Top 10 Bộ phim về tuổi thanh xuân hay nhất của điện ảnh Trung Quốc

Hồng Mít 23872 0 Báo lỗi

Tuổi thanh xuân luôn là đề tài được mong đợi của điện ảnh Trung Hoa bởi những thước phim sống động lay động hàng triệu trái tim khán giả. Những cảm xúc chân ... xem thêm...

  1. Bộ phim của đạo diễn Chu Đan được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của Doanh Phong gồm 24 tập. Bộ phim Mười lăm năm chờ đợi chim di trú đã lấy đi bao nhiêu nước mắt của khán giả bởi cuộc đời và tình yêu đầy sóng gió của hai nhân vật Bùi Thượng Hiên (do Trương Nhược Quân thủ vai) và Lê Li (Tôn Di thủ vai). Lê Li luôn dành hết tình cảm của cô cho Bùi Thượng Hiên nhưng tình cảm ấy cô chỉ chôn chặt trong lòng trong những quyển nhật kí. Sau đó Bùi Thượng Hiên đã dành tình cảm của mình cho em họ của Lê Li là Mạc Dĩ Thần. Cũng chính vì Dĩ Thần mà Thượng Hiên phải gánh tội thay cô nhưng rốt cuộc người sau cùng ở bên cạnh anh chỉ có Lê Li.


    Mười lăm năm ước nguyện của Lê Li luôn là: năm nay sẽ không còn thích Bùi Thượng Hiên nữa. Nhưng ước nguyện đó chưa khi nào thành hiện thực. Trong mắt Bùi Thượng Hiện, Lê Li giống một người bạn thân, cậu sẵn sàng bảo vệ cô, an ủi cô. Sau 15 năm khi Thượng Hiên đã nhận ra được tình cảm của mình rằng Lê Li là người không thể thiếu trong đời mình, đáng tiếc, lúc đó tình yêu của Lê Li dành cho cậu không thể tiếp tục được nữa. Thượng Hiên chỉ có thể ôm lòng đau: Lê Li, kiếp sau, anh sẽ yêu em trước.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Chu Đan

    Diễn viên: Trương Nhược Quân, Tôn Di, Đặng Luân, Trương Tuyết Nghênh

    Năm phát hành: 2016

    XiMười lăm năm chờ đợi chim di trú
    XiMười lăm năm chờ đợi chim di trú
    Trailer phim mười lăm năm chờ đợi chim di trú

  2. "Năm tháng vội vã" là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của tác giả Cửu Dạ Hồi. Bộ phim được đánh giá là tác phẩm ăn khách nhất viết về tuổi thanh xuân năm 2014. Bộ phim xoay quanh năm nhân vật chính là Phương Hồi đơn thuần, hiền lành nhưng cố chấp, Trần Tầm phóng khoáng, trẻ con, Kiều Nhiên trầm lắng, Lâm Gia Mạt nữ tính và Triệu Diệp thô lỗ. Mỗi nhân vật đại diện cho một tính cách khác nhau.


    Họ đều trải qua những mối tình học đường hồn nhiên trong sáng có lúc giận dỗi yêu ghét nhưng không hề tính toán. Đó là những tình cảm những rung động đầu đời mà ai cũng đã từng trải qua cũng đều cảm thấy nuối tiếc. Tuy cuối cùng đều chìm đắm trong nỗi khổ chia ly bất cứ ai cũng đều hiểu ra thông điệp dù thanh xuân của bạn có biết trước kết quả là chia ly nhưng ai cũng mong muốn được quay về.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Trương Nhất Bạch

    Diễn viên: Trương Tử Huyên, Bành Vu Yến, Trịnh Khải, Nghê Ni

    Năm phát hành: 2014

    Năm tháng vội vã
    Năm tháng vội vã
    Trailer "Năm tháng vội vã"
  3. "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi" được xem là bộ phim châm ngòi nổ cho những phim về tuổi thanh xuân sau này khi liên tiếp đoạt được nhiều giải thưởng với mức doanh thu khủng. Bộ phim được chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của Cửu Bả Đao và cũng là do ông đạo diễn. Phim xoay quanh nhân vật Thẩm Gia Nghi (Trần Nghiên Hy đóng) là một nữ sinh tài năng xinh đẹp luôn được mọi chàng trai theo đuổi. Nổi bật trong đó là nam sinh Kha Cảnh Đằng (Kha Chấn Đông đóng).


    Bộ phim đã làm lay động biết bao trái tim của những người trẻ tuổi đã và đang trải qua quãng thời gian thanh xuân tươi đẹp vì họ thấy được hình ảnh của chính mình trong đó. Những bài kiểm tra khó nhằn những rung động của mối tình đầu những cảm xúc giận hờn hạnh phúc đan xen nhau. Tuy cuối cùng họ không thể đến được với nhau nhưng những cảm xúc và kỉ niệm thời thanh xuân sẽ mãi lưu lại trong lòng người xem vì họ đã từng sống từng trải qua và luôn mong ước được đắm mình trong thanh xuân ấy thêm lần nữa.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Cửu Bả Đao

    Diễn viên: Trần Nghiên Hy, Kha Chấn Đông

    Năm phát hành: 2011

    Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi
    Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi
    Trailer "Cô gái năm ấy chúng ta cùng theo đuổi"
  4. "Gửi tuổi thanh xuân" là tác phẩm đầu tay của Triệu Vy được chuyển thể từ tác phẩm mang tên "Anh có thích nước Mỹ không" của nhà văn Tân Di Ô. Bộ phim đã gây được tiếng vang lớn không chỉ với màn ảnh Hoa Ngữ mà còn khắp Châu Á và đã mang về doanh thu tương đối "khủng" cho Triệu Vy.


    Bộ phim được giới chuyên môn đánh giá cao không chỉ ở cốt truyện mà còn ở kĩ xảo và khả năng diễn xuất tốt. Bộ phim xoay quanh nhân vật Trịnh Vy (do Dương Tử San thủ vai ) những câu chuyện tình cảm lý thú và những kí ức hồn nhiên trong sáng về quãng đời sinh viên tươi đẹp. Câu chuyện về quãng đời sinh viên mơ mộng nhưng lại kết thúc buồn và tàn khốc khiến người xem phải dừng lại và có những chiêm nghiệm sâu sắc về thanh xuân và cuộc đời. Nhưng dù gì đi nữa những kí ức tươi đẹp vẫn luôn được khắc ghi mãi mãi.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Triệu Vy

    Diễn viên: Dương Tử San, Hàn Canh, Trịnh Khải, Triệu Hựu Đình

    Năm phát hành: 2013

    Gửi tuổi thanh xuân
    Gửi tuổi thanh xuân
    Trailer phim "Gửi tuổi thanh xuân"
  5. Bộ phim Tiểu thời đại là series ăn khách nhất của nhà văn Quách Kính Minh về tuổi thanh xuân. Thanh xuân không chỉ là những mơ mộng về tình yêu hay những rung động của tuổi trẻ mà đó còn là đam mê khao khát vươn lên chiến thắng bản thân để giành lấy những điều tuyệt vời nhất. Bộ phim xoay quanh 4 cô bạn thân Lâm Tiêu, Cố Ly, Đường Uyển Như và Nam Thương, mỗi người đều có một tính cách khác nhau nhưng đều có điểm chung là khao khát theo đuổi ước mơ của mình tại Thượng Hải xa hoa. Họ dám thay đổi dám thách thức và không ngừng nỗ lực hết mình bằng những đam mê và nhiệt huyết của tuổi trẻ.


    Bộ phim không chỉ là những tình huống hài hước sôi động mà nó còn là bức tranh khắc họa về đời sống hiện thực đầy gian nan vất vả và những tính toán tham vọng và thất vọng đến tột cùng của những người trẻ trên con đường tiến đến ước mơ. Đặc biệt bộ phim có sự góp mặt của dàn sao Hoa ngữ đình đám như Dương Mịch, Kha Cảnh Đông, Quách Thái Khiết, Trần Học Đông thật đáng để trông đợi.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Quách Kính Minh

    Diễn viên: Dương Mịch, Kha Cảnh Đông, Quách Thái Khiết, Trần Học Đông

    Năm phát hành: 2013

    Tiểu thời đại
    Tiểu thời đại
    Trailer phim "Tiểu thời đại"
  6. Điều tuyệt nhất của chúng ta hay còn được biết đến với tên tiếng Anh là With You, là một bộ phim học đường được sản xuất vào năm 2016 của Trung Quốc. Bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của Bát Nguyệt Trường An. Điều tuyệt nhất của chúng ta là một câu chuyện đẹp của lứa tuổi học trò, kể về cuộc sống thời cấp 3 của Cảnh Cảnh, Dư Hoài và những cô, cậu bạn xung quanh.


    Phim không chỉ được mọi người đánh giá cao vì đã khai thác mọi khía cạnh của một thời tràn đầy sức sống của những cô cậu học sinh, mà còn được nhiều khán giả đánh giá là một trong những tác phẩm xuất sắc nhất của màn ảnh học đường Hoa Ngữ. Hơn nữa, diễn xuất ăn ý của Lưu Hạo Nhiên (Dư Hoài) và Đàm Tùng Vận (Cảnh Cảnh) đã tạo nên một ấn tượng cực kỳ đẹp trong lòng khán giả. Nhờ sự thành công của Điều tuyệt nhất của chúng ta, tên tuổi của các diễn viên tham gia trong phim cũng ngày càng được quan tâm nhiều hơn trước.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Kịch bản: Lý Gia

    Đạo diễn: Lưu Sướng
    Diễn viên:
    Lưu Hạo Nhiên, Đàm Tùng Vận, Vương Lịch Hâm, Đổng Tình

    Năm phát hành: 2016

    Điều tuyệt vời nhất của chúng ta
    Điều tuyệt vời nhất của chúng ta
    Trailer "Điều tuyệt vời nhất của chúng ta"
  7. Em của thời niên thiếu là bộ phim được chuyển thể từ tiểu thuyết Thời niên thiếu của anh và em của tác giả Cửu Nguyệt Hi. Từ những ngày đầu tung poster và trailer, phim đã được rất nhiều người kỳ vọng. Và một trong những lý do chính là mọi người có niềm tin cực kỳ lớn đối với nam và nữ chính của bộ phim, chính là Dịch Dương Thiên Tỉ và Châu Đông Vũ.


    Em của thời niên thiếu không giống với đại đa số các phim học đường khác của Trung Quốc. Đây là bộ phim vô cùng trần trụi và đen tối vì đã đề cập đến nạn bắt nạt và bạo lực học đường - khía cạnh vô cùng nhức nhối nhất của ngành giáo dục. Em của thời niên thiếu là một phim rất thành công của Trung Quốc. Phim đã được khán giả đánh giá rất cao vì giàu tính đặc tả và đã truyền tải được những thông điệp sâu sắc đằng sau một câu chuyện rất nóng hổi, đương thời.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Tăng Quốc Cường

    Diễn viên: Châu Đông Vũ, Dịch Dương Thiên Tỉ

    Năm phát hành: 2019

    Em của thời niên thiếu
    Em của thời niên thiếu
    Trailer "Em của thời niên thiếu"
  8. Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta là một bộ phim học đường nổi tiếng của Trung Quốc, được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Triệu Kiền Kiền. Cuối năm 2017, bộ phim nhanh chóng trở thành một hiện tượng “làm mưa làm gió” trên khắp các diễn đàn Hoa – Việt ngay từ khi lên sóng.


    Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta kể về câu chuyện của đôi thanh mai trúc mã đến khi lỡ lạc mất nhau rồi lại tìm thấy nhau giữa dòng đời của cô nàng hậu đậu Trần Tiểu Ky (do Thẩm Nguyệt thủ vai) và anh chàng kiêu ngạo Giang Thần (do Hồ Nhất Thiên thủ vai). Tiểu Hy đã “cảm nắng” cậu bạn cùng lớp và cũng là hàng xóm của mình là Giang Thần, và dù bị chàng trai ấy từ chối nhưng cô nàng vẫn không bỏ cuộc mà luôn tìm mọi cách để chinh phục Giang Thần. Trước những hành động đầy tinh nghịch và trẻ con của Tiểu Hy, cuối cùng, Giang Thần cũng không kiềm được mà chú ý đến cô nàng nhiều hơn.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Dương Long
    Diễn viên:
    Hồ Nhất Thiên, Thẩm Nguyệt

    Năm phát hành: 2017

    Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta là
    Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta là
    Trailer "Gửi thời đẹp đẽ đơn thuần của chúng ta là"
  9. Yêu em từ cái nhìn đầu tiên là bộ phim tình cảm học đường về tuổi thanh xuân với sự tham gia của nam thần Dương Dương và nữ chính Trịnh Sảng. Đây là bộ phim được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Cố Mạn và do Lâm Ngọc Phân làm đạo diễn. Nội dung phim kể về mối tình lãng mạn từ trong game đến đời thực của Tiêu Nại và cô nàng Bối Vi Vi. Từ khi quen biết đến khi yêu nhau, chuyện tình cảm của hai người không hề có thăng trầm sóng gió, chỉ tích lũy lại từng chút từng chút một, nhưng thấm sâu vào tận đáy lòng. Yêu thương đạm đạm như trà, nhẹ mà thấm tâm.


    Xuất phát điểm của cả hai nhân vật khá đặc biệt khi cùng là những game thủ trên trang mạng trực tuyến và không có bất kỳ sự liên kết nào. Trong một lần bắt gặp cô nàng Bối Vi Vi đang cần mẫn “tác chiến” tại cửa hàng máy tính của một người họ hàng, Tiêu Nại bắt đầu để tâm đến Vi Vi. Tình cảm của cặp đôi khiến người xem phải ghen tị vì sự tình tứ, ngọt ngào cả hai dành cho nhau. Nếu Tiêu Nại luôn âm thầm chăm sóc cho người bạn gái của mình, Vi Vi lại làm cho anh chàng cũng như đám bạn thân phải ngưỡng mộ vì hỗ trợ nhiệt tình cho con đường sự nghiệp của bạn trai.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Lâm Ngọc Phân
    Diễn viên:
    Dương Dương, Trịnh Sảng, Mao Hiểu Đồng

    Năm phát hành: 2016

    Yêu em từ cái nhìn đầu tiên
    Yêu em từ cái nhìn đầu tiên
    Yêu em từ cái nhìn đầu tiên
  10. Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta là bộ phim truyền hình chiếu mạng của Trung Quốc ra mắt tháng 4 năm 2019, được chuyển thể từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Triệu Kiền Kiền. Bộ phim do Chúc Đông Ninh làm đạo diễn, cùng với các diễn viên trẻ: Hình Phi, Lâm Nhất, Đường Hiểu Thiên, Trịnh Anh Thần, Chu Tuấn Vĩ tham gia diễn xuất.


    Đây là bộ phim thanh xuân Trung Quốc mang màu sắc mới mẻ, gần gũi và không có nhiều cảnh nóng táo bạo, đúng chất thanh xuân vườn trường. Câu chuyện xoay quanh nữ chính là Tư Đồ Mạt - sinh viên năm cuối chuyên ngành kế toán và anh chàng học bá Cố Vị Dịch. Những lúc Tư Đồ Mạt khó khăn nhất, đau lòng nhất, thảm hại nhất, Cố Vị Dịch đều xuất hiện, dịu dàng chăm sóc cô. Lửa gần rơm lâu ngày cũng bén, dần dần, Tư Đồ Mạt cũng rung động với anh chàng này.


    THÔNG TIN CHI TIẾT:

    Đạo diễn: Chúc Đông Ninh
    Diễn viên:
    Hình Phi, Lâm Nhất, Đường Hiểu Thiên, Trịnh Anh Thần, Chu Tuấn Vĩ

    Năm phát hành: 2019

    Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta
    Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta
    Gửi thời thanh xuân ấm áp của chúng ta



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy