Top 7 Bộ phim Việt Nam xưa về Tết đặc sắc nhất

Hà Pi 9225 0 Báo lỗi

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, không khó để chúng ta có thể lựa chọn cho mình những bộ phim Tết hay để thưởng thức. Hãy thử quay về với những bộ phim ... xem thêm...

  1. Bộ phim "Tết này ai đến xông nhà" kể về việc đi tìm kiếm một người vợ hoàn hảo của Thi (do Quốc Khánh đóng vai), một anh chàng kĩ sư đẹp trai, cao ráo, ăn nói có duyên và khá lanh lợi, gia đình thuộc loại khá giả có điều kiện tuy nhiên anh đã đến tuổi mà chưa muốn lấy vợ.


    Lí do vì Thi luôn tìm kiếm những tiêu chuẩn quá hoàn hảo và rất đỗi xa vời với cô gái gọi là vợ mình. Trong khi đó Thi lại là một người không hề hoàn hảo thậm chí keo kiệt bủn xỉn với những suy tính cho các mối tình của mình. Kết thúc phim là cảnh anh Thi kỹ sư chạy vội đi mua một đôi giày cho người con gái mà trước bạn anh giới thiệu nhưng anh chê lùn.


    Cuối phim, Thi đã tìm được người bạn đời hợp ý với mình và xóa bỏ đi suy nghĩ kiếm tìm một người vợ với những yêu cầu quá xa vời. Một cái kết đẹp cho Thi nhận ra nhiều điều về hạnh phúc. Một bộ phim hài vô cùng ý nghĩa rất đáng xem trong dịp Tết.

    Bộ phim "Tết này ai đến xông nhà"
    Tết này ai đến xông nhà
    Tết này ai đến xông nhà

  2. "Hoa đào ngày Tết" là phim do đạo diễn Xuân Sơn thực hiện. Để làm yên lòng cha mẹ, Hải (do nghệ sĩ Đức Khuê thủ vai) đã thuê Thảo (Thùy Dương thủ vai) giả làm bạn gái anh để cùng về ra mắt gia đình.


    Đóng vai một cô gái Thủ đô hà thành vô cùng xinh đẹp, nữ tính, dịu dàng, ngoan hiền lại vô cùng tình cảm, Thảo đã nhanh chóng chiếm được thiện cảm đối với gia đình nhà Hải. Với những tình cảm ấm nồng của gia đình Hải trong những ngày Tết cận kề, tâm hồn của cô gái Thảo làng chơi đã xao động và vô cùng ấm áp. Thảo đã nhận ra những điều tuyệt vời nhất trong gia đình và tình cảm của họ với nhau. Thảo khao khát được trở về với đời, thế nhưng ranh giới không được xóa nhòa, cô ý thức được thân phận và rào cản của mình với Hải.


    Chính vì thế, kết thúc câu chuyện cô đã bỏ đi với một bức thư để lại khiến Hải vô cùng tiếc nuối. Bộ phim để lại nhiều dư âm trong lòng người đọc, giúp con người ta nhận thức nhiều hơn về chữ Đời, thấm đượm tính nhân văn sâu sắc.

    Bộ phim "Hoa đào ngày Tết" - Tập 1
    Bộ phim "Hoa đào ngày Tết" - Tập 2
  3. "Vị khách lúc giao thừa" là một bộ phim có nội dung khá lạ với đoạn kết khá bất ngờ và ý nghĩa. Phim mở đầu bằng cảnh một nghệ sĩ say xỉn nên đã vào nhầm nhà hàng xóm cùng khu. Đó là nhà của người đàn bà đã có chồng (do Minh Hòa đóng). Anh chàng nghệ sĩ say xỉn nên cứ tưởng mình đang ở trong nhà của mình, lại đóng vai làm chủ nhà mời người đàn bà và con cô uống nước như khách đến chơi.


    Sau khi hiểu được sự nhầm lẫn, người nghệ sĩ vui vẻ đã được chủ nhà mời ở lại chơi và cùng nhau đón giao thừa. Kết thúc đầy bất ngờ khi họ vô tình quen nhau và chính anh chàng nghệ sĩ nhầm lẫn này lại đem niềm vui hạnh phúc của hai mẹ con trở lại khi mang đến người chồng, người cha cho một mái ấm.

    Bộ phim "Vị khách lúc giao thừa"
    Vị khách lúc giao thừa
    Vị khách lúc giao thừa
  4. Bộ phim là món quà độc đáo, ý nghĩa mà nhà sản xuất phim dành tặng cho các bạn nhỏ thiếu nhi trong dịp lễ Tết. "Quà năm mới" kể về 3 cậu bạn Hiếu, Duy, Đản. Mỗi người một hoàn cảnh gia đình khác nhau, chính vì thế những món quà Tết cũng khác nhau. Người có quà Tết rất chu đáo được chuẩn bị từ bố mẹ có điều kiện, người không có quà mà phải ở lại thành phố để kiếm tiền gửi về quê cho mẹ và em. Hai cậu bạn Duy và Hiếu gặp sự cố và được Đản giúp. Khi biết gia cảnh của cậu bạn, hai bạn đã tặng họ món quà ý nghĩa. Kết thúc bộ phim, mỗi người đều nhận được những món quà ý nghĩa mà mình mong muốn có.


    Bộ phim là bức thông điệp tuyệt vời nhất về tình bạn, về cuộc sống, về sự quan tâm thấu hiểu và sẻ chia với nhau, với những mảnh đời còn bất hạnh. Một bộ phim ngắn mà sức chứa hơn nhiều so với dung lượng của nó.

    Bộ phim "Quà năm mới"
    Quà năm mới
    Quà năm mới
  5. Như đúng tên gọi của nó, "Ngày Tết nhiệm màu" là bộ phim Tết cảm động về một cái Tết nhiệm màu, đầy hạnh phúc. Một bộ phim thể hiện mong ước của cậu bé nhỏ về một mái ấm gia đình với ba, với mẹ đủ đầy. Sau tất cả những hiểu lầm và biến cố, ước mong của cậu bé đã được thực hiện với sự xuất hiện của người ba vào cuối phim.


    Một tác phẩm có ý nghĩa về tình cảm gia đình đáng để bạn xem trong dịp Tết, hướng chúng ta đến sự đoàn viên trong dịp lễ Tết, một cái Tết ấm cúng và tràn đầy yêu thương với gia đình bé nhỏ.

    Bộ phim "Ngày Tết nhiệm màu"
    Ngày Tết nhiệm màu
    Ngày Tết nhiệm màu
  6. Bộ phim của hãng phim truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh. "Chuyện vui ngày Tết" được sản xuất năm 2004 với độ dài là 3 tập. Bộ phim kể về một gia đình có người con trai lớn do mải kiếm tiền làm ăn ở trên phố nên đến Tết vẫn chưa thấy về nhà. Vì thế hai ba mẹ đã lên tận thành phố, dưới sự giúp đỡ của anh em trong công ty mà anh con trai đã được đoàn viên cùng gia đình.


    Với những diễn viên gạo cội làng Việt như NSƯT Hồng Vân, Phi Điểu... bộ phim vẫn mãi là một dấu ấn trong những bộ phim Tết về tình cảm gia đình thiêng liêng.

    Bộ phim
    Bộ phim "Chuyện vui ngày Tết" - Tập 1
    Bộ phim "Chuyện vui ngày Tết" - Tập 2
  7. Tuy ra đời cách đây đã khá lâu, nhưng bộ phim Chuyện xảy ra trước Tết vẫn luôn có 1 sức hút đặc biệt với khán giả. Nội dung phim xoay quanh mối quan hệ giữa các thành viên trong dòng họ Hoàng ở thôn Hạ.


    "Chuyện xảy ra trước Tết" nói về âm mưu của ông Kiếm muốn chiếm nhà thờ tổ và đất của cụ Tự, bác ruột của Kiếm. Để đạt mục đích ấy, ông Kiếm tổ chức lễ thượng thọ cho cụ Tự thật linh đình và cùng em trai ruột là ông Đạo định nhờ người viết di chúc giả nhưng không thành.


    Bộ phim, vừa mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc vừa đem lại không khí làng quê giáp Tết với phong tục mừng thọ cho người cao tuổi, với tục gói bánh chưng, với những tình cảm đôn hậu, đơn giản nhưng đầy tình nghĩa.

    Tập 2 bộ phim "Chuyện xảy ra trước Tết"
    Chuyện xảy ra trước Tết
    Chuyện xảy ra trước Tết




Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy