Top 10 bộ phim võ thuật Hong Kong hay nhất bạn không thể bỏ qua

Nguyễn Thùy 6359 0 Báo lỗi

Nhắc đến điện ảnh Hong Kong đương nhiên không thể nào bỏ qua thể loại phim võ thuật. Những màn tranh đấu bằng tay không, bằng đao kiếm luôn khiến khán giả mê ... xem thêm...

  1. Được dịch từ tiếng Anh-Enter the Dragon là một bộ phim hành động võ thuật năm 1973 được sản xuất bởi Bruce Lee. Bộ phim có sự tham gia của John Saxon và Jim Kelly, được đạo diễn bởi Robert Clouse. Đây sẽ là bộ phim hoàn thành cuối cùng của Bruce Lee trước khi qua đời vào ngày 20 tháng 7 năm 1973 ở tuổi 32.


    Đệ tử tinh hoa của Thiếu Lâm được sư phụ giao nhiệm vụ trừng phạt kẻ phản bội sư môn. Biết được chị gái của mình bị đệ tử của tay họ Hàn hại chết, với sự giúp sức của một tổ chức an ninh, Lý quyết định tham gia giải thi đấu võ nhằm đột nhập sào huyệt của bọn chúng trên một hòn đảo. Cùng đi với anh còn có hai người bạn Roper và William. Tại sào huyệt của chúng Lý vừa tham gia cuộc tỉ thí võ thuật vừa tìm cách đột nhập vào sào huyệt của lũ kẻ gian, với sự giúp đỡ của nữ gián điệp Mỹ Linh.


    Đạo diễn: Robert Clouse
    Quốc gia: Hong Kong, Mỹ
    Năm sản xuất: 1973

    Tạo hình của Lý Tiểu Long trong phim Long hổ tranh đấu
    Tạo hình của Lý Tiểu Long trong phim Long hổ tranh đấu
    Phim Long hổ tranh đấu

  2. Được dịch từ tiếng Anh-Drunken Master là một bộ phim võ thuật hài hành động Hồng Kông năm 1978 do Yuen Woo-ping đạo diễn, và có sự tham gia của Thành Long, Yuen Siu-tien và Hwang Jang-lee.


    Hoàng Phi Hồng (Thành Long) vì quá nghịch ngợm nên bị cha gửi tới thọ giáo cùng Tô Khất Di, vị sư phụ tính tình quái gở nổi tiếng hay đánh què đồ đệ. Anh bị hành hạ đến cùng cực mà không nhận ra là vị sư phụ đang luyện công cho mình theo một cách thức riêng. Những ngày rèn luyện gian khổ cũng qua, Hoàng Phi Hồng mình mang tuyệt học trở về nhà đúng lúc người cha Hoàng Kỳ Anh đang bị kẻ tử thù truy sát.


    Đạo diễn: Woo-Ping Yuen
    Quốc gia: Hong Kong
    Năm sản xuất: 1978

    Túy quyền
    Túy quyền
    Túy Quyền - Thành Long
  3. Được dịch từ tiếng Anh-Fist of Legend là một bộ phim võ thuật Hồng Kông năm 1994 của đạo diễn Gordon Chan, với vũ đạo hành động của Yuen Woo-ping, và được sản xuất bởi Jet Li, người cũng đóng vai chính. Bộ phim được phát hành vào ngày 22 tháng 12 năm 1994.


    Bộ phim Tinh võ anh hùng là phim lấy bối cảnh là thành phố Thượng Hải năm 1937 trong thời kì chiến tranh Trung - Nhật lần thứ 2. Lúc này Thượng Hải đang bị quân Nhật chiếm đóng. Trần Chân, một công dân Thượng Hải, đang học tại Nhật thì nghe tin sư phụ của mình là Hoắc Nguyên Giáp, người đứng đầu Tinh võ môn, bị giết chết trong một trận thách đấu với một võ sĩ Nhật Bản. Trần Chân ngay lập tức trở về nước chịu tang thầy và tìm hiểu rõ sự việc. Tại Thượng Hải, sau khi về trường Tinh võ để chịu tang thầy, Trần Chân tìm tới nơi dạy võ của Akutagawa Ryoichi, võ sĩ Nhật đã giết chết Hoắc Nguyên Giáp.


    Đạo diễn: Gordon Chan
    Quốc gia: Hong Kong
    Năm: 1994

    Tinh võ anh hùng
    Tinh võ anh hùng
    Phim Tinh võ anh hùng
  4. Bộ phim là cuộc đối đầu giữa hai cảnh sát điều tra với một tên trùm xã hội đen khôn ngoan và trợ thủ của hắn, một sát thủ vô tình. Những tình tiết gay cấn, những pha biểu diễn võ thuật đẹp mắt, các diễn viên ăn vai... bộ phim đã kéo khán giả trở lại với thể loại phim hành động đặc trưng của Hong Kong. Viên cảnh sát điều tra Hong Kong là Chan (Nhậm Đạt Hoa) đang sống những giây phút cuối đời. Con gái đỡ đầu của anh là một cô bé mồ côi mà cha đã bị kẻ cầm đầu một băng đảng tội phạm của Hong Kong giết chết vì là nhân chứng quan trọng trong một vụ án. Biết mình có một khối u trong đầu, Chan quyết tâm bằng mọi giá phải bắt bằng được tên gangster tàn ác PO (Hồng Kim Bảo).


    Cùng cộng tác với anh trong nhiệm vụ này là Ma (Chung Tử Đơn), người sẽ thay thế vị trí của anh. Hai người đàn ông cùng dấn thân vào một cuộc chiến không thương xót và đối mặt với một kẻ giết người máu lạnh, cánh tay phải của PO (Ngô Kinh)


    Đạo diễn: Wilson Yip
    Quốc gia: Hong Kong
    Năm sản xuất: 2005

    Sát phá lang
    Sát phá lang
    Trailer phim Sát phá Lang
  5. Diệp Vấn là một bộ phim điện ảnh võ thuật bán tiểu sử của Hồng Kông, công chiếu vào năm 2008. Phim nói về một quãng đời của Diệp Vấn, một trong những danh sư của võ phái Vịnh Xuân quyền.


    Bộ phim Diệp Vấn lấy bối cảnh vào năm 1937, khi chiến tranh bùng nổ, Nhật Bản chiếm đóng Phật Sơn. Gia đình Diệp Vấn khánh kiệt, phải sống trong một căn nhà đơn sơ. Bản thân anh phải đi làm công việc tay chân để nuôi sống cả nhà. Sau khi chứng kiến Diệp Vấn tay không hạ rất nhiều cao thủ Nhật Bản, tên tướng Miura đã tìm mọi cách để Diệp Vấn lên võ đài cùng với hắn. Đây không chỉ là so tài võ công, mà còn là danh dự của đất nước. Mời các bạn đón xem!

    Đạo diễn:
    Wilson Yip
    Quốc gia: Hong Kong
    Năm sản xuất: 2008

    Diệp Vấn
    Diệp Vấn
    Trailer phim Diệp Vấn
  6. Nội dung phim Thập nguyệt vi thành tường thuật về chuyện Tôn Trung Sơn đến Hồng Kông quyên góp cho phong trào khởi nghĩa. Những người thương nhân nghĩa sĩ đảm nhận trách nhiệm tiếp đãi Tôn Trung Sơn biết được chính phủ Mãn Thanh đã phái người đến ám sát Tôn Trung Sơn.


    Nên đã bỏ một số tiền lớn để mời những người có võ nghệ, thân thủ cao cường để bảo vệ Tôn Trung Sơn. Và sau cùng đã thành công hộ tống Tôn Trung Sơn về đến Quảng Châu.


    Bộ phim có sự góp mặt của các diễn viên: Chung Tử Đơn, Lê Minh, Vương Học Kỳ, Tạ Đình Phong, Phạm Băng Băng.


    Đạo diễn:
    Trần Đức Sâm
    Quốc gia: Trung Quốc
    Năm xuất bản: 2009

    Thập nguyệt vi thành
    Thập nguyệt vi thành
    Trailer Thập nguyệt vi thành
  7. Tinh Võ Môn là một phim truyền hình võ thuật của hãng ATV Hồng Kông, sản xuất năm 1995. Tinh võ môn kể về vị anh hùng của Trung Hoa thời chống Nhật tên Trần Chân. Phim Tinh Võ Môn bắt đầu những trận chiến trong và ngoài nước khi Nhật kèo đến đàn áp người dân Trần Chân và Lục Căn tham gia chống Nhật nhưng Lục căn lại bị chính con trai ông ta giết chết, sư phụ của Trần Chân cũng bị người Nhật hãm hại, anh quyết định trả thù.


    Phim Tinh Võ Môn còn nói đến mối tình của Trần Chân và Võ Điền Nhu Mỹ con của Võ Điền Hạnh Hùng, vì là con gái của kẻ thù nên hai người đã phải chia tay nhau.


    Đạo diễn: Trần Chu Hoàng
    Quốc gia: Hong Kong
    Năm sản xuất: 1995

    Tinh võ môn
    Tinh võ môn
    Trailer phim Tinh võ môn
  8. Được dịch từ tiếng Anh-Ngọa hổ, Rồng ẩn giấu: Thanh kiếm định mệnh là một bộ phim võ thuật Mỹ-Trung năm 2016 của đạo diễn Yuen Woo-ping và được viết bởi John Fusco, dựa trên tiểu thuyết Iron Knight, Silver Vase của Wang Dulu. Đây cũng là phần tiếp theo của bộ phim Ngọa hổ tàng long năm 2000.


    Phim Ngọa hổ tàng long 2 kể về Đới Diêm Vương từng rời bỏ Võ Đang, muốn giành được thanh kiếm cổ Thanh Minh đã lén tấn công phủ của Tiểu Bối Lặc. Lúc này Du Tú Liên cũng chính thức tái xuất giang hồ bên cạnh người bảo vệ bảo kiếm, đồng thời là tình cũ Mãnh Tư Chiêu . Trong khi lúc này La Tiểu Hổ nối giáo cho giặc và bị che mắt, đã được cô con gái nuôi của Ngọc Kiều Long là Tuyết Bình ngầm giúp đỡ, từ đây cô nên quen với cha con Thiết Phương, chân tướng sự việc dần được hé lộ...


    Đạo diễn: Viên Hòa Bình
    Quốc gia: Hong Kong, Trung Quốc
    Năm sản xuất: 2016

    Ngọa hổ tàng long 2
    Ngọa hổ tàng long 2
    Trailer phim Ngọa hổ tàng long 2
  9. Được dịch từ tiếng Anh-Come Drink with Me là một bộ phim võ thuật Hong Kong năm 1966 của đạo diễn Hu. Lấy bối cảnh thời nhà Minh, nó có sự tham gia của Cheng Pei-pei và Yueh Hua trong vai những chiến binh với Chan Hung-lit trong vai phản diện, và có vũ đạo hành động của Han Ying-chieh.


    Đại Túy Hiệp là bộ phim kể về một nhóm sơn tặc bắt cóc một quan để trao đổi bang chủ của họ đang bị cầm quyền. Trịnh Phối Phối được phái để đi tiêu diệt và cứu tù nhân. Tù nhân cũng lại là anh ruột của cô. Lần đầu bị thất bại và bị trúng độc nhưng được một người giả dạng cái bang say rượu cứu giúp. Thật sự ông là một sư phụ võ lâm cao siêu. Với sự giúp đỡ của ông, cô tiếp tục đi cứu anh hai. Đây là bộ phim rất hay bạn không thể bỏ qua, hãy đón xem nhé!



    Đạo diễn: Hồ Kim ThuyênDiễn viên:Trịnh Phối Phối, Nhạc Hoa, Dương Chí Khanh, Trần Hồng Liệt.
    Quốc gia: Hong Kong
    Thể loại: Võ thuật
    Năm sản xuất: 1966

    Đại Túy Hiệp
    Đại Túy Hiệp
    Phim Đại Túy Hiệp
  10. Trong phim Xà Hình Điêu Thủ, Thành Long là một cậu bé được sử dụng như là một y công tại trường học kung-fu của mình. Thành Long không thể chiến đấu và luôn luôn bị bắt nạt bởi các giáo viên và học sinh. Một ngày, một ông già giúp Jackie tàu trong một nghệ thuật của kung-fu được gọi là Fist Snake.


    Jackie không bị bắt nạt nữa. Sau đó, Jacki tạo ra phong cách riêng của mình và trộn nó với Fist của rắn. Phong cách của ông trong phim này được dựa trên sự di chuyển và hành động của một con mèo. Một ngày ông già đang gặp rắc rối bởi một người đàn ông làm 'Eagle Claw và Jackie giúp ông già đó. Phim với nhiều diễn biến bất ngờ sẽ mang đến cho bạn những giây phút thú vị.


    Đạo diễn: Viên Hòa Bình
    Diễn viên: Dean Shek, Jang Lee Hwang, Siu Tin Yuen, Thành Long
    Quốc gia: Hong Kong
    Năm sản xuất: 1978

    Xà hình điêu thủ
    Xà hình điêu thủ
    Phim Xà hình điêu thủ



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy