ phim này với sự tham gia diễn xuất của anh chàng Lee Joon điển trai.

    Người Bố Xa Lạ
    Người Bố Xa Lạ
    Người Bố Xa Lạ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy