Top 10 Bộ phim võ thuật Trung Quốc hay nhất

Lê Nhung 12850 1 Báo lỗi

Phim võ thuật Trung Quốc từ lâu đã trở thành một thể loại được rất nhiều người ưa thích. Không chỉ giúp người xem mãn nhãn với những màn võ thuật đặc sắc mà ... xem thêm...

  1. Fearless ra mắt 2006, do Vu Nhân Thái đạo diễn và diễn viên Lý Liên Kiệt đóng vai chính. Phim về một huyền thoại võ thuật Hoắc Nguyên Giáp đã trở thành võ sĩ nổi tiếng nhất Trung Quốc vào đầu thế kỷ 20.


    Phải đối mặt với bi kịch cá nhân nhưng cuối cùng đã chiến đấu thoát khỏi bóng tối và đi vào lịch sử, xác định tinh thần thực sự của võ thuật. Sự khám phá bản thân và những lựa chọn của anh ấy đã truyền cảm hứng cho đất nước của anh ấy. Là con trai của một võ sĩ vĩ đại, người không mong muốn con mình nối gót mình, Hoắc Nguyên Giáp bị bắt nạt quyết tâm dạy bản thân cách chiến đấu - và chiến thắng.


    Nhiều năm đào tạo giúp anh ấy có thể thắng hết trận này đến trận khác ở quê nhà Thiên Tân. Nhưng khi danh tiếng với tư cách là một bậc thầy võ thuật, niềm tự hào của ông cũng tăng theo. Sau một cuộc chiến không ngoan dẫn đến cái chết của một chủ nhân khác, các thành viên trong gia đình Huo đã bị giết để trả thù. Đau buồn và xấu hổ, Huo đi lang thang trên khắp đất nước trong cú sốc.


    Gần chết, anh ta được những người phụ nữ cứu thoát khỏi một ngôi làng bình dị, và được cung cấp lòng tốt và sự hào phóng đơn giản giúp anh ta chữa bệnh và lấy lại trạng thái cân bằng trong khoảng thời gian vài năm. Huo nhận ra rằng tương lai của võ thuật nằm ở tinh thần thể thao chứ không phải sự tàn bạo, và anh gia nhập xã hội để áp dụng những gì đã học.


    Trở về Thiên Tân, Huo thực hiện các bước để đối mặt với quá khứ của mình và khôi phục lại tên của gia đình mình. Phương pháp chiến đấu Mizong ngày càng tiến hóa và duyên dáng của anh ấy đã mang lại thành công mới cho Huo, và anh ấy đã thành lập Liên đoàn thể thao Jingwu tiến bộ. Cần lưu ý, các thành viên của Phòng Thương mại nước ngoài đã bắt chước một giải đấu ở Thượng Hải đấu với Huo với bốn võ sĩ, mỗi võ sĩ đại diện cho các cường quốc nước ngoài lớn ở Trung Quốc. Huo tham gia trận đấu và đối đầu lần lượt với một võ sĩ người Anh, một kiếm sĩ người Tây Ban Nha, một người lính Bỉ và một võ sĩ Nhật Bản.

    Fearless ( Hoắc Nguyên Giáp)
    Fearless ( Hoắc Nguyên Giáp)
    Fearless ( Hoắc Nguyên Giáp)

  2. Iron Monkey là một bộ phim võ thuật Hồng Kông năm 1993 do Từ Khắc viết kịch bản và sản xuất và Yuen Woo-ping đạo diễn, với sự tham gia của Chân Tử Đan, Yu Rongguang, Jean Wang, Angie Tsang và Yuen Shun-yi.


    Một biến thể của Hồng Kông về Robin Hood. Các quan chức tham nhũng của một ngôi làng Trung Quốc liên tục bị cướp bởi một tên cướp đeo mặt nạ được gọi là "Thiết Hầu Tử" được đặt theo tên của một vị thần nhân từ. Khi mọi cách đều thất bại, Govenor buộc một bác sĩ lưu động (Chân Tử Đan) phải tìm ra tên cướp. Sự xuất hiện của một nhà sư Thiếu Lâm độc ác, đưa Y sĩ và Khỉ sắt lại với nhau để chống lại chính quyền thối nát.

    Iron Monkey (Thiết hầu tử )
    Iron Monkey (Thiết hầu tử )
    Iron Monkey (Thiết hầu tử )
  3. Hoàng Phi Hồng là loạt phim điện ảnh kinh điển của đạo diễn người Hongkong gốc Việt Từ Khắc. Với 6 phim được sản xuất từ năm 1991 đến 1997, Hoàng Phi Hồng khắc họa thành công rực rỡ hình tượng anh hùng dân tộc của Trung Hoa, "Mãnh hổ Quảng Đông" Hoàng Phi Hồng.


    Lấy bối cảnh ở Quảng Châu vào cuối thế kỷ 19, bộ phim võ thuật này mô tả lập trường của anh hùng võ thuật huyền thoại Hoàng Phi Hồng(1847-1924) chống lại các thế lực ngoại bang (Anh, Pháp và Mỹ) cướp bóc của Trung Quốc. Khi dì Yee trở về từ Mỹ hoàn toàn bị phương Tây hóa, Hoàng Phi Hồng đảm nhận vai trò người bảo vệ cô. Điều này chứng tỏ khó khăn khi võ đường của ông và dân quân địa phương tham gia vào các trận chiến ác liệt với chính quyền nước ngoài và địa phương. Khi bạo lực leo thang, dì Yee phải đặt câu hỏi về lý tưởng phương Tây mới của mình, nhưng liệu có thể đấu súng bằng Kung Fu?

    Once Upon a Time in China (Hoàng Phi Hồng)
    Once Upon a Time in China (Hoàng Phi Hồng)
    Once Upon a Time in China (Hoàng Phi Hồng)
  4. Phương Thế Ngọc là một bộ phim hành động và hài kịch Hồng Kông năm 1993 do Nguyên Khuê đạo diễn với Lý Liên Kiệt là anh hùng dân gian Trung Quốc Phương Thế Ngọc. Bộ phim đã giành giải thưởng điện ảnh Hồng Kông và giải thưởng Kim Mã cho vũ đạo hành động hay nhất.


    Võ hiệp Hong Kong ngoại truyện này kể về hoàng đế độc ác và tình yêu đích thực. Hội Hoa Sen Đỏ bí mật cam kết lật đổ Hoàng đế Mãn Châu độc ác và tay sai của hắn. Một trong những Thống đốc của anh ta được cử đi làm nhiệm vụ lấy danh sách các thành viên của hội kín đó. Trong khi đó, học viên kung fu Canton Fong Sai-Yuk phải lòng cô con gái xinh đẹp của một thương gia giàu có. Cha của cô, trong một nỗ lực để đạt được ảnh hưởng trong khu vực và do đó cải thiện công việc kinh doanh của mình, đã đề nghị kết hôn với con gái của mình cho người chiến thắng trong một cuộc thi kung-fu. Một số sự đảo ngược vai trò giới tính thú vị diễn ra khá hài hước.

    The legend ( Phương Thế Ngọc )
    The legend ( Phương Thế Ngọc )
    The legend ( Phương Thế Ngọc )
  5. Diệp Vấn là một bộ phim điện ảnh võ thuật bán tiểu sử của Hồng Kông, công chiếu vào năm 2008. Phim nói về một quãng đời của Diệp Vấn, một trong những danh sư của võ phái Vịnh Xuân quyền.


    Năm 1935 ở Phật Sơn, miền nam Trung Quốc, ở mọi góc phố đều có trường dạy võ. Ip Man là nhà vô địch võ thuật không thể bàn cãi, nhưng ông đã không tận tâm cho việc giảng dạy. Mặc dù vậy, có vẻ như tất cả các võ sư kung fu của thành phố đều mong muốn đấu với anh ta để nâng cao danh tiếng của họ.


    Vào một ngày, chuyên gia gây rối Sa Đảm Nguyên khi đang cố gắng lấy con diều mắc trên cành cây nhà họ Diệp, đã vô tình chứng kiến Diệp Vấn đánh bại Liêu sư phụ trong một cuộc tỷ võ giao lưu. Đảm Nguyên loan tin khắp Phật Sơn. Anh trai Đảm Nguyên là “Lâm” võ si – một đệ tử của Liêu sư phụ – tụt quần cậu em ngay tại nơi công cộng để dạy Đảm Nguyên rằng trên đời có vài điều bí mật cần phải giữ kín. Xấu hổ, Đảm Nguyên chạy biến vào giữa đám đông. Kim Sơn Trảo, một võ sư Hoa Bắc tuy thô lỗ nhưng rất lợi hại, thách đấu tay đôi với tất cả võ sư ở Phật Sơn trừ Diệp Vấn và đều dễ dàng giành chiến thắng.


    Đánh bại Kim Sơn Trảo, Diệp Vấn càng vang danh hơn khi nâng cao lòng tự tôn của các võ sư Hoa Nam cũng như dân chúng Phật Sơn. Thanh niên Phật Sơn lũ lượt tới tìm Diệp Vấn bái sư nhưng anh đều từ chối. Trong Chiến tranh Trung-Nhật lần hai, Quân đội Đế quốc Nhật Bản tịch thu tư gia nhà họ Diệp và biến nó thành trụ sở quân sự tại Phật Sơn. Diệp Vấn và gia đình mất sạch của cải, buộc phải chuyển đến một căn hộ cũ nát. Tuyệt vọng trong nỗ lực nuôi sống gia đình, anh đành phải tìm việc làm tại một mỏ than cùng với Lâm. Lâm rất hối hận vì lỡ làm nhục Đảm Nguyên, muốn tìm và tặng cậu em một chiếc hộp thiếc làm quà nhưng bất thành.

    IP Man (Diệp Vấn)
    IP Man (Diệp Vấn)
    IP Man (Diệp Vấn)
  6. Anh hùng là một bộ phim võ hiệp của điện ảnh Trung Quốc, ra mắt năm 2002, được đạo diễn bởi Trương Nghệ Mưu. Phim có sự tham gia diễn xuất của ngôi sao Lý Liên Kiệt trong vai sát thủ vô danh. Tác phẩm lấy cảm hứng từ câu chuyện về vụ thích sát Tần Thủy Hoàng của Kinh Kha vào năm 227 TCN.


    Trung Quốc cổ đại và Đế chế Tần đang chinh phục sáu vương quốc. Điều này khiến vua của nó trở thành mục tiêu ám sát. Tuy nhiên, một người đã một tay đảm bảo an toàn cho nhà vua, bằng cách giết chết ba sát thủ khét tiếng nhất vùng đất. Được đối xử như một anh hùng, anh ta được triệu tập để yết kiến nhà vua.


    Ở Trung Quốc cổ đại trong thời Chiến quốc, Nameless, một quận trưởng của Tần, đến kinh thành của Tần để gặp vua Tần, người đã sống sót sau nhiều lần bị sát thủ Long Sky, Flying Snow và Broken Sword. Do đó, nhà vua đã thực hiện các biện pháp an ninh cực đoan: không một ai nào được phép đến gần nhà vua trong vòng 100 bước. Nameless tuyên bố rằng anh ta đã giết ba sát thủ, và vũ khí của họ được trưng bày trước mặt nhà vua, người cho phép kẻ trước đây tiếp cận trong vòng mười bước và kể cho anh ta câu chuyện của mình.

    Hero (Anh hùng)
    Hero (Anh hùng)
    Hero (Anh hùng)
  7. Võ hiệp là một phim võ thuật, điều tra vụ án của Hồng Kông-Trung Quốc năm 2011 của đạo diễn Trần Khả Tân, với các diễn viên Chân Tử Đan, Takeshi Kaneshiro và Thang Duy. Lần đầu công chiếu ngày 13 tháng 5 năm 2011 tại Liên hoan phim Cannes năm 2011.


    Vào năm 1917 thời Trung Hoa Cộng hòa, Liu Jinxi và vợ Yu là một cặp vợ chồng bình thường có hai con trai, Fangzheng và Xiaotian, sống cùng nhau ở làng Liu, Vân Nam. Một ngày nọ, hai tên cướp vào làng và định cướp cửa hàng tổng hợp. Liu tình cờ có mặt trong cửa hàng, anh chiến đấu và giết những tên cướp khi chúng trở nên hung hãn. Trong quá trình khám nghiệm tử thi, thám tử Xu Baijiu, người được cử đi điều tra vụ án, phát hiện ra rằng một trong những tên cướp đã chết là Yan Dongsheng, kẻ nằm trong số 10 kẻ đào tẩu bị truy nã gắt gao nhất của chính phủ. Quan tòa địa phương hài lòng, và những người dân làng của ông coi Liu như một anh hùng.


    Tuy nhiên, Xu trở nên nghi ngờ vì không tin Liu có thể vô tình đánh bại một tên cướp ghê gớm như vậy. Xu ghi nhận dấu hiệu xuất huyết não do chấn thương dây thần kinh phế vị của Yan Dongsheng. Từ những bằng chứng này và những bằng chứng khác, Xu kết luận rằng thực chất Liu là một võ sĩ có kỹ năng cao, người đã che giấu tài năng của mình thông qua việc định hướng sai lầm.


    Điều tra sâu hơn, Xu phát hiện ra thân thế thực sự của Liu: Tang Long, chỉ huy thứ hai của 72 Ác ma, một nhóm chiến binh hung ác và khát máu. Liu thừa nhận quá khứ của mình nhưng nói rằng anh ấy đã cải tạo. Xu, một nhà luật học kiên quyết, không chấp nhận rằng mọi người có thể thay đổi, nhưng anh ta bối rối khi Liu không giết anh ta khi họ ở một mình. Xu ngay lập tức trở lại văn phòng quận để nhận lệnh bắt Tang Long.


    Thẩm phán trì hoãn việc ban hành trát, viện lý do thiếu bằng chứng trong khi thực sự hối lộ Xu. Xu cuối cùng đã nhận được tiền hối lộ từ người vợ ghẻ lạnh của mình, người đã đổ lỗi cho anh ta vì đã gây ra vụ tự sát của cha cô. Sau khi phát lệnh, thái giám thông báo cho Chủ nhân của 72 con quỷ về tung tích của Đường Long, hy vọng sẽ nhận được phần thưởng. Bị xúc phạm, Master tiết lộ rằng Liu là con trai của mình, và anh ta giết quan tòa. Master sai tay sai của mình đến làng của Liu để bắt Liu và san bằng ngôi làng.



    Dragon (Võ hiệp)
    Dragon (Võ hiệp)
    Dragon (Võ hiệp)
  8. Thái Cực Trương Tam Phong là một bộ phim võ thuật Hồng Kông năm 1993 của đạo diễn Yuen Woo-ping và do Lý Liên Kiệt sản xuất, người cũng đóng vai chính trong phim. Bộ phim được phát hành tại Hồng Kông vào ngày 18 tháng 11 năm 1993.


    Quân Bảo (Lý Liên Kiệt) là một nhà sư lớn lên trong một ngôi chùa Thiếu Lâm cùng với người bạn Tiên Bảo của mình. Các cuộc thi giao hữu của họ để xem ai mạnh hơn thường khiến họ gặp rắc rối. Tại một cuộc thi để thăng lên vị trí cao hơn ở Thiếu Lâm, Tiên Bảo suýt giết một học sinh khác vì gian lận và sử dụng một vũ khí được giấu kín.


    Sau khi bất đồng với một sư phụ, người không tin Tiên Bảo, một cuộc chiến đã nổ ra khiến Quân Bảo và Tiên Bảo bị đuổi khỏi chùa. Sống trong một ngôi đền cả đời, họ gặp khó khăn trong việc thích nghi với thế giới bên ngoài và cuối cùng bị lẫn với những kẻ nổi loạn địa phương, những kẻ thường xuyên ăn cắp của một thống đốc tham nhũng và chia lại số tiền thu được cho người nghèo. Tiên Bảo, người luôn rất tham vọng và cạnh tranh, cảm thấy mệt mỏi và vỡ mộng trước lối sống mới của họ, chấp nhận lời đề nghị gia nhập quân đội của thống đốc.

    Thái Cực Trương Tam Phong
    Thái Cực Trương Tam Phong
    Thái Cực Trương Tam Phong
  9. Vịnh Xuân Quyền là một bộ phim võ thuật Hồng Kông năm 1994 do Yuen Woo-ping đạo diễn và sản xuất. Phim có sự tham gia của Dương Tử Quỳnh, Chân Tử Đan, Waise Lee và Cheng Pei-pei. Bộ phim được phát hành vào ngày 24 tháng 3 năm 1994.


    Wing-Chun là một cô gái trẻ phụ trách một cửa hàng đậu phụ của một gia đình ở một ngôi làng trên núi cùng với cha, chị gái và dì của cô. Sau khi những kẻ bắt nạt địa phương cố gắng cưỡng ép kết hôn với cô trong thời trẻ, cô được đào tạo để trở thành một học viên kung fu tài năng để chống lại những người đàn ông xấu ham muốn sắc đẹp của cô, nhưng sức mạnh mới của cô cuối cùng khiến bất kỳ người cầu hôn nào phải khiếp sợ trước sự dè bỉu của cha cô.


    Cô là người duy nhất trong số tất cả dân làng sẽ đứng lên chống lại bọn cướp địa phương, dẫn đầu bởi hai anh em băng cướp bất chính có biệt danh "Tinh tinh bay" và "Khỉ bay". Một ngày nọ, một góa phụ trẻ và xinh đẹp tên là Charmy đến thị trấn, bắt gặp con khỉ bay săn mồi. Wing-Chun giải cứu người đàn bà góa chồng bất ngờ và cho cô ấy một công việc trong cửa hàng của gia đình mình.

    Vịnh Xuân quyền
    Vịnh Xuân quyền
    Vịnh Xuân quyền
  10. Long Tranh Hổ Đấu là một bộ phim hành động võ thuật năm 1973 của đạo diễn Robert Clouse. Phim có sự tham gia của Bruce Lee, John Saxon và Jim Kelly. Đây là bộ phim hoàn thành cuối cùng của Lee trước khi qua đời vào ngày 20 tháng 7 năm 1973 ở tuổi 32.


    Long Tranh Hổ Đấu xoay quanh 3 nhân vật chính; Lee, một người đàn ông được một cơ quan tuyển dụng để điều tra một giải đấu do Han tổ chức, vì họ tin rằng anh ta buôn bán thuốc phiện ở đó. Roper và Williams là bạn quân cũ từ Việt Nam và họ tham gia giải đấu do những vấn đề khác nhau mà họ gặp phải. Đó là một giải đấu chết chóc mà họ sẽ tham gia trên một hòn đảo. Công việc của Lee là đưa 2 người còn lại ra khỏi đó sống sót.

    Long Tranh Hổ Đấu
    Long Tranh Hổ Đấu
    Long Tranh Hổ Đấu



Công Ty cổ Phần Toplist
Địa chỉ: Tầng 3-4, Tòa nhà Việt Tower, số 01 Phố Thái Hà, Phường Trung Liệt, Quận Đống Đa, Thành phố Hà Nội
Điện thoại: 0369132468 - Mã số thuế: 0108747679
Giấy phép mạng xã hội số 370/GP-BTTTT do Bộ Thông tin Truyền thông cấp ngày 09/09/2019
Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Nguyễn Duy Ngân
Chính sách bảo mật / Điều khoản sử dụng | Privacy Policy