Top 10 Bộ phim truyền hình kinh dị hay nhất mọi thời đại

Emerald Blue 1585 0 Báo lỗi

Phim truyền hình là một sở thích của những người kiên nhẫn, chờ đợi và tìm tòi. Những bộ phim truyền hình kinh dị luôn có một cốt truyện rất chậm rãi, nhưng ... xem thêm...

  1. Bộ phim truyền hình cực hot ra mắt vào tháng 9 năm 2013 của đài truyền hình FOX (cùng sản xuất Vượt Ngục) mang tên “Sleepy Hollow” tựa Việt là “Kỵ Sĩ Không Đầu”, phim vẫn dựa trên tác phẩm kinh điển trước nhưng pha vào đó yếu tố trinh thám, bí hiểm và kỳ dị khi đưa nhân vật chính tới tới thời hiện đại và anh lính này cùng 1 nữ cảnh sát phải điều tra những vụ án vô cùng khó khăn mà trong đó có bàn tay của “Kỵ Sĩ Không Đầu”. Câu chuyện xảy ra vào năm 1799, là nơi chàng thám tử Ichabod Crane phải đến để điều tra về cái chết tàn khốc của ba người đàn ông. Tất cả đều tin rằng, thủ phạm gây ra những vụ án ấy chính là oan hồn của Kỵ sĩ Không đầu. Anh ta hoài nghi về câu chuyện bí ẩn này bên đã bắt tay vào điều tra thực hư.


    Phim có yếu tố kinh dị mang đậm phong cách máu me, kì quái đúng kiểu Tim Burton cũng như kết hợp yếu tố trinh thám nhưng cũng rất lãng mạn với hai diễn viên tuyệt đẹp là Johnny Depp và Christina Ricci. Johnny Depp trong phim có một vai diễn lạ, cũng như những vai diễn lạ lùng khác trong các phim của ông bạn Tim, nhưng vô cùng dễ thương, theo một cách rất riêng biệt. Có thể nói là phim lại gợi nhớ đến một tác phẩm khác của Tim - Edward Tay kéo, cũng do Johnny đóng vai chính. Ichabod Crane trong Sleepy Hollow ngây thơ, nhát gan nhưng rất kiên định, quả quyết và chính trực. Chính tính cách nhân vật thú vị này là chất xúc tác hoàn hảo tạo nên một sự kết hợp giữa một câu chuyện trinh thám với một câu chuyện cổ tích. Câu chuyện đan cài với các cảnh chém giết máu me, sự rùng rợn từ rất nhiều chi tiết nhỏ, những hình flashback ám ảnh trong quá khứ, nhưng đâu đó vẫn được sưởi ấm bởi tình người, nhờ vào bộ đôi diễn viên chính Johnny Depp và Christina Ricci. Cặp đôi diễn viên rất hút người xem, không chỉ nhờ bề ngoài lôi cuốn, mà từ chính tính cách nhân vật, cách họ hòa hợp với nhau trong bối cảnh gần như "rút cạn sức sống" của câu chuyện.

    Sleepy Hollow
    Sleepy Hollow
    Sleepy Hollow trailer

  2. Top 9

    Grimm

    Grimm (tựa Việt là Săn Lùng Quái Vật) đã phác họa một thế giới mới của cảnh sát, nơi mà các vụ án trong bộ phim có mối liên quan mật thiết với những câu chuyện cổ tích Grimm.…nhưng kết thúc trong truyện có hậu thì trong phim lại ngược lại. Câu chuyện phim xoay quanh những chuyến thám hiểm săn lùng những con quái vật bí ẩn của thám tử Nick Burkhardt. Trong khi anh ta đã chuẩn bị tinh thần để đối mặt với thực tế hết sức nghiệt ngã khi điều tra những vụ án mạng ở Portland thì vào một ngày Nick bắt đầu thấy xảy ra những chuyện bí ẩn xung quanh mà anh không thể giải thích được. Và rồi sau một chuyến thăm kinh hoàng của một người thân duy nhất còn sống của anh, Nick mới phát hiện ra sự thật rằng anh không giống những người bình thường khác mà anh là truyền nhân của một nhóm thợ săn tinh nhuệ mà người ta gọi là “Grimms”, những người này sẽ phải chịu trách nhiệm ngăn chặn sự sinh sôi nảy nở của những sinh vật siêu nhiên trên thế giới. Từ đó, anh bắt đầu một chuyến phiêu lưu mới nguy hiểm và đầy thử thách trong đời cùng với sự giúp đỡ của nhiều người bí ẩn!


    Phim cũng bao gồm các yếu tố tình cảm, phải kể đến nhất chính là chuyện tình của Nick và Julliette. Diễn xuất của các diễn viên trong phim thật sự rất nhập tâm, có những phân cảnh mình tua đi tua lại 3 4 lần chỉ để xem lại diễn xuất. Bên cạnh đó, tình cảm của hai nhân vật chính này cũng là điểm cộng rất lớn cho phim. Một thứ tình cảm nhẹ nhàng, cách quan tâm nhẹ nhàng, thấu hiểu, cùng nhau trải qua từ những ngày bình yên đến khi Juliette mất trí nhớ, rồi tới những ngày giông bão. Nếu bạn là một người đam mê thật sự với dòng phim này thì, Grimm là một lựa chọn không hề phung phí thời gian đâu. Hãy dành thời gian xem phim để cảm nhận những xúc cảm trong đó nhé.

    Grimm
    Grimm
    Grimm trailer
  3. The Exorcist (tựa Việt: Thầy trừ tà hay Quỷ ám) là một bộ phim được phát hành vào năm 1973 thuộc thể loại kinh dị siêu nhiên do Hoa Kỳ sản xuất. Bộ phim được đạo diễn bởi William Friedkin và là một sản phẩm chuyển thể từ quyển tiểu thuyết cùng tên vào năm 1971 của nhà văn William Peter Blatty. Nội dung của bộ phim được lấy cảm hứng từ một trường hợp trừ tà vào năm 1949 của Roland Doe. khi nói về một cô bé phải đối mặt với việc bị quỷ ám lúc chỉ mới 12 tuổi và mẹ của em giành lại được con của mình trong tuyệt vọng, nhờ vào sự can thiệp của hai mục sư. Bộ phim có sự góp mặt của Linda Blair, Ellen Burstyn, Max von Sydow, Jason Miller, Lee J. Cobb và Mercedes McCambridge. Đây là một trong số những loạt phim kinh dị theo chủ đề "những đứa trẻ bị quỷ ám" được phát hành trong thời điểm cuối những năm 1960 cho đến giữa những năm 1970, nổi bật nhất có thể kể đến như là Rosemary's Baby (1968) và The Omen (1976).

    The Exorcist
    được công chiếu rộng rãi tại Hoa Kỳ bởi hãng Warner Bros. vào ngày 26 tháng 12 năm 1973. Bộ phim nhận được đến 10 đề cử tại Giải Oscar lần thứ 46 và thắng hai giải, bao gồm giải "Hòa âm hay nhất" và giải "Kịch bản chuyển thể xuất sắc nhất" cho dù để tuột mất giải "Phim xuất sắc nhất" vào tay The Sting. Nó trở thành một trong những bộ phim có doanh thu cao nhất mọi thời đại, khi thu về hơn 441 triệu đô-la Mỹ trên toàn cầu. Nó cũng là bộ phim theo thể loại kinh dị đầu tiên được đề cử cho hạng mục "Phim hay nhất" trong lịch sử giải Oscar. Bộ phim có được những ảnh hưởng mang tính trọng đại trong nền văn hóa đại chúng. Nó cũng được xướng tên trong danh sách những bộ phim ghê rợn nhất mọi thời đại bởi tạp chí Entertainment Weekly và Movies.com, cũng như sự bầu chọn của khán giả trên kênh AMC vào năm 2006 và nằm ở vị trí số 3 trong danh sách 100 Khoảnh khắc phim đáng sợ nhất trên Bravo's. Vào năm 2010, Thư viện Quốc hội Hoa Kỳ chọn lưu trữ bộ phim này như là một phần của Viện lưu trữ phim quốc gia.

    The Exorcist - Quỷ ám (1973)
    The Exorcist - Quỷ ám (1973)
    The Exorcist - Quỷ ám (1973)
  4. True Blood (tựa Việt là Thuần huyết) là câu chuyện diễn ra tại thị trấn của Bon Temps, Louisiana, hai năm sau khi sự xuất hiện của ma cà rồng đã được nhân loại biết đến, và sau đó cô phục vụ thần giao cách cảm là Sookie Stackhouse khi cô cố gắng để giải quyết một loạt các vụ giết người mà dường như được thúc đẩy bởi một sự hận thù của bộ tộc ma cà rồng. Sookie Stackhouse là một nữ nhân viên xinh đẹp phục vụ ở quán bar nhưng cô có khả năng ngoại cảm và anh trai Jason sống cùng với người bà sau khi bố mẹ qua đời và luôn cố gắng giữ bí mật về thân phận cũng như khả năng đặc biệt của mình. Cô cảm thấy thoải mái khi kết bạn với những tên ma cà rồng hút máu kia bởi cô không thể đọc suy nghĩ của họ như những người bình thường khác. Và cuộc sống của cô gái Sookie trở nên đảo lộn khi cô gặp tên ma cà rồng Bill Compton đã 173 tuổi.


    True Blood (Thuần Huyết) là series truyền hình ăn khách của HBO, dựa trên tiểu thuyết The Southern Vampire Mysteries của Charlaine Harris. Ngoài thể loại kinh dị, thần thoại vốn hút khách, dàn diễn viên nổi tiếng sở hữu ngoại hình quyến rũ, được đánh giá cao về diễn xuất với những cảnh khoe thân đầy nóng bỏng. như: Anna Paquin, Stephen Moyer, Alexander Skarsgard, Joe Manganiello... cũng là điểm đáng xem của loạt phim này. Bộ phim đạt được nhiều thành công ngoài sự mong đợi với nhiều để cử và giải thưởng danh giá, trong đó có 1 giải Quả Cầu Vàng, 1 giải Emmy (ngay từ mùa đầu được phát sóng). Bộ phim là một bức tranh hoành tráng về các giống loài siêu nhiên, những cuộc chiến, đấu tranh của họ để sinh tồn hoặc để đạt được mục đích khác. Ngoài ra bộ phim còn thành công trong việc xây dựng hình tượng, tính cách đặc trưng cho từng nhân vật.

    True Blood
    True Blood
    True Blood trailer
  5. American Horror Story chịu ảnh hưởng từ các phim kinh dị từ thập niên 1970 như Texas, phim truyền hình này xoay quanh nhân vật Ben Harmon là một bác sĩ điển trai, người cùng với vợ và con cái của mình chuyển nhà từ Boston tới một ngôi nhà ma ám ở thành phố San Francisco với mong muốn gây dựng lại tình cảm gia đình sau một vụ ngoại tình sai lầm. Sống ở nhà bên cạnh gia đình Ben Harmon là Constance và cô con gái họ mắc hội chứng Down, cô bé này còn biết nhiều về ngôi nhà ma ám Harmon hơn mọi người vẫn tưởng.


    Bộ phim đặt ra hai bối cảnh tưởng chừng đối lập: một bên là người, một bên là ma nhưng lại đồng điệu, hòa hợp đến không ngờ. Bởi lẽ tình mẹ là một hằng số bất biến. Dù ở thế giới nào, tình mẫu tử vẫn luôn thiêng liêng và đáng trân trọng. Bộ phim dung hòa được cả những bi kịch khi làm mẹ và làm vợ thì phải nói về nhân vật nữ chính Vivien Harmon. Cô chính là nhân vật trung tâm của vòng tròn luân lý. Số phận của cô là một cuộn phim tổng hợp, tái tạo những bi kịch của bao đời phụ nữ trong ngôi nhà mà kể từ khi nó được xây nên. Bị chồng phản bội, sẩy thai, mất con,… Nhưng với cá tính mạnh mẽ, cô đã chèo chống và kéo cả gia đình lại với nhau. Bản lĩnh và vị tha; độc lập và thông minh; tự tôn nhưng không kiêu ngạo, Viv là điểm sáng của toàn bộ câu chuyện dài hàng thập kỷ trong ngôi nhà ma.

    American Horror Story
    American Horror Story
    American Horror Story trailer
  6. Người Sói Teen, hay Teen Wolf là câu chuyện của một anh chàng học sinh trung học bình thường có tên là Scott, anh ta vốn là một học sinh trung học không có gì nổi bật. Sau nhiều năm ngồi ghế dự bị cho môn thể thao Bóng vợt, cậu quyết tâm phải được ra sân thi đấu chính thức vì vậy cậu luôn cố gắng chứng tỏ bản thân mình. Cho đến một ngày đẹp trời kia, một vết cắn bởi một con thú kỳ lạ to lớn trông giống như một con sói. Sau một thời gian, anh chàng nhận thấy một số thay đổi nhất định trong cơ thể: thính giác của anh ta trở nên gay gắt hơn, sức mạnh thể chất vô nhân đạo, sức chịu đựng và khả năng tăng tốc tái sinh xuất hiện. Làm thay đổi hoàn toàn cuộc sống của anh chàng Scotts và những người xung quanh cậu mãi mãi… Scott giao phó bí mật của mình cho người bạn Stiles Sylinski, và chẳng mấy chốc, người sói bí ẩn Derek Hale đến trợ giúp anh ta. Với sự giúp đỡ của họ, nhân vật chính có nghĩa vụ phải học cách tự chủ để bảo vệ người thân, người thân và bạn gái của anh ta, Allison Argent, khỏi người sói Alpha, người đã biến anh ta.


    Người hâm mộ đã đến với niềm vui thích thú khi đánh bại ý tưởng khó khăn trong loạt phim Teen Teen Sói. Teen Wolf là một bộ phim truyền hình Mỹ được phát triển bởi Jeff Davis cho MTV. Nó dựa trên bộ phim cùng tên năm 1985, và ngôi sao Tyler Posey là một thiếu niên tên Scott McCall, người bị người sói cắn và phải đối phó với cách nó ảnh hưởng đến cuộc sống của anh ta và cuộc sống của những người gần gũi nhất với anh ta và Dylan O'Brien vào vai "Stiles" Stilinski, bạn thân nhất của Scott. Bộ phim này đã nhận được đánh giá tích cực từ các nhà phê bình. Teen Wolf được công chiếu vào ngày 5 tháng 6 năm 2011, sau Giải thưởng điện ảnh MTV năm 2011. Vào ngày 21 tháng 7 năm 2016, các diễn viên đã thông báo tại Comic Con rằng phần thứ sáu sẽ là bộ phim cuối cùng. Bộ phim kết thúc phát sóng vào ngày 24 tháng 9 năm 2017.

    Teen Wolf
    Teen Wolf
    Teen Wolf trailer
  7. Top 4

    Lucifer

    "Lucifer" - một bộ truyện về người anh hùng cùng tên. Mặc dù có hình dạng giống người, nhưng nó không thể được gọi như vậy, bởi vì ở Los Angeles, nó đến thẳng từ thế giới ngầm. Kiên quyết định cư ở một nơi mới, nhân vật chính mở một hộp đêm tên là Lux. Cuộc sống của anh ta đầy những thú vui - những dòng rượu, những người phụ nữ tuyệt đẹp và âm nhạc yêu thích. Anh ta quyến rũ, lôi cuốn và hấp dẫn một cách quỷ quyệt và thậm chí không nghĩ rằng đến một lúc, cuộc sống đẹp đẽ và vô tư của anh ta có thể thay đổi. Trước thềm câu lạc bộ của mình, xác chết của một ngôi sao nhạc pop được tìm thấy, khiến vua quỷ trở thành thành viên của sở cảnh sát địa phương và khuyên các nhà điều tra về các cuộc điều tra giết người.


    Luôn cảm thấy buồn chán khi làm chúa tể của địa ngục, anh chàng Lucifer đã rời bỏ ngai vị của mình để đến thành phố Los Angeles, thành phố của những thiên thần trên mặt đất. Tại đây, Lucifer với khả năng siêu phàm đặc biệt của mình đã tham gia giúp LAPD trừng trị bọn tội phạm. Chúa Tể Địa Ngục 2 với tựa gốc là Lucifer được phát hành vào năm 2016 là dự án được thực hiện bởi đạo diễn Tom Kapinos, Chúa Tể Địa Ngục 2 thuộc thể loại Phim Hài Hước với dàn diễn viên khủng điển hình như Lauren German, Rachael Harris, Lesley-Ann Brandt, Scarlett Estevez, D.B. Woodside, Tom Ellis, Kevin Alejandro. Liệu những điều gì sẽ đến với nạn nhân của Lucifer …?

    Lucifer
    Lucifer
    Lucifer trailer
  8. “X-Files” là một trong những series phim truyền hình viễn tưởng thành công nhất mọi thời đại tại đất nước Mỹ có thời gian công chiếu kỷ lục lên đến 10 năm. Hồ sơ tuyệt mật (tên gốc tiếng Anh: The X-files) là một bộ phim truyền hình dài tập khoa học viễn tưởng nổi tiếng của Hoa Kỳ. Bộ phim của Chris Carter này được trình chiếu bởi FOX (Hoa Kỳ) từ ngày 10 tháng 9 năm 1992 và kết thúc ngày 19 tháng 5 năm 2002. Bộ phim mang tính chất của thời kỳ thập niên 1990, khi người dân không mấy tin tưởng vào chính phủ trong khi rất tin vào việc tồn tại sự sống ngoài Trái Đất. Phim đã từng được trình chiếu trên kênh truyền hình VTV3 và VTV6 của Việt Nam. Bộ phim The X-files là bộ phim truyền hình dài tập nhất về đề tài khoa học viễn tưởng được biết đến tại Hoa Kỳ và được tạp chí TV Guide bình chọn ở vị trí thứ 37 trong các bộ phim hay nhất mọi thời đại

    Truyện phim kể về hai đặc vụ của FBI được giao nhiệm vụ điều tra về những vụ án được gọi là “X-Files”. Đây là hồ sơ về tuyệt mật về những vụ án khó hiểu với nhiều vụ giết người hàng loạt. Trong hồ sơ có những báo cáo tuyệt mật về vật thể bay không xác định như UFO, những sinh vật lạ ngoài hành tinh và nhiều điều bí mật khác chưa có câu trả lời, đặc vụ FBI Fox Mulder (David Duchovny) do muốn tìm lại người em gái mất tích của mình, đã dấn thân vào điều tra tại "X-files" với niềm tin rằng em gái của anh đã bị bắt cóc bởi người ngoài Trái Đất. Mulder rất tin tưởng vào sự tồn tại của người ngoài Trái Đất trong khi người tham gia điều tra cùng Fox Mulder là đặc vụ Dana Scully (Gillian Anderson). Ban đầu, Scully không tin vào những điều mà Fox Mulder nói, nhưng với những bằng chứng cụ thể cùng với những vụ án thực tế cô và Mulder trải qua, dần dần Scully đã tin vào những hiện tượng kỳ bí...

    The X-Files
    The X-Files
    The X-Files trailer
  9. The Walking Dead là một loạt phim truyền hình Mỹ thuộc thể loại kinh dị và hậu tận thế của kênh AMC, dựa trên seri truyện tranh cùng tên do Robert Kirkman, Tony Moore và Charlie Adlard sáng tạo. Lấy bối cảnh đại dịch zombie, bộ phim quy tụ một dàn diễn viên đông đảo vào vai những người cố gắng sống sót trước nguy cơ luôn rình rập: bị tấn công bởi những thây ma ăn thịt – thường được gọi bằng cái tên "walkers". Không dừng lại ở đó, trong hoàn cảnh trật tự xã hội đã hoàn toàn sụp đổ, những người còn sống này tập hợp thành nhiều nhóm và cộng đồng với luật lệ cũng như tôn chỉ riêng biệt, do đó liên tục xảy ra xung đột và thù địch giữa các cộng đồng. Nam diễn viên Andrew Lincoln đảm nhiệm vai chính Rick Grimes cho đến khi anh rời đi vào cuối mùa thứ chín. Tại Mỹ, The Walking Dead được phát sóng độc quyền trên kênh AMC và chiếu quốc tế bởi Fox Networks Group.

    The Walking Dead lấy bối cảnh thế giới sau sự bùng nổ của đại dịch zombie. Các thây ma, thường được gọi bằng cái tên "walkers", di chuyển tương đối chậm chạp về phía con người và sinh vật sống khác để ăn thịt. Ngoài ra, chúng cũng bị thu hút bởi tiếng ồn. Ban đầu, tưởng chừng như chỉ những người bị thây ma cắn hoặc cào mới có thể biến đổi thành đồng loại của chúng, nhưng sự thật đã sớm được tiết lộ rằng tất cả những người sống đều mang mầm bệnh gây ra sự biến đổi. Biến đổi này sẽ diễn ra sau khi vật chủ mang mầm bệnh chết đi và cách duy nhất để tiêu diệt vĩnh viễn một xác sống là tấn công vào bộ não hoặc hủy hoại cơ thể nó, chẳng hạn như thiêu sống. Loạt phim xoay quanh phó cảnh sát trưởng Rick Grimes, người tỉnh dậy sau một cơn hôn mê dài. Trong khi anh hôn mê, thế giới đã bị thây ma chiếm đóng. Anh trở thành thủ lĩnh của một nhóm những người sống sót đến từ Atlanta, Georgia. Họ phải cố gắng sinh tồn và tự vệ, không chỉ trước sự tấn công của đám thây ma mà còn bởi các nhóm người sống sót khác, vốn luôn bất chấp mọi thủ đoạn để được sống.

    The Walking Dead
    The Walking Dead
    The Walking Dead trailer
  10. Supernatural là một bộ phim truyền hình dài tập của Mỹ, được Eric Kripke tạo ra và được phát sóng lần đầu trên kênh The WB và giờ nằm trong những bộ phim ăn khách của kênh truyền hình The CW. Các diễn viên tham gia gồm có Jared Padalecki trong vai Sam Winchester và Jensen Ackles trong vai Dean Winchester. Bộ phim kể về câu chuyện về hai anh em nhà Winchester, người anh có tên là Dean và em trai là Sam có mẹ bị giết chết bất ngờ còn cha mất tích 1 cách bí hiểm rồi bạn gái của Sam cũng đột ngột ra đi mãi mãi. Vì vậy nên 2 anh em quyết tâm cùng nhau tìm ra sự thật. Bằng tài năng và lòng dũng cảm phi thường của mình, cả 2 anh em đã phát hiện ra nhiều điều dị thường và siêu nhiên mà khoa học cũng không giải thích được. Từ đó họ đã chạy liên tục đi khắp khắp đất nước đề điều tra nghiên cứu và giải quyết những việc dị thường và siêu nhiên mà không ai có thể quyết ngoài họ, giúp đỡ và cứu thoát nhiều người và nhất là tiếp tục tìm kiếm tung tích người cha bị mất tích của mình.


    Hãng Warner Bros. Television và Wonderland Sound and Vision cùng hợp tác sản xuất. Nhà sản xuất điều hành hiện tại là Eric Kripke, McG và Robert Singer; Kim Manners qua đời vì ung thư phổi trong lúc đang làm phần 4. Eric Kripke đã phải dành 10 năm để sáng tác trước khi đưa Supernatural lên màn ảnh, vì ông rất đam mê thể loại chuyện kì bí trong thành thị từ khi còn nhỏ. Mặc dù ông đã mường tượng được việc cho Supernatural lên màn ảnh, nhưng ông vẫn phải mất rất nhiều năm, thậm chí vài năm thất bại để có thể phim hóa được ý tưởng của mình. Qua nhiều giai đoạn, ý tưởng được dựng lên thành phim từ ý gốc về một nhà báo lái xe vòng quanh nước Mỹ trên một chiếc xe tải để "đánh nhau với quỷ và tìm ra sự thật". Kripke muốn làm phim về chuyến rong rủi trên đường, ông cảm giác bộ phim rất hay về việc dùng "xe đi khắp nơi để nói lên những câu chuyện kì bí, tạo nên một cảm giác rất trung thực, sống động và rất Mỹ…

    Supernatural
    Supernatural
    Supernatural trailer



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy